Nhị Thủ Vương Phi

Chương 2: chương 2

Hạ Y

13/01/2014

Dưới ánh nắng gay gắt giữa trưa, Ứng Trị nhận mệnh lệnh của Phụ Hoàng tiến cung, hoàn toàn không hiểu chính mình làm sai chuyện gì? Mang một bụng đầy oan khuất căn phẫn đầu đội nắng tiến cung.

Nói ta phá hư danh dự của Đổng Phi Hà sao? Đối với Đổng Phi Hà, nếu ta không ra tay cứu giúp chẳng khác nào nàng vẫn còn sống trong cảnh khốn khổ sao? Nàng ta chỉ biết tìm đến nơi vắng vẻ một mình khóc chẳng có năng lực thoát ly nơi làm cho nàng ta chết tâm. Ta rõ ràng làm việc chính nghĩa ra tay giúp nàng thoát ly bể khổ!

Hoàn cảnh sống hiện tại của nàng đã rất khổ sợ! Ta ra tay tương trợ cho nàng một cơ hội rời đi Lưu gia, đáng lý nàng ta phải muôn ngàn vạn lần cảm kích ta, trăm năm khó có được một người có được tâm tốt như ta, mọi người cần phải khen ta có lòng nhân từ, có thiện tâm mới đúng…Thật là…

Hừm.! Chuyện ta làm là chuyện tốt, tại sao lại mắng ta ?

“Ngươi còn không hiểu được sự việc do chình mình làm sai sao?” Hoàng Thượng thấy con không hề tỏ ra hối cải, cơn giận dữ trong lòng tiếp tục dâng cao. Quở trách tiếp: “ Trở về tự mình kiểm điểm lại, chưa nhận ra sai lầm không cho phép người ra khỏi phủ!”

“Nhi thần…” Ta không tình nguyện, muốn vì chính mình tạo ra cơ hội biện hộ cuối cùng.

Như mỗi lần, ta muốn mở miệng giải thích đều bị Phụ hoàng cắt ngang lần này cũng không ngoại lệ.

“ Hừm! Hoàng lệnh như núi”

Ta dùng ánh mắt âm trầm chăm chú nhìn Phụ Hoàng, lập tức tiếp nhận mệnh lệnh:

“ Nhi thần tuân chỉ.”

“Ngươi còn muốn làm cái gì?” Hoàng Thượng thấy con sau khi nhận lệnh không chịu rời đi mà tự nhiên ngồi xuống chẳng cần cho phép hay không cho phép của hắn. Lòng lại tràn đầy lửa giận lập tức mắng : ” Không biết phép tắc ! Đứng lên! Đi ra ngoài cho ta !”

“Nhi thần …Tiếp tục tuân chỉ.”

Ta đứng lên, vẫy vẫy ống tay áo, chỉnh lại quần áo chỉnh tề tiêu diêu thản nhiên rời đi hoàn toàn không chú ý đến Phụ Hoàng đang tức giận.

Trên đường ra cung, đi được một đoạn ngắn ta gặp được Mẫu thân “ Mai phục” . Ta đảo mắt nhìn chung quanh chẳng thấy thêm ngươi nào ngoài trừ Mẫu thân “ Vinh phi” và một cung nữ.

Vinh phi vẻ mặt ung dung xinh đẹp quý phái, ngắm hoa biết con trai đang đi đến vẫn tỏ ra thờ ơ không quan tâm.

“Nươg!” Ta chủ động tiến lên vấn an.

Vinh phi lãnh đạm liếc nhìn con một cái, lập tức xoay người đứng lên đi về hướng khác tỏ vẻ không muốn nhìn thấy con.

Cung nữ ở bên cạnh “Vinh phi “ không ngừng hướng ta nháy nháy mắt.

Ta suy tư một lát sóng mắt lưu chuyển, đuổi theo Nương, ta cùng Nương đi qua vài khúc quẹo rồi đi đến một Lương đình ven hồ.

“Hoàng Thượng nói như thế nào?” Vinh phi ngồi vào ghế đá, vung tay lên cung nữ theo hầu bên cạnh tự động lui ra.

“Không đầu không đuôi mắng con.” Ta ngồi xuống bên cạnh nương.

“ Xảy ra chuyện như thế xem ra ngươi rất cao hứng ?”

“Con cảm giác sâu sắc, Phụ hoàng đối với con có thành kiến, chuyện này con đâu có lỗi.” Thật không phải lỗi của ta.

“Ngươi còn cố cãi lại!”

Vinh phi ánh mắt như đao, tức giận quát Ứng Trị.

“ Ngươi không nghĩ lại xem vị trí của Đổng gia trong triều, ngươi còn đi trêu chọc hủy đi danh tiết nữ nhi của bọn họ. Ngươi xem Nương bây giờ phải như thế nào thay ngươi xử trí ?”

“ Người Đổng gia nói muốn như thế nào?” Nghĩ đến bị người lấy oán trả ơn ta càng mất hứng.

Vinh phi tức giận nói: “Không chỉ có riêng Đổng gia ngay cả Lưu gia cũng không vừa lòng, bọn ho muốn ngươi chịu trách nhiệm…… Phụ hoàng ngươi vẫn còn chưa nói ra phương pháp giải quyết… Xem ra không chừng thừa dịp xảy ra chuyện này. Có thể đó lại chính là cơ hội tốt để dạy bảo lại ngươi.”

” Hừm! …. Số ta thật khổ, sinh ra trứng gà, trứng vịt còn tốt hơn sinh ra đứa con chỉ biết suốt ngày luôn gây tại họa như ngươi, từ nhỏ đến lớn chỉ biết gây chuyện sinh sự, ngươi không biết hai chữ “ An phận” viết ra thế nào sao?.”

“Nương!”

“Đừng nói nhiều, tất cả không cần nói, Nương không muốn nghe ngươi nói!”

Hoàn toàn không cho con có cơ hội biện giải, Vinh phi vẫn di trì dung mạo bình tĩnh ung dung xinh đẹp cao quý thấp giọng nói:

“ Nương cảnh cáo ngươi, trong khoảng thời gian này tốt nhất nên ở trong phủ không được chạy ra ngoài khắp nơi nơi gây thêm sóng gió, xem như nương cầu xin ngươi đó!.”

Ta thừa dịp nương tạm dừng nói đưa ra yêu cầu: “Nương có thể cho con, chính mình giải quyết chuyện Đổng gia, Lưu Gia?.”

“Câm miệng!” Vinh phi lại tức giận rống lên.

Đang đứng ở ngoài Lương đình cung nữ nghe tiếng quát liền lui xa thêm vài bước.

“Hưm!…Ngươi ngoại trừ chuyện thêm dầu vào lửa, thì có thể giải quyết được vấn đề gì? Từ ngày Ngươi hiểu chuyện đến nay ngươi cứ xem lại chính ngươi xem, ngươi đã làm được chuyện tốt gì ? Nương vì chuyện thành thân của ngươi vất vả lao tâm tìm kiếm đối tượng thích hợp cho ngươi đến khi tìm được thì ngươi thế nào? …Cô nương ngươi ta nữ xinh đẹp hiền lương trí tuệ lại là thiên kim của Thừa tướng đương triều, Thừa tướng lại là một đại nhân vật lão thần tam triều đia vị tôn quý, một mối lương duyên tốt như vậy các huynh đệ của ngươi ai cũng hâm mộ, còn ngươi. ..?”

“Con cũng đâu có cự tuyệt……”

“Hừm…! Ngươi nói ngươi không biết tiểu thư khuê nữ như thế nào, muốn đích thân đi tới cửa tìm hiểu một chút, kết quả ra sao?….Hừm ngươi tìm hiểu như thế nào? ….Để nương nói lại cho người nhớ! Lão Thưà tướng vốn là một người hết lòng vì dân trung thành với triều đình luôn không muốn đặt xuống chức vụ cùng trách nhiệm đối với lê dân và quốc gia. Thế mà chỉ sau vài ngày, Lão Thừa tướng vào triều cáo lão hồi hương, toàn gia rời đi kinh thành, chạy trốn lấy người không muốn trở thành thân thích của Hoàng gia, ngươi nói xem còn có chuyện gì tốt cần ta phải nói thêm không ?…Hừm ngươi có cần nương nhắc lại cho ngươi nhớ, ngươi đã từng làm những chuyện gì để người người luôn oán trách ngươi không?”

Nghĩ đến những việc con từng làm Vinh phi tức giận thiếu chút nữa hộc máu.

Triệu đại xem trọng vũ lực, Hoàng Thượng hiếu chiến, như con nàng dường như cùng mọi người đối nghịch nhau, chỉ hướng đến học văn mọi lần quốc gia lâm vào chiến tranh bọn huynh đệ của con nàng thường hướng chính sự luôn đề ra phương án ra chiến trường giết giặc bảo vệ quốc gia còn Ứng Trị con nàng thì lại tựu tập kết lập đoàn người phản đối khai chiến, chọc đến hoàng thượng cùng thần tử trong triều cùng toàn dân oán giận.

“Nếu nói ngươi không thích động võ, là do thân thể suy yếu đều đó có thể bỏ qua như từ nhỏ ngươi đã tập võ, thân thể cường tráng vô cùng, võ nghệ đều cao hơn những vị hoàng tử khác.”

“Nếu nói ngươi trời sanh tính nhu nhược, không thích cùng người tranh đấu, cho nên ngươi luôn hướng đến văn thơ, phản đối vũ lực, như lại suốt ngày gây chuyện sinh sự, ngươi hãy xem lại những hành vi của ngươi có hợp với chủ trương ôn hòa của ngươi không?”

“Chắc ngươi còn nhớ!”

“Năm vừa rồi tại đại hội trước săn bắn, Hoàng Thượng hưng phấn muốn cùng vời các vị quan võ trong triều so tài nghệ, tất cả mọi người đều khen lấy lòng Hoàng Thượng nào là : Hoàng Thương kỵ xạ đệ nhất, Hoàng Thượng phong thái oai phong, chỉ có ngươi dường như cố ý quấy rối, người tiến lến cười nói: Phụ hoàng, xin cho nhi thần thử một lần.”

“….”

“Tiếp theo nào…Ngươi cưỡi ngựa, bắn tên, kiếm thuật…… Các phương diện lần lượt trước mặt mọi người vượt trội Phụ hoàng vĩ đại của ngươi, làm hại Hoàng Thượng bề ngoài tỏ ra vui mừng cười to, bên trong tức giận đến sắc mặt xanh mét, sau khi hồi cung liền bệnh mấy ngày mới khôi phục.”

“Nhất thời nghĩ lại những hành vi của ngươi, nương hận chỉ muốn mang ngươi bỏ vào bao vải lớn đánh một trận rồi quăng xuống sông làm mồi cho cá, nương như thế nào mệnh khổ như vậy !” Vinh phi lắc đầu khổ sở.

Con nàng chỉ biết việc làm cho người sứt đầu mẻ trán, bỏ đá xuống giếng, triệu tập quan văn đi gây sóng gió… Nếu hôm nay tìm được những chứng cớ sai phạm tố giác đến đại hoàng tử để gây rối thì ngày mai lại tìm đến nhị hoàng tử gây chuyện…Ngày khác lại truy tìm đến các quan trong triều, một khi hắn tìm được manh mối …Liền mang những chứ cứ phạm sai lầm của bọn họ tố giác…Cuối cùng dẫn đến huynh đệ, thần tử trong triều đắc tội sạch sẽ.

Tuy rằng con nàng cũng có rất nhiều thụ hạ trung thành chỉ đáng tiếc văn thần ở trong triều không được coi trọng, không có địa vị—- Phần lớn bọn họ luôn chọc giận Hoàng Thượng kết quả đều bị tha đi chém.

Vì thế con nàng trở thành người cả nước chán ghét, mỗi người thấy hắn, đều bị chuẩn phải chạy thật nhanh tránh xa, rất sợ trước mặt hắn lỡ nói những lời không nên nói hoặc phạm sai lầm hoặc bị hắn nhớ đến, hắn liền tìm chứng cứ rồi vào triều chuyện bé xé ra to.



Vinh phi đầy bụng chua xót, trịnh trọng cảnh cáo con. “Trở về sau tất cả mọi chuyện đều đừng làm, đừng nên gặp người trong văn đoàn của ngươi, cũng không cần nói cái gì nữa, nương cầu ngươi, nương mong ngươi làm đầu gỗ vài ngày cho nương nhờ!”

………………………………………….

Phúc họa khó lường.

Nếu như ở ngày hôm trước có người hỏi nàng, ai là người làm cho nàng thương tâm, chuyện gì làm cho nàng khổ sở? Nàng nhất định sẽ trả lời đó là người cùng nàng lớn lên cùng nàng thanh mai trúc mã Lưu Thuận Nghiêu.

Nhưng mà giờ khắc này, lấy vấn đề đó hỏi lại nàng, đáp án của nàng sẽ là ….Chuyện Hoàng Thượng tứ hôn, nàng phải gả cho Tam hoàng tử Ứng Trị!

Nam nhân này! Luôn có tiếng là kẻ chuyện gây tai họa, kể cả hoàng thân quốc thích đến người buôn bán nhỏ, khi nghe đến hắn đều chạy trối chết.

Ngày đó ở Lưu gia, nếu không do nàng rất thương tâm, lại bị té đau thì nàng sẽ cũng sẽ chạy cách ra xa hắn……

“Như kết quả vậy cũng tốt. Nàng có thể rời đi Lưu Gia”

Như…Thánh chỉ tứ hôn đối với nàng là một đả kích lớn, Mẫu thân và Phụ thân có vẻ tự tại, xem việc đang diễn ra không phải là sự kiện xấu.

Nữ nhi bọn họ “Tái giá” tân lang là Tam gia Ứng Trị.

“Tuy rằng Tam hoàng tử có nhiều người ghét, mà Phi Hà sau khi hưu tiểu tử Lưu gia, lại cùng một vị hoàng tử kết duyên phu thê, đối với Đổng gia chúng ta cũng xem như có mặt mũi.” Đổng lão gia tự mình an ủi, thuận tiện an ủi nữ nhi.

Đổng lão gia đi trong cung một phen kể ra cũng có điểm thu hoạch, tuy rằng kết quả không vừa lòng cho lắm như xem ra vẫn ổn.

“Thánh chỉ đã đưa đến Lưu gia?” Đổng phu nhân nhớ tới Lưu gia liền phiền lòng.

Hoàng Thượng hạ thánh chỉ “Tuyên bố Đổng Phi Hà cùng Lưu Thuận Nghiêu là một cuộc hôn nhân sai lầm, may mắn hai người không động phòng; Lưu Thuận Nghiêu hữu duyên bất ngờ gặp gỡ Mông Cổ công chúa cùng nhau kết lương duyên, nay Đổng Phi Hà cũng gặp Ứng Trị, xem ra cũng là hữu duyên nên trẫm sẽ hạ chỉ kết thành lương duyên cho Đổng Phi Hà và Tam hoàng tử Ứng Trị.”

“Cuộc hôn nhân giữa tiểu thư Đổng gia cùng công tử Lưu gia từ hữu tình tạo thành phức tạp, vì thế Trẫm quyết định ra tay vị bọn họ sửa lại sai lầm, khiến cho hữu tình, hữu duyên.”

Đương nhiên đây là đại sự, không bao lâu, mọi người trong thiên hạ đều đã hiểu được.

Đổng lão gia, nhìn về phía nữ nhi đang ngây người cất giọng khuyên nhũ: “Phi Hà a! Ủy khuất cho con, vì muốn cho mọi ngươi có mặt mũi, Hoàng Thượng phải hạ thánh chỉ cho Mông Cổ chính thức làm chính thê của Lưu Thuận Nghiêu, hưu đi cuộc hôn nhân của con cùng tiểu tử kia, lại chủ hôn cho con và Tam hoàng tử, đó chính là biện pháp giải quyết tốt nhất, con có thể rơi đi được Lưu gia, một gia đình gió chiều nào che chiều ấy, vô tình vô nghĩa Phụ thân thấy đó là một đều tốt, như để không mất đi danh tiết của Đổng gia cùng Hoàng gia cho nên con phải chấp nhận gả cho Tam hoàng tử đây là biện pháp tốt nhất. Chính là …Tam hoàng tử có vẻ khó hầu hạ…… Haiz`! Con cố muốn nén bi thương.”

“Lão gia ngài nói vậy có ý gì?” Đổng phu nhân chạy nhanh đến bên cạnh Trượng phu lập tức nhớ tới Ứng Trị, cũng nhịn không được thật sâu thở dài, bà vụng trộm khuyên chính mình cũng muốn nén bi thương.

“Phụ thân, nương……” Nàng thình lình nhận “Tin dữ”

So với Lưu Thuận Nghiêu trước kia nàng đã từng lưu luyến khổ sợ, nàng mới thoát ra được nổi đau lòng khi Lưu gia phản bội, chẳng lẽ giờ lại nhảy vào bể khổ khác sau ?

Chính nàng hiểu được rất rõ, vì bảo trụ mặt mũi, bảo vệ cho danh dự của Đổng gia cùng mọi người, nàng phải miễn cưỡng vui vẻ cắn răng chấp nhận, lại thêm một chuyện hoang đường nữa sắp xảy ra nữa sao? Chẳng lẽ chỉ vì mặt mũi danh dự của Đống gia nàng phải một lần nữa mang hạnh phúc cả đời đánh đổi sao? Nghĩ đến phải làm chuyện này nàng cảm thấy thật phi thường ngu xuẩn.

“Nếu con không muốn gả có được không ?” Nàng chuyển ánh mắt bi thương nhìn song thân.

Đáp án không như nàng mong muốn, phụ thân, nương thay phiên nói:

“ Danh tiết của con đều bị Tam hoàng tử phá hủy, không lấy hắn làm phu quân con cả đời này còn có thể gả cho ai ?”

“Nương hiểu được Tam hoàng tử là…… Người đáng sợ một chút, thế nhưng việc này cũng không đến nổi nào !”

“Thánh chỉ đều đã hạ xuống, con muốn cãi hoàng mệnh sao?”

“Ngốc nữ nhi của ta, không cần tra tấn chính mình, nương cam đoan con gả ai đều so với tiểu tử Lưu gia tốt hơn nhiều, con từ nhỏ đến lớn như vậy trân trọng hắn, cuối cùng hắn lại không trân trọng con, con chờ hắn ba năm trở kết quả ra sao ? Con lại thành trò cười trong toàn kinh thành.”

“Khó có được cơ hội như vậy. Hừm! Hắn cưới công chúa có gì đặc biệt hơn con ? Nữ nhi của ta cũng có thể tái giá mà đối tượng được chọn chính là một vị Hoàng tử nha! ”

“Lão gia nói thật hay quá!” Đổng phu nhân vui vẻ mặt biểu tình.

Nàng nhớ rất rõ, vào hôm Tam hoàng tử náo loạn ở Lưu gia, song thân sau khi nghe nàng kể lại rỏ câu chuyện, thái độ trở nên rất căm phẫm còn lớn tiếng mắng hắn.

Hiện tại nhận được thánh chỉ của Hoàng Thượng an bày cho Tam hoàng tử thú nàng, song thân lập tức thay đổi thái độ không còn ghét bỏ hắn mà ngược lại còn nói tốt cho hắn. —Như đối với nàng, kể từ khi thất bại trong cuộc hôn nhân vừa qua xem ra tâm đã thắm đủ.

Nàng thật sự không còn dũng khí để bước vào một cuộc hôn nhân mới, thật sự nàng không dám!

“Phi Hà ngoan ! Con hãy nghe lời Phụ thân, làm Hoàng tử phi vị trí đó mới xứng với thận phận của con, chờ đến Tam hoàng tử được phong “Vương “ lúc ấy con trở thành “Vương Phi” người Lưu gia nếu gặp con phải quỳ xuống cuối đầu hành đại lễ, con ngẫm lại xem chỉ thế thôi bọn họ còn có mặt mũi không ?”

“………….”

“Hơn nữa sau khi con thành thân cùng Tam hoàng tử sẽ không cần hầu hạ cha mẹ chồng! Vừa rồi con đối với cha mẹ Lưu Thuận Nghiêu hiếu thuận như vậy!…Thế thì sao? ….Khi bọn họ gặp được vị công chúa Mông Cổ và con trai nàng ta…. Người Lưu gia bọn họ đối sử với can như thế nào?….. Bọn họ liền xem như chẳng có sự tồn tại của con, nếu bây giờ con thành thân với Tam hoang tử sau này con sẽ thành “ Vương Phi” muốn như thế nào liền như thế ấy. Tam hoàng tử ở phủ riêng con gả qua đó không cần ngày ngày nhìn sắc mặt cha mẹ chồng hoặc bất cứ kể nào, cuộc sống thật rất tiêu diêu tự tại!”

Song thân nàng, người hát người múa vừa an ủi khuyên bảo vừa khẳng định nàng gả cho Tam hoàng tử là một sự lựa chọn tốt.

Dựa vào bối cảnh và địa vị Đổng gia, nàng có đầy đủ tư cách trở thành Hoàng tử phi như để ngồi vào ngôi vị Hoàng tử phi cũng cần phải thông qua ý kiến của Hoàng Tử, xem Hoàng Tử có đồng ý hoặc không ý. Trước khi nàng gả cho Lưu gia, vốn không có một vị Hoàng tử nào có ý đeo đuổi nàng.

Sau khi nàng cùng Lưu gia xảy ra sự việc vừa rồi còn có thể làm Hoàng tử phi, đối với Đổng gia mà nói quả thật là chuyện rất tốt. Nói đi thì cũng nên nói lại, Tam hoàng tử trừ đi nhân phẩm, về địa vị, về dung mạo đều hơn hắn Lưu Thuận Nghiêu.

“Phi hà, Nương biết con sau sự thất bãi của cuộc hôn nhân vừa rồi hiện tại vẫn chưa mở được lòng, chẳng lẽ con cứ như vậy ôm thất bại ? Con phải tin trên đời không phải nam nhân nào cũng giống như Lưu Thuận Nghiêu” Đổng phu nhân thấu tâm tư nữ nhi, vỗ vỗ bả vai nữ nhi nhỏ giọng khuyên bảo.

Sau khi nghe đến những lời Mẫu thân tựa như một đoàn kích trí mệnh đánh mạnh vào vét thương chưa lành của nàng, đánh vào lòng tự tôn của nàng.

“Đúng vậy……” Nàng cúi đầu nỉ non.

Nếu nàng lại gả cho Tam hoàng tử sau này sẽ như thế nào?

Nàng có thể lại bị hắn làm thương tâm nữa không?

Không! Tuyệt đối sẽ không. Tại vì nàng biết Tam hoàng tử căn bản không phải là người quan trọng trong lòng nàng, nàng cũng sẽ không vì Ứng Trị mà khóc đến mắt sưng, chắc cuộc sống hàng ngày sẽ được an nhàn, dù sao người nàng thích nhất, người nàng yêu nhất đã làm chết tâm nàng, có thể trong cuộc đời sau này nàng ở cùng với bất kỳ kẻ nào có gì cần quan tâm đâu, tâm đã giá băng thì còn sợ gì!

Nàng từ nhỏ đến lớn được xem là một đứa nhỏ luôn nghe lời cha mẹ.

Trong cuộc đời nàng lần đầu tiên không nghe lời song thân, chính là chuyện kiên trì quyết tâm phải gả cho Lưu Thuận Nghiêu, nàng cự tuyệt những thanh niên ưu tú xuất xắc do song thân thay nàng lựa chọn. Dẫn đến kết quả thương tâm như hôm nay.

Lần thứ hai nàng cải lời nương, chính vào lúc Lưu gia mở tiệc ăn mừng cho Trượng phụ nàng, nàng không thể làm theo nghe lời nương mở lòng nhẫn nhục chấp nhận cho Trượng phu lập thêm thiếp, nàng không đủ rộng lượng bao dung hào phóng để chấp nhận Trượng phu cùng nữ nhân khác ân ái, càng không thể đủ khoan dung để săn sóc đến bọn họ.

Phi Hà chua sót nở nụ cười, đấy là hai lần trong cuộc đời nàng từ nhỏ đến lớn làm nghịch lại ý của song thân mà giờ đây nàng lại trêu chọc đến Tam hoàng tử Ứng Trị, một kẻ đam mê thích gây phiền toái cho người.

Nàng phải tự mình giải quyết phiền toái này……Nàng không muốn song thân phải chịu thêm những phiền lòng vì nàng, lại càng không muốn cho phụ thân cùng mẫu thân phải nhận thêm những đả kích bi thảm nào nữa……

Nàng cần cố gắng chấn chỉnh lại chính mình.

Nhưng mà không được à !…..Ứng Trị trong lời đồn của mọi người, chính là một chuyên gia gây chuyện, không có người nào có thể ngồi cùng hắn bàn chuyện, tuy nhiên nàng thật sự thuyết phục chính mình không được nhu nhược thuận theo hoàng lệnh, gả cho một gả gây chuyện đến chó mèo gặp hắn phải né, nàng càng không muốn cùng hắn trở thành một đôi phu thê náo loạn!

Các vị Hoàng tử khi đã lớn sẽ được phong tước vị xây phủ và phong đất, tùy theo địa vị và thông qua biểu hiện của bọn họ trong triều, Hoàng thượng sẽ nhìn ra ưu điểm của bọn họ và nghĩ ra phương án an bày thích hợp đối với hướng phát triển của bọn họ trong tương lai, mọi vị hoàng tử sẽ nhận được sự đãi ngộ khác nhau. Vị Hoàng tử nào đáng tin cậy sẽ được lưu lại Kinh thành chiếm được quyền lực trung tâm, vị nào không đủ tài trí sẽ được Hoàng thượng cấp đất phong vương “ Sung quân” Đi ra Kinh thành.



Tam hoàng tử là người đứng đầu trong danh sách những vị Hoàng tử bị Hoàng thượng đuổi đi ra ngoài. Thế mà những vị Hoàng tử trong danh sách điều đã bị lần lượt đuổi đi khỏi Kinh thành chỉ có hắn vẫn chưa rời đi. Thậm chí hắn vẫn đứng vị trí trọng tâm tại triều đình vẫn tiếp tục gây sóng gió.

Hỉ Quý là nô tài thân cận của Tam hoàng tử, hắn cảm nhận chính mình thật bất hạnh, chính mình mạng thật khổ, nhất là thời điểm khi Chủ tử mất hứng, thân phận nô tài này ngày càng khó làm……

“Tam gia.” Hỉ Quý thật cẩn thận đi vào thư phòng, vụng trộm quan sát sắc mặt Chủ tử.

“Gia không muốn nhìn thấy kẻ gây tại họa như ngươi.” Ta quăng ra một quyển sách, vừa vặn rơi vào người Hỉ Quý.

Ngày đó chính bởi do Hỉ Quý không kiểm tra lại trang phục của ta trước khi ra phủ, hại ta mang phải một đôi giầy hư, đến khi ta phát hiện giầy bị hư trong lúc đợi Hỉ Quý đi lấy đôi giầy khác thì lại gặp phải người Lưu gia, nếu không phải Hỉ Quý không làm tròn nhiệm vụ hiện tại ta đâu phải trong tình trạng này.

Ta giận chó đánh mèo nói: “Nếu không phải vì chờ ngươi lấy giầy, Gia sẽ không ngồi vào bụi hoa bên hành lang, cũng sẽ không gặp người Đổng gia, lại càng không phải bị bức hôn!”

“…… Dạ!.. Lỗi của nô tài, nô tài tội đáng chết vạn lần a! Tam gia đại nhân đại lượng, xin tha thứ cho nô tài!” Hỉ Quý cao giọng hô to.

“ Biết rồi còn không mau cút, Gia không muốn nhìn thấy ngươi!”

“Tạ chủ long ân!” Có thể nói cho hắn lựa chọn, hắn sẽ nguyện mỗi ngày có thể không gặp đến Tam gia.

“ Người của Đổng gia, Đổng Phi Hà tiểu thư tới cửa nói muốn gặp Gia.”

“Cái gì?” Ta đang vẽ tranh trên quạt, giật mình làm bút lông trên tay rơi xuống.

“Nàng tới làm cái gì?”

“Nói…. Có…Có… Có chuyện quan trọng muốn cùng với Tam gia trao đổi.” Hỉ Quý mồ hôi lạnh đổ lấm tấm .

Ta đứng dậy đi đến sau bình phong, thay đổi bộ xiêm y mới nói: “Dẫn nàng vào.”

Ta cùng Đổng Phi Hà trước không có giao tình không quen thuộc, bỡi vì ta thân là người Hoàng gia nên cùng Quan gia nữ tử ngẫu nhiên cũng có lui tới, tuy nhiên nếu có gặp mặt cũng cần phải có người bên cạnh giới thiệu mới có thể biết thân phận đối phương.

Ta biết đến sự tồn tại của nữ nhân này, chính là chuyệ nàng bị Trượng phu bỏ—-Sự kiện đó trở thành đề tài giải trí của mọi người trong toàn Kinh thành vào những lúc nhàn rỗi ngồi trong trà lầu, tửu quán lấy ra làm trò cười tán gẫu.

Không ai có thể bỏ qua được câu chuyện của nàng, căn bản ta cũng vậy……

Ta không nghĩ, chính mình lại tình cờ gặp được nàng trong lúc nàng bị thương đến thất hồn lạc phách, thấy nàng khóc, thấy nàng thương tâm, ta cư nhiên sinh ra ý thương hại nàng, muốn ra tay trợ giúp nàng một lần.

Càng không nghĩ chính mình lại tạo ra kết cục như ngày hôm nay! Đúng là ta tự mình mang vào án chung thân!

Ta đối với thê tử từng đặt ra rất nhiều yêu cầu, đó là nguyên do cho đến ngày hôm nay ta vẫn chưa thành thân, tuy đã từng gặp qua nhiều nữ nhân xinh đẹp và có địa vị xứng đôi với ta, như nữ nhân đáp ứng được đủ yêu cầu ta đặt ra, ít nhất hiện tại vẫn chưa xuất hiện.

Phụ hoàng muốn ta cưới Đổng Phi Hà, nếu như ta kháng cự Phụ hoàng nhất định sẽ tức giận kịch liệt lại tạo ra một phen sóng gió náo loạn triều đình. Vì thánh chỉ đã công bố thiên hạ, không thể không vâng theo.

Như mà nếu ta không an phận đại náo một chút cũng không sao, chỉ sợ người kia đã bị Trượng phu bỏ rơi một lần giờ lại một lần nữa bị ta bỏ chắc chắn rất thương tâm.

Phản lại ý của Phụ hoàng hoặc mặc kệ chấp nhận. Hừm ! Đúng thật là một việc cho ta khó xử, nếu không cưới Đổng Phi Hà, sự tình cùng nàng ở Lưu gia nháo loạn kết cục sẽ càng làm nàng thêm thê lương, ta tâm thật không đành lòng.

Đúng là đau đầu ! Nếu chưa thấy nàng khóc thì tốt rồi, ta sẽ không sẽ thấy đươc hoàn cảnh gian nan của nàng thì tốt rồi, ta sẽ không như thế này! Sẽ không bị hình dàng đáng thương hai mắt đẫm ướt lệ mông lung của nàng chi phối cho đến hiện giờ hình ảnh vẫn luôn tồn tại trong tâm trí ta. ta cứ nhớ mãi đến nụ cười tuyệt vọng của nàng, nụ cười ấy khắc sâu vào trong lòng ta, khiến ta mỗi lần nghĩ đến liền cảm thấy đau lòng.

Trong thư phòng, gió nhè nhẹ thổi tiến vào cữa sổ.

“Tam gia.” Đổng Phi Hà được Hỉ Quý dắt tiến đi vào thư phòng.

Ta lấy lại tinh thần, Hỉ Quý thối lui đến ngoài cửa, xuất hiện trước mắt Ta giờ chỉ còn lại Đổng Phi Hà hình dáng thanh lịch.

Khuôn mặt thanh lệ không có dùng phấn trang điểm, có vẻ ưu sầu.

Ta nhìn chăm chú nàng, không biết là có phải do ánh mặt trời rất ấm áp chiếu vào nàng hay không mà ta nhìn thấy nàng thật tỏa sáng, ta si mê ngắm nàng.

Ta đột nhiên phát giác, Đổng Phi Hà tướng mạo vẫn có thể chấp nhận được như tính cách của nàng đối với sự yêu cầu chọn lựa thê tử của ta có điểm chênh lệch qúa xa, miễm cưỡng vẫn có thể chấp nhận.

“Có chuyện gì nói.” Ta lấy ra một cây quạt, đi đến cửa sổ nghiêng người mang toàn bộ thân ảnh hoàn mỹ bày ra.

“Mạo muội tiến đến quấy rầy……”

“Lời khách sáo không cần nói.” Ta đánh gãy nhũng lời vô nghĩa của nàng, mở ra cây quạt phẩy phẩy.

“Kia…… Về thánh chỉ……” Nàng kiên trì nhắc nhở Ứng Trị, nàng hi vọng có thể nhận được ý kiến của hắn và chính mình giống nhau.

“Ưhm?” Ta không xem đến hình dáng nàng, nghe ngữ điệu phập phồng bất an khẩn trương của nàng, không khỏi cảm thán chính mình siêu phàm quyến rủ khẳng định đã làm nhiễu loạn lòng của nàng.

“Ngài suy nghĩ sao?” Nàng điều chỉnh hơi thở hỗn loạn, cố giữ vững trấn định.

Theo như trong truyền thuyết nói về nhân phẩm Tam hoàng tử, cùng với hắn nói chuyện tiếp cận chưa có ai nhận được một kết cục tốt, nàng thật sự rất muốn xoay người bỏ chạy, nhưng mà sự tình trước mắt bắt buộc nàng phải dũng cảm đối mặt nhân vật nguy hiểm này.

“Ngươi là lo lắng Gia không chịu thú ngươi sao?” Ta mang sắc mặt cao ngạo hỏi lại.

Ta nghĩ rằng, mình chính là một người có thân phận cao quý bất phàm làm sao có thể bị nàng cự tuyệt, Đổng Phi Hà nhất định sẽ cảm thấy không xứng, sợ hãi bị ta cự tuyệt mới đến đây gặp riêng ta.

Ta cảm thấy nàng thật tội nghiệp, đảo mắt nhìn xem kỹ nàng một chút, thấy thân ảnh nàng sợ hãi rụt rè đáng thương tâm ta đều trở nên mềm mại .

“Xem ra ngươi cũng là người có chút hiểu biết, xác thực nếu Gia cùng ngươi thành thân cũng thật ủy khuất Gia, tổn hại thân phận địa vị Gia, bất quá ngươi đã thảm như vậy. Gia nếu cự tuyệt ngươi, đối với ngươi tình hình hiện tại, lại càng trở thành thê thảm hơn phải không?” Nói đến đấy, ta bắt đầu cảm thấy, ngẫu nhiên nghe theo song thân an bài cũng không có gì tổn hại.

Dù sao Đổng Phi Hà tuổi cùng ta không chênh lệch nhiều, tướng mạo tuy không thuộc loại mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành như xem ra cũng không tệ, hơn nữa cùng Lưu Thuận Nghiêu lại chưa từng động phòng, lấy về nhà làm bình hoa cũng không gì trở ngại.

Ta sẽ cưới nàng. “Gia tâm ôn nhu mềm mại, sẽ không cho ngươi chịu khổ, lần này xem ra ngươi gặp vận may mắn, yên tâm đi! Gia sẽ không thấy chết mà không cứu được .”

Nàng nhìn chăm chú Ứng Trị một lát, hoàn toàn nghe không hiểu những lời hắn nói, nhìn đến nét mặt cao ngạo của hắn không biết hắn đến tột cùng ẩn hàm chứa ý tưởng gì ? Nàng suy tư nửa ngày mới hiểu được hắn nói một đống từ vô nghĩa ý tứ là …. Hắn muốn kết hôn cùng nàng!

Lập tức, nàng chấn kinh.

Ta quyết định cưới nàng, làm nàng sợ hãi đến như thế sao?

“Tam gia là nói thật sao? Sự việc bại hoại này sẽ dẫn đến phá hư thanh danh Ngài…… Dù sao ta đã gả quá một lần!” Tuy rằng đối với Ứng Trị thanh danh sẽ không xem trọng, nàng vẫn là hi vọng hắn có thể quý trọng để tâm đến danh dự của hắn trong lời nàng vừa nói.

“Ngươi xem lại sách sử đi, nhìn xem Võ Tắc Thiên, Dương Ngọc Hoàn cũng các vị đại mỹ nhân khác…. Chẳng phải là gả phụ rồi lại gả tử? Đều có danh nghĩa đường hoàng, muốn tái giá bao nhiêu đều dễ dàng.” ——>gả phụ rồi lại gả tử = gả cha rồi gả cho con.

Nàng là nữ tử hiểu lễ nghĩa, nếu không do bị Lưu Thuận Nghiêu làm cho nàng quá mức thương tâm, nàng sẽ không mất đi lý trí cùng Ứng Trị tạo ra sóng gió, hủy đi hôn nhân của nàng.

Nào biết nhất thời thống khổ khó kiềm lòng, chẳng những không thể giải quyết được vấn đề ngược lại mang đến phiền toái càng lớn hơn nữa.

Sớm biết như thế, có lẽ lúc ấy nàng nên nén giận ở Lưu gia có vẻ sẽ tốt hơn!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhị Thủ Vương Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook