Nhiệt Độ Cơ Thể Của Ác Ma

Chương 65: Anh Em

Đằng La Vi Chi

14/12/2020

Bối Dao ngắm sao mong trăng đều ngóng trông tháng tư xuân đến.

Cô đã chuẩn bị rất nhiều thứ, chỉ chờ đi “Thăm tù” là có thể mang những thứ đó đi. Bối Dao và Phương Mẫn Quân cũng không biết “Nhà giam số 7″ rốt cuộc có gì đặc biệt, vì thế cô đã chuẩn bị sẵn tinh thần sẽ chờ Bùi Xuyên tám năm.

Mặc dù lúc anh ra tù có thể hai bàn tay trắng nhưng không phải cô có công việc sao?

Trước sau cô đều tin tưởng vững chắc về tương lai càng ngày càng tốt đẹp của hai người.

Lúc mùa xuân đến, Bối Dao đã được vài người tỏ tình, trong đó có đại tài tử của khoa luật, nghe nói năm trước gặp Bối Dao chạy qua bên đó thì kinh ngạc không thôi.

Lúc Vương Càn Khôn nói đến chuyện này thì cười đến ngã trước ngã sau, bởi vì đại tài tử kia có chút ngốc, nói chuyện có nề nếp. Người biết thì hiểu là hắn đang tỏ tình, người không biết thì còn tưởng hắn đang thẩm vấn phạm nhân.

Vương Càn Khôn nói lại giống y như đúc, Bối Dao cũng bị chọc cười.

Còn chuyện Bối Dao nói có bạn trai, bạn trai lại đang ngồi tù thì Tần Đông Ni và đám bạn cùng phòng đều không tin.

Vương Càn Khôn nói: “Dao Dao đại mỹ nhân, khi nào thì cậu cũng nói chuyện yêu đương đây? Tớ vừa nhìn thấy cậu đã cảm thấy ngọt ngào, ha ha ha về sau bạn trai cậu khẳng định sẽ đem cậu sủng lên tận trời.”

Bối Dao nói: “Tớ có bạn trai rồi mà.”

Tần Đông Ni trêu chọc nói: “Người ngồi trong lao kia hả?”

Bối Dao gật đầu, đám bạn cùng phòng lại cười vang một trận.

Vương Càn Khôn nói: “Dao Dao ơi, đủ rồi đó, vui đùa lâu như vậy rồi, nên dừng lại thôi. Đã năm 2 rồi, học kỳ sau là lên năm 3, nếu cậu còn không yêu đương thì sẽ chỉ có thể cùng nói chuyện với học đệ thôi. Cậu thích đàn ông nhỏ tuổi hơn mình hả? Còn tớ thì không hy vọng gì, tớ cảm thấy bản thân vô cùng nam tính. Có điều nhiều người theo đuổi cậu như thế cậu đều không suy xét sao? Cậu nghĩ thế nào?”

Sao cô nói thật nhưng không ai thèm tin thế nhỉ? Khuôn mặt nhỏ của Bối Dao nghiêm túc: “Tớ thực sự có bạn trai rồi mà.”

Cô dùng sức nhấn mạnh ngữ điệu một lần nữa. Ba người còn lại trong phòng hai mặt nhìn nhau, Tần Đông Ni cười gượng hỏi: “Thật là đang ở trong tù hả?”

Bối Dao gật đầu, trêи mặt cô cũng không có vẻ khó xử xấu hổ gì, giống như chỉ đang nói một chuyện rất bình thường.

Vương Càn Khôn che mặt, kêu rêи một tiếng.

Tần Đông Ni hỏi: “Còn bao lâu nữa mới ra?”

Bối Dao nhẹ giọng đáp lại: “Tám năm.”

“……” Các cô gái trong phòng ngủ đều trầm mặc.

Ngày hôm sau, mọi người đều bắt đầu tiến hành giáo ɖu͙ƈ cho Bối Dao: “Này, bọn tớ không có ý coi thường cậu ta, nhưng Dao Dao à, tám năm, 2920 ngày đó. Thời gian tốt đẹp nhất của một cô gái cậu đều dùng để chờ cậu ta. Hơn nữa đó là ngồi tù! Không phải dạo chơi ngoại thành đâu! Cậu cho rằng mỗi người đều giống tiến sĩ Vũ Học Cần, ngồi nhà lao rồi ra ngoài còn có thể làm giáo sư đại học y hả?”

Bối Dao hỏi: “Tiến sĩ Vũ Học Cần là ai?”

“Trời ạ, lão đại của khoa chúng ta mà cậu cũng chưa nghe qua hả? Năm nay ông ấy đã ngoài năm mươi rồi, trước kia là bác sĩ khoa ngoại, vô cùng giỏi, trong tù cũng lập được không ít công, đã cứu rất nhiều người. Sau khi ra ngoài ông ấy còn được vô số kẻ trả một đống tiền để làm phẫu thuật, hiện tại giàu có lắm.”

Bối Dao gật gật đầu.

Mọi người đều phát hiện đề tài đã đi hơi xa, cũng đâu phải người nào cũng giống tiến sĩ Vũ Học Cần được. Những người đã từng ngồi tù ra ngoài phần lớn đều là thanh niên lớn tuổi không nghề nghiệp, được không? Hoặc là thành thành du côn lưu manh, hoặc là dân cờ bạc ác ôn.

Đám Tần Đông Ni thực sự sợ Bối Dao bị lừa.

Ngay cả Đan Tiểu Mạch cũng nhịn không được nói: “Mẹ tớ nói người đã từng ngồi tù đều rất hung dữ, Dao Dao cậu vẫn nên suy xét kỹ lại đi.”

Bối Dao chỉ cười lắc đầu: “Cảm ơn các cậu, tớ biết các cậu vì tốt cho tớ nhưng bạn trai tớ tốt lắm, tớ không chia tay đâu.”

Bối Dao thấy phản ứng của đám bạn cùng phòng thì cũng hiểu ý tưởng lúc trước của Bùi Xuyên. Mọi người quả thực đều có thành kiến với người đã từng ngồi tù. Cho dù bọn họ không quen biết anh, cũng không biết anh trước kia đã phạm phải sai lầm gì nhưng bọn họ vẫn ngại.

Vào tháng tư đầu xuân, thời tiết đã hoàn toàn ấm trở lại.

Bối Dao cùng đám bạn cùng phòng đi dạo phố, mấy cô gái đều hứng thú bừng bừng đi xem quần áo nữ, còn Bối Dao lại đi khu quần áo cho nam.

Quần áo ở đây cũng không rẻ.



Bối Dao không bán viên kim cương đáng tiền kia đi, Triệu Chi Lan và Bối Lập Tài còn phải nuôi tiểu Bối Quân nữa nên sinh hoạt phí của Bối Dao đều dựa vào học bổng và làm thêm.

Cô lớn lên xinh đẹp nhưng hiếm khi mua quần áo mới cho bản thân mình.

Cô gần như dùng hết tiền tiết kiệm để mua quần áo cho Bùi Xuyên. Cô chọn cho anh áo sơ mi màu khói xám, còn có một cái áo len mỏng màu đen.

Đám Vương Càn Khôn nhìn thấy cô mua quần áo, sau một lúc lâu Tần Đông Ni nhỏ giọng nói: “Dao Dao hà tất gì phải như thế chứ?”

Đúng vậy, hà tất gì.

Người về nhì trong cuộc bình chọn hoa hậu giảng đường lúc trước là sinh viên khoa tin tức, hiện tại hoan hoan hỉ hỉ bên cạnh phú nhị đại. Người ta là cậu ấm, tặng cho bạn gái các loại quần áo xinh đẹp, tháng trước còn tặng một cái xe.

Nếu bàn về mỹ mạo, Bối Dao tuyệt đối càng đẹp hơn một bậc, cho dù cô tùy tiện chọn một người đàn ông không tồi thì cũng sẽ không vất vả như thế này.

Chờ một người đàn ông không có tương lai trong tám năm, lần đầu tiên đám Vương Càn Khôn không có gì để nói.

Cậu ta ra tù có thể cho Dao Dao cái gì? Khi đó Dao Dao đã hai mươi sáu, cậu ta hơn phân nửa là không nhà, không xe, không công việc, trêи người chỉ có một cái mác “Phần tử phạm tội” trước kia.

Ngẫm lại đây đúng là một con đường khổ cực.

Bối Dao không biết bọn họ nghĩ gì, cô chỉ dốc lòng chuẩn bị tốt quần áo, sau đó lại nghĩ nghĩ, nghĩ cách liên hệ với đám Kim Tử Dương.

Mấy năm nay Kim công tử tức giận phấn đấu, nghe nói hắn làm thật không tồi. Đến giờ bọn họ cũng chưa từ bỏ việc tìm Bùi Xuyên. Bối Dao nghĩ đến Bùi Hạo Bân, nhẹ nhàng nhíu nhíu mày. Chỉ sợ đến giờ Bùi Xuyên cũng chưa biết mình có một đứa em trai cùng cha khác mẹ.

Cuối cùng Bối Dao vẫn không thông báo cho Bùi Hạo Bân.

Ngày 10 tháng 4, Bối Dao vẫn thuê xe đạp để đi ra vùng ngoại ô như trước.

Mới ra cổng trường không bao lâu thì cô đã bị một chiếc xe chặn lại.

Cửa kính xe hạ xuống, khuôn mặt của Sở Tuần lộ ra.

Năm nhất Sở Tuần theo đuổi Bối Dao cực kỳ oanh liệt, sau đó lại bị từ chối, mọi người đều biết việc này. Sở Tuần ngoài cười nhưng trong không cười nói: “Cậu đi đâu? Đạp xe vất vả lắm, để tôi đưa cậu đi.”

Nhìn khuôn mặt động lòng người của Bối Dao, Sở Tuần liền hận đến nghiến răng nghiến lợi, nhưng gặp cô rồi hắn mới biết cái gì là tốt nhất, kết quả lại không chiếm được nên những người khác đối với hắn cũng trở nên nhạt nhẽo cực kỳ.

Bối Dao có chút phiền chán hắn, cô nhíu mày đi vòng qua hắn.

Khó khăn lắm cô mới có cơ hội gặp Bùi Xuyên một lần, thật sự không muốn ở chỗ này tốn thời gian với Sở Tuần.

Sở Tuần nén giận trong lòng mở cửa xe xuống dưới, ngăn cản Bối Dao: “Tôi đối xử với cô không tốt sao? A? Cô lại không có bạn trai, ở bên tôi thì thế nào? Cô muốn cái gì? Nhà hay là xe?”

Giọng Sở Tuần không nhỏ, hận không thể chiêu cáo thiên hạ. Bối Dao tức đến bật cười: “Tôi chẳng cần gì hết, anh đối tốt với tôi như vậy thì anh vì tôi ngồi tù đi.”

Sở Tuần ngây ngốc chớp mắt một cái: “Cái, cái gì?”

Bối Dao nhấp môi, vòng qua hắn muốn đi. Sở Tuần dây dưa không bỏ, muốn kéo cô lại nói rõ ràng. Đúng lúc này có một bàn tay vươn đến chụp lấy tay Sở Tuần, hất ra.

Sở Tuần thấy người đàn ông thì trực tiếp mắng chửi: “Con mẹ nó, mày lo chuyện bao đồng làm gì?”

Người đàn ông kia nhíu nhíu mày. Hắn mặc tây trang, giọng nói trong sáng: “Bạn học này, ở trước cửa trường dây dưa bạn học nữ như vậy cũng không tốt đúng không?”

Sở Tuần cười lạnh: “Cút ngay.” Hắn muốn động thủ, nhưng người đàn ông kia đã nhanh chóng áp chế hắn, hất tay hắn ra.

Người đàn ông cười như không cười, đưa một tấm danh thϊế͙p͙ cho Sở Tuần: “Sở thiếu gia, động não chút đi.”

Sở Tuần cúi đầu xem xét, trêи danh thϊế͙p͙ viết hoa hai chữ “Hoắc Húc”.

“Hoắc Húc!”

Nghe thấy Sở Tuần thốt ra hai từ này, Bối Dao quay đầu lại, vừa vặn thấy khuôn mặt trong sáng ôn nhuận của nam nhân. Hắn đứng ở cổng trường, bên cạnh là hàng cây cao cao bên đường.

Hoắc Húc đối diện với đôi mắt hạnh sạch sẽ của cô, lộ ra một nụ cười.

Nhưng Bối Dao ngay sau đó cô đã lên xe đạp, phóng đi, không thèm quay đầu.



Hai người đàn ông đứng đó đều có chút trầm mặc.

Vì sao tiết mục anh hùng cứu mỹ nhân tiêu chuẩn như thế mà mỹ nhân không để ý đến thiếu gia ác bá, cũng không thèm để ý tới anh hùng?

~~~

Tuy Bối Dao không có ký ức sau cao tam nhưng trong cuốn nhật ký kia, nhìn nhiều năm như vậy, mỗi một chữ cô đều nghiêm túc phỏng đoán ý tứ.

Đối với cái tên “Hoắc Húc” không thể quen thuộc hơn được, là kẻ không có ý tốt lại hại chính mình, cô mím môi, ngược lại không suy nghĩ Hoắc Húc muốn làm gì.

Trí nhớ của cô không tồi, vừa nhìn thấy hắn đã nhớ ra hắn chính là thiếu niên đã cứu Bối Quân ở nhà trẻ vào năm cô 16 tuổi.

Vài năm sau gặp lại, bình tĩnh mà xem xét thì người này rất giàu có, nhưng mà cô vừa nhìn thấy hắn liền sinh ra ác cảm và bài xích đối với hắn.

Bối Dao đạp xe một đường đến vùng ngoại ô, tâm tình không tốt đã được gió xuân thổi tan không ít.

Ở cửa “Nhà giam số 7” đã có mấy chiếc xe ngừng ở đó.

Lúc Bối Dao tới thì Trịnh Hàng khó có được có chút hoảng thần.

Cô trưởng thành, so với lúc đầu ngây ngô, càng nhiều thêm mấy phần tươi đẹp.

Bối Dao nhìn thấy bọn họ cũng có chút kinh ngạc, cô rõ ràng chỉ thông báo cho Kim Tử Dương, người mà mấy năm nay vẫn nơi nơi hỏi thăm tin tức thôi mà.

Nhưng Trịnh Hàng và Quý Vĩ đều tới.

Quý Vĩ vẫn còn đeo cặp sách, ôm cuốn《 5 năm thi đại học, ba năm bắt chước 》.

Trong lòng cô có chút ấm áp, cũng có chút cảm kϊƈɦ bọn họ chưa từng quên Bùi Xuyên. Dù sao đi đến đoạn đường này đến bây giờ Bùi Xuyên thật sự có quá ít bạn bè. Khi còn nhỏ là đứa bé tính cách quái gở nên đám người trong tiểu khu không ai nguyện ý chơi với anh.

Vài người cùng nhau đi vào bên trong, vừa đúng thời gian đến thăm tù.

Trịnh Hàng nhìn trang trí trong đây thì cảm thấy có chút gì đó không đúng, nhướng mày. Cái này……hắn thoạt nhìn thấy không giống một nhà giam bình thường nhỉ.

Ở nhà giam bình thường, đến “Ngày thăm tù” thì mọi người cùng đi ra, sau đó thống nhất mà gặp nhau trong một căn phòng mở, nhưng “Nhà giam số 7″ lại để mỗi người có một phòng nhỏ đơn độc.

Khi bọn họ trình bày mục đích đến thì cảnh ngục nhíu mày nói: “Bùi Xuyên…… Tối hôm qua đánh nhau, hôm nay đang bị nhốt lại.”

Mấy nam nhân mặt mũi đều tràn đầy ngọa tào.

Bối Dao cũng ngẩn người.

Mọi người đều biết ở trong tù thì không thể động thủ, nếu không hậu quả sẽ cực kỳ nghiêm trọng, Bùi Xuyên điên rồi sao.

Vừa vặn lúc này tiền bối Thành Tranh Hải cũng có người tới thăm, lúc đi ngang qua thấy ngoài cửa có mấy người trẻ tuổi thì cười tủm tỉm nói: “Cái kia, lão Trần à, ông châm chước một chút, bắt đầu nhốt cậu ta từ ngày mai đi. Nhốt tiểu tử kia nửa tháng cũng được.”

Thành Tranh Hải trước kia là người cực kỳ có uy vọng, gia tộc nhà ông ta có tiền, chỉ là sau đó con gái ông ta bị người ta làm bẩn, làm nhục, Thành lão giận dữ, dùng vũ khí sinh hóa giết người rồi phải vào chỗ này. Mấy năm trước người ta đều phải gọi ông ấy một tiếng Thành lão.

Sau đó Bùi Xuyên cũng được đẩy ra gặp họ.

Đồng tử đen nhánh của na nhân trẻ tuổi vẫn là vẻ đạm mạc, nhưng lúc nhìn thấy đám người Kim Tử Dương thì trong nháy mắt vẫn có chút kinh ngạc. Anh cho rằng…… Bạn bè nửa đường ba năm, đã sớm mỗi người một ngả, đời này sẽ không gặp lại.

Kim Tử Dương rất kϊƈɦ động, hai năm nay hắn đã vận dụng mọi mối quan hệ để tìm người. Hiện tại mau mồm mau miệng nói cũng không rõ: “Xuyên ca, rốt cuộc cũng thấy anh.”

Đây là lần đầu tiên bọn họ thấy Bùi Xuyên ngồi xe lăn, cải tạo cũng không phải là nghỉ phép, vô cùng chật vật. Trêи mặt Bùi Xuyên vẫn là quạnh quẽ và đạm mạc nhưng không khiến bọn họ lùi bước.

Con hàng Kim Tử Dương này còn sờ sờ chiếc xe lăn: “Xuyên ca, cái đồ chơi này có chút khốc nha.”

“……”

Ánh mắt Bùi Xuyên dừng ở trêи người bọn họ nhìn một vòng, cuối cùng dừng ở trêи người cô gái nhỏ ở tận cùng bên trong. Cô mới mềm mại gọi: “Bùi Xuyên.”

Mặt anh nhu hòa lại, sợ hù dọa cô, thấp giọng đáp: “Ừ.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhiệt Độ Cơ Thể Của Ác Ma

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook