Nhật Nguyệt Đương Không

Quyển 1 - Chương 16: Vẻ đẹp trời sinh (hạ) Tiền nhân hậu quả (thượng)

Huỳnh Dị

29/08/2013

Long Ưng không nhịn được phải mở mồm trêu chọc nàng: "Nhân Nhã không sợ ta sao?"

Nhân Nhã thẹn thùng rủ mắt xuống, không dám đáp lời hắn. Có lẽ nàng không biết nên trả lời như thế nào, sắc hồng nhuộm kín cái cổ hoàn mỹ như bạch ngọc của nàng. Hắn dám khẳng định đây là nhan sắc động lòng người nhất mà hắn từng chứng kiến trong đời.

Tiểu cung nữ tuyệt sắc do Võ Chiếu đích thân tuyển chọn này khiến Long Ưng phải động lòng. Nếu thế gian có chuyện vừa thấy đã yêu, chắc hẳn cũng chỉ thế này. Từ đó cũng có thể thấy được Võ Chiếu ‘có mắt nhìn người’, giống như đi guốc trong bụng hắn vậy.

"Đ-a-n-g...g! Đ-a-n-g...g! Đ-a-n-g...g!"

Long Ưng ngạc nhiên ngừng bút.

Thân thể mềm mại của Nhân Nhã run rẩy rồi quỳ rạp trên mặt đất.

Cửa chính vừa mở ra đã lập tức đóng lại. Võ Chiếu như một trận gió cuốn rèm lướt vào, mặt ngọc âm u, mắt phượng nhíu chặt. Bà ta bước tới dựa vào phía trước cái bàn con mà Long Ưng đang ngồi. Ánh mắt trước tiên nhìn vào mặt Long Ưng, rồi liếc qua Nhân Nhã, sau cùng chuyển qua tảng giấy mà hắn đã viết được một nửa, vẻ mặt hòa hoãn lại, sau đó hiện ra thần sắc kinh ngạc, nói: "Kiểu chữ của Long tiên sinh rất có tính cách, khí khái bừng bừng, như thiên mã hành không, không bị câu thúc. Thỉnh tiên sinh tiếp tục viết, không cần để ý tới trẫm."

Rồi hướng qua Nhân Nhã ra lệnh: "Lui ra!"

Sau khi Nhân Nhã đi khỏi, Long Ưng tiếp tục vung bút như rồng bay phượng múa, trong lòng thầm nhủ nàng không phải đang tiếp kiến đặc phái viên ngoại quốc tên gọi Hoành Không Mục Dã sao? Tại sao bà ta lại nổi giận đùng đùng gấp gáp trở về? Càng nghĩ hắn càng cảm thấy sự tình không bình thường chút nào.

Lúc này bà ta đang mặc long bào, đầu đội vương miện, hai tay chắp sau lưng, đứng trước mặt hắn. Bước đi của bà ta mang khí thế quân lâm thiên hạ, khiến cho kẻ không biết trời cao đất rộng như hắn cũng có cảm giác áp bức đến hít thở không thông.

Võ Chiếu giọng nói chuyển thành nhu hòa, nhẹ nhàng nói: "Chủng ma đại pháp, quả nhiên không tầm thường! Chỉ cần đối chiếu với pháp khiếu luyện khí của đạo gia, đã thấy vô cùng đặc sắc rồi."

Long Ưng biết bà đang nghiên cứu đại pháp mà hắn vừa mới viết ra, bèn nói: "Tiểu dân đại khái mỗi ngày có thể chép lại một chương, mười một ngày sau sẽ xong việc. Tiểu dân vẫn tưởng rằng thánh thượng sau giờ Ngọ mới về."

Võ Chiếu thản nhiên nói: "Vừa rồi trụ trì chùa Bạch Mã - Tiết Hoài Nghĩa xông vào cung hướng trẫm đòi người, trẫm đã để hắn mang cả đám tiểu Phật gia đi cả rồi."

Long Ưng kinh ngạc quên cả trả lời, thầm nghĩ Tiết Hoài Nghĩa đến tột cùng là thần thánh phương nào, mà có thể ép Võ Chiếu giao người.

Võ Chiếu khẽ thở dài: "Người này từng vì trẫm lập nhiều công lớn, sau khi được sủng ái mà sinh kiêu ngạo càng ngày càng thêm ngang ngược khó mà quản chế, càng lúc càng không ra cái dạng gì. Nửa tháng trước hắn đến Thượng Dương Cung cùng trẫm nghị sự, nhìn thấy tiểu Nhân Nhã thiếp thân của trẫm, lại chẳng biết xấu hổ hướng trẫm đòi người, nói cô gái này có vẻ đẹp trời sinh, chính là cực phẩm nữ nhân, sẽ vô cùng có ích đối với thái bổ thuật của hắn. Bị trẫm cự tuyệt, hắn đành ôm hận rời đi. Lần này âm mưu đối phó tiên sinh thực ra là trả thù trẫm. Hắn có tâm tư như thế thì sớm muộn gì cũng phải diệt trừ. Tiên sinh quả thực biết làm người khác phải kinh ngạc, bút pháp vẫn là khí định thần nhàn, không loạn chút nào."

Trên thực tế, trong lòng Long Ưng đang nổi lên sóng gió động trời. Hóa ra việc bà bố trí Nhân Nhã hầu hạ mình lại không có đơn giản. Cho tới giờ phút này, trong trận "Quyết chiến" không dùng binh đao giữa hắn và Võ Chiếu thì hắn vẫn luôn luôn là kẻ bị động xếp ở cửa dưới.

Võ Chiếu đứng đó giống như đang đứng đó bẩm báo cho hắn. Thật là một chuyện kì dị không thể nào kì dị hơn. Lại nghĩ tới Võ Chiếu muốn giết ai thì giết nào có cần để ý tới người đó công lao lớn tới mức nào. Suy ra quan hệ giữa bà với Tiết Hoài Nghĩa không hề đơn giản như bà đã nói. Nghĩ tới đây, trong lòng Long Ưng liền hiểu rõ hơn một chút.

Võ Chiếu chuyển chủ đề nói: "Nghe nói tiên sinh rất thích đọc sách, từng đọc qua vô vàn quyển sách. Ở Ngự Thư Phòng có lưu giữ vô số tác phẩm kinh điển truyền đời mà trong đó không ít quyển là bản duy nhất còn lưu giữ lại. Tiên sinh có thể tùy ý tìm đọc.".



Long Ưng lắc đầu nói: "Tiểu dân không có hứng thú với đạo Khổng Mạnh."

Võ Chiếu mỉm cười nói: "Đây là bệnh chung của người trong Ma môn chúng ta, chỉ cho rằng Nho gia nói như vậy là loại không ốm mà rên. Không hề biết rằng nhìn về góc độ trị quốc, dùng Nho gia lễ nhạc mới đúng là thủ đoạn uyên bác nhất của bậc quân vương. Nòng cốt trong đó chủ yếu là phân biệt tôn ti các loại, nghiêm khắc duy trì danh phận. Khiến cho cao thấp, sang hèn, tôn ti không được vượt quá lẫn nhau. Lễ nhạc được thông qua bằng hình thức pháp luật, khiến cho chế độ tôn ti trật tự của quốc gia không chỉ tác động lên chính trị, mà còn ổn định văn hóa đạo đức từ trên xuống dưới, thuận an lòng dân. Nhằm đạt được mục đích trọng yếu là củng cố quốc gia cùng hoàng quyền."

Long Ưng chấn động nói: "Thánh thượng nói đúng! Vì sao tiểu dân chưa bao giờ suy nghĩ đến phương diện này nhỉ?"

Võ Chiếu thấy hắn khiêm tốn học hỏi, vui vẻ nói: "Bởi vì các ngươi không thèm suy nghĩ đến."

Long Ưng thầm nghĩ, nguyên nhân chủ yếu là Võ Chiếu có tầm nhìn hơn hẳn Ma Môn. Vì vậy bà có thể đem quốc gia quản trị được ngay ngắn rõ ràng. Từ đó có thể thấy được sư tôn của nàng đương nhiên phải là nhân vật cực kỳ lợi hại. Nói: "Tâm tình của Thánh thượng dường như đã tốt lên nhiều."

Võ Chiếu ôn nhu nói: "Chỉ cần nhìn thấy tiên sinh thì tức giận nào cũng đều tiêu tan. Hơn nữa thời hạn chết của Tiết Hoài Nghĩa đã tới. Trẫm không cần phải vì một người ngày tháng còn lại không còn nhiều mà tức giận."

Long Ưng ngạc nhiên hỏi: "Thánh thượng chuẩn bị giết hắn sao?"

Võ Chiếu điềm nhiên như không nói: "Không phải ta giết hắn, mà là ngươi giết hắn."

Long Ưng giật nảy người vội vàng để bút xuống. Hắn như không thể tin vào tai mình hỏi lại: "Tiểu dân đi giết hắn?"

Võ Chiếu lộ ra thần sắc cay đắng, nói: "Nếu có thể tùy ý chém đầu hắn thì trẫm đã chém đầu hắn từ lâu rồi. Trẫm tuyệt đối không thể giết hắn hoặc làm cho người ta biết được là trẫm muốn giết hắn."

Long Ưng hỏi: "Võ công của hắn như thế nào?"

Võ Chiếu nói: "Tiết Hoài Nghĩa cùng Địch Nhân Kiệt gần đây đối đầu như nước với lửa. Quốc lão nhiều lần phát động cao thủ phục kích Tiết Hoài Nghĩa nhưng đều hao binh tổn tướng thất bại trở về. Người này gây thù khắp thiên hạ chết chưa hết tội nhưng chẳng một ai có thể làm gì được hắn. Có thể là tà công dị thuật của hắn đã đạt đến mức siêu phàm. Tuy nhiên đến hôm nay, khắc tinh của hắn cuối cùng đã xuất hiện."

Long Ưng âm thầm tán thưởng,đỉnh cao của Thúc Ma cùng lắm cũng chỉ thế này mà thôi. Huống hồ Tiết Hoài Nghĩa còn có tâm địa đen tối với Nhân Nhã mỹ lệ của hắn. Diệt trừ hắn là có thể chấm dứt mọi chuyện. Lo lắng cùng nghi hoặc tăng thêm nhiều, hỏi: "Thánh thượng không sợ nếu hắn giết mất tiểu dân thì sẽ không còn người sao chép đại pháp cho ngài sao?"

Võ Chiếu bình chân như vại trả lời: "Trong lịch sử Ma Môn, ngài là người thứ hai luyện thành chủng ma đại pháp. Ngày ấy bậc tiền bối của tiên sinh đã không ai địch nổi rồi. Còn loại nhãi nhép như Tiết Hoài Nghĩa dưới tay người đó chỉ sợ cầm cự không nổi mười chiêu. Tiên sinh mặc dù không thể sánh ngang với người nọ nhưng cũng không kém quá xa. Trẫm muốn tiên sinh chém đầu hắn xuống, để chắc chắn hắn chết thông chết thấu. Sau khi hoàn thành việc đó, Nhân Nhã sẽ thuộc về tiên sinh. Việc quân không có nói đùa. Ta còn có chuyện quan trọng cần xử lý nên chỉ sợ hôm nay không thể gặp lại tiên sinh. Hãy coi nơi này như nhà của tiên sinh, không cần giữ lễ tiết khách khí."

Nói xong quay người bỏ đi.

Long Ưng lớn tiếng hỏi với theo: "Tiểu dân phải đến nơi nào mới tìm được hắn ta?"

Giọng nói Vũ Chiếu vọng lại: "Ngài không cần đi tìm hắn, hắn sẽ tìm đến ngài."



Long Ưng da đầu ngứa ran. Tình thế như vậy, quả đúng là kế mượn đao giết người mà Võ Chiếu một tay lập ra. Bà ta thật lợi hại.

Ôi thôi! Bà ta còn biết thừa Hướng Vũ Điền đã luyện thành Chủng ma đại pháp. Nghĩ tới đây, trong lòng Long Ưng chấn động.

Sau khi hoàn thành nửa đầu quyển sách, Long Ưng thầm bức bối vì không thấy Nhân Nhã trở lại, còn tưởng rằng nàng vẫn đang lưu lại lại trong viện, đâu biết được trong số bốn cung nữ theo hầu hắn đang dùng bánh ở trong viện cũng không có Nhân Nhã. Hỏi ra mới biết nàng đã theo Vũ Chiếu đi rồi. Trong lòng hắn biết rõ rằng một ngày chưa tiêu diệt được Tiết Hoài Nghĩa thì cũng đừng mong gặp lại nàng. Nếu nói cho dễ nghe, chuyện này gọi là đứng dưới mái hiên phải cúi đầu.

Đám cung nữ thanh tú mỹ mạo, so ra còn trên cả tám mỹ nữ ở Lệ Khinh Các của hắn, đã thế các nàng còn đua nhau lấy lòng hắn. Nhưng hắn trong lòng vướng bận chuyện Nhân Nhã chỉ câu được câu chăng đối đáp qua loa với các nàng. Thế gian này thật bất công, một tiểu mỹ nhân kiêu sa hoa thơm cỏ lạ giống như Nhân Nhã, bao nhiêu ưu ái của ông trời đều tập trung hết vào một mình. Nhưng xét theo chiều hướng ngược lại, mỹ lệ cũng có thể là chuyện tốt mà cũng có thể là chuyện xấu. Thế nên mới có câu hồng nhan bạc mệnh trong cái không công bằng lại có công bằng. Hắn không khỏi sinh tâm tàn ý lạnh với vận mệnh của Nhân Nhã, sợ rằng bản thân không có khả năng bảo vệ nàng.

Cung nữ tên gọi Tú Thanh sau khi châm trà cho hắn, tươi cười như hoa ghé sát vào lỗ tai hắn nói: "Vinh Công Công có lời dặn dò: sau khi Ưng gia ngủ trưa dậy, cần phải phục vụ Ưng gia tắm rửa thay quần áo, để cho Ưng gia tinh thần sáng láng tiếp tục làm việc."

Phía bên kia, một thân thể mềm mại như nụ hoa mới hé nở dựa sát vào người hắn, phả hơi thở như lan mà nói: "Ưng gia muốn nô tài hầu hạ giường chiếu sao? Bốn chị em chúng ta nhất định sẽ tận tâm tận lực làm Ưng gia hài lòng."

Hai nàng khác ở sau lưng hinh hích cười nhõng nhẽo, xuân ý dạt dào.

Long Ưng thầm hô cứu mạng. Hắn sở dĩ cảm thấy hứng thú với thanh lâu, căn bản là do bản tính hiếu sắc thường tình của con người. Mà nguyên nhân chủ yếu là sau khi bản thân Chủng ma sẽ rất dễ kích động với sắc dục, giống như bị kích phát phần dã tính nguyên thủy nào đó trong cơ thể. Tu là dựa vào đạo tâm kìm nén ham muốn, hắn lại là người đối với người khác có trách nhiệm như đối với chính bản thân mình, cho rằng chỉ có đến thanh lâu ăn bánh trả tiền mới không cần chịu trách nhiệm, cho nên mới bị gã Lai Tuấn Thần kia nhận định là kẻ háo sắc.

Hắn vội vàng đàn áp ý nghĩ xiên xẹo đang rục rịch, nói: "Chư vị tỷ tỷ có chỗ không biết, sáng nay ta ẩu đả túi bụi với người khác tại quán rượu Đổng gia, bị nội thương rất nặng, không nên cử động mạnh. Ý tốt của các tỷ tỷ, Long Ưng tâm lĩnh."

Tú Thanh lộ vẻ thất vọng, dật vu ngôn biểu (*tình cảm bộc lộ trong lời nói), bất đắc dĩ nói: "Ưng gia sau khi thân thể khỏe mạnh trở lại, chớ quên nô tài nha!"

Sau một hồi gian nan vượt qua cửa ải khó khăn bị bốn nàng cởi áo tháo dây lưng hầu hạ tắm rửa, đang trên đường quay trở về thư phòng thì hắn lại bị Vinh Công Công kéo lại. Thì ra Bàn Công Công đã đến, đang chờ hắn ở thiên sảnh.

Long Ưng vô cùng mừng rỡ, vội vàng chạy đến thiên sảnh gặp lão, ngồi xuống phía đối diện với chiếc kỷ. Bàn Công Công cười nói: "Có phải là đi thanh lâu đâu!"

Long Ưng đành phải cười khổ đánh trống lảng sang chuyên khác, mang những lời Võ Chiếu vừa mới nói thuật lại kỹ càng, nhân tiện nói luôn cho lão biết tình huống lần đầu tiên gặp Võ Chiếu.

Bàn Công Công thở dài: "Ngày hôm qua Võ Chiếu sai người mang ngươi lên giường trong khuê phòng của bà ta, ta đã biết không ổn. Tiên cư viện là cấm địa của bà ta, cho dù cái loại lang huynh cẩu đệ Trương Dịch Chi Trương Xương Tông, cũng bị cấm tiệt. Phòng khách của bà ta, chính là cấm địa trong cấm địa. Về phần long sàng, ta không biết nên gọi là cái gì mới đúng. Đến lúc này rốt cục ta cũng đã hiểu, bà ta muốn ép cho Trương thị huynh đệ đố kị đến mất khôn phải cầu viện đến sư phụ bọn hắn, Tiết Hoài Nghĩa ra tay đối phó ngươi."

Long Ưng ngạc nhiên nói: "Thật không ngờ, Tiết Hoài Nghĩa lại là sư phụ của mấy tên giai nam ấy."

Bàn Công Công nói: "Trừ ta ra e rằng chỉ có mấy người trong cuộc biết được quan hệ của bọn hắn. Nhân quả rắc rối phức tạp, ta chỉ có thể nói cho ngươi biết đại khái. Nhưng ngươi cần phải nói cho ta biết trước, ngày hôm qua sau khi hôn mê đã phát sinh chuyện gì? Tại sao Đoan Mộc Lăng liếc mắt qua đã có thể thúc giục Na chủng của ngươi hoạt động?"

Long Ưng nhớ lại nói: "Đó là Ma chủng phản ứng do bị Tiên Thai kích động, nghe có vẻ vô cùng hoang đường kỳ dị, cung Nê Hoàn sau mi tâm dường như sắp nổ tung, không kể đến vô số luồng khí lưu nóng như lửa giống như trăm ngàn nhánh sông liên miên bất tuyệt từ trên cao đổ xuống chạy náo loạn bên trong toàn bộ kinh mạch lớn nhỏ, khiến cho khiếu huyệt lập tức bành trướng lên. Hại ta bất tỉnh nhân sự vì không chịu đựng nổi."

Bàn Công Công tấc tắc khen kỳ lạ, lại không có cách nào giải thích, trầm ngâm một lát rồi nói: "Nếu hoàn toàn nhìn dưới góc độ Xá Nữ đại pháp, thì đây là công pháp thái dương bổ âm, công hiệu thần kỳ, có thể làm cho Võ Chiếu gìn giữ tuổi xuân. Vấn đề là chọn thuốc cần lô đỉnh. Mà Tiết Hoài Nghĩa bẩm sinh khác người, lại tinh thông phòng trung bí thuật lẫn phương pháp thái bổ, quả thật là lô đỉnh tốt nhất, cho nên cùng với Võ Chiếu trời sinh một cặp, trở thành nam sủng của bà ta. Quan hệ như vậy đã kéo dài nhiều năm, Tiết Hoài Nghĩa được ân sủng hết mức. Trọng thần đại tướng bởi vì đắc tội mà chết trong tay của y nhiều vô số kể. Lại còn bởi vương pháp không cấm quan viên qua lại với tăng lữ nên hắn công khai lợi dụng lực lượng Phật môn, góp công lớn giúp Võ Chiếu đăng cơ, hơn nữa gian tình đang lúc nồng cháy, cho nên Võ Chiếu đối với những việc ác của hắn đều nhắm mắt cho qua." ! .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Nguyệt Đương Không

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook