Những Cuộc Phiêu Lưu Của Thỏ Dũng Sĩ

Quyển 1 - Chương 3: HIẾN TẾ

Vũ Xuân Nguyên

23/12/2015

“Soàm soạp! Soàm soạp!”

Một vật thể dài ngoằng đang lê lết nửa thân mình sau. Người nó tròn và nhớt, chia thành nhiều đốt. Nửa trước đứng thẳng khiến thế đi của nó gần giống như một con rắn hổ mang. Nhưng rắn hổ mang không có tay chân, còn nó thì lực lưỡng với hai cánh tay cơ bắp cuồn cuộn. Trên mỗi bàn tay của sinh vật tròn dài ấy là hai ngón tay bèn bẹt dị hợm. Tay phải nắm chắc thanh giáo nhọn, tay trái cầm khiên.

Những ánh đuốc lập lòe đặt ở vách hang soi rõ cái đầu khi nó đi qua: hiện lên hai cục u mắt to tướng và một cái lỗ miệng tròn vành vạnh.

“Vật hiến tế!”

“Cho qua!”

Hai tên nữa có diện mạo giống tên đang di chuyển ngang qua. Chúng đứng canh ở cửa hành lang với những thanh giáo nhọn hoắt và một nét mặt trang nghiêm đến lạnh lùng.

Đi sau tên dài tròn là năm đứa khác, chỉ bé nhỏ bằng một phần mười kích thước của hắn. Chúng có bốn chân, nhưng chỉ đi trên hai chân sau, còn hai chân trước thì bị trói bằng một thứ thừng bện rất chắc bằng sợi cỏ. Cổ chúng được bao phủ bởi một lớp lông rậm, gần kín cả nửa lưng. Còn cái đuôi dài thì luôn giật giật vì sợ hãi.

“Bẩm Đức Địa Vương, vật hiến tế đã đến!”

“Có đúng mười tám tuổi không?”

“Bẩm, đúng ạ. Thần đã kiểm tra.”



“Đặt chúng ra trước máng.”

“Rõ!”

Tuân lệnh Đức Địa Vương đang ngồi trên chiếc ngai lớn ở một bên, tên dài tròn dẫn năm vật hiến tế ra vị trí chính diện rồi cởi trói cho chúng. Trước mặt chúng là một khu đền thờ đồ sộ với những pho tượng khổng lồ sừng sững và những tảng đá vuông vức được sắp đặt một cách tài tình thành từng chiếc cột lớn. Chính giữa cả khu đền là một chiếc ngai quay ngược vào vách đá đứng thẳng. Bề mặt vách đá có chút xù xì nhưng nhìn từ xa thì hoàn toàn phẳng.

Năm kẻ bị hiến tế nhìn thấy một máng hứng lớn bằng đá và năm con dao cùng năm gói bột. Chúng vừa ngơ ngác, vừa sợ hãi rùng rợn. Những chiếc đuôi vẫn không ngừng giật giật. Bỗng một luồng ánh sáng bừng lên từ phía chiếc ngai, chiếu hắt in trên vách đá một cái bóng khổng lồ với hình thù kỳ dị: hàng ngàn cái chân ngoe nguẩy, uốn éo, mọc ra từ một thân mình ục ịch. Và một tiếng nói sắc lạnh như dao cứa phát ra làm rung động cả khu đền:

“Máu?”

Trong khi những kẻ lông rậm bé nhỏ đang run lên vì kinh khiếp, tên dài tròn cầm giáo vội vàng cúi đầu và nói:

“Bẩm vâng. Kính thưa Thần Đỉa Ngàn Chân, chúng con mời ngài xơi bữa tối!”

“Ngay và luôn!”

“Bẩm vâng.”

Tên dài tròn quay sang ra lệnh cho năm kẻ hiến tế:



“Cầm dao lên!”

Hai đứa lông rậm đầu tiên run run cầm con dao sắc bén trước mặt mình, nhưng ba đứa còn lại thì không dám động tay.

“Cầm lên!”

Lần này, tên dài tròn quát hai tiếng dữ tợn và lạnh lùng. Những kẻ lông rậm buộc phải cầm dao lên, tay run bần bật.

“Rạch!”

Dưới ánh sáng lập lòe của lửa đuốc trong hang, những giọt máu đỏ tươi rơi xuống lòng máng hứng, chảy về phía cuối. Ở đó có đặt sẵn một chiếc chén vàng. Khi chén máu gần đầy, một kẻ lông rậm bắt đầu đuối sức, khuôn mặt tím tái. Tên dài tròn liền ra lệnh:

“Dừng! Bốc bột!”

Cả bọn vội vàng mở túi bột ra, rắc rắc lên tay mình. Máu ngừng chảy ngay lập tức nhưng đứa lông rậm đuối sức thì đã ngất đi. Hai thằng bên cạnh phải khoác đỡ hai tay nó lên vai mình.

“Ra ngoài!”

Nghe tiếng lệnh cuối cùng, cả bốn kẻ nhỏ bé vui mừng sung sướng một cách thảm thương. Chúng bước vội từng bước về phía lối ra. Nhưng trước khi đi khuất tầm nhìn, một đứa ngoái cổ lại. Trong mắt nó, cái bóng của Đỉa Ngàn Chân đang ục ịch cầm chiếc chén lên, đổ ừng ực vào cái miệng ngoác ra với hàm răng nhọn lởm chởm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Những Cuộc Phiêu Lưu Của Thỏ Dũng Sĩ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook