Nhật Kí Ba Viết Cho Con

Chương 5: Dì Ngọc

Phong & Ivy

21/07/2015

1. Vì sao dì không ưa con?

Ba chỉ có một thằng em trai là chú Vũ và một ông anh trai là bác Bình của con. Ba lớn lên cùng một đám anh em trai và thực sự không biết được những cô bé gái sẽ có những suy nghĩ và hành động như thế nào. Vì thế sống với con và dì Ngọc là thử thách lớn nhất cuộc đời ba.

Ba hơn dì Ngọc tám tuổi, và dì hơn con mười lăm tuổi. Kể ra một người đàn ông hai mươi chín tuổi như ba sống cùng con và dì Ngọc thì không giống sống cùng vợ và con gái chút nào, ba luôn có cảm thấy giống như ba đang sống cùng hai cô con gái vậy. Và ba thật buồn là đứa lớn và đứa nhỏ lại chẳng hợp nhau chút nào.

Có lẽ vì vợ của papa con đã hằn sâu vào tim con một bóng ma tâm lí thế nên con đã chẳng dễ dàng gì để chấp nhận dì Ngọc. Dì Ngọc cũng có lí do để khó lòng chấp nhận con. Con không biết đâu, dì Ngọc của con đã có không biết bao nhiêu trận đánh ghen trong tưởng tưởng với mẹ của con. Cái bóng của mẹ con trong lòng ba quá lớn, điều đó khiến dì luôn có cảm giác không an toàn, không nắm chắc. Khó khăn lắm ba và dì mới kết hôn và dì đang dần lấy lại được tự tin thì con xuất hiện. Dì luôn sợ rằng tình yêu của ba dành cho con sẽ khiến ba nhớ về mẹ con, điều này ba không thể nào phủ nhận được. Nếu không có con ba có thể thỉnh thoảng mới nhớ tới mối tình đầu ngọt ngào mà cũng đầy chua xót của mình, thỉnh thoảng mới nhớ tới cô gái chẳng mấy xinh đẹp nhưng luôn tự tin và quyết đoán đã hút hồn ba thời niên thiếu. Vì có con, ba nhớ về người ấy nhiều hơn, thường xuyên hơn. Nhưng ba luôn ý thức được đâu là quá khứ, đâu là thực tại, và ba biết vợ của ba bây giờ là ai. Có lẽ thật khó để khiến con hiểu tình yêu của người lớn, dù sự thật rằng người bên ba bây giờ không phải là mẹ con, sự thật rằng hiện nay ba yêu người đó, nhưng con sinh ra vì tình yêu của ba và mẹ con cũng là sự thật.

Cả con và dì Ngọc đều rất quan trọng đối với ba, ba luôn tự hỏi bản thân đến chừng nào con và dì mới thân thiện được với nhau. Sau mọi nỗ lực kéo hai người sát lại gần nhau nhưng chỉ khiến cho cả con và dì ghét nhau hơn thì ba đầu hàng, đành chỉ cố gắng để hai người khỏi dẫn đến mâu thuẫn mà thôi. Thành ra chạnh chọe cãi cọ buổi sáng, to tiếng ầm ĩ buổi tối dường như là đặc trưng của nhà mình rồi ấy, con nhỉ? Có hôm chủ nhật ba ngủ dậy thấy nhà im ắng khác thường, chợt nhớ chú Vũ đón con sang ông bà nội từ tối qua, dì Ngọc về nhà mẹ đẻ. Tự dưng ba thấy sự yên tĩnh mà ba hằng mơ ước này lại khiến ngôi nhà chẳng giống nhà mình chút nào cả. Ba thật mâu thuẫn phải không con gái?

2. Vì sao ba và dì Ngọc kết hôn?

Ba hai mươi tám tuổi kết hôn với dì Ngọc con khi đó mới hai mươi, vậy lí do là vì sao? Ba đoán rồi một ngày con sẽ hỏi câu hỏi ấy.

Dì Ngọc: Vì không cưỡng lại được sức mạnh của tình yêu.



Chú Vũ: Vì ba cháu muốn đem dì về nuôi cho lớn dần như cháu ấy.

Bác Bình: Vì ba cháu sợ ế như bác (Tình trạng hiện tại của bác: 32 tuổi, chưa có người yêu.)

Dì Thường Xuân: Vì ba cháu bị úp sọt. (Ba: Bảo sao vợ tui ghét bà.)

Chồng dì Thường Xuân: Không biết, không quan tâm.

Ông bà nội: Vì ba cháu đòi cưới.

Ba: Không muốn dối lòng và không muốn bị đánh nên ba lựa chọn im lặng. (Dì Thường Xuân: trả lời như thế này là ông đủ chết rồi.)

P/s (dì Thường Xuân): Đoạn này là dì đi phỏng vấn từng người đó để có đáp án đó .^^

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Kí Ba Viết Cho Con

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook