Nhất Thế Vi Nô

Chương 2

Công Tử Thư Dạ

25/03/2017

CHƯƠNG 2

 Lạnh quá… Lạnh quá…

Y phục trên người giống như đều ướt đẫm, dán sát vào da thịt, truyền đến từng trận ớn lạnh không chịu nổi.

Trên cổ tay bị trói buộc bởi một cái gì đó, bên tai nghe được tiếng va chạm kim loại rất nhỏ, mang theo một chút tiếng khàn đặt.

Nơi này là… Âm phủ?

Sở Việt chầm chậm mở to mắt, có lẽ vì nhắm lại lâu quá, trước mắt một mảnh mông lung, cái gì cũng thấy không rõ lắm. Chỉ có thể ước chừng nơi này thực tối, một tia sáng cũng không có.

Toàn thân cao thấp đau nhức không thôi, phía sau lưng có cảm giác nóng rát, tựa như bị ngoại thương, vừa cử động liền phát đau.

Im lặng thở dốc một lát, trước mắt rốt cục chậm rãi trở nên rõ ràng.

Sở Việt lúc này mới phát hiện bản thân hiện đang duy trì tư thế quỳ trên mặt đất, bốn phía vô cùng u ám, có thể mơ hồ đoán được đây là một nhà tù lớn.

Theo bản năng nghĩ muốn đưa tay lên, lại nghe thấy trên cổ tay truyền đến tiếng vang đinh linh đinh linh nhỏ vụn.

Gian nan ngẩng đầu, phát hiện hai tay mình đang bị thiết liên [dây xích sắt] nặng nề trói buộc, thiết liên cao cao treo ở trên đỉnh đầu, làm cho y hình thành một tư thế như chim gãy cánh muốn bay lượn.

Môi khô đến bông da, theo bản năng vươn đầu lưỡi liếm liếm, liền cảm thấy một trận nóng rát đau đớn.

Đầu óc Sở Việt rốt cục thanh tỉnh được một chút.

Nơi này đến tột cùng là chỗ nào? Bản thân là làm sao vậy? Y nhớ rõ trước đó chính mình đuổi theo Yến Hoài Phong nhảy vào sông Lan Thương, sau đó…

Sau đó y hẳn là đã chết, y căn bản một chút kỹ năng bơi cũng không biết.

Như vậy nơi này là Diêm Vương điện? Bởi vì mình làm chuyện sai, cho nên xuống địa ngục bị phạt sao? Thế nhưng Yến Hoài Phong, người kia đang ở nơi nào?

Nghĩ đến Yến Hoài Phong, Sở Việt lập tức kích động, cố gắng đứng lên, kéo theo thiết liên loang lổ rỉ sét cũng theo hành động của y mà lay động, phát ra một trận thanh âm trầm thấp âm u.

Y lúc này lại phát hiện da thịt toàn thân không có một chỗ lành lặn, hầu như khắp nơi đều là vết roi, càng nghiêm trọng hơn là… y phát hiện thân thể này căn bản không phải thân thể của y!

Mặc dù bản thân có thể tùy ý điều khiển tay chân, có thể cảm nhận được miệng vết thương mang đến đau đớn, nhưng mà y chỉ cần đánh giá một chút, liền tinh tường tất cả, khối thân thể này căn bản là của một thiếu niên mười bốn mười lăm tuổi, cổ tay cổ chân đều tinh tế, nội lực so với nội lực y luyện tập trước đây cách xa một trời một vực.

Nghĩ đến Sở Việt y, đi theo môn chủ Thánh môn Yến Hoài Phong gần mười năm, đến lúc chết rõ ràng là một nam nhân hai mươi lăm tuổi, như thế nào vừa tỉnh lại đã biến thành một thiếu niên mười bốn mười lăm tuổi…

Y nhớ chính mình là một lòng muốn chết mới nhảy xuống sông Lan Thương, nhưng mà đây đến tột cùng là xảy ra chuyện gì, thật sự không hiểu nổi.

Sở Việt hoài nghi giật giật chân, tuy rằng bủn rủn vô lực, nhưng mà đích xác là có thể khống chế, cũng đích thật là chân của thiếu niên không thể nghi ngờ.

Điều này khiến y cảm thấy vô cùng hoang mang, hay hết thảy mọi thứ đều là một giấc mộng?

Từ chuyện toàn gia bị giết, đến cấu kết ngoại nhân đuổi giết Yến Hoài Phong, cuối cùng song song chịu chết, chẳng lẽ đều là một giấc mộng của y?

Thế nhưng Yến Hoài Phong lúc cuối cùng bất đắc dĩ mỉm cười rõ ràng như vậy, thực sự không giống như là cảnh trong mơ, y thậm chí có thể nhớ lại những lời cuối cùng hắn nói: “Ngươi nếu muốn vì người nhà báo thù, hết thảy cũng đã đi đến bước này, ta thay bọn họ đền mạng là được. Ta chỉ nguyện ngươi… Vĩnh viễn đừng hối hận vì ngày hôm nay.”

Ha ha, vĩnh viễn đừng hối hận vì ngày hôm nay?

Vĩnh viễn đừng hối hận vì ngày hôm nay… Ngươi sớm biết rằng ta sẽ hối hận sao, Yến Hoài Phong!

Cứ như vậy, ngươi liền nhảy xuống sông, thật không biết là đang làm khó chính mình hay là làm khó ta. Chủ tử, ngươi cũng biết sau khi ngươi đi, ta lập tức liền hối hận, hối hận mình làm ra hành vi cầm thú này, khiến ngươi oan uổng phải gánh chịu thanh danh tiểu nhân.

Sở Việt hít một hơi dài, bổng nhiên không muốn tiếp tục quan tâm hiện tại đến tột cùng là xảy ra chuyện gì, tại sao mình lại ở trong thân thể của một tiểu nam hài, tại sao bị nhốt.



Trong lòng chỉ còn lại duy nhất một cái tên, Yến Hoài Phong.

Từ từ! Sở Việt bỗng nhiên giật mình một cái, mạnh mẽ ngẩng đầu, trong mắt là hào quang mong đợi. Y bỗng nhiên nghĩ đến, nếu y nhảy vào Lan Thương mà vẫn chưa chết, như vậy Yến Hoài Phong? Hắn có thể hay không cũng chưa chết?

Vừa nghĩ tới khả năng này, chuyện tuyệt vọng trong lòng Sở Việt tựa như tro tàn lại cháy, vội vàng có xung động muốn thoát khỏi tình cảnh trước mắt để đi ra ngoài tìm tung tích Yến Hoài Phong.

Y càng lúc càng giãy giụa lợi hại, tiếng lay động của thiết liên trên cổ tay lại càng vang.

Bỗng nhiên cửa nhà tù được đẩy ra, ánh sáng rực rỡ tiến vào, nhất thời chiếu vào mắt Sở Việt, khiến y kìm không được mà nheo hai mắt lại, ngẩng đầu nhìn hướng ra cửa.

Nơi đó, có một thân ảnh nhìn không rõ ràng, ngừng lại ở cửa một chút, tựa hồ là đánh giá y. Sau đó sải bước đi tới, một phen nắm lấy cổ tay Sở Việt, hung tợn nói: “Ầm ĩ cái gì, phạm vào tội lớn như vậy, không giết ngươi đã là bề trên khai ân, còn muốn làm thiêu thân sao, cẩn thận cái mạng của ngươi!”

Người nọ ngữ khí rõ ràng hung ác, Sở Việt lại nghe ra một chút thiện ý, có lẽ là một người ngoài lạnh trong nóng, sợ y kinh động đến người khác sẽ không có kết quả tốt, cho nên vào đây nhắc nhở y.

Ánh mắt Sở Việt một thời gian dài bị vây trong bóng tối, vừa rồi lại tiếp nhận luồng ánh sáng quá mức, nên có chút thích ứng không tốt. Một hồi lâu mới có thể nhìn rõ người trước mắt, nhìn một cái, lại làm cho y kinh hô một tiếng.

“Huyền thúc!”

Người nọ hừ lạnh, buông ra cổ tay của y, “Hừ, kêu Huyền ông nội cũng vô dụng, Thập Tứ a, ngươi đây là tự làm bậy, biết không? Làm gì không làm, ngay cả Thiếu chủ cũng dám đánh bị thương? Ngươi có thể sống đến hiện tại đã tính là may mắn, tỉnh táo một chút, đừng ầm ĩ, biết chưa?”

Sở Việt hoàn toàn nghe không hiểu trung niên nam nhân trước mắt đang lảm nhảm thứ gì, cái gì Thập Tứ cái gì Thiếu chủ, trong đầu y một mảnh hỗn loạn. Nhưng y kinh hãi nhất chính là, người trung niên này thế nhưng là người quen.

Huyền Uy, nguyên lão trong Thánh môn, chuyên huấn luyện môn trung ảnh vệ để bảo hộ những người quan trọng trong Thánh môn.

Sở Việt ngày trước đi theo bên người Yến Hoài Phong, mặc dù không phải là ảnh vệ, mà là một vị Đường chủ trong Thánh môn, nhưng y cùng Huyền Uy cũng có giao tiếp, hai người giao tình coi như cũng không tệ.

Ai ngờ lần này tái kiến lại ở trong hoàn cảnh này?

Hắn gọi thân thể này là Thập Tứ… Hay là, nam hài này là ảnh vệ do hắn huấn luyện, bởi vì phạm phải lỗi lầm nào đó nên mới bị nhốt vào đây.

Vừa rồi Huyền Uy nói là đả thương Thiếu chủ, nhưng y rõ ràng nhớ Yến Hoài Phong chưa có thành thân, càng không có con cái, như thế nào ở nơi này lại xuất hiện một Thiếu chủ?

Huyền Uy nhìn y, bộ dáng mê man, lại cảm thấy có chút không đành lòng.

Thập Tứ là ảnh vệ giỏi nhất được huấn luyện dưới tay hắn, chỉ chờ đến thời điểm tuyển chọn, trên cơ bản chắc chắn sẽ đi theo Thiếu chủ.

Ai ngờ đứa nhỏ này trong một lúc hành động theo cảm tính, đả thương đến Thiếu chủ, kết quả rơi vào tình cảnh hôm nay. Ra roi đánh trên người Thập Tứ, nhưng trong lòng hắn cũng rất khổ sở a.

Thế nhưng môn chủ yêu thương Thiếu chủ, vừa thấy hắn bị thương thì đã nổi trận lôi đình, Thập Tứ có thể giữ lại cái mạng đã là may mắn, nếu muốn giúp y tiếp tục được làm ảnh vệ, e rằng vô cùng khó khăn.

Chịu khổ sở nhiều năm như vậy sợ là đã uổng phí.

Huyền Uy hít một hơi, thân thủ sờ sờ đầu Sở Việt, “Thập Tứ, về sau ngàn vạn lần nhớ rõ phải cẩn thận từ lời nói tới việc làm, có nghe hay không? Nếu không, Huyền thúc cũng không bảo vệ được ngươi.”

Sở Việt qua loa gật đầu, còn đang khiếp sợ tình cảnh hiện tại của chính mình, lại nghe từ bên ngoài truyền tới một trận tiếng động xôn xao rất lớn. Có người đang hướng nơi này mà đến.

Chỉ nghe một thanh âm vừa thở hồng hộc vừa khuyên bảo: “Thiếu chủ, không được, không được đâu. Ngài thân thể kim tôn ngọc quý, làm sao có thể tiến vào chốn dơ bẩn này. Hơn nữa tên côn đồ đã làm bị thương Thiếu chủ kia, nếu lại gây ra chuyện gì, thuộc hạ biết phải làm thế nào?”

“Câm miệng.” Lập tức một thanh âm trong sáng như ngọc vang lên, trong nháy mắt người đã đi tới cửa.

Sở Việt đúng lúc cũng tò mò muốn biết Thiếu chủ này rốt cục là ai, vì vậy hướng đầu nhìn ra phía cửa, nhưng chỉ một cái nhìn này lập tức khiến y ba hồn liền bay đi mất hai, so với vừa rồi nhìn thấy Huyền Uy còn khiếp sợ hơn.

Người đứng ở trước cửa kia, tuy rằng nhìn qua còn có chút nhỏ tuổi, nhưng gương mặt đó, động tác đó, lại rõ ràng không thể nghi ngờ chính là Yến Hoài Phong!

Sở Việt nhất thời trố mắt, hàng vạn hàng nghìn tư vị dâng lên trong lòng, không biết nên dùng cái gì tâm tình, cài gì biểu tình để đối mặt cho thích hợp, trong đầu rối thành một khối không thể nào sắp xếp.

Yến Hoài Phong thấy tiểu tử kia ngốc lăng lăng nhìn mình, người này ba ngày bị ngâm trong nước, lại thêm mỗi ngày đều chịu thụ hình, vậy mà vẫn không một tiếng cầu xin tha thứ, hơn nữa trong mắt lúc này rõ ràng không phải phẫn nộ hay sợ hãi, ngược lại là… Kinh ngạc?

Hắn theo bản năng đưa tay tự sờ sờ mặt, nghĩ thầm mình lúc nãy chỉ là biểu lộ ra có chút thiếu trưởng thành, tiểu tử này làm gì phải kinh ngạc đến như vậy.



Huyền Uy bất động thanh sắc đem Thập Tứ che ở sau lưng, hướng Yến Hoài Phong mạnh dạng thi lễ nói: “Thiếu chủ sao lại quý bước [bước chân cao quý] đến nơi ti tiện này, thỉnh ngài yên tâm, thuộc hạ biết Thập Tứ làm Thiếu chủ bị thương tội không thể tha, tuyệt đối không có nửa điểm thiên vị.”

Dứt lời liền gỡ từ trên tường xuống một trường tiên* dài ba thước, cầm chặt trường tiên vung lên, thanh âm xé không, thẳng tắp đánh vào trên lưng Sở Việt. [*roi dài]

Sở Việt còn đang ngốc lăng nhìn Yến Hoài Phong, nhất thời không phòng bị, thấp giọng kêu lên một tiếng. Roi trong tay Huyền Uy cũng không ngừng lại, từng roi từng roi đánh lên người y, bộ dáng như muốn đem người đánh chết tại chỗ, trong mắt không có nửa điểm thương hại.

Trên lưng Sở Việt vốn đã lấp đầy vết thương, vết thương cũ chưa lành lại thêm vết thương mới, tư vị thật không thể diễn tả nổi. Sở Việt thế nhưng chỉ a một tiếng lúc đầu, sau đó liền cắn chặt môi, im hơi lặng tiếng, vẫn như cũ quật cường nhìn Yến Hoài Phong không chịu rời mắt.

Trên lưng y rất nhanh máu tươi đầm đìa, môi cũng bị cắn đến trắng bệch, Huyền Uy nghỉ ngơi xả hơi, đợi lát sau lại hành hình một lần nữa, Yến Hoài Phong rốt cục lên tiếng: “Được rồi.”

Huyền Uy lập tức thu lại trường tiên, bề ngoài vẫn tỏ ra không có gì, trong lòng lại âm thầm thở phào một hơi.

Hắn trước giờ rất thích Thập Tứ, ngoài mặt nhìn như hắn không hề lưu tình, thực ra trong lòng là sợ Yến Hoài Phong bức Thập Tứ vào chỗ chết, vì thế mới cố ý xuống tay thật nặng, đánh cược một lần.

Sở Việt đã đau đến trước mắt tối đen, nhưng vẫn cực lực mở to hai mắt, muốn nhìn Yến Hoài Phong.

Yến Hoài Phong hứng thú đánh giá thiếu niên này, phất tay bảo Huyền Uy tránh qua một bên, đi đến trước mặt Sở Việt, từ trên cao nhìn xuống Sở Việt.

Có lẽ vì bên trong nhà tù ánh sáng quá yếu, Yến Hoài Phong đưa cây quạt đến, nâng cằm Sở Việt lên… thiếu niên trước mắt tuy rằng tinh thần mệt mỏi lại cộng thêm một thân vết thương, nhưng có thể nhìn ra bản chất vốn không tồi.

Yến Hoài Phong duỗi tay ra, Huyền Uy đưa lên khăn lụa, hắn dùng khăn lụa bao phủ bàn tay, sau đó đưa đến sờ sờ mạch môn của Sở Việt, ngưng thần một lát, bỗng nhiên nói: “Ngươi sau này đi theo ta đi.”

Sở Việt sửng sốt, còn chưa kịp phản ứng, Huyền Uy đã mừng rỡ.

Chỉ cần một câu này của Yến Hoài Phong, Thập Tứ không còn lo phải chết, còn có thể trở thành ảnh vệ bên người Thiếu chủ! Tương lai khi Thiếu chủ kế vị, Thập Tứ tất nhiên sẽ là thủ lĩnh của ảnh vệ, đây cũng là quy củ của Thánh môn, ảnh vệ bên người môn chủ cùng Thiếu chủ, địa vị đều không ai so bằng.

Huyền Uy thấy Thập Tứ không nói lời nào, còn tưởng y đang choáng váng, vội ấn đầu y xuống bảo y nói trung thành với Thiếu chủ. Sở Việt lại không hiểu sao nói ra một câu: “Ngươi còn dám tính nhiệm ta?”

Huyền Uy hoảng sợ: “Cái gì ngươi ta, mới chịu một chút roi đã đem quy củ quên hết rồi sao? Gọi là Thiếu chủ!”

Yến Hoài Phong thực ra cũng không quan tâm xưng hô của y, mỉm cười: “Muốn xem ngươi làm thế nào để xứng đáng với tín nhiệm của ta, Huyền Uy, dẫn hắn trở về dưỡng thương cho tốt, sau đó đưa đi Quỷ Cốc.”

Huyền Uy vừa định lên tiếng đáp lời, nghe vậy liền dừng một chút, có chút do dự hỏi: “Thiếu chủ muốn Thập Tứ đi Quỷ Cốc? Nơi đó chính là…”

Tuy rằng Quỷ Cốc cũng là môn hạ của Thánh môn, cũng là nơi chuyên bồi dưỡng tử sĩ sát thủ, nhưng lại không giống với ảnh vệ.

Huấn luyện ảnh vệ để phòng ngừa là chính, võ công dĩ nhiên tuyệt diệu, vào thời khắc mấu chốt cũng là dùng để bảo vệ những người quan trọng.

Mà Quỷ Cốc nơi này, có thể bước ra đều là cửu tử nhất sinh, chuyên rèn luyện ra tử sĩ hoặc sát thủ, quá trình huấn luyện vô cùng tàn khốc, mười người đi vào có thể có một người trở ra đã là may mắn.

Hiện giờ Yến Hoài Phong muốn Thập Tứ đi Quỷ Cốc, chẳng phải là bảo y đi vào chỗ chết?

Sở Việt cũng cả kinh, y kiếp trước là người Thánh môn, đương nhiên biết rõ Quỷ Cốc là nơi nào, tuy rằng chưa bao giờ đi vào, nhưng cũng biết được có thể đi ra từ Quỷ Cốc đều là những loại người gì. Yến Hoài Phong hắn…

Yến Hoài Phong đưa tay ngăn lại Huyền Uy còn đang muốn nói thêm điều gì đó, cúi đầu nhìn Sở Việt, “Ta đã giao thác tính mạng cho ngươi, ngươi đương nhiên cũng phải có đủ bản lĩnh để cho ta giao thác. Ngươi có bản lĩnh ở trước mặt nhiều người như vậy đả thương ta, chẳng lẽ không tin tưởng chính mình có thể từ Quỷ Cốc trở về?”

Yến Hoài Phong này nói một câu “Có bản lĩnh ở trước mặt nhiều người như vậy đả thương ta”, vốn dĩ chỉ là việc Thập Tứ ở võ trang đả thương hắn, nhưng lọt vào tai Sở Việt, lại khiến y nhớ đến sự việc y gây ra trước kia.

Nghĩ đến chính mình không phân tốt xấu, vì hiểu lầm mà bức Yến Hoài Phong đến mức nhảy sông tự tử.

Mà lời cuối cùng người nọ trước khi chết đã nói vẫn còn văng vẳng bên tai, nơi trái tim tự dưng bắt đầu kịch liệt đau đớn, nếu… Nếu Yến Hoài Phong trước mắt chỉ là một giấc mộng, nếu căn bản đây không phải cơ hội một lần nữa được sống lại, trước mắt lại sắp phải chết, vậy thì y nên làm gì đây?

… Không, chủ tử, cả đời này, ta tuyệt không phản bội ngươi nữa, vô luận ngươi bắt ta làm bất cứ điều gì.

Sở Việt ngẩng đầu, nhìn thẳng vào mắt Yến Hoài Phong, chân thành mà quyết tuyệt nói: “Thỉnh Thiếu chủ yên tâm, Sở… Thập Tứ tuyệt không bỏ cuộc.”

. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhất Thế Vi Nô

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook