Nhất Thế Chi Tôn 1

Quyển 4 - Chương 127: Thiên giới năm đó

Mực Thích Lặn Nước

21/02/2018

Động phủ của Thương Thủy tiên tử bố trí thanh đạm trang nhã, Mạnh Kỳ vác theo ‘hành lý’ đi vào, đám nam đệ tử nhìn theo đầy ganh tị và thống hận, xem ra ‘Quách Hỉ’ đã thay đổi địa vị, không biết có lên lấy lòng ‘Quách Hỉ’ này hay không, cảm xúc hết sức khó tả.

Mạnh Kỳ và Cố Tiểu Tang đều đang làm giả mạo, nếu lỡ bị lộ, cả hai sẽ đều gặp phải nguy hiểm, nhưng mà Cố Tiểu Tang thua được, Mạnh Kỳ lại thua không nổi.

Cố Tiểu Tang cùng lắm thì bỏ qua ba tầng cuối của di tích Cửu Trọng Thiên, với thu hoạch hiện giờ của cô, và truyền thừa của La giáo, muốn trở thành pháp thân cũng không phải là không thể, trong khi hắn nếu bị lộ, Huyền Nữ sẽ đoán ra nhân quả hắn dính phải là cái gì, sẽ tìm cách biến hắn thành người của Tố Nữ đạo, thành con rối đi chiến đấu cho bà ta, hoặc khiến hắn thất bại, để đến khi hết thời hạn, nhân quả phát tác, vô tật mà chết.

Hơn nữa nếu bị lộ, mục tiêu hàng đầu của Tố Nữ đạo chắc chắn chính là hắn!

Cho nên, hợp tác là lựa chọn sáng suốt nhất.

Trong phòng ngủ, Cố Tiểu Tang khoanh chân ngồi trên giường, mắt khép hờ, khí chất thanh lãnh.

“Bên kia có công pháp của Thương Thủy, chàng tự xem đi.” Cố Tiểu Tang đạm mạc nói.

Thái độ xa cách của cô làm hắn hơi khựng lại, ưm, có vẻ hắn không cần phải bối rối nghĩ cách ứng phó khi phải ở gần cô nữa.

Cố yêu nữ thật sự là hỉ nộ không chừng, tâm tư khó dò... Mạnh Kỳ kéo kéo miệng, đi qua giá sách, ở đó có bảy tám loại bí pháp song tu khác nhau và ba bốn môn võ công ngoại cảnh, mấy thứ này hắn không quan tâm, nhưng mà có thể đem đi đổi thiện công.

Mạnh Kỳ lấy một quyển công pháp, tập trung lật xem, mặt trời đã lên cao, Cố Tiểu Tang vẫn còn đang đả tọa, ánh nắng chiếu vào trong phòng, chiếu lên mặt cô, khiến nét mặt trắng sáng lên, mang tới cảm giác như yếu ớt.

Cố yêu nữ mà yếu ớt? Ha ha... Mạnh Kỳ bật cười lắc đầu, khẽ ho.

Cố Tiểu Tang mở mắt, mắt đầy ý cười: “Chàng có gì muốn nói à?”

Mạnh Kỳ gật đầu: “Kế hoạch của có vấn đề.”

“Vấn đề gì?” Cố Tiểu Tang mỉm cười.

“Dùng phân thân dẫn Huyền Nữ bản tôn tới chỗ Kính Ngôn Bồ Tát, đổi cho ứng thân và trưởng lão trông coi Bá Vương Tuyệt Đao, nghe thì rất hợp lý, nhưng mà thực tế lại quá phụ thuộc vào bên ngoài. Nếu chỗ Kính Ngôn Bồ Tát xảy ra chuyện, bản tôn của Huyền Nữ phản ứng, phong tỏa Tố Nữ Tiên Giới, bản thân tọa trấn trung ương, cho người đi lùng bắt thì sao?” Mạnh Kỳ trịnh trọng nói, “Chúng ta không thể coi thường đầu óc của Huyền Nữ, không thể chỉ dựa vào một kế hoạch này, phải nghĩ thêm cách ứng phó nếu xảy ra những trường hợp khác.”

“Đúng, tướng công suy nghĩ thật chu toàn!” Cố Tiểu Tang đứng dậy, mắt đầy sùng bái.

Yêu nữ thật biết diễn trò... Hừ, với phản ứng kia của cô, hẳn cũng đã nghĩ đến chuyện này rồi.

Cố Tiểu Tang chống cằm, cười tươi tắn: “Tướng công tiến bộ quá nha, thực khiến thiếp thân phải nhìn với con mắt khác. Lúc mới biết chàng, chàng chỉ là một tiểu hòa thượng lỗ mãng ngu ngơ, không ngờ hôm nay gặp lại, đã trở thành một người thông minh cơ biến, còn biết bàn mưu tính kế, suy nghĩ chu toàn.”

“Gặp tướng công ở đây quả thực là một niềm vui ngoài ý muốn, dính nhân quả quả thực là quá nhiều biến hóa, thiếp thân chạy theo không kịp, kế hoạch cũ không còn phù hợp nữa, bây giờ nghĩ lại mới thấy đúng là có cả trăm ngàn chỗ hở, không bằng thế này, chúng ta đều đưa ra ý kiến của mình, bổ sung bổ khuyết cho nhau.”

Đây mới là thái độ đúng đắn nha... Mạnh Kỳ khẽ gật đầu: “Chưa tính tới thành bại, chúng ta nên nghĩ trước trường hợp nếu bị lộ, mọi chuyện xảy ra không đúng theo kế hoạch thì phải làm sao.”

“Nếu bị lộ, trừ phi Huyền Nữ kích phát Tố Nữ Tiên Giới, nếu không chúng ta sẽ sử dụng Luân Hồi phù.” Cố Tiểu Tang trả lời rất chắc chắn, “Tố Nữ Tiên Giới vốn là một phần nhỏ của Thượng Cổ Thiên Đình, nếu thiếp thân ở trong đó mở cánh cửa Cửu Trọng Thiên, hẳn sẽ tạo nên hỗn loạn và chấn động, xảy ra những biến hóa không ai ngờ, trở thành cơ hội cho chúng ta.”



“Nếu dùng được Luân Hồi phù là được.” Hưm, yêu nữ còn đánh chủ ý lên cả Tố Nữ Tiên Giới?

Quả thực là gan lớn bằng trời!

“Tướng công, chàng có giết Quách Hỉ chưa?” Cố Tiểu Tang đột ngột hỏi.

“Chưa, đang nhốt trong bí bảo.” Mạnh Kỳ đáp.

“Túi đựng linh thú hả?Thế thì tốt.”

Cô lôi ra một tấm bản đồ, hình vẽ rất đơn sơ, viết chữ cực nhỏ: “Đây là sơ đồ bố trí bên trong của Tố Nữ Tiên Giới, có đầu mối trận pháp và những điện các quan trọng, ngươi phải nhớ cho thật kĩ, để khỏi lạc đường.”

“Chi tiết vậy à?” Mạnh Kỳ cau mày nhìn kĩ, không ngờ Cố yêu nữ lại hiểu biết về Tố Nữ Tiên Giới đến mức như thế này!

Cố yêu nữ có đồng lõa bên trong Tố Nữ Tiên Giới?

“Tướng công?” Cố Tiểu Tang huơ huơ bàn tay trước mặt hắn, “Chàng nhìn chằm chằm môi người ta làm gì? Nhớ lại cảm giác ban nãy hả? Muốn thử lại à?”

“Ta nào...” Mạnh Kỳ theo bản năng nhìn qua môi cô, không nói được nữa, không thể nói lý với yêu nữ, thôi, cứ coi như không nghe không thấy, chuyên tâm nói chuyện chính sự tốt hơn, “Cô có nội ứng?”

“Ừ.” Cố Tiểu Tang không chút giấu diếm, thoải mái thừa nhận.“Nhưng tạm thời không thể nói cho chàng đó là ai, tướng công, ngươi có thể khống chế tinh thần Quách Hỉ trong thời gian ngắn, để y làm theo lời chàng mà nhìn không chút bất thường được không?”

Mạnh Kỳ trầm ngâm: “Không vượt quá hai mươi hô hấp thì được.”

“Nhiêu đó đủ rồi.” Cố Tiểu Tang reo lên.

“Còn cô thì sao? Sao giấu được chuyện Thương Thủy khỏi mắt Huyền Nữ, Thương Thủy phải có hồn đăng mới đúng chứ?” Mạnh Kỳ nghi hoặc.

Cố Tiểu Tang cười mím chi: “Tướng công, thiếp thân có nói giết Thương Thủy bao giờ đâu? Chỉ là bắt được thôi, tới khi cần dùng vẫn còn diệu dụng.”

Mạnh Kỳ ngẩn ra, sau đó hai người ngươi một lời ta một tiếng, kĩ lưỡng bàn bạc với nhau.

Kế hoạch bàn xong, Mạnh Kỳ thở ra, chợt nhớ ra một chuyện: “Chuyện Ô Hoành Kiếm là ngươi cố ý?”

Cố Tiểu Tang cười chúm chím, má lúm đồng tiền nhàn nhạt: “Chẳng qua là tìm một bản công pháp của Ma Thánh tặng cho gã, rồi sai gã đi tìm truyền thừa tương quan, nhưng mà chuyện gã lấy được một giọt máu của ‘Thôn Thiên Ma Thánh’, thiếp thân cũng rất là sửng sốt.”

Cô hàm hàm hồ hồ thật thật giả giả trả lời, Mạnh Kỳ biết điều không hỏi thêm, đang định rời đi, thì bên ngoài chợt có nữ đệ tử cầu kiến.

“Tướng công, chúng ta tân hôn yến nhĩ, sao có thể xa cách nhau được?” Cố Tiểu Tang giọng đầy ý cười.



“Ngươi muốn làm gì?” Mạnh Kỳ cảnh giác.

Cố Tiểu Tang mỉm cười: “Đâu có làm gì, chỉ là ra vẻ ân ái chút trước mặt mấy cô ả đó thôi, tướng công, chàng tới đây, xoa bóp đầu cho thiếp!”

Yêu nữ thật khó hầu hạ! Mạnh Kỳ đầu lớn như cái đấu, đi ra sau lưng Cố Tiểu Tang, ấn huyệt thái dương cho cô.

Ai ngờ Cố Tiểu Tang đột nhiên mềm nhũn ngã ra sau, tựa lưng vào ngực hắn, giọng mềm oặt quyến rũ:

“Vào đi!”

Mạnh Kỳ cứng cả người.

............

Qua mấy ngày, trong Tố Nữ Tiên Giới truyền tin ra, bảo Thương Thủy tiên tử dẫn môn hạ tới cảm ngộ Bá Vương Tuyệt Đao.

Trong một sơn cốc bí ẩn trong Ly Hoa đảo, sương mù dày đặc.

Cố Tiểu Tang dẫn Mạnh Kỳ và một số nam đệ tử bước vào sơn cốc, vừa vặn gặp Liên Dục Bồ Tát và Anh Ninh, hai người cũng muốn đi gặp Hoan Hỉ Bồ Tát, kể lại chuyện gặp Độc Thủ Ma Quân.

“Thương Thủy muội muội, nghe nói phu quân mới của ngươi ngay cả cửu khiếu cũng còn chưa tới?” Liên Dục Bồ Tát rất bực lúc ấy bị Cố Tiểu Tang ngăn cản, mở miệng châm chọc, mắt ngắm nghía Mạnh Kỳ, “Bộ dạng thực chẳng ra sao cả!”

Cố Tiểu Tang học cái mặt lạnh của Thương Thủy tiên tử: “Rau xanh củ cải, mỗi người mỗi sở thích.”

“Hắc hắc, chắc là giỏi về cái khác nhỉ, không ngờ Thương Thủy muội muội cũng là người như thế.” Liên Dục Bồ Tát cười khúc khích, giọng đầy ái muội.

Nữ lưu manh... Mạnh Kỳ đối với tam quan của Hoan Hỉ nhất mạch vốn đã không còn ôm chút hi vọng nào.

Cố Tiểu Tang hừ lạnh một tiếng, làm bộ nói không lại, ngầm truyền âm cho Mạnh Kỳ: “Ngươi cho phân thân lén đi theo họ đi.”

“Khi họ đi qua, các trận pháp sẽ hơi yếu đi.”

Mạnh Kỳ thoáng gật đầu, tập trung tinh thần cao độ.

Sương mù mấp máy, ánh sáng lóe lên, hiện ra một cánh cửa đá nguy nga cổ xưa.

Cửa đá nặng nề mở, khung cảnh đột ngột thay đổi, mây trắng dâng lên, hà quang buông xuống!

Chưa cần vào trong, mới chỉ qua cửa, mà pháp lý đã có thay đổi.

Đây chính là Tố Nữ Tiên Giới! Một phần của tiên giới năm xưa!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhất Thế Chi Tôn 1

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook