Nhật Kí Thực Nghiệm Của Tên Vu Yêu Điên Khùng

Chương 155: Tinh Linh

Phẫn nộ đích tùng thử

12/10/2019

Tinh linh xinh đẹp và trường thọ sinh sống trong rừng rậm, bọn họ sinh hoạt trong hoàn cảnh tự cung tự cấp, cùng tồn tại với thiên hiền hòa, một khi thế giới chịu uy hiếp từ những thứ tà ác, bọn họ sẽ không chút do dự chiến đấu với tà ác đến cùng.

Truyện cổ tích như trên chỉ nên kể cho trẻ em thôi, nếu trên đời thật sự có chủng tộc thuần khiết, chỉ sợ bọn họ đã sớm bị đưa đi làm pháo hôi trong chiến tranh, kết cục dĩ nhiên là diệt tộc.

Tại Nahri, đÁm Tinh Linh lỗ tai dài có thanh danh khá tốt, bọn họ thực sự xinh đẹp, nhưng tuyệt đối không thiện lương, càng không hề ngu xuẩn, là một chủng tộc từng cường thịnh, vì lợi ích chủng tộc, bọn họ thường xuyên dùng vài thủ đoạn mờ ám.

"Thuần khiết thiện lương? Nói tinh linh đó à? Trong ấn tượng của ta, tinh linh đều là một đám lỗ tai dài lòng dạ hẹp hòi, tuy bọn họ thật sự xinh đẹp, cũng thật sự trường thọ, nhưng phần thuần khiết thiện lương thì chẳng có chút nào. Cao ngạo, không nói đạo lý, thù dai là ba đặc điểm điển hình nhất của tinh linh."

Cao ngạo bắt nguồn từ lịch sử, tinh linh đã từng chiếm cứ trên bảy phần đại lục, thời điểm tinh linh chư thần là thần hệ cường đại nhất, bọn họ đã từng có được hết thảy, bọn họ chỉ xem nhân loại đoản mệnh như đám nhà giàu mới nổi. Tuổi thọ dài dằng dặc, truyền thừa ma pháp cùng võ kỹ lâu đời, tất cả đều là vốn liếng để bọn họ miệt thị các chủng tộc khác.

Giống như yêu tinh, tinh linh cũng có rất nhiều nhánh, nhưng trái ngược với tính bình đẳng của yêu tinh, quan niệm đẳng cấp của tinh linh phi thường quan trọng, huyết mạch đại biểu cho đẳng cấp, vì vậy mà đẳng cấp trong xã hội tinh linh gần như không cách nào thay đổi.

Cao đẳng tinh linh là chủng tộc hoàng kim, cùng thời đại với nhân loại đời thứ nhất, đáng tiếc hiện tại đã diệt tuyệt. Trực hệ của bọn họ bao gồm Mộc Tinh Linh, Nguyệt Tinh Linh, Dạ Tinh Linh, Ngân Tinh Linh chính là tứ đại tinh linh quý tộc đứng trên các tinh linh phổ thông. Bọn họ đều tự thành lập nên vương quốc của mình.

Đáng nhắc tới, Heloise chính là công chúa thượng cổ Tinh Linh đế quốc, cao đẳng tinh linh đã sớm diệt tuyệt, hoàng kim tinh linh trong truyền thuyết. Văn minh di sản của bọn họ là trân bảo mà các Tinh Linh đế quốc thèm khát, không ít vương thất tinh linh tuyên bố mình là hậu duệ thượng cổ Tinh Linh đế quốc.

Lịch sử và thực tế thường rất khác biệt, trong truyền thuyết, hoàng kim tinh linh hoàn mỹ vô khuyết, phẩm hạnh thuần khiết, thế nhưng thực tế Heloise lại vô cùng thất đức, bởi vậy chúng ta liền biết chân tướng thường thường tàn khốc, vương tử thường thường là biến thái. Công chúa không phải não tàn thì là bình hoa... Mèo chết, ngươi dám cắn ta, ta hiện tại liền ném ngươi vào địa tinh đại pháo rồi bắn đi, ta nói được làm được đó.

Khục, bỏ qua đoạn nhây nhớt trên... Nói đến đâu rồi? Ân, đã mở chủ đề, vậy thì nói đến Ám Tinh Linh đi.

Ám Tinh Linh, trên thực tế chính là hậu quả từ chế độ đẳng cấp của tinh linh.

Thế giới này vốn không có Ám Tinh Linh, nhưng sau khi một nhánh tinh linh nào đó bị trục xuất khỏi mặt đất, phải lưu lạc xuống lòng đất, Ám Tinh Linh liền có.

Tinh linh chư thần trục xuất Lolth, tam đại tinh linh quý tộc liên hợp lại trục xuất Dạ Tinh Linh, nguyên nhân? Nghe nói là chạm vào cấm kỵ, còn thêm câu kết làm bậy với phe hỗn độn, cụ thể là cấm kỵ gì thì không biết. Ta thấy từ cái tên Ám Tinh Linh quỷ dị kia, hơn phân nửa là do huyết mạch, tới thời cận đại, ngoại trừ người trong cuộc (thần), sợ rằng chẳng ai có thể biết rõ ngọn ngành.



Tứ đại quý tộc tinh linh đều là bạch ngân huyết mạch thượng vị tinh linh. Giữa bọn họ nghiêm cấm thông hôn, thậm chí tại thời đại thượng cổ Tinh Linh đế quốc, ngay cả trò chuyện hay động đến những việc của quý tộc khác cũng bị cấm.

Hoàng kim tinh linh là vương giả, Ngân Tinh Linh là chiến sĩ trời sinh. Mộc Tinh Linh là Tế Tự, Nguyệt Tinh Linh giải quyết toàn bộ các sự vụ hành chính, Dạ Tinh Linh phụ trách các hoạt động trong bóng tối.

Trung đẳng, cấp thấp tinh linh đều phải phụ thuộc vào một trong bốn quý tộc, phần lớn bọn họ chỉ là thanh đồng chủng tộc. Tất cả tinh linh hỗn huyết đều bị coi như sỉ nhục, đa phần là hắc thiết chủng tộc, nhưng một số loại biến dị vô tình sở hữu tiềm chất vượt qua cả thượng vị tinh linh.

Thượng cổ Tinh Linh đế quốc quyết định quy củ, tứ đại thượng vị tinh linh phụng dưỡng hoàng kim tinh linh, các chi hệ tinh linh khác phụng dưỡng tứ đại thượng vị tinh linh, kết cấu này chính là căn bản của xã hội tinh linh.

Tương lai một tinh linh được quyết định ngay từ lúc mới sinh, quy củ này khiến xã hội tinh linh rất khó biến đổi, chậm phát triển, ngăn cách giữa các tầng lớp tất nhiên càng lúc càng lớn, mâu thuẫn cấp bậc chỉ ẩn giấu chứ không hề biến mất.

Có thể thấy, thượng vị tinh linh đều là bạch ngân chủng tộc, phổ thông tinh linh đều là thanh đồng hoặc hắc thiết chủng tộc, so sánh với nhân loại, tinh linh tộc trong quá khứ quả thật rất cường đại, bọn họ có ưu thế để xem thường chủng tộc khác, thứ duy nhất chế ước bọn họ có lẽ là năng lực sinh dục cực thấp và thời gian trưởng thành dài dằng dặc.

Bởi vậy, phổ thông tinh linh Klose mỗi lần nhìn thấy Mộc Tinh Linh Kelly đều rất mất tự nhiên, cho dù hiện tại Mộc Tinh Linh tộc đã suy thoái, nhưng sự câu nệ đến từ huyết mạch vẫn khiến Klose không được tự nhiên khi đối diện với thượng vị tinh linh.

Xã hội kết cấu này đương nhiên sẽ mang đến tai họa ngầm trí mạng, sau khi thượng cổ Tinh Linh đế quốc hủy diệt, hoàng kim tinh linh diệt tuyệt, lúc đó tầng lớp thống trị biến mất, tứ đại thượng vị tinh linh lập tức trở thành nhân vật thống trị mới, nhưng trong một quốc gia mà có đến bốn cái đỉnh, như vậy đó tất sẽ trở thành nhân tố phân liệt trong tương lai.

Ngay cả tinh linh chư thần cũng chia ra bốn hệ, như vậy có thể không mâu thuẫn sao? Theo lời người trong cuộc (Heloise), sở dĩ thượng cổ Tinh Linh đế quốc diệt vong, sở dĩ đế quốc phân liệt không ngờ lại là thủ đoạn của tinh linh chư thần đương đại.

Nhưng theo lời ta, kết cục này là do bọn họ tự chuốc lấy, hoàng kim tinh linh vốn là chủng tộc thượng cổ, trong mắt bọn họ, đám Chân Thần hậu bối quả thực chẳng có chút mặt mũi nào. "Trước đây ngươi phụ thuộc vào ta, đảo mắt thành thần liền không quên mất thân phận rồi?" Bởi vì tư tưởng này rất phổ biến, khiến cho tất cả Chân Thần tinh linh nhanh chóng trở mặt.

Nói một cách châm chọc, nếu tinh linh tộc không phân liệt làm bốn, nếu bọn họ không nội chiến, vậy nhân loại sẽ chẳng thể nào quật khởi.

Bỏ qua quá trình khá dài, trực tiếp nói đến kết quả, sau một loạt biến cố, hoàng kim tinh linh đã chết sạch, bây giờ tinh linh tộc chia ra thành hơn trăm cái vương quốc, trải rộng trên toàn bộ thế giới.

Tứ đại thượng vị tinh linh cũng chẳng tốt đẹp gì, Dạ Tinh Linh biến thành Hắc Ám Tinh Linh trốn chui trốn nhủi dưới lòng đất, Mộc Tinh Linh sớm đã suy sụp đến không có nổi một vương quốc, Nguyệt Tinh Linh cùng Ngân Tinh Linh mặc dù là vương thất của nhiều vương quốc, nhưng bởi vì rất nhiều ân oán dây dưa, nên quan hệ song phương tuyệt đối không thể coi như tốt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Kí Thực Nghiệm Của Tên Vu Yêu Điên Khùng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook