Nhật Ký Công Chúa

Quyển 2 - Chương 2: Thứ Hai, ngày 19 tháng 10. Bữa trưa

Frances Hodgson Burnett

22/10/2013

Thôi rồi, Lilly biết rồi.

Mà cũng có thể cậu ấy chưa BIẾT, nhưng cậu ấy biết là mình có vẫn đề. Thì cậu ấy là bạn tri kỉ của mình mà, Hai đứa mình như hình với bóng từ hồi lớp một cơ mà, từ cái hôm mà Orrville Lockhead thô thiển tụt quầ trước mặt cả lũ bọn mình trong phòng học nhạc. Mình đã hoảng hồn vì chưa từng nhìn thấy con trai trong trạng thái như thế. Tuy nhiên Lilly lại rất bình thản và chả mảy may xúc động. Cậu ấy có một ông anh trai mà nên chẳng hề lấy làm ngạc nhiên khi nhìn thấy chuyện đó. Lilly xổ toẹt vào mặt Orville: "Tớ từng nhìn thấy to hơn cơ."

Và từ bận ấy trở đi Orville cạch, không bao giờ dám "khoe hàng" nữa.

Rõ ràng mình với Lilly gắn bó với nhau hơn hẳn những tình bạn thông thường.

Chính vì thế vào giờ ăn trưa, cậu ấy chỉ cần liếc nhìn mình một cái rồi quay ra hỏi ngay: "Có chuyện gì thế? Có vấn đề gì à. Không phải lại là con Louie đấy chứ? Nó lại nuốt phải cái tất nào à?"

Chuyện này còn nghiêm trọng hơn nhiều. Tất nhiên chuyện con Louie ăn tất cũng rất nghiêm trọng. Mình đã từng phải mang vội nó tới bệnh viện và nó có thể chết thẳng cẳng ngay lúc ấy. Lần đó mình nhận lại được một nửa chiếc tất cũ rách tả tơi về làm kỉ niệm.

Nhưng ít nhất con mèo cũng trở lại bình thường.

Nhưng còn chuyện này… Một ngàn đôla cũng không thể nào chữa được chuyện này. Và mọi thứ sẽ không bao giờ có thể trở lại bình thường được nữa.

Thật đáng xấu hổ vô cùng. Chuyện mẹ và thầy Gianini đã Làm Chuyện Đó.

Còn tệ hại hơn nữa họ Làm Chuyện Đó mà không sử dụng gì cả, không "mang vác" thêm gì hết. Làm ơn đi, sao thời buổi này vẫn còn những người như vậy?

Mình bảo Lilly là không có chuyện gì cả, chỉ là đang nguyệt san thôi. Thực sự là nói mấy cái chuyện này trước mặt chú Lars xấu hổ vô cùng. Chú ý đang ngồi ăn bên cạnh về sĩ của Tina Hakim Baba - Wahim. Bố Tina thuê vệ sĩ vì ông luôn bị ám ảnh rằng con gái mình sẽ bị mấy gã ở công ty đối thủ bắt cóc. Mình cũng có vệ sĩ chỉ vì mình là công chúa. Một cô công chúa đi mua đồ ăn dạo ở ngay trước cửa hàng Ho’s Deli đối diện bên đường.

Vấn đề là ai lại đi giãi bày mấy chuyện nguyệt san thất thường của mình trước mặt vệ sĩ cơ chứ?

Nhưng ngoài cái đấy ra thì mình biết bịa ra cái gì bây giờ?

Mình nhận thấy chú Lars ngồi đần ra trước phần kebab. Chắc câu chuyện của mình đã làm chú ấy không thể ăn nổi nữa.

Ngày hôm nay không hiểu còn có thể tệ hơn được nữa không?

Vậy mà Lilly vẫn không tha cho mình. Thỉnh thoảng cậu ấy làm mình liên tưởng đến mấy con chó púc nhỏ xíu xiu mà các bà già hay thong dong dắt đi dạo trong công viên. Không chỉ vì cái mặt cậu ấy khá nhỏ và hơi hóp lại (nhưng vẫn rất xinh), mà còn vì một khi cậu ấy đã muốn thứ gì thì còn lâu mới chịu buông ra.

Như lúc trưa nay vậy, cậu ấy nói: "Nếu như chỉ vì chuyện nguyệt san làm cậu phiền nào thì tại sao cậu lại viết nhật kí suốt như thế? Tớ tưởng cậu rất bực khi bị mẹ dúi vào tay quyển sổ này chứ. Tớ còn nghĩ cậu chả thèm động đến nó cơ đấy."

Đúng rồi, mình đã từng tức điên khi mẹ đưa cho mình quyển nhật kí này và bảo mình có quá nhiều bất mãn và chống đối, cần phải tìm cách xả nó ra. Theo mẹ thì cái phần trẻ con trong mình vẫn chưa được bộc lộ hết và rằng mình rất yếu kém ở khoản diễn đạt cảm xúc bằng lời.

Mình nghĩ chắc hẳn mẹ đã nói chuyện với bố mẹ Lilly vì cả hai bác ý đều là nhà tâm lý học mà.

Và rồi mình phát hiện ra mình là Công chúa xứ Genovia, thế là mình bắt đầu viết nhật ký để ghi lại các cảm xúc khi đó của mình, mà bây giờ đọc lại những gì mình đã viết, công nhận mình cũng lắm bất mãn thật.

Nhưng mấy cái đó vẫn chẳng là gì so với những gì mình phải trải qua lúc này.

Không phải mình cảm thấy bất mãn gì với thầy Gianini và mẹ mình. Họ đều là người lớn cả rồi. Cả hai có thể tự quyết định chuyện của mình. Nhưng chẳng lẽ họ không hiểu rằng mọi quyết đinh lúc này sẽ không chỉ ảnh hưởng tới mình họ mà tới tất cả mọi người xung quanh sao? Bà sẽ KHÔNG thích thú chút nào khi biết mẹ lại có một đứa con KHÁC ngoài giá thú.

Còn bố nữa? Bố đã sẵn bị ung thư tinh hoàn rồi. Lại phát hiện ra mẹ của đứa con gái duy nhất của mình sắp sinh con cho người đàn ông khác. Điều này có thể giết chết bố mất. Cũng không phải vì bố vẫn còn yêu mẹ hay gì khác, mình không nghĩ thế.

Còn nữa, không hiểu mẹ có biết là cần phải uống axit folic không nữa? Mình chắc là không. Mà liệu mình có phải nhắc mẹ là cỏ linh lăng. Trong tủ lạnh nhà mình có cỏ linh lăng. Tủ lạnh nhà mình đúng là chứa toàn đồ độc hại đối với một bào thai đang phát triển. Thậm chí còn có cả BIA trong ngăn đựng rau nữa chứ.

Vẫn là thứ Hai, ngày 19 tháng 10, lớp Năng khiếu và Tài năng

Lilly bắt gặp mình đang sục sạo trên mạng tìm kiếm thông tin về chuyện bầu bí

Cậu ấy ré lên hoảng loạn:"Trời! Có chuyện gì mà cậu không kể cho mình đúng không?"

Cẩm ơn cậu, Lilly, cậu có cần phải gào tướng lên như thế trước mặt anh Michael - lại còn chú Lars, Boris Pelkowski và cả lớp nữa chứ. Giọng cậu đủ sức làm vỡ hết cốc tách trong phòng.



Đúng ra sẽ chẳng có mấy chuyện kiểu này nếu như các thầy cô khác trong trường chịu làm trong trách nhiệm của mình và thỉnh thoảng có dạy học thực sự. Trừ thầy Gianini ra, các thầy cô khác trong trường thường tống cho bọn mình một lố bài tập rồi sang phòng giáo viên khề khà hút thuốc.

Làm vậy là vi phạm nghiêm trọng điều luật về bảo vệ sức khỏe!

Nói về khoản này thì cô Hill đúng là số 1. Rõ ràng cái lớp Năng khiếu và Tài năng này đâu thể gọi là một lớp học. Nó giống ngư một cái phòng học lớn cho mọi người thả sức thích làm gì thì làm. Nhưng nếu có cô Hill chịu thỉnh thoảng lên lớp hướng dẫn một tẹo, thì những đứa Tài năng mai một - Năng khiếu thui chột như mình đã phải ngồi đây cho mấy đứa thiên tài này ngoạc môm chế nhạo. Mình bị tống vào đây chỉ vì trượt môn Đại số cần phải ôn tập thêm.

Mình vội tắt trang:"Bạn và Chuyện mang thai" nhưng cũng không kịp so với Lilly. Cậu ấy tiếp tục bai bải:" Chúa ơi Mia, tại sao cậu không nói với mình?"

Mình đã cố biện bạch là đang tìm tài liệu cho bài tập môn Sinh học nhưng quả cũng ngượng thật. Thật ra cũng không hẳn là nói dối vì thực sự mình và Kenny Showalter - bạn cùng nhóm thí nghiệm với mình - đang ra sức phản đối việc giải phẫu ếch mà cả lớp sẽ làm tuần sau. Cô Sing nói với bọn mình có thể thay thế bằng bài viết trên giấy

Tất nhiên bài viết chỉ cần trình bày về vong tuần hoàn sống của loài bọ cánh cứng. Nhưng Lilly không biết chuyện này.

Mình đã cố chuyển đề tài và hỏi Lilly xem cậu ấy có biết gì về cỏ linh lăng không nhưng cậu ấy cứ gồng lên thao thao bất tuyệt về chuyện có thai tưởng tượng của mình. Đáng ra mình cũng chả bận tâm lắm nếu Michael không ngồi ngay đấy đang dỏng tai tai nghe thay vì tập trung vào tờ báo điện tử của mình, tờ Crackhead. Vì mình thích anh ấy từ bao lâu này rồi mà.

Tất nhiên anh ấy không biết điều đó. Đối với anh ấy, mình chỉ là đứa bạn thân của cô em gái mà thôi. Anh ấy phải đối xử tử tế với mình nếu không Lilly sẽ bô bô với cả trường biết vụ anh Michael khóc sướt mướt khi xem phim Thiên Đường Thứ 7.

Ngoài ra, mình chỉ là một đứa học sinh mới ât ơ và kém cỏi. Còn Michael Moscovitz là học sinh cuối cấp có điểm trung bình cao nhất trường (sau Lilly), là người đại diện đọc diễn văn trước toàn trường. Chưa hết, anh ấy còn không dính líu gì đến bọ gene mặt - hóp mà cô em gái Lilly phải thừa hưởng. Anh Michael có thể đi chọn bất cứ đứa con gái nào trong trường Albert Einstein mà anh ấy thích.

Tất nhiên là trừ đội cổ động, mấy đứa đó chỉ tí tởn hẹn hò với đội bóng thôi.

Tất nhiên không phải anh Michael không có dáng vận động viên. Anh ấy chỉ không khoái mấy môn thể thao tập thể. Nhưng cơ bắp của anh ấy cực rắn chắc, lại còn đẹp nữa chứ. Mình phát hiện ra điều đó sai lần anh ấy qua phòng Lilly quát cho bọn mình một trận vì tội ò hét ầm ĩ khi xem video của Christina Aguilera, và thật tình cờ anh ấy không mặc áo.

Chính vì thế mình không hề muốn Lilly đứng đấy ỏm tỏi về chuyện mình có thai trước mặt anh cậu ấy tí nào.

Top 5 lí dó tại sao rất khó làm bạn thân với một thiên tài

1. Cậu ấy ưa chuông những ngôn từ mình không hiểu

2. Cậu ấy thường không thừa nhật rằng bạn của mình có thể nói hoặc làm gì đó có ích cho cộng đồng

3. Khi hoạt động nhóm, cậu ấy luôn muốn cầm trịch.

4. Không giống những người bình thường, khi giải quyết 1 vẫn đề nào đó, cậy ấy không đi từ A đến B mà từ A đế thẳng luôn D, khiên chó mấy đứa người trần mắt thịt như mình khó có thể theo kịp.

5. Không thể nói chuyện với cậu ấy mà không bị tra tấn bởi một mớ phân tích kem theo.

Bài tập về nhà:

Đại số: các vấn đề tại trang 133

Tiếng Anh: tóm tắt lịch sử gia đình

Môn Văn minh Thế giới: lấy ví dụ về sự rập khuôn tiêu cực của người Ả Rập(điện ảnh, truyền hình, văn học) và viết bài phân tích nguyên nhân của sự rập khuôn đó.

Lớp Năng khiếu và Tài năng: miễn bàn

Tiếng Pháp: ecrivez une vignette parsiene

Sinh học: chu kỳ sinh sản(hỏi Kenny câu trả lời)

NHẬT KÝ TIẾNG ANH

Lịch sử gia đình:



Lịch sử dòng họ đằng nhà bố bắt đầu từ những năm 568 sau Công nguyên.

Năm đó, một tướng quân người Gôthích tên là Alboin mắc căn bệnh mà thời nay gọi là rối loạn tính cách, đã giết chết vua nước Ý cùng đám quần thần rồi tự xưng vương.

Sau khi lên ngôi, ông kết hôn với Rosagunde, con gái của một trong những tướng quân của vị vua trước.

Rosagunde căm hận Alboin vì đã bắt bà phải uống rượu đựng trong hộp sọ cha mình, nên đã trả thù bằng cách thắt cổ ông đến chết ngay trong đêm tân hôn bằng chính tóc của mình.

Sau khi Alboin chết, con trai của vị vua nước Ý lên kế vị. Cảm kích với việc làm của Rosagunde, ông đã phong bà làm công chúa của vùng đất mà ngày nay vẫn gọi là đất nước Genovia. Theo những ghi chép thời đó để lại, Rosagunde là một phụ nữ nhân hậu và chu đáo. Bà chính là cụ tổ 60 đời của mình. Là một trong những nguyên nhân chính khiến đất nước Genovia ngày nay trở thành quốc gia có trình độ học vẫn cao nhất, tỉ lệ tử vong của trẻ sơ sinh thấp nhất và tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất ở châu Âu. Bà Rosagunde đã tiến hành một hệ thống nhà nước kiểm tra và cân bằng tài chính rất hài hòa (so với lúc bấy giờ) và bãi bỏ hoàn toàn án tử hình.

Về phần gia đình bên đằng mẹ, Gia tộc Thermopolies làm nghề chăn cừu trên vùng đất Crete tới năm 1904 thì cụ Dionysius Thermopolies, cụ tổ của mẹ, không thể chịu đựng thêm được nữa và quyết định di cư sang Mỹ. Cuối cùng cụ dừng chân ở Versailies, bang Indiana và mở một cửa hàng bán trang thiết bị. Kể từ đó con cháu của cụ tiếp tục quản lý cửa hàng Handy Đany Hardware trên phố Versailies, bang Indiana. Mẹ nói ông bà hẳn đã bớt kìm kẹp, nếu không muốn nói là phóng khoang hơn nhiều, nếu họ vẫn còn sông ở vùng Crete

Thực đơn khuyên dùng hằng ngày cho phụ nữ mang thai

• Hai đến bốn bữa bổ sung protein gồm thịt, cá, gia cầm, phomast, đậu phụ, trứng hoặc hốn hợp đậu-gạo-sữa.

• Nửa lít sữa (sữa ít váng) hoặc sữa có các thành phần tương đương (gôm phomats, sữa chua, phomat sữa đã gạn kem)

• Một hoặc hai món giàu vitamin C - như khoai tây, bưởi, cam, dưa hấu, ớt xanh, cải bắp, dâu. Hoa quả, nước cam.

• Một loại rau quả có màu vàng hoặc da cam

• Bốn đến năm lát bánh mỳ, bánh cờ-rếp, bánh mỳ ngô, hoặc một bát ngũ cốc hoặc mỳ ông. Dung thêm mẩm lúa mỳ hoặc men bia để pha thêm với các loại thức ăn khac thì tuyệt hảo.

• Bơ, bơ thực vật đã pha chế, dầu thực vật

• Sáu đến tám cốc nước - nước hoa quả và nước rau, nước lọc và trà dược thảo. Tránh uống nước sinh tố có đường, coca, rượu và các đồ uống có chứa cafeine

• Đồ ăn nhẹ - hòa quả sấy, lạc, bí ngô và hạt hướng dương, bỏng ngô.

Chắc chắn không đời nào mẹ chịu tuân thủ theo cái thực đơn này đâu. Trừ phi mẹ có thể trộn chúng vào nước sốt Mỳ Number One, còn không thì cam đoan mẹ sẽ lắc đầu quầy quậy.

Những việc cần làm trước khi mẹ về

Vứt : Bia Heineken

Rượu sherry nấu

Cỏ linh lăng

Thịt quay Colombia

Kẹo sô-cô-la

Xúc xích Ý

Không được quên chai Absolut trong ngăn đá!

Mua: Vitamin tổng hợp

Hoa quả tươi

Mầm lúa mỳ

Sữa chua

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Ký Công Chúa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook