Nhật Kí Cuộc Đời

Chương 5: Bạn mới

Anydinh

03/11/2019

Ngày ...... Tháng ..... Năm .......

Hôm nay là ngày đầu tiên nó đi làm , nó cảm thấy thật hồi hộp và lo lắng , không biết nó có làm tốt không , mọi người có hài lòng về nó không . những câu hỏi cứ quanh quẩn mãi trong đầu nó làm cho nó rất lo lắng . xếp hàng để vào cổng công ty , đột nhiên nó bị đẩy suýt ngã . Nó bực mình nói :

- chị kì cục vậy , sao tự nhiên chen lên trên đã thế còn đẩy người khác nữa chứ . Sao chị không xếp hàng như mọi người ?

Người kia xì một tiếng không nói gì . Nó cũng chẳng thèm nói nữa . Học xong nội quy , nó và một số người nữa được đưa xuống xưởng . Nó được xếp vào tổ rọc màng . Nhìn những cuộn giấy hàng trăm tờ tròn xoe đang nằm trên thanh dòng dọc , nhìn mọi người kéo ra rồi cắt , nó chợt rùng mình . Không biết liệu nó có thể làm được không . Nhìn mọi người nhấc nhẹ nhàng như không nó cũng thử , gồng hết sức vẫn không nhấc lên được " nặng thế ! thế này mà mọi người nhấc lên được , họ khỏe thật đấy ! " Nó thầm nghĩ .

-em có cần chị giúp không ?

Một người hỏi nó .

- có ạ . Chị giúp em với ! Cái này nặng quá em không nhấc lên được .

Người nọ mỉm cười nói :

dần dần sẽ quen thôi . Em năm nay bao nhiêu tuổi rồi ?

- Dạ em 17 sắp 18 rồi ạ .

Nó mỉm cười trả lời .

- còn nhỏ vậy sao không đi học mà đi làm sớm làm chi cho cực ?

Nó cười hì hì nói :

- dạ em còn đang đi học . Nghỉ hè em đi làm thêm kiếm thêm tiền học ạ .



- chăm dữ ha !

- chị bao nhiêu tuổi ạ ?

,- chị 25 tuổi .

..............

Lúc sau , các cục giấy từ từ lăn ra . Theo sau là hai người đàn ông trẻ , một người đáng mập mạp nhưng có nét rất đáng yêu , một người thấp bé có mái tóc xoăn tít như được uốn kĩ lưỡng ở tiệm . người mập mạp nhanh miệng nói :

- ôi ! tổ rọc màng có người mới hả ? làm quen tí nhỉ !

Nó dừng tay nói :

- em là lệ ở năm nay 17 ạ .

- Anh là chiến, còn thằng còi này là chính . bọn anh 28 rồi .

- ui ! ui ! ui ! có khi phải gọi chú ạ .

nó cười tinh nghịch . Chiến bật cười nói :

- bọn anh còn trẻ lắm . gọi anh thôi!

-vâng ạ ,

Ngày làm đầu tiên rồi cũng qua đi . toàn thân nó ê ẩm , tay như muốn rời ra . ăn uống xong xuôi nó lăn ra ngủ như chết . Sáng hôm sau nó mệt không nhấc mình lên nổi . Phải tự động viên mình mới có thể lê cơ thể rã rời đi Làm .

.............



Dần dần , cuối cùng nó cũng quen công việc . và quen rất nhiều bạn bè mới .trong số đó nó quen mấy cô bạn người hoa những người này sau này giúp nó thật sự rất nhiều , một người là liêu thị cẩm làn 19 tuổi . em gái là liêu thị cẩm tú 18 , một người tên lầu há muối 19 tuổi . Chiến hay trêu muối là "mày hả muối" mỗi lần gặp muối . Muối là một cô gái hiếu động hay pha trò làm cho mọi người cười vỡ bụng . muối từng nói ,lúc nó mới vào thấy nó lì lì không nói , muối thấy ngứa mắt định đánh nó một trận , may mà lan ngăn cản lúc đó . . giờ mới thân thiện như vậy nói xong muối bật cười . nó thở phào nhẹ nhõm nói đùa chắc nếu bị đánh chắc giờ không nói chuyện nhỉ . còn lan là một cô gái xinh đẹp dịu dàng theo đúng nghĩa thục nữ , lan thấy quý mến nó từ khi mới gặp , thấy nó ít tuổi mà chịu khó siêng năng . Đi làm sớm nhất mà về muộn nhất . Lan từng tâm sự sẽ có một ngày lan lấy chồng người hoa và ra nước ngoài sinh sống . để gửi tiền về nuôi ba mẹ . nhà lan rất nghèo .

Ngày...... Tháng ...... Năm ....

Nó vừa mở cửa bước vào phòng , chợt có tiếng gọi:

- lệ ! xuống cô biểu !

Thì ra là cô chủ nhà . Nó bước xuống hỏi

- cô tìm con có chuyện gì không ạ ?

- lệ này ! Cô lấy của con có 100 ngàn một tháng , là quá rẻ rồi nhưng một mình con một phòng là quá l rộng cho nên cô muốn con ở ghép có được không? Nếu không ở ghép con trả cho cô thêm một trăm rưỡi nữa chứ như vậy cô chẳng có tiền để thu . Con thông cảm cho cô , cô mở ra là để kinh doanh nên .....

Cô chủ nhà ngập ngừng . Nó nói

- con hiểu cô cứ cho thêm người vào ạ . không sao đâu .

- thật ngại với con quá .

Không sao đâu ạ .

Ngày...... Tháng ...... Năm .......

Có hai người bạn mới chuyển tới ở với nó . Một người là huyền làm cùng với nó , còn một người là ngọc là gái bán bia hay nói đúng hơn là gái làm tiền . Huyền là cô gái dịu dàng nhanh nhảu , huyền rất thích trang điểm . với cô người mặt là tất cả , huyền là một cô gái uống rượu rất giỏi . Còn Ngọc , Ngọc từng kể :

( Bạn có muốn biết tại sao Ngọc trở thành gái bán bia không? rắc rối trong cuộc sống cũng bắt đầu rồi đây )

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Kí Cuộc Đời

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook