Những Bức Thư Tình Canada Có Vị Ngọt Của Bánh

Chương 14: Khoảng cách vạn dặm, hình bóng trong tim.

Thái La

25/10/2018

Đến Barcelona, tôi cứ tưởng sẽ đi tàu hỏa từ Toulouse đến nhưng anh bảo Toulouse và Barcelona gần nhau, đi bằng xe ô tô sẽ thú vị hơn nhiều. Ít ra sẽ được thấy biên giới của cả hai nước.

Khi ngồi trên ô tô, xe từ từ lăn chuyển bánh tôi vẫn cảm thấy không chân thật. Bởi vì kể từ khi tôi đọc cuốn tiểu thuyết Một ý niệm khác về hạnh phúc của nhà văn Marc Levy kể về cuộc hành trình năm ngày đi ô tô xuyên nước Mỹ của hai người phụ nữ là Agatha và Milly. Tôi đã từng ao ước có một chuyến đi như thế.

Từ góc độ của tôi nhìn về phía anh một góc độ nghiêng của khuôn mặt, phía trên mắt đeo một đôi kính râm, môi mím chặt, gió trên đầu xe thổi tóc anh bay phần phật. Tại sao lại có người đẹp như thế nhỉ.

Tôi nhìn anh một lúc thật lâu đến nỗi anh không chịu được phải nói:

- Nước miếng sắp chảy rồi kìa.

Tôi xấu hổ quay đầu đi, đánh trống lảng:

- Đâu có, em chỉ muốn nói anh cho em lái xe thử trên đường này nhé.

Nhưng anh lắc đầu, anh bảo luật lệ giao thông ở đây không giống Việt Nam, sợ tôi gặp nguy hiểm. Tôi buồn rầu, nhìn hai bên xung quanh đường.

Trên con đường quốc lộ, từ có nhiều khu dân cư đến chỉ có hai hàng cây xanh bên đường. Từ có rất nhiều xe cho đến chỉ còn vài chiếc. Thế giới rộng lớn, đâu là chân trời. Cứ mỗi lần đứng trước thiên nhiên tôi lại cảm thấy mình kỳ quặc.

Nhìn hai bên vệ đường đều là cây xanh, gió thổi lồng lộng mát quá, tôi gật gù nửa tỉnh nửa mê đến khi anh kêu tôi tỉnh dậy, mở mắt ra là một lâu đài như trong cổ tích.

Tôi ngạc nhiên đã đến Tây Ban Nha rồi sao, tôi trách anh tại sao không gọi tôi dậy ở biên giới, anh phì cười bởi vì Carcassonne vẫn còn nằm trong thuộc địa của Pháp mà.

Carcassonne là một thành phố thời trung cổ, có tường bao quanh phía Nam nước Pháp, trải dài từ vùng Provence và biển Địa Trung Hải đến Pyrenees và bờ biển Đại Tây Dương. Carcassonne từng được biết đến như một pháo đài kiên cố, nhằm bảo vệ người dân La Mã khỏi những kẻ xâm lược.

Bước vào trong thành cổ, ngắm nhìn một tuyệt tác vĩ đại, giọng anh trầm ấm nói một chút về thành cổ. Đi lên trên những bậc thang, rẽ qua khúc cua là những hành lang sâu hun hút của pháo đài.

Đứng trên cao của tòa thành nhìn xuống, một cây cầu vắt ngang qua dòng chảy giữa pháo đài sừng sững. Tôi phải lòng đất nước Pháp lãng mạn này rồi.

Đi vào trong thành phố là những ngõ hẻm lát gạch hoa, người dân buôn bán, khách du lịch tấp nập. Tôi lại hiếu kỳ đến một quầy hàng cầm một cái vòng tay lên xem rồi lại bỏ xuống, đi qua một gian hàng khác xem tiếp. Anh kéo tay tôi bảo phải lên đường tiếp, nếu không lại trễ giờ. Tôi kì kèo muốn ở lại một chút nữa, anh giận bỏ tôi lại đi trước.

Tôi đang xem tại một gian hàng làm mô hình thành cổ bằng đất nung. Chúng nhỏ nhỏ xinh xinh, tôi hỏi giá bao nhiêu rồi trả tiền vội vàng chạy thật nhanh đến bên anh năn nỉ cười làm hòa.

Xe lại tiếp tục di chuyển, xe băng băng qua những con đường mà tôi không biết tên. Tôi ngắm nghía thành cổ mới mua, anh nhìn tôi cười ý đại biểu rõ là trẻ con. Tôi lười đôi co, mặc kệ anh. Đi đường dài tôi hơi mệt cho nên chẳng mấy chốc lại buồn ngủ.

Một lát sau, anh lay lay tôi dậy đã gần đến địa phận Tây Ban Nha. Tôi dụi dụi mắt cho tỉnh ngủ, tôi sắp được trải qua khoảnh khắc hồi hộp nhất về địa lý.

Xe chạy qua vịnh Biscay đi vào trong thị trấn Hendaye của Pháp và Irun của Spain. Phía trước là ngọn núi cao lớn rồi chạy qua Địa Trung Hải. Một bên núi cao trập trùng, một bên biển xanh bát ngát chẳng khác nào con đèo Hải Vân giáp ranh giữa Đà Nẵng và Huế bên dãy núi Bạch Mã nhìn xuống là mặt biển xanh rì.

Giữa biển và núi, ta ở giữa. Tôi hét lên một tiếng tràn đầy phấn khích.

Phiêu lưu và mạo hiểm chính là đây. Đến giữa núi, anh dừng lại tấp vào một nơi cùng với những chiếc xe khác. Xuống xe và ngắm cảnh biển. Qua làng Cerbere của Pháp và Portbou của Spain và ở đấy là trạm ga tàu hỏa.

Lúc đi qua Spain, tôi phấn khích mãi không thôi. Tạm biệt Pháp, tôi đến với Tây Ban Nha đây.

Để đến Barcelona phải đi qua nhiều tỉnh Lleida, Gipuzkoa, Girona, Huesca và Navarre. Thì trong đó anh dừng lại tại tỉnh Girona bởi vì anh nói tôi thích bánh ngọt cho nên có thể nói đây là thiên đường bánh ngọt.

Ở Girona có một biểu tượng đặc trưng kết nối giữa du khách và người dân Girona là cây cầu Eiffel. Bước qua cây cầu nhìn bên kia là những ngôi nhà đầy nhiều màu sắc. Anh nói đến Girona mà không đi qua cây cầu này là chưa đến Girona. Tôi bước đi chậm rãi, cảm nhận từng chút một cái đặc sắc ở Girona.

Bước qua cầu là đến nhà hàng Casamoner. Bên trong có rất nhiều bánh như anh nói là thiên đường.



Bánh ngọt đủ thứ các loại, bánh trái cây muôn hình vạn dạng, và có rất nhiều loại kem. Nhưng đặc trưng nhất là món bánh Xuixo, đây là một loại bánh ngọt trong truyền thuyết được tạo bởi người Girona.

Xuixo là một loại bánh bột chiên có chứa kem Catalena bên trong và bên ngoài phủ một lớp đường trắng kết tinh. Khi cho vào trong miệng ngay cả răng cũng cảm nhận được vị ngọt ngào của bánh và uống kèm với một tách espresso quả là ngon không gì bằng.

Đến chợ địa phương của Girona, thực ra chợ nước nào cũng có nhưng chợ của mỗi nước sẽ có những đặc trưng riêng khác nhau mà chỉ khi mình đến mới cảm nhận được.

Cá mòi cũng được xem là một đặc sản của Girona, nhưng tôi lại chú ý nhiều hơn là bạch tuộc. Tôi thấy một người bán hàng nắm con bạch tuộc lên, thái nó ra thành miếng, làm nó ướt bằng dầu ô liu và cho thêm một chút ớt bột.

Kết quả là Taylor cho vào miệng ăn rất ngon lành, anh bảo đây là món anh thích.

Anh lại dẫn tôi đến một cửa hàng thịt lợn. Trong cửa hàng rất nhiều đùi thịt lợn. Ở đây chủ cửa hàng rất thân thiện còn dạy tôi cách thái thịt lợn làm sao mỏng như tờ giấy. Còn anh thì thưởng thức món thịt lợn với sâm panh Cava.

Món đấy tất nhiên là tôi không ăn được cho nên anh dẫn tôi đến một cửa hàng khác có bán món kem gelato. Đây là món trứ danh ở Ý nhưng lần đầu ăn ở Girona hương vị rất ngon.

Tôi vừa ăn vừa đợi anh. Anh có chút việc đi một lúc, bảo tôi đứng đây đợi đừng đi lung tung. Từ đằng xa tôi đã thấy bóng anh, tôi vẫy vẫy tay với anh.

Anh chạy tới, mồ hôi ướt đẫm cả trán anh. Tôi lấy tay áo lau giúp anh. Anh nói:

- Xòe tay ra.

Tôi không hiểu nhưng cũng làm theo. Anh đưa cho tôi một bịch nhỏ xinh xắn.

- Đây là kẹo địa phương, cho em.

Tôi cám ơn anh rồi đưa lên trước mắt xem. Anh choàng tay qua vai tôi đi đến xe. Ngồi vào trong xe tôi nhìn loại kẹo kỳ lạ trước mặt hiếu kỳ lấy ra ăn thử. Có loại đầy mọng nước vì là trái cây, có loại lại rất khô vì là hạt. Tôi quay qua bỏ vào trong miệng anh đang lái xe chăm chú. Tôi lại lấy vị ngọt cho vào miệng Wing.

Đây là chặng cuối cùng anh sẽ không dừng lại bất cứ đâu nữa mà chạy thẳng một mạch đến Barcelona nên anh bảo tôi chợp mắt một chút, chừng nào đến sẽ đánh thức tôi dậy.

Quả thật khi đến Barcelona trời đã tối đen kịt, chúng tôi đến khách sạn đã đặt trước cùng nhau ôm ngủ đến khi trời sáng.

Ở Barcelona chúng tôi không đi tham quan nhiều mà chủ yếu ở khách sạn nấu ăn cùng nhau, chỉ có những buổi tối cùng nhau nắm tay dạo quanh con phố La Rambla. Cũng có ngồi những quán vỉa hè thưởng thức cà phê Tây Ban Nha.

Đây là nơi chúng tôi sắp phải chia xa. Vì thế cứ mỗi một giây một phút đều muốn cảm nhận hơi thở cùng nhau.

Mỗi buổi tối nằm cạnh nhau, tôi và anh đều ôm nhau thật chặt cứ để buổi sáng mở mắt ra người đầu tiên nhìn thấy chính là anh và em. Trao cho nhau nụ hôn buổi sáng, âu yếm từng làn da tấc thịt để thỏa nỗi lòng luyến tiếc.

Buổi tối cuối cùng ở Barcelona, đấy là một đêm có trăng và đầy sao. Tôi ngồi ở trong lòng anh, anh vòng hai tay ôm eo tôi, cằm kề lên vai. Anh kể những chuyện khi học ở Toulouse, giọng nói của anh huyên thuyên ở tai tôi nhẹ nhàng, ấm áp.

Tôi quay người lại, ngửa cổ lên hôn anh, anh đáp trả. Tôi quàng tay qua cổ anh, bàn tay anh luồn sâu vào mái tóc tôi, cùng nhau hôn triền miên.

Tay anh trườn vào vạt áo phía sau, vuốt ve tấm lưng trần. Người tôi run run, chuyển sang gặm cắn tai anh thì thầm:

- Tối nay anh trở thành người đàn ông của em nhé.

Tôi cảm nhận được người anh cứng đờ, chỉ là tôi không muốn anh phải kìm nén nữa, như thế sẽ rất khó chịu.

Tôi hôn lên yết hầu anh, liếm liếm vành tai anh, tay cởi từng cúc áo sơ mi anh ra. Anh không nhịn được mút mạnh lên xương quai xanh tôi, vật cứng ngày càng chĩa vào đùi tôi.

Anh gấp gáp cởi áo tôi ra, trong lúc nóng vội áo bị mắc kẹt anh nhất quyết xé rách áo, đến cả áo bra anh cũng kéo hư cả móc áo. Tôi nhìn luyến tiếc, chúng đều được mua ở Toulouse cả, rất đắt đấy.



Anh cắn đầu ngực một cái, tôi hét lên đau quá. Anh nói:

- Trừng phạt em không chuyên tâm.

Anh hôn lên phần trắng nõn, mỗi một lần hôn anh đều xiết mạnh để lại một dấu hồng đậm. Anh lại tiếp tục day day phần đầu ngực, một bên còn lại anh nắn bóp. Tôi khó chịu vặn vẹo người liên tục, có thể cảm nhận được thân dưới bên người tôi ướt đẫm.

Hôn đã đủ, anh lướt xuống bụng, cởi chiếc váy ra. Tay anh vờn vờn ở đùi tôi. Theo bản năng tôi khép chặt đùi lại, anh mạnh mẽ tách ra.

Cách một lớp vải, anh xoa xoa lên phần giữa hai đùi tôi, anh ghé sát vào tai tôi, thì thầm:

- Em ướt rồi.

Tôi xấu hổ, đưa hai tay lên che mắt, không muốn nhìn thấy ánh mắt trêu đùa của anh.

Đến khi anh cởi phòng ngự cuối cùng ra. Một nỗi sợ chung vô hình của các cô gái đó là đau. Hơn thế nữa tôi sợ ngày mai quay trở về nước, anh sẽ quên tôi đi, sợ anh sẽ giống như bao người đàn ông khác, vì khoảng cách địa lý quên đi tình yêu của tôi, làm tình với cô gái khác giống như tôi hiện tại.

Mặc dù đã thế kỉ 21 hiện đại, việc làm tình này có thể chỉ đại biểu thỏa mãn sinh lý bình thường của con người, nhưng với một số khác làm tình chính là thể hiện tình yêu. Tôi chỉ không muốn vì bản năng mà anh lại quên đi tình yêu của tôi.

Anh sắp sửa tiến vào, tôi sợ hãi nhắm chặt mắt. Ngày mai tôi sẽ không còn là một người con gái trong sáng nữa, nhưng tôi yêu anh mà!

Nhưng mãi tôi vẫn chẳng cảm thấy gì tiếp theo, tôi mở mắt ra thấy anh đang tìm quần áo mặc vào cho tôi. Tôi ngạc nhiên đến hồ đồ, anh lấy áo sơ mi của mình cài đặt cúc áo cho tôi nói:

- Cũng là do anh không cho em cảm giác an toàn. Đợi đến khi em hoàn toàn tin tưởng chúng ta sống cùng nhau trọn đời trọn kiếp, giao hết niềm tin tuyệt đối vào anh. Lúc đấy em muốn chạy cũng không thoát khỏi móng vuốt của anh đâu. Còn bây giờ thì đi ngủ nào.

Anh đắp chăn lên cho cả hai, tôi tìm một chỗ thoải mái trong lòng anh nằm xuống, cuộn người lại chui vào lồng ngực anh, anh ôm tôi lại. Cả hai cùng nhau ngủ đến khi trời sáng.

Sáng hôm đó, chúng tôi không đi xe trở về mà anh đặt một chuyến tàu hỏa trở về Toulouse. Sau đó tôi lại đi máy bay trở về Việt Nam.

Ban đầu anh nói đi máy bay về Việt Nam luôn, sức khỏe tôi không đảm bảo đi được nhiều phương tiện. Nhưng tôi không đồng ý, trước khi về Việt Nam tôi muốn ở bên cạnh anh thêm một chút nữa, không biết đến khi nào tôi mới có thể gặp lại anh.

Tôi với anh ngồi trên tàu hỏa, có rất nhiều điều muốn nói khi sắp phải chia xa nhưng lại chẳng biết nói thế nào cho đủ. Chỉ ngồi cạnh nhau, tôi tựa vào đầu vai anh còn anh nhìn tôi trìu mến, nghịch những lọn tóc mềm mại của tôi bay bay.

Tôi mở ba lô ra, lấy những thứ đã chuẩn bị từ tối hôm qua đó là cái áo len tôi đã đan tự hôm nào và mô hình chàng Phi công trẻ đứng cạnh chiếc máy bay đưa cho anh:

- Em mong chiếc áo len này như tình yêu ấm áp của em đối với anh trong những ngày lạnh giá ở Toulouse, và mô hình này như là tín vật em đợi anh. Anh không được quên em. Quay trở lại đón em đến xứ sở Canada.

Anh cốc đầu tôi:

- Có phải là không được gặp nhau đâu, anh vẫn sẽ thường xuyên về Việt Nam thăm em mà. Anh cũng có cái này đưa cho em.

Nói rồi anh lấy từ trong ba lô ra một tấm thiệp mà lúc trước tôi làm cho anh bị anh giật lấy. Bên trong vẽ anh đang cầm ô che cho tôi giữa trời mưa và dòng chữ Thiên trường địa cửu, mãi không chia lìa. Anh đưa cho tôi:

- Ý của anh như thế nào đều biểu đạt hết trong này, em không được thay lòng đổi dạ đâu đấy.

Tôi cầm lấy vuốt vuốt chúng, tôi cười rồi ôm chầm lấy anh, đặt một nụ hôn lên trên má anh. Phải thừa nhận tôi khá là thích hôn anh.

Bên ngoài cửa sổ ánh nắng chiếu vào, tôi giơ bàn tay đeo chiếc nhẫn lên sáng lấp lánh, tôi nhìn ngẩn ngơ. Anh cũng đưa bàn tay lên một nửa chiếc canh. Hai bàn tay gần cạnh nhau, một đôi cánh hiện ra.

Tình yêu sẽ mãi vẹn toàn như đôi cánh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Những Bức Thư Tình Canada Có Vị Ngọt Của Bánh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook