Những Câu Chuyện Của Nhóm Xi Ha

Chương 24: SỐ MỆNH LẠI TRÊU ĐÙA MỘT LẦN NỮA

Xiha Bảo Bối

17/11/2014

Sáng, Kỷ Trung nói anh ấy phải về nhà mang đồ dùng hàng ngày vào bệnh viện, ở trong bệnh viện cùng tôi. Thật là đồ ngốc.

Sau khi anh ấy đi, cô y tá đến tìm tôi để nói là Thái Hi muốn gặp. Sau lúc Kỷ Trung làm loạn đến giờ, tôi cũng không nhìn thấy Thái Hi, vì thế tôi cùng y tá đến phòng anh ấy.

Thái Hi đang nằm trên giường, chân đầy băng. Cô y tá nói: “Hai người chỉ có thể nói chuyện nửa tiếng thôi, Thái Hi cần phải tịnh dưỡng.” Rồi khép cửa, đi ra khỏi phòng.

Thái Hi nằm nửa người trên giường gọi tôi: “Y Nghiên!” Ánh mắt anh ấy đầy vẻ khẩn thiết và buồn thảm. “Mình nghĩ, sau khi xảy ra việc ở phòng bệnh tối qua mình đã mãi mãi mất cậu rồi, đúng không?”

Tôi nhìn anh ấy không nói, nhưng kiên quyết gật đầu.

Thái Hi nhìn tôi, giống như trước đây chưa từng nhìn thấy tôi vậy. Anh ấy ngắm nhìn kĩ lông mi tôi, nhìn mắt tôi, sau đó đưa tôi vuốt lại cọng tóc xõa trước trán, miệng anh ấy nhoẻn miệng cười rồi nói: “ Vậy cậu phải hứa với mình, từ nay về sau không được tranh cãi, nổi nóng với Kỷ Trung nữa.”

Lời anh ấy làm tôi cảm động, bỗng nhiên nước mắt trào ra, tôi nói: “Thái Hi, cậu đúng là người tốt, người đại tốt. Luôn quan tâm đến tâm trạng và suy nghĩ của mình. Bây giờ mình hứa với cậu, mình sẽ không cãi nhau với Ký Trung nữa. Đợi sau khi mình xuất viện, mình sẽ cùng Kỷ Trung quay trở lại trường Thừa Nguyên, chúng mình sẽ tay nắm tay nhau cùng đến trường, cùng đọc sách viết chữ. Chúng mình sẽ không cãi nhau nữa đâu!”

Chợt Thái Hi nắm chặt tay tôi: “Mình cho bạn xem cái này. Mặc dù bây giờ tặng cho cậu thì không còn ý nghĩa gì nữa, nhưng mình đã sưu tập những thứ đó cho cậu, bây giờ thì để vật lại quay về với chủ thôi.”

Tôi lau nước mắt, tò mò hỏi: “Cậu có thứ gì muốn tặng mình à?”

Thái Hi đưa tay mở chiếc tủ nhỏ đầu giường, lấy ra một chiếc hộp to, chính giữa cột sợi dây mềm màu xanh. Sau khi mở ra tôi không khỏi ngạc nhiên, đôi mắt bị những thứ trong hộp làm cho chói. Thì ra trong hộp chứa đầy mặt dây chuyền hình trái tim đủ loại. Có loại bằng kính trong, có loại bằng thủy tinh, cũng có loại bằng gỗ, lớn có nhỏ có, nào là màu hồng đào, màu vàng nhạt, màu xanh ngọc… Những quả tim đó chạm vào nhau vang lên tiếng kêu trong vắt. Tôi nắm chặt mặt hình trái tim đó trong tay, kinh ngạc không nói nên lời.

Thái Hi chỉ hình vào những trái tim nói với tôi: “Lúc đó ở bãi đậu xe mình thấy cậu cứ nhìn chằm chằm vào dây đeo cổ hình quả tim của Thái Chân. Mình nghĩ cậu nhất định thích mặt dây quả tim đó. Vì thế, trong khoảng thời gian đó, mình bèn đi khắp nơi sưu tập nó để tặng cậu.”

Mắt tôi ướt đẫm nhìn Thái Hi, đau lòng không thể thốt nên lời. Tôi không phải vì nhìn thấy Thái Chân đeo sợi dây đó mới thích, mà là vì Kỷ Trung nên tôi mới thích. Nghĩ đến đây, lòng tôi trào dâng một niềm cảm động khó nói và một tình cảm xót xa.



Thái Hi nhìn phản ứng của tôi: “Sao vậy? Cậu không thích dây đeo hình quả tim à?”

Tôi nước mắt giàn giụa lắc đầu, rồi kể cho Thái Hi nghe chuyện về chiếc dây đeo hình quả tim giữa tôi và Kỷ Trung.

Thái Hi nghe tôi kể xong thì im lặng, trầm lặng một lúc sau mới ngẩng đầu lên: “Sau này, giúp mình nói với Kỷ Trung một câu.”

Tôi lau nước mắt hỏi anh ấy: “Câu gì vậy?”

Thái Hi thấp giọng nói: “Mình rất ganh tị với cậu ta!”

Tiếp đó Thái Hi kéo tôi vào lòng, nói khẽ bên tai: “Đây là lần cuối cùng mình ôm cậu! Y Nghiên, để mình ôm cậu một lúc nhé! Sau này, chúng mình sẽ không có cơ hội để ôm nhau thế này nữa, sau này mình sẽ là người anh trai của cậu, còn cậu là một người em gài của mình.”

Lời anh ấy thật ấm áp. Hai tay tôi ôm lấy người anh vừa mới có này, rồi “Vâng” một tiếng. Thái Hi thật giông như anh trai, chỉ bảo tôi: “Y Nghiên, sau này ở bên cạnh Kỷ Trung, cả hai phải vui vẻ nhé, không được tùy tiện, không được giận dỗi trẻ con nữa. Sự gặp gỡ của cả hay có được hôm nay không phải dễ dàng gì!”

Lúc đó chợt cửa phòng mở, có người đi vào. Tôi vẫn nằm trong lòng Thái Hi, “Vâng” một tiếng, cảm thấy dễ chịu đến nỗi không muốn ngẩng đầu lên.

Nhưng nghe có người nổi cáu: “Y Ngiên! Cậu có biết mình đang làm gì không?! Sao có thể ôm người khác sau lưng mình chứ?!”

Là Kỷ Trung!

Tôi giật mình nhảy khỏi Thái Hi, kinh hãi nhìn Kỷ Trung. Trong lòng thì thốt lên: Không phải đâu! Không như những gì anh nghĩ đâu. Tuy nhiên, tôi chưa kịp mở miệng đã nghe thấy Kỷ Trung đứng ở cửa thét lên như sấm: “ Lúc nãy mình tìm cậu ở phòng bệnh cả buổi mà không thấy, không ngờ cậu lại ở đây vui vẻ với người khác!”. Kỷ Trung nhìn trừng tôi rồi lại nhìn Thái Hi, tiếp đó ánh mắt của anh ấy dừng lại ở chiếc hộp đựng đầy dây đeo hình quả tim bên cạnh tôi, mặt biến sắc.

Tôi hốt hoảng lên, biết anh ấy đã hiểu nhầm rồi, tôi muốn giải thích với anh ấy là tôi và Thái Hi ôm nhau chỉ là cái ôm đơn thuần giữa anh trai và em gái mà thôi. Nhưng Kỷ Trung đã chạy vọt ra ngoài.



Tôi đuổi theo Kỷ Trung, nhưng anh ấy chạy nhanh quá, chớp mắt đã không thấy bóng dáng. Trở về phòng mình, tôi thấy cửa mở, đầu giường là đồ dùng hàng ngày của Kỷ rung mới mang từ nhà đến, nhưng trong phòng trống trơn không một bóng người. Chợt nghe thấy tiếng “Cúc cu” bên cạnh, tôi nhìn qua thấy có một chú chim bồ câu rất đẹp đang đậu trên cửa sổ. Lớp lông vũ màu xanh trắng hơi màu tím, phản chiếu phần đuôi của đôi cánh màu vàng nhạt, nó nhìn thấy tôi đi về phía nó, lại kêu “Cúc cu” hai tiếng. Tôi nghe mà không cầm được nước mắt, vì tiếng kêu đó nghe rất giống tiêng kêu “Y Nghiên!”. Tôi tự đoán, đây nhất định là Kỷ Trung dạy nó.

Tôi chạy ra khỏi phòng, tiếp tục đi tìm Kỷ Trung. Lúc vừa đi đến lầu 1 chợt có người gọi tôi lại: “Xin hỏi cô có phải là Y Nghiên không?”

Tôi gật đầu: “Có việc gì sao?”

Người đó không trả lời mà vẫy tay sau lưng rồi gọi: “Đại ca, không sai, chính là cô ta.”

Lúc đó lại có ba người đi từ đằng sau đi tới, xem ra không đàng hoàng cho lắm. Mấy người bọn họ vây lấy tôi, tim tôi thót đến tận đầu, không biết mấy người này muốn làm gì? Chỉ thấy một người để tóc dài, mặt mũi xảo quyệt nhìn tôi từ trên xuống dưới rồi nói: “Hàn Y Nghiên, thì ra là cô!”. Người đan ông vóc dáng nhỏ thó đứng bên cạnh nói: “Tìm không thấy Kỷ Trung thì tìm cô ta cũng được. Cô ta chính là bạn gái trước đây của Kỷ Trung.” Tiếp đó, lại có người thêm vào: “Không sai, nhưng học kì này tao thường thấy nó và Kỷ Trung đi cùng nhau, quấn quýt lấy nhau trên đường, chắc là trở lại với nhau rồi.”

Máu trong người tôi dường như chạy hết lên não, xem ra mấy người này cố ý đến tìm tôi, họ không chỉ biết tôi và Kỷ Trung, hơn nữa dường như nắm khá rõ chuyện giữa tôi và Ký Trung. Xem ra không phải người lương thiện tí nào.

Tôi căng thẳng hỏi: “Các anh muốn gì?” Không đợi trả lời, tôi lo lắng đẩy bọn họ ra rồi nói: “Các anh tránh ra, tôi còn có việc phải đi.”

Người tóc dài chặn tôi lại, mặt anh ta dí sát vào tôi rồi hỏi: “Em gái, em muốn đi đâu vậy?” Tôi cố sức muốn tránh khuôn mặt gian ác đó, bèn hét lên: “Tôi đi đâu thì liên quan gì đến anh chứ?”

Người thấp nhỏ nói với tôi: “Bọn anh chỉ quan tâm em tí thôi!”

Tôi liếc mắt, nói: “Tôi đi tìm Kỷ Trung, chúng tôi hẹn sẽ gặp nhau ở đây, cậu ấy sắp đến rồi!”

Tôi vừa dứt lời, người đàn ông tóc dài bèn nói với người bên cạnh: “Đại ca, quả nhiên Kỷ Trung ở trong bệnh viện, chi bằng chúng ta làm thế đi!”

Hắn ta ra dấu tay rất lạ, tôi không hiểu có ý gì, nhưng bọn họ dường như đều hiểu, tiếp đó bèn gật đầu lia lịa. Lúc tôi còn chưa kịp nhận ra chuyện gì thì chợt mắt tối đen, một người trong bọn chúng lấy vải đen bịt mắt tôi. Tiếp đó có vật gì đó nhét chặt vào miệng tồi, tim tôi hốt hoảng cực độ, giống như rơi vào đống băng ở Nam Cực vậy, toàn thân không thể cử động, mắt không nhìn thấy gì, miệng lại không thể kêu. Tôi như rơi vào hố sâu…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Những Câu Chuyện Của Nhóm Xi Ha

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook