Nhiệt Độ Cơ Thể Của Ác Ma

Chương 101

Đằng La Vi Chi

15/12/2020

Ánh đèn trên du thuyền chiếu lên mặt nước biển lóng lánh, Cao Quỳnh thấy Satan ngồi một hồi lâu, lại đẩy xe lăn về khoang thuyền, biểu tình bình tĩnh, giống như không phát sinh chuyện gì.

Nhưng Cao Quỳnh hiểu không có A Tả đẩy hắn thì chứng tỏ Satan đang có vấn đề. Cao Quỳnh đạp một chân lên lan can, đây nhất định không phải tiểu thư Bối Dao, cô ta sẽ không hôn Satan.

Cô ta chờ Satan thất vọng với kẻ giả mạo này, hoặc tới đất liền rồi thì hàng giả đó sẽ sợ Satan.

Gió biển mang theo vị tanh độc nhất, mà ánh trăng ban đêm cũng thực sáng. Có người một đêm không ngủ.

Ánh mặt trời sáng sớm bao phủ toàn bộ boong tàu, mặt biển an tĩnh, ánh sáng mặt trời dâng cao.

Lúc A Tả đẩy Bùi Xuyên đi ra cửa khoang thì tất cả mọi người đều trố mắt. Thần sắc của hắn bình tĩnh, trên khuôn mặt lạnh lùng có một vết sẹo chữ S. Nếu không phải phía sau hắn là A Tả trung thành và tận tâm thì mọi người cơ hồ sẽ nghĩ đây không phải Satan. Đã bao nhiêu năm bọn họ không gặp qua bộ dáng của Satan rồi?

Đối mặt với những ánh mắt kinh ngạc lại mịt mờ, Bùi Xuyên vẫn hết sức thản nhiên. Trong nội tâm hắn không quá quen, hắn mang mặt nạ đã lâu, làn da có chút trắng nhợt, cũng không quen lát nữa nghị sự mọi người sẽ nhìn mình bằng ánh mắt kỳ quái, vì thế hắn nói với thiếu nữ bên cạnh: “Trả cho anh.” Đừng đùa.

Bối Dao cầm mặt nạ kia trên tay, thiên thần gãy cánh, sau đó giấu ra phía sau.

Bùi Xuyên ôn hòa nói: “Nghe lời.”

Bối Dao cảm thấy có chút khó nói, rõ ràng mấy ngày trước mình cùng Bùi Xuyên vẫn là bạn cùng tuổi, nhưng chỉ mấy ngày sau Satan đã lớn hơn mình nhiều.

Cuối cùng cô cũng trả mặt nạ lại cho hắn, Bùi Xuyên tự mình đeo lên, nhưng biểu tình của những người xung quanh vẫn kỳ quái.

Lúc ăn sáng đám đàn ông phải bàn chuyện. Mà trên thuyền cơ bản toàn là đàn ông, chỉ có Cao Quỳnh và Bối Dao là nữ. Bùi Xuyên nhìn Bối Dao ở bên người, lại nói với Cao Quỳnh: “Cô đi với cô ấy một lúc.”

Cao Quỳnh không tình nguyện nói: “Được.”

Sau khi cấy vãng sinh, sự chân thành của Cao Quỳnh là không thể hoài nghi. Cô làm tròn chức trách mà đi theo Bối Dao mà Bối Dao cũng sợ gây thêm phiền toái cho Bùi Xuyên, vì để hắn yên tâm nên cô cũng không cự tuyệt.

Trên đảo nhỏ kia không có quần áo của phụ nữ vì thế quần áo cô mặc đều là do Cao Quỳnh mang đến. Cao Quỳnh nhớ tới nụ hôn hôm qua của Bối Dao thì lúc này nhìn cô rất không vừa mắt. Ánh mắt bắt bẻ của cô ta dừng trên người Bối Dao, quét tới quét lui.

Bối Dao hỏi cô: “Cô đang nhìn gì vậy?”

Ánh mắt Cao Quỳnh cuối cùng dừng trên ngực Bối Dao. Mà Bối Dao bị ánh mắt lộ liễu của cô ta làm cho nổi da gà, lại có chút xấu hổ buồn bực.

Ánh mắt của Cao Quỳnh sáng quắc, cô ta đã độn ngực mới có thể mặc vừa cái váy kia, thế nhưng tiểu yêu tinh này lại mặc vừa người.

Cao Quỳnh: “Này đồ giả, cô có từng nghe qua câu lấy sắc thờ người, sắc suy thì tình mỏng chưa?”

Bối Dao: “……” Cô không ngốc, cũng hiểu Cao Quỳnh đang nói cái gì. Cao Quỳnh không thích cô mà cô cũng không thích Cao Quỳnh. Nghĩ tới cô ta đi theo Bùi Xuyên nhiều năm như thế, thì trong lòng cô cũng chua lòm. Vì thế cô cố tình chọc giận Cao Quỳnh: “Ít nhất có sắc so với không có vẫn tốt hơn, Bùi Xuyên chính là thích tôi như thế đó.”

Cao Quỳnh nhảy lên: “Rốt cuộc cô muốn gì hả? Trừ vãng sinh và tính mạng của Satan thì còn lại cô có thể nói, tôi đều có thể giúp cô. Cấp trên của cô phái cô tới dù sao cũng phải có mục đích chứ.” Cô ta chịu không nổi nữa rồi! Chỉ cần thứ này có thể đi, cô ta có thể giống như tiễn Phật mà làm hết sức!

Bối Dao nhìn cô ta, ánh mắt nghiêm túc nói: “Tôi có mục đích.”

Cao Quỳnh vui vẻ: “Mục đích gì?”

Bối Dao cong mắt: “Muốn được Satan thích.”

“Cô chơi tôi!”

Bối Dao kinh ngạc: “Sao cô lại không chịu nghe lời nói thật vậy?”

Cao Quỳnh lười nói chuyện với cô, Bối Dao cũng không muốn để ý với cô ra, vì thế cô tự mình đi dạo.

Du thuyền vô cùng xa hoa, khiến cô nhớ đến bộ phim 《 The Titanic 》. Cô sinh ra ở thành thị, không có biển rộng, Bối Dao cũng chưa từng ra biển, bởi vậy khi gió biển thổi nhẹ qua thì tâm tình của cô cũng rất tốt.

Ở đây thời gian trôi qua có vẻ yên tĩnh, lại đặc biệt thỏa mãn và vui sướng. Cao Quỳnh cảm thấy cái bầu không khí này, cái loại hạnh phúc này có thể lây nhiễm, biểu tình của cô ta đổi đổi, bất mãn hừ một cái: “Đồ nhà quê.”

Bối Dao cũng không thèm so đo với cô ta. Tới giữa trưa, đến thời gian ăn cơm nhưng cô vẫn không thấy Bùi Xuyên đâu, cơm trưa đều là đưa đến tận phòng.

Bùi Xuyên có vẻ rất bận, đến tận đêm hắn vẫn chưa có thời gian. Bối Dao nhìn sang đại sảnh bên kia vài lần, trong lòng có chút mất mát. Cô vươn ngón tay, hoàng hôn nhẹ điểm lên đầu ngón tay cô một chút.

Cao Quỳnh vui sướng khi người gặp họa nói: “Buổi sáng là ai đắc ý nói Satan thích mình ấy nhỉ? Satan tuy rằng bận nhưng cũng không đến mức không thèm gặp cô đi, đừng có mà tự dát vàng lên mặt mình nữa.”

Lúc khuya, Bối Dao đến gõ cửa phòng Bùi Xuyên, giọng nói của hắn bình thản cất lên: “Mời vào.”

Bối Dao đẩy cửa ra thấy hắn đang đọc sách.

Bùi Xuyên nhìn thiếu nữ co quắp ở cửa: “Làm sao vậy?”

Bối Dao nói: “Không có việc gì.”

Kỳ thật cô cũng không dính người, chỉ là thế giới này khiến cô cảm thấy quá thiếu an toàn. Hơn nữa tối qua Bùi Xuyên vẫn còn ôn nhu, thân mật thế mà hôm nay thái độ của hắn lại như gần như xa, khiến cô thấp thỏm lo âu.

Bùi Xuyên nói: “Nghỉ ngơi cho tốt.”

Cô lập tức không có tinh thần, ủ rũ cụp đuôi đi về phòng mình. Bùi Xuyên có chút không đành lòng, nhìn bóng cô rời đi nhưng không nói được gì.

Chờ cô đi rồi hắn mới che ngực ho vài tiếng.

Vu Thượng Huyền mang theo bác sĩ tới thì nhíu nhíu mày hỏi: “Khi nào thì xuất hiện tình huống này?” Lúc đang nghị sự, đột nhiên tim hắn đau thắt, mà đây là lần đầu tiên chuyện này xảy ra.

Bùi Xuyên thực bình tĩnh nói: “Không có việc gì, để bác sĩ xem trước đã.”

Bác sĩ đến kiểm tra một chút rồi mới nói: “Ngài phải bảo trọng thân thể chút, cảm xúc không thể dao động quá lớn.”

Bùi Xuyên nói: “Tôi hiểu.”

Vu Thượng Huyền khó có lúc tức giận nói: “Rốt cuộc là ai, chúng ta đâu tiết lộ vị trí hòn đảo đó cho người nào. Thân thể anh lúc trước không có vấn đề gì, sao giờ lại thế này? Tôi muốn đem mọi người trên đảo đều tra một lần, nếu không tra ra thì giết hết.”

Bùi Xuyên giương mắt: “Anh nghĩ nhiều quá đó, không phải chuyện to tát gì.”

Không phải chuyện to tát ư? Thế sao lại đau đến ngất đi? Vu Thượng Huyền muốn nói lại thôi, Bùi Xuyên thì lạnh lùng nói: “Bác sĩ ở lại còn anh đi ra ngoài đi. Phong tỏa tin tức lại.”

Đây là mệnh lệnh, Vu Thượng Huyền rũ mắt đáp: “Vâng.”

Gió đêm thổi khiến phẫn nộ trong lòng cũng tiêu tan bớt, thay vào đó là sự tỉnh táo. Vu Thượng Huyền vừa ra cửa đã gặp Cao Quỳnh, tâm tình cô ta không tồi, nói: “Hàng giả đã sớm tắt đèn đi ngủ, khẳng định là cô ta bị ăn bế môn canh rồi.”

Vu Thượng Huyền híp híp mắt: “Hai ngày nay cô ở chung với vị tiểu thư kia cảm thấy cô ta thế nào?”

Cao Quỳnh vốn dĩ muốn mắng một đống, nhưng Bối Dao thật sự không phải một người khiến người ta chán ghét, Cao Quỳnh bẹp bẹp miệng nói: “Cũng bình thường.”

“Cô có cảm thấy cô ta có mục đích, sẽ hại Satan không?”

Cao Quỳnh kinh hỉ nói: “Anh cũng cảm thấy cô ta có vấn đề đúng không? Cô ta khẳng định có mưu đồ gây rối!”



Vu Thượng Huyền nhìn biểu tình của Cao Quỳnh và cảm thấy đúng là ông nói gà bà nói vịt vì thế chỉ cười không nói gì.

“Năm Bối Dao tiểu thư chết, cô có nhớ rõ Satan đã làm cái gì không?”

“Hình như anh ta để vãng sinh chất lượng thấp chảy ra ngoài, làm hỗn loạn phát sinh. Còn anh ta tự nhốt mình trong phòng, tất cả mọi người đều cho rằng anh ta không chịu nổi cái chết của Bối Dao, nhưng Satan rất mạnh! Không đến mấy ngày anh ta đã giống như không có việc gì mà trở lại, còn dẫn dắt chúng ta phát triển ngày càng cường đại hơn. Mà anh hỏi cái này làm gì?”

Vu Thượng Huyền như suy tư cái gì đáp: “Không có gì.”

“Cổ cổ quái quái, tôi muốn đi gặp Satan.”

Vu Thượng Huyền ngăn cô ta lại: “Satan đang nghỉ ngơi.”

“Sớm như vậy sao?”

Cao Quỳnh nghĩ nghĩ, nghỉ ngơi cũng tốt, so với việc ngắm sao với đồ giả kia thì tốt hơn nhiều. Cô ta nghĩ thông suốt thì cũng về phòng mình.

Vu Thượng Huyền dừng chân một chút, có vài phỏng đoán thình lình nảy ra.

*

Ngày hôm sau lúc Bùi Xuyên rời giường thì sắc mặt rõ ràng tốt hơn nhiều. A Tả đẩy xe cho hắn thì thật thà hỏi: “Satan thân thể thế nào rồi?”

Bùi Xuyên nói: “Không có việc gì.”

Ở nhà ăn lầu hai, nắng sớm mờ mờ. Bùi Xuyên nhíu nhíu mày hỏi: “Cô ấy đâu?”

Cao Quỳnh nhìn chung quanh một vòng, cũng không thấy Bối Dao. Thấy Bùi Xuyên nhìn qua, cô ta lắc đầu: “Tôi cũng không biết, hôm qua tôi đi với cô ta vòng quanh rồi cô ta về ngủ rất sớm mà.”

Ngoại trừ hôm rời đảo, Bối Dao chưa bao giờ đến trễ. Cô là người hiểu lễ, sẽ không khiến người khác khó chịu.

Cao Quỳnh nói: “Anh ăn cơm trước đi, tôi đi gọi cô ta.”

Vu Thượng Huyền thấy Bùi Xuyên rũ mắt không nói chuyện thì cười tủm tỉm mở miệng: “Vị tiểu thư kia mới mười chín tuổi, chúng ta đều lớn hơn cô ấy nhiều, anh cũng chưa từng nuôi trẻ nhỏ đúng không? Có lẽ cô ấy cô đơn, cáu kỉnh. Ngày hôm qua anh làm việc cả ngày không gặp nên cô ấy không vui.”

Hắn có điều ám chỉ khiến Cao Quỳnh bất mãn. Tiểu yêu tinh kia còn dám cáu kỉnh, bày sắc mặt với Satan. Cho cô ta hỏa tiễn là cô ta muốn bay lên trời chắc?

Bùi Xuyên nói: “Mọi người ăn cơm đi, tôi đi xem thế nào.”

A Tả vội vàng muốn đến đẩy xe nhưng hắn đã giơ tay cự tuyệt. Bùi Xuyên tự mình đi tới trước cửa phòng Bối Dao.

Hắn gõ gõ cửa, ôn nhu nói: “Bối Dao, xin lỗi không để ý đến tâm tình của em. Thế giới này đối với em thực xa lạ, là anh không tốt khi để em một mình.”

Trong phòng rất yên lặng, Bùi Xuyên nhớ tới lời Vu Thượng Huyền nói, chẳng lẽ cô ấy cáu kỉnh sao? Hắn thấp giọng thở dài một tiếng: “Hôm nay để anh chơi với em nhé? Để thuyền dừng lại, chúng ta thả câu được không?”

Hắn là người trầm tĩnh, không thú vị, cũng không biết dỗ cô gái nhỏ thế nào, cũng không biết làm sao để cô vui.

Hắn nói: “Nếu em thích cái gì thì có thể nói với anh.”

Hắn ngồi trước cửa phòng cô, gió biển sáng sớm nhu hòa, trong phòng cô có tiếng chuông gió rung động, Bùi Xuyên ngồi hồi lâu mới duỗi tay ra đẩy cửa.

Phòng trống không, chuông gió kia cô đơn kêu lên, trên giường của cô rất chỉnh tề, hai con cá nhỏ tung tăng bơi lội trong bể cá. Mọi thứ đều sạch sẽ lại sinh động, chỉ có Bối Dao là không ở trong phòng. Cô không phải bị người bắt cóc.

Hắn nhắm mắt, tình nguyện tin tưởng lời của Vu Thượng Huyền rằng cô chỉ đang cáu kỉnh.

Có đôi khi hắn không biết nên oán trách cái gì? Sống 27 năm, hắn mới hiểu được một đạo lý, dù cho cổ tay hắn có thể điều khiển mọi thứ nhưng không thể chống lại vận mệnh. Nó có thể khiến cô tiến vào cuộc sống của hắn thì cũng có thể làm cô lặng yên không một tiếng động mà rời đi. Hắn thực buồn cười, cũng đáng buồn. Bùi Xuyên đè đè chỗ ngực, giống như rất khổ sở, nhưng lại không khổ sở như hắn nghĩ.

Bùi Xuyên không ở nhà ăn thì mọi người đương nhiên không dám ăn cơm. Cả buổi sáng sớm Bùi Xuyên đều không trở về. Đang lúc mọi người đều dùng ánh mắt ái muội nhìn nhau, sắc mặt Cao Quỳnh khó coi đến cực điểm thì Bùi xuyên lại một mình quay lại.

Hắn đặc biệt bình tĩnh nói: “Ăn cơm đi.”

Cao Quỳnh kinh ngạc nhìn hắn, trên cổ không có dấu môi, trên quần áo cũng không chút cẩu thả. Cô nhìn không ra tình huống hiện tại, lại nhìn về phía Vu Thượng Huyền. Vu Thượng Huyền cũng khó hiểu mà nhíu nhíu mày, hỏi: “Vị tiểu thư kia không tới dùng cơm sao?”

Bùi Xuyên bình tĩnh nói: “Cô ấy không tới.”

Biển rộng màu xanh thẳm, màn trời tái nhợt. Bùi Xuyên nói tiếp: “Cô ấy về nhà rồi, khóa kỹ căn phòng kia lại.”

Mọi người đều không rõ đang xảy ra chuyện gì, cái gì mà “Về nhà”, trong mắt Vu Thượng Huyền có chút kinh ngạc.

Mọi người ăn một bữa cơm này mà nơm nớp lo sợ, sợ Bùi Xuyên đột nhiên tức giận. Nhưng hắn trước sau không sao cả, chỉ bình tĩnh ăn cơm, lau khô ngón tay rồi để A Tả đẩy hắn đi thư phòng.

Chờ hắn đi xa, Cao Quỳnh phỏng đoán: “Satan sẽ không đem hàng giả ném vào trong biển cho cá ăn rồi chứ?”

Vu Thượng Huyền nhướng mày: “Cô không vui hả?”

“Không…… Cũng không phải, tôi chỉ cảm thấy anh ta cũng quá hỉ nộ vô thường. Anh ta không thích hàng giả đến thế đúng không?”

Vu Thượng Huyền cười cười: “Ai biết được.”

Cao Quỳnh lẩm bẩm nói: “Khẳng định không thích, bằng không một khi không thấy thì anh ta sao có thể bình tĩnh như không có việc gì thế chứ?” Hàng giả mất tích, ngay cả Cao Quỳnh cũng cảm thấy không quá thoải mái. Hàng giả tuy khiến người ta ghét, nhưng đôi khi cũng rất đẹp mắt đúng không? Cao Quỳnh thường xuyên đe dọa cấy vãng sinh cho cô nhưng cũng đâu có làm gì đâu?

Một người đang yên đang lành sao lại biến mất, Cao Quỳnh sờ sờ cái mũi, không biết nói cái gì cho phải. Cô thò đầu thò cổ tìm kiếm nhưng vẫn không thấy bóng dáng hàng giả kia đâu.

*

Hành trình trên biển chỉ còn 2 ngày, Bối Dao mở to mắt. Ánh sáng bốn phía có chút tối, cô ngửi được mùi tấm ván gỗ bị ướt. Cổ tay cô bị trói trên cọc gỗ, lúc này một người đàn ông đi vào.

“Vu Thượng Huyền?”

“Cô vẫn tốt chứ?”

Bối Dao nhíu nhíu mày: “Anh giả Bùi Xuyên dụ tôi đi ra là muốn làm gì?”

Cô nhận được điện thoại nội tuyến của Bùi Xuyên nói cô đi qua, kết quả lại bị đánh thuốc mê, sau đó bị giấu trong tầng thấp nhất của khoang thuyền, nơi dùng để chất hàng hóa. Trong lúc nhất thời Bối Dao nhịn không được nghĩ rất nhiều, ví dụ như việc mưu hại Bùi Xuyên linh tinh.

Vu Thượng Huyền giơ tay lên: “Đừng nghĩ phức tạp như vậy, tôi không có ý xấu. Tôi chỉ là quá mức tò mò, nhưng lại sợ Satan có một ngày sẽ tự đùa chết chính mình nên mới lớn gan mời cô xuống đây sống một thời gian.

Bối Dao nghe được từ mấu chốt: “Cái gì gọi là Satan sẽ chết?”

“Cô biết vãng sinh là gì không?”

Cái này Bối Dao nghe được lần đầu tiên từ miệng Cao Quỳnh, nhưng tất cả mọi người đều giữ kín như bưng. không nói gì với cô.

Vu Thượng Huyền từ từ kể ra: “Vãng sinh là một loại chíp có thể khống chế tư duy cùng cảm xúc của con người. Nếu cấy nó vào não thì có thể hoàn toàn khống chế tư tưởng một người, không lấy ra thì người đó không thể làm trái lệnh.”

Bối Dao nhìn hắn, biểu tình có chút ngưng trọng.



Vu Thượng Huyền nói: “Cô đoán không sai, tôi và Cao Quỳnh đều bị cấy vãng sinh, nhưng vãng sinh trong cơ thể chúng tôi đã được phát triển tốt, không gây ra thương tổn gì cho bản thân chúng tôi. Nhưng phiên bản vãng sinh ban đầu mà Satan mặc kệ để nó chảy ra ngoài lại được bọn phú hào tranh nhau mua, cấy vào đã giết chết rất nhiều người.”

Bối Dao nhấp môi không nói.

“Ha, đừng khẩn trương như thế.” Vu Thượng Huyền nhướng mày, “Tôi cũng chỉ hoài nghi lúc đầu Satan tự cấy vãng sinh vào người. Một người kiêu ngạo như anh ta sẽ không để người khác làm chủ, có lẽ anh ta muốn ra lệnh cho chính bản thân mình, mà mệnh lệnh là gì thì chúng ta thử đoán xem.”

Vu Thượng Huyền điểm điểm ngón tay: “Sau khi cô tới, hắn mới xuất hiện việc cãi lời ‘ vãng sinh ’ và xảy ra phản ứng khiến trái tim đau đớn.”

Hắn cười tủm tỉm, bộ dáng đó khiến Bối Dao muốn đá hắn một cái.

Vu Thượng Huyền thấy bộ dáng sốt ruột của Bối Dao thì nói: “Tôi đoán lúc hắn cấy vãng sinh vào người đã lệnh cho bản thân không được yêu cô, cứ sống như một người bình thường. Gần đây cô thấy trên mặt hắn bình tĩnh không chút gợn sóng, kết quả là vãng sinh trong nội tâm phát tác, thật đáng sợ.”

Vu Thượng Huyền nói: “Thôi để tôi cởi trói cho cô trước.”

Hắn tử tế mà cởi trói cho Bối Dao, cô hỏi hắn: “Có biện pháp giải quyết vãng sinh không?”

“Không có, nếu chết thì cũng sẽ chôn cùng, mà đây cũng là báo ứng với những tạo nghiệt mà chúng tôi đã tạo ra, sớm muộn gì cũng phải chịu. Thấy cô đau lòng thế này thì thực ra cũng không phải không có biện pháp, đừng để Satan nhớ thương cô là được.”

Bối Dao còn chưa kịp nhếch mép vui mừng thì đã nhảy dựng: “Đây là nguyên nhân anh gạt tôi đến đây hả?”

Vu Thượng Huyền không hề cảm thấy cái gì không đúng mà gật đầu.

“Anh đã từng thích ai chưa?”

Vu Thượng Huyền nhướng mày, lắc đầu.

“……” Trách không được, trách không được. Bối Dao cũng không biết Bùi Xuyên tìm được hai tên trợ thủ tài ba đắc lực này ở đâu ra. Sao hắn lại cảm thấy một người nhìn không thấy nghe không được thì sẽ hết nhớ thương chứ?Đám thiên tài này đều kỳ quặc như thế này sao? Hai người hai mặt nhìn nhau, Vu Thượng Huyền nói: “Không được sao, vậy cô nói xem phải làm sao?”

Hai người đang nói chuyện thì cửa sổ ở trên mái mở ra, lộ ra khuôn mặt đeo mặt nạ của Bùi Xuyên.

Bầu trời tháng sáu xanh thẳm, bên ngoài có gió biển thổi vào. Mặt nạ thiên thần gãy cánh thậm chí có vài phần đạm mạc. Hắn rũ mắt, ngồi ở kho hàng ngước mắt cùng Bối Dao nhìn nhau.

Trong con ngươi trong sáng của cô chiếu ra bộ dáng hắn. Vu Thượng Huyền đứng ở một bên rùng mình.

Bùi Xuyên lại chỉ vươn tay nói: “Đi lên đi.”

Chuyện này tuy rằng từ đầu tới đuôi đều là Vu Thượng Huyền ngớ ngẩn, nhưng Bối Dao không khỏi có chút chột dạ. Cũng không biết những lời bọn họ nói Bùi Xuyên có nghe thấy không.

Vu Thượng Huyền thông minh thật sự, chờ Bối Dao bò lên trên cây thang, hắn thình thịch một tiếng liền quỳ xuống.

Vu Thượng Huyền nhận sai tích cực lắm luôn: “Tôi có tội, tôi sẽ tự mình nhảy xuống biển để cho cá ăn.”

Nói xong hắn đi lên lầu, không bao lâu sau Bối Dao nghe thấy một tiếng “Thình thịch” mỏng manh. Vu Thượng Huyền tự cột mình vào dây thừng rồi nhảy xuống biển. Vẻ mặt hắn kiểu sống không còn gì luyến tiếc mà bị du thuyền kéo đi. Bùi Xuyên tựa như đang xem một trò khôi hài, toàn bộ quá trình không hề hé răng.

Vu Thượng Huyền nhảy xuống rồi hắn mới giương mắt nhìn Bối Dao, ngữ khí cũng được coi là ôn hòa: “Phía dưới kho hàng ẩm ướt, váy em ướt rồi, trở về thay quần áo đi.”

Dù bây giờ là giữa mùa hè, trời còn có gió, gió biển thổi một lúc là lạnh. Bối Dao cắn môi, cô muốn tới gần hắn, nhưng lại nhất thời mờ mịt. Mỗi đụng chạm và tươi cười của hắn hóa ra đều khiến vãng sinh gây ra đau đớn cho hắn ư?

Bối Dao không biết cãi lời vãng sinh sẽ thế nào, nhưng nhìn Cao Quỳnh và Vu Thượng Huyền tự giác như thế là đủ biết cái loại tư vị này hẳn là sống không bằng chết.

Cô há miệng, ngoan ngoãn nghe hắn mà đi thay quần áo.

Bùi Xuyên cũng không nói gì.

Cô đổi váy áo ướt ra, dưới ánh mặt trời mỏng manh, cô mặt một cái váy màu vàng nhạt tươi đẹp, trông như một bông hoa nở rộ.

Lúc này Bùi Xuyên gật gật đầu với cô nói: “Lại đây đi.”

Hắn làm thủ thế, chỉ trong chốc lát du thuyền đã dừng lại. Trên biển không sóng không gió, giống hắn trầm mặc, ổn trọng. Hắn cầm lấy cần câu, nói với cô: “Ngày hôm qua anh bận không chơi với em được, hôm nay không có việc gì nên anh chơi với em nhé.”

Hắn thấy Bối Dao cúi đầu không nói lời nào thì hỏi: “Không thích cái này sao? Vậy em thích cái gì?”

Bối Dao cầm cần câu lắc đầu, đuôi thuyền còn treo Vu Thượng Huyền với bộ dáng sống không có gì luyến tiếc. Cô đoán Bùi Xuyên cũng không nghe được lời cô và Vu Thượng Huyền nói với nhau, chẳng qua chỉ vừa mở cửa nhà kho thì thấy họ thôi.

Bùi Xuyên dừng một chút: “Có phải em cảm thấy anh rất không thú vị không?”

Bối Dao nói: “Mới không có.”

Bùi Xuyên nói: “Rất nhiều chuyện anh không hiểu, anh cũng không đoán được tâm tư con gái. Nếu em tức giận vì hôm qua anh không chơi với em thì về sau anh sẽ không làm thế nữa. Em không cần liên hợp với Vu Thượng Huyền để trốn tránh, anh còn tưởng em đã về nhà.”

Lúc hắn nói lời này thì rất bình tĩnh nhưng Bối Dao lại cảm thấy trong mắt chua xót. Hóa ra hắn nghĩ cô cáu kỉnh nên mới cùng Vu Thượng Huyền liên hợp trốn tránh hắn.

Cô đột nhiên hỏi: “Nếu em về thật thì sao?” Có phải anh sẽ khôi phục lại như lúc đầu, bình tĩnh, làm Satan đứng đầu thế giới, nhưng trong lòng trống rỗng không?

Hắn quay đầu, đằng sau mặt nạ ánh mắt hắn ôn nhu như nước, mà khí hậu trên biển vừa lúc không nóng không lạnh.

Hắn nói: “Anh sẽ nhớ em.” Nếu em về nhà thì anh sẽ nhớ em.

Bối Dao chợt đỏ hốc mắt.

Satan nhớ cô, mà mỗi lần nhớ thì trong lòng lại như xé rách một hồi. Nỗi nhớ nhung ôn nhu của hắn khiến mỗi hơi hít vào đều xé rách đau đớn. Hắn sẽ nhớ, chứ không phải quên. Cho nên mặc kệ cô có rời đi hay ở lại thì hắn vĩnh viễn sẽ không thoát được sự đau khổ của vãng sinh mang đến. Lần đầu tiên Bối Dao tình nguyện để hắn yêu Cao Quỳnh.

Một câu tưởng niệm này của hắn cơ hồ khiến cô nghẹn ngào.

Bùi Xuyên hỏi: “Anh nói sai cái gì sao?”

Sao cô gái nhỏ lại khóc thế?

Ngón tay hắn dừng một chút, nhẹ nhàng chạm lên mặt cô. Cô lại chạm tay lên ngực hắn, Bùi Xuyên mặc áo sơ mi màu đen, dưới ngón tay cô nhiệt độ cơ thể hắn nóng bỏng. Cô nhẹ giọng hỏi hắn: “Nơi này đau sao?”

Bùi Xuyên cứng đờ.

Cô lại hỏi: “Mỗi ngày sẽ đau bao nhiêu lần?”

Dưới mặt nạ, hắn trầm mặc thật lâu sau đó mới mở miệng: “103 lần.”

“Vãng sinh” nói cho hắn không thể yêu, phải sống tốt. Lúc trước hắn dựa vào vãng sinh mới sống được, lâu rồi cũng không nhớ cô nữa. Hắn cho rằng cô vĩnh viễn rời khỏi hắn rồi. Ai biết có một ngày cô lại trở lại, mang theo bộ dáng hắn từng khát vọng nhất. Một ngày hắn còn yêu cô thì sẽ phải chịu đau đớn.

Bối Dao cầm lấy bàn tay to rộng của hắn: “Satan.” Cô nói, “Em không trở về nhà nữa.”

Hắn lặng im nhìn cô.

“Satan.” Cô nhìn đôi mắt màu đen yên tĩnh của hắn, gọi tên hiện giờ của hắn, “Bối Dao thực là yêu anh.”

Hắn yên tĩnh không tiếng động, trầm mặc không nói, năm rộng tháng dài hắn vẫn chưa từng quên cô.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhiệt Độ Cơ Thể Của Ác Ma

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook