Nhiệt Độ Cơ Thể Của Ác Ma

Chương 44

Đằng La Vi Chi

14/12/2020

“Jingle bells, jingle bells Jingle all the way……”

Trước quầy bán quà vặt của Lục Trung bày một cây thông Noel, trong tiệm cũng phát bài hát Giáng Sinh. Cây thông Noel có treo những ngọn đèn lập lòe, còn có tất đủ màu. Lý Phương Quần không tán đồng nói: “Người Trung Quốc mà ăn mừng tết phương tây làm gì chứ? Khắp nơi lòe loẹt còn ra thể thống gì. Nếu như ở thời chúng tôi thì cái này gọi là sính ngoại biết không?”

Trong phòng học vang lên một trận cười ha ha.

Lý Phương Quần cũng cười: “Nhưng mà có lẽ cô cũ kỹ lớn tuổi rồi, không hiểu được mấy người trẻ tuổi các em. Có lẽ giáo viên tiếng Anh của bọn em còn trẻ, lại hiện đại sẽ thích mấy ngày lễ kiểu thế này.”

Giáo viên tiếng Anh bị nhắc đến thì tỏ vẻ mình thực oan.

Vào tiết tự học đầu tiên trong buổi tối, Trần Phỉ Phỉ kinh ngạc cảm thán mà nhìn ngăn bàn của Bối Dao: “Trời ơi Dao Dao, cậu nhận được nhiều thiệp chúc mừng thế!”

Giọng cô không nhỏ nên rất nhiều bạn học đều nhìn qua, sau đó che miệng cười.

Bối Dao xấu hổ mà nói: “Phỉ Phỉ, cậu nói nhỏ chút.”

Thiệp Giáng Sinh hơi mỏng nhưng lại quá nhiều, dày đến bằng mấy quyển sách chồng lên nhau. Từ lớp 11 đến 12, từ nam sinh đến nữ sinh, mọi người đều rất thích Bối Dao, thế cho nên lúc có thể quang minh chính đại mà đưa thiệp chúc mừng thì bàn của cô bị nhét đầy thiệp.

Có những cái thiệp được làm rất tinh xảo, nghe nói giá những 10 đồng, mở ra còn có thể có âm nhạc, lại có thể có hình 3D.

Ngô Mạt nghiêng nghiêng mắt mà nhìn, lại đem ba tấm thiệp mình nhận được kẹp vào trong cuốn sách, trong lòng hụt hẫng. Ba tấm thiệp của cô ta so với người ta thì chỉ như sợi lông trên người con trâu.

Trần Phỉ Phỉ vừa kinh ngạc cảm thán lại hâm mộ: “Nếu mình có thể thu được nhiều thiệp như thế thì tốt rồi.”

Bối Dao vùi đầu viết đáp lễ. Cô cũng không thể nhận thiệp của người ta mà không đáp lại. Lần trước mua quần áo cho Bối Quân xong thì toàn bộ tiền tiêu vặt của cô đều dùng để mua thiệp chúc mừng. Thiệp cô mua không đắt, chỉ một đồng một tấm, là cho các bạn nữ trong lớp.

Thiệp của cô tuy không quý giá nhưng lời chúc rất chân thành, mỗi người đều có một lời chúc độc nhất vô nhị. Còn các nam sinh thì cô chắc chắn không thể đáp lễ, nếu cô mà làm thế thì mặc kệ là trả lời ai, ngày mai mọi người sẽ đồn ầm chuyện hoa khôi yêu sớm cho mà xem.

Thiệp chúc mừng có một tấm là cho Phương Mẫn Quân. Cô nàng học lớp số 8, thành tích rất tốt. Những năm này không bị ảnh hưởng bởi Thường Tuyết, Phương Mẫn Quân sống rất bình tĩnh, vui sướng hơn nhiều. Thời niên thiếu khập khiễng kia biến thành một cơn mưa tuyết lớn rồi biến mất.

Bối Dao theo thứ tự viết xong hết đống thiệp chúc mừng nhưng vẫn để lại một tấm. Cô chuẩn bị cho Bùi Xuyên.

Nhưng sau nụ hôn lần trước, trong lòng cô vẫn ngượng ngùng, thế nên tấm thiệp này cô vẫn để trống.

Tiết tự học của buổi hôm nay là của giáo viên tiếng Anh, bởi vì trong nhà cô có việc nên Lý Phương Quần chiếm một tiết, giáo viên vật lý chiếm một tiết. Đến tiết thứ ba, đại biểu tiếng Anh lặng lẽ tuyên bố: “Giáo viên tiếng Anh đêm nay không tới, mọi người vui vẻ đi chơi Giáng Sinh đi!”

Trong phòng học truyền đến tiếng hoan hô, vận khí của lớp số 6 đúng là tốt.

Khuynh Thế cũng nắm bắt thời điểm này để kiếm tiền, mọi thứ được trang trí riêng theo chủ đề Giáng Sinh.

Khác với cây thông Noel ở quầy bán quà vặt của Lục Trung, không biết Khuynh Thế tìm được ở chỗ nào một cây tùng thật lớn, bên trên trang trí bằng những ngôi sao, như những ngôi sao lớn rơi xuống phàm trần, vô cùng xa hoa đẹp đẽ.

Vốn dĩ đây là tối thứ bảy, ngày mai được nghỉ nên đám học sinh hoặc là trộm chuồn ra hoặc quang mình chính đại nghỉ. Bối Dao cùng đám người Trần Phỉ Phỉ cũng tới bên ngoài Khuynh Thế để xem náo nhiệt.

Trong túi áo đồng phục của cô vẫn có một tấm thiệp chúc mừng trống không.

Trần Phỉ Phỉ nói: “Móa ơi, cái cây này không biết tốn bao nhiêu tiền mới mua được đây? Quà bên trên cũng đều là thật sao?”

Bối Dao lúc này cũng ngước mắt nhìn lại.

Đèn màu rực rỡ, không trung treo một đống bông tuyết giả, bông tuyết thật lại bay múa đầy trời, đẹp như một bức tranh.

Còn Bùi Xuyên lại đang ngắm cô.

Bạn cùng phòng của Bối Dao kéo tay cô, thiếu nữ sinh động đáng yêu khiến cho thế giới cũng lung linh hơn.

Bùi Xuyên đốt một điếu thuốc, đám người Kim Tử Dương thì đang hái quà trên cây. Đây là chuyện mà kẻ có tiền mới dám làm —— hái quà xuống thì phải trả tiền gấp ba mới được mang đi.

Một nữ sinh mặc đồng phục đi tới nói: “Bùi Xuyên.”

Tầm mắt Bùi Xuyên rời khỏi Bối Dao. Hắn dựa vào tàng cây, trong mắt là lạnh lẽo, người đến gần hắn đều có cảm giác đêm đông lạnh lẽo.

Ngô Mạt nói: “Thật khéo lại gặp được cậu ở chỗ này, chúc Giáng Sinh vui vẻ. Cậu có thể nhận thiệp chúc mừng của mình không?”

Đôi mắt của Bùi Xuyên chăm chú, không lộ ra vui buồn gì.

Ngô Mạt lấy hết can đảm, giọng hơi lớn một chút: “Mình không ngại những lời đồn về cậu lúc trước, còn cả gia thế nữa. Không, không có tiền cũng không sao, mình thật sự rất cảm ơn cậu.”

Bùi Xuyên nhẹ nhàng cười nhạo một tiếng.

Ngô Mạt khó hiểu ý hắn. Lần trước trong trường học truyền tin rằng Bùi Xuyên cũng không phải người đặc biệt có tiền, nhà hắn chỉ là gia đình bình thường khá giả, thậm chí hắn còn có một kế muội. Lúc Ngô Mạt nghe qua tin tức này thì vô cùng khiếp sợ, trong lòng có chút thất vọng, hóa ra không phải phú nhị đại.



Nhưng trong chốc lát cô ta lại nghĩ, lúc này Bùi Xuyên khẳng định rất cần người ở bên cạnh, nếu cô ta cho hắn thấy mình không quá để ý lời đồn thì hắn có thể cảm động không?

Ngô Mạt nghĩ như vậy nên lúc thấy Bùi Xuyên một người đứng dưới chỗ tối hút thuốc thì cô ta đi đến.

Bùi Xuyên nói: “Thích tôi hả?”

Mặt Ngô Mạt lập tức đỏ lên. Cô ta biết Bùi Xuyên nói chuyện thẳng thắn nhưng như vậy…… Cũng khiến người ta thật quẫn bách. Cô ta gật gật đầu: “Mình là thật lòng.”

Tươi cười trên mặt Bùi Xuyên lập tức ảm đạm xuống: “Cho nên, lần trước là cô chơi tôi hả?”

Cố ý kích hắn để ý đến chuyện của Hàn Trăn, để lộ ra tin tức giả rằng Bối Dao cảm động với tâm ý của Hàn Trăn.

Ngô Mạt không nghĩ tới một câu thuận miệng kia lại khiến Bùi Xuyên đoán trúng được mấu chốt trong đó, mặt cô ta lúc trắng lúc hồng giải thích: “Không phải, không, Bối Dao xác thực có chút thích Hàn Trăn, chính miệng cậu ta nói với mình mà. Hôm nay không phải lễ Giáng Sinh sao? Cạu ấy còn nhận được quà của Hàn Trăn. Mình không lừa cậu đâu.”

Trong mắt Bùi Xuyên có tăm tối: “Câm miệng, cô ấy thích ai, hay ai thích cô ấy chẳng liên quan gì đến tôi hết.”

Ngô Mạt không hiểu được ý tứ của hắn.

Nhưng Bùi Xuyên lại cực kỳ chán ghét đứa con gái này. Cái loại ti tiện thích chơi tâm cơ này chỉ có kẻ như Đinh Văn Tường mới nhìn trúng.

“Duỗi tay ra.”

Tim Ngô Mạt nảy lên, vươn tay ra.

Bùi Xuyên nhẹ bắn ngón trỏ, điếu thuốc đang cháy dở liền rơi trên lòng bàn tay cô ta, nóng đến nỗi Ngô Mạt kêu sợ hãi một tiếng.

“Cậu! Cậu……”

Bùi Xuyên nói: “Cút, đừng có làm phiền tôi.”

Ngô Mạt có chút sợ hắn, nhưng lại cảm thấy hắn có vẻ bá đạo khác hẳn vẻ văn nhã giả tạo của Đinh Văn Tường, vô cùng dụ hoặc. Cô ta đỏ vành mắt nói: “Mình là thật lòng.”

Bùi Xuyên không kiên nhẫn cực kỳ: “Được, vậy cô hãy ăn tàn thuốc này đi để tôi tin cô.”

Ánh lửa lấp lánh, đôi mắt thiếu niên lại cực kỳ lãnh đạm. Ngô Mạt ủy khuất nói: “Mặc dù thật sự thích, nhưng làm gì có ai nguyện ý nuốt cái này chứ?”

Bùi Xuyên không nói, trong mắt cũng không có một chút ý cười nào.

Sao có thể, sao có thể không có ai nguyện ý. Ít nhất nếu là người khác thì cho dù có yêu cầu quá đáng hơn, hắn cũng sẽ làm theo.

Ngô Mạt thấy cảm xúc của hắn rất tệ thì cũng không dám chọc hắn mà nhanh chóng chạy lấy người.

Cách đó không xa Bối Dao nhấp môi, cô không cao hứng mà chẹp chẹp. Trịnh Hàng nói: “Cái này tặng cho cậu, cậu là Bối Dao đúng không?”

Bối Dao ngồi ở trên thềm đá nhìn Ngô Mạt rời khỏi chỗ Bùi Xuyên. Cô không nghe rõ lời bọn họ nói gì nhưng tâm tư lại vô cớ mà trở nên rầu rĩ. Lúc này nghe thấy Trịnh Hàng nói chuyện, cô quay đầu lại. Khuông mặt nhỏ nhắn trắng như sứ thuần khiết, mang theo một vài phần hồn nhiên của thiếu nữ động lòng người. Cô rũ mắt, thấy trên tay hắn là một cái đèn hình ngôi sao lập lòe sáng, chắc mới hái từ cây thông Noel xuống.

Bối Dao lắc đầu: “Cảm ơn cậu, mình không cần cái này.”

Trần Phỉ Phỉ lại rất thích ngôi sao kia, nhưng Bối Dao cự tuyệt hơn nữa đây cũng không phải người ta đưa cho cô nên cô chỉ có thể nhìn với ánh mắt khát vọng, cũng không dám mở miệng.

Trịnh Hàng thấy ánh mắt bạn học của Bối Dao thì rất hào phóng nói: “Cậu thích cái đèn này sao? Tặng cho cậu đó.”

Trần Phỉ Phỉ vui vẻ cực kỳ nói: “Cảm ơn!” Rốt cuộc nhận đồ của người ta cô cũng có chút ngượng ngùng.

Trịnh Hàng lại nói: “Không cần khách khí, gặp mặt là duyên, cậu có thích đèn không?”

Trần Phỉ Phỉ quay đầu, lúc này mới phát hiện Bối Dao ở bên cạnh đã không thấy đâu.

~

Bối Dao vòng qua đám đèn màu, vỗ vỗ tuyết trên đỉnh đầu mình, tay cô đút trong túi, mà tấm thiệp kia thì nóng bỏng tay.

Bối Dao không vui khi nhìn thấy một màn vừa rồi. Cô cũng không biết mình bị làm sao. Thật giống như đột nhiên phát hiện người mình không thích lại đi cạnh người mà mình để ý vậy. Cảm giác này khiến người ta bực mình nhưng lại mờ mịt không thể phát tiết.

Cô đi qua chỗ góc tối, cánh mũi ngửi được mùi khói thực nhẹ. Cô đi vào bên trong, rời xa đám người ầm ĩ. Nơi này rất tối, ngước mắt lên thì thấy bóng dáng lạnh lùng của thiếu niên.

Bùi Xuyên rũ mắt nhìn vào đôi mắt sáng ngời của cô. Ở nơi ảm đạm thế này mà đôi mắt cô còn sáng hơn cả ngôi sao trên trời, giống quả nho ướt át, mọng nước.

Từ lần trước cô hôn lên má hắn đến giờ hai người mới gặp nhau lần đầu tiên.



Hắn dựa vào cô gần như vậy, bàn tay đang kẹp điếu thuốc cũng rũ xuống.

Ánh sáng luôn luôn rõ ràng ở trong đêm tối, tay hắn buộc chặt lại, dùng lòng bàn tay mà lặng lẽ không một tiếng động dập tắt điếu thuốc kia.

Hai người nhất thời không nói gì, Bối Dao thì thẹn thùng và bực tức, còn Bùi Xuyên thì là vì…… Tất cả tư vị, đan xen khôn kể.

Cô nhỏ nhắn như thế, lại vừa lúc đứng ở cạnh cây đại thụ. Bùi Xuyên biết cả người mình toàn mùi thuốc nên có chút không được tự nhiên. Hắn nhíu mày nói: “Em nhường đường một chút.”

Nghe đi, đây là cái kiểu nói chuyện khiến người ta chán ghét đến thế nào chứ?

Cô nhéo tấm thiệp chúc mừng ở trong túi áo, không muốn đưa cho hắn. Cô đứng đó bất động, vừa tủi thân lại mờ mịt.

Bùi Xuyên nhìn cô, trong lòng khó tránh khỏi nổi lên một vòng lại một vòng gợn sóng, chua xót ngọt ngào lặp lại đan xen, tựa hồ nhân sinh của hắn cứ thế chết chìm trong cảm xúc cực đoan này..

Tiếng nói của hắn hơi khàn, nhưng bất giác ngữ điệu cũng mềm hơn nhiều: “Em làm sao vậy? Có việc gì sao?”

Gương mặt của Bối Dao chậm rãi đỏ lên.

A…… Cô hình như không có việc gì thật. Cô vốn nghĩ nếu đến đây gặp được Bùi Xuyên thì sẽ tiện tay đem thiệp chúc mừng cho hắn, còn nếu không gặp thì quên đi.

Nhưng vừa nhìn thấy Ngô Mạt thì nỗi buồn hôm chạy đua Marathon mùa thu lại nảy lên. Không phải cô đã nói với Bùi Xuyên là Ngô Mạt không tốt rồi sao?

Bối Dao kỳ thật vẫn tò mò muốn biết: ngày đó em hôn anh ở bệnh viện, anh có cảm giác gì vậy? Trên mạng nói có đúng không? Nhẹ nhàng hôn một chút sẽ khiến cho hormone trong người đều nổ tung, có cảm giác kích động đến sắp chết đi sao?

Bùi Xuyên không nhìn thấy đỏ ửng trên mặt cô, chỉ thấy gương mặt động lòng người cùng cặp mắt trong trẻo ướt dầm dề trong bóng tối, khiến người ta hết sức đau lòng.

Không khí có chút xấu hổ, Bối Dao nhỏ giọng nói: “Em không thoải mái……”

Hắn nhíu mày theo bản năng, hỏi: “Không thoải mái chỗ nào?”

Trong lòng cô thấy quái quái.

Nhưng theo bản năng cô biết nếu nói ra thì có vẻ không tốt lắm. Nếu cô thật sự có chút, chút thích Bùi Xuyên mà nói, vậy hắn có thích cô không? Hắn có thể ghét cô đầu óc choáng váng mà làm ra chuyện ngu xuẩn hay không?

Vì thế cô nói: “Ừ…… Choáng váng đầu.”

Bùi Xuyên nhấp môi, trong lòng hắn có chua xót khôn kể. Đây là bảo bối nhà người khác, hôm qua hắn mới đáp ứng cha mẹ cô là sẽ cách xa cô, không vấy bẩn lên bảo bối nhà họ. Thế mà hôm nay cô lại tới khiến trong lòng hắn lại nhịn không được dâng lên chờ mong mơ hồ.

Hắn cũng chỉ muốn nói chuyện với cô chứ không muốn gì khác.

Bối Dao lấy ra dũng khí đập nồi dìm thuyền mà nhẹ giọng nói: “Em có thể dựa vào anh một chút không?”

Cô suy một ra ba, rồi tiến lên một bước, vô cùng khẩn trương mà thử thăm dò đem đầu nhỏ dựa vào ngực hắn.

Cô chỉ cao đến ngực hắn thôi, không còn cách nào khác.

Ban đêm thực an tĩnh, tuyết dừng trên cành lá xum xuê của cây thường thanh. Dưới tàng cây, thiếu nữ nhẹ dựa trán vào ngực hắn.

Trong nháy mắt thiếu niên cơ hồ cứng đờ cả người, giống như bị người ta làm ma pháp định thân, không thể động đậy.

Chỗ cô dựa vào là xương sườn của hắn, là trái tim của hắn.

Một tay hắn vẫn còn đang cuốn băng vải, một cái tay khác thì cất giấu tàn thuốc, cả người ngây ra để cô tùy ý dựa vào.

Cô nhất định là nghe được tiếng tim hắn kịch liệt rung động đúng không?

Ngực thiếu niên ấm áp, thoải mái cực kỳ. Người xấu tĩnh lãnh đạm như hắn tại sao nhiệt độ cơ thể lại cao đến như thế chứ? Thiếu nữ đem đầu dựa vào trong ngực hắn, lặng lẽ cảm nhận tiếng tim hắn đập.

Nhưng ngoài ý muốn của cô là tiếng tim hắn đập mỗi lúc một tăng lên, vô cùng chấn động.

Xong rồi xong rồi, Bối Dao có chút mờ mịt khiến cô thật sự cảm thấy choáng váng. Cơ bắp cả người hắn cứng lại, trong lúc bất tri bất giác khiến cô thẹn thùng, tai cũng đỏ lên.

Bùi Xuyên cắn chặt răng, nhưng tốt xấu gì hắn vẫn nhớ được ngày hôm qua hắn đã đáp ứng dì Triệu cái gì. Người ta đã không màng tình nghĩa mười mấy năm, thậm chí đem cả gia sản cho hắn, chỉ mong hắn buông tha cho con gái nhà họ.

Hắn nói: “Em đỡ hơn chưa?”

Thiếu nữ rụt rè nói: “Không, vẫn còn, vẫn còn choáng váng.”

Trong nháy mắt Bùi Xuyên hỏng mất.

Dì Triệu dạy dỗ bảo bối nhà bà thế nào vậy?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhiệt Độ Cơ Thể Của Ác Ma

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook