Nhất Thế Vi Nô

Chương 19

Công Tử Thư Dạ

25/03/2017

CHƯƠNG 19

Giá Họa

 

“A!” Mai Yên mở to hai mắt, nhịn không được kinh hô ra tiếng, nàng vẫn luôn cảm thấy hôn lễ của Lý Nghị và Tạ Ngữ Đồng giống như một hồi chuyện xưa truyền kỳ, lại không thể tưởng được hôn lễ truyền kỳ như vậy lại bỗng nhiên bị người đánh gảy. Ở giữa hôn lễ cướp tân nương gì gì đó, nàng cho tới bây giờ chỉ được thấy qua trong các vở kịch.

Thánh Môn? Trong chốn võ lâm Trung Nguyên có loại môn phái này sao? Nàng khẩn trương nhìn lên trên đài.

Sở Việt cũng là kinh nghi bất định [ngạc nhiên, nghi ngờ], nhìn qua Thiếu chủ vẫn đang êm đẹp ngồi bên cạnh, vốn tưởng rằng chuyện bị tập kích trúng độc và chuyện đi đến hôn lễ tìm Tiêu Trầm hết thảy đều là trùng hợp, hiện tại y lại ngửi được mùi vị của âm mưu nào đó.

Yến Hoài Phong rất hứng thú nhìn nam tử áo lam tự xưng là hắn ở trên đài, tựa hồ cũng không nóng nảy, thẳng đến khi thu được ánh nhìn dò hỏi của ảnh vệ nhà mình, mới bất động thanh sắc thấp giọng phân phó, “Xem cuộc vui đi.”

Nam tử áo lam nói chuyện xong, toàn bộ võ tràng đều im lặng đến châm rơi cũng có thể nghe thấy tiếng, tất cả mọi người đều bị biến cố bất thình lình làm cho chấn động, tuy rằng bọn họ cũng hiểu được Lý Nghị rất giống một tên nghèo kiết hủ lậu hủ nho, nhưng lại có ai dám thẳng thừng ở trước mặt hắn mạnh mẽ nói ra?

Hắn tuổi còn trẻ đã có thể đứng trên vị trí minh chủ bạch đạo liên minh, cũng không phải chỉ dựa vào cái miêng là làm được!

Huống chi người nam nhân này còn dám ở trước mặt nhiều người như vậy tuyên bố muốn cướp cô dâu!

Người dưới đài tất cả đều ngừng thở yên lặng xem tình thế sẽ phát triển thế nào, trên đài không khí cũng vô cùng quỷ dị.

Nam tử tự xưng Yến Hoài Phong hướng Tạ Ngữ Đồng vươn một bàn tay tỏ ý mời, tựa hồ đối với việc Tạ Ngữ Đồng sẽ theo hắn rời đi là chuyện phi thường nắm chắc, biểu hiện mọi chuyện đều đã nằm trong dự tính.

Lý Nghị cười tủm tỉm.

Tạ Ngữ Đồng cũng cười tủm tỉm.

“Thánh Môn xa ở Điền Nam, ta vốn nghĩ sơn cao thủy viễn [núi cao nước xa], để tránh chư vị đi đường mệt nhọc, cho nên không có kêu người đưa tới thiệp mời. Không thể tưởng được Thiếu chủ vẫn ngàn dặm xa xôi đến đây. Lý mỗ không phải là cố ý xem nhẹ Thánh Môn mới không đưa thiệp, Thiếu chủ nếu đã đến, Lý mỗ vô cùng vui mừng, xin hãy an vị ngồi dưới đài, đợi ta cùng Đồng Đồng kết thúc buổi lễ, sẽ cùng Thiếu chủ hảo hảo uống vài chén.”

Lý Nghị từ đầu đến cuối đều chắp tay, không nhanh không chậm nói xong, vừa cấp cho đối phương mặt mũi, vừa giống như không để tâm đến chuyện vừa rồi, rõ ràng là cấp cho đối phương lối thoát.

Đồng thời mấy câu nói này lại cho những hiệp khách dưới đài hiểu ra một giả thuyết Thánh Môn là bởi vì không nhận được thiệp mời cảm thấy bị xem nhẹ nên mới chạy đến quấy rối.

Những kẻ tâm cơ thâm trầm trong đám người bên dưới cũng lộ ra chúng sợ hãi, trên giang hồ việc cải trang heo ăn lão hổ thật sự là một tài nghệ, Lý Nghị có thể nói là một nhân tài kiệt xuất.

Đáng tiếc nam tử áo lam không hề có ý định bước xuống bên dưới, hắn thậm chí nhìn cũng không thèm nhìn đến Lý Nghị, ánh mắt chỉ ngóng nhìn Tạ Ngữ Đồng, nhìn đến thâm tình tha thiết.

Tạ Ngữ Đồng cười càng thêm sáng lạn, nàng nhẹ nghiêng đầu, giống như một cô gái không rành thế sự tò mò: “Thánh Môn Thiếu chủ, Yến Hoài Phong?”

Nam tử áo lam tao nhã hạ thấp người: “Đúng là tại hạ.”

Tạ Ngữ Đồng đưa tay đỡ lấy mũ phượng phiền phức trên đỉnh đầu, như là nữ tử rơi vào võng tình muốn hướng tình nhân xác nhận vị trí của mình trong lòng đối phương, “Ngươi nói, ngươi ngưỡng mộ ta đã lâu?”

“Tấm lòng tại hạ đối Tạ cô nương có nhật nguyệt thiên địa chứng giám.”

Tạ Ngữ Đồng bỗng nhiên lộ vẻ phiền não, giống như giận dỗi tháo xuống mũ phượng ném vào người Lý Nghị, đối nam tử áo lam nói: “Ngươi gạt người.”



Nam tử áo lam thích hợp lộ ra biểu tình kinh ngạc: “Nga? Tạ cô nương sao lại nói lời ấy?”

Tạ Ngữ Đồng kéo lấy váy dài, làn váy màu đỏ trải rộng như một dòng huyết sắc, nàng chạy đến bên người nam tử áo lam, theo ý cười càng ngày càng sâu của đối phương, biểu tình của nàng cũng càng lúc càng say lòng người, “Nếu ngươi thật sự ngưỡng mộ ta lâu như vậy, như thế nào lại không biết ta còn có một ngoại hiệu… Tên là Huyết Đồ Nữ!”

Những câu đầu lời lẽ còn có chút ngượng ngùng, nói đến câu cuối cùng biểu tình nàng đột nhiên biến đổi, trong mắt hiện lên tia sắc bén, kết hợp cùng khóe miệng giương cao giống như thèm khác huyết vị, thời điểm tiếp cận thật gần áo lam nam tử đột nhiên xuất thủ!

Hai tay vốn bao phủ dưới lớp váy dài đỏ thắm chợt đưa ra, binh khí nổi danh của Huyết Đồ Nữ, tử mẫu chủy thủ “Ảnh” từ trên không trung xẹt qua một đạo ánh chớp sáng như tuyết, thẳng bức đến cổ họng nam tử áo lam.

Nam tử áo lam mủi chân điểm xuống đất nhảy về phía trước, hai tay nhanh nhẹn đưa về phía sau, khinh công tuyệt diệu làm cho chủy thủ của Tạ Ngữ Đồng đang hướng tới cổ họng hắn lệch đi chút xíu, rốt cuộc không thể chạm đến hắn dù chỉ nửa phần.

Chờ đến khi những người dưới đài kịp phản ứng, hai người đã ở giữa không trung nhanh chóng so qua mấy chiêu, bên tai nghe được “Ba” một tiếng, nam tử áo lam rốt cục lấy ra binh khí của hắn — một cây quạt.

Tạ Ngữ Đồng tung một chân ra một lần nữa tấn công về phía hắn, váy đỏ bay lên giữa không trung tựa như một ngọn lửa rực cháy, nhìn đến cây quạt kia sóng mắt nàng liền có chút xoay chuyển, nàng vốn đối với nam tử đột ngột đến cướp dâu tự xưng là Thiếu chủ Thánh Môn này còn có chút nghi vấn, hiện tại nhìn thấy vũ khí của đối phương, trong lòng đã muốn tin bảy tám phần.

Phải biết rằng Thiếu chủ Yến Hoài Phong của Thánh Mon tuy rằng còn chưa có xưng bá ở võ lâm Trung Nguyên, nhưng mà Lưu Huỳnh Tiểu Phiến* [*cây quạt] tên tuổi cũng đã vang dội nơi nơi, hơn nữa nhìn khắp giang hồ, cũng chỉ có một mình hắn là dùng cây quạt làm vũ khí.

Một cây quạt giấy chứa nội lực, sắc bén tựa như “Ảnh” nhưng lại vô pháp cắt đứt, hai người so đấu nội lực đều ngang nhau, ai cũng không chịu thua.

Lý Nghị đứng trên đài, nhìn hai đạo nhân ảnh một đỏ một lam đang quyết đấu giữa không trung, rõ năng lực của Tạ Ngữ Đồng, cũng biết tính tình của nàng, vì thế hắn không có ra tay tương trợ, ngược lại còn nhàn hạ hướng dưới đài nói: “Chư vị anh hùng, thực xin lỗi, chuyện này cũng không phải do Lý mỗ an bài. Cho nên nói, chỉ tại nương tử quá xinh đẹp, cũng là bất đắc dĩ a.”

Dưới tràng không khí vốn đang khẩn trương, nghe được Lý Nghị nói như thế, mọi người ngược lại liền cười vang lên.

Trong đám đông có người thất chủy bát thiệt* ồn ào: “Lý minh chủ nói làm sao! Tạ cô nương nếu đã bỏ tà đạo theo chính nghĩa, chúng ta há có thể trơ mắt nhìn nàng bị loại tà ma ngoại đạo này khi dễ. Mọi người cùng nhau lên, đừng làm hỏng ngày tốt của minh chủ, xuân tiêu nhất khắc đáng giá ngàn vàng!”

[*tranh nhau mà nói]

Ai ngờ lời còn chưa dứt, chợt nghe một tiếng thét kinh hãi, theo hai tiếng trầm đục của binh khí rơi xuống, võ công ở trong giang hồ tuyệt đối thuộc hạng nhất lưu Tạ Ngữ Đồng thế nhưng lại bị tước binh khí, cả người đều bị nam tử áo lam khống chế.

Nam tử áo lam ngả ngớn nhéo nhéo mặt nàng, hứng thú cất cao giọng nói: “Vừa rồi là ai nói Thánh Môn ta tà môn ngoại đạo?”

Lý Nghị biến sắc, từ khi quen biết tới nay, người có thể dưới tay Tạ Ngữ Đồng giữ được tính mạng đã ít, chớ nói chi là dùng thế lực bắt ép Tạ Ngữ Đồng, Yến Hoài Phong có thể dễ dàng như thế đánh rớt binh khí của nàng? Thánh Môn đến tột cùng là muốn làm gì?

“Đồng Đồng!”

Lý Nghị vừa định xông lên cướp người, nam tử áo lam đã mang Tạ Ngữ Đồng nhanh nhẹn nhảy xuống đài, vươn một ngón tay lắc lắc, đặt ở bên môi nhẹ nhàng “Hư” một tiếng, nói: “Minh chủ xin chớ nóng nảy, nếu không, ở đây nhiều người như vậy, ta cũng không cam đoan đảm bảo tính mạng của bọn họ.”

Theo một câu của hắn, từ bốn phương tám hướng xung quanh võ tràng lập tức nhảy ra vô số hắc y nhân, trong tay đều cầm cung tên đã lên dây, mặt không chút biến sắc chỉ vào mọi người, hình thành một vòng vây.

Một khi vạn mũi tên được bắn ra, cho dù có ba đầu sáu tay, chỉ sợ cũng khó tránh khỏi ngộ thương.

Nhất thời ai cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ, nhưng bị vây lâu như vậy, vài nhân sĩ giang hồ tính tình nóng nảy không nhịn được bắt đầu chửi con mẹ nó, hùng hùng hổ hổ vỗ bàn đứng lên muốn đánh trả, thế nhưng khi vận công lại phát hiện bản thân căn bản phóng không ra một tia nội lực, chiêu thức trống rỗng chỉ còn là vài động tác võ thuật đẹp mắt.

“Tiểu nhân đê tiện dám hạ độc?”

Thất chủy bát thiệt??? Tiếng mắng chửi vang lên không ngừng, có mấy người còn giữ được thanh tỉnh liền ngồi xuống tại chỗ đều tức ý đồ áp chế độc tính.

Lý Nghị sợ ném chuột vở đồ, sợ làm Tạ Ngữ Đồng bị thương, vì thế âm trầm nhìn nam tử áo lam, “Yến Hoài Phong? Thánh Môn? Giỏi lắm, tốt lắm.”



Nam tử áo lam không chút để ý phủi phủi y phục, “Các ngươi không phải nói Thánh Môn ta là ta ma ngoại đạo sao, tà ma ngoại đạo gây ra mấy chuyện hạ độc hay gì đó, vốn là chuyện rất bình thường, tại sao có thể gọi là tiểu nhân đê tiện. Các ngươi xem, ta luôn luôn rất ngay thẳng, dám làm dám chịu. Còn các ngươi, tự xưng danh môn chính phái, thực chất đều là một lũ vô dụng.”

Một câu này quả thực chính là đêm than đỏ ném vào trong nước, khiến cho quần chúng đồng loạt kích động. Trong khoảng thời gian ngắn, tiếng hô “Diệt trừ Thánh Môn” không dứt bên tai.

Mấy người Yến Hoài Phong mới vừa dùng qua điểm tâm, đối với rau trộn trên bàn vẫn chưa hề động qua, chỉ có uống vài chén rượu.

Có lẽ những người này chỉ hạ độc vào đồ ăn, lại cũng có lẽ do bàn bọn họ là bàn mới được đưa lên, rượu và thức ăn chưa kịp bị hạ độc, vì thế tất cả đều không có xuất hiện bệnh trạng trúng độc.

Hai người mắt thấy trò khôi hài này càng diễn càng trở nên nghiêm trọng, rõ ràng là nhằm vào Thánh Môn mà đến, nếu không có Yến Hoài Phong chân chính ngồi ở chỗ này, chỉ sợ ngay cả bọn họ cũng muốn tin rằng “Yến Hoài Phong” cùng Thánh Môn của hắn thật sự là môn phái vừa ác độc vừa kiêu ngạo.

Sở Việt trên mặt hiện lên vẻ khó chịu, vừa muốn đứng lên, mủi chân mới động, đã bị Yến Hoài Phong một phen kéo tay ngồi xuống.

Sở Việt nhìn biểu tình Yến Hoài Phong, “Thiếu gia?”

Yến Hoài Phong ánh mắt đảo qua Mai Yên cùng nam tử áo đen bên cạnh, bất động thanh sắc phân phó, “Ngồi yên chớ nóng nảy.” Sau đó bỗng nhiên sắc mặt trầm xuống, nói hết câu vẫn không buông ra tay Sở Việt, ngược lại lại càng siết chặt, nghiêm mặt nhìn Sở Việt, “Lòng bàn tay sao lại nóng như vậy? Ngươi phát sốt?”

Sở Việt như bị điện giật thu hồi tay, “Thuộc… Ta không sao.”

“Lại đây!” Yến Hoài Phong không để ý tới lời Sở Việt, thân thủ đem người kéo đến, đưa tay sờ lên trán y.

Nhiệt độ nóng rực từ trên trán đối phương truyền đến, chứng minh Sở Việt đang phát sốt rất nghiêm trọng, nhưng sắc mặt của y lại tái nhợt, không đỏ bừng giống như người phát sốt bình thường.

Sắc mặt Yến Hoài Phong càng thêm khó coi, hắn biết Sở Việt nhất định là đang dùng nội lực áp chế dị sắc trên mặt. Hắn không nói hai lời liền kéo qua tay Sở Việt, cuộn lên tay áo chuẩn bị bắt mạch, lại bị những thứ hiện ra trên cổ tay y làm cho ngưng bật động tác.

Sở Việt chấn kinh nghĩ muốn thu tay về, lại bị bàn tay Yến Hoài Phong chặt chẽ giữ lấy, không thể nào giãy ra, trong lòng bắt đắc dĩ thở dài.

Chỉ thấy trên cổ tay Sở Việt có rất nhiều miệng vết thương nhỏ, có cái đã muốn liền da, cũng có cái nhìn qua còn rất mới mẻ, thậm chí còn có dấu hiệu chảy máu.

Đêm qua mây mưa thế nhưng hắn lại không chú ý tới.

Nhớ đến Sở Việt sau khi trúng độc phần lớn thời gian đều bị lâm vào hôn mê, nhưng khi đến gần Thiên Chử Thành liền thanh tỉnh một cách bất thường, Yến Hoài Phong lập tức hiểu được.

Vì không muốn lâm vào hôn mê, y luôn luôn tự lấy máu chính mình, dùng đau đớn để kích thích ý thức thanh tỉnh? Vốn tưởng rằng sắc mặt y xanh xao là do trúng độc, hiện tại xem ra, có lẽ còn là vì mất máu quá nhiều.

“Ngươi…” Yến Hoài Phong không biết nên sinh khí hay nên cười, ngay cả tình cảnh hỗn loạn lúc này cũng bất chấp, quả thực hiện tại chỉ muốn đem người nam nhân này đóng gói mang về khách *** hảo hảo dưỡng bệnh.

Sở Việt khó khăn thu hồi cánh tay, rõ ràng nghĩ muốn giấu diếm, lại vẫn cứ bị phát hiện.

“Thiếu gia, Yến Hoài Phong kia…”

“Theo hắn đi!” Yến Hoài Phong cười lạnh một tiếng, quay đều nhìn Mai Yên, hai người một phen to nhỏ sớm đã thu vào trong mắt nàng, Yến Hoài Phong hỏi, “Mai cô nương, ngươi có thể nhận ra Tiêu Trầm chứ? Hắn hiện tại có ở đây không? A Việt trúng độc chỉ sợ không thể kéo dài thêm nữa.”

Mai Yên mếu máo, nàng là lần đầu tiên hành tẩu giang hồ, nghe được một chút tên tuổi của người ta, người thật là như thế nào cũng chưa từng thấy qua.

Ngược lại nam tử áo đen ngồi cùng bàn kia vừa nghe được cái tên Tiêu Trầm mắt liền sáng ngời, sau đó ôn hòa mở miệng, “Vị Tiểu ca này trúng độc sao? Tại hạ biết chút y thuật, nếu tin tưởng ta, có thể để ta xem qua một chút không?”

————————- Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhất Thế Vi Nô

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook