Nhi Tử Dị Năng Của Mẫu Thân Hỏa Thần

Quyển 4 - Chương 140: Kết thúc

Khương Lê

03/02/2016

“Đây là nơi nào?” Vân Liệt Diễm nhíu mày, rõ ràng là dưới lòng đất thì làm sao lại có tuyết rơi? Còn cầu thang bằng băng trước mắt này đã được hình thành dưới điều kiện nào?

Tử Mộ lắc đầu, đáp: “Nếu là Thủy Nguyên thì cũng không thành thế này”

“Đương nhiên không thể nào là Thủy Nguyên, nhưng nó cũng không thể tự nhiên mà có” Thủy Nguyên đang ở trong tay Vân Liệt Diễm, đương nhiên trận thế trước mắt này không phải do nó gây ra.

“Đi thôi, đi xem một vòng” Vân Liệt Diễm nhìn nhìn, nói. Nơi này ngoại trừ tuyết ra thì chắc cũng không có gì kỳ lạ.

Tử Mộ nhíu mày, không biết vì sao hắn lại có dự cảm không tốt. Nhìn khung cảnh trước mắt, có lẽ là hắn đã quá lo lắng!

Hai người bước xuống cầu thang, đúng lúc này, cánh cửa phía sau lưng bọn họ bất chợt khép lại.

“Nguy rồi!” Tử Mộ nhíu mày. Lúc nãy cảm thấy có gì đó không thích hợp, không ngờ lại là một cái bẫy. Bây giờ nó muốn mở cơ quan này ra một lần nữa cũng không phải là chuyện đơn giản.

“Chúng ta vẫn nên đi tiếp xem sao” Vân Liệt Diễm nhìn xung quanh một lượt, nói. Nếu ngay cả Tử Mộ cũng không biết phải làm sao thì đừng mong dựa vào nàng. Quan trọng nhất là nàng lại rất tò mò phía dưới đó rốt cuộc chứa cái gì mà có thể khiến cho hầm băng này xuất hiện tuyết rơi.

Tử Mộ vẫn kiên trì kiểm tra cửa động một lần nữa, xác định không tìm ra cách cũng chỉ đành phải theo lời Vân Liệt Diễm tiếp tục đi xuống phía dưới.

Dọc theo cầu thang đi xuống, đập vào tầm mắt hai người là một tòa cung điện bằng băng khổng lồ khiến cho người ta sợ hãi không thốt nên lời.

Không gian rộng vài trăm mét vuông, mỗi gốc đều có cột trụ băng, càng đi sâu vào trong thì càng rét lạnh. Đi tiếp, Vân Liệt Diễm đã nhịn không được vòng tay ôm chặt lấy bản thân. Nàng cảm thấy nhiệt độ cơ thể mình đã sắp không chịu nổi cái lạnh nơi đây. Vân Liệt Diễm không nghĩ ra lý do vì sao mỗi lần mình vận công sưởi ấm cơ thế thì lại nhận ra vẫn phí công.

Tử Mộ cũng không khá hơn chút nào. Vốn dĩ ở địa phận chứa nước và hơi lạnh thì năng lực của bọn họ sẽ bị hạn chết, huống chi là tình trạng hiện tại. Trong một hầm băng kỳ quái, nhiệt độ lại càng rét lạnh hơn trăm lần. Hơn nữa, mỗi lần vận công sưởi ấm dường như không chút tác dụng. Theo sự hiểu biết của Tử Mộ thì ngoại trừ nhiệt độ rét lạnh có cấp bậc cao hơn thực lực bọn họ rất nhiều, nếu không tuyệt đối không có khả năng xuất hiện tình huống này.

“Hắt xì!” Vân Liệt Diễm hắt hơi một cái, cả người run run, hai hàm răng va vào nhau lập cập “Tử Mộ, chúng ta quay về thôi!”

Nàng thật sự không chống đỡ nổi nữa. Nàng cảm thấy như đã gặp khắc tinh, nếu không cũng không thể chịu đựng được như lúc này.

Tử Mộ gật gật đầu, ngay cả Vân Liệt Diễm có ngọc căn nguyên trên người mà vẫn không chịu được, huống gì là hắn.

Thế nhưng ngay lúc hai người định quay đầu thì lại phát hiện một vấn đề mới, đó chính là đã lạc đường. Lúc đầu cả hai chỉ nghĩ tòa cung điện này cũng chỉ để trang trí, đến tận bây giờ mới giật mình hiểu ra nó không chỉ là cung điện bằng băng, mà còn là một trận pháp. Người không am hiểu trận pháp nhất định sẽ lạc bên trong, chẳng hạn như bọn họ bây giờ, vòng vo nửa ngày cũng không tìm được đường ra.

“Làm sao bây giờ Tử Mộ? Huynh biết trận pháp này không?” Vân Liệt Diễm lại hắt hơi một cái. Trận pháp thì nàng lại ‘dốt đặc cán mai’, nếu có thúc thúc ở đây thì tốt rồi.

Tử Mộ lắc đầu, quả thật hắn cũng không hơn gì Vân Liệt Diễm ở thể loại trận pháp này.

Vân Liệt Diễm nhìn thấy Tử Mộ lắc đầu, trong đầu nàng chỉ còn một ý nghĩ duy nhất. Đó là… bọn họ xong đời rồi!

Không thể đi tiếp, cũng không thể ở đây quá lâu, thể lực của bọn họ đã dần suy yếu. Tệ nhất chính là nhìn thấy bốn về có một vách tường, nhưng đi thế nào cũng không đến được nơi đó.

Thân thể Vân Liệt Diễm vô lực xụi lơ, dựa lưng vào tảng băng phía sau. Ngoại trừ lần chật vật với đám kim loại ở gia tộc Kim thị ra thì nàng chưa từng cảm thấy bất lực như lúc này. Nếu bây giờ trong tay nàng có Hỏa Nguyên thì chắc sẽ ổn hơn một chút, nhưng cố tình bốn viên trong tay nàng lại không có viên nào có tác dụng sưởi ấm cả.

Vân Liệt Diễm nhìn hơi thở của mình đều kết thành băng, không khỏi không cảm khái không khí nơi đây quá quỷ dị.

“Liệt Diễm, có lẽ nơi đây chưa Hàn Ngọc” Một lúc lâu sau, Tử Mộ đang ngồi bên cạnh nàng mới mở miệng nói.

“Cái gì?” Vân Liệt Diễm run run, nhìn Tử Mộ bằng ánh mắt mê mang.

“Hàn Ngọc là một loại Thần ngọc, nói cách khác là Thần khí. Bản thân nó có chứa năng lượng Thiên Thần, người bình thường không thể nào chống đỡ được hàn khí của nó. Hàn Ngọc vốn dĩ là vật thuộc quyền sở hữu của gia tộc Thần Long, lúc đầu cũng được đặt trong Thần điện cùng với ngọc Khai Nguyên và các viên ngọc căn nguyên. Sau khi ngọc Khai Nguyên biến mất, nó cũng bị thất lạc, không ngờ là nó nằm ở nơi này” Tử Mộ có nghĩ thế nào cũng không ra nguồn năng lượng ở đây lại liên quan đến Hàn Ngọc.

Hàn Ngọc có chứa năng lượng Thiên Thần, đừng nói là hai người họ, cho dù là cao thủ Thần cấp cửu giai cũng không thể chống đỡ được hàn khí của nó quá lâu. Bây giờ họ còn bị vây trong trận, muốn rời khỏi đây thật sự là quá khó khăn.

“Vậy chúng ta nên làm gì bây giờ?” Vân Liệt Diễm nhíu mày, chẳng lẽ nàng phải ngồi đây chờ chết sao?

Tử Mộ cũng không biết phải trả lời nàng như thế nào, bởi vì chính hắn cũng không biết phải làm sao.

Thời gian từng chút trôi qua, không biết đã qua bao lâu, Vân Liệt Diễm thiếp đi. Tử Mộ mang bản thể Hỏa Kỳ Lân, lại là Thần cấp bát giai cấp ba đỉnh, cho nên có thể chống đỡ lâu hơn Vân Liệt Diễm một chút. Sau đó, Vân Liệt Diễm gần như lâm vào hôn mê.

Tử Mộ cũng không thể tiếp tục lo lắng cái gì gọi là ‘nam nữ thụ thụ bất thân’, vội vàng ôm nàng vào lòng, sau đó dùng hai bàn tay đã lạnh cóng của mình giúp nàng chà xát lòng bàn tay. Thế nhưng tay của hắn cũng đã xoa đến đông cứng mà Vân Liệt Diễm cũng không một chút phản ứng.

“Liệt Diễm! Liệt Diễm! Nàng mau tỉnh!” Tử Mộ nhẹ giọng gọi, nhưng thân thể Vân Liệt Diễm lại cứng dần từng chút một, dường như máu của nàng đã đông lại.

“Liệt Diễm! Liệt Diễm!” Cho dù Tử Mộ có kêu thế nào thì nàng cũng không một chút phản ứng.

Nguy rồi!

Tử Mộ hoàn toàn không biết nên làm gì. Hắn không thể trơ mắt nhìn nàng chết trước mặt mình, nhưng hắn lại không phát huy thực lực của mình dưới sự khống chế của năng lực Thiên Thần. Hơn nữa, chính hắn cũng không khá hơn so với Vân Liệt Diễm là bao.

“Liệt Diễm…” Tử Mộ gần như kêu không ra tiếng, cổ họng bị gì đó chặn lại.

Hắn nhìn khuôn mặt bị đông lạnh đến trắng bệch của Vân Liệt Diễm, phía trên đã có một lớp băng mỏng hình thành. Hắn do dự một chút, sau đó vươn tay cởi quần áo trên người nàng và chính mình. Hắn ôm nàng vào lòng, lại kéo quần áo bao trùm cả hai với ý định dùng thân thể mình sưởi ấm cho nàng.

Đúng lúc này, đột nhiên vang lên tiếng bước chân.

Tử Mộ kinh ngạc mở to hai mắt, nhưng ý thức của hắn cũng đã gần như mơ hồ.

Tiếng bước chân càng ngày càng gần, cho đến khi xuất hiện trước mặt hắn, thế nhưng hắn lại hoàn toàn chấn kinh.

Cả người áo bào tím, mái tóc bạc tung bay, đôi con ngươi màu tím lạnh lẽo. Người xuất hiện trước mắt hắn không ngờ lại là Hàn Chỉ.

Hàn Chỉ vẫn nhíu mày.

Hắn cảm giác bọn họ càng ngày càng gần. Tám năm, hắn vẫn luôn không tìm được nàng. Mấy hôm trước, hắn cảm thấy nàng xuất hiện ở gia tộc Kim thị, sau đó hắn không ngừng vó ngựa đến đó. Đến khi có mặt ở gia tộc Thủy thị, hắn lại cảm thấy nàng như gần trong gang tấc.

Dựa vào tinh thần thông qua khế ước của hai người, hắn tìm đến đây. Thế nhưng tình huống trước mắt lại khiến hắn sợ ngây người.

Hai người họ… cả người trần trụi, gắt gao ôm nhau.

Hắn không có ngu, cho nên hắn hiểu đây là chuyện gì. Thế nhưng…

“Buông ra!” Hàn Chỉ nhìn chằm chằm Tử Mộ, chất giọng vô cùng lạnh lẽo.

“Nếu ta không buông thì sao?” Tử Mộ ngẩng đầu nhìn trực diện Hàn Chỉ. Nếu như có thể, hắn cũng muốn đánh cược một phen. Cho dù có thất bại, hắn cũng không hối hận. Hắn chỉ muốn biết, nàng có thể ở lại bên cạnh hắn hay không.

Liệt Diễm, nàng có thể tha thứ có sự tuỳ hứng của ta lúc này hay không? Chỉ một lần thôi, ta chỉ muốn biết hắn có thật sự yêu nàng hay không. Ta chỉ muốn biết, có phải dù bất cứ chuyện gì xảy ra, hắn cũng đều yêu nàng trước sau như một hay không. Ta chỉ muốn biết, hắn có thật sự đáng giá với tình yêu của nàng hay không.

Liệt Diễm! Liệt Diễm! Xin lỗi nàng, chỉ lần này thôi!

“Ngươi đã làm gì nàng?” Hàn Chỉ nheo mắt, hai thân thể trần trụi dính chặt vào nhau khiến cho hắn run rẩy cả người. Hắn không lạnh, nhưng một khắc đó hắn lại cảm thấy rét run.

“Không phải ngươi đã thấy cả rồi sao? Tình cảnh này, đương nhiên cái gì nên làm thì cũng đã làm” Tử Mộ nhìn Hàn Chỉ, trong mắt không có một chút yếu thế, thậm chí còn mang theo khiêu khích.

“Ngươi nghĩ rằng ta không dám giết ngươi sao?” Hàn Chỉ ngẩng đầu, một loại thạch nhũ nhọn hoắc xuất hiện trong lòng bàn tay, tùy thời đều có thể hóa thành kiếm đâm vào ngực Tử Mộ.

Tử Mộ cũng cong khóe môi, nói: “Giết ta, nàng sẽ hận ngươi cả đời”

Thật xin lỗi Liệt Diễm, ta đã lợi dụng nàng.

“Hỏa Tử Mộ! Ở nơi này, ngươi không phải là đối thủ của ta!” Hàn Chỉ vẫn nhìn Tử Mộ bằng đôi mắt tím lạnh lẽo. Qủa thật, nếu Tử Mộ không có ý buông nàng ra, hắn nhất định sẽ giết hắn ta.

“Gia tộc Hàn thị chắc có lẽ là bộ tộc Băng Long của gia tộc Thần Long. Hàn Ngọc vốn chính là vật sở hữu của các ngươi, cho nên nó mới khống chế người khác nhưng vẫn đem lại trợ lực cho các ngươi” Người khác không nhìn bản chất của gia tộc Hàn thị, nhưng Tử Mộ hắn là ai? Tuy bị phong ấn mấy vạn năm nhưng trí nhớ của hắn vẫn còn đó, chuyện năm đó chỉ sợ bây giờ cũng chỉ có mình hắn biết rõ nhất. Gia tộc Hàn thị nghĩ rằng không ai nhận ra bọn họ cũng vì tất cả Thần thú thượng cổ tồn tại năm đó đều đã chết, mà hắn cũng bởi vì bị phong ấn nên mới còn sống. Thế cho nên, chỉ cần hắn liếc một cái cũng có thể nhận ra bản thể vốn có của Hàn thị.

Băng Long là nhánh đặc biệt nhất của gia tộc Thần Long, đồng thời cũng là bộ tộc trung thành nhất. Khoan hãy nói đến chuyện bọn họ khó tìm được bạn đời, chỉ cần có thể tìm được thì họ nhất định sẽ trung trinh với một mình bạn đời. Nếu như so độ trung thành thì không một loài nào có thể đem ra so sánh với Băng Long. Cho nên lựa chọn của Vân Liệt Diễm, ít nhất cũng không tồn tại sự phản bội. Bây giờ Hàn Chỉ có thể lấy được Hàn Ngọc, thực lực có thể tăng thêm một tầng, đột phá Thần cấp cửu giai cũng không phải là vấn đề.

Cho nên, Hàn Chỉ muốn giết hắn quả thật quá dễ dàng.

Hàn Chỉ cũng không bất ngờ khi Tử Mộ biết được bí mật của gia tộc Hàn thị, mà bây giờ đây cũng không phải là chuyện hắn muốn lo lắng. Hắn chỉ muốn đoạt lại Vân Liệt Diễm, sau đó hung hăng đánh Tử Mộ một trận.

Hàn Chỉ híp mắt, lòng bàn tay khẽ xoay, sau đó đánh về phía Tử Mộ. Thế nhưng, hắn tự có chừng mực. Hỏa Tử Mộ nói không sai, nếu hắn giết chết hắn ta, Vân Liệt Diễm tuyệt đối sẽ không tha thứ cho hắn, cho nên hắn sẽ không tổn thương hắn ta, chỉ muốn tách hai người bọn họ ra mà thôi.

Thế nhưng đúng lúc này, Tử Mộ vẫn bất động lại đột nhiên xoay người hứng trọn một chưởng đi, một ngụm máu tươi phun ra.

Không biết là do hơi ấm của Tử Mộ hai vì âm thanh của chưởng lực kia mà Vân Liệt Diễm bị lay tỉnh.

Tóm lại, lúc nàng tỉnh dậy lại nhìn thấy cảnh Hàn Chỉ khiến cho Tử Mộ bị thương.

“Tử Mộ! Tử Mộ!” Vân Liệt Diễm ôm lấy Tử Mộ ngã trong lòng mình, lo lắng gọi.

Thế nhưng Tử Mộ lại như không có nửa phần sức sống.

Vân Liệt Diễm không hề biết cú xoay người vừa nãy của Tử Mộ đã đã tiêu hao hết sức lực của mình, Hàn Chỉ lại ra tay không nặng không nhẹ, quả thật hắn lành ít dữ nhiều.

Vân Liệt Diễm từ từ ngẩng đầu, ánh mắt nhìn Hàn Chỉ chỉ có khiếp sợ. Tại sao hắn lại làm như vậy?

Cả người lạnh đến cứng ngắc, trong đầu Vân Liệt Diễm lại hoàn toàn mờ mịt.

Hàn Chỉ ngơ ngác nhìn ánh mắt có chút xa lạ kia, không thể tin vươn tay muốn xoa mặt Vân Liệt Diễm, lại bị nàng né tránh.

Hai tay Hàn Chỉ cứng ngắc dừng giữa không trung, gian nan thốt lên: “Diễm nhi…”

Tám năm không gặp, mỗi một phút mỗi một giây, mỗi một ngày mỗi một năm hắn đều mong đợi ngày gặp lại, nhưng bất luận tìm ở đâu cũng không thấy nàng. Rốt cuộc tìm được, rốt cuộc gặp lại nhau, lại là cảnh tượng gì?

Lồng ngực Hàn Chỉ như bị hàng ngàn kim châm cắm vào, đau đến muốn nứt ra, đau đến không thể thở.

“Chàng đi đi!” Vân Liệt Diễm ôm Tử Mộ hồi lâu mới phun ra ba chữ.

Hàn Chỉ kinh ngạc lui về sau vài bước. Vân Liệt Diễm trước mắt hắn như một người xa lạ.

Không! Người này không phải là Diễm nhi của hắn. Không phải! Nhất định không phải! Hắn đã nhận lầm người, nhất định là như vậy!

Hàn Chỉ xoay người, trong chớp mắt liền biến mất khỏi tầm mắt của Vân Liệt Diễm.

Chỉ chốc lát sau, khí lạnh xung quanh lại chậm rãi biến mất. Không còn hơi lạnh đến tận tâm can nữa, trên người cũng dần dần ấm áp hơn.

Công trình bằng băng xung quanh cũng dần dần tan chảy.

Vân Liệt Diễm nhìn tình hình xung quanh bằng ánh mắt khó tin. Sức lực trên người đã khôi phục, năng lực của nàng cũng đã có thể sử dụng. Tất cả chuyện này lại chỉ xảy ra chỉ trong nháy mắt, không khỏi khiến cho nàng cảm thấy kỳ lạ.

Nàng cuống quít mặc lại quần áo, sau đó giúp Tự Mộ khoác lại rồi đứng lên tìm kiếm.

Nàng muốn nhìn thấy Hàn Chỉ.

Không biết vì sao, đột nhiên nàng muốn nhìn hắn. Vừa rồi nàng lạnh đến run rẫy, trước mắt mờ mịt, vốn dĩ không nhìn rõ được hắn.

Thế nhưng… không có, nơi nào cũng không có hắn.

Đột nhiên Vân Liệt Diễm nhìn thấy một chiếc hộp đặt cách chỗ nàng ngồi lúc nãy không xa. Đi đến, nàng run rẫy vươn tay mở hộp.

Không ngờ lại là Hỏa Nguyên!

Chẳng thể trách băng ở nơi này lại tan nhanh như vậy, không khí cũng ấm áp hơn một chút.

Ánh mắt Vân Liệt Diễm bỗng nhiên có chút chua xót. Nàng trách lầm hắn! Nàng lại trách lầm hắn! Nàng biết hắn sẽ không làm chuyện này, cho dù có tức giận đến trình độ nào hắn cũng sẽ không làm bậy. Thế nhưng nàng lại không tin tưởng hắn.

Nàng từng nói nhất định sẽ tin hắn, cho dù chuyện gì xảy ra cũng sẽ tin hắn. Thế nhưng nàng lại không làm được.

Băng còn tại xung quanh cũng đã tan ra, Vân Liệt Diễm cõng Tử Mộ trên lưng, nàng biết cả hai không thể tiếp tục ở lại nơi này, nếu không đến khi toàn bộ băng nơi này tan ra thành nước thì càng khó thoát thân.

Khi đến cánh cửa kia, nàng bất ngờ thấy nó đã mở ra, nhưng xung quanh đầy đá vụn đã chứng minh nó bị đánh nát.

Vân Liệt Diễm không cần nghĩ cũng biết là Hàn Chỉ, trong lòng lại không biết có mùi vị gì. Nàng bây giờ thật muốn tìm được hắn, giải thích với hắn. Nàng thật sự không có tức giận hắn, thật sự không có. Chỉ là trong tiềm thức nàng vẫn luôn không biết phải đối mặt với hắn như thế nào. Chuyện tám năm trước là lỗi của nàng, do nàng nhất thời cậy mạnh mới hại chết đứa nhỏ chưa ra đời của họ, thậm chí hắn còn vì cứu nàng mà suýt mất mạng. Trong lòng của nàng đã tràn ngập áy náy với hắn, nàng tự trách không biết nên đối mặt với hắn bằng cách nào. Cho nên một khắc nhìn thấy hắn đả thương Tử Mộ, nàng mới phẫn nộ như vậy. Chẳng qua là nàng chỉ lấy cớ, nàng biết hắn sẽ không thật sự tổn thương Tử Mộ. Thế nhưng nàng lại cố ý đẩy tội lỗi cho hắn, đổ hết trách nhiệm lên người hắn, tiếp tục tổn thương hắn.

Nàng không xứng làm thê tử của hắn, nàng luôn tổn thương hắn…

Đáy lòng Vân Liệt Diễm xuất hiện tầng tầng chua sót.

A Chỉ, ta phải giải thích với chàng thế nào đây?

Vân Liệt Diễm thất hồn lạc phách trở về khách điếm, sau đó nhắm mắt ngủ.

Nàng thật sự rất mệt mỏi, mệt đến không thể thở một hơi.

Lúc nàng tỉnh lại thì đã là bảy ngày sau.

“Liệt Diễm! Liệt Diễm!” Tử Mộ nhìn thấy Vân Liệt Diễm giật giật ngón tay, vội vàng gọi tên nàng.

“Mẹ tỉnh rồi sao?” Đóa Đóa cùng Vàng nghe thấy thanh âm đều kích động chạy tới, lo lắng nhìn nàng.

Vân Liệt Diễm nhìn bọn họ bằng ánh mắt mờ mịt “Sao vậy?”

“Ô ô… Mẹ không biết mình đã ngủ bảy ngày rồi sao? Rõ ràng không có bị thương, tại sao lại ngủ lâu như thế chứ?” Đóa Đóa nghĩ mãi không rõ mẹ mình xảy ra chuyện gì, chỉ đi một chuyến đến gia tộc Thủy thị mà khi về lại ngủ lâu đến thế. Hại nàng còn tưởng mẹ đã xảy ra chuyện chứ!

“Cái gì? Ta đã ngủ bảy ngày rồi sao?” Vân Liệt Diễm nhìn bọn họ với ánh mắt không tin.

Vàng gật gật đầu, đáp: “Mẹ không sao là tốt rồi!”

Vân Liệt Diễm xoa xoa đầu, sao nàng lại ngủ lâu như vậy chứ?

“Liệt Diễm tỉnh lại nhất định là rất đói bụng, hai đứa có thể mang một chút thức ăn đến đây không?” Tử Mộ nói với Đóa Đóa và Vàng.

“Mẹ chờ chút, bọn con đi lấy ngay” Đóa Đóa vừa nghe lời Tử Mộ nói liền đứng lên chạy vội đi. Tử Mộ thúc thúc nói không sai, mẹ nhất định là đói bụng lắm rồi.

Vàng đương nhiên cũng đi theo ra ngoài, lúc này trong phòng chỉ còn lại Vân Liệt Diễm cùng Tử Mộ.

“Tử Mộ, huynh có gì muốn nói với ta sao?” Vân Liệt Diễm cũng không phải dễ bị lừa như đứa nhỏ Đóa Đóa kia, nàng biết Tử Mộ bảo hai đứa nó ra ngoài chính là vì có lời muốn nói với nàng.

“Liệt Diễm, chuyện hôm đó… xin lỗi nàng” Hắn cố ý, hắn chỉ muốn thử Hàn Chỉ sẽ chỉ yêu Liệt Diễm trước sau như một hay không. Thế nhưng hắn không ngờ, Hàn Chỉ vẫn bỏ đi.

“Tử Mộ, huynh đang nói cái gì vậy?” Vân Liệt Diễm mờ mịt. Tại sao hắn xin lỗi nàng? Chẳng lẽ là chuyện giúp nàng sưởi ấm? Vân Liệt Diễm rất rõ hai người không có xảy ra chuyện gì cả, tuy lúc đó nàng không có ý thức nhưng đã thành thân vài năm với Hàn Chỉ, có chuyện gì chẳng lẽ nàng lại không biết.

Thế nhưng nếu đứng ở góc độ của Hàn Chỉ thì lại không như vậy. Dù sao khi đó thân thể của bọn họ đã bị quần áo quấn lại, mà cho dù không có cũng sẽ bị hắn hiểu lầm. Đổi lại là nàng thì nàng nhất định cũng sẽ hiểu lầm.

Mà cuối cùng, người khiến Hàn Chỉ rời đi cũng chính là nàng.

“Liệt Diễm, hôm đó hắn muốn đưa nàng đi, nhưng ta đã ngăn cản” Hồi lâu, Tử Mộ mới đen chuyện hôm đó kể cho Vân Liệt Diễm. Hắn có tư tâm, nhưng có thế nào hắn cũng không ngờ Vân Liệt Diễm lại dùng cách này tự trừng phạt chính mình. Bảy ngày, nàng ngủ cả bảy ngày, tim của hắn cũng theo bảy ngày này treo lơ lửng.

Hắn thật sự không biết nếu nàng không tỉnh lại thì hắn sẽ làm cái gì. Hắn rõ hơn ai hết là nàng đang trốn tránh, trốn tránh sự thật, nàng nghĩ rằng chỉ cần ngủ thì mọi chuyện sẽ không sao cả. Thế nhưng nàng như vậy lại khiến hắn càng thêm đau lòng. Hắn luôn muốn nàng, nhưng hắn không thể chịu đựng được nàng cứ tra tấn chính mình như vậy.

“Tử Mộ, không phải lỗi do huynh, là chính ta đã khiến hắn rời đi” Vân Liệt Diễm lắc lắc đầu. Nàng biết cho dù Tử Mộ không ngăn cản Hàn Chỉ thì lúc ấy chỉ sợ nàng cũng né tránh hắn theo bản năng. Là nàng không biết phải đối mặt với hắn như thế nào, hoàn toàn không liên quan đến Tử Mộ.

“Liệt Diễm?” Tử Mộ nhìn Vân Liệt Diễm bằng ánh mắt kinh ngạc. Nàng đang nói cái gì? Chẳng lẽ Hàn Chỉ rời đi không phải vì tức giận?

“Thật sự không liên quan đến huynh, là do ta không biết nên đối mặt với hắn như thế nào, cho nên mới bảo hắn rời đi” Vân Liệt Diễm khẽ cười với Tử Mộ, nhưng nụ cười lại rất khó coi.

Thật ra cho dù Tử Mộ có làm chuyện gì, cho dù nàng không vui nhưng cũng sẽ không trách cứ hắn. Nàng không có lập trường để trách cứ Tử Mộ, khi đó nếu như không có Tử Mộ thì nàng đã chết cóng. Hắn đã cứu nàng một lần nữa, nàng không biết đã thiếu hắn bao nhiêu cái mạng.

Mà hàn Chỉ, nếu như nàng mở miệng giải thích thì hắn sẽ không bỏ đi. Nàng rất rõ tính tình của Hàn Chỉ, cho dù có thật sự hiểu lầm thì cũng sẽ không dễ dàng bỏ đi như vậy. Hắn nhất định sẽ cướp nàng trước tiên, thứ thuộc về hắn, một chút hắn cũng không muốn để kẻ khác chạm vào.

Thế nhưng, là chính nàng mở miệng bảo hắn đi. Cho nên, nếu hắn còn ở lại thì hắn sẽ chết mất. Đến lúc Hàn Chỉ đi rồi, Vân Liệt Diễm mới giật mình nhận ra mình đã tổn thương hắn sâu đến cỡ nào.

Thậm chí nàng còn không biết mình có cơ hội bù lại hay không.

“Liệt Diễm…” Tử Mộ cầm tay Vân Liệt Diễm, không biết nên nói cái gì.

“Tử Mộ! Tử Mộ, không hay rồi!” Lúc này, Vinh Hình không kịp gõ cửa đã xông vào, phía sau hắn là Kim Trầm Khê cũng mang theo vẻ mặt âm trầm.

“Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Sao hai người lại vội vàng như vậy?” Vân Liệt Diễm nhìn hai người họ, nhíu mày.

“Liệt Diễm, nàng đã tỉnh?” Vinh Hình nhìn thấy Vân Liệt Diễm tỉnh lại, hiển nhiên cũng bất ngờ.

“Diễm nhi, nàng có thấy khỏe hơn không?” Tương đối mà nói, Kim Trầm Khê vẫn dịu dàng hơn.

“Ta không sao. Còn các ngươi, chuyện gì xảy ra vậy?” Vân Liệt Diễm lắc lắc đầu, ngồi dậy.

Tử Mộ cũng buông tay Vân Liệt Diễm ra, ngẩng đầu nhìn hai người họ.

“Là Đại trưởng lão lệnh cho huynh quay về, vô cùng khẩn cấp!” Vinh Hình nhìn Vân Liệt Diễm, chỉ nói có một nửa.

“Nói!” Đại trưởng lão sẽ không vô duyên vô cớ vội vã lệnh cho hắn trở về như vậy, cho nên nhất định là đã xảy ra chuyện gì đó.

“Ách…” Vinh Hình có chút do dự, không biết nên nói hay không.

“Là như vầy, Hỏa Nguyên của Hỏa thị đã mất rồi. Hơn nữa, Hàn Chỉ không ngừng chém giết ở Hỏa thành, trong vòng một đêm không biết đã giết chết bao nhiêu cao thủ Hỏa thị. Đại trưởng lão Hỏa thị giận đến không kềm được cho nên đã triệu tập Thất đại gia tộc, quyết tâm tiêu diệt gia tộc Hàn thị, bây giờ đã sắp hành động rồi. Cao thủ của thất đại gia tộc cũng đã hội tụ ở Hỏa thị, tùy thời đều có thể xuất phát đến lãnh địa Hàn thị” Kim Trầm Khê tiếp lời Vinh Hình.

Vân Liệt Diễm biến sắc. Tàn sát Hỏa thành? Rốt cuộc Hàn Chỉ đang nghĩ gì vậy? Tại sao lại như thế? Chẳng lẽ có chuyện gì đó đã xảy ra?

“Tử Mộ, Đại trưởng lão đã phái người đến đây mời huynh trở về. Bây giờ Thất đại gia tộc đã tập hợp đông đủ, huynh thân là tộc trưởng gia tộc Hỏa thị cho nên không thể vắng mặt, không còn cách nào ta mới đến đây báo cho huynh biết. Nói cách khác, ta không biết Đại trưởng lão có thể đối với huynh bất lợi hay không” Vinh Hình lo lắng cho Tử Mộ, cho nên chỉ biết cố hết sức không nhắc đến Hàn Chỉ trước mặt Vân Liệt Diễm. Quan trọng nhất là bây giờ chiến tranh bùng nổ, Vân Liệt Diễm có khoanh tay đứng nhìn hay không. Còn nếu không, nàng nhất định sẽ đứng bên cạnh Hàn Chỉ. Vậy thì, nàng và Tử Mộ sẽ trở thành kẻ địch của nhau. Cho dù không làm tình nhân cũng không cần phải trở thành địch nhân chứ! Cho nên, tâm tư của Vinh Hinh không hề muốn Vân Liệt Diễm biết chuyện này. Thế nhưng nếu không nói thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

“Tử Mộ, huynh mau về đó đi” Vân Liệt Diễm cũng có chút lo lắng cho Tử Mộ. Đại trưởng lão hẳn là luôn khống chế hắn, cho nên nhất định phải khiến cho hắn trở về đó, nếu không sẽ rất nguy hiểm.

“Liệt Diễm…” Tử Mộ do dự.

“Đi đi, không phải chúng ta sẽ gặp lại nhau sớm thôi sao?” Thế nhưng khi đó, là địch hay là bạn cũng không rõ ràng.

Tử Mộ gật gật đầu, theo Vinh Hình rời đi, cũng không nói gì nữa.

Cứ như vậy đi, nhất định sẽ có một ngày hắn gặp lại nàng. Không phải là hắn không muốn từ chối, nhưng mà có lẽ như vậy cũng tốt.

Đóa Đóa trở về cùng Vàng, nhìn thấy Vinh Hình cùng Tử Mộ rời khỏi thì có chút kinh ngạc “Hai thúc ấy cứ đi như vậy sao?”

“Đóa Đóa, Vàng, chúng ta đến Hàn thành được không?” Vân Liệt Diễm không trả lời, mà chỉ hỏi ngược lại.

“Thật sao? Có phải chúng ta có thể gặp cha rồi hay không? Tốt quá! Mẹ phải khỏe lên nhanh một chút đó, con thật sự nhớ cha lắm rồi!” Đóa Đóa đương nhiên là người vui vẻ nhất, nàng rất thích những ngày có cha lẫn mẹ ở bên nhau.

Vân Liệt Diễm cười cười, nhưng chính nàng lại không biết còn có ngày đó hay không.

Không phải nàng sợ chết, mà là nàng đã tổn thương Hàn Chỉ quá sâu. Nếu là trước kia thì có lẽ nàng cũng không lo lắng như vậy, bởi vì nàng biết tâm ý của Hàn Chỉ, hắn sẽ tha thứ cho nàng. Thế nhưng sự khiến tàn sát Hỏa thành lần này thật sự khiến cho nàng bất ngờ.

Tuy Hàn Chỉ tàn nhẫn nhưng sẽ không giết người vô tội. Trước kia có giết vài tên thành chủ nhưng cũng chỉ là gì gõ vào đầu Hỏa thị, hơn nữa hắn còn lấy được Hỏa Nguyên, cho nên Vân Liệt Diễm không thể tin chuyện hắn sẽ lạm sát người vô tội. Lời đồn dù không thể tin nhưng vẫn có phần đúng, điều này chỉ có thể nói lên hắn đã xảy ra chuyện.

Vân Liệt Diễm hận không thể ngay lập tức bay đến bên cạnh hắn để tìm hiểu thực hư. Thế nhưng lại chính nàng là người khiến cho hắn như thế.

Chuyện liên quan đến mẫu thân nàng cũng chưa tìm ra cớ sự, trước tiên vẫn nên đến Hàn thành thì hơn. Mẫu thân nếu không có ở thủy lao thì sẽ không có ở gia tộc Thủy thị, nàng tiếp tục ở đây cũng không có ý nghĩa gì.

Đến Hỏa thành, Vân Liệt Diễm quả thật không dám tin cảnh tượng trước mắt mình.

Hỏa thành ngày xưa chèn ép nàng đến thở không được, Hỏa thành đẩy nàng vào đường cùng, lúc này thế nhưng lại trở thành một quang cảnh như vậy. Nơi nơi đều tràn ngập mùi máu tanh, giống như vừa trải qua lễ rửa tội bằng máu. Hỏa thành hiện tại ngoại trừ người thủ thành ra thì không một bóng, những cao thủ còn lại hẳn là đều bị Hỏa Thiên Tuyệt dẫn đến Hàn thành.

“Mẹ, tất cả đều do cha làm sao?” Đóa Đóa nhìn cảnh máu chảy đầu rơi trước mắt, ánh mắt cũng khó tin.

Cha thật soái, Hỏa thị khiến cho gia đình nàng ly tán, ngay cả đệ đệ hay muội muội chưa ra đời cũng bị giết chết. Giết bọn họ thế này, thật sự còn rất nhẹ tay.

Vân Liệt Diễm đương nhiên không biết Đóa Đóa đang nghĩ gì, chỉ nhíu mày nói: “Đi nhanh thôi!”

Nếu chậm một bước, nói không chừng nàng không thể cản được.

Thất đại gia tộc khai chiến Hàn thị, cũng không chờ nàng đến nơi mới ra tay.

Gia tộc Hàn thị.

“Ông nội, chúng ta phải làm sao bây giờ? Phụ thân giống như… giống như phát điên rồi!” Trong đại sảnh, Vân Thiểm Thiểm nhíu mày nhìn người đang ngồi trên chủ vị – Hàn Lăng.

Hàn Lăng lúc này cũng nhíu chặt hai hàng chân mày.

Phía dưới còn có Tử Úc, Diệp Khuyết, Vân Phụng Khải và Phương Lăng Tiêu.

“Từ lúc Chỉ nhi trở về từ Thủy thành liền biến thành cái dạng này. Nó lấy được Hàn Ngọc, thực lực cũng đột phá Thần cấp cửu giai, nhưng cũng không thể nào phát điên làm ra chuyện này” Hàn Lăng cũng trằn trọc bất an, hoàn toàn không đoán được chuyện gì đã xảy ra.

Tốc độ tu luyện của Hàn Chỉ vượt xa khỏi sự tưởng tượng của ông. Năng lực tu luyện của gia tộc Thần Long tuy rằng không có cấm chế của Thần cấp bát giai, nhưng muốn đột phá Thần cấp cửu giai lại là một chuyện dị thường khó khăn. Cho dù là nương nhờ Hàn Ngọc cũng không thể nhanh như vậy. Nếu ông đoán không sai thì sau khi đến đại lục Thần Chi, Hàn Chỉ chỉ mới ở có Thần cấp nhất giai, hơn một tháng sau đó thì nó đã đột phá Thần cấp tứ giai. Chỉ dùng bốn năm mà nó đã lên đến Thần cấp bát giai, bốn năm sau là Thần cấp bát giai cấp ba, hoàn toàn nắm đại lục này trong lòng bàn tay. Tốc độ như vậy quả thật khiến cho người khác rửa mắt nhìn.

Cho dù có ở thời kì cường thịnh nhất của gia tộc Thần Long cũng chưa bao giờ có người có thể dùng một khoảng thời gian ngắn như vậy để tu luyện đến trình độ này. Cho tới nay, tốc độ tu luyện của Hàn Chỉ khiến cho ông cảm thấy quỷ dị, nhưng chính ông cũng không biết nó quỷ dị như thế nào.

Còn có chuyện Hàn Ngọc. Ông nói vị trí của Hàn Ngọc cho Hàn Chỉ chẳng qua chỉ mong vật này giúp nó đột phá Thần cấp cửu giai. Thế nhưng trăm triệu không ngờ nó lấy được Hàn Ngọc, đột phá Thần cấp cửu giai, lại tẩu hỏa nhập ma tàn sát Hỏa thành.

Đương nhiên không phải ông thương tiếc đám lâu la ở Hỏa thành kia, vấn đề chính là rốt cuộc con trai ông bị cái gì. Theo lý thuyết, hiện tượng tẩu hỏa nhập ma linh tinh kia vốn dĩ không có khả năng xuất hiện.

“Tuy lão đại có chút tàn nhưng hắn tuyệt đối sẽ không vô duyên vô cớ giết người như vậy. Lúc trước khi còn ở trên chiến trường, hắn cũng không có tàn nhẫn như vậy đối với tù binh” Diệp Khuyết lắc đầu, hai người lớn lên cùng nhau, hắn tuyệt đối chưa từng nhìn thấy một Hàn Chỉ như bây giờ. Tình trạng này giống như tẩu hỏa nhập ma, không ngừng giết hại bất kỳ kẻ nào nhìn thấy. Tuy Hỏa thị chọc vào Hàn Chỉ trước tiên, nhưng dân chúng nơi đó cũng là người vô tội. Hơn nữa sau khi trở về đây, Hàn Chỉ tự giam mình trong phòng, bất kể ai nói cái gì cũng không quan tâm.

“Tộc trưởng, Hỏa Thiên Tuyệt mang theo cao thủ thất đại gia tộc đã đến bên ngoài Hàn thành. Bọn họ không ngừng lớn tiếng kêu thiếu chủ ra ngoài” Tử Úc thông báo.

“Chết tiệt! Đám lão bất tử đó dám tụ tập ức hiếp con trai lão tử sao?” Hàn Lăng vỗ bàn đứng lên. Chuyện xảy ra ở Hỏa thành là do bọn chúng đáng bị như thế, vậy mà còn dám đến Hàn thành gây rối, thật không xem Hàn thị này ra gì sao?

“Ông nội, con đi với ông!” Thiểm Thiểm cũng ngồi không yên.

Lúc này Thiểm Thiểm đã là một thiếu niên trưởng thành mười tám tuổi, một thân tóc bạc áo trắng hơi có ý vị phong lưu phóng khoáng, hoàn toàn khác biệt với một Hàn Chỉ trong trẻo lạnh lùng chán ghét nữ nhân. Đương nhiên, Thiểm Thiểm cũng là một người thu hút ong bướm đến gần. Tuy nhiên, cho dù trưởng thành cũng không quá giống Hàn Chỉ, có lẽ là do khí chất. Hắn nhiều hơn Hàn Chỉ vài phần dịu dàng cùng giảo hoạt, còn Hàn Chỉ quá mức cứng rắn lạnh lẽo. Nhất là mấy năm nay, Hàn Chỉ lại càng thêm lãnh đạm, luôn luôn giam mình tu luyện chứ rất ít khi xuất hiện trước mặt mọi người.

“A!” Đúng lúc này, trong viện truyền đến một tiếng kêu thảm thiết.

“Linh nhi?” Thiểm Thiểm nhíu mày.

Thiểm Thiểm đi ra ngoài, đúng lúc nhìn thấy Ngân Linh Nhi bị đánh va vào cột đá, phun một ngụm máu.

“Linh nhi? Có chuyện gì vậy?” Thiểm Thiểm đi qua, đỡ Ngân Linh Nhi ngồi dậy.

“Thiểm Thiểm, cha huynh… cha huynh điên rồi!” Trong mắt Ngân Linh Nhi xuất hiện sợ hãi. Thật là đáng sợ! Ông ta điên rồi! Thật sự là điên rồi!

“Ngươi mới điên! Ngươi còn dám nhiều lời, lão tử bóp chết ngươi!” Hàn Lăng lạnh mặt, người đó là con trai ông, cho dù có điên cũng không đến lượt kẻ khác chỉ trích, nhất là nữ nhân tên gọi Ngân Linh Nhi này. Tám năm nay, nàng ta như đuôi như mù quấn quít lấy cháu nội ông, thậm chí ánh mắt không chút hứng thú của Thiểm Thiểm cũng không nhìn thấy, làm ảnh hưởng chuyện tìm cháu dâu của ông.

Không những Chỉ nhi nhìn nàng ta không vừa mắt, ngay cả ông cũng không vừa mắt!

Ngân Linh Nhi ủy khuất trốn sau lưng Thiểm Thiểm. Người nhà này có chuyện gì vậy? Nàng có chỗ nào không tốt chứ, tại sao đều nhắm vào nàng như vậy? Cha của hắn không nói, ngay cả đám thúc thúc cùng ông nội hắn cũng thế. Ngoại trừ Thiểm Thiểm, không một ai nhìn vừa mắt nàng. Dần dần, ngay cả Thiểm Thiểm cũng đối với nàng xa cách. Nàng thật sự là không rõ nguyên nhân vì sao.

Nàng chỉ là yêu hắn, vì hắn mà cam nguyện bỏ qua thân phận công chúa cao quý để đi theo hắn. Ở bên hắn mười ba năm, nàng sống dễ dàng lắm sao? Tại sao hắn vẫn không chân chính nhìn nhận nàng? Trước đây nàng có thể đợi, nhưng bây giờ hai người đã trưởng thành, tại sao hắn vẫn không cưới nàng? Hắn tình nguyện ôm ấp nữ tử thanh lâu cũng không đối xử tốt một chút với nàng.

Ngân Linh Nhi cảm thấy rất tủi thân, tủi thân đến muốn chết!

“Bọn ta đi trước. Thiểm Thiểm, con cũng mau đi theo đi!” Diệp Khuyết từ lâu đã không muốn nói tới Ngân Linh Nhi này. Mấy năm nay nàng ta làm ra nhiều chuyện mờ ám, không phải là bọn họ không biết. Từ năm Thiểm Thiểm mười lăm tuổi, nàng ta đã bắt đầu bỏ thuốc nó, ý đồ muốn trèo lên giường nó. Loại chuyện này Diệp Khuyết cùng Phương Lăng Tiêu không chỉ phát hiện một hai lần. Nhất là Phượng Lăng Tiêu, hắn nghiên cứu y dược, cho nên mỗi lần Ngân Linh Nhi có hành động gì đều bị hắn phát hiện.

Lúc đầu hai người Diệp Khuyết cùng Phượng Lăng Tiêu còn tìm cách âm thầm ngăn cản. Thế nhưng sau này bọn họ cũng mặc kệ, thậm chí còn để cho Thiểm Thiểm tự phát hiện, vậy mà nó vẫn duy trì thái độ không sao cả. Thế mà nó còn nói cái gì là thuốc này không hại sức khỏe nó, cho nên không cần phải lo lắng.

Quả thực Thiểm Thiểm đã khiến cho Diệp Khuyết và Phượng Lăng Tiêu tức chết. Không biết đứa nhỏ này vì sao lại thế, từ lúc đến đại lục Thần Chi đều trương bộ dạng không để ý, trước kia nó cũng không phải như vậy.

Bọn họ cảm thấy Thiểm Thiểm quá khoan dung với nữ nhân Ngân Linh Nhi này. Thậm chí còn tưởng Thiểm Thiểm có ý với nàng ta, nhưng sau đó mới phát hiện một chút tâm tư Thiểm Thiểm cũng không có.

Cho nên bọn họ nghi ngờ đã có chuyện gì đó xảy ra, nếu không thích tại sao còn đặt bên cạnh mình. Không ngờ Thiểm Thiểm lại nói, vì lười tiễn đi. Bọn họ hoàn toàn giận sôi máu, từ đó về sau không bao giờ quan tâm đến chuyện của nó nữa.

Đến khi đám người Diệp Khuyết đi hết, Ngân Linh Nhi mới dựa vào đầu vai Thiểm Thiểm thấp giọng thút thít “Thiểm Thiểm, rốt cuộc huynh muốn ta làm gì đây? Ta theo huynh đã mười ba năm, tâm tư của ta chẳng lẽ huynh còn không rõ sao? Thiểm Thiểm, ta yêu huynh, thật sự rất yêu huynh. Từ giây phút đầu tiên nhìn thấy huynh thì ta đã yêu rồi. Thiểm Thiểm, mười mấy năm qua huynh thật sự không có một chút cảm giác gì với ta sao? Ta không cần gì nhiều, chỉ hy vọng có thể trở thành thê tử của huynh, ta chỉ muốn được gả cho huynh. Ta cam đoan sẽ không can thiệp vào chuyện riêng của huynh, cũng sẽ không gây phiền phức cho huynh. Thiểm Thiểm, cho dù là phải cầu xin huynh, ta cũng chỉ xin huynh đừng xem nhẹ ta nữa. Ta không tin huynh không rõ tình cảm của ta đối với huynh, đừng trốn tránh nữa có được không? Rốt cuộc huynh đang trốn tránh cái gì đây?”

Rõ ràng hắn đã quên chuyện năm đó, không phải Thần thú tên Vàng kia đã chết tám năm rồi sao? Tại sao nhiều năm trôi qua rồi mà tâm tư của hắn cũng không đặt lên người nàng? Hơn nữa, cho dù Vàng còn sống thì hắn cũng đã không còn nhớ gì đến nó nữa không phải sao? Phượng Lăng Tiêu kia cũng từng nói, thời gian chính là liều thuốc xóa trí nhớ, cho dù dù gặp lại cũng sẽ không nhớ được.

Loại cổ thuật mà nàng hạ cho hắn rất khó giải. Nó là dược bí truyền cấm sử dụng trong cung đình, nguyên nhân là vì nó khiến cho người bị hạ quên hết mọi chuyện về một người. Lúc đầu có lẽ còn có thể giải, nhưng nếu vượt qua một khoảng thời gian nhất định thì không còn cách nào khác. Cho nên, nàng vốn dĩ không lo hắn sẽ nhớ lại con thú tên Vàng kia. Thế nhưng, tại sao hắn không nhớ mà vẫn không có cách nào yêu nàng chứ?

Chỉ cần hắn nguyện ý cưới, muốn làm cái gì nàng cũng nguyện ý. Nàng ở bên cạnh hắn mười ba năm, chỉ chờ một ngày hắn nói lời cưới nàng. Nam tử đẹp nhất thế gian này chính là Thiểm Thiểm, cho nên ngay lúc nhìn thấy hắn thì nàng đã thề sẽ phải gả cho hắn. Ngân Linh Nhi nàng là thiên chi kiều nữ, cho nên chỉ có thiên chi kiêu tử mới xứng với nàng. Cho nên nàng sẽ không buông tay Thiểm Thiểm, có chết cũng không.

“Linh nhi, ta nghĩ rằng muội hiểu nhầm rồi” Thiểm Thiểm vỗ vỗ lưng Ngân Linh Nhi, nói tiếp: “Nếu muội muốn rời khỏi đây, ta cũng sẽ không ngăn cản”

“Thiểm Thiểm, ta không muốn rời khỏi đây, ta chỉ muốn ở bên cạnh huynh, huynh có hiểu không? Nếu huynh không thích ai khác, tại sao không thể thử tiếp nhận ta? Chỉ cần thử một chút mà thôi! Huynh nên biết, mọi chuyện ta làm cũng là vì muốn ở bên cạnh huynh, cũng đều là vì yêu huynh!” Ngân Linh Nhi chảy nước mắt nhìn chằm chằm Thiểm Thiểm. Nàng nghe lầm rồi sao? Hắn bảo nàng rời đi sao?

“Linh nhi, xin lỗi” Thiểm Thiểm than nhẹ một tiếng. Tình cảm của Ngân Linh Nhi sao hắn có thể không biết, cho nên mấy năm nay mới mở một con mắt nhắm một con mắt, cho dù nàng có làm chuyện gì khác người thì hắn cũng chưa từng trách cứ. Nếu chuyện đều do hắn mà ra, có trách cứ nàng cũng vô dụng.

Tình cảm của nàng, hắn vẫn luôn đặt trong lòng. Đôi khi hắn cũng không biết rốt cuộc bản thân mình đang chờ cái gì. Trong lòng luôn cảm thấy trống vắng, giống như thiếu một thứ gì đó. Mỗi một lần cố gắng suy nghĩ, hắn lại cảm thấy đau lòng, đau vô cùng. Ông cậu nói hắn mất trí nhớ, nhưng rõ ràng hắn nhớ rõ hết mọi chuyện trước kia. Một khi đã như vậy thì tại sao hắn lại mất trí nhớ? Rốt cuộc hắn đã quên cái gì? Còn người tên Vàng kia, nàng rốt cuộc là ai mà mỗi lần nghe nhắc đến cái tên này thì hắn lại đau lòng như thế? Mấy năm nay, hắn đều chưa từng ra ngoài mua bất kỳ thứ gì chính là sợ nghe đến cái chữ ‘vàng’.

“Thiểm Thiểm, huynh cho bản thân mình, cũng là cho ta một cơ hội thôi được không?” Ngân Linh Nhi dựa vào đầu vai Thiểm Thiểm, nhẹ giọng nói.

Thiểm Thiểm giơ tay lên, lại khẽ buông xuống, nói: “Cho ta chút thời gian suy nghĩ đi”

Thiểm Thiểm cũng không biết mình nên trả lời như thế nào, trong lòng của hắn dường như vẫn luôn chờ đợi một điều gì đó.

“Được, vậy bây giờ chúng ta mau đến quảng trường đi, mọi người đang chờ đợi đó!” Ngân Linh Nhi vui vẻ nói, dù sao cũng đã chờ mười mấy năm, chỉ chờ thêm một chút cũng không sao cả.

Thiểm Thiểm gật gật đầu, tạm thời cứ như vậy đi đã.

Lúc hai người đến quảng trường thì Hàn Lăng đã muốn đập chết Hỏa Thiên Tuyệt.

“Hỏa Thiên Tuyệt, rốt cuộc ngươi muốn gì? Ngươi tưởng rằng mượn sức đám lâu la này là có thể tiêu diệt được gia tộc Hàn thị ta sao?”

Lúc hai người đến quảng trường thì Hàn Lăng đã muốn đập chết Hỏa Thiên Tuyệt.

“Hỏa Thiên Tuyệt, rốt cuộc ngươi muốn gì? Ngươi tưởng rằng mượn sức đám lâu la này là có thể tiêu diệt được gia tộc Hàn thị ta sao?”

Phía sau Hàn Lăng cũng chỉ có vài người, ngoại trừ Tử Úc ra thì cũng chỉ có đám người Diệp Khuyết và vài thị vệ. Thế nhưng đằng sau Hỏa Thiên Tuyệt lại có đến vài trăm người, thực lực thấp nhất cũng đều là Thần cấp lục giai, một nửa số người là cao thủ Thần cấp thất giai. Lúc này đây, toàn bộ tinh anh của Thất đại gia tộc đều có mặt đông đủ, bọn họ đều muốn tiêu diệt Hàn thị, muốn chứng minh rốt cuộc đại lục Thần Chi này do ai làm chủ.

“Hàn Lăng, ngươi mau bảo Hàn Chỉ ra đây, hắn dám tổn thương tộc nhân ta, gia tộc Hỏa thị tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho các ngươi!” Hỏa Thiên Tuyệt bất ngờ khi không nhìn thấy Hàn Chỉ, cho nên phải lớn tiếng quát Hàn Lăng.

“Hàn Lăng, ngươi đoạt mất Thủy Nguyên của Thủy thị ta, bây giờ nhi tử ngươi còn cướp cả Hàn Ngọc, Thủy thị cũng tuyệt đối sẽ không bỏ qua!” Lúc này, tộc trưởng gia tộc Thủy thị cũng bước lên, nói.

“Ha ha… Nhạc phụ đại nhân, ông kích động cái gì? Chỉ nhi dù sao cũng là cháu ngoại của ông, Hàn Ngọc bị nó lấy thì có khác gì do ông lấy chứ? Bây giờ ông lớn tiếng cái gì?” Hàn Lăng nhíu mày, nếu năm đó lão bất tử này không nói lý lẽ thì chuyện giữa hắn cùng Linh Lung cũng không có kết cục ngày hôm nay. Hắn ông đến gây rối cho bọn họ cũng chính vì mặt mũi của Linh Lung, bây giờ bọn họ còn dám đến đây quấy rối, muốn chết à!

“Hừ! Linh Lung từ lâu đã không còn quan hệ gì với gia tộc Thủy thị nữa. Nếu nó không phải người Thủy thị, thì con của nó cũng không một chút liên quan đến Thủy thị!” Tộc trưởng gia tộc Thủy thị nhìn thấy ánh mắt mọi người đều hướng về mình liền vội vàng ném bỏ mối quan hệ với Thủy Linh Lung.

Hàn Lăng cười lạnh. Linh Lung, nàng thấy chứ? Đây chính là thứ mà nàng gọi là thân tình đó! Đám lão già này lấy lợi che mờ mắt, từ lâu đã không biết hai chữ ‘tình thân’ viết như thế nào rồi.

“Hãy bớt sàm ngôn đi! Mau giao Hàn Chỉ ra, nếu không từ nay gia tộc Hàn thị sẽ vĩnh viễn biến mất khỏi đại lục Thần Chi!” Hỏa Thiên Tuyệt không muốn tiếp tục nói chuyện vô nghĩa với Hàn Lăng. Bọn họ hôm nay với danh nghĩa thảo phạt Hàn Chỉ, đương nhiên phải đòi mạng Hàn Chỉ cho bằng được.

“Hỏa Thiên Tuyệt, ta cho ngươi biết, chỉ cần lão tử còn sống một ngày, ta tuyệt đối sẽ không để cho ngươi làm xằng làm bậy ở Hàn thị. Có bản lĩnh thì phóng ngựa lại đây!” Hàn Lăng còn lâu mới sợ sự uy hiếp của thất đại gia tộc, huống hồ với tình huống của Hàn Chỉ hiện tại, có chết hắn cũng không giao nhi tử mình ra.

Hai bên nhất thời lâm vào tình cảnh khẩn trương.



“Các vị, lên đi!” Hỏa Thiên Tuyệt nhìn thấy Hàn Lăng sống chết không nghe, liền lên tiếng khai hỏa. Vì nhi tử của mình mà buông bỏ cả gia tộc, thật sự là quá ngu xuẩn!

Tia sáng bảy màu nhất trời soi sáng cả quảng trường, nơi nơi đều vang lên âm thanh nổ mạnh.

Đám người Vân Liệt Diễm đến nơi liền nhìn thấy cảnh tượng như thế.

“Mẹ, đã khai trận rồi sao?” Đóa Đóa hưng phấn nhìn quanh một vòng, sau đó cả kinh kêu lên: “Mẹ, người tóc trắng kia là ai? Sao lại giống cha như vậy? Ách, mà sao không thấy cha đâu cả?”

Vân Liệt Diễm nhìn quanh một vòng cũng không thấy bóng dáng Hàn Chỉ. Thế nhưng đúng lúc này một bóng dáng tóc bạc áo trắng đập vào mắt nàng. Thiếu niên kia khoảng chừng mười tám mười chín tuổi, đứng bên cạnh hắn còn một một nữ tử áo trắng xấp xỉ tuổi hắn.

Là Thiểm Thiểm!

Vàng đã nhìn thấy thiếu niên áo trắng kia từ lâu. Tám năm, Thiểm Thiểm đã trưởng thành. Môi của nàng khẽ cong lên, hắn vẫn ở bên cạnh Ngân Linh Nhi, hẳn là rất hạnh phúc. Xem ra, hắn quả thật rất thích Ngân Linh Nhi, cho dù năm đó nàng không chết thì bọn họ cũng không bị chia rẽ được.

Nếu không phải đã nghĩ thông suốt mọi chuyện thì Vàng thật sự không biết mình có chịu nỗi hay không. Thế nhưng bây giờ, nàng đã không còn cảm thấy đau lòng nữa rồi.

“Thiểm Thiểm!” Vân Liệt Diễm không kiềm chế nỗi kích động trong lòng mình. Con trai của nàng, đã mười mấy năm nàng không gặp nó, nhìn thấy nó đã trưởng thành, đã trở thành người lớn, trong lòng nàng bỗng dưng lại thấy đau khổ. Mấy năm nay, không biết nó đã sống như thế nào.

Thiểm Thiểm nghe thấy thanh âm của Vân Liệt Diễm, thân thể không tự chủ cứng đờ. Hắn từ từ quay đầu lại, sau đó nhìn thấy Vân Liệt Diễm đứng giữa đám đông.

Mẹ!

Thiểm Thiểm run rẩy đi đến trước mặt Vân Liệt Diễm, vươn tay ôm chặt nàng vào lòng.

Là mẹ! Thật sự là mẹ!

Tám năm trước, cha chỉ nói mẹ không chết, nhưng đợi tám năm trời mà một chút tin tức cũng không có, hắn còn tưởng mẹ đã chết rồi, còn tưởng cha chỉ lừa gạt hắn thôi. Nhất là lúc cha đến Hỏa thị báo thù, ý nghĩ cha lừa hắn lại thêm mạnh mẽ.

Thế nhưng bây giờ mẹ đang sừng sững đứng trước mặt hắn, hắn kích động đến nỗi một câu cũng không nói nên lời.

Một lúc lâu sau, Thiểm Thiểm mới hơi ổn định tâm tình kích động của mình, nói: “Mẹ, con rất nhớ mẹ!”

Khi nói lời này, Thiểm Thiểm có một loại xúc động muốn khóc. Lúc trước hắn không nói với mẹ một tiếng đã bỏ đi, cũng không nghĩ xem mẹ có tức giận hay không. Đi một lần lại mất năm năm, đến khi hắn trở lại thì mẹ lại bị người ta bắt cóc, sau đó là tám năm trời đằng đẵng.

“Mẹ, con còn tưởng rằng sẽ không thể gặp lại mẹ” Thiểm Thiểm như một đứa trẻ cúi đầu dụi vào cổ nàng, cọ cọ. Rất lâu rồi hắn không được ôm mẹ, lúc rời đi hắn chỉ cao chưa đến ngực mẹ, bây giờ đã hơn mẹ một cái đầu rồi.

Vân Liệt Diễm vỗ vỗ lưng Thiểm Thiểm, khẽ cười nói: “Thằng nhóc xấu xa, lớn già cái đầu rồi mà còn làm nũng. Đừng có bắt chước thói xấu của Đóa Đóa nữa!”

“Đóa Đóa? Muội muội của con đâu?” Thiểm Thiểm buông Vân Liệt Diễm ra, nhìn phía sau nàng.

Còn chưa thấy rõ thì một chiếc bóng màu đỏ đã bổ nhào vào lòng hắn, ngọt ngào kêu: “Ca ca! Ca ca, muội là Đóa Đóa. Ca ca, muội rất nhớ huynh. Ca ca, rốt cuộc thì muội cũng gặp được huynh rồi!”

Thiểm Thiểm bị Đóa Đóa làm cho sửng sốt, sau đó cúi đầu nhiều khuôn mặt nhỏ nhắn của Đóa Đóa, nhịn không được cười khẽ một tiếng.

Quả nhiên là muội muội của hắn, rất giống mẹ, thậm chí còn đáng yêu hơn mẹ.

“Đóa Đóa, ca ca cũng rất nhớ muội” Thiểm Thiểm yêu thương cúi đầu hôn lên trán Đóa Đóa.

Đóa Đóa chớp chớp mắt, càng vui vẻ hơn. Nàng ôm lấy cổ Thiểm Thiểm, nói: “Ca ca hôn muội, vậy nhất định cũng phải hôn tỷ tỷ đó!”

“Tỷ tỷ?” Thiểm Thiểm ngẩn người, lại nhìn về phía sau lưng Vân Liệt Diễm.

Sau lưng nàng là một nữ tử trẻ tuổi mặc áo vàng.

Thiểm Thiểm chỉ cảm thấy hơi thở cứng lại. Ngoại trừ mẹ, hắn chưa bao giờ thấy nữ tử nào đẹp như vậy. Vẻ đẹp của nàng hoàn toàn khác biệt với những nữ tử thông thường, một vẻ đẹp tinh xảo đến cực hạn. Mái tóc dài xoăn nhẹ màu vàng, đôi con ngươi màu vàng trong veo như ánh mặt trời. Không phải là hắn chưa từng nhìn thấy người nào có đôi đồng tử vàng, ở đại lục Thần Chi có rất nhiều, nhưng chưa từng có một đôi mắt sáng rực trong veo như thế, giống như có thể rọi sáng cả đáy lòng người đối diện.

Thiểm Thiểm chặn tầm mắt của Ngân Linh Nhi, cho nên nàng ta không nhìn thấy nữ tử đang đứng trước mặt Thiểm Thiểm. Thế nhưng không hiểu sao nàng ta lại cảm thấy lo lắng bất an.

Thiểm Thiểm đã từng nói gia đình hắn rất đẹp. Lúc gặp cha hắn, Ngân Linh Nhi hoàn toàn tin lời này, nhưng Thiểm Thiểm cùng cha hắn rất giống nhau cho nên cũng không thể so sánh được. Bây giờ gặp được mẫu thân hắn, nàng mới biết rằng ‘phong hoa tuyệt đại’ là như thế nào. Nữ nhân này nhìn như mới hơn hai mươi tuổi, ngũ quan tinh xảo xinh đẹp, một đôi mắt hoa đào mang theo mị hoặc vô hạn, đôi con ngươi khuynh quốc khuynh thành. Muội muội của hắn lại rất giống mẫu thân hai người, một vẻ đẹp độc đáo nhưng không xung đột lẫn nhau. Gia đình này thật khiến cho người ta không thể tin nổi.

Thế nhưng Ngân Linh Nhi lại cảm thấy khó chịu, nàng khẽ mấp máy môi. Thiểm Thiểm không thích nàng chẳng lẽ là bởi vì nàng không đẹp bằng mẫu thân hắn? Không được, nàng nhất định không thể bỏ qua như vậy được. Vất vả lắm Thiểm Thiểm mới đồng ý thử nhìn nhận nàng, nàng sắp thành công rồi, tuyệt đối không thể xuất hiện ngoài ý muốn nào.

“Nàng là…” Thiểm Thiểm nhíu mày, ánh mắt si ngốc nhìn nữ tử trước mắt. Nàng thoạt nhìn không lớn hơn Đóa Đóa bao nhiêu, nhưng lại hơn Đóa Đóa ở phần ổn trọng.

“Tên ta là Vàng” Vàng mỉm cười, gật gật đầu với hắn.

Vân Liệt Diễm nhíu mày.

Ngân Linh Nhi hoảng sợ lui về sau vài bước, nhất thời không nhịn được thốt ra tiếng: “Làm sao có thể?”

Một màn này lọt vào mắt Vân Liệt Diễm, ánh mắt nàng lạnh lẽo như đêm khuya.

“Đóa Đóa, đi xuống!” Sắc mặt Vân Liệt Diễm không tốt lắm. Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Mặc dù biết Vàng có chuyện giấu nàng, nhưng nàng không ngờ Thiểm Thiểm lại không biết Vàng. Đùa gì vậy? Cho dù nó chưa từng nhìn thấy hình người của Vàng thì cũng không thể không nhớ đôi mắt của nàng.

Tính tình của Vân Liệt Diễm từ trước đến nay rất không tốt, chán ghét nhất là kẻ dám giở thủ đoạn đùa giỡn trước mặt mình. Cho dù quảng trường bây giờ đầy múi thuốc súng, chuyện nên giải quyết vẫn phải tận tình giải quyết.

Chẳng thể trách nhiều năm qua không hề nhắc đến cái tên Thiểm Thiểm dù chỉ một lần. Chẳng thể trách Vàng lại chịu nổi đau ‘thiên đao vạn quả’, thiếu chút nữa đã hồn phi phách tán.

Đóa Đóa bật người trèo xuống khỏi ngực Thiểm Thiểm, khuôn mặt xám xịt chạy tới bên cạnh Vân Liệt Diễm. Không có biện pháp, tuy rằng ca ca rất ấm ám nhưng ở nhà này mẹ chính là lão đại.

“Ngươi là ai?” Ánh mắt Vân Liệt Diễm dừng trên người Ngân Linh Nhi, mang theo vài phần nghiên cứu.

“Mẹ, con là Ngân Linh Nhi… Là vị hôn thê của Thiểm Thiểm” Ngân Linh Nhi cảm thấy thất thố, vội vàng mỉm cười che giấu sự thật.

Ngân Linh Nhi chèn ép hoảng sợ xuống đáy lòng. Không phải Vàng đã chết rồi sao? Vừa rồi trong đầu nàng nảy ra ý niệm nàng ta không thể nào sống được. Cho dù còn sống cũng không phải nên ở cạnh tên Long Nham kia sao? Tại sao lại xuất hiện ở đây? Sao lại ở bên cạnh mẫu thân của Thiểm Thiểm chứ?

“Ha!” Vân Liệt Diễm không giận lại còn cười, nhưng nụ cười kia lại khiến cho Ngân Linh Nhi tóc tai dựng đứng.

“Mẹ là để cho ngươi gọi sao?” Nửa ngày, Vân mới lạnh giọng nói.

Ngân Linh Nhi căng thẳng đến chảy mồ hôi lạnh. Thật là đáng sợ, mẫu thân Thiểm Thiểm sao lại khiến cho người ta cảm giác đáng sợ như vậy chứ?

“Còn nữa, khi nào thì ta nói ngươi là vị hôn thê của Thiểm Thiểm hả?” Sắc mặt Vân Liệt Diễm vô cùng khó xem, ánh mắt khi dừng lại trên người Thiểm Thiểm thì mang theo sắc bén.

Thiểm Thiểm nhịn không được sờ sờ chóp mũi. Uy lực áp bức của mẹ không kém cha, hai người này giống nhau như đúc, lần đầu tiên nhìn thấy Ngân Linh Nhi đều mang bộ dạng hận không thể bóp chết nàng.

“Mẹ…” Ngân Linh Nhi vừa định nói, nhưng khi nhìn thấy ánh mắt lạnh lẽo của Vân Liệt Diễm đành phải đem chữ tiếp theo nuốt vào, sau đó uất ức mở miệng: “Con đã ở bên cạnh Thiểm Thiểm mười ba năm, bọn họ thật tâm yêu nhau, hi vọng người sẽ thành toàn”

Nàng thật sự yêu Thiểm Thiểm, thật sự không thể mất hắn. Thế nhưng nàng không biết tại sao Vân Liệt Diễm cũng chán ghét nàng như vậy. Nhất định là bởi vì Vàng, Vàng nhất định đã nói bây nói bạ gì đó với mẫu thân của Thiểm Thiểm.

Thiểm Thiểm thầm nguyền rủa Vàng. Lúc trước nó muốn chết cũng không phải do nàng ép, mà nó cầu Long Nham cứu Thiểm Thiểm cũng không phải do nàng ép. Mọi chuyện đều do nó tự nguyện, tại sao lại đổ hết trách nhiệm lên đầu nàng?

“Đóa Đóa, giết!” Vân Liệt Diễm nhíu mày, vừa nhìn liền biết khổ sở mà Vàng đã chịu đều không thoát khỏi liên quan đến nữ nhân này. Còn nhỏ tuổi mà bụng lại đầy tâm tư thủ đoạn, còn sống cũng chỉ lãng phí không khí.

Đóa Đóa vui vẻ nhìn Ngân Linh Nhi, nói: “Ngươi cũng đừng trách ta, ai bảo mẹ không thích ngươi làm gì. Người mà mẹ không thích nhất định đều là người xấu, chết cũng không hết tội”

Dứt lời, Đóa Đóa liền nâng tay, một tia sáng đen bay về phía Ngân Linh Nhi.

“Thiểm Thiểm, cứu ta!” Ngân Linh Nhi bị hù kêu ra tiếng.

Thiểm Thiểm vốn chỉ nghĩ Đóa Đóa đùa một chút mà thôi, nhưng khi nhìn thấy tia sáng đen kia liền cảm giác không tầm thường. Hắn nhanh chóng lắc mình kéo Ngân Linh Nhi qua một bên, tránh thoát khỏi công kích của Đóa Đóa.

Tia sáng đen kia đành vào cột đá sau lưng Ngân Linh Nhi, rất nhanh đã ăn mòn một gốc, cột đá ầm ầm đổ xuống.

Cột đá lớn rơi vỡ hiển nhiên khiến cho cả quảng trời đang ầm ầm đánh nhau sững sờ, có không ít người đã nhìn qua đây.

Quảng trường có bốn gốc, mỗi gốc đều có cột đá trấn trụ. Một cột đột nhiên bị vỡ tan tành đương nhiên thu hút không ít ánh mắt.

“Ách, không ổn! Chúng ta bị phát hiện rồi mẹ!” Đóa Đóa giữ chặt cánh tay Vân Liệt Diễm, nghịch ngợm nói.

Vân Liệt Diễm lạnh lùng liếc Ngân Linh Nhi một cái, nói: “Tính sổ với ngươi sau”

“Nàng… Nàng ta còn sống sao?” Sau đó, Kim Danh Tường đã nhìn thấy Vân Liệt Diễm, đương nhiên cũng thấy Kim Trầm Khê đang đứng kế bên nàng.

“Liệt Diễm!” Lúc này, Hỏa Thiên Tuyệt cũng ngẩng đầu nhìn thấy nàng.

Cả quảng trường hoàn toàn tê liệt khi Vân Liệt Diễm xuất hiện.

“Ô ô… Đại tẩu, tẩu hù chết ta rồi. May quá, tẩu không có sao!” Cơ hồ trong nháy mắt, đám người Diệp Khuyết đã bay đến đây. Diệp Khuyết lại càng khoa trương nhào tới.

Vân Liệt Diễm ghét bỏ đạp hắn qua một bên, sau đó gật đầu chào với Vân Phụng Khải và Phượng Lăng Tiêu.

“Là con dâu của ta sao? Chậc chậc, quả nhiên xứng đôi với nhi tử ta!” Hàn Lăng đương nhiên cũng không thèm đấu tiếp với đám lão bất tử kia, vội vàng chạy đến bên này xem mặt con dâu.

Tử Mộ cùng Vinh Hình cũng vừa đến nơi liền đi tới đây.

“Hàn tộc trưởng” Vân Liệt Diễm gật đầu chào Hàn Lăng.

“A, thật không hỗ là một đôi!” Hàn Lăng cười to ra tiếng. Nữ tử này thật giống Chỉ nhi, một tiếng phụ thân cũng không chịu gọi.

“Ông nội” Thiểm Thiểm cũng chào.

“Ông nội? Ông là phụ thân của cha con sao? Ừm, trông cũng giống cha nhưng sao tóc của ông lại màu đen? Cha con tóc màu trắng đó!” Đóa Đóa vừa nhìn thấy Hàn Lăng liền bật người chạy tới, nghe thấy Thiểm Thiểm gọi ông nội cũng lập tức lôi kéo làm quen.

“Ha ha ha! Đây là cháu gái của lão tử sao? Thật đáng yêu! Liệt Diễm, ơn đức của con với gia tộc Hàn thị ta, Hàn Lăng này một đời không quên” Hàn Lăng ôm Đóa Đóa lên, thân hình cao lớn của hắn ôm lấy cơ thể nhỏ xinh của Đóa Đóa.

Đóa Đóa cũng vui vẻ ôm cổ Hàn Lăng, cất tiếng gọi ông nội ngắn ông nội dài khiến cho Hàn Lăng sướng đến mở cờ trong bụng. Có một đứa cháu trai, lại thêm một đứa cháu gái, không có niềm vui nào hơn niềm vui này.

“Không phải còn một đứa nữa sao? Là nam hay nữ? Năm nay chắc cũng bảy tuổi đúng không?” Hàn Lăng ôm Đóa Đóa, lại nhìn bên cạnh Vân Liệt Diễm. Thế nhưng chỉ thấy một tiểu cô nương mười mấy tuổi, không có đứa nhỏ nào tầm bảy tám tuổi.

Sắc mặt Vân Liệt Diễm lập tức thay đổi, nếu không phải có Vàng đỡ lấy thì nàng đã ngã xuống đất.

Hàn Lăng ý thức được mình đã nói sau, vội vàng chuyển chủ đề “Con dâu, con về thì tốt rồi! Không biết Chỉ nhi đã xảy ra chuyện gì mà vẫn tự giam mình trong phòng, con mau đến đó xem một chút đi!”

Vân Liệt Diễm trấn định một chút, gật gật đầu.

Đứa nhỏ… Đứa nhỏ đó là nỗi đau vĩnh viễn khắc sâu trong tim nàng.

Nghĩ đến Hàn Chỉ, nghĩ đến đứa nhỏ chưa ra đời đã chết của nàng, lòng nàng lại run rẩy.

Vân Liệt Diễm xoay người, sắc mặt Hỏa Tử Mộ cũng thay đổi.

Nàng sao vậy? Chẳng lẽ lúc trước nàng nói thật sao? Nếu là thật, đứa nhỏ kia tuyệt đối cũng không chịu được, cho nên… chết?

Đầu Tử Mộ oanh một cái, nổ tung. Không! Không đâu!

Sao lại có thể? Sao hắn có thể tự tay giết chết con của nàng? Đó là một sinh mệnh, là người thân của nàng.

Tại sao nàng không trách hắn? Tại sao lại làm như chưa từng có chuyện gì xảy ra? Tại sao nàng lại tha thứ cho hắn?

Đúng lúc này, Hàn Chỉ đột nhiên xuất hiện cách đó không xa. Ngay cả Vân Liệt Diễm cũng nhìn thấy hắn đã thay đổi.

Quanh thân hắn xuất hiện ánh hào quang trắng nhợt nhạt, hào quang bảy màu đã biến mất. Mái tóc bạc tùy ý phiêu tán trong gió, một đôi mắt tím tà mị dị thường, tản ra tia sáng quỷ dị. Hắn mặc trường bào màu đen, càng thêm nổi bật gương mặt tái nhợt đến đáng sợ.

Quan trọng nhất là, bây giờ hắn nhìn Vân Liệt Diễm bằng ánh mắt xa lạ, như chưa bao giờ quen biết nhau. Ánh mắt xa lạ đó nhìn Vàng và Thiểm Thiêm cũng như không nhận ra.

Hàn Chỉ cong môi, ánh mắt dừng giữa quảng trường, nơi người của thất đại gia tộc đang đứng. Hắn vươn tay, một cơn gió xoáy sắc bén xuất hiện trong lòng bàn tay hắn, sau đó lớn dần càng quét đến quảng trường.

Tiếng kêu thảm thiết lập tức vang lên.

“A Chỉ, dừng tay!” Vân Liệt Diễm hô to.

Cho dù những người đó đáng chết cũng không thể dùng cách thức như vậy. Đây là giết hại, không phải chiến đấu. Vân Liệt Diễm không phải đồng tình với họ, nhưng Hàn Chỉ lúc này thật khác lạ, vô cùng khác lạ.

Thế nhưng, Thần cấp cửu giai!

Tất cả mọi người đều thấy rõ, đó là năng lượng của Thần cấp cửu giai. Ngoại trừ sợ hãi ra thì không dám dám phản ứng.

Trên đại lục này, thực lực cao nhất từng xuất hiện là Thần cấp cửu giai, nhưng đã là chuyện của mấy vạn năm trước. Thần cấp cửu giai đối với đại lục này mà nói, tuyệt đối chính là chúa tể. Đối phó với Thần cấp bát giai, bọn họ còn có cơ hội ra tay, nhưng Thần cấp cửu giai lại hoàn toàn khác biệt. Cấp bậc này đã siêu thoát khỏi cực hạn nhân loại đến cảnh giới bán thần, trên nữa chính là Thiên Thần cấp. Thiên Thần cấp là một cấp bậc hư ảo vốn không hề tồn tại, bởi vì chưa ai đạt được mức độ đó.

Cho nên, Hàn Chỉ đột phá Thần cấp cửu giai không thể nghi ngờ chính là cơn ác mộng của toàn bộ đại lục. Người trên quảng trường không phải không phản kháng, chỉ là toàn bộ phản kháng đều không còn năng lực. Cho dù tất cả hợp lực liều chết cũng không bằng một cái phất tay của Hàn Chỉ.

Tiếng kêu thảm thiết vang lên hết đợt này đến đợt khác.

Vân Liệt Diễm nhìn thấy một đám người tan thành mảnh nhỏ, sau đó biến mất trong không khí.

Không thể để hắn tiếp tục như vậy! Giết người quá nhiều sẽ nhận trừng phạt.

Hàn Chỉ! Không thể!

Vân Liệt Diễm phi thân về phía Hàn Chỉ, quanh người được bao bọc bởi một ngọn lửa. Sau đó ngọn lửa hóa thành một lốc xoáy lớn lao đến Hàn Chỉ. Thế nhưng hắn chỉ khẽ ngẩn đầu, lốc xoáy lửa kia liền biến mất.

Vân Liệt Diễm rơi xuống mặt đất, lui về phía sau vài bước.

Nàng nhìn hắn bằng ánh mắt không thể tin. Hắn không nhận ra nàng sao? Rốt cuộc hắn bị cái gì chứ?

Vân Liệt Diễm không tin rằng chuyện hiểu lầm ngày đó sẽ cắt đứt quan hệ giữa hai người, cũng không tin hắn thật sự tuyệt tình như vậy. Đây không phải là Hàn Chỉ, không phải là A Chỉ mà nàng yêu.

Tuyệt đối không phải!

Vận công một lần nữa, bất kể thế nào nàng cũng phải ngăn cản hắn.

Thế nhưng, lốc xoáy trắng trong lòng bàn tay Hàn Chỉ sau đó cũng đánh úp về phía Vân Liệt Diễm. Nàng hoảng sợ trừng to hai mắt.

Hắn, thật sự xuống tay sao?

Nàng vẫn không nhúc nhích, không phải không muốn né tránh mà là tránh không thoát. Nàng nhìn thẳng vào ánh mắt của hắn, ngay cả bước chân cũng không chuyển động.

“A Chỉ, chàng muốn giết ta sao?” Nàng nhìn hắn, nhẹ giọng hỏi. Sau đó, nàng nhắm hai mắt lại. Nếu không thể tránh thì cứ như vậy đi!

Một cảm giác không tốt điên cuồng xuất hiện, Vân Liệt Diễm mở mắt, chỉ thấy lốc xoáy trắng kia xuyên thẳng qua thân thể Tử Mộ, mà Tử Mộ lại nhìn nàng, dịu dàng mỉm cười.

“Tử Mộ, huynh làm gì vậy? Tử Mộ! Tử Mộ!” Vân Liệt Diễm lắc đầu, chậm rãi đi về phía trước, thậm chí nàng còn không dám vươn tay đỡ hắn.

Máu tươi từ trong thân thể của hắn trào ra một cách dũng mãnh. Không phải lần đầu tiên Vân Liệt Diễm nhìn thấy máu, nhưng tại sao máu trước mắt nàng lúc này lại đỏ như vậy, lại chói mắt như vậy? Mắt nàng như bị chọc mù, mờ nhòe đến không nhìn thấy bất kỳ thứ gì, chỉ duy nhất một màu đỏ.

“Tử Mộ… Tử Mộ… Tử Mộ…” Vân Liệt Diễm ôm lấy thân thể hắn, rốt rít mau vết máu trào ra từ miệng hắn.

“Tử Mộ… Tử Mộ… Tử Mộ…” Vân Liệt Diễm không ngừng gọi tên hắn, gọi một lần lại thêm một lần, dường như gọi bao nhiêu cũng không đủ.

Thế nhưng, Tử Mộ lại chỉ lẳng lặng mỉm cười nhìn nàng. Giống như lần đầu tiên hắn gặp nàng, nụ cười vẫn dịu dàng như thế, gọi nàng là Liệt Diễm.

“Tử Mộ, đừng cười như vậy được không? Tử Mộ, van xin huynh, đừng cười như vậy nữa, đừng mà…” Vân Liệt Diễm vươn tay xoa mặt hắn, liều mạng lắc đầu.

“Tử Mộ, xin huynh đó, đừng cười nữa. Huynh mau đứng lên mắng ta đi. Ta phản bội huynh, huynh phải tức giận chứ, huynh phải hận ta chứ. Huynh nên hận ta có mới nới cũ, hận ta vong ân bội nghĩa, hận ta chân trong chân ngoài, hận ta vô tình vô nghĩa, hận ta…”

“Không, Tử Mộ, huynh nhất định phải hận ta. Nếu không, ta sẽ khổ sở, sẽ đau lòng…”

Vân Liệt Diễm khàn giọng hô: “Sao huynh vẫn cười? Với một nữ nhân tồi tệ như ta, tại sao huynh vẫn cười chứ?”

“Tử Mộ, sao huynh lại tốt với ta như vậy? Lúc trước, chính là mấy vạn năm trước, huynh không nên cứu ta. Huynh không biết huynh đã cứu một nữ nhân lòng lang dạ sói hay sao? Huynh xem, một mình huynh chịu đựng phong ấn mấy vạn năm, nhận hết tra tấn trên đời này. Còn ta thì sao? Huynh có biết ta đã làm cái gì không? Ta chưa từng trôi qua cuộc sống tự do tự tại như vậy, ta ngang ngược, ta nếm hết mỹ vị thế gian, hưởng thụ đãi ngộ cao cấp. Ta còn giết người cướp của, ta còn ngắm mỹ nam thiên hạ, ta còn yêu người khác, sinh con cho người khác…”

“Huynh cũng không biết ta đã sống một cuộc đời vui vẻ hạnh phúc. Cho nên, huynh còn cứu ta làm gì? Ha ha, huynh không nên cứu ta, thật sự không nên cứu ta…” Vân Liệt Diễm giàn giụa nước mắt, muốn dừng cũng không dừng được.

“Cho nên, huynh mau tỉnh lại. Nếu huynh chết đi như vậy có phải là không đáng hay không? Sao huynh có thể cứu một nữ nhân tồi tệ như ta chứ?” Vân Liệt Diễm cọ lên mặt Tử Mộ, mang theo nước mắt hôn hắn.

“Tử Mộ, huynh không biết bản thân mình cũng rất tàn nhẫn sao? Sao huynh có thể đối tốt với ta như vậy? Ta không nhớ được chuyện trước kia, huynh có trả giá cho ta bao nhiêu ta cũng không cảm nhận được. Cho nên mỗi một lần gặp lại huynh, ta đều cảm thấy đau lòng, cảm thấy rất có lỗi với huynh”

“Huynh có biết ngày đó huynh đẩy ta vào lốc xoáy, khiến cho ta mất đi đứa con trong bụng. Nó vẫn chưa tới bốn tháng đã không thể chống đỡ nổi, cho nên nó đã rời khỏi ta. Ta vẫn có thể cảm thấy sinh mệnh của nó từ từ suy yếu dần, cho đến khi không còn nữa. Ta phải uống thuốc đẩy thai, để đẩy nó ra ngoài cơ thể. Ta chảy rất nhiều máu, huynh có biết không? Khi đó ta rất sợ hãi, nhưng ta lại không biết phải trách ai. Thậm chí ta còn giận Hàn Chỉ vì hắn không đến cứu ta, cho nên ta mới mất đi con của mình. Ta cứ tự nhủ rằng một mạng đổi một mạng, ta không còn nợ huynh cái gì. Thế nhưng ta sai rồi… Một lần nữa gặp lại huynh, lòng ta vẫn tồn tại áy náy. Tử Mộ, sao huynh có thể như vậy? Huynh không biết mỗi lần huynh đứng trước mặt ta, mỉm cười với ta, đó chính là trừng phạt đau đớn nhất trong lòng ta. Huynh không thể hận ta, đời đời kiếp kiếp hận ta, để ta sống áy náy, sống không yên ổn sao? Tử Mộ, sao huynh có thể ác độc như vậy?” Vân Liệt Diễm lay lay thân thể Tử Mộ, lớn tiếng gào thét.

“Đủ rồi! Liệt Diễm, Tử Mộ đã chết rồi! Huynh ấy chết rồi! Nàng đừng nói nữa! Đừng nói nữa mà!” Vinh Hình tiến lên, vung tay đẩy Vân Liệt Diễm ra. Một nam nhân điên, một nữ nhân điên. Hai kẻ điên!

“Mẹ, Tử Mộ thúc thúc chết rồi, mẹ mau tỉnh táo lại đi. Cho dù mẹ có nói cái gì, thúc ấy cũng không tỉnh lại đâu. Mẹ, không phải mẹ từng nói với con rằng thế giới này rất lớn, bi thương của chúng ta đều rất nhỏ hay sao? Mẹ mau nhìn kỹ đi, Tử Mộ thúc thúc đã chết rồi!” Vàng ôm Vân Liệt Diễm thật chặt, lo lắng trấn an nàng.

Đóa Đóa cũng ngồi xỗm bên cạnh Vân Liệt Diễm, nước mắt giọt nhỏ giọt lớn rơi xuống.

Xung quanh hoàn toàn im lặng, chỉ còn lại tiếng khóc của Vân Liệt Diễm.

“Mẹ, không có chết! Tử Mộ thúc thúc không có chết!” Đột nhiên, Đóa Đóa lau khô nước mắt, vui sướng nhìn Vân Liệt Diễm.

Vân Liệt Diễm thanh tỉnh lại, nắm lấy cánh tay Đóa Đóa, hoảng hốt hỏi: “Đóa Đóa, con nói cái gì? Con mau lặp lại lần nữa!”

“Mẹ bình tĩnh nghe con nói, Tử Mộ thúc thúc không có chết!” Đóa Đóa nhìn những người khác, sau đó thấp giọng nói với Vân Liệt Diễm: “Con vừa nghe Tu nói, hắn nói Tử Mộ thúc thúc không có chết”

“Thật sao?” Vân Liệt Diễm lập tức lau khô mắt, nhìn chắm chằm Đóa Đóa không chớp.

Đóa Đóa gật gật đầu.

“Vậy là tốt rồi! Vậy là tốt rồi!” Nếu như là lời Ngục Tu nói thì nhất định sẽ đúng. Lúc trước Vàng đã thành bộ dạng kia mà hắn vẫn có thể cứu, vậy thì Tử Mộ khẳng định cũng có hi vọng. Ngục Tu đã đã tu luyện ở Minh Giới, nếu một người thật sự chết thì hắn có thể cảm nhận được. Hắn nói không chết, nhất định là không chết.

“Đóa Đóa, Vàng, chúng ta đi Ám Chi Sâm Lâm, nhất định sẽ có biện pháp đúng không?” Vân Liệt Diễm đột nhiên mỉm cười, nhất định sẽ có cách. Ông trời không đối xử tệ với người tốt như Tử Mộ, ông trời nhất định sẽ không tàn nhẫn đoạt lại sinh mệnh của hắn như vậy. Nhất định sẽ không!

Hai người gật gật đầu.

Vân Liệt Diễm tiến lên, ôm lấy Tử Mộ trong lòng Vinh Hình.

Thất đại gia tộc, người chết, người bị thương. Cao thủ thực lực Thần cấp lục giai đều không một mống, ngoại trừ Vinh Hình ra có lẽ cũng chẳng còn ai khác mạnh bằng hắn lúc này. Từ ngày bát đại gia tộc nắm đại lục Thần Chi trong tay đến nay, đây có lẽ là kiếp nạn lớn nhất của họ. Đừng nói là trăm năm, chỉ sợ cả ngàn năm cũng khó khôi phục lại như trước. Từ hôm nay trở đi, lịch sử của bát đại gia tộc có lẽ phải chỉnh sửa một lần nữa.

“Liệt Diễm, ta có thể đi theo ba người không?” Vinh Hình lo lắng cho Tử Mộ, tuy không còn cảm nhận hô hấp của hắn nhưng Đóa Đóa nói còn sống, hắn cũng có một chút hi vọng, hi vọng Tử Mộ có thể sống lại. Hắn dường như đã hiểu vì sao Tử Mộ yêu Liệt Diễm như vậy. Bằng hữu duy nhất trên thế giới này của Tử Mộ là hắn, vậy mà đến bây giờ mới hiểu lựa chọn của Tử Mộ là không sai. Vân Liệt Diễm không nhớ Tử Mộ, nhưng trong lòng của nàng vẫn chưa từng quên Tử Mộ, nếu không thì nàng sẽ không quan tâm như vậy, sẽ không vì Tử Mộ mà thống khổ đến tình trạng này. Sự trả giá của Tử Mộ đều đáng giá, bởi vì nàng cũng không quên mình. Nàng chỉ là bắt đầu cuộc sống mới, đáy lòng nàng vẫn có sự tồn tại của Tử Mộ.

Hắn tin rằng Tử Mộ chết vì Vân Liệt Diễm, giây phút đó cũng là vui vẻ, là hạnh phúc. Bởi vì có thể chết vì người mình yêu là loại chuyện có bao nhiêu hạnh phúc, ít nhất đó là hạnh phúc của Tử Mộ.

“Ngươi yên tâm, ta sẽ cứu Tử Mộ. Nơi đó quá nguy hiểm, Tử Mộ cũng không muốn ngươi mạo hiểm vì huynh ấy” Vân Liệt Diễm nhìn Vinh Hình, cự tuyệt. Dù biết hắn lo lắng cho Tử Mộ nhưng Ám Chi Sâm Lâm nguy hiểm trùng trùng. Có sự hỗ trợ của Ngục Tu, nhưng nàng cảm thấy chuyện bây giờ cũng không đơn giản như vậy, nhất định còn nhiều nguy hiểm đang chờ mình.

“Ta biết rồi, ta tin tưởng nàng” Vinh Hình gật gật đầu. Nếu Tử Mộ tin nàng, hắn cũng sẽ tin nàng.

“Mẹ, con cái cái này cần giao cho mẹ. Trước kia cha để lại cho con, bảo con một ngày nào đó phải đưa cho mẹ” Lúc này, Thiểm Thiểm đột nhiên đi tới nói, sau đó lấy ra hai chiếc hộp.

“Đây là…” Vân Liệt Diễm nhíu mày, có chút nghi ngờ nhưng không dám khẳng định suy đoán của mình.

“Là Thổ Nguyên cùng Lôi Nguyên” Thiểm Thiểm đưa hai chiếc hộp cho Vân Liệt Diễm, nói tiếp: “Cha nói sẽ tìm hết bảy viên ngọc căn nguyên rồi đưa cho mẹ, nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện này”

Vân Liệt Diễm bỏ Thổ Nguyên cùng Lôi Nguyên vào nhẫn trữ vật, sau đó tinh thần chấn động.

Bảy viên ngọc căn nguyên đã được tập hợp đầy đủ. Như vậy…

Vân Liệt Diễm nhắm mắt lại, ý thức tiến vào không gian nhẫn.

“Tiểu Nhẫn, mau ra đây!” Vân Liệt Diễm hô.

“Chủ nhân” Thanh âm Tiểu Nhẫn có chút kích động “Chúc mừng chủ nhân, rốt cuộc người cũng tập hợp đủ bảy viên ngọc căn nguyên. Bây giờ chủ nhân đã có thể đi tìm ngọc Khai Nguyên, trở về thần điện!”

“Ngươi nói bảy viên ngọc căn nguyên này có thể giúp ta tìm ra ngọc Khai Nguyên sao?” Vân Liệt Diễm nhíu mày, chẳng lẽ lại đơn giản như vậy?

“Đúng vậy, chủ nhân. Bảy viên ngọc căn nguyên sẽ hình thành hình dạng Bắc Đẩu Thất Tinh, mỗi viên chỉ về mỗi hướng. Hướng Bắc Cực chính là nơi ở của ngọc Khai Nguyên. Chủ nhân, mấy vạn năm trôi qua, ngọc Khai Nguyên cuối cùng cũng có thể trở về rồi, toàn bộ đại lục sẽ an bình” Tiểu Nhẫn vô cùng kích động, nói tiếp: “Năm đó người cũng đã tập hợp đủ bảy viên ngọc căn nguyên, đáng tiếc lại bị trọng thương, không thể tìm ra ngọc Khai Nguyên. Cuối cùng cả bảy viên trong tay cũng lưu lạc thế gian. Hôm nay Tử Mộ công tử đỡ cho người một kiếp, rốt cuộc có thể tìm được ngọc Khai Nguyên rồi”

“Vậy phương hướng bây giờ của bảy viên ngọc căn nguyên như thế nào?” Vân Liệt Diễm hỏi.

“Chẳng biết tại sao mục tiêu đang dần thay đổi về phía Ám Chi Sâm Lâm: Tiểu Nhẫn đáp.

“Ta biết rồi!” Vân Liệt Diễm gật gật đầu, sau đó thu hồi ý thức.

Vân Liệt Diễm mở mắt, nói với Thiểm Thiểm: “Đi thôi, con cũng theo đi”

Sau đó ánh mắt nàng lướt qua Thiểm Thiểm, dừng lại trên người Ngân Linh Nhi, nhíu mày.

“Diệp Khuyết, canh giữ nữ nhân này cho ta, không cần giết chết” Chờ nàng trở lại sẽ chậm rãi tra hỏi chuyện trước kia. Nếu nàng ta dám làm chuyện gì tổn thương Vàng, nàng sẽ có rất nhiều cách khiến cho ả sống không bằng chết.

Nàng hận nhất chính là kẻ khác dám tổn thương con của mình!

Thiểm Thiểm há miệng thở dốc, muốn nói gì đó lại bị ánh mắt mang hình dao găm của Vân Liệt Diễm làm cho phải nuốt trở lại.

“Thiểm Thiểm, Thiểm Thiểm…” Ngân Linh Nhi không ngừng gọi tên Thiểm Thiểm, hi vọng Thiểm Thiểm có thể cứu mình. Tại sao muốn giam nàng lại? Nàng có phạm pháp sao? Tại sao gia đình này đều không chịu nói lý lẽ chứ?

“Đưa đi!” Âm thanh của Vân Liệt Diễm càng lạnh lùng hơn.

“Đại tẩu yên tâm, cứ giao cho ta!” Diệp Khuyết lập tức tiến lên gõ nhẹ xuống gáy Ngân Linh Nhi, nàng ta lập tức hôn mê.

“Con dâu, vậy ta…” Hàn Lăng định mở miệng thì lại bị Vân Liệt Diễm cắt đứt.

“Hàn tộc trưởng, nơi này còn cần phải dọn sạch. Bây giờ thất đại gia tộc hẳn đã rối loạn, cần phải có người ra mặt”

“Con dâu, không thấy Chỉ nhi đâu nữa, ta nghĩ chỉ có con mới tìm được nó. Sau khi con cứu người trở về, có thể đi tìm nó hay không? Hành vi của Chi nhi có chút khác thường, ta lo nó sẽ gặp nguy hiểm. Đến lúc tìm được nó rồi thì tùy con xử lý, nhưng ta hi vọng rằng con đừng vội vàng trách tội nó trước khi biết rõ mọi chuyện” Tuy không chỉ ở bên cạnh Hàn Chỉ vài năm nhưng Hàn Lăng vẫn tin tưởng con mình. Nó rất giống Linh Lung, tuy quật cường nhưng tuyệt đối sẽ không tổn thương đến người bên cạnh. Bọn họ đều là người sẵn sàng tổn thương chính mình cũng không tổn thương người mà mình quan tâm.

“Ta không trách hắn. Ta biết chuyện này không phải điều hắn muốn, cho nên ta nhất định sẽ tìm được hắn” Vân Liệt Diễm nhìn về phương xa.

A Chỉ của nàng sẽ không làm như vậy!

Nhất định là có chuyện gì đó xảy ra với hắn.

Không biết vì sao lúc nói chuyện với Hàn Lăng, nàng lại nghĩ tới lúc còn ở thủy lao. Hắc Báo từng nói ‘có đôi khi chính mắt nhìn cũng không hẳn là sự thật’. Vân Liệt Diễm luôn có cảm giác kỳ quái, giống như Hắc Báo biết chuyện gì đó nhưng lại không nói với nàng, chỉ cho nàng một câu như vậy.

Ngay lúc Tử Mộ rồi ngã xuống, nàng gần như hỏng mất, không biết nên làm thế nào cho phải, hoàn toàn là mờ mịt. Cho đến khi Vàng và Đóa Đóa đánh tỉnh thì nàng mới giật mình phát hiện bản thân như lên cơn điên. Người thống khổ đến một mức độ nhất định sẽ làm ra những chuyện đến chính mình cũng không tưởng tượng nổi, nói ra những điều mình không muốn nói. Chẳng hạn như lúc nãy, những bí mật ẩn sâu trong lòng mà nàng nghĩ rằng cả đời này cũng sẽ không nói ra, thậm chí đến khi nói ra rồi mà nàng cũng không có bất kỳ ý thức nào. Cho nên, nàng nghĩ rằng Hàn Chỉ đã xảy ra chuyện khiến cho hắn hoàn toàn mất khống chế. Nàng sẽ không tiếp tục xúc động nữa, nếu đã trải qua nhiều chuyện như vậy mà vẫn không thể học cách bình tĩnh thì nàng không có tư cách bước tiếp.

“Diễm nhi, bảo trọng” Kim Trầm Khê đi tới, nói. Nhìn thấy bộ dạng lúc nãy của nàng, hắn thật sự vô cùng đau lòng. Thế nhưng hắn lại không làm được cái gì cả, chỉ biết trơ mắt nhìn nàng đau khổ than khóc.

“Trầm Khê, chờ ta trở lại sẽ đưa ngươi đến đại lục Tranh Vanh, đây là lời hứa của ta” Vân Liệt Diễm mỉm cười nhìn, nàng tin rằng nguyện vọng của hắn nhất định sẽ thực hiện được.

“Ta tin nàng, cũng sẽ chờ nàng trở về” Kim Trầm Khê gật gật đầu, hắn tin tất cả những lời nàng nói. Đời này, chuyện may mắn nhất của hắn chính là gặp được nàng.

“Diễm nhi, nhất định phải cẩn thận” Vân Phụng Khải cùng Phượng Lăng Tiêu đều đã không gặp Vân Liệt Diễm nhiều năm, không ngờ giây phút gặp lại lại xảy ra cớ sự này.

Vân Phụng Khải tiến lên, vươn tay nhẹ nhàng vuốt ve gương mặt Vân Liệt Diễm, trong mắt tràn đầy đau lòng. Diễm nhi của hắn vì sao phải trải qua nhiều chuyện đau khổ như vậy chứ? Hắn thà rằng nàng vẫn mang bộ dạng ngây ngốc lúc trước, ít nhất cũng không biết đau khổ là gì, ít nhất có thể sống vô ưu vô lo. Hắn nói sẽ bảo vệ nàng, thế mà tới nay lại chỉ biết trơ mắt nhìn nàng hết một lần lại một lần bị thương.

“Thúc thúc, con không sao, thật đó!” Vân Liệt Diễm nhếch môi, lộ ra nụ cười rực rỡ nhất của mình.

“Ta biết” Vân Phụng Khải gật đầu. Diễm nhi của hắn nhất định sẽ tự chăm sóc chính mình, nàng giỏi nhất, lợi hại nhất trên đời này.

Vân Liệt Diễm cũng gật đầu. Nàng nhất định sẽ trở lại, nàng đã đồng ý với nhiều người như vậy, cho nên nhất định phải trở về. Nàng tuyệt đối sẽ không nuốt lời.

Vân Liệt Diễm nhìn về phía Phượng Lăng Tiêu, nói: “Tiểu cửu, sau khi con trở lại, chúng ta hãy quay về thăm ông ngoại đi, con rất nhớ ông”

“Được” Phượng Lăng Tiêu gật đầu.

Tạm biệt tất cả mọi người, Vân Liệt Diễm dẫn theo Thiểm Thiểm, Vàng, Đóa Đóa cùng với Tử Mộ lên đường đến Ám Chi Sâm Lâm.

Đối với Ám Chi Sâm Lâm chỉ sợ không có ai quen thuộc hơn Đóa Đóa. Đám mãnh thú trong rừng vừa nhìn thấy Đóa Đóa liền tự động nhường đường, thậm chí còn hộ tống nàng đi một đoạn, quả thật khiến cho người khác trợn mắt.

“Ca ca, muội có lợi hại không?” Đóa Đóa lúc này đang ngồi trên đầu một mãnh hổ, vẻ mặt dương dương tự đắc nhìn Thiểm Thiểm.

Thiểm Thiểm gật gật đầu.

Vỗ vỗ đầu mãnh hổ, Đóa Đóa đột nhiên nhớ đến một người.

“Ca ca, huynh có biết Đại Bạch không? Tại sao muội không nhìn thấy hắn?” Đóa Đóa hỏi.

“Ý muội là Bạch Hổ?” Thiểm Thiểm nghĩ nghĩ, hỏi ngược lại.

“Ừ, hắn là Đại Bạch. Hắn đã đi đâu sao?” Đóa Đóa hỏi, vẫn là Đại Bạch cưỡi thoải mái hơn.

“Hắn luôn không tin muội đã chết cho nên một mình đi tìm muội. Chuyện xảy ra ở Hàn thành nhất định hắn cũng sẽ biết muội chưa chết, phỏng chừng đã đến tìm nhưng lại bỏ lỡ” Bọn họ vội vàng lên đường, nếu Đại Bạch kia thật sự đến Hàn thành tìm Đóa Đóa thì nhất định đã không kịp gặp.

“Tiếc thật!” Đóa Đóa lắc lắc đầu. Nếu Đại Bạch ở đây thì tốt rồi, Đại Bạch vừa có bộ dạng uy vũ, vừa thích nghe nàng nói chuyện. Đám mạnh thú này vừa xấu lại vừa không biết nói chuyện, chán chết.

“Đóa Đóa, coi chừng Ngục Tu nghe thấy con luôn nhớ đến nam nhân khác, hắn nhất định sẽ không có con ăn cơm” Vân Liệt Diễm liếc mắt nàng, chuyện xảy ra xong xuôi mới nhớ còn có một người tên Đại Bạch. Đại Bạch đáng thương, bỏ công bỏ sức tìm nàng nhiều năm như vậy mà chỉ ngay lúc đi đường nàng mới nhớ đến chỗ tốt của người ta.

“Mẹ yên tâm, Tu nhất định sẽ cho con ăn cơm” Đóa Đóa nháy nháy mắt, khẳng định. Tu tốt với nàng nhất, nhất định sẽ luyến tiếc nàng.

Ngục Tu từ đằng xa đi đến bên cạnh Đóa Đóa, dừng lại.

Đóa Đóa le lưỡi, nói: “Ta nói gì huynh cũng đều nghe thấy hết rồi sao?”

Ngục Tu gật gật đầu, sau đó xoay người ôm lấy Đóa Đóa, nói: “Sau này đừng chạm vào những thứ dơ bẩn này nữa”

Dứt lời, hắn khẽ nâng ngón tay, mãnh hổ kia liền hóa thành một luồng khói đen rồi biến mất.

Thiểm Thiểm nhìn thấy, chắc lưỡi.

Mà Vân Liệt Diễm cùng Vàng đã quen cảnh này. Ngục Tu vốn là vú nuôi siêu cấp thượng hạng.

Đóa Đóa uốn trong lòng Ngục Tu, vòng tay qua cổ hắn, hưng phấn nói: “Tu, chúng ta gặp nhau nhanh như vậy, huynh có không cần ta nữa hay không? Ta đi vắng mấy ngày nay, huynh ở đây đã làm những gì”

“Đợi nàng” Mặt Ngục Tu không đổi sắc, bình tĩnh như đang nói hắn ăn cơm.

Bên này, Vân Liệt Diễm cùng Vàng cũng không có gì, chỉ mỗi Thiểm Thiểm kinh ngạc.

Nam nhân này chính là Ma Vương Ngục Tu trong truyền thuyết sao? Tại sao hắn ta lại thân thiết với Đóa Đóa như thế? Hơn nữa, một chút ý tứ phản đối mẹ cũng không có, chẳng lẽ đã chấp nhận hắn ta là con rể rồi sao?

Biểu cảm Thiểm Thiểm rối rắm, xem ra mẹ vẫn rất thích ghét đôi loạn xạ.

Thiểm Thiểm bị ý nghĩ của chính mình khiến cho kinh ngạc. Chẳng lẽ trước kia mẹ đã làm chuyện này sao? Tại sao hắn lại nghĩ như vậy? Chẳng lẽ là do hắn đã suy nghĩ nhiều?

Mọi người đến tòa thành của Ngụ Tu, Vân Liệt Diễm mới đặt Tử Mộ cuống.

“Ngươi không cứu được hắn” Câu nói đầu tiên của Ngục Tu với nàng khi đến đây.

“Vậy phải làm sao mới cứu được hắn?” Vân Liệt Diễm đen mặt, không thẳng thắn như vậy có được không?



“Ngọc Khai Nguyên” Ánh mắt Ngục Tu rơi xuống trên người Tử Mộ, thản nhiên nói: “Hồn phách tán đi nhưng cũng đã không được trọn vẹn, cho dù có bảy viên ngọc căn nguyên đồng thời phát huy năng lượng cũng không cứu được”

Cho nên muốn cứu hắn phải có ngọc Khai Nguyên.

Ngọc Khai Nguyên có được nguồn năng lượng cường đại nhất trên thế giới này, cũng có khả năng hồi sinh người chết. Có bắt đầu phải có chấm dứt, đồng thời, có hủy diệt thì cũng có hồi sinh. Đây mới là quy luật cơ bản nhất của thế giới này, mà chúa tể của quy luật này chính là ngọc Khai Nguyên.

“Thì ra là như vậy” Vân Liệt Diễm gật gật đầu, đã biết chuyện này không đơn giản từ lâu. Nàng cũng không biết vì sao, chỉ cảm thấy không hợp lý. Khi đó nàng bị năng lượng Thiên Thần làm tổn thương, Vàng lại bị năng lượng khế ước đánh cho hồn phi phách tán. Hai người cộng lại cũng không khác gì vết thương của một người Thần cấp cửu giai, nhưng nhờ vào bảy viên ngọc căn nguyên mà vẫn có thể khôi phục lại. Tử Mộ cũng thế, nhưng bây giờ lại không còn thở. Điều này thật sự có vấn đề, nhưng nàng không nghĩ ra vấn đề nằm ở đâu.

“Chúng ta phải tìm ngọc Khai Nguyên ở đâu đây?” Đóa Đóa hỏi.

“Thần Điện” Một đường đến đây Vân Liệt Diễm luôn hỏi thăm Tiểu Nhẫn phương hướng của ngọc Khai Nguyên, nhưng không ngờ lại là Thần Điện. Chẳng lẽ bao nhiêu năm qua ngọc Khai Nguyên không hề mất đi?

“Ngươi còn bảy ngày” Ngục Tu thả Đóa Đóa xuống đất, sau đó đi đến trước mặt Tử Mộ. Hai tay hắn xuất hiện ánh hào quang vòng quanh thân thể Tử Mộ “Ta sẽ bảo vệ phần hồn phách còn lại của hắn, ngươi có bảy ngày để làm những chuyện cần làm”

Vân Liệt Diễm gật gật đầu, nói: “Cám ơn”

“Chúng ta phải tìm ngọc Khai Nguyên ở đâu đây?” Đóa Đóa hỏi.

“Thần Điện” Một đường đến đây Vân Liệt Diễm luôn hỏi thăm Tiểu Nhẫn phương hướng của ngọc Khai Nguyên, nhưng không ngờ lại là Thần Điện. Chẳng lẽ bao nhiêu năm qua ngọc Khai Nguyên không hề mất đi?

“Ngươi còn bảy ngày” Ngục Tu thả Đóa Đóa xuống đất, sau đó đi đến trước mặt Tử Mộ. Hai tay hắn xuất hiện ánh hào quang vòng quanh thân thể Tử Mộ “Ta sẽ bảo vệ phần hồn phách còn lại của hắn, ngươi có bảy ngày để làm những chuyện cần làm”

Vân Liệt Diễm gật gật đầu, nói: “Cám ơn”

Bảy ngày chắc cũng không thiếu, chẳng qua không thể dùng toàn bộ cho việc tu luyện. Bây giờ nàng đã có cả bảy viên ngọc căn nguyên, muốn đột phá Thần cấp cửu giai hẳn là không khó khăn gì. Thê nhưng nàng lại không có quá nhiều thời gian, ít nhất là ba ngày sau nàng nhất định phải đến Thần Điện. Thời gian rất ngắn ngủi, Vân Liệt Diễm lập tức trở về căn phòng nàng ở trước kia bắt đầu tu luyện.

Trong thành giờ phút này chỉ còn mỗi Ngục Tu, Đóa Đóa, Vàng và Thiểm Thiểm. Đóa Đóa đương nhiên bám dính lấy Ngục Tu, luôn trèo lên người hắn đòi đi chơi khắp mọi nơi, mà Ngục Tu cũng chiều theo ý nàng.

Nhìn thấy thế, khóe miệng Thiểm Thiểm co rút. Khó trách Diệp Khuyết thúc thúc nói Đóa Đóa chính là tiểu công chúa yếu ớt nhất thế giới này, ghét đi bộ, thích đặt câu hỏi.

Đóa Đóa với Ngục Tu đã đi, cho nên giờ chỉ còn lại Vàng cùng Thiểm Thiểm mặt đối mặt. Vàng luôn lặng lẽ, chưa từng chủ động nói một câu nào với Thiểm Thiểm . Cho dù Thiểm Thiểm có hỏi nàng thì nàng cũng chỉ trả lời cho có.

“Trước kia chúng ta biết nhau sao?” Thiểm Thiểm thật sự đã chịu không nổi thái độ lãnh đạm như người lạ của Vàng. Chẳng lẽ nàng rất ghét hắn sao? Dù sao cũng cùng gọi mẹ là mẹ, sao cứ xem hắn như người lạ làm gì?

“Có biết” Vàng lên tiếng.

“Chúng ta biết nhau như thế nào? Nàng vẫn luôn đi theo mẹ sao? Tại sao ta lại không nhớ nàng?” Thiểm Thiểm tiếp tục hỏi. Hắn cảm thấy nhất định là mình đã từng quen biết nàng, nhưng vì sao một chút ấn tượng cũng không có? Thế nhưng khi nhìn thấy nàng, hắn lại cảm thấy rất quen, trong lòng cũng có cảm giác rất kỳ lạ.

“Không quan trọng” Vàng thản nhiên đáp. Chuyện quá khứ đã qua lâu rồi, cho dù đã xảy ra chuyện gì thì cũng đã xảy ra, thời gian càng sẽ không quay trở lại. Nàng không còn quan tâm đến chuyện quá khứ, cho nên nó đã không còn ý nghĩa gì với nàng.

“Tại sao lại không quan trọng?” Thiểm Thiểm kinh ngạc, tiếp tục hỏi: “Tại sao nàng lại lãnh đạm với ta như vậy? Chẳng lẽ ta đã làm chuyện gì khiến cho nàng chán ghét sao?”

Nàng tuy cũng không nhiệt tình với người khác, ít nhất cũng không nhiệt tình như đối với mẹ và Đóa Đóa, nhưng đâu cần phải lạnh lùng với hắn như thế. Trong mắt nàng giống như không hề có một người như hắn, mặc kệ hắn nói cái gì thì nàng cũng thờ ơ, còn khi hắn không nói gì thì nàng lại càng không mở miệng.

“Không có” Nàng không ghét hắn, nhưng cũng sẽ không thích nữa. Yêu thương một người là chuyện rất hạnh phúc, nhưng đồng thời cũng rất ngu ngốc. Nếu người kia cũng thích ngươi thì sẽ là hạnh phúc, còn nếu người kia không thích ngươi lại là ngu ngốc. Không may, nàng lại nằm ở vế sau. Cho nên, nàng lựa chọn không thích nữa.

“Nàng…” Thiểm Thiểm không biết nói gì tiếp. Không hổ đặt tên nàng là Vàng, thật sự tích chữ như vàng, giống như nói nhiều thêm một câu sẽ có chuyện xấu vậy.

Ba ngày trôi qua rất nhanh, mối quan hệ của Thiểm Thiểm với Vàng vẫn không một chút tiến triển. Mà Vân Liệt Diễm cũng đã đột phá Thần cấp cửu giai. Chuyện này cũng không khác lắm với dự đoán của nàng, dù sao cũng không thể khinh thường nguồn năng lượng của bảy viên ngọc căn được.

Lúc này Ngục Tu cũng đi theo bọn họ, đây là do Đóa Đóa quấn lấy yêu cầu hắn suốt ba ngày nay. Bất kể thế nào, có Ngục Tu ở đây thì ít nhất Vân Liệt Diễm cũng không cần lo lắng cho Đóa Đóa. Đến lúc nguy cấp nàng đương nhiên sẽ không có cơ hội quan tâm đến Đóa Đóa, giao Đóa Đóa cho Ngục Tu là lựa chọn tốt nhất. Lỡ như có chuyện gì ngoài ý muốn thì Ngục Tu cũng có năng lực ứng biến mạnh hơn nhiều so với Thiểm Thiểm và Vàng. Thế cho nên ngay từ lúc đầu nàng đã mongNgục Tu sẽ đi theo bọn họ, nhưng nàng không ngờ hắn thật sự sẽ đi theo.

Đến Thần cấp cửu giai, Vân Liệt Diễm mới cảm thấy sự khác biệt lớn lao. Loại khác biệt này cũng giống như lúc nàng đột phá từ Tử cấp lên cảnh giới Thiên Nhân và từ Thần cấp lên Thần cấp bát giai. Thần cấp cửu giai vốn dĩ đã tồn tại một cảm giác áp đảo toàn bộ.

Cầu vồng do bảy màu sắc tạo thành, nhưng nếu chúng chồng chất lên nhau thì sẽ chỉ còn một màu trắng tinh khiết. Thần cấp cửu giai chính là kết quả của sự chồng chất này. Cảm giác của chúa tể chính là vạn vật đều rõ ràng trong đầu, thậm chí có thể giết chết kẻ thù đứng trong phạm vi nhất định chỉ bằng một ý nghĩ.

Chỉ là, Thần cấp cửu giai cũng không phải là giới hạn cao nhất, có lẽ chỉ khi chính thức đến Thiên thần cấp thì mới có thể hoàn toàn khống chế vạn vật, mà Thần cấp cửu giai bây giờ cũng chỉ là một con đường mòn đi đến đích cuối cùng mà thôi. Đã có năng lực Thần cấp cửu giai thì từ Ám Chi Sâm Lâm để đến Thần Điện cũng dễ dàng hơn. Trong Ám Chi Sâm Lâm, nguy hiểm nhất chính là hung thú, không ít hung thú hung mãnh đã đạt tới Thần cấp bát giai. Đây cũng có thể là nguyên nhân vì sao không người nào dám xâm nhập vào đây. Hung thú mặc dù không có trí tuệ nhưng cũng có năng lực. Cứ thử tưởng tượng cao thủ Thần cấp bát giai đã là thực lực cường đại cỡ nào ở đại lục Thần Chi, nhưng trong Ám Chi Sâm Lâm thì nó chỉ là một sự tồn tại rất bình thuờng. Loại cảm giác này giống như một cao thủ Thần cấp đột nhiên xuất hiện ở đại lục Tranh Vanh vậy, hoàn toàn là một cấp độ chênh lệch. Đừng nói đến cao thủ Thần cấp bình thường, cho dù có là Thần cấp bát giai cũng không dám tự tiện dạo loạn trong Ám Chi Sâm Lâm. Không may mà gặp được một vài hung thú Thần cấp bát giai còn dễ đối phó, chứ lỡ như gặp cả đàn thì chỉ còn chờ làm một bữa lót dạ cho chúng.

Thần Điện hoàn toàn khác biệt với sự tưởng tượng uy vũ sâm nghiêm của Vân Liệt Diễm. Ám Chi Sâm Lâm vẫn luôn mang theo bầu không khí lờ mờ u ám, tựa như chưa từng xuất hiện ánh sáng ban ngày. Thế nhưng Thần Điện lại không giống thế, sáng nắng mặt trời chói chang soi rọi khắp mọi nơi.

Bốn hẻm vực ở bốn hướng không ngừng đổ nước vào hồ bao quanh Thần Điện. Dưới ánh mặt trời, hồ nước tản ra từng tia sáng bảy màu tựa như những viên bảo thạch quý giá. Chính giữa hồ nước chính là Thần Điện. Một tòa thành bằng bạch ngọc được vây quanh bởi từng lớp hoa lá cây cảnh. Bạch ngọc nhiều như vậy, quả thật khiến cho người ta lóa mắt. Trong Thần Điện có một tòa tháp hình trụ sừng sững, hẳn là nơi cất chứa bảy viên ngọc căn nguyên và ngọc Khai Nguyên trong truyền thuyết.

“Nơi này đẹp quá!” Đóa Đóa nhịn không được cảm khái. Thật sự là quá đẹp, nàng chưa từng nhìn thấy nơi nào đẹp như vậy.

Nơi nơi đều đắm chìm trong một mảnh vàng sáng rỡ. Xung quang tòa thành ngoại trừ cây cối ra thì còn có những mảng hoa đủ màu, hương thơm ngập tràn khắp nơi. Quang cảnh không giống như nơi phàm trần, đây là tiên cảnh.

“Ngục Tu, nếu có chuyện gì xảy ra thì đưa bọn chúng rời khỏi đây” Vân Liệt Diễm dẫn đầu nhảy qua hồ, đặt chân lên quảng trường bên ngoài tòa thành. Thứ nàng muốn hẳn là ở bên trong tòa tháp.

Ngục Tu cùng bọn Đóa Đóa cũng nhảy theo.

Vân Liệt Diễm ôm Tử Mộ, từng bước đi về phía tòa tháp. Trên đoạn đường này cũng không gặp bất kỳ trở ngại nào. Thế nhưng đến khi bước vào Thần Điện, nàng lại kinh ngạc đến kêu ra tiếng.

Đứng trước mặt nàng không ngờ lại là… Phượng Tâm Nghiên!

Sao có thể? Vân Liệt Diễm xác định mình không nhìn lầm, nhưng nữ nhân trước mặt này quả thật là mẫu thân đã biến mất khỏi thủy lao ở gia tộc Thủy thị của nàng.

“Sao vậy Diễm nhi, ngay cả nương cũng không nhận ra sao?” Phượng Tâm Nghiên cong đuôi chân mày cười với Vân Liệt Diễm.

“Bà rốt cuộc là ai?” Vân Liệt Diễm nhíu mày, lại nhớ đến lời Hắc Báo. Hắn nói, mẫu thân của nàng có lẽ đã chết , có lẽ cũng không, có khi nhìn thấy cũng không nhất định là sự thật.

Ngày đó Phượng tâm Nghiên ở trong thủy lao, nhưng vì sao lại biến mất? Ai đã đưa bà ấy đi? Tại sao Hắc Báo lại nói như vậy? Hắn đã đi theo mẫu thân nhiều năm, không thể nào nhận nhầm người. Có thể giải thích cũng chỉ có người hắn nhìn thấy trong thủy lao không phải là Phượng Tâm Nghiên. Tuy nhiên, nếu như không phải thì tại sao hắn lại bị bắt ở đó? Chẳng phải hắn bị bắt cùng với mẫu thân sao? Trong chuyện này, nhất định có chỗ nào đó không đúng.

“Diễm nhi, con thật sự không nhớ nương sao?” Phượng Tâm Nghiên vẫn mỉm cười.

Trong đầu Vân Liệt Diễm thoáng hiện lên bóng dáng Phượng Tâm Nghiên mơ hồ.

“Bà không phải!” Thật ra Vân Liệt Diễm cũng không dám chắc chắn người trước mắt này có thật sự là Phượng Tâm Nghiên hay không, nhưng trực giác bảo với nàng người này có vấn đề, nàng nhất định không được tin. Không biết vì sao Vân Liệt Diễm lại có cảm giác mãnh liệt như vậy.

“Diễm nhi, con làm nương đau lòng” Phượng Tâm Nghiên thở dài một hơi, nói: “Mẫu thân khổ cực sinh con ra, con trời sinh ngốc ngốc khờ khờ mà mẫu thân chưa từng ghét bỏ con. Thế nhưng bây giờ con lại đối xử với mẫu thân như vậy. Diễm nhi, con nhẫn tâm như vậy sao?”

“Vậy bà nói thử xem, tại sao bà lại ở đây?” Vân Liệt Diễm nhíu mày, nàng thật sự không ngờ Phượng Tâm Nghiên lại xuất hiện ở nơi này.

“Mẫu thân đến đây là vì chờ con. Diễm nhi, ta biết con sẽ quay về, cho nên mẫu thân vẫn luôn ở nơi này chờ con” Phượng Tâm Nghiên nhìn Vân Liệt Diễm, nhẹ giọng nói.

“Bà nói dối!” Nếu vừa rồi Vân Liệt Diễm còn nghi ngờ thì bây giờ nàng đã có thể xác định nữ nhân này không phải là Phượng Tâm Nghiên. Tuy nàng cùng Phượng Tâm Nghiên chưa từng gặp nhau, duyên phận vô cùng mỏng, nhưng Vân Liệt Diễm không hề tin một chút cảm giác mẫu tử bọn họ cũng không có, đối diện với nhau như hai người xa lạ. Nếu đổi lại là Đóa Đóa, nếu con bé xảy ra chuyện gì nàng cũng đều có thể cảm nhận được, càng khỏi nói là đứng trước mặt nhau. Nàng chưa gặp lại Thiểm Thiểm qua nhiều năm, nhưng chỉ cần một cái liếc mắt cũng đã nhận ra nó. Có rất nhiều chuyện, thật sự không thể nhìn bề ngoài của chúng.

“Diễm nhi, đừng có không ngoan như vậy, mẫu thân không thích Diễm nhi không ngoan” Phượng Tâm Nghiên cong khóe môi.

“Nói đi, bà là ai? Bà có mục đích gì?” Lúc này, cho dù Phượng Tâm Nghiên nói cái gì Vân Liệt Diễm cũng sẽ không tin. Trước khoan hãy nói Vân Liệt Diễm không có một chút cảm giác quen thuộc, mà chuyện nàng đến Thần Điện làm sao Phượng Tâm Nghiên biết được? Cho dù Phượng Tâm Nghiên có đến đại lục Thần Chi cũng không có khả năng biết nàng sẽ đến Thần Điện.

“Ha ha… Diễm nhi, con thật sự không phải là một đứa bé ngoan!” Phượng Tâm Nghiên bất đắc dĩ lắc lắc đầu, nói: “Vốn còn muốn tâm sự lâu hơn một chút với con, dù sao tốt xấu gì chúng ta cũng là mẫu tử. Thật đúng là luyến tiếc, ta đành phải hủy con rồi!”

Vân Liệt Diễm cười lạnh, nữ nhân này quả thật có vấn đề. Xem ra đối phương cũng không có để nàng vào mắt, nếu không cũng sẽ không dễ dàng để lộ mục đích thật của ra bản thân như vậy.

“Ít nói nhảm, ra tay đi!” Vân Liệt Diễm ghét nhất là kẻ dong dài, muốn đánh liền, đừng có nói những lời vô nghĩa.

Đặt Tử Mộ sang một bên, Vân Liệt Diễm lạnh lùng nhìn Phượng Tâm Nghiên.

“Diễm nhi, lấy ngọc căn nguyên ra đây thì ta sẽ tha cho con một mạng, thậm chí còn giúp con cứu tình nhân nhỏ bé của con. Chuyện nhất cử lưỡng tiện như vậy, con thật sự không muốn sao?” Phượng Tâm Nghiên đề nghị.

“Muốn cái đầu của bà!” Vân Liệt Diễm hừ lạnh “Giết bà, ta vẫn cứu được người”

“Vậy thì thật là đáng tiếc, con thật sự không cứu được hắn đâu” Phượng Tâm Nghiên mỉm cười nhích người, để lộ ra một cây thập tự sau lưng.

Thế nhưng, Hàn Chỉ lại bị xích chặt trên cây thập tự, hai mắt không chút tiêu cự.

“Bà bắt hắn?” Vân Liệt Diễm kinh ngạc, thực lực của Hàn Chỉ đã đến Thần cấp cửu giai, ngay cả nàng cũng không phải là đối thủ của hắn. Vậy mà bây giờ hắn lại bị bắt, bị trói, mà một chút phản ứng cũng không có. Điều này chứng tỏ hắn không phải là đối thủ của Phượng Tâm Nghiên, mà nàng lại càng không thể nào là đối thủ của bà ta.

Rốt cuộc bà ta là ai? Vì sao có thể mạnh như vậy?

“Ha ha… Chuyện càng lúc càng thú vị nha!” Phượng Tâm Nghiên cười nhẹ, nói: “Không ngờ vận mệnh lại là thứ kỳ diệu như thế! Con hãy chọn đi, người yêu hay tình nhân?”

“Bà…” Vân Liệt Diễm mờ mịt, không biết ý của bà ta là gì. Trong lòng chẳng biết vì sao lại cảm thấy không tốt ngay thời khắc nàng nhìn thấy Hàn Chỉ. Cảm giác này khiến cho nàng sợ hãi, sợ hãi chuyện sẽ xảy ra tiếp theo.

“Sao? Không dám à?” Phượng Tâm Nghiên nhíu mày, nói: “Ha ha… Đừng sợ, đây là một chuyện rất thú vị. Diễm nhi, con thật sự chưa từng nghi ngờ vì sao phu quân của mình lại cường đại như thế sao? Tốc độ tu luyện của hắn thậm chí còn nhanh hơn con gấp mấy lần, vậy mà con không cảm thấy kỳ lạ sao? Con nên sớm phát hiện ra vấn đề của hắn mới phải, bây giờ con sẽ được nhìn thấy chân tướng, đảm bảo vô cùng kích động và chờ mong”

Hàn Chỉ có vấn đề…

Trong đầu Vân Liệt Diễm không ngừng lặp lại những lời này. Nàng nhớ lại lời mỹ nữ áo đỏ từng nói, Hàn Chỉ có vấn đề.

Không! Hàn Chỉ làm sao có chuyện gì được? Làm sao có thể?

“Hắn là Băng Long, thuộc gia tộc Thần Long” Đúng lúc này, thanh âm của Ngục Tu vang lên.

“Chậc chậc, thật đúng là náo nhiệt! Minh Vương đứng đầu Minh Giới lại đến đây, còn có cả Mạn Châu Sa nữa. Ha ha… Minh Vương, ôm người yêu của mình, lại trơ mắt nhìn nàng ta yêu người khác, mùi vị khổ sở có thích không?” Phượng Tâm Nghiên đáng tiếc lắc lắc đầu, sau đó tầm mắt dừng trên người Vàng, đuôi lông mày khẽ nhíu.

“Toàn là những nhân vật không ngờ đến. Thần thú Kim Diễm Sư, mùi vị đau đớn của thiên đao vạn quả thế nào? Tất cả các ngươi đều đáng thương, trơ mắt nhìn ngươi mình yêu quên mất mình, cam chịu đau đớn cứu hắn, ngu ngốc đến thế là cùng! Vận mệnh quả nhiên là thứ kỳ diệu, cứ hưởng thụ những thống khổ kia từ từ nẩy mầm, mọc rể trong lòng của ngươi đi. Tại sao ngươi lại không hận? Đúng ra ngươi nên giết hắn, để cho hắn cũng nếm thử mùi vị đau khổ đó mới công bằng với chính ngươi, không phải sao? Sao nào, có muốn ta giúp một tay không?” Phượng Tâm Nghiên cười đến mị hoặc. Nhìn tất cả bọn họ chấp nhận vận mệnh bị tra tấn thật sự là một cảm giác sung sướng nói không nên lời.

“Câm miệng! Đồ biến thái!” Vân Liệt Diễm nổi giận, gầm lên một tiếng.

“Thẹn quá hoá giận! Không nên kích động, Diễm nhi, con vẫn còn may mắn hơn so với bọn họ bởi vì cho dù con có chọn ai cũng đều lưu lại một người. Con ngẫm lại đi, Hỏa Tử Mộ kia vì con mà nhiều lần ném bỏ mạng của mình, con nhẫn tâm nhìn hắn chết sao? Còn có Hàn Chỉ, con biết hắn đã nhìn thấy gì khi ở hầm băng hay không? Đó là một hình ảnh phấn khích đến nhường nào, bây giờ hình ảnh đó vẫn không ngừng lặp đi lặp lại trước mắt hắn. Ta tin rằng, mùi vị này cũng rất khổ sở!” Phượng Tâm Nghiên nhàn nhã dựa vào cảnh cổng lớn của Thần Điện, bộ dáng đang xem kịch vui.

“Ngay thời điểm hắn đột phá, có người đã tạo ra huyễn ảnh khiến cho thần trí của hắn bị ảnh hưởng trầm trọng. Mặc dù đột phá Thần cấp cửu giai nhưng huyễn ảnh đó lại không ngừng lặp lại trước mắt hắn. Người tạo ra huyễn ảnh lại là người có thể khống chế hắn, biến hắn thành công cụ cho mình sử dụng” Ngục Tu nhìn Hàn Chỉ, sau đó nói với Vân Liệt Diễm.

“Vậy hắn nhìn thấy những gì?” Vân Liệt Diễm lo lắng lùi về sau vài bước. Nàng đột nhiên sợ hãi, sợ hãi khi biết được Hàn Chỉ nhìn thấy hình ảnh gì.

“Đương nhiên là thấy cảnh con cùng Hỏa Tử Mộ trần trụi triền miên nha, từng cảnh từng cảnh không ngừng lặp đến lặp đi. Ha ha… Ta nghĩ cả đời này hắn cũng khó mà quên được đó!” Phượng Tâm Nghiên đùa cợt.

“Bà là đồ điên!” Vân Liệt Diễm vươn tay, một hỏa cầu khổng lồ bay về phía Phượng Tâm Nghiên.

“Chậc chậc, đâu có gì lạ đâu, ta chỉ vung tay một cái là hắn được hình thấy hình ảnh chân thật đó mà thôi” Phượng Tâm Nghiên nháy nháy mắt, nói tiếp: “Vẫn phải nói lời cảm ơn với con, nếu không thì ta cũng không thể hoàn toàn màn kịch này thuận lợi như vậy được”

Vân Liệt Diễm dùng ánh mắt không thể tưởng nhìn chằm chằm Phượng Tâm Nghiên, sau đó lảo đảo lui về sau vài bước “Là bà… Là bà…”

Cuối cùng Vân Liệt Diễm cũng rõ chuyện gì đã xảy ra.

“Ngay từ đầu mục tiêu của bà chính là ta. Bà biết ta xuất hiện ở Kim thành cho nên đã cố ý dùng bức họa của mẫu thân ta dẫn dụ Hàn Chỉ chui đầu vào lưới. Ngày đó bà biến mất khỏi thủy lao là do Hàn Chỉ cứu bà, lại không ngờ bà nhân cơ hội đó xuống tay với hắn, tạo ra huyễn ảnh khiến hắn mắc mưu. Thế nhưng hắn không tin bà cho nên đi vào hầm băng, hoàn cảnh Tử Mộ sưởi ấm cứu ta bên trong đã tạo cơ hội cho bà khiến Hàn Chỉ tận mắt nhìn thấy bọn ta ở bên cạnh nhau. Sau đó bà lợi dụng chuyện này chờ đến khi hắn đột phá, lại không ngừng chế tạo huyễn ảnh khiến hắn tẩu hỏa nhập ma. Bà lại sai khiến hắn giết hại người ở Hỏa thành, làm cho thất đại gia tộc đưa quân đến Hàn thành, và đồng thời chính là cơ hội cho hắn ra tay tiêu diệt bọn họ. Khi đó, mục đích của bà chính là ngọc căn nguyên, chỉ tiếc Tử Mộ đã chắn cho ta, cho nên bà không hoàn thành được mục đích của mình. Tuy nhiên, muốn cứu Tử Mộ thì chỉ có thể dựa vào ngọc Khai Minh, cho nên bà từng bước dẫn ta đến nơi này. Mà bà, vẫn luôn ở bên cạnh Hàn Chỉ” Vân Liệt Diễm chỉ tay vào Phượng Tâm Nghiên, suy nghĩ cẩn thận rồi sâu chuỗi từng chuyện.

Hắc Báo bị bắt hẳn là đang ở bên Phượng Tâm Nghiên, cho nên mới bị dính líu. Khi đó có thể Hắc Báo đã đã phát hiện ra Phượng Tâm Nghiên này không phải là Phượng Tâm Nghiên kia, nhưng đã không còn kịp nữa. Trong thủy lao, nhất định hắn cũng đã nhìn thấy Hàn Chỉ cứu Phượng Tâm Nghiên ra, sau đó Phượng Tâm Nghiên nói cho Hàn Chỉ bà ta là mẫu thân của nàng. Thế nhưng Hắc Báo cũng không quan tâm lắm đến chuyện này, bởi vì hắn không biết Hàn Chỉ là ai, lại càng không biết mối quan hệ giữa Hàn Chỉ và nàng là gì. Điều duy nhất hắn biết chính là Phượng Tâm Nghiên có vấn đề. Thế cho nên, ngay giây phút gặp nàng thì hắn đã nói những lời kia, bởi vì hắn không biết Phượng Tâm Nghiên chân chính đang ở đâu, không biết bà ấy còn sống hay đã chết. Hắn nói nhìn thấy cũng không nhất định là sự thật, có lẽ vì muốn báo cho nàng biết Phượng Tâm Nghiên kia có vấn đề, nhưng chính hắn cũng không biết vấn đề này là gì.

Vân Liệt Diễm vẫn luôn không hiểu ý hắn, bây giờ thì lại hiểu rõ. Hắn muốn nói với nàng Phượng Tâm Nghiên này không nhất định là Phượng Tâm Nghiên chân chính.

“Ta chỉ không rõ rốt cuộc bà là ai, vì sao bà lại biết rõ về ta như thế? Vì sao bà biết đã đã thu thập đủ bảy viên ngọc căn nguyên?” Đây mới là chuyện Vân Liệt Diễm luôn luôn nghi ngờ. Người này vì sao lại lợi hại như vậy, tính toán lại sít sao như thế? Thậm chí bà ta còn biết quan hệ giữa nàng, Hàn Chỉ và Tử Mộ, rồi lợi dụng nó một cách hoàn toàn. Nếu như nói bà ta là người ở bên cạnh nàng thì là không thể nào, còn nếu không phải người bên cạnh nàng thì tại sao lại biết rõ về nàng như thế?

“Ha ha ha!” Phượng Tâm Nghiên cười nói: “Ta còn tưởng rằng con sẽ không hỏi nữa đấy! Thật là một đứa nhỏ thông minh, nhưng vĩnh viễn con cũng không đoán được ta là ai. Ta thật sự không phải người bên cạnh con, cũng chưa từng xuất hiện bên cạnh con. Không cần phải ở bên cạnh con mới có thể biết mọi chuyện về con . Những chuyện ta muốn biết, ta đều có thể biết. Chúa tể đương nhiên phải biết mọi chuyện trên đời này”

“Bà đã đến Thiên thần cấp?” Vân Liệt Diễm kinh ngạc, không phải cấp độ này không có tồn tại sao?

“Rất nhanh thôi! Chờ con ra quyết định là ta có thể đến Thiên thần cấp. Diễm nhi, nữ nhi thân yêu của ta, con an tâm đi, nương nhất định sẽ không bạc đãi con” Phượng Tâm Nghiên nhìn Vân Liệt Diễm, nói: “Không phải sợ, dũng cảm mà nhìn vào vận mệnh của mình, sau đó quyết định chọn một nam nhân”

“Ta không tin!” Ánh sáng trắng quanh thân Vân Liệt Diễm bắt đầu khởi động, sau đó bốc cháy thành một ngọn lửa hừng hực. Màu sắc của ngọn lửa từ từ chuyển từ đỏ sang trắng nhạt, sau đó biết thành từng đợt Hỏa Long đánh về phía Phượng Tâm Nghiên.

Phượng Tâm Nghiên lại vẫn chỉ cười cười, tùy ý vung tay đánh tay công kích của Vân Liệt Diễm.

Vân Liệt Diễm kinh ngạc nhìn bà ta bằng ánh mắt không thể tin, ánh sáng sau cái vung tay của bà ta đậm hơn nàng rất nhiều.

Điều này chứng tỏ bà ta ít nhất cũng là Thần cấp cửu giai cấp ba, thậm chí còn mơ hồ chạm mốc Thiên thần cấp. Chỉ cần một trợ lực nho nhỏ nữa thôi là bà ta đã có thể trỡ thành chúa tể, trở thành chủ nhân của không gian này.

“Bây giờ thì tin chưa?” Phượng Tâm Nghiên vẫn cười không chút để ý như cũ, hoàn toàn không đặt sự phẫn nộ của Vân Liệt Diễm vào mắt.

“Nhìn đi, thật ra con cũng rất muốn biết đáp án không phải sao?” Phượng Tâm Nghiên nhếch khóe môi. Bà đã tính toán từ lâu, bảy viên ngọc căn nguyên sẽ được thu thập lại một lần nữa, đại lục Thần Chi cũng sẽ bị tẩy rửa. Thế nhưng không ngờ lại khiến cho bà phát hiện ra chuyện thú vị như vậy. Hỏa Phượng Hoàng ơi Hỏa Phượng Hoàng, không phải ngươi luôn xưng là Vương Phượng Hoàng hay sao? Hôm nay ta muốn nhìn xem Vương Phượng Hoàng này sẽ lựa chọn như thế nào khi gặp tình kiếp của mình.

Vân Liệt Diễm nhìn về phía Hàn Chỉ, sau đó chậm rãi nhắm hai mắt tiến vào không gian tinh thần: “Tiểu Nhẫn, ngọc Khai Nguyên đang ở đâu?”

Vân Liệt Diễm nghe thấy tiếng tim mình đập, tiết tấu ngày càng nhanh hơn.

“Chủ nhân, ngọc Khai Nguyên đang ở trong Thần Điện, trên cây thập tự” Tiểu Nhẫn đáp, thanh âm tràn đầy kích động.

“Ngươi… lặp lại một lần nữa!” Vân Liệt Diễm lùng bùng lỗ tai, không nghe thấy thanh âm của mình, cũng không nghe thấy thanh âm của Tiểu Nhẫn.

“Ở… Ở trong Thần Điện, trên cây thập tự! Chủ nhân, người làm sao vậy?” Tiểu Nhẫn cảm thấy kỳ lạ, không phải tìm được ngọc Khai Nguyên thì chủ nhân sẽ vui vẻ sao?

Vân Liệt Diễm mở mắt, nhìn về phía cây thập tự trong Thần Điện. Đó là… Hàn Chỉ.

Trong đầu nàng ầm một tiếng, nổ tung, trống rỗng, cái gì cũng không nhìn thấy, cái gì cũng không nghe thấy.

“Sao nào? Có phải rất thú vị hay không? Người đời muốn tìm ngọc Khai Nguyên, thế nhưng nó lại ở đây nha!” Phượng Tâm Nghiên nhịn không được cười ra tiếng “Gia tộc Thần Long tìm kiếm ngọc Khai Nguyên suốt vạn năm, không ngờ nó lại nằm ở chỗ này. Làm sao lại không kinh ngạc cho được? Chính ta còn bị hoảng sợ đây này, thật là một nam nhân tuấn tú!”

Vân Liệt Diễm ngã ngồi trên mặt đất.

“Ha ha… Không phải con muốn cứu tình nhân nhỏ bé của mình sao? Con xem đi, Tử Mộ bên cạnh con đã không còn bao nhiêu thời gian nữa rồi. Bà ngày, nhiều lắm là ba ngày nữa thì hắn sẽ hồn phi phách tán. Con muốn cứu hắn không? Ha ha… Nếu con muốn cứu hắn thì phải giết phu quân thân yêu của mình đó nha! Chỉ có phu quân của con mới có thể cứu hắn. Thế nhưng ta rất tò mò con sẽ chọn người nào, có chọn để phu quân của mình sống và khiến cho tình nhân của mình chết hay không. Ta có nên nhắc nhở nếu Hàn Chỉ không chết, ngọc Khai Nguyên cũng không hiện nguyên hình hay không nhỉ? Dù sao, chính bản thân hắn cũng là ngọc Khai Nguyên!” Phượng Tâm Nghiên nhìn thấy biểu cảm của Vân Liệt Diễm, sảng khoái cười rộ lên. Nàng thích nhìn bộ dáng thống khổ của bọn họ như vậy, thật sự là quá sung sướng.

Ngọc Khai Nguyên chính là nguồn năng lượng cường đại ổn định cả không gian này. Năm đó, ngọc Khai Nguyên biến mất khiến cho tất cả mọi người đều nghĩ do gia tộc Thần Long bất cẩn đánh mất nó. Thực tế thì ngọc Khai Nguyên chỉ không cẩn thận rơi vào luân hồi mà thôi, sau đó hắn trở lại, không phải lấy tư thế ngọc Khai Nguyên trở lại mà là tư thế của một con người. Chỉ có giết hắn mới có thể mang ngọc Khai Nguyên quay về. Thế nhưng bà không thể giết hắn, không ai có thể giết chết ngọc Khai Nguyên mà không khiến cho hắn luân hồi một lần nữa, cho dù có là Thiên thần cấp. Trừ phi có người khiến cho hắn cam tâm tình nguyện hóa thành ngọc Khai Nguyên. Cho nên bà mới tạo ra một màn như vậy, vốn định khiến cho Vân Liệt Diễm bị thương, rồi hắn sẽ hóa thành ngọc Khai Nguyên cứu nàng ta, như vậy thì bà có thể nhân cơ hội đoạt lấy nó. Không ngờ, người bị thương lại là Hỏa Tử Mộ.

Tuy nhiên mọi chuyện cũng không sai bao nhiêu. Vân Liệt Diễm làm sao có thể để nam nhân cam nguyện tình nguyện chết vì nàng chết được. Nàng không làm được, chắc chắn không làm được, cho nên nàng nhất định sẽ cứu hắn. Nếu nàng mở miệng, Hàn Chỉ nhất định sẽ thỏa mãn tâm nguyện của nàng.

Ha ha… Trò chơi này càng ngày càng thú vị!

“Ta không tin! Ta không tin sẽ không có cách khác! Cho dù không có cách khác thì ta cũng sẽ không để cho bà sống, bởi vì bà không đáng sống trên đời này!” Vân Liệt Diễm đột nhiên đứng lên, hai mắt nàng đỏ như máu. Ngọn lửa quanh thân nàng rực cháy, Ngục Tu cùng mọi người đứng sau lưng nàng cũng vận sức chờ phát động.

Năm luồng sáng cùng lúc đánh tới Phượng Tâm Nghiên. Vân Liệt Diễm không tin nàng không giết được bà ta, chỉ cần bà ta còn chưa đến Thiên thần cấp thì cũng chỉ là một cường giả Thần cấp bình thường. Nàng đã đột phá Thần cấp cửu giai, nàng không tin mình không thể khiến bà ta tổn thương!

Quả cầu năng lượng khổng lồ tụ tập trên không, sau đó hung hăng đánh tới Phượng Tâm Nghiên. Phượng Tâm Nghiên bật người nhảy lên, hai tay khẽ mở, từng tia sáng trắng tích tụ trước mặt bà ngăn lại công kích của Vân Liệt Diễm. Quả cầu năng lượng bị bà ta đánh trở về, năm cột sáng cũng hướng về phía năm người.

Vân Liệt Diễm tránh được, nhưng những người còn lại cũng không thể tránh, bị đánh cho ngã nhào trên đất, hộc máu hôn mê. Duy nhất Ngục Tu là còn tỉnh, nhưng tình trạng cũng không tốt hơn bao nhiêu.

“Ngục Tu, đưa bọn nhỏ rời khỏi đây. Mau!” Vân Liệt Diễm la lớn. Không được, nàng không thể để cho bọn nhỏ ở lại đây. Thực lực chênh lệch lớn lại vô cùng nguy nhiên, chính nàng còn không ngờ sẽ gặp đối thủ cường đại như thế.

Ngục Tu cũng không cậy mạnh, vừa ra tay đã biết có sự chênh lệch, tiếp tục ở đây tất cả đều sẽ chết. Thế nhưng Phượng Tâm Nghiên lại không có ý định bỏ qua cho bọn họ. Bốn cột sáng hình loan điểu khổng lồ ngay lập tức tập kích về hướng đó. Vân Liệt Diễm giận dữ, vội vàng phi thân lên che chắn, lại bị một loan điểu đánh ngã xuống đất.

Nàng phun ra một ngụm máu tươi, sau đó trơ mắt nhìn ba loan điểu còn lại bay về phía bọn họ mà một biện pháp cũng không có.

Ngục Tu vội vàng che chắn cho Đóa Đóa, nhưng Thiểm Thiểm cùng Vàng lại không tránh được một kiếp.

“Dừng tay!” Vân Liệt Diễm la lớn, nhưng Phượng Tâm Nghiên lại như không hề nghe thấy, hai tay vẫy mạnh, vô số loan điểu bay về phía Tử Mộ.

“Không!” Vân Liệt Diễm hô to.

“Ha ha ha… Hỏa Phượng Hoàng, hôm nay ta muốn làm cho ngươi biết, bộ tộc đứng đầu thiên hạ trong gia tộc Phượng Hoàng chính là Loan Điểu!” Phượng Tâm Nghiên cười lớn, không một chút ý định buông tha.

“Không!!!” Vân Liệt Diễm gục xuống trước mặt Tử Mộ, chỉ biết trơ mắt nhìn vô số loan điểu xuyên qua thân thể hắn. Trong đầu nàng nhất thời xuất hiện rất nhiều hình ảnh.

Mấy vạn năm trước, thì ra là vậy…

Ngày đó chính là ngày Tử Mộ cùng Liệt Diễm đính ước, bọn họ đã đồng ý sẽ thành thân sau khi tìm được ngọc Khai Nguyên. Hai người ôm nhau ở Thần Điện, lẳng lặng cảm nhận khoảng thời gian khó có được của chính mình.

Sau đó, một con Bạch Loan xuất hiện.

Loan Điểu là một loại Phượng Hoàng, nhưng vẫn luôn bị Hỏa Phượng Hoàng áp chế, luôn luôn không cam lòng. Đợi đến khi Liệt Diễm tập hợp đầy đủ bảy viên ngọc căn nguyên, đính hôn cùng người mình yêu, chờ đợi hạnh phúc đến gần, nàng ta xuất hiện. Nàng ta muốn đoạt lấy ngọc căn nguyên, do đó đại chiến cùng Liệt Diễm.

Liệt Diễm trước đó bị thương vẫn chưa khỏi hẳn, vì không để cho Tử Mộ lo lắng nên giả vờ như mình không sao, kiên quyết không cho Tử Mộ nhúng tay vào. Thế nhưng, cuối cùng nàng lại bị Bạch Loan tổn thương đến hồn phi phách tán.

Lúc đó Tử Mộ mới biết Liệt Diễm gạt hắn. Trong cơn giận dữ, hắn quyết đấu cùng Bạch Loan, đương nhiên Bạch Loan không phải là đối thủ của hắn. Thế cho nên, nàng ta đã nói nếu hắn phá hủy công lực toàn thân thì có thể bảo vệ hồn phách của Liệt Diễm, đưa nàng tiến vào vòng xoáy luân hồi. Thậm chí, nàng ta còn làm trò ném toàn bộ bảy viên ngọc căn nguyên xuống trần gia trước mặt Tử Mộ, tỏ ra rằng nàng ta sẽ không lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn mà làm chuyện ác.

Tử Mộ nghe lời Bạch Loan, phá hủy công lực toàn thân, tự phong ấn chính mình để đưa Liệt Diễm vào luân hồi. Thế nhưng Bạch Loan chỉ trọng thương, vẫn chưa chết.

Hiện giờ, vạn năm trôi qua, đợi cho Vân Liệt Diễm tập hợp đầy đủ bảy viên ngọc căn nguyên một lần nữa, nàng ta lại xuất hiện.

“Bạch Loan” Toàn bộ trí nhớ đều ùa về, khóe môi Vân Liệt Diễm hàm chứa nét cười. Thì ra là thế, một kẻ địch như vậy, có thế nào nàng cũng không nghĩ ra được. Tử Mộ vì nàng mà chịu khổ mấy vạn năm, tất cả đều do chính tay nàng ta ban tặng. Bây giờ, nàng ta lại xuất hiện lần thứ hai, lại khiến nàng rơi vào tình trạng như thế.

“Nhớ ra rồi sao? Liệt Diễm, thế giới này đã có ta thì không nên có sự xuất hiện của ngươi. Ngươi bảo ta lợi dụng lúc ngươi gặp khó khăn cũng được, bảo ta đê tiện vô sỉ cũng không sao. Năm đó ngươi không phải là đối thủ của ta, bây giờ lại càng không phải là đối thủ của ta. Ta đã tận mắt nhìn ngươi chết, lúc này không còn Tử Mộ thứ hai có thể cứu ngươi nữa. Hắn đã vì ngươi mà chết vài lần, ngươi cũng nên trả lại một lượt đi là vừa” Bạch Loan cười nhẹ, nói: “Ngươi chết, cho dù ta không chiếm được ngọc Khai Nguyên thì thế giới này cũng không còn người nào cường đại như ta. Ta, vẫn là chúa tể như trước, mà Hỏa Phượng Hoàng lại hồn phi phách tán, từ nay về sau tuyệt tích khỏi thế gian”

Bạch Loan cười ha hả. Liệt Diễm ơi là Liệt Diễm, ngươi cuối cùng vẫn chết trên tay ta không phải sao? Cho dù qua bao lâu ngươi vẫn không phải là đối thủ của ta, bởi vì ngươi không đê tiện bằng ta. Thế nhưng đê tiện thì sao? Người thắng vẫn là ta, vẫn là ta nắm thế giới này trong tay.

“Tuy nhiên ngươi cứ yên tâm, ta không để cho người chết dễ dàng như vậy đâu. Nếu Hàn Chỉ không cứu ngươi, ngươi chết cũng chưa muộn” Bạch Loan xoay người, vài tia sáng bắn về phía Hàn Chỉ trên cây thập tự. Xích sắt bị đứt, Hàn Chỉ cũng mở mắt ra.

Hắn khiếp sợ nhìn Vân Liệt Diễm, thân thể của hắn cũng dần trong suốt, giống như sắp bị tiêu tán.

“Diễm nhi! Vân Liệt Diễm, nàng làm sao vậy?” Hàn Chỉ đứng lên, muốn chạy về phía nàng nhưng lại bị Bạch Loan ngăn cản.

“Ngươi muốn cứu nàng sao?” Bạch Loan nhìn Hàn Chỉ, khẽ cười nói: “Ta sẽ chỉ cho ngươi. Trừ phi ngươi chết, nếu kông cũng không ai cứu được nàng. Vậy thì ngươi còn muốn cứu nàng không?”

“A Chỉ, chàng không được nghe ả ta nói bậy! Chàng đi mau, ả ta không giết được chàng, chàng đi mau!” Vân Liệt Diễm không ngừng lắc đầu với Hàn Chỉ “A Chỉ, đừng cứu ta, nghe lời, không được cứu ta!”

Nhất định, hắn nhất định không được cứu nàng!

Mạng này của nàng vốn đã thiếu nợ Tử Mộ, bây giờ nàng trả cho Tử Mộ. Mà Hàn Chỉ tuyệt đối không thể chết được, nếu hắn chết, ngọc Khai Nguyên sẽ rơi vào tay Bạch Loan, thiên hạ này nhất định sẽ đại loạn. Hơn nữa, cho dù hắn chết thì cũng không cứu được nàng, bởi vì Bạch Loan tuyệt đối không tha cho nàng. Nàng rất hiểu Bạch Loan, năm đó nàng ta lừa Tử Mộ, khiến cho Tử Mộ phải tự mình phong ấn mấy vạn năm.

Hắn, nhất định không được cứu nàng!

“Diễm nhi!” Hàn Chỉ nhìn Vân Liệt Diễm, trong đầu đột nhiên xuất hiện toàn bộ những chuyện xảy ra mấy ngày nay. Sau đó hắn nhìn Tử Mộ đang nằm trên đất, bối rối lùi về sau vài bước.

Tất cả đều là do hắn làm sao?

Mấy ngày nay, rốt cuộc hắn đã làm cái gì?

“Đừng đến đây! A Chỉ, ta xin chàng, đừng có tin lời ả ta nói. Nếu chàng cứu ta, ta sẽ càng chết nhanh hơn!” Vân Liệt Diễm liều mạng lắc đầu.

“Ngươi thật sự có thể trơ mắt nhìn nàng chết sao? Ngươi thật sự không cứu nàng sao? Nếu ngươi không cứu nàng, vậy thì nàng sẽ như hình với bóng cùng một nam nhân khác, mà ngươi chỉ có thể trơ mắt nhìn hai người bọn họ ân ái triền miên, cùng sống cùng chết. Ngươi đã quên mình từng nhìn thấy hình ảnh gì rồi sao? Cảnh tượng đó không ngừng trình diễn trước mắt ngươi, ngươi cảm thấy mình sẽ nhịn được sao? Ngươi thật sự muốn nhường nàng cho người khác sao?” Bạch Loan tiếp tục mê hoặc Hàn Chỉ.

Hàn Chỉ bước từng bước về phía Vân Liệt Diễm.

“Không!!!” Vân Liệt Diễm gào thét.

Đừng! Đừng mà!

Một cột sáng từ trên trời giáng xuống bao trùm lấy Vân Liệt Diễm. Thân thể nàng bay lên trời, hóa thành một Hỏa Phượng Hoàng khổng lồ, tiếng kêu vang vọng khắp đại lục Thần Chi.

“Không… Không thể nào! Chuyện này không thể nào xảy ra được!” Bạch Loan lui về sau vài bước, ngã ngồi xuống đất. Làm sao có thể? Hồn phách của Liệt Diễm đã bay tán loạn, cho dù có ngọc Khai Nguyên cũng không thể cứu nàng ta một mạng, làm sao nàng ta có thể sống lại một lần nữa? Nhất định là ảo giác của nàng, nhất định là như vậy!

Thân ảnh lửa đỏ bay quanh trên đầu Thần Điện, tia sáng bảy màu quanh quẩn toàn thân nàng, sau đó từ từ hội tụ cùng một chỗ rồi biến thành một màu trắng nhợt nhạt, sau đó hình thành một màu trắng tinh khiết trong lành như ánh mặt trời.

Thiên thần cấp!

Bóng dáng lửa đỏ kia chiếu rọi cả bầy trời, sau đó bay về phía mặt trời.

Bạch Loan lắc lắc đầu. Không! Không đâu! Tại sao có thể như vậy? Làm sao có thể như vậy?

Vân Liệt Diễm dừng lại trước mặt Bạch Loan, từng bước từng bước đi về phía nàng ta.

“Tại sao? Tại sao?” Bạch Loan không thể nào tin được. Nàng tu luyện mấy vạn năm cũng không thể đạt được cảnh giới này. Nàng trả giá nhiều như vậy, cố gắng nhiều như vậy, lại một mực không thể đột phá rào cản. Nàng ta dựa vào cái gì mà có thể làm được điều này chứ?

Ông trời tại sao lại bất công như thế?

Vân Liệt Diễm nâng tay, từng tia sáng trắng tinh khiến bao quanh thân thể bốn người Thiểm Thiểm, cuối cùng mới dừng trước mặt Bạch Loan.

“Bạch Loan, ngươi cũng đã biết gia tộc Phượng Hoàng có năng lượng cường đại gì đúng không?” Trên mặt Vân Liệt Diễm không có bất kỳ buồn vui hay phẫn nộ nào, nàng chỉ thản nhiên nhìn Bạch Loan.

“Niết Bàn” Bạch Loan che mặt. Phượng Hoàng Niết Bàn, nàng lại quên mất chuyện này.

Gia tộc Phượng Hoàng cũng là vì có thể tìm được đường sống trong chỗ chết mới trọng sinh trong hỏa diễm, sau đó lần lượt sinh ra đời, lần lượt tu luyện thực lực cường đại. Muốn Niết Bàn, không chỉ phải tăng cường thực lực mà còn phải rèn luyện linh hồn.

Nàng thua, thật sự thua!

“Ha ha ha… Liệt Diễm, ta vẫn không sánh bằng ngươi. Ha ha… Bất quá ngươi thắng ta nhưng vẫn không thắn được vận mệnh, không phải sao?” Bạch Loan cười to “Ta chết thì đã sao? Ngươi còn sống mới khiến cho ta càng vui vẻ hơn. Hai nam nhân yêu ngươi, từ đầu đến cuối ngươi chỉ có thể chọn một mà thôi. Ta cho ngươi biết, bị năng lượng của ngọc Khai Nguyên tổn thương, không có ngọc Khai Nguyên thì tuyệt đối không có khả năng cải tử hoàn sinh. Ngươi cứ trơ mắt nhìn tình nhân của ngươi từ từ chết trước mặt ngươi, sau đó là hồn phi phách tán, vĩnh viễn không thể siêu sinh!”

Bạch Loan đột nhiên bay ra khỏi Thần Điện, hóa thành một con Bạch Loan khổng lồ, quanh quẩn trên không trung, sau đó thân thể ầm ầm nổ tung.

Tự bạo chính là phương thức chọn cái chết tàn nhẫn nhất.

Không trung dần dần an tĩnh lại, Vân Liệt Diễm nhẹ nhàng thở dài. Trên thế giới này, rốt cuộc thứ gì mới là quan trọng nhất? Sinh mệnh trường tồn mãi mãi sao? Quyền lợi cùng địa vị cao nhất sao? Hay là thực lực có thể hủy thiên diệt địa?

Không phải! Một người có thể sống bao lâu cũng không quan trọng, có được quyền thế ít hay nhiều cũng không quan trọng, thực lực cường đại hay không lại càng không quan trọng. Quan trọng chính là… có thể ở bên cạnh người mình yêu, tự do tự tại.

Từ đầu, nàng đã vì mục tiêu này mà cố gắng. Thế nhưng cuối cùng nàng vẫn chạy không thoát vận mệnh sao?

“Diễm nhi, xin lỗi, thật sự xin lỗi nàng” Hàn Chỉ từ phía sau ôm chặt lấy Vân Liệt Diễm, là do hắn không cẩn thận trúng bẫy của kẻ thù cho nên mới tạo thành hậu quả của ngày hôm nay.

“A Chỉ, ta rất nhớ chàng” Nước mắt từ khóe mắt Vân Liệt Diễm chảy xuống, nàng xoay người dựa vào lòng Hàn Chỉ khóc rống.

“Ta cũng nhớ nàng, rất nhớ… rất nhớ…” Hàn Chỉ ôm chặt lấy Vân Liệt Diễm, thủ thỉ: “Thừa dịp bọn nhỏ còn ngủ, chúng ta đến nơi chỉ có ta và nàng thôi, được không?”

Vân Liệt Diễm làm ổ trong lòng Hàn Chỉ, nhẹ giọng đáp: “Được”

Chỉ có hai người bọn họ, cái gì cũng không muốn, cái gì cũng không cần quan tâm.

Nàng có rất nhiều, rất nhiều lời muốn nói với hắn. Nàng nhớ, rất nhớ hắn, mỗi ngày đều nhớ hắn, cho tới bây giờ nàng cũng chưa từng nhớ hắn nhiều như vậy, nhớ đến đau lòng.

Hàn Chỉ ôm Vân Liệt Diễm bước ra khỏi tòa tháp, đến tòa thành bên hồ. Lần gác hướng về phía mặt trời, ánh mặt trời đúng lúc chiếu rọi vào nơi này, rực rỡ ấm áp.

“Đây là phòng của ta” Vân Liệt Diễm nhảy xuống khỏi lòng Hàn Chỉ, vui vẻ đi đi lòng vòng trong phòng. Ngoài cửa sổ, ao hồ chi chít uốn quanh Ám Chi Sâm Lâm, như ẩn như hiện. Trên mặt hồ, ánh vàng rực rỡ.

“Đẹp không?” Vân Liệt Diễm quay đầu, mỉm cười nhìn Hàn Chỉ.

“Không đẹp bằng nàng” Hàn Chỉ cười xấu xa đi đến, ôm nàng đặt lên giường, sau đó cả người đè lên nàng “Ta thích như vậy hơn”

“Ta cũng thích” Vân Liệt Diễm nhìn hắn, vươn tay ôm cổ hắn, sau đó chủ động dâng đôi môi xinh đẹp của mình lên.

Quên đi, quên tất cả đi. Coi như cả thế giới này chỉ có hai người, coi như tất cả mọi người không có bất kỳ quan hệ nào với nàng, coi như mọi chuyện đều tốt đẹp.

Lúc này đây, hãy để cho nàng ích kỷ, cái gì cũng không muốn, chỉ muốn ở bên cạnh hắn.

Nàng chỉ muốn ôm lấy nam nhân nàng yêu, không xa không rời.

“Nương tử, ta có nói câu này với nàng bao giờ chưa nhỉ?” Từng nụ hôn tinh tế đáp lên mặt nàng, cổ nàng, ngực nàng, khiến cho nàng không ngừng thở gấp.

“Câu gì?” Thanh âm Vân Liệt Diễm mang theo khàn khàn.

“Ta yêu nàng” Hàn Chỉ áp môi vào tai nàng, khe khẽ nói.

“Phu quân, ta cũng chưa nói với chàng” Vân Liệt Diễm chủ động nghênh hợp với hắn, dịu dàng nói: “Ta yêu chàng”

“Ta rất yêu nàng”

“Ta cũng rất yêu chàng”

Từng tiếng mật ngọt bao phủ trong thanh âm thở dốc.

Suốt ba ngày ba đêm, hắn như điên như dại tra tấn nàng, ngay cả một khắc nghỉ ngơi cũng không có. Mà nàng cũng như không biết mệt nghênh hợp với hắn, thầm nghĩ cứ trao toàn bộ bản thân mình cho hắn là được rồi.

Yêu, dùng cách thức nguyên thủy nhất, một lần lại một lần bày tỏ, giống như nếu dừng lại sẽ khiến cho đối phương quên mất mình.

“A Chỉ, chúng ta sinh thêm một đứa nữa nhé?” Vân Liệt Diễm làm ổ trong lòng Hàn Chỉ, nhẹ giọng nói.

“Ừ” Hàn Chỉ ôm thật chặt Vân Liệt Diễm, hai người ngồi trên giường ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài cửa sổ.

Nàng tựa đầu vào bờ vai hắn, nhìn ánh mặt trời không ngừng thay đổi sắc màu trên mặt hồ ngoài cửa sổ.

Hắn nhẹ nhàng hôn lên mái tóc nàng.

Tất cả đều quên hết, quên hết đi thôi!

Sắc trời dần dần tối sầm, lại dần dần tỏa sáng. Tia nắng ban mai chiếu rạng trước giường, Vân Liệt Diễm vẫn còn ngủ say. Bên cạnh, đã không còn bóng dáng Hàn Chỉ.

Trong tòa tháp, Hàn Chỉ ngồi bên cạnh Tử Mộ, lẳng lặng nhìn hắn, khóe môi mỉm cười.

“Hỏa Tử Mộ, nếu ngươi có thể nghe thấy thì hãy cẩn thận ghi nhớ lời ta”

“Đời này, Hàn Chỉ ta chưa từng cầu xin bất kỳ ai, nhưng lần này ta cầu xin ngươi. Nếu ngươi tỉnh lại, xin ngươi đừng ở bên cạnh nàng. Mặc kệ vạn năm trước ngươi và nàng có quá khứ như thế nào thì mọi chuyện đều đã qua rồi. Bây giờ nàng là Vân Liệt Diễm, là Vân Liệt Diễm chỉ thuộc về Hàn Chỉ ta, một chút quan hệ với Hỏa Tử Mộ ngươi cũng không có”

“Nàng là thế giới này của ta, từ lâu đã bị ta đánh dấu, mà nàng nói đó là quyền sở hữu. Ta đã là người sở hữu nàng, cho nên ngươi không thể cướp nàng đi. Cho dù ta có hay không có ở bên cạnh nàng, ngươi cũng không thể cướp nàng, đó là phạm pháp”

“Ta tuyệt đối sẽ không vì ngươi thich nàng mà nhường nàng cho ngươi. Không phải vì ngươi không tốt, mà bởi vì nàng là của ta. Cho dù ta chết, nàng cũng phải vì ta mà thủ tiết, thủ mấy vạn năm, mấy trăm vạn năm cũng phải thủ. Ta sẽ không rời khỏi nàng quá xa, ta sẽ ở đây nhìn nàng, sẽ không cho nàng cơ hội làm xằng làm bậy, cũng sẽ không cho ngươi cơ hội tiếp cận nàng. Ngươi chết tâm đi!”

“Là do ngươi không giữ chặt nàng, cho nên ngươi không thể trách người khác. Bây giờ nàng đã không thuộc về ngươi nữa rồi, ngươi cũng không còn cơ hội nữa”

“Cho dù nàng có thích ngươi, ngươi cũng không thể nhận, xem như ta thiếu ngươi một lần vậy, sau này ta sẽ trả”

Nói xong những lời này, hàn Chỉ cảm thấy không còn gì để nói nữa. hắn quay đầu lại nhìn về phía căn phòng Vân Liệt Diễm đang ở, mỉm cười.

Ngón tay khẽ nâng đến trước mắt mình, mỉm cười vận công. Đôi mắt đau xót…

Thật ra từ lâu hắn đã biết thân thể của mình không bình thường, nhất là đôi mắt. Lúc trên đường đến đại lục Thần Chi, hắn vẫn không quan tâm nhiều, chỉ nghĩ rằng mình khác người thường một chút thôi. Đặt chân vào đại lục Thần Chi, gặp lại Hàn Lăng, hắn biết mình là huyết mạch của bộ tộc Băng Long gia tộc Thần Long, lúc này hắn mới ngỡ ra.

Cho dù là huyết mạch của gia tộc Thần Long cũng tuyệt đối không có tốc độ tu luyện nhanh như vậy. Lúc chiến đấu với Hỏa Vinh Liệt, sở dĩ hắn dám cậy mạnh chính là vì nắm chắc chiến thắng. Bất kể như thế nào, chỉ cần nhắm mắt lại, vận công, thực lực của hắn lại tăng gấp bội. Cho nên, vấn đề nhất định nằm ở đôi mắt.

Thì ra lại là thế này! Hắn là bản thể của ngọc Khai Nguyên sao?

Hi vọng, hắn hi vọng có thể cứu được Hỏa Tử Mộ. Nếu Hỏa Tử Mộ chết, Vân Liệt Diễm sẽ không vui vẻ, mặc dù nàng sẽ cười nhưng nụ cười sẽ không còn chân thật nữa.

Thật ra hắn ích kỷ, ích kỷ đến độ chỉ cần mình tốt là được rồi. Thế nhưng có Vân Liệt Diễm ở bên cạnh thì hắn mới tốt được. Nếu Hỏa Tử Mộ chết, Vân Liệt Diễm nhất định sẽ không dễ chịu. Cho nên, vì để cho mình tốt, cứ như vậy mà làm thôi!

Tuy nhiên, hắn phải nói trước với Hỏa Tử Mộ, đừng có tranh Vân Liệt Diễm với hắn. Nàng là của hắn, chỉ là của một mình hắn.

Khóe môi Hàn Chỉ khẽ nhếch, sau đó hắn lâm vào bóng tối vĩnh viễn.

Ngoài cửa, thân thể Vân Liệt Diễm đang tựa vào tường từ từ trượt xuống, lệ rơi đẫm mặt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhi Tử Dị Năng Của Mẫu Thân Hỏa Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook