Nhẫn Thuật Trà Trộn Dị Giới

Chương 144: Thành trạch thủy

Hóng Heart

21/10/2015

Đại tiểu thư, chẳng nhẽ cứ để hắn đi như vậy sao?

Trong trạch viện Lâm gia, Uy Thanh Liên đứng cạnh Lê Ân Tĩnh, sắc mặt có vài phần không hiểu hỏi.

- Không để hắn đi, vậy còn có thể làm thế nào?

Lê Ân Tĩnh cười nhẹ hỏi lại.

- Cái này...

Uy Thanh Liên nghẹn lời, nhất thời không biết nói thế nào. Nhưng sau đó nàng lại hơi lo lắng:

- Nhưng còn Băng Phượng kia... Lần trước đại tiểu thư rõ ràng lại phải cúi đầu... Hiện giờ đại tiểu thư tu vi đại tiến, không còn sợ ả ta. Hà cớ gì mà phải để ả nhởn nhơ ngoài kia, đe dọa đến hắn...

- Ả ta không phải đối thủ của Lâm Hàn!

Lê Ân Tĩnh vẫn cười cợt như cũ, không có gì đáng lo nói:

- Ả là đối thủ của ta! Mà ta còn phải sợ gì ả hay sao?

Uy Thanh Liên nhất thời chẳng hiểu ra sao. Lời của đại tiểu thư cũng quá rối rắm phức tạp rồi! Không phải là đối thủ của Lâm Hàn, vậy thì càng không phải là đối thủ của đại tiểu thư chứ? Rõ ràng năm năm qua, tu vi của đại tiểu thư hồi phục thần tốc, hiện tại đã là cường giả cấp Thần kiệt ngạo đại lục, ngay cả mình cũng chưa chắc bì nổi. Băng Phượng kia nói gì thì cũng là xuất thân thú tộc, tu vi chậm tiến, làm sao sánh được đại tiểu thư?

Nhưng nhìn thần sắc tự tin phi thường của Lê Ân Tĩnh, Uy Thanh Liên cũng không tiện nói thêm cái gì. Lê Ân Tĩnh vẫn cười tươi như thế, nhưng ẩn sâu trong mắt lại là chút gì đó lo lắng, nhìn thoáng qua một đôi cánh chim khổng lồ ẩn giấu sau làn mây phía chân trời.

...

Rời khỏi thành Cửu Long, Lâm Hàn nhanh chóng tìm một nơi khuất bóng, xác nhận không có ai theo dõi, sau đó thoáng chốc phát động thuật phi lôi thần, dịch chuyển tới vị trí ngôi làng của Vũ Linh Hà!

Năm năm qua rồi, Lâm Hàn cũng muốn đi xem tình hình đồ đệ của mình ra sao. Đồng thời, nơi đây cũng rất tiện đường để tới bến sông Trạch Thủy, hắn muốn bắt đầu từ đó, lên đường tìm lại Tuyết Thiên Lăng.

Hiện tại, ngôi làng này đã mở rộng ra rất nhiều. Năm năm trôi qua, làng này đã không còn là làng nữa, mà trở thành một thị trấn sầm uất nhất trong phạm vi một trăm dặm. Diện tích cũng mở rộng không ít, bao phủ toàn bộ hồ Ngư Tinh năm xưa. Hiện tại, hồ này cùng với Mộc Đĩnh Bích sừng sững giữa trung tâm đã trở thành hai điểm đến thơ mộng nhất cả thị trấn, gần như trở thành biểu tượng của nơi đây!



Trận chiến năm xưa, Lâm Hàn hoa lệ sử dụng đại bạo thủy trùng ba nhấn chìm hoàn toàn yêu vật, đồng thời dùng Mộc Đĩnh Bích ngăn chặn hoàn toàn sóng thần tràn ngược. Phong thái tuyệt đỉnh khác nào lục địa thần tiên, lấy sức một mình địch lại thiên tai thiên họa. Đối với người dân bình thường ở cái nơi sơn dã như vậy, hắn giống như một vị thần để tôn sùng vậy!

Hơn nữa, hai năm gần đây, xuất hiện một thiếu nữ còn rất trẻ, lấy danh nghĩa là đệ tử của “đại thánh”, lợi dụng sức mạnh thao khống đất đai cực kỳ khủng bố, giúp mọi người trồng trọt chăn nuôi thuận lợi, ngăn cản mọi thiên tai. Dùng sức một người bảo vệ cả làng khỏi biết bao nhiêu thảm họa.

Nàng không những xinh đẹp, mà còn hào hiệp trượng nghĩa, luôn giúp đỡ người nghèo khó, cơ khổ! Lại mang danh nghĩa là đệ tử của đại thánh, chẳng mấy chốc, cả làng đều đã nhất trí tôn nàng làm trưởng thôn, sau này chính là trấn trưởng! Cũng nhờ có nàng, thị trấn hiện tại mới có thể trở nên sầm uất như vậy, tuy không sánh được các thành thị chính quy, nhưng cũng coi như no ấm hơn xưa cả chục lần.

Chỉ tiếc, nửa năm trước, trấn trưởng hình như nghe được tin gì đó của người thân, dứt khoát một mình một ngựa rời đi tìm kiếm, đến hiện tại chưa biết tung tích! Khiến cho người dân trong trấn đều khá hoang mang. Còn may, những công trình nàng để lại đều rất kiên cố, có thể tạm thời bảo vệ mọi người không lo nên tình hình cũng chưa có gì bất ổn.

Lâm Hàn thầm gật đầu. Nhìn những công trình trong trấn này, Lâm Hàn cũng có thể nhận định tu vi đại khái của Lan nhi..., không, có lẽ nên gọi nàng là Lan Hồng Tuệ mới đúng, nàng không còn là đứa nhỏ năm xưa nữa rồi.

Có lẽ là do nhẫn thuật và phương pháp tu luyện mình đưa cho nàng đã phát huy tác dụng. Cô bé này không cần tu luyện nhẫn thuật vẫn có thể nắm giữ thổ độn một cách cực kỳ tinh tế, nàng chỉ cần chuyên tâm tu luyện chakra và thể thuật, không ngừng trui rèn bản thân. Nàng dùng phương pháp đeo vật nặng tu luyện như Rock Lee, xem ra hiệu quả rất tốt! Cách tu luyện ngốc nghếch như vậy, thực tế lại phù hợp nhất với người kiên trì như nàng.

Xem ra, Lan Hồng Tuệ cũng không làm cho ta thất vọng, tu vi cũng đã là thượng nhẫn rồi! Cũng không kém Sakura hay Hinata lúc cuối truyện bao nhiêu, cho nàng thêm ít thời gian, tiến bộ tiếp cũng không khó. Dù gì thì Lan Hồng Tuệ vẫn đang trong độ tuổi tăng trưởng cao tốc!

Nghe ngóng thêm vài sự tích của Lan Hồng Tuệ, Lâm Hàn cuối cùng cũng yên lòng rời đi! Cô bé này hành sự cũng rất trầm ổn sáng suốt, có lẽ là nhờ hai người mẹ hiền là dì Lan và dì Vũ bên cạnh, ít nhất là từ lời kể của các hương thân biểu hiện ra là như thế! Nàng cũng không nóng lòng biểu hiện bản thân, mà chăm lo vào việc giúp mọi người tự phát triển thị trấn, xem ra cũng khá có cái nhìn đại cục... Chỉ là, lần này lại liều lĩnh chạy đi tìm Vũ Linh Hà, xem ra cũng không được sáng suốt cho lắm!

Lâm Hàn hiện tại cũng đành bất đắc dĩ thở dài. Hắn bao lần đều là một sư phụ vô trách nhiệm như vậy, lần này có lẽ cũng không đổi khác được rồi! Hiện tại hắn cũng mang việc trong người, làm sao có thể chạy tới can thiệp đây? Ngược lại hai đứa bé đều được Lê Ân Tĩnh ngầm nhờ người chiếu cố, cũng không có vấn đề gì...

Nếu bắt Lâm Hàn lựa chọn giữa đệ tử và Tuyết Thiên Lăng... câu trả lời của hắn chỉ có một, hơn nữa là không chút do dự trả lời!

Rời khỏi thị trấn này, Lâm Hàn bình tĩnh cưỡi ngựa về phía đông khoảng năm trăm dặm. Hắn biết, hiện tại có gấp cũng không làm được gì. Việc hắn cần làm chính là trà trộn, mà đã trà trộn thì tốt nhất phải biểu hiện bình thường một chút, mà dù có bất thường thì cũng không nên làm người ta nghi ngờ đến thân phận của Lâm Hàn.

Qua nửa ngày đi đường, Lâm Hàn cuối cùng cũng tới nơi: Thành Trạch Thủy!

Đây là ngôi thành cực kỳ lớn và sầm uất trong địa phận học viện Cửu Long. Thành nằm bên sông Trạch Thủy, con sông kéo dài ba ngàn dặm, kéo thẳng ra cảng biển phía Đông. Là ngôi thành mậu dịch và trao đổi văn hóa, nhân sĩ bậc nhất của học viện.

Nhìn cổng thành cao lớn trước mắt, Lâm Hàn bất giác cười nhạt một tiếng! Cổng thành này thực sự rất vững chãi, rất có đầu tư, chắc hẳn là tác phẩm của cường giả cấp Thần, hơn nữa còn được gia cố hàng năm! Lâm Hàn chắc chắn, trong ngôi thành này có rất nhiều cao thủ, cấp Thần có hay không thì không biết, nhưng ngang hàng với hắn... chắc chắn phải có vài người!

Dù gì thì đây cũng là ngôi thành đứng hàng ngũ đại thành thị của học viện Cửu Long!

Ế!



Lâm Hàn đột nhiên lé mắt nhìn qua, tâm tư trong đầu dần dần chuyển động.

Trước cổng thành, một tên công tử mặt trắng, cực kỳ tuấn tú đang tức giận gầm lên với lính gác thành:

- Khốn kiếp! Nhà ngươi ăn tim gấu gan báo hay sao mà dám cản bản công tử vào thành? Có biết ta là ai không? Có tin ta hạ lệnh diệt cả nhà ngươi không hả?

Lính gác thành trung niên cấp Võ Tông kia trong mắt Lâm Hàn cũng không phải cao thủ gì, nhưng so với tên công tử bột chỉ có tu vi võ sư này thì hắn đã là siêu cao thủ rồi. Ấy vậy mà cao thủ lại không dám làm gì, thậm chí còn hơi khó xử nói:

- Đoàn công tử! Xin đừng làm khó chúng tôi nữa! Chúng tôi cũng chỉ là lính gác thành, thành chủ đã có lệnh, trục xuất công tử khỏi thành Trạch Thủy, bọn tôi cũng không dám kháng mệnh!

- Khốn nạn! Ngươi có biết cha ta là ai không hả? Cha ta là Đoàn Hòa Quân, là đại đội trưởng trị an cả thành Trạch Thủy này! Có tin ta nói cha ta khám nhà diệt tộc các ngươi không hả? Ngươi... ngươi... cả ngươi nữa! Mau mau tránh ra!

Mấy tên lính gác thành nhìn nhau, cuối cùng nhìn qua tên trung niên Võ Tông vừa rồi. Thấy hắn lắc đầu, cả đám bắt đầu chơi trầm mặc, giữ nguyên vị trí không cho Đoàn công tử đi qua!

Lúc này, một đám văn sĩ ba bốn người đi qua Lâm Hàn, chợt dừng lại xem trò hay, một tên trong đó không tiếc lời mỉa mai:

- Còn tưởng ai! Hóa ra là Đoàn ác bá, chuyên môn dụ dỗ khi dễ con gái nhà lành! Người dân trong thành đều giận mà không dám nói gì, vì cha hắn Đoàn Hòa Quân nổi tiếng là bao che con cái. Một năm trước, tên này váng đầu váng não muốn làm nhục một nữ Pháp Tôn, cuối cùng bị người ta dùng phong nhận cắt nát quần áo cho chạy rông ngoài đường. Nào ngờ cha hắn trực tiếp điều động quân đội vây nữ Pháp Tôn kia lại, mạnh mẽ mang về cho hắn “báo thù rửa hận”. Aiz... đáng tiếc, Đoàn Hòa Quân quyền cao chức trọng, tu vi mạnh mẽ, không ai dám làm gì hắn...

- Ai bảo không ai dám làm gì? Tên Đoàn Tiến Hàn này mấy hôm trước chọc phải tam tiểu thư của thành chủ, cuối cùng bị thành chủ kiếm cớ đuổi hắn ra khỏi thành. Lần này thì chơi lớn rồi, thành chủ cũng không phải là nhân vật dễ ức hiếp! Những lần trước mắt nhắm mắt mở là vì không muốn làm căng với Đoàn Hòa Quân, nhưng giờ thì tốt rồi, Đoàn Hòa Quân chủ động đắc tội người ta, thế lực sau lưng hắn dù có muốn giúp cũng không tiện nhúng tay, nếu thành chủ lợi dụng cơ hội lần này...

- Suỵt! Nói nhỏ thôi!

Một văn sinh đứng bên cạnh đột nhiên ra hiệu, kiêng kỵ nhìn Lâm Hàn và mấy người xung quanh:

- Đừng có nói linh tinh! Tranh đấu của cao tầng chúng ta tốt nhất đừng có bàn luận bừa. Chuyện lần này thuần túy là một lần giao phong. Cũng đừng có mơ mộng Đoàn Hòa Quân sẽ ngã ngựa!

Lâm Hàn nghe loáng thoáng, cuối cùng cũng hiểu Đoàn Tiến Hàn này là người thế nào. Đảo đảo tròng mắt, Lâm Hàn có thể nhận ra ít nhất có ba cỗ sát khí ẩn nấp đang nhằm vào Đoàn Tiến Hàn, hơn nữa đều là cao thủ, tên mạnh nhất đã lên tới Võ Đế cấp hai! Chẳng qua hiện tại ở chỗ đông người, không ai dám manh động mà thôi!

Đoàn Tiến Hàn kia cũng đủ hèn mọn, uy bức lợi dụ không được, cuối cùng trực tiếp quỳ xuống cầu xin lính gác thành cho hắn vào. Nhưng rất tiếc, đám lính này có lệnh của thành chủ, không dám trái. Cuối cùng tên này chỉ đành đầu đầy tro bụi rời đi. Dù gì cha hắn còn có một khu điền viên nhỏ ở ngoại ô, cho hạ nhân trồng trọt, cung cấp thực phẩm cho phủ đệ, tạm thời hắn chính là sinh hoạt ở đó!

Chỉ là tên này từ nhỏ ăn sung mặc sướng, ở kia toàn mùi đất đai phân bón, làm sao hắn chịu nổi đây? Vì vậy mới liều lĩnh định trở về thành! Nào ngờ hiện giờ cha hắn đang sứt đầu mẻ trán với thành chủ, không thể rời ra một chút nào quan tâm tới hắn. Mà một tên phế vật như hắn liệu có thể làm gì? Bất đắc dĩ rơi vào tình trạng hổ lạc đồng bằng bị chó khinh. Ít nhất hắn cho là vậy!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhẫn Thuật Trà Trộn Dị Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook