Nhật Minh Hồi Ký

Chương 7

Nhật Minh

17/03/2017

Chap 7

Thời gian sau là quãng thời gian nhàm chán nhất trong ba năm học cấp ba của tôi. Kết thúc học kỳ 1 với Toán 4.2 và Văn 3.8 Tôi học lực yếu. Tôi không ngờ kết quả học tập lại thấp như vậy. Với học lực yếu, trường chuyên không chấp nhận yêu cầu chuyển trường của tôi. Ăn một trận chửi lên bờ xuống ruộng của cả mẹ và chị hai.

Sang học kỳ 2. Mẹ tôi lót đường trước kết quả học tập lên tôi cũng thoải mái nhưng vẫn phải chú ý về bài vở trên lớp hơn. Nhưng quãng thời gian này tôi lao đầu vào game nhiều hơn. Tôi nghỉ hết tất cả các buổi học phụ đạo buổi chiều ở trường để đi chơi game. Học sáng, cứ hơi mệt là tôi lại nghỉ ra quán game, nắng nóng quá tôi cũng nghỉ ra quán game, động chút mưa phùn tôi cũng nghỉ. Thời gian đó tôi cũng đã quên Huệ, thỉnh thoảng cũng gặp nhau trên đường thì vẫn mỉm cười chào nhau. Kết thúc học kỳ 2, tôi đạt học sinh khá, đủ tiêu chuẩn để bố mẹ lót đường. Tôi chuyển về cấp 3 chuyên, câu chuyện của tôi thật sự mới bắt đầu từ đây.

Kết thúc ba tháng hè, tôi từ Hà Nội trở về sau một thời gian học gia sư tại đây. Mẹ tôi đã hoàn tất các thủ tục để tôi chuyển trường. Trường chuyên không có học hè đó là lý do mãi tôi mới phải về lại nhà để đi học.

Sáng ngày nhập học. Tôi cũng dạy từ sớm để trang điểm cho bản thân, trường chuyên cũng được mệnh danh là nơi hội tụ nhiều hot girl trong cả huyện, mong rằng tôi sẽ sớm thoát khỏi kiếp F.A. Hihi

_Đi học cho đàng hoàng tử tế, tao mất cả đống tiền chuyển trường cho mày mà mày không học hành ra gì thì tao cho nghỉ học.

_Híc. Con biết rồi mẹ.

_Đến trường thì lên phòng Hiệu Trưởng. Cũng nhờ ông ấy mà mày mới chuyển trường được đó.

_Sao mẹ cứ phải nhờ ông ấy.

_Mày nghĩ cái trường chuyên là thích chuyển vào là chuyển hả?? Có tiền chưa chắc được đâu con ạ. Thêm cái học bạ năm lớp 10 be bét của mày thì mày nghĩ vào nổi đó sao?

_Vầng. Thôi con đi đây cho kịp giờ.

Không đôi co với mẹ nữa, tôi cuốc bộ ra đình làng để tập chung với đám bạn để đi học. Làng tôi học sinh đa số học ở TTL, bây giờ chỉ có tôi và thằng Cò là học ở chuyên. Chắc hai thằng chỉ biết dựa vào nhau mà sống. 7h một tiểu đội xuất phát đến trường, tôi đi nhờ xe thằng Cò, bọn bạn thì chúng nó đến TTL, gần hơn nửa đường so với tôi.

_Chú định học lớp chọn hay lớp thường. Trên đường thằng Cò hỏi tôi.

_Lớp chọn để tao vào ngồi tụng kinh trong đấy à? Định vào lớp mày thôi. Hehe

_Lớp cháu học đỡ hơn.

Tôi cũng có ý vào lớp nó từ đầu rồi. Lớp nó có nhiều người quen, lại có em lớp trưởng xinh vãi cức, mỗi tội phải gặp lại em Huệ thì hơi ngán một chút. Đến trường, nó thì đi cất xe, tôi ung dung cầm tờ giấy đi vào trường. Cảm giác bồi hồi đúng như ngày đầu tiên được đi học. Sân trường đầy ắp học sinh đang vui vẻ tụ tập nói chuyện sau 3 tháng hè xa cách. Trường chuyên là ước mơ của tôi, vì nơi đây sở hữu mọi yếu tố để tôi có thể tỏa sáng nhất.

Thứ nhất, gái xinh vô số kể. Với 45 lớp học, một khối 15 lớp từ /1 đến /15. Thì với mục tiêu cho một thằng FA đẹp trai như tôi không khó để kiếm cho mình một cô người yêu xinh đẹp. Hihi

Thứ 2, tất cả mọi hoạt động học tập đều tự túc. Một ngôi trường không có bài tập về nhà, không kiểm tra bài cũ. Tất cả thực lực của học sinh đều được đánh giá qua các bài kiểm tra từ 15' đến 90' chứ không phụ thuộc vào mấy cái chữ thuộc lòng học vẹt.

Thứ 3, trường có rất nhiều hoạt động ngoại khoá cho các học sinh tham dự. Giải thể thao, đá bóng. Giải văn nghệ những ngày lễ lớn. Hội chợ cho học sinh thoả sức buôn bán các món ăn hay cũng như các đồ vật trang trí đẹp. Hoạt động cắm trại.

Thứ 4. Điều mà tôi thích nhất, quán game có gần chục cái quanh cổng trường :))

Đeo trên vai chiếc cặp tím mới mua hồi hè, tôi dảo bước để tới phòng hiệu trưởng, trường cũng không quá to để mất thời gian đi tìm. Phòng Hiệu trưởng nằm trên tầng 2 của dãy hiệu bộ tách hẳn ra với ba dãy nhà ba tầng của ba khối. Bước thẳng lên phòng hiệu trưởng, thấy tôi ông cũng nở một nụ cười hiền hậu. Đợt này có mỗi mình tôi được chuyển trường, ông biết chắc chắn sáng nay chỉ có mình tôi đến gặp ông.

_Em tới rồi à ! Mời em ngồi. Ông rất lịch sự và nhẹ nhàng.

_Em chào thầy. Em là học sinh mới chuyển trường, muốn đến nhận lớp ạ.

_Thầy biết rồi. Thầy được nghe qua về hồ sơ của em rồi. Em muốn học lớp nào?

_Thầy cho em vào 11/12. Ừm. Năm nay tôi đã là học sinh lớp 11. Thời gian trôi nhanh quá.

_Sao em không học lớp chọn mà lại chọn 1 trong 5 lớp không học chuyên?

_Sức học em kém không theo được lớp chọn ạ.



_Thôi em cầm giấy này rồi về lớp gặp cô giáo chủ nhiệm.

Ông hiệu trưởng điền thông tin của tôi và giấy tiếp nhận học sinh rồi đưa tôi. Cầm tờ giấy trên tay tôi bước ra khỏi phòng. Học sinh dưới sân trường giờ này cũng đã tụ họp đầy đủ. Tôi tìm kiếm cái lớp 11/12 trong 45 cái lớp học đang đứng giữa sân. Tìm mãi cuối cùng cũng thấy đám thằng Cò đang ngồi cuối hàng đùa giỡn. Cô giáo chủ nhiệm thì hình như đứng đầu hàng chỉ đạo cả lớp.

_Em chào cô. Em là học sinh mới của lớp. Nói rồi tôi xoè tờ giấy đưa cho cô.

_Được rồi. Em tìm ghế ngồi vào hàng đi. Cô mỉm cười kiểu hài lòng nhìn tôi.

Đi về cuối hàng trong cái nhìn đầy ngạc nhiên của nhiều người. Vài đứa con trai trong lớp nhìn tôi với ánh mắt không mấy thiện cảm. Không sao dù gì cũng học với nhau 2 năm. Trước sau gì cũng là anh em trên một chặng đường dài.

_Nhận lớp xong rồi đấy hả? Thằng Cò nhìn tôi hỏi.

_Chú mày mà lị. Đưa cái ghế đây để tao ngồi.

Tôi giật cái ghế nó đang ngồi đặt xuống mông một cách trắng chợn. Tôi là vậy, từ bé có tính cách nóng nảy giống bố. Tôi làm bất cứ điều gì cũng gấp gáp và nhanh chóng, không bao giờ nhìn trước hậu quả của việc mình đang làm. Lần này cũng vậy, tất cả mấy đứa trong lớp cũng như lớp bên cạnh đều lườm tôi với ánh mắt sắc lẹm. Tính tôi lại không quan tâm lắm đến những thứ vặt vãnh, kệ chúng nó.

Ngồi ghế mà tôi cũng chỉ tia tia gái xung quanh. Đúng là đúng như lời đồn, gái trường chuyên xinh thật, em nào em đấy cứ phải gọi là làm mê mẩn lòng người. Sau khi tập chung kết thúc, tất cả bọn học sinh chúng tôi đi về lớp. Tôi theo bước thằng Cò đi lên tầng 2, nơi mà 11/12 ngự trị. Mỗi khối thì học một khu nhà riêng biệt. Đi vào lớp, thấy chúng nó tự về chỗ ngồi cũ của mình. Tôi cũng chưa biết lên ngồi đâu, nhìn xung quanh các chỗ trống đã đủ cả.

_Minh ơi!! Hi.

Huệ gọi tôi rồi vẫy vẫy tay. Tôi cũng đi xuống. Cũng gần một năm rồi tôi cả em không còn liên lạc cả nhau, không ngờ mới gặp lại em vẫn thân thiện với tôi như vậy. Tôi đặt cái cặp xuống cạnh Huệ, mấy thằng con trai ngồi xung quanh lườm xéo tôi. Toàn bọn lạ, tôi chưa gặp đám này bao giờ.

_Con trai con đứa đeo cặp tím.

_Ớ.

Tôi ngớ người, mải để ý xung quanh mà tôi không để ý chính em lớp trưởng xinh đẹp năm ngoái khiến tôi ngẩn ngơ đang ngồi trước mắt tôi. Nàng nở một nụ cười vô cùng xinh đẹp khoe hàm răng trắng. Vẫn khuôn mặt nhỏ, làn da trắng hồng. Dường như ở cô ấy có một sức hút không hề nhẹ, chưa kể chiều cao 1 mét 65 và vóc dáng chuẩn.

_Sao, con trai không được đeo cặp màu tím à?? Lúc này tôi mới hoàn hồn lại để phản đòn.

_Hứ, con bé bĩu môi rồi quay lên.

Tôi bắt đầu ngồi im theo dõi lớp, khu thằng Cò gồm nhiều người quen của tôi nhất. Chưa kể đến những đứa cùng cấp hai với tôi được chục đứa trong lớp này. Các đứa còn lại gồm một vài đứa tôi từng gặp, một vài đứa thì bây giờ tôi mới gặp.

Ngồi một lúc thì cô chủ nhiệm bắt đầu vào lớp. Cả lớp cũng trật tự khi thấy cô, có vẻ cô ghê gớm hơn nụ cười tôi vừa thấy.

_Năm nay lớp chúng ta có thêm 4 học sinh mới. Ba bạn chuyển từ lớp chuyên toán 11/3 xuống là Thái, Tuấn và Tùng. Cả lớp hãy làm quen và giúp ba bạn ấy hoà nhập nhanh với lớp nhé.

Cô chủ nhiệm nói xong cả lớp tôi vỗ tay rào rào. Ba thằng ngồi bàn cuối cũng đứng lên ra mắt lớp, ấn tượng đầu tiên là trông như mấy thằng trộm cướp mà cũng vào được lớp chuyên lạ thật.

_Tiếp theo. Lớp ta có một thành viên mới chuyển từ trường TN tới. Phạm Nhật Minh. Các em giúp bạn ấy hoà nhập nhanh nhé.

Nói rồi tôi cũng đứng dạy cười cái cho nó phải đạo. Một số nụ cười nhìn tôi, phần còn lại là ánh mắt săm soi.

" Không biết sao nó chuyển được vào đây nhỉ? "

" Hồi lớp 10 vào lớp mình học thể dục một lần rồi nè "

Nghe mấy lời khó nghe tôi cũng vẫn giữ nụ cười. Dần dần rồi cũng quen thôi, đâu ai có thể mang lại thiện cảm cho người lạ khi chưa tiếp xúc.

_Nhật Minh sang tạm bàn thứ 5 bên cạnh ngồi nhé. Còn lại vẫn ngồi vị trí cũ.

Tôi uể oải xách cặp đi sang bàn bên đối diện ngồi. Trống mất một người nhưng lúc này vì không quen ai lên tôi cũng ngại ngồi.

_Hi, chào cậu. Mình tên Linh.



_Mình là Nhật Minh. Tôi cũng mở lời với cô bạn cùng bàn, Linh là một cô gái cũng xinh xắn, thân hình thịt méo đầy đủ, nói chung là cũng ưa nhìn.

_Nhà cậu ở xã nào thế? Mà sao lại chuyển vào đây.

_Mình ở TN cũng với bọn thằng Cò kia kìa. Vừa nói tôi vừa chỉ về hướng cái mặt đang cười huếch hoác cả miệng ra của thằng Cò.

Nói chuyện với Linh một chút tôi cũng hiểu sơ qua được lớp tôi. Lớp tôi được tập chung từ các thành phần ưu tú nhất của bốn trường cấp 2. Lớp không theo hệ chuyên mà cho học sinh tự chọn theo khối. Ngồi thêm một chút thì trống đánh tan học, thứ 2 đầu tuần chúng tôi sẽ bắt đầu học chính.

_Thấy lớp thế nào chú? Thằng Cò đi cạnh bá vai tôi hỏi.

_Lớp sao chúng nó toàn lườm tao thế mày? Tôi thắc mắc.

_Chú đi mà hỏi chú chứ sao cháu biết được.

Tôi đăm chiêu suy nghĩ, có gây thù oán với ai bao giờ đâu. Thêm nữa mặt mày đẹp trai sáng sủa chứ đến lỗi nào đâu. Khẽ thở dài đi song song với thằng Cò ra nhà để xe để ra về.

Rầm.... Uỳnh..

_Aaaaa. Ay, Đau quá. Ai đó từ phía sau xô vào tôi ngã sml ôm đất luôn.

_Sao không chú? Thằng Cò đỡ tôi đứng dạy.

_Chết, xin lỗi bạn nhé. Mình sơ ý quá. Híc. Một giọng nói con gái ngay đằng sau tôi, trả cần biết là ai, máu điên nổi lên.

_Định mệnh, mù thì cũng phải ngửi xem đằng trước là cứt chó hay cứt trâu chứ. Vừa phủi quần áo tôi vừa chửi.

_Híc híc. Sụt sịt.

Lúc này mới để ý phía sau có tiếng như khóc, yêu mạnh mồm quá thì phải. Dù gì cũng lạ sơ ý thôi. Tôi quay lại đằng sau để xin lỗi họ.

_Thôi, lần sau để ý hơn một chút.

_Dạ. Híc,

Tiếng Dạ ngọt thỉu, bạn con bé cũng ra dỗ nó nín. Lớn rồi mà sao hở ra một cái là khóc. Để ý kĩ mới thấy con bé xinh đáo để, tóc màu nâu buông xoã, da trắng môi đỏ, núm đồng tiền. Chắc cũng phải thuộc dạng hot girl chứ chẳng đùa.

_Thôi nó đi rồi. Nhìn gì mãi thế? Thằng Cò vỗ vai tôi.

_Nãy có được tính là chú chửi nó không Cò? Mặt tôi ngơ ngơ.

_Sao, đừng bảo vừa chửi con nhà người ta xong là gặp tiếng sét ái tình luôn nhé. Haha

_Kệ tao. Mày biết con đấy không??

_Không. Trông lạ lắm, chắc lớp 10 mới lên.

Tâm trạng tôi lúc này khó nói quá. Có một chút gì đó hối hận, thêm chút nuối tiếc. Chắc phải kiếm cơ hội để xin lỗi con bé. Có duyên sẽ còn gặp lại..

_Thôi về. Ngẩn ngơ vừa thôi.

_Ừ. Về thôi.

Hai đứa lững thững ra lấy xe đạp. Thẳng Cò tiếp tục là người đàn ông của năm khi phải trở tôi gần 5 cây số về nhà. Nhìn thằng cháu yêu quý cong mông đạp xe giữa trưa nắng Hà Nội tôi cũng thương lắm cơ. Nhưng thương hại nó chính là giết chết bản thân mình =)))).

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Minh Hồi Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook