Như Khói Như Cát

Chương 4: Ăn ốc nói mò

Khách Hề

21/10/2020

Thế giới này vốn là một thế giới ăn ốc nói mò(*).

(*)= những lời nói bịa đặt, không chính xác, không có căn cứ từ người khác mà chỉ dựa vào những lời bịa đặt do mình đặt ra và hùa theo người khác.

Bạn đã từng nói qua bất kỳ một câu nói nào, thuận miệng oán giận hoặc là những lời hồ đồ trong lúc đầu óc không tỉnh táo, tất cả đều sẽ bị truyền thông ghi chép tỉ mỉ, chúng sẽ bị những đôi mắt lạnh lùng nghiêm túc không ngừng khuếch đại, chỉnh lý, ghi chép, cuối cùng ở một nơi nào đó vào thời điểm bạn hoàn toàn không nghĩ đến triệt để bạo phát.

Điểm này trong giới giải trí càng có nhiều hơn. Lục Yên Đinh khi đó tuy rằng không nổi tiếng, nhưng cậu vô cùng rõ ràng đạo lý này, cho nên cậu làm người tương đối cẩn thận.

Trong giới giải trí, giới tính thứ ba thường là bị nhắc đến nhiều nhất. Tuy rằng hiện nay, khoa học kỹ thuật phát triển, ngành Y từ lâu đã giải quyết được chuyện trói buộc một người bởi chuyện giới tính, thuốc ức chế tin tức tốt càng lúc càng kéo dãn được kỳ phát tình đồng thời có thể khiến kỳ phát tình của Omega không còn trở thành gông xiềng nữa, xã hội cũng bởi vậy mà mở ra phong trào kết hôn muộn.

Rất hiển nhiên, xã hội cởi mở, trong sự tự do đó, vấn đề giới tính thứ ba cũng dần dần từng bước được nhìn nhận dưới góc độ nhẹ nhàng hơn, tuy rằng trong xã hội việc kỳ thị giới tính càng lúc càng trở nên bí mật, mỗi một cá nhân nếu như biểu đạt ra sự chú ý quá nhiều đối với giới tính thứ ba, cũng sẽ khiến cho mọi người xung quanh cảm thấy phản cảm, nhưng đối với người của công chúng, bản năng thích soi mói của con người vẫn xuất hiện nhất là đối với những người thuộc giới tính thứ ba.

Một Omega hoặc một Alpha đương nhiên sẽ được quan tâm hơn rất nhiều so với một Beta. Mà đối với chuyện “kỳ thị giới tính” có phỏng đoán liên quan đến giới tính thứ ba, trước nay vẫn là đề tài nóng hổi mà truyền thông giới giải trí tranh nhau đưa tin.

Úc Thư mấy năm qua là một thần tượng Omega có tiếng, càng có vô số đôi mắt nhìn chằm chằm vào, cách vài ba ngày lại có tin cậu ta bị bao dưỡng truyền ra.

Chỉ cần cậu ta cùng một Alpha nào đó cùng xuất hiện trong một khung hình thậm chí là có tiếp xúc thân thể, như vậy ngày đó cậu ta nhất định sẽ lên hot search, phỏng đoán ác ý cũng lũ lượt kéo đến.

Là một người của công chúng, mùi tin tức tố của Omega từ trước tới này luôn là bí ẩn khiến người khác cực kỳ tò mò. Có khoảng thời gian mùi tin tức tố của Úc Thư được lưu truyền rất thần bí, các loại tin tức loại nào cũng có, có ngữ khí khẳng định chắc nịch là “mùi quả dứa”, còn có phỏng đoán ác ý hơn đó là “mùi chua thối”, trên weibo một khi có đề tài thảo luận, chính là đại bạo, fans cứ gặp là xâu xé, còn có đủ loại người tự xưng là qua đường trà trộn vào, đã như vậy, càng hấp dẫn những người muốn nổi tiếng nên không an phận đến đưa tin.

Tin tức có giả cũng có thật.

Giống như hôm nay, một người tự xưng là nhân viên trong công ty của Úc Thư đột nhiên đăng lên weibo một bức ảnh dài, tường tận kể lại mấy hôm trước ở công ty vô tình ngửi thấy được một loại mùi nào đó, văn phong lưu loát viết bài văn cả ngàn từ, các chi tiết đều viết đến vô cùng chân thực, lần này “tin tức tố của Úc Thư” lần thứ hai lại được lên hot search, đây còn là lần đầu tiên khiến hot search của Khúc Như Bình và Thi Tiêm Hồng bị đẩy xuống, “hạ mình” nhận về vị trí thứ hai, đúng là chuyện phải được lịch sử ghi nhận.

Người qua đường chân chính từ sớm đã cảm thấy phiền phức vô cùng: “Xin hỏi cứ cách ba năm ngày lại lên hot search có thú vị không, các người sao không ai quan tâm rắm của Úc Thư thả ra có mùi gì chứ hả?”

Bình luận tự nhiên loại nào cũng có.

Lục Yên Đinh trong mấy ngày chờ đợi chương trình 《Gia tộc Lâm Khách》khai máy, đều không ngừng lướt weibo, tâm trạng của cậu có chút vặn vẹo: thấy những chuyện chẳng liên quan đến mình đều chễm trệ trên vị trí cao thì lại có chút ghen tỵ và phẫn hận. Đều là Omega, nhưng độ đề tài của cậu ít đến đáng thương, mà Úc Thư cứ hai ba ngày lại lên hot search một lần.



Nói đến tin tức tố, Lục Yên Đinh liền nghĩ đến xu hướng tình dục.

Theo sự hiểu biết của cậu, Úc Thư thật ra không phải gay, nói cách khác tương lai muốn kết hôn cũng có thể cùng Alpha nữ hoặc là cùng Beta mới thích hợp nhất, chỉ là nữ cường nam yếu tình huống rất khó ứng phó đối với xã hội, áp lực thật lớn, hơn nữa cậu ta là nhân vật công chúng, đam mỹ lại tự mang nhiệt độ, cậu ta trên vấn đề xu hướng tình dục cũng nói qua loa.

Nhưng Úc Thư ngược lại dẫn dắt Lục Yên Đinh, gần đây cậu vẫn luôn suy nghĩ làm thế nào tìm thấy đề tài trong chương trình sắp tham gia.

Đơn giản nhất cũng là hơi dung tục một chút, chính là cùng Alpha có điểm tiếp xúc thân thể. Trước mắt cậu còn chưa nổi tiếng, cũng không để ý mình có thể làm sao để nổi tiếng. Bản thân cậu là một song tính luyến, càng vui vẻ dựa vào đề tài đồng tính cao độ kia ở một quốc gia đã hợp pháp đồng tính luyến ái kiếm chút lợi ích nào đó, cho nên không ngại cùng Alpha nam hoặc là Beta truyền chút scandal, chỉ là lần này những người để cho cậu có thể lựa chọn quá kém:

Một là người tuổi tác không kém là bao Nam Mộng Nhất, nhưng đối phương mới ra mắt còn không có độ nhận biết cao bằng Lục Yên Đinh đây, làm như vậy rất mất công tốn sức hơn nữa còn có nguy hiểm, đồng thời Beta không dễ xào CP như cùng với Alpha; thứ hai chính là Khúc Như Bình, quả thật là lựa chọn hoàn mỹ, đẹp trai, nổi tiếng, còn là Alpha, cái phần lớn hơn cậu mười hai tuổi kia có thể bỏ qua không tính —— nếu như anh ta không cùng Thi Tiêm Hồng tạo nên cp Quốc Dân này.

Trong thời gian cùng Thi Tiêm Hồng tan tan hợp hợp những năm tháng ấy, Khúc Như Bình cũng bị truyền thông ác ý tố qua các scandal khác, chỉ là những người “bị” scandal cùng đó, đều bị cp Quốc Dân mắng rất thảm, rất thảm, không thể hắc hồng lên được, tiếng tăm càng là xuống dốc không phanh. Loại hiệu ứng này thật đáng sợ, Lục Yên Đinh không muốn mạo hiểm như vậy.

Vừa muốn hợp lý để cho mình nắm giữ tốt xấu của độ đề tài, lại phải cố gắng không để cho mình bởi vậy mà bị đóng băng hoạt động, cái này thật sự là quá khó nắm chắc, vận may luôn luôn kém như vậy cho nên Lục Yên Đinh rất không có tự tin.

Cậu cũng không có người nào có thể kể ra những phiền não của bản thân, bởi vì cậu cần phải cho mình một vỏ bọc tốt, ở bên ngoài lớp vỏ bọc này, cậu là người không để ý đến cái gì, là phóng khoáng chân chính, cao quý lại có thể diện, cậu không muốn bị phơi bày ra chuyện bản thân lúc nào cũng muốn nổi tiếng, không để lộ ra dục vọng xấu xí muốn trèo lên cao, cái dã tâm này cho người khác cảm giác thật là ghê tởm, cậu chán ghét bản chất chân thực của chính mình.

Đồng dạng, cậu cũng không có bao nhiêu thời gian, bởi vì chương trình 《Gia tộc Lâm Khách》 sắp khởi quay rồi.

Trước khi quay, mỗi người đều phải quay một đoạn video tuyên truyền ngắn, hậu kỳ muốn cắt ghép vào để biên tập. Còn chụp một vài bức ảnh cá nhân.

Vương Bàn Bàn ngày đó còn đặc biệt đi cùng cậu, trang phục của anh ta thậm chí còn rất tươm tất, rất trang trọng, Lục Yên Đinh nhìn ra anh ta có chút sốt sắng, nhưng cậu cũng không muốn trấn an anh ta.

Vì vậy đó là lần đầu tiên Lục Yên thấy Lâm Khách bên ngoài TV.

Lục Yên Đinh không nghĩ tới Lâm Khách sẽ đến đón nhóm của cậu, cậu vốn tưởng rằng sẽ chỉ có nhân viên dẫn bọn họ đi vào.

Lâm Khách bốn mươi tuổi, mà trông dáng vẻ bên ngoài anh ta còn rất trẻ, dáng người cao cao gầy gầy, tướng mạo không tính là đẹp trai, nhưng lại rất ôn hòa.

Nhìn thấy Lục Yên Đinh, anh ta thậm chí còn không mảy may có chút nào biểu hiện ra là khinh thường, mà còn rất lịch sự đưa tay ra nói rằng: “Xin chào, tôi là Lâm Khách.”



Lục Yên Đinh đối với anh ta mỉm cười, “Em là Lục Yên Đinh. Lục của lục địa, Yên…”

“Tôi biết, ” Lâm Khách chờ cậu nói xong, liền nói như vậy, “Làm sao mà tôi không biết được chứ?”

Vương Bàn Bàn bên cạnh nhanh nhẹn chen vào, anh ta “Ôi” một tiếng, thô lỗ ôm lấy Lâm Khách, Lâm Khách hơi kinh ngạc, mà vẫn là hơi vỗ vỗ anh ta.

Vương Bàn Bàn nói: “Lão Lâm! Đã lâu không gặp rồi.”

Lục Yên Đinh cho là Lâm Khách sẽ tỏ vẻ hơi xa lánh, nhưng Lâm Khách vẫn như cũ tố chất rất tốt mà cười nói: “Ừ, đã lâu không gặp rồi.”

Lâm Khách lại cùng bọn họ nói chuyện phiếm vài câu, lúc này mới kéo Lục Yên Đinh đi vào trường quay, nơi này đã sớm bày xong trang bị, trên tấm backdrop màu xanh lam ấm áp treo đầy sao, mặt trên có tựa đề lớn: “Gia tộc Lâm Khách”.

Chương trình thực tế cũng có kịch bản, Lâm Khách đơn giản cùng Lục Yên Đinh nói qua: “Chúng ta năm trước đã từng cùng nhau đi du lịch, tại Vân Nam, nhớ kỹ cái tiền đề này, sau đó chờ một lát muốn lục VCR bên trong điện thoại, chính là đối thoại đơn giản một chút như vậy, cậu không cần sốt sắng, tùy tiện nói vài câu là được rồi.”

Lục Yên Đinh gật đầu, nghiêm túc nói: “Vâng.”

Trước khi quay Lâm Khách cùng Lục Yên Đinh hàn huyên hồi lâu, hai người thả lỏng trạng thái, trở nên quen thuộc rồi mới bắt đầu quay, quá trình quay rất thuận lợi, Lâm Khách trước ống kính rất có phong phạm, vừa khôi hài lại biết điểm dừng, việc ghi hình rất nhanh là kết thúc. Lục Yên Đinh cũng không ngờ rằng vậy mà đã qua hơn nửa ngày.

Lâm Khách quay xong còn nói với cậu rằng: “Biểu hiện của cậu rất tốt.”

Lục Yên Đinh đối với anh ta cười cười: “Là được anh Lâm dẫn dắt thôi ạ.”

Lúc này có nhân viên công tác đi tới nói: “Anh Lâm, anh Khúc đến rồi, đang ở phòng nghỉ chờ anh.”

“Được, ” Lâm Khách đáp lời, bỗng nhiên nhìn về phía Lục Yên Đinh, “Có muốn đi chung không?”

Lục Yên Đinh không nghĩ tới anh ta sẽ nói một câu như vậy, cậu nhất thời không nhận thức được Lâm Khách là có ý thật hay là giả dối, nhưng mà sau giây phút ngừng lại ngắn ngủi đó, ngoài miệng lại theo bản năng nói: “Được ạ.”

Khi đó cậu cũng không nghĩ tới, bảy mươi hai giờ sau, video cậu ở trong phòng nghỉ cùng với Khúc Như Bình sẽ bị người ta quay lén rồi tung lên mạng, đồng thời hạ vị trí số 1 của hot search cùng ngày xuống.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Như Khói Như Cát

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook