Những Cuộc Phiêu Lưu Của Thỏ Dũng Sĩ

Quyển 1 - Chương 7: NHỮNG CÂU THẦN CHÚ

Vũ Xuân Nguyên

23/12/2015

Trong lúc dìu Thỏ Xanh đi qua một đồng cỏ xanh rờn, Thỏ Trắng vô tình chạm hai vành tai của nó vào vành tai Thỏ Xanh nên đã phát hiện ra cách hóa giải phép phân thân. Hai Thỏ đã nhập lại làm một. Giờ đây, chỉ còn Thỏ Trắng và Đo Đỏ đi tiếp trên đường.

“Đại ca ơi, cho em hỏi câu này…” Đo Đỏ nói.

“Ừm, cứ hỏi đi.” Thỏ Trắng quay sang nhìn củ cà rốt đang bay ngang đầu mình.

“Đại ca có thật là… đại ca không ạ?”

“Hả? Câu hỏi gì mà lạ lùng thế? Tớ là tớ chứ là ai?”

“Vậy đại ca có còn nhớ câu nói đầu tiên của em khi gặp đại ca không?”

Thỏ Trắng nhìn Đo Đỏ một cách ngạc nhiên trong vài giây, không nói năng gì, rồi nhìn xuống tay chân mình.

“A ha ha ha! Tớ hiểu rồi!” Thỏ Trắng cười. “Hóa ra cậu thấy tớ mang trên mình một màu lông khác nên nghi ngờ chứ gì? Chẳng có Thỏ Dũng Sĩ nào khác ngoài đại ca này đâu. Tớ vẫn là tớ thôi. Còn câu nói đầu tiên của cậu á? ‘Ối hàng xóm láng giềng ơi! Có người nhổ tôi!’ phải không nào?”

Giọng Thỏ Trắng bắt chước lại những âm thanh oai oái của cà rốt Đo Đỏ trong giây phút đầu tiên chào đón ánh nắng mặt trời. Đo Đỏ mở rộng cái miệng cá trê của mình ra mà cười.

“Hi hi. Đại ca lông trắng ở đây cũng là đại ca. Đại ca lông đỏ bị bắt ở chợ cũng là đại ca. Không biết cảm giác phân thân nó như thế nào nhỉ?”

“Lúc bọn mình ở chợ, tớ có thể vừa nghe được những gì hai thỏ kia đang nghe, nhìn được những gì hai thỏ kia đang nhìn. Phép phân thân rất màu nhiệm. Bọn tớ tách thân thể ra, nhưng bọn tớ vẫn là bọn tớ. Tuy ba thân thể riêng biệt, nhưng bọn tớ thấu hiểu được nhau, liên kết với nhau, luôn luôn ở bên nhau.”

“Vậy chứ, em hỏi thử nhé: đại ca Thỏ Đỏ đang nhìn thấy gì, nghe thấy gì ạ? Ngay lúc này đây ấy.”

Thỏ Trắng bỗng nhiên đứng sững lại, nhìn trân trân về phía trước một lúc lâu khiến Đo Đỏ ngạc nhiên lắm.

“Không có thông tin gì.” Thỏ Trắng đáp.

“Hả? Không có thông tin gì từ đại ca Thỏ Đỏ sao ạ? Phép phân thân kỳ diệu lắm mà. Nhưng sao thần sắc đại ca… có vẻ là lạ…?”

“Cái cậu cà rốt này… Đương nhiên là tớ vẫn có thể liên kết với Thỏ Đỏ mọi nơi mọi lúc.” Đôi mắt Thỏ Trắng vẫn nhìn về phía trước. “Nhưng Thỏ Đỏ đang khò khò thì tớ có thể cảm nhận được gì chứ?”

“À à, em quên mất. Nhưng đại ca làm sao mà như mất hồn thế?”

“Cậu nhìn xem cái gì đằng trước kia…”

Đo Đỏ nhìn theo hướng chỉ của Thỏ Trắng.

Một cây đa xanh mát khổng lồ đang chặn ngay giữa đường đi của hai đứa. Thân cây to đến mức có lẽ phải cần hai chục chàng Thỏ Dũng Sĩ nắm tay nhau vòng xung quanh mới ôm trọn. Những tầng tán lá rậm rạp xào xạc lộng gió trên cao như vẫy gọi mọi thứ ở dưới hãy trèo lên để chiêm ngắm cảnh tượng hùng vĩ vậy. Từ những cành lớn của cây, mọc ra vô số rễ phụ rủ thẳng xuống dưới. Nhưng những sợi rễ phụ ấy không hề chạm đất. Và gốc cây cũng hoàn toàn lơ lửng.

“Đại ca ơi, em… em có thể… gọi nó là… cây đa không ạ?” Đo Đỏ tròn mắt nhìn, há hốc miệng.

“Không ai cấm cậu đâu. Nếu nó chưa được đặt tên, thì hãy cậu cứ gọi là cây đa đi. Mặc dù trên đời này chẳng có một cây đa nào lơ lửng như vậy.” Thỏ Trắng ngước nhìn với ánh mắt chưa hết ngỡ ngàng.

“Em dám chắc nó phải nặng cả mấy tấn ấy.”

“Đo Đỏ, cậu bay lên trên kia đi. Hình như tớ thấy có cái gì đó phát sáng…”

“Ở đâu ạ?”

“Trên ngọn cây đa lơ lửng ấy.”

“Vâng ạ.”

Cà rốt Đo Đỏ nhanh nhẹn bay lên. Nó lách qua các nhánh, cành cây và đến nơi phát sáng trong chưa đầy một phút. Cách nó nhìn ngắm vật phát sáng giống hệt như một chú chim ruồi đang vỗ cánh trước một bông hoa để hút mật vậy.

“Đó là cái gì thế Đo Đỏ?” Thỏ Trắng hỏi với lên.

“Một tấm bia đá, đại ca ạ!” Đo Đỏ đáp từ trên cao. “Có chữ nữa!”

“Bia viết gì thế?”

“Có ba dòng. Em đọc từng dòng nhé. À mà đại ca ơi, đầu mỗi dòng lại có một ký hiệu được đóng khung. Ký hiệu thứ nhất giống như chữ S. Ký hiệu thứ hai giống một chữ A ngược. Cuối cùng là một chữ D.”



“S, A ngược và D ư?” Thỏ Trắng ngạc nhiên. “Cậu đọc lần lượt ba dòng chữ xem nào!”

“Vâng ạ. Ba dòng chữ trên bia là: S – ‘Đuôi khỉ nâu lêu lêu cá sấu’; A ngược – ‘Bánh xèo kẹo kéo lợn béo bánh chưng’; D – ‘Lá bí đỏ xỏ lá bí xanh’.”

“Hả? Đọc lại lần nữa được không Đo Đỏ?” Thỏ Trắng càng ngạc nhiên hơn.

“Đuôi khỉ nâu lêu lêu cá sấu.” Đo Đỏ nói.

“Đuôi khỉ nâu lêu lêu cá sấu.” Thỏ Trắng đọc theo.

“Bánh xèo…”

Dòng chữ thứ hai, cà rốt Đo Đỏ đang đọc dở dang thì bỗng nhiên ngập ngừng. Bởi vì những gì nó đang thấy ở bên dưới, chỗ Thỏ Trắng đứng, khiến mắt nó mở tròn ra hơn, miệng cá trê của nó như trề ra hơn. Đôi tai Thỏ Trắng đang từ từ cuộn xuống rồi cụp hẳn vào đỉnh đầu. Màu lông trắng toát của Thỏ đang dần chuyển thành màu nâu bẩn bẩn của một lớp da nhẵn nhụi, nhớt nhớt. Hai chân Thỏ co lại, dính liền nhau và kéo dài thành một khối thân với từng ngấn khúc. Còn khuôn mặt Thỏ – điều khiến Đo Đỏ ngỡ ngàng nhất – đã không còn đôi mắt sáng tinh khôi, chiếc mũi tam giác hồng hồng cùng hai răng cửa to to của hàm trên. Thay vào đó là hai cục u mắt to tướng và một cái lỗ miệng tròn vành vạnh một cách kỳ dị.

“Đại ca, đại ca bị làm sao thế này?” Đo Đỏ vội vàng bay xuống, đến gần “quái vật” đang đứng trong tư thế gần giống một con rắn hổ mang to lớn.

“Tớ… tớ cũng không hiểu…” Thỏ Trắng đáp với cái miệng tròn của thân xác quái vật.

“Ôi chao… Chuyện gì đang diễn ra vậy? Nãy giờ đại ca có ăn nhầm cái gì trên đường không?” Đo Đỏ vô cùng lo lắng, bay lượn cuống quýt quanh Thỏ Trắng.

“Ăn cái gì đâu! Cậu đi cùng tớ suốt dọc đường cơ mà. Khoan đã nào… Hình như… Đó chính là…”

Ánh mắt gằm gằm từ cục u trên đầu Thỏ Trắng cho phép Đo Đỏ nhận thấy đại ca của nó đang suy nghĩ một cách nghiêm nghị.

“Đúng rồi! Một câu thần chú!” Thỏ Trắng bất chợt nói với Đo Đỏ.

“Thần chú nào ạ?”

“Câu thần chú trên cây đa!”

“Hả? Thần chú trên cây đa sao? Cái câu mà em đọc từ trên kia á?”

“Phải.”

“Vậy là… đọc thần chú thì sẽ biến hình?”

“Đúng.”

“Nhưng em cũng đọc mà. Đại ca nhìn em có biến hình biến hóa gì đâu!”

“Vì cậu không có hai viên ngọc ở tai như tớ.”

“A, em hiểu rồi!” Đo Đỏ bay lượn quanh Thỏ Trắng, rồi lại nhìn lên cây đa lơ lửng. “Hẳn đây là một phép thần nữa của pháp sư Sói Ngây Thơ!”

“Có lẽ vậy. Và tớ dám chắc rằng thần chú của pháp sư không thể không có ý nghĩa nào đó trong cuộc hành trình của chúng ta.”

“Vâng. Em thấy cũng khá hay đấy. Nhưng mà biến hình thế này để làm gì nhỉ?”

Đo Đỏ bay lượn vòng xung quanh thân hình kỳ dị dài ngoằng của Thỏ Trắng. Nó cũng chưa hết ngỡ ngàng khi nhìn thấy trước mắt nó là một đại ca Thỏ Trắng… không tai! Thỏ Trắng thì nắm nắm bàn tay để cảm nhận rõ hơn cái sức mạnh của từng cơ bắp. Rõ ràng thân xác này khỏe hơn thực lực của nó rất nhiều.

“A…!” Đo Đỏ thốt lên với tiếng “a” kéo dài. Rõ ràng là nó đã phát hiện ra một điều gì đó.

“Có chuyện gì vậy Đo Đỏ?”

“Nếu em không nhầm thì…”

“Thì sao?”

“Thì đây chính là… địa quân giun đất!”

“Giun đất sao?” Thỏ Trắng nhìn hai ngón tay bèn bẹt dị hợm trên tay trái của mình. “Tớ là một tên giun đất sao? Giun đất có tay sao?”



“Rất có khả năng như vậy! Đại ca đã biến thành một tên giun đất.”

“Nếu đúng thế thì... À, thảo nào, bọn sư tử bé tẹo kia lại sợ giun đất đến vậy. Cậu nhìn xem, có phải tớ đã to lớn hơn kích thước cũ không nào?”

“Đúng vậy. Gấp đôi ấy, đại ca ạ.”

“Ái chà, tớ cũng đã hiểu vì sao trước câu thần chú đầu tiên có một chữ S rồi. Đó chính là hình ảnh giun đất được vẽ đơn giản.”

“Vâng, em cũng nghĩ thế. Đại ca ơi, còn hai câu nữa trên tấm bia đá. Với chữ A ngược và chữ D.”

“Đo Đỏ, mau mau bay lên đó, đọc lại cho tớ xem nào.”

“Vâng ạ.”

Tiếng phành phạch của những chiếc lá trên đầu Đo Đỏ lại hướng về ngọn cây đa. Củ cà rốt nhỏ bé như chim ruồi ấy lại xuất hiện trước tấm bia đá. Và những dòng chữ trên bia vẫn lấp lánh ánh sáng kỳ diệu như ban đầu.

“Bánh xèo kẹo kéo lợn béo bánh chưng, lá bí đỏ xỏ lá bí xanh.” Đo Đỏ đọc.

“Từ từ, từng câu thôi, Đo Đỏ. Bánh xèo kẹo kéo lợn béo… ”

“Bánh chưng ạ.” Đo Đỏ nhắc.

“Bánh chưng!” Thỏ Trắng đọc hai chữ cuối.

Vừa dứt lời, phép biến hình thứ hai xảy ra với Thỏ Trắng. Đôi tai dài của nó xuất hiện trở lại, và lớp lông trắng lại thay thế lớp da nâu nhớt nhớt của giun đất.

“À, hóa ra câu thần chú này biến đại ca trở lại là một đại ca Thỏ.”

“Hì hì, cái đầu và đôi tai của tớ khá giống chữ A ngược.” Thỏ Trắng nói trong khi vuốt vuốt đôi tai yêu quý vừa mới trở lại của mình.

“Ái chà, ông pháp sư này thật thú vị. Hi hi.” Đo Đỏ nhìn xuống dưới đất rồi lại nhìn tấm bia. “Đại ca đoán xem câu thần chú cuối cùng nói về ai nào?”

“Chữ D à? Ha ha! Rõ ràng đó là một cái bờm sư tử.”

“Đại ca sẽ biến thành một tên sư tử tí hon sao?”

“Tớ nghĩ mình đoán đúng. Thử xem nào!”

“Vâng, đại ca đọc nhé: Lá bí đỏ xỏ lá bí xanh.”

“Lá bí đỏ xỏ lá bí xanh.” Thỏ Trắng lặp lại.

Lần này, Đo Đỏ nhìn thấy đại ca của nó đã thực sự hóa thành một anh chàng sư tử lông vàng với bộ bờm màu đen tuyền thật rậm rạp và oai hùng. Cái đuôi ngắn cũn của Thỏ Trắng đã kéo dài ra thành đuôi sư tử, có thể vẫy qua vẫy lại một cách linh hoạt. Và đầu những ngón chân mọc ra móng vuốt sắc nhọn có thể chìa ra hay thu vào theo ý muốn.

“Đại ca! Đại ca ơi! Đại ca đâu rồi?”

Đo Đỏ vừa bay xuống vừa cất tiếng gọi, lượn vòng xung quanh mặt đất. Rõ ràng nó đang trong tư thế tìm kiếm Thỏ Trắng đứng bên dưới, nhưng đôi mắt của nó thì cứ ngước lên nhìn bầu trời.

“Này, tớ ở đây.” Thỏ Trắng nói. “Cậu nghĩ tớ biến thành con kiến đấy hả? Tuy cư dân sư tử có kích thước tí hon, nhưng cũng đâu đến nỗi không thể nhìn thấy!”

“Hì hì. Em đùa một tí thôi.” Đo Đỏ cười khì.

“Tốt rồi. Với diện mạo này, tớ có thể đàng hoàng gia nhập Vương quốc Mãnh Sư và giải cứu Nai Tai Trắng. Cần phải nhanh chóng tìm ra tung tích của em ấy!” Thỏ Trắng nắm chặt bàn tay.

“Biết đi đâu mà tìm bây giờ?”

“Phải hỏi thăm ai đó quanh đây thôi.”

“A, đại ca ơi! Có ngôi nhà đằng kia!”

Phía xa xa, sau hàng cây bên một sườn đồi, có làn khói nghi ngút bốc lên. Ngôi nhà bên dưới làn khói có mái ngói màu xanh đen, gạch tường màu đỏ nâu, còn những ô cửa sổ màu xanh lam.

“Chúng ta đến đó xem sao.” Thỏ Trắng nói vậy rồi quay lại nhìn cây đa lơ lửng. “Cám ơn pháp sư Sói Ngây Thơ nhé.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Những Cuộc Phiêu Lưu Của Thỏ Dũng Sĩ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook