Như Một Cơn Gió Lạ

Chương 5

Lê Ngọc Mẫn

06/07/2013

Nếu Nô Đen không dùng hai chân trước với lên ghế và đập đập vào vai tôi thì tôi cứ lịm trong giấc mơ mãi mà không nghe thấy tiếng chuông đang reo lên một cách vội vã. Ngước nhìn đồng hồ. Hơn 10h sáng, nếu Nguyên về thì đã tự vào nhà. Chắc có khách. Cố gượng mình dậy đặt mèo Mướp và Nusi xuống ghế để ra mở cửa. Sau cánh cửa là một vị khách tôi không có cảm tình lắm !

Ly nhìn tôi hồi lâu, không thấy tôi phản ứng gì nên cô ấy tự lách qua tôi mà vào nhà. Cô gái phiền phức ! Đến đây để làm gì không biết ! Tôi miễn cưỡng đóng cửa rồi vào nhà theo Ly. Nô Đen sủa lên vài tiếng chào người khách lạ. Ly nhăn mặt lại khi nhìn thấy chó mèo trong phòng tôi.

- Anh lôi chúng nó từ đâu về vậy ?

- Mua về nuôi cho vui !

- Xấu xí bẩn thỉu và hôi hám không thể tả được.

Ly làm tôi hơi bực mình. Việc cô ấy đến nhà tôi một cách bất chợt và tự tiện vô nhà đã khiến tôi không hài lòng rồi, thêm giọng điệu khó chịu đó nữa. Tôi vào phòng khách rót nước rồi hỏi Ly :

- Em qua đây có việc gì không ?

- Em đến thăm anh.

- Anh khỏi rồi ! Em có thể về được

- Sao anh cứ giữ thái độ đó với em thế ?

Ly ngồi xuống ghế cạnh tôi. Tôi tránh sang một bên với điều khiển bật Ti vi

- Anh Nhật !

- Vậy em muốn anh làm thế nào ?

- Em đáng ghét thế à ?

- Ừ !

Ly định nói gì đó nhưng chợt hét lên một tiếng. Tôi quay sang thấy cảnh ly sẵn tay hất Nusi xuống đất khi bé trèo lên đùi Ly nằm. Vội chạy ra xem Nusi có va vào đâu, xây xước gì không rồi ngước nhìn Ly.

- Nó còn bé tí thế này mà em hành động như thế à ?

- Nó cào xước váy em rồi. Đồ động vật bẩn thỉu.

Tôi không muốn nói với Ly thêm một câu gì nữa. Chợt nhận ra một điều khá đơn giản. Nếu tôi được phép chọn lựa, chắc chắn tôi sẽ chọn một cô gái biết yêu chó mèo. Nhìn hành động vừa rồi của Ly tự nhiên tôi tưởng tượng ra trái tim có một góc méo mó của cô ấy.

- Anh có đói không ? Em nấu cơm giúp anh nhé !

Nói xong Ly đứng dậy đi vào bếp. Nô Đen vừa chạy theo bước chân Ly vừa sủa vang nhà. Chắc nó biết vị khách này không được dễ chịu cho lắm. Để tránh cho Nô Đen bị Ly đối xử như vừa làm với Nusi, tôi gọi Nô Đen lại gần tôi, vỗ nhẹ lên đầu an ủi nó. Không nghĩ ra cách nào để Ly phải về nên đành im. Nhưng thực tình tôi không muốn Ly ở nhà tôi tới lúc Nguyên về. Ly thường có cách cư xử trẻ con, vô lý, không suy nghĩ và tự tiện quá đáng. Mặc dù chia tay lâu rồi nhưng cô ấy vẫn ảo tưởng rằng tôi còn tình cảm và muốn theo đuổi cô ấy.

- Em về đi. Anh chuẩn bị ra ngoài bây giờ.

- Anh đi đâu ? Anh đang ốm mà !

- Đi khám !

- Để em đưa anh đi !



- Không ! Tôi muốn đi một mình !

Do sẵn có bực tức trong lòng, câu cuối cùng tôi gằn từng chữ một. Đủ để Ly hiểu cảm xúc tôi lúc này không được tốt lắm, đừng nên làm phiền. Xuống nhà ga chung cư lấy xe. Bóng dáng Ly đứng đó còn in rõ trong gương chiếu hậu. Tôi mặc kệ, cô ấy nên tự lo cho mình trước khi chạy lẵng nhẵng lo lắng cho người khác.

Rẽ qua Cầu Giấy sang Đại học Hà Nội, tôi đi tìm Nguyên. Trong người vẫn hơi mệt và nhức đầu. Giọng Nguyên trong điện thoại líu lo một cảm xúc dễ chịu :

- Hả ? Anh Nhật hả ? Ủa anh đến trường đợi em á ?

- Ừ, cổng trường !

Nói xong tôi cụp máy luôn. Không để cho Nguyên kịp phản ứng gì. Tôi dừng xe lại bên lề đường, ngắm nhìn chú bán hàng làm kem bông. Mười phút sau bóng Nguyên lấp ló ở cổng trường rồi chạy về phía tôi. Trông Nguyên năng động trong style quần jean áo phông.

- Anh đi thế này thì ai trông Nusi ?

- Nô Đen và mèo Mướp trông. Mà nói như kiểu trông nó là nhiệm vụ của tôi ấy !

Nguyên cười ! Đứng nhìn tôi lúng túng không biết nói gì. Tôi cũng lóng ngóng. Chẳng biết lí do gì mà tới tận đây tìm Nguyên.

- Này ! – Nguyên vẫy tay trước mặt tôi !

- Hử ?

- Sao mặt anh nghệt ra thế ? Đi ăn nhé !

- Ăn gì ? Ở đâu ?

- Ăn cơm bụi sinh viên ! ^_^ Nay em cũng không muốn nấu cơm !

- Ừ ! Lên xe đi !

Nguyên cầm mũ bảo hiểm tôi đưa rồi trèo lên xe. Hà Nội tháng Chín không nhiều nắng. Tôi lái xe theo hướng Nguyên chỉ. Lâu rồi mới chở một người con gái sau xe. Nguyên chỉ tôi rẽ vào một góc nhỏ. Quán cơm sinh viên ở ngay đầu ngõ. Nguyên chạy vào trước gọi đồ cho tôi. Ở chung với tôi khá lâu nên nhỏ cũng biết tôi thích ăn gì. Suất cơm của tôi có sườn xào, thịt kho tàu và trứng ốp. Đi ăn cùng Nguyên mới để ý rõ nhỏ hầu như toàn ăn rau xanh, ít ăn thịt.

- Nguyên ăn chay đó à ?

- Dạ ?

- Dạ gì mà dạ. Hỏi thì trả lời luôn đi. Dây thần kinh phản ứng của em có vấn đề à ?

- Em phải hỏi anh mới đúng, anh bị loạn đại từ xưng hô hay sao ấy. Lúc tôi - cô, lúc anh – em, lúc đột nhiên gọi tên Nguyên.

- Ờ thì. Tao - mày nhé ?

Nguyên phì cười nhìn tôi. Nghĩ lại cũng thấy hơi xấu hổ. Tôi bạ đâu gọi đó, lúc thế này lúc thế kia, cũng không thấy có gì khúc mắc lắm mà.

- Ờ, nghe hay đó. Mày ăn lẹ lên rồi còn về.

- Hic, nghe kì kì kiểu gì ý.



- Sao tưởng anh thích !

- Đùa vậy thôi, chứ cô thích xưng hô sao ?

- Em thì vẫn anh - em như bình thường thôi !

Tôi cúi xuống ăn tiếp. Cơm không ngon bằng cơm Nguyên nấu. Nói ra mới để ý, hình như từ hồi Nguyên đến, tôi béo lên thì phải, hai bàn tay có vẻ hơi mập lên một chút. Nguyên thì gầy đi so với lần đầu tôi gặp. Có lẽ lạ nhà nên cơ thể nhỏ bị ảnh hưởng. Có nên chi thêm tiền thức ăn cho Nguyên nấu nhiều hơn mỗi bữa không nhỉ ? Đang nghĩ mông lung thì cả một trồng đĩa đựng thức ăn thừa đổ ập vào vai tôi, ướt rượt một bên vai và tay áo. Chuyện gì xảy ra thế này ?

Nhân viên trong quán do vấp phải con chó nhỏ đang kiếm thức ăn dưới sàn nhà nên ngã sấp về phía trước, hậu quả tôi gánh chịu một nửa. Chủ quán không có lấy một lời xin lỗi, hằm hằm đi vào cầm một cái ống điếu mà người ta dùng hút thuốc lào, ra sức đánh con chó. Tôi rút ra một đống giấy ăn cố lau hết mỡ, canh, mắm trên cổ. Mùi vị khủng khiếp không thể tả. Con chó bị đánh kêu thét vang nhà. Tôi biết, hôm nay nó gặp cứu tinh rồi ! Nguyên đứng phắt dậy, chạy ra ngăn người chủ quán. Có lẽ do bức xúc trước hành động đánh đập chó hoang nên Nguyên hơi mất bình tĩnh..

- Anh có bị điên không đấy ? Anh đập chút nữa là nó chết đó !

- Chuyện của cô à ? Dẹp ra ! Cái loại chó mèo hoang này đập chết đi cho rảnh đất

- Đồ bất nhân ! Anh có phải là người không thế ?

- Mày nói gì thế con nhỏ kia ?

- Anh làm tiếp công việc của mình đi, bát đĩa tôi đền !

Tôi vội ngăn người chủ quán lại. Nhìn bộ râu quai nón của anh ta tôi hơi ghê. Mặt Nguyên đỏ ửng lên. Tôi rút ví trả tiền cho chủ quán rồi nói chuyện nhẹ nhàng mềm mỏng thương lượng với hắn. Để Nguyên cãi nhau chút nữa chắc chúng tôi bị cầm dao rượt chém quá. Đúng là chỉ đàn ông mới đem lại hạnh phúc cho nhau. Lúc sau tên chủ quán cầm tiền rồi cười tươi vỗ vỗ vai tôi, hẹn hôm nào rủ tôi đi ...uống bia :-|. Sợ dựng tóc gáy ! Nguyên lấy một chiếc khăn tắm loại nhỏ trong túi sách ra quấn quanh con chó nhỏ rồi ra xe đợi tôi.

Tôi vào nhà vệ sinh rửa qua tay và quần áo rồi về. Nguyên ôm chặt con chó nhỏ trong lòng. Tôi vừa đi vừa nghĩ lung tung, thỉnh thoảng lại bật cười. Mãi sau Nguyên mới hỏi.

- Anh có làm sao không ?

- Ờ, có đấy ! Hình như gãy tay rồi !

- Cái gì ?

Nguyên giật mình nên làm tôi lạng tay lái một chút, suýt nữa thì bị ô tô tải tông vào.

- Em ngồi yên đi. Sao em cứ ẳng lên như thế được nhỉ ?

- Anh ẳng thì có. Anh thích chết không ?

- Câu đó anh phải hỏi em mới đúng, em không sợ chết hay sao mà dám gây sự với cả đàn ông bặm trợn như thế ?

- Thằng thần kinh. Thích thì em đánh nhau luôn ?

- Em bị thần kinh ấy. Giờ quay lại hỏi khách khứa trong quán, chắc chắn người ta nói em thần kinh chứ không phải tên chủ quán.

Nguyên im lặng hồi lâu, có lẽ không biết trả lời tôi ra sao. Tôi lại phì cười, nói tiếp:

- Này, trước khi yêu động vật, em học cách yêu đồng loại trước đi. Dù gì cũng là con người với nhau. Em hãy nói nhẹ nhàng với người ta như cái cách em nhẹ nhàng với chó mèo ấy!

Nguyên im lặng suốt quãng đường còn lại. Chỉ khổ tôi thôi. Đang ốm sẵn, ăn chưa no, lại bị chồng đĩa rơi vào vai. Cô nàng Nguyên ngổ ngáo này rắc rối hơn tôi nghĩ nhiều.

Hôm nay, nhà tôi lại có thêm thành viên mới!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Như Một Cơn Gió Lạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook