Những Cuộc Phiêu Lưu Của Thỏ Dũng Sĩ

Quyển 1 - Chương 23: LỜI GIẢI ĐỐ OÁI OĂM

Vũ Xuân Nguyên

23/12/2015

Cả Thỏ Trắng và các bạn đều hết sức ngạc nhiên trước câu hỏi bất ngờ của cuốn sách. Thật là một câu hỏi hóc búa! Trứng có trước hay gà có trước? Phải trả lời thế nào đây? Nếu trứng có trước, vậy lấy gì đẻ ra trứng? Nhưng nếu gà có trước thì gà nở ra từ đâu? Oái oăm làm sao! Trứng… Gà… Gà… Trứng…

Nai Tai Trắng, ba chị em sư tử, Đo Đỏ và các củ cà rốt đều sững sờ nhìn nhau.

“Hả? Sao cuốn sách lại hỏi một câu khó đến thế nhỉ?” Đo Đỏ thốt lên.

“Em nghĩ là trứng có trước!” Bé Tí nói.

“Em thì nghĩ là gà có trước!” Bé Em nói.

Một chuỗi ảnh ảo trong trí tưởng tượng của Bé Tí liền xuất hiện. Một quả trứng nở ra con gà, và ngay lập tức, con gà lớn vọt lên, đẻ ra quả trứng khác. Rồi cứ thế, gà, trứng, gà, trứng, gà… nối tiếp nhau ra đời, cho đến khi tiếng nói của cuốn sách cắt ngang, làm tan biến đi những ảnh ảo ấy:

“Thỏ Dũng Sĩ, ta nhắc ngươi, chớ vội vàng. Ngươi chỉ được trả lời một lần cho câu hỏi đích thực của ta mà thôi! Nếu trả lời sai, ta sẽ vĩnh viễn đóng chặt tri thức viết trong sách này! Không những thế, ngươi sẽ không bao giờ được ra khỏi đây! Ta là một cuốn sách quyền năng, và là một cuốn sách khó tính.”

“Cuốn sách khó tính kia ơi, thực lòng mà nói… câu hỏi của ngài rất… rất khó! Liệu có cần thiết phải trả lời không?”

“Ngươi chớ có từ chối trả lời câu hỏi đích thực của ta! Ta là một cuốn sách như thế nào cơ chứ? Nếu không trả lời được, ta sẽ giam giữ các ngươi ở nơi này mãi mãi!”

Thỏ Trắng cảm thấy băn khoăn trong lòng. Phải trả lời thế nào đây? Phải lựa chọn đáp án nào mới đúng? Có lẽ cuốn sách thần kỳ này không dọa suông. Nó có thể khiến mình và các bạn bị giam giữ tại đây mãi mãi. Không thể từ chối trả lời! Và cũng không được phép trả lời sai! Hãy suy nghĩ đi nào! Hãy tìm ra câu trả lời đúng! Nhưng mà… câu trả lời nào mới là đúng?

Chợt Thỏ Trắng nhìn vào bảng nhãn phía trên ô chứa cuốn sách.

“Sức Mạnh Quyền Năng.”

“Đích thực là lần thứ ba.”

Dòng trên là tên cuốn sách. Còn dòng dưới có nghĩa là gì? Một câu thần chú chăng? Hay là… Có khi nào… Vậy “thứ nhất”… Rồi “thứ hai”… Phải chăng… chính là như thế?

Nai Tai Trắng và Bé Chị hết sức lo lắng, chăm chú nhìn Thỏ Trắng.

Bé Tí và Bé Em thì bảo nhau lượn quanh các ô sách khác trên bức tường để tìm xem có cuốn nào có thể giải đáp không.

Bỗng nhiên, tất cả tụi nó nghe thấy một giọng ca cất lên từ cuốn sách:

“Hỡi mọi kẻ sinh ra trên đời,

Các ngươi có biết

Sức mạnh ẩn chứa trong các câu hỏi,

Sức mạnh ẩn chứa trong những lời đánh đố,

Thách thức và chướng ngại?

Ta nói các ngươi hay:

Đừng ngại chi những lời đánh đố

Đừng thoái lui trước những chướng ngại!

Hãy cân nhắc và hãy suy tư…

Hãy khiến đầu óc các ngươi chuyển động!

Đừng bao giờ cho phép

Tâm hồn các ngươi sạn chai

Trí khôn và thể xác các ngươi trì trệ…

Trước mọi lời đánh đố, thách thức

Hãy bỏ công tìm kiếm,

Hãy chịu khó nghĩ suy…

Các ngươi sẽ thu về thành quả bất ngờ

Là những điều kỳ diệu

Tặng ban cho mọi tâm trí

Biết trân trọng lẽ khôn ngoan.”

Ánh lửa phừng phừng bao quanh cuốn sách như bị lôi cuốn theo lời ca hào hùng.



Nghe xong những lời của cuốn sách, Thỏ Trắng nói:

“Tôi đã có câu trả lời!”

“Ngươi chắc chắn chưa? Chỉ duy nhất một và chỉ một lần trả lời thôi đấy!” Cuốn sách nói.

“Chắc chắn! Và câu trả lời của tôi là: quyền năng và khó tính!”



Mấy đứa đang bay xung quanh ngỡ ngàng…

“Hả? Tụi mình có nghe nhầm không? Chẳng liên quan gì cả! Cuốn sách đang hỏi về trứng và gà cơ mà!” Bé Tí nói.

“Tại sao anh Thỏ Trắng lại nhắc đến “quyền năng” với cả “khó tính” ở đây?” Bé Em nói.

“Tại sao trả lời cho một câu hỏi lạ lùng lại là một đáp án lạ lùng như vậy?”

Sau đôi ba câu nghi vấn, cả bọn lại nín thở chờ nghe phán quyết của cuốn sách.

“Như ta đã nói, ngươi chỉ được trả lời duy nhất một lần mà thôi.” Cuốn sách nói. “Và giờ đây, với danh hiệu ‘cuốn sách vĩ đại’ tự đặt cho mình, ta tuyên bố: câu trả lời của ngươi… hoàn toàn chính xác!”

Mấy đứa sư tử, Nai và các cà rốt lại thêm một phen ngỡ ngàng. Thế là thế nào nhỉ? Tụi nó có nghe nhầm không? Cuốn sách vừa công nhận đáp án của Thỏ Trắng là hoàn toàn chính xác?

“Em không hiểu!” Bé Em nói.

“Thế là sao ta? Hỏi về trứng và gà cơ mà!” Bé Tí ngạc nhiên. “Chị Hai ơi, chị có hiểu không?”

“Chị… chị…” Bé Chị ấp úng.

Trong khi mấy đứa còn chưa hết ngạc nhiên vì những gì vừa nghe được thì cuốn sách bay ra khỏi ô chứa, dựng đứng gáy sách theo chiều dọc trên không trung. Nó bắt đầu lật mở trang đầu tiên, sau đó đến những trang tiếp theo, vừa tự lật mở vừa xướng lên những dòng chữ được viết trên các mặt giấy:

“Sức Mạnh Quyền Năng

Sức Mạnh của thần Công Minh Ánh Sáng

Sức Mạnh được ban phát

Đến hết thảy mọi phương trời

Mọi nơi chốn xa xôi.

Sức Mạnh Quyền Năng hòa chan trong nước

Sức Mạnh Quyền Năng tỏa lan trong khí

Thẩm thấu mọi môi sinh

Thấm đượm mọi tế bào

Và Sức Mạnh Quyền Năng

Cũng được ban phát

Cho thế giới lòng đất thẳm sâu…

… Từ thuở xa xưa, khi tinh tú mới được treo lên bầu trời, đó cũng là thời mà các loài sinh vật lúc nhúc trong lòng đất bắt đầu có sự sống. Số lượng các loài nhiều không sao kể siết. Vô cùng phong phú. Vô cùng đa dạng. Có loài đào đất bằng móng chân. Có loài dùng mũi nhọn để khoét đường hầm. Nhiều loài biết hút nước ngầm làm ẩm cơ thể. Nhiều loài sống cả đời trong tối tăm, không cần dùng đến đôi mắt nên đã hóa teo bộ phận không cần thiết ấy. Và còn nhiều loài, nhiều chủng, chi, giống, nòi với vô vàn các đặc điểm khác nữa,… đã tạo nên một thế giới trong lòng đất phong phú, tuyệt vời.

Nhưng chỉ tuyệt vời và sống động, chừng nào còn Chiếc Vòng Quyền Năng.

Thần Công Minh Ánh Sáng ban Chiếc Vòng Quyền Năng cho thế giới trong lòng đất, giao cho dòng giống giun đất giữ gìn. Chiếc vòng chứa đựng một phần tư Sức Mạnh Quyền Năng. Nó duy trì sự hài hòa, bình yên cho lòng đất cùng mọi loài sinh vật sống trong đó. Nó là biểu trưng cho hài hòa, bình yên, cũng là biểu trưng cho thịnh vượng, sung túc.

Vì vậy, một khi Chiếc Vòng Quyền Năng bị chiếm đoạt thì sự hài hòa, bình yên trong thế giới lòng đất cũng sẽ tiêu tan. Đất sẽ rung, hầm sẽ sập, các tầng lớp thổ nhưỡng sụt lở. Muôn nỗi thảm họa sẽ đổ xuống trên các loài sinh vật sống trong lòng đất. Chúng sẽ thay đổi ghê gớm, hơn cả một con sâu lột xác thành bướm. Chúng sẽ mất đi bản tính hiền hòa, thiện hảo nơi mình, mà thay vào đó, sự hung bạo, cộc cằn, tính khí lạnh lùng, vô tâm sẽ thống trị chúng. Và chúng sẽ không thể sống yên ổn, sẽ không thể thoát khỏi cơn giận dữ của lòng đất, chừng nào còn chưa tìm ra Chiếc Vòng Quyền Năng.

Còn kẻ chiếm đoạt được Chiếc Vòng thì sao? Chiếc Vòng là một nguồn sức mạnh lớn lao đối với kẻ nào chiếm đoạt được nó. Kẻ đó sẽ trở nên vô cùng quyền phép, vô cùng hùng mạnh với những năng lực phi phàm. Nhờ Sức Mạnh Quyền Năng, hắn biến đổi mãnh liệt. Hắn vốn là một tên giun đất. Và để trở nên một kẻ hùng mạnh quyền lực, hắn lột bỏ đi thân xác cũ. Hắn là giun đất duy nhất có thể lột xác. Hắn mạnh và gian ác. Hắn điêu ngoa, dối trá và là chủ nhân của lòng tham lam, của óc xảo quyệt. Hắn đội trên đầu Chiếc Vòng Quyền Năng một cách bất chính, và dùng sự dối trá của mình để che đậy. Hắn sẽ thống trị thế giới lòng đất một thời gian.

Lòng dũng cảm chiến thắng mọi nguy nan

Đức tín trung hủy diệt điều dối trá!

Một tam giác và một mũi tên

Sẽ đâm xuyên kẻ dữ ngông cuồng!

Vậy, hãy nhớ: ‘đức tín trung hủy diệt điều dối trá’! Sự giả dối nào cuối cùng cũng bị phanh phui. Chỉ có sự thật là trường cửu. Chỉ có chân lý là vững bền. Đối nghịch với sự thật, dù hùng mạnh bao nhiêu, trước sau gì cũng bị tiêu diệt!”

Cuốn sách vừa dứt lời, Thỏ Trắng bỗng cảm thấy một cơn động đất bất thường xảy ra dưới chân mình.



Ầm ầm! Ầm ầm!

Ầm ầm ầm!

Nai Tai Trắng, ba chị em sư tử và mấy củ cà rốt mặc dù đang bay trên không trung, cũng cảm thấy toàn bộ kho tàng thư viện như sắp đổ sập. Những bức tường sách rung chuyển dữ dội với cường độ ngày một lớn. Những ngọn đuốc cắm trên tường rơi xuống. Đất đá trên đỉnh trần của kho thư viện cũng bắt đầu thi nhau rơi.

“Ối, chuyện gì vậy?”

“Có động đất!”

Ầm ầm!

“Các bạn, chạy ra ngoài mau lên! Theo lối đi cũ!” Thỏ Trắng hét lớn.

Nhưng một tảng đất đá lớn đã bịt kín lối đi sau khi con đường ngầm mọc rêu lân tinh bị cơn động đất làm sụp đổ. Trong nỗi hoảng hốt bỗng chốc trào dâng, cả bọn nghe thấy tiếng cuốn sách “Sức Mạnh Quyền Năng” nói:

“Đây là một trong số những hậu quả của việc Chiếc Vòng Quyền Năng bị đánh cắp, hoàn toàn không phải do ta thất hứa đâu nhé!”

“Này ngài sách,” Thỏ Trắng nói lớn trong khi đưa tay đấm vỡ một tảng đất sắp rơi xuống đầu Bé Chị, “ngài không khó tính đến nỗi không chỉ cho chúng tôi cách thoát thân đấy chứ?”

“Sao cơ?” Cuốn sách hỏi.

“Giúp chúng tôi với, cuốn sách thông thái và quyền năng!” Đo Đỏ kêu lên.

Ầm ầm!

Sau vài giây xoay xoay tại chỗ, cuốn sách nói lớn:

“Phía bên kia, đằng sau các ngươi, cách sáu bức tường, có một cánh cửa!”

“Cám ơn ngài!”

Nói xong, Thỏ Trắng liền lao mình đi theo hướng chỉ của cuốn sách, rồi dùng tay đấm vỡ những bức tường đang cản lối, làm nên một con đường tắt dẫn thẳng đến cánh cửa, thay vì đi quanh theo đường so le.

Quả đúng như lời cuốn sách, có một cánh cửa lớn bằng đá trắng xuất hiện ngay cạnh bức tường cuối cùng. Nhưng cánh cửa không có tay nắm để mở. Nó chỉ như một phiến đá lấp kín một ô trống hình chữ nhật. Và những đống đất đá trước cánh cửa đang dần cao lên.

“Trời ơi! Phải làm sao đây?…” Đo Đỏ thốt lên.

“Chỉ chưa đến một phút nữa, cánh cửa sẽ bị lấp!” Bé Chị nói lớn trong khi củ cà rốt bay trên đầu cô bé cố gắng tránh những hòn đất lớn nhỏ khác nhau rơi xuống.

Ngay lập tức, Thỏ Trắng dùng hai cánh tay giun đất của mình để hất tung đống đất đá trước cánh cửa đi. Chỉ sau bốn năm sải, đống đất đá được dọn sạch.

“Hây da!”

Uỳnh!

Một vai Thỏ Trắng húc mạnh vào cánh cửa đá như một bầy voi hợp lực lao vào cây bao-báp. Nhưng cánh cửa đá không sứt mẻ gì, như một cái đe không ngán gì búa tạ!

“Hây da!”

Uỳnh!

“Cố lên đại ca!” Đo Đỏ nói.

“Hây da!”

Uỳnh!

Được rồi! Cánh cửa đá đã thụt vào được vài mi-li! Chắc chắn có thể đẩy nó ra phía bên kia!

“Á! Chị Hai ơi!” Bé Tí kêu lên vì bị một hòn đá rơi xuống đầu.

“Bé Tí, em làm sao thế? Ôi, đầu em chảy máu rồi kìa!” Bé Chị thốt lên.

Ầm ầm!

Sau một tích tắc nhìn sang Bé Tí, Thỏ Trắng tiếp tục húc vai vào cánh cửa đá với một sức lực lớn hơn lúc trước.

Uỳnh!

“A! Sắp được rồi! Em đã thấy ánh sáng từ bên kia!” Đo Đỏ reo lên hy vọng.

Thỏ Trắng lao mình húc phát cuối cùng! Và cánh cửa đá đã rời khỏi bức tường, rơi xuống phía bên kia, để lại khoảng trống lớn hình chữ nhật. Nhưng trong nỗ lực cuối cùng để đẩy cánh cửa đi, Thỏ Trắng không kiểm soát được đà húc của nó, nên cũng đã lao theo cánh cửa, phi ra ngoài khoảng không hùng vĩ phía bên kia. Trong khoảnh khắc các giác quan chưa kịp nhận thức, Thỏ Trắng không biết rằng nó sắp rơi từ độ cao gấp năm mươi lần cơ thể nó, xuống sân tập của binh lính địa quân giun đất.

Thành phố Phì Nhiêu trùng điệp như mở ra trước mắt nó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Những Cuộc Phiêu Lưu Của Thỏ Dũng Sĩ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook