Nhật Ký Trúc Mã Đấu Thanh Mai

Chương 30

Thù Mặc

02/07/2017

Xe ngựa công phủ sớm đã chờ ở bến tàu, con thuyền của Lâm Hi vừa cập bến, nô bộc Lâm gia lập tức dẫn Lâm Hi cùng Liễu Bái Tình lên xe ngựa.

Từ lần từ biệt kinh thành bảy năm trước, Liễu Bái Tình xem phong cảnh bên ngoài cửa sổ xe chỉ có cảm giác thời gian trôi qua thật nhanh.Nghĩ đến một đám người biểu ca biểu tỷ biểu đệ biểu muội của đại gia đình nhà nhị cữu cữu, Liễu Bái Tình lại cảm thấy đau đầu.

Cho dù trước đây Liễu Bái Tình đã học tập rèn luyện công khóa thành thục rồi, ở trên thuyền cũng bám chặt lấy Lâm Hi hỏi qua mấy lần, nhưng thấy sắp phải thực chiến, Liễu Bái Tình không khỏi sinh ra chút lo lắng.

“Hi biểu ca….”Liễu Bái Tình lôi kéo tay áo Lâm Hi, “Chuyện trong nhà nhị cữu cữu ngươi có thể nói lại cho ta lần nữa được không?”

Lâm Hi đang xem sổ ghi chép nghe thấy Liếu Bái Tình nói như vậy, quay đầu nhìn nàng: “Trong lòng không yên?”

Liễu Bái Tình gật gật đầu: “Bảy năm trôi qua,ta sợ nhận sai người.”

Lâm Hi hơi trầm ngâm, nói: “Vậy ta để Bội Hoàn trong phòng ta ở với ngươi trước, có gì ở phía sau chỉ điểm cho ngươi.”

Nghe được hai chữ “Trong phòng”, trong lòng Liễu Bái Tình có chút không thoải mái.

“Ờ” một tiếng, Liễu Bái Tình dứt khoát vứt bỏ sự không vui trong lòng, níu chặt lấy tay áo Lâm Hi còn nói: “Vậy ngươi nói lại lần nữa cho ta nghe những chuyện về huynh đệ tỷ muội kia bên nhị cữu cữu đi.”

Lâm Hi đặt sổ ghi chép xuống, nháy mắt với Liễu Bái Tình: “Hiện tại phát hiện ra tầm quan trọng của ta rồi?”

Liễu Bái Tình quay đầu sang một bên: “Muốn nói hay không, không nói thì lăn xuống gọi Vượng Nhi lên nói cho ta!”

“Vượng Nhi ngốc, làm sao nói được rõ ràng ~”Lâm Hi duỗi tay đi vỗ vai Liễu Bái Tình, “Lại để ta nói cho người vài lần nữa đi, ta hiểu rõ!”

Nói xong, Lâm Hi cầm lấy tay trái Liễu Bái Tình, nghịch ngón tay nàng: “Bảy năm này, nhị thúc có thêm ba người con gái một đứa con trai, cho nên nhà nhị thúc tổng cộng có ba con trai mười một người con gái.Đại ca nhị ca với Ngũ muội muội là con vợ cả của nhị thẩm, người khác đều là sinh ra từ chỗ nhóm di nương. Tên bọn tỷ muội ta nói cho ngươi hơn nửa khắc e là ngươi cũng không nhớ được đầy đủ, chỉ cần gọi các nàng theo thứ tự là được rồi.Ngũ muội muội bằng tuổi ngươi, trên ngươi gọi tỷ tỷ dưới ngươi thì kêu muội muội…”

Nghe Lâm Hi chậm rãi nói cho mình một lần nữa quan hệ nhân vật chi thứ hai của Lâm gia, Liễu Bái Tình có cảm giác kính nể sâu sắc đối với nhị cữu cữu trong truyền thuyết.

Một người nam nhân, một người vợ cả tám người thiếp, sâu sắc quán triệt chứng thực chế độ cổ đại nước ta một chồng một vợ nhiều thiếp, ngựa đực!

---

Xe ngựa đến công phủ, Lâm Hi cùng Liễu Bái Tình hai người xuống xe, Bội Hoàn sớm đã được Lâm Hi sai người gọi đến đi lên tiếp đón.

Cái người Bội Hoàn này, Liễu Bái Tình nhưng là biết.

Bội Hoàn là con của nhà nô bộc được mang đến khi mẫu thân Thẩm thị xuất giá mang theo, Bội Hoàn sinh ra như là để chuẩn bị cho Lâm Hi.



Bội Hoàn lớn hơn Lâm Hi ba tuổi, bảy năm trước Liễu Bái Tình cảm thấy vị đại tỷ tỷ ở trong phòng Lâm Hi chắm sóc hắn vừa xinh đẹp tính tình lại ổn trọng.

Bảy năm sau gặp lại, Bội Hoàn mười tám tuổi trổ mã thành một đóa hoa kiều diễm, mỗi động tác giơ tay nhấc chân đều hàm chứa một ý vị của nữ tử thành thục, Liễu Bái Tình xem ở trong mắt, nhưng trong lòng lại rất không thoải mái.

Bội Hoàn là người cơ trí, liếc nhìn bên người Lâm Hi, rồi tiến lên cúi đầu thật sâu với Liễu Bái Tình: “Biểu tiểu thư đường xa mà đến, một đường vất vả.”

Lâm Hi tùy ý vẫy tay phân phó nói: “Tình muội muội từ giờ ở trong phủ liền để ngươi chiếu cố nàng.Lúc này nàng muốn đi bái kiến lão thái thái, ngươi tự mình đi theo.”

Bội Hoàn nghe rõ ý tứ trong lời nói của Lâm Hi, lên tiếng “Vâng”, lại nhìn Liễu Bái Tình mà nói: “Biểu tiểu thư về sau có chuyện gì, cứ việc phân phó nô tỳ là được.”

Liễu Bái Tình thu hồi sự không vui trong lòng, lên tinh thần đáp lại một câu: “Vậy phiền Bội Hoàn tỷ tỷ.”

Lúc này, một vị ma ma luôn đứng ở một bên không nói chuyện tiến đến, quỳ gối hành lễ với Lâm Liễu hai người, nói: “Tam thiếu gia mời về phòng thay quần áo trước, biểu tiểu thư mời đi theo ta, lão thái thái cùng các vị tiểu thư trong nhà đã đợi từ lâu.”

Xem ra vị ma ma này là người đức cao vọng trọng, Liễu Bái Tình cho bà nửa lễ: “Mời ma ma dẫn đường.”

Lâm Hi rất lo lắng, trước khi Liễu Bái Tình lên kiệu, giữ chặt nàng nhỏ giọng nói bên tai nàng một câu: “Đừng sợ, ta thay xong quần áo lập tức đi qua đó tìm ngươi.”

Liễu Bái Tình đột nhiên có cảm giác trong công phủ to như vậy chỉ có thể dựa vào một người là Lâm Hi, vành mắt ửng đỏ, nói: “Vậy ngươi nhanh chóng đi tới.”

---

Liễu Bái Tình lên kiệu,đi liền bảy vòng tám vòng công phủ, tròn hai khắc mới đến chỗ sân ngoài viện lão thái thái.

Lâm lão phu nhân đã sớm ngồi ở sau cửa , nhìn thấy kiệu Liễu Bái Tình hạ xuống, vội vàng kêu lên: “Nhanh! Nhanh đỡ ta qua đó!”

Liễu Bái Tình rảo bước tiến vào sân, nhìn thấy một lão thái thái tóc hoa râm tinh thần quắc thước dẫn đầu cùng với các cô nương ăn mặc lòe loẹt đi tới chỗ mình, trong lòng ấm áp, nhanh chóng tiến lên, cúi đầu quỳ xuống : “Ngoại tổ mẫu, Tình nhi đến thăm ngài!”

“Ôi a, nền đất bẩn, mau đứng lên!”

Lão thái thái duỗi tay ra đỡ Liễu Bái Tình.

Liễu Bái Tình chỉ cảm thấy các cô nương xung quanh nhất thời xông lên, luống cuống đứng dậy.

Liễu Bái Tình sau khi đứng ngay ngắn rồi, nhìn thấy một bàn tay được bảo dưỡng thích đáng đeo ngọc mãn châu đưa tới trước mặt mình, không chút do dự mà đỡ lấy.

Bám vào Liễu Bái Tình, Lâm lão thái thái tâm tình rất tốt nói với nàng: “Đi, chúng ta đi vào trong phòng rồi nói.”



---

Tiến vào trong phòng, Liễu Bái Tình đỡ lão thái thái ngồi xuống, lão ma ma trước đó đến đón nàng hai tay nhận lấy một cái đệm bồ đào mà một tiểu nha hoàn vấn tóc kiểu song kế theo sau mang vào.

Thấy tiểu nha hoàn đặt cái đệm bồ đào xuống dưới chân lão thái thái một bước, Liễu Bái Tình trong lòng lập tức lộp bộp—

Xấu hổ quá, quỳ sớm rồi.

Xấu hổ thì xấu hổ, dù sao lúc này cũng phải quỳ.

Chậm rãi bước đến chỗ ngồi của lão thái thái, Liễu Bái Tình không biết lúc nào thì tay của Bội Hoàn thò ra đỡ nàng, từ từ quỳ xuống trên đệm bồ đào, cung kính dập đầu vái lão thái thái ba cái: “Ngoại tôn nữ Liễu Bái Tình, thỉnh an ngoại tổ mẫu, chúc ngoại tổ mẫu khỏe mạnh cát tường bình an.”

Lão thái thái cười to sang sảng ba tiếng, phất tay nói: “Nhanh đứng lên Nhanh đứng lên.”

Sau khi nhìn thấy Liễu Bái Tình đỡ tay nha hoàn đứng dậy, lão thái thái lại chuyển sang nhìn mặt Bội Hoàn bên người nàng, kinh ngạc nói: “Tình nhi, nha hoàn này của con thế nào lại quen mắt như vậy?”

Lúc này một tiểu cô nương khuôn mặt bầu bĩnh trắng như tuyết cười hì hì: “Tổ mẫu ngài nhãn lực cũng thật tốt! Đây là nha hoàn Bội Hoàn trong phòng tam ca ca đi?!”

Liễu Bái Tình nhìn tiểu cô nương kia tuổi cũng sàn sàn mình, thần thái hào sảng, không chừng nàng chính là đích nữ duy nhất của nhị cữu cữu Lâm ngũ cô nương.

Quả nhiên, Bội Hoàn ở phía sau nàng cúi đầu nói một câu: “Vị này là ngũ tiểu thư.”

Nghe Lâm ngũ nói như vậy, lão thái thái lại đánh giá Bội Hoàn trên dưới vài lần, cười nói: “Chính là người trong phòng Hi nhi!”

Nói xong, lão thái thái vẫy tay với Liễu Bái Tình : “Lại đây cùng ngồi với ta.”

Liễu Bái Tình nhu thuận đi đến, ngồi ở trên chỗ giẫm chân của lão thái thái, đỡ lấy đầu gối người.

Lão thái thái duỗi tay đến sờ sờ đầu Liễu Bái Tình, chăm chú tỉ mỉ ngắm nàng rất nhiểu lần ,nói: “Năm đó ngươi với Lâm Hi náo đến mức như muốn kết thù với nhau vậy, lần này ta không đồng ý để hắn đi Kim Lăng đón ngươi đâu.Nhưng hiện tại xem ra , cũng chỉ có hắn đối với ngươi là tốt nhất.”

Nói xong, trong mắt lão thái thái mang vài phần ý tứ hàm xúc, liếc mắt nhìn Bội Hoàn đang lẳng lặng đứng một bên.

Đang ở nhà người khác không tiện khiến người khác mất mặt, Liễu Bái Tình cho dù trong lòng muốn chửi ầm lên, nhưng ngoài mặt vẫn nhẹ nhàng lên tiếng: “Vâng, Hi biểu ca đối với con tốt lắm.”

Lúc này, ngoài phòng truyền đến âm thanh của Lâm Hi—

“Tình muội muội, ta không có mặt ở đây, ngươi lại tìm tổ mẫu cáo trạng ta đi?!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Ký Trúc Mã Đấu Thanh Mai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook