Nhật Ký Dưỡng Thành Mẹ Kế

Chương 22

Tằng Thị Mỹ Vị A

21/01/2019

Khi hai đứa nhóc về đến nơi, trong nhà đã biến hóa nghiêng trời lệch đất. Bạn nam nào đó gấp không chờ nổi đem đồ của mình dọn đến nhà của Liễu Xuân Oánh, đem phòng lớn ở nhà mình nhường cho Lý Á Kiệt vốn đang ngủ cùng Liễu Xuân Oánh.

Thấy tình huống như vậy, Lý Á Kiệt lập tức đen mặt. Cậu xụ mặt ôm lấy đồ của mình đã được Triệu Nhiên Chi dọn sang hộ mang trở về, như muốn trực tiếp nói cho Triệu Nhiên Chi biết cậu không muốn. Còn cái người vẫn luôn ra sức ngăn cản hai người là Triệu Nhiễm đã vô cùng bình tĩnh tiếp nhận mọi chuyện.

Liễu Xuân Oánh nhún vai tỏ vẻ mình không có biện pháp. Cô âm thầm cười trộm. Kỳ thực cô chưa thể thích ứng với chuyển biến nhanh như vậy, thực sự rất ngượng ngùng.

Lý Á Kiệt thấy chuyện đã đến nước này thì không thèm giả bộ nữa, đem bất mãn đặt rõ ràng trên mặt. Lúc nấu cơm, chỉ cần Triệu Nhiên Chi tới gần Liễu Xuân Oánh một chút là cậu lập tức chạy vội đến bên người cô, gắt gao dựa gần vào cô. Nhìn thấy bàn tay của người nào đó không thành thật, cậu không khách khí lập tức ngăn cản. Nhìn thấy người nào đó định gắp cho mẹ kế nhà mình cải bó xôi, cậu liền kéo ghế, ngăn cản tầm mắt của mẹ kế. Cậu không muốn cho Triệu Nhiên Chi có bất kỳ cơ hội nào đến gần mẹ kế nhà mình.

Liễu Xuân Oánh vụng trộm vui vẻ, không ngừng gắp món thịt mà mình đã mơ ước bấy lâu, ăn vô cùng thỏa mãn.

Cô có thể coi như là đã phác gục được Triệu Nhiên Chi, hệ thống rốt cuộc cũng nới lỏng giới hạn. Hoàn thành nhiệm vụ được 30 điểm, hiện tại cô có tổng cộng 52 điểm.

Triệu Nhiên Chi không có cách nào, chỉ có thể tận lực về nhà sớm một chút, tranh thủ ít thời gian lúc Lý Á Kiệt chưa tan học, nhưng khoảng thời gian ngắn ngủi như vậy đối với hai kẻ đang trong thời kỳ yêu đương cuồng nhiệt không hề đủ chút nào.

Anh suy nghĩ, quyết định đem con trai mình làm quân cờ, bảo cậu kéo Lý Á Kiệt đi chơi. Đáng tiếc là bạn nhỏ Lý Á Kiệt không cho anh cơ hội. Tan học cậu liền về nhà, làm lơ người nào đó tận tình khuyên bảo cùng dụ dỗ.

Cậu có dự cảm, gã đàn ông nào đó nhất định đang ở sau lưng mình làm chuyện xấu Quả nhiên, vừa vào cửa cậu nhìn thấy bạn nam nào đó đang vô sỉ dựa vào người mẹ kế nhà mình, còn mẹ kế thì mặt đỏ bừng. Thật là tức chết cậu mà. Cậu tuyệt đối không lùi bước. Buổi tối cậu bỏ thêm muối vào bát canh của Triệu Nhiên Chi, hại anh phải uống thêm cả lít nước mới hết khát.

Ngày thường cậu rất khinh thường thủ đoạn đùa bỡn cấp thấp như vậy.

Triệu Nhiễm cũng rất kinh ngạc, kia vẫn là lão ba cao cao tại thượng nhà mình sao? Sao cậu nhìn thế nào cũng thấy giống y hệt mấy gã đàn ông xấu xa vậy? Thật là quá đả kích người khác rồi.

Triệu Nhiên Chi sâu sắc cảm nhận được mình không thể để tình huống như vậy cứ tiếp tục kéo dài. Nhìn mà không thể ăn được cùng cảm giác luôn phải đề phòng không hề tốt chút nào. Anh cảm thấy mình cần thiết phải làm cho Lý Á Kiệt biết rằng mẹ kế của cậu sẽ kết hôn, mà anh là lựa chọn tốt nhất.

Anh âm thầm bỏ vốn, lấy danh nghĩa trường học triển khai tọa đàm về □□ và phát đi một video về tôn trọng người già và phụ nữ, giúp bọn nhỏ hiểu rõ về thế yếu của phụ nữ và người già cùng thế mạnh của đàn ông, cổ vũ mọi người giúp đỡ bọn họ trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày.



Video này tác động rất lớn tới Lý Á Kiệt. Cậu nhớ tới thời gian đầu, mẹ kế vì cậu mà mỗi ngày đi sớm về trễ, cực khổ bán khoai tây, cô cũng vì bổ sung dinh dưỡng cho cậu mà để dành hết thịt cho cậu, còn cô lại ăn chay.

Người đàn ông kia tuy rất đáng ghét, nhưng nếu trở thành thần tượng của mình thì hắn thực sự không tồi. Hắn có tiền, có năng lực, mẹ kế nhà mình đi theo hắn hẳn sẽ thoải mái hơn rất nhiều. "Mẹ, người thật tốt!" Cậu xoay người, khó có được một lần làm nũng, ôm chặt lấy Liễu Xuân Oánh.

Liễu Xuân Oánh thấy rất kỳ quái, cũng thật cao hứng. Đứa nhỏ này càng lớn càng tự lập, cô đã rất lâu không hưởng thụ đãi ngộ như vậy. Cô có chút hoài niệm, yêu thương xoa mái tóc mềm mại của cậu, "Ai bảo con là con trai của mẹ!"

Nghe Liễu Xuân Oánh nói như vậy, Lý Á Kiệt khẽ động, lấy dũng khí hỏi, "Mẹ, nếu người có người khác sẽ vẫn đối xử tốt với con như vậy sao?" Đây là điều cậu lo lắng nhất. Cậu vẫn luôn sợ, sợ người quan tâm đến mình nhất sẽ bị người khác đoạt mất. Nhưng hôm nay, sau khi xem video đó, cậu cảm thấy bản thân không nên ích kỷ như vậy, mẹ kế cũng cần có người quan tâm. Hiện tại cậu còn quá nhỏ, không những không thể chăm sóc mẹ kế mà còn cần mẹ kế chăm lo. Triệu Nhiên Chi thật sự có thể coi là lựa chọn tốt nhất.

Liễu Xuân Oánh vẫn luôn biết nỗi lo của Lý Á Kiệt, cho nên khi nhìn thấy cậu giày vò Triệu Nhiên Chi như vậy cô cũng không nói cậu không đúng. Cô sợ với tình cách quá mức mẫn cảm cậu phải chịu tổn thương một lần nữa, không nghĩ đến hôm nay cậu lại nói ra. "Sẽ không. Con là con trai mẹ. Mẹ không đối xử tốt với con thì còn muốn tốt với ai nữa."

"Thế còn chú Triệu Nhiên Chi?" Cậu có chút nghiến răng nghiến lợi.

Cô cười, "Đương nhiên là không. Hơn nữa mẹ còn muốn chú ấy phải đối xử tốt với con, nếu không mẹ sẽ không cùng chú ấy ở bên nhau." Cô ôm Lý Á Kiệt vào ngực, trấn an cậu. Đây là lời nói thật.

"Cảm ơn mẹ!" Nhận được đáp án mình muốn, Lý Á Kiệt rốt cuộc yên lòng, "Mẹ, con đồng ý để hai người ở bên nhau."

Liễu Xuân Oánh cảm động khóc, đứa nhỏ này rõ ràng lo lắng, sợ hãi như vậy lại bởi vì cô mà thỏa hiệp. Đứa nhỏ này thật ngoan, cô phải nuôi nấng cậu lớn lên thành tài. Mong muốn này không hề liên quan đến nhiệm vụ.

Biết tin tức, Triệu Nhiên Chi lập tức ngây ngẩn cả người, hạnh phúc tới quá đột nhiên. Sau khi hồi phục tinh thần, anh run run gọi tài xế riêng, hủy bỏ một cuộc họp quan trọng, lái xe về nhà cũ, nói cho bố mẹ biết việc anh muốn kết hôn.

Anh muốn tốc chiến tốc thắng, chậm hơn một phút anh đều cảm thấy không an tâm.

Tài xế cảm thấy hôm nay ông chủ có phần khác thường, giống như là đang vô cùng khẩn trương và kích động, nhưng khi nhìn lại khuôn mặt tinh anh của ông chủ, ông lại cảm thấy bản thân suy nghĩ nhiều rồi. Ông chủ của bọn họ hoàn mỹ như vậy, sao có thể có loại cảm xúc như khẩn trương được.

Triệu phụ và Triệu mẫu nghe xong thỉnh cầu của Triệu Nhiên Chi trên mặt cũng không lộ ra biểu tình ngoài ý muốn. Ngay khi cháu nội nhà mình một đi không trở lại, đến tận nơi đón cũng không về, bọn họ đã cảm thấy Liễu Xuân Oánh tám chín phần sẽ trở thành con dâu nhà mình, hiện tại quả nhiên thế.

Con trai cùng cháu trai nhà mình đều thích, bọn họ có cự tuyệt cũng không có tác dụng gì. Chỉ hy vọng Liễu Xuân Oánh có thể đối xử tốt với cháu trai nhà mình. Cho dù mẹ của đứa nhỏ là ai, bọn họ đều thích đứa cháu nội thông minh lanh lợi này. Ngoài dự đoán của Triệu Nhiên Chi, hai ông bà đều dễ nói chuyện, trực tiếp gật đầu đáp ứng.



Cha mẹ bên này đã đồng ý, còn cần phải xem ngày lành nữa. Triệu Nhiên Chi vội vàng trực tiếp thỉnh vị đại sư phong thủy nổi tiếng nhất tính ngày, tìm ngày lành gần nhất để hai người đi lãnh chứng kết hôn.

Tốc độ quá nhanh. Liễu Xuân Oánh có một thân phận mới, Triệu phu nhân, đồng thời một lần nữa cô lên chức mẹ kế.

Lý Á Kiệt rốt cuộc cũng có giường riêng, đạt yêu cầu của hệ thống. Là một người đàn ông không thể mãi ỷ lại vào mẹ kế, cậu bắt đầu ngủ một mình.

Vì kết hôn mà Triệu Nhiên Chi còn chồng chất không ít công việc chưa xử lý. Sau một ngày nghỉ ngơi sau kết hôn, anh liền bắt đầu chuỗi ngày dài tăng ca. Thời gian dài anh không có ở nhà, chăm sóc hai đứa nhóc chỉ có một mình Liễu Xuân Oánh. Cô cũng đủ kiên nhẫn cùng nghị lực, cho dù không thích trò chơi nào đó thì cũng vẫn sẽ cùng hai đứa nhỏ chơi đùa, và quan trọng là một tay trù nghệ tốt.

Dần dà, hai đứa nhóc vốn dĩ thích Liễu Xuân Oánh lại càng dính cô, một trái một phải chiếm lấy hai vị trí bên cạnh Liễu Xuân Oánh.

Vì thế, mỗi khi Triệu Nhiên Chi xong việc về nhà, anh phát hiện mình không có chỗ nào. Cả người đều không tốt, một đứa đuổi chưa đi thì một đứa khác đã lại dán lên.

Anh cố ý tổ chức một buổi liên hoan dã ngoại để con trai bảo bối cùng Lý Á Kiệt chạy nhảy, lấy mỹ danh là để gần gũi với thiên nhiên, còn trên thực tế là để hai đứa nhóc không quấy rầy hai người bọn họ, nhường ra vị trí bên cạnh Liễu Xuân Oánh. Anh không nghĩ tới người ta không hề theo ý mình.

Anh bốc hỏa, bại lộ bản tính, nắm lấy lỗ tai của Triệu Nhiễm kéo ra ngoài. Có điều, vừa thấy có người xuất hiện anh lập tức sĩ diện buông ra, khôi phục bộ dạng tinh anh.

Liễu Xuân Oánh thật sự chịu thua hai người kia, trực tiếp bỏ qua. Cô quay đầu, không ngừng gắp cho Lý Á Kiệt đồ ăn cậu thích. Chờ hai người kia cãi nhau xong, cứu vãn lại thanh danh của bản thân, Liễu Xuân Oánh cùng Lý Á Kiệt đã ăn no, cô liền rời đi.

Lý Á Kiệt lưu lại đắc ý dào dạt cười tươi nhìn Triệu Nhiên Chi. Hừ, mẹ kế trở thành người của chú thì thế nào? Không phải mẹ kế vẫn quan tâm đến mình nhất sao.

----------------------

Hôm nay hai bạn nhỏ Lý Á Kiệt và Triệu Nhiễm vẫn vô cùng đáng yêu (~ ̄▽ ̄)~

Bạn lớn Triệu Nhiên Chi sau khi lấy vợ là mất hết cả hình tượng rồi. À, chưa lấy vợ đã mất hình tượng rồi ヾ(  ̄O ̄)ツ

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Ký Dưỡng Thành Mẹ Kế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook