Nhật Ký Công Chúa

Quyển 2 - Chương 5: Thứ Năm, ngày 22 tháng 10

Frances Hodgson Burnett

22/10/2013

Ôiiiiiiiiiii… một chuyện rất tuyệt vừa xảy ra với mình… Tay mình thậm chí không viết nổi nữa mất.

Sáng nay lúc mình đang nằm bẹp gí trên giường thì mẹ mang một lá thư gửi đến từ hôm qua mà mẹ quên đưa cho mình.

Đấy không phải là hóa đơn tiền điện hay tiền cáp mà nẹ vẫn thường quên thanh toán mà là một lá thư gửi riêng cho mình.

Tuy nhiên địa chỉ trên bì thư được đánh máy nên ban đầu mình cũng không lấy gì làm ngạc nhiên cho lắm. Mình đã nghĩ rằng đó là thư từ trường gửi đến hoặc đại loại thế. Hay có khi mình được tuyên dương ý chứ (HA HA). Ngoài việc trên thư không có địa chỉ người gửi thì giống như tất cả các lá thư gửi từ trường Trung học AE, lá thư này cũng có ảnh của ngài Albert đáng kính ở góc trái cùng với địa chỉ trường trên phong bì thư.

Do đó mình đã bất ngờ kinh khủng khi phát hiện ra đấy không phải là tờ rơi kêu gọi tham gia hội làm Bánh Gạo để bán quyên tiền cho đội bóng mà là một… có thể gọi là một lá thư tình.

(Bức thư viết)

Mia thân mến

Mình biết bạn sẽ thấy rất lạ khi nhận được một lá thư như thế này. Bản thân mình cũng cảm thấy rất lạ khi viết lá thư này. Nhưng mình lại không đủ can đảm đứng trước mặt nói với bạn những điều mình sắp nói sau đây: rằng mình nghĩ bạn là cô gái giống-Josie-nhất mình từng quen.

Mình chỉ muốn bạn biết rằng có một người đã thích bạn từ lâu, ngay cả trước khi biết bạn là một Công chúa…

Và dù có chuyện gì xảy ra, người ấy vẫn sẽ luôn thích bạn.

Thân ái,

Một người bạn

Ôi chúa ơi!!

Không thể tin được! Chưa bao giờ mình nhận được một lá thư kiểu này. Là ai gửi nhỉ? Mình thực sự không thể đoán ra được. Lá thư được đáng máy giống như địa chỉ trên phong bì. Không phải từ máy đánh chữ nhưng rõ ràng là bằng vi tính.

Thế nên kể cả nếu mình có muốn so chữ, với ai đó khả nghi chẳng hạn (giống như nhân vật Jan trong truyện The Brady BunchAlice đã gửi cho mình cái mề đay ý) thì cũng chịu chết. Mà có ai quẫn trí đến độ đi so chữ giữa các máy vi tính cơ chứ?

Nhưng mà ai có thể gửi thư cho mình cơ chứ??

Tất nhiên mình biết mình mong người gửi là ai.

Khả năng một anh chàng như Michael Moscovitz thích thầm một đứa như mình là con số 0. Mà nếu anh ấy thực sự cảm mến mình thì đã có cả tá cơ hội để bày tỏ rồi. Bọn mình đã đi chơi với nhau ti tỉ lần. Em gái anh ấy là bạn thân nhất của mình nên ngày nào tụi mình chẳng gặp nhau.

Vậy mà anh ấy nào có nói câu gì với mình đâu.

Mà tại sao anh ấy phải nói gì cơ chứ? Mình đúng là một đứa dị hợm mà, người gì mà ngực phẳng lì, cao lều nghều, lại còn không thể tự mình buộc gọn mớ tóc bù xù theo một kiểu cố định nào đó.

Thật ra bọn mình mới học về loại người như mình ở môn Sinh xong. Kiểu như mình được gọi là Biến dị sinh học. Biến dị sinh học thường xuất hiện khi một cơ quan nào đó có những biến đổi thất thường so với cha mẹ, một đặc tính của đột biến.

Đích thị là mình rồi. Hoàn toàn nói về mình chứ ai. Cứ nhìn ông bố điển trai và bà mẹ đẹp gái của mình rồi quay sang mình chắc hẳn bất cứ ai cũng phải đặt câu hỏi chuyện bất hạnh gì đã xảy ra với con-bé-loạn-xà-ngầu này?

Nghiêm túc mà nói nên đến ở với Dị nhân mới đúng, mình là một đứa đột biến mà.

Hơn nữa anh Michael Moscovitz có phải kiểu người buôn ra những câu như cô gái giống-Josie-nhất trường không nhở? Chắc tác giả bức thư ám chỉ đến Josie - nữ ca sĩ chính trong bộ phim hoạt hình Josie và Pussycats. Người ta đã chuyển thể từ bộ phim hoạt hình này thành phim điện ảnh, kể về một ban nhạc nữ chuyên khám phá các vụ bí ẩn. Nhưng anh Michael chưa từng đếm xỉa đến Kênh Cartoon, nói gì đến xem phim Josie và Pussycats.

Anh ấy thường chỉ xem kênh PBS, kênh Khoa học viễn tưởng và phim Buffy người giết ma cà rồng thôi. Kể ra nếu như trong lá thư mà nói Em giống-cô-gái-giết-ma-cà-rồng-nhất mà anh từng biết thì…

Nhưng nếu không phải là anh Michael thì là ai mới được chứ?

Chuyện này thật thú vị. Mình muốn gọi cho ai đấy để buôn ngay về vụ này. Nhưng mà gọi cho ai bây giờ? Tất cả những người mình quen đều ở trường.

SAO MÌNH LẠI ỐM THẾ NÀY?????

Quên ngay vụ để tóc ướt đi ngủ thôi. Mình phải khỏi ốm cáng sớm càng tốt để còn đến trường tìm hiểu xem người hâm mộ bí mật đó là ai mới được !!!!!!!!!!!! đã làm khi nghi ngờ chính

Biểu đồ Nhiệt độ

10:45 đêm - 37 độ 4

11:15 đêm - 37 độ 3

12:27 đêm - 37 độ

Yeah! Mình hạ sốt rồi!!!

Xin cảm ơn ông Selman Waksman vì đã chế tạo ra thuốc kháng sinh.

2:05 sáng - 37 độ 2

Không. Ôi không.

3:35 sáng - 37 độ 3

Sao chuyện quái gở này lại xảy ra với mình cơ chứ?? Vẫn trong ngày thứ Năm



Chiều nay trong khi đang trùm chăn kín mít và chườm đá cho mau hạ sốt để ngày mai có thể đi học và tìm hiểu xem người hâm mộ bí mật là ai thì vô tình mình xem được tập phim Baywatch (Đội cứu hộ) hay nhất từ trước đến nay.

Công nhận hay thật.

Trong một lần đua thuyền, Mitch gặp được một cô gái giả giọng Pháp và cả hai mê mẩn nhau đến rụng rời chân tay. Hai người vui đùa với sóng biển trên nền nhạc hay tuyệt vời. Thế rồi Mitch phát hiện ra cô ta đã đính hôn với đối thủ của anh trong cuộc đua thuyền. Không chỉ có vậy, cô ấy thực ra là công chúa của một quốc gia nhỏ ở châu Âu mà Mitch chưa từng nghe đến. Còn vị hôn phu của cô chính là một hoàng tử mà cho cô đã đính ước cho từ khi mới ra đời!

Đang xem phim thì Lilly lù lù xuất hiện, mang đến cho mình một đống bài tập mới rồi cũng ngồi xem cùng mình. Nhưng cậu ấy đã bỏ lỡ mất đoạn ý nghĩa sâu sắc nhất của phim. Tất cả những gì cậu ấy quan tâm là: "Cái cô công chúa ấy cần phải đi sửa lông mày"

Cậu ấy thật là….

Mình hét lên: "Lilly, cậu không thấy tập phim Baywatch giống như một điềm báo sao? Dễ lắm, có khi mình cũng đã được đính ước với một hoàng tử nào đó mà mình chưa từng gặp. Bố chưa định nói cho mình nghe. Ôi chu choa, rất có thể mình sẽ gặp và yêu say đắm một anh chàng cứu hộ ở bển nào đó. Nhưng rồi chẳng tiến đến đâu, bởi nghĩa vụ của mình là phải kết hôn với người mà người dân nước mình lựa chọn."

Lilly trố mắt: "Này, chính xác cậu đã uống bao nhiêu thuốc ho đấy? Người ta nói 4 tiếng mới uống một thìa cà phê thuốc chứ không phải độp một thìa súp đâu, dở người ạ."

Mình rất phiền lòng vì Lilly thật khó dạy dỗ ở khoản nhìn xa trông rộng. Thế nên mình chẳng ngu đần gì đi kể cho cậu ấy nghe về lá thư. Nhỡ tác giả là anh trai cậu ấy thì sao? Mình không muốn anh nghĩ mình đem chuyện thầm kín sâu thẳm này bô bô với cả thiên hạ. Thư tình là chuyện riêng tư mà.

Nhưng cũng phải đề phòng Lilly đoán ra sau khi nghe viễn cảnh tương lai của mình.

Mình kêu lên: "Cậu không hiểu à? Giờ mình thích ai thì ích gì chứ, trong khi hoàn toàn có khả năng bố đã đính ước cho mình với một hoàng tử nào đó mà mình chưa từng gặp? Không chừng là một anh chàng ở tận Dubai hoặc nơi nào đó đang ngày đêm ngồi ngắm ảnh của mình, chờ đến một ngày có thể ước mình về làm vợ ý chứ?"

Lilly thì cho rằng mình đã phát cuồng vì mấy quyển truyện lãng mạn tuổi teen của Tina Hakim Baba rồi. Công nhận là cũng từ mấy quyển truyện đó mình mới nẩy ra ý tưởng này. Nhưng đó không phải là điều mình muốn nói.

Mình nói: "Tớ đang nói chuyện nghiêm túc đấy. Tớ sẽ không được yêu một ai kiểu như nam diễn viên David Hasselhoff hay anh trai cậu bởi vì rất có thể tớ sẽ phải kết hôn với Hoàng tử William". Tất nhiên được hy sinh như thế thì tuyệt quá.

Lilly nhảy dựng ra khỏi giường và ngúng nguẩy bỏ ra phòng khách. Trong nhà giờ chỉ còn mỗi mình bố vì ngay khi bố tạt qua thăm mình thì mẹ bỗng có việc đột xuất cần phải làm nên đi luôn.

Tất nhiên là chẳng có việc đột xuất gì cả. Mẹ vẫn chưa nói cho bố biết chuyện thầy G và việc mẹ có thai, rồi cả chuyện đám cưới nữa. Mình nghĩ chắc mẹ sợ bố sẽ cho mẹ một bài về chuyện vô trách nhiệm (đảm bảo chắc luôn là bố sẽ làm thế).

Vì thế nên mỗi lần gặp bố, mẹ lại tìm đủ mọi cớ ra khỏi nhà. Đây không phải là cách một phụ nữ 36 tuổi nên làm. Khi mình 36 tuổi, mình sẽ hoàn toàn tự chủ và sẽ không đời nào cư xử như mẹ hiện nay.

"Chào chú Renaldo" - Lilly chào bố. Mặc dù biết bố mình là hoàng tử Genovia nhưng cậu ấy vẫn chỉ gọi bố là chú Renaldo. Cậu ấy nói không quan tâm lắm bởi đây là nước Mỹ, và cậu ấy sẽ không gọi ai là Thưa Ngài hết. Lilly kịch liệt phản đối các nền quân chủ hay các công quốc kiểu Genovia. Cậu ấy luôn cho rằng quyền làm chủ phải thuộc về nhân dân. Vào thời Thuộc địa thì chắc hẳn cậu ấy sẽ là Đảng viên Đảng Tự Do mất.

Mình nghe cậu ấy hỏi bố: "Thưa chú Renaldo, Mia có hôn ước bí mật với Hoàng tử nào không ạ?"

Bố hạ thấp tờ báo xuống. Mình có thể nghe thấy tiếng sột soạt từ phòng mình. Trộn lẫn tiếng thở phào, bố đáp: "Ơn Chúa, không".

"Nghe thủng chưa?" - Lilly sầm sập lao vào phòng mình và nói. "Mình có thể hiểu tại sao cậu nghĩ ra chuyện bị nghiêm cấm không được yêu David Hassenlhoff vì ông ta đáng tuổi bố cậu và chẳng có gì hấp dẫn mấy, nhưng anh trai mình thì liên quan gì ở đây hả?"

Thôi xong, mình lỡ mồm mất rồi. Lilly không biết gì về tình cảm của mình dành cho anh Michael. Thật ra là chính mình cũng chẳng hiểu. Nhưng phải công nhận anh ấy đẹp đến gai người lúc không mặt áo, y hệt nam diễn viên Casper Van Dien.

Với cả mình cũng muốn anh ấy là người viết lá thư đó. Mình thật sự mong như thế lắm lắm.

Nhưng mình đâu có định kể cho em gái anh ấy nghe.

Thế là mình phải đổ vấy hết cho lọ si rô ho làm cho mình không minh mẫn và rằng Lilly đừng nên hoạnh họe từng câu từng chữ của một người đang ốm đau quặt quẹo thế này.

Lilly vừa làm vẻ mặt giống như những lần cô giáo đặt câu hỏi mà cậu ấy thừa biết đáp án nhưng vẫn để cho người khác có cơ hội trả lời.

Nhiều lúc mình cảm thấy rất căng thẳng khi chơi với một người có chỉ số IQ tận 170.

Bài tập về nhà:

Đại số: bài 1-120, trang 115

Tiếng Anh: chương 4 quyển Strunk và White

Nền văn minh thế giới: một bài luận 200 chữ về xung đột giữa Ấn Độ và Pakistan

Lớp Năng khiếu và Tài năng: ha ha…

Tiếng Pháp: chapter huit

Sinh học: tuyến yên (hỏi Kenny!)

Danh sách của Lilly Moscovitz và Mia Thermopolis về những người nổi tiếng và Bộ ngực của họ

.................................................. ...Lilly Mia

Britney Spears ...............................Giả Thật

Jennifer Love Hewitt ......................Giả Thật

Winona Ryder ...............................Giả Thật

Courtney Love ..............................Giả Giả



Jennie Garth ..................................Giả Thật

Tori Spelling ..................................Giả Giả

Brandy ..........................................Giả Thật

Neve Campbell ...............................Giả Thật

Sarah Michelle Gallar .......................Thật Thật

Christina Aguilera ............................Giả Thật

Lucy Lawless .................................Thật Thật

Melissa Joan Hart ............................Giả Thật

Mariah Carey ..................................Giả Giả

Tối muộn thứ Năm

Sau bữa tối mình đã đỡ nhiều và có thể lết ra khỏi giường.

Việc đầu tiên mình làm là check email. Mình đã hy vọng sẽ có tin tức gì đó từ "người bạn" bí ẩn. Nếu cậu ấy đã biết địa chỉ nhà thì mình đoán cậu ấy chắc cũng biết địa chỉ Email của mình. Trong danh sách trường có ghi đủ mà.

Tina Hakim Baba đã gửi email chúc mình chóng khỏe. Shameeka cũng thế. Shameeka kể là cậu ấy đang thuyết phục bố cho tổ chức tiệc Halloween, và hỏi mình nếu xin được thì có đến không? Mình trả lời là tất nhiên mình sẽ đến, nếu mình không quá ốm.

Còn có cả thư của anh Michael nữa. Cũng là lời chúc chóng khỏe nhưng ở dạng hoạt hình động, hình một chú mèo trông hơi giống Louie Mập đang say sưa ngoáy mông tít mít, nhảy một điệu chúc chóng bình phục. Dễ thương cực! Phía dưới tấm thiệp anh Michael ký tên là Thân yêu. Michael.

Không phải là Chân thành.

Không phải là Thân mến.

Mà là Thân yêu.

Mình xem đi xem lại bốn lần nhưng vẫn chẳng thể đoán liệu anh ấy có phải là người gửi thư không. Trong lá thư không hề thấy có từ "yêu". Người đó nói là thích mình cuối thư đề Chân thành.

Chứ không phải Thân yêu.

Có một email mới từ một địa chỉ email lạ. Chúa ơi! Không lẽ đó là người hâm mộ giấu tên sao? Ngón tay mình cứ run run nhấn chuột mãi không được….

Người gửi là JoCrox:

JoCrox: Mong bạn sớm khỏe lại. Hôm nay ở lớp mình rất nhớ bạn! Bạn đã nhận được thư của mình chưa? Hy vọng lá thư ấy sẽ ít nhiều khiến bạn khỏe hơn khi biết rằng luôn có người thấy bạn rất tuyệt. Sớm khỏe nhé.

Bạn của bạn.

Chúa ơi!!! Chính là cậu ấy! Người hâm mộ giấu mặt của mình!

Nhưng JoCrox là ai mới được chứ? Mình chẳng quen ai tên Jo Crox cả. Cậu ấy nói là nhớ mình ở lớp hôm nay, tức là bọn mình học chung một lớp. Nhưng các lớp của mình chắng có ai tên là Jo cả.

Rất có thể Jo Crox không phải là tên thật của cậu ấy. Cái tên Jo Crox nghe cũng chẳng giống một cái tên gì cả. Có khi tên thật của cậu ấy là Joc Rox ý chứ.

Mà có tên Jo Rox thì mình cũng đâu có quen ai.

Khoan… khoan… mình nghĩ ra rồi:

Jo-C-Rox

Josie Rocks! Đúng rồi! Josie trong phim Josie và Pussycats!

Cậu ấy dí dỏm ghê.

Nhưng cậu ấy là ai? Là ai?

Mình nghĩ chỉ có một cách duy nhất để biết, nên lập tức trả lời:

FtLouie: Bạn thân mến, mình đã nhận được thư của bạn. Cảm ơn bạn rất nhiều. Cảm ơn cả về lời chúc bình phục nữa nhé.

BẠN LÀ AI THẾ? (Mình thề sẽ không kể cho ai đâu)

Mia

Mình ngồi thuỗn ra đợi khoảng nữa tiếng mong cậu ấy trả lời nhưng không thấy gì.

AI THẾ NHỈ?? LÀ AI?

Ngày mai nhất định mình phải khỏi ốm để còn đi học, tìm cho ra Jo-C-Rox là ai. Nếu không mình sẽ phát điên giống như người yêu của Mel Gibson trong vở Hamlet mất. Và kết cục là mình sẽ trôi lập lờ trong bộ đồ ngủ hiệu Lanz of Salzburg giữa một đống rác thải y tế trên sông Hudson.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Ký Công Chúa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook