Nhàn Thê Tà Phu

Quyển 2 - Chương 28: Đại kết cục

Mặc Phong

15/01/2015

Trang điểm xong, Mộ Dung Vân Thư và Sở Trường Ca muốn xuống lầu ăn sáng, không ngờ vừa mở cửa ra, liền nhìn thấy các cung nữ Ly Hận Cung, nhìn bộ dáng các nàng, hẳn là chờ đã lâu.

Mộ Dung Vân Thư nhìn quét qua các nàng liếc mắt một cái, hỏi: "Có việc gì?"

"Chúng ta tới cáo từ." Cung nữ đi đầu một mặt nói một mặt đưa cho Mộ Dung Vân Thư một phong thơ. "Đây là của cung chủ để lại cho ngươi."

Mộ Dung Vân Thư nhận thư, mở ra, chỉ thấy trên trang giấy màu trắng viết mấy chữ Khải nhỏ xinh đẹp ——

"Trước đây bị tâm ma giày vò, lại thêm trong cung có phản đồ, mà bắt hai người các ngươi vào cung, vì thế cảm thấy có lỗi thật sâu.

Chân trời có đường, không hẹn ngày sau." (ý là ai cũng có con đường của mình, không hẹn ngày gặp lại)

Mộ Dung Vân Thư thuận tay đưa thư cho Sở Trường Ca, sau đó hỏi cung nữ đi đầu, "Các ngươi biết cung chủ trước kia là giả khi nào?"

Cung nữ đi đầu đáp: "Sau khi vào Núi Thiên Long. Sau khi chúng ta mang người của ngươi đến nhốt trong khách điếm, cung chủ liền liên hệ với chúng ta."

Mộ Dung Vân Thư nghe vậy, hiểu rõ gật đầu, khó trách hôm qua khi Đông Nam Tây Bắc bị vây đánh, các nàng không vạch trần Lý Vô Nại.

Thấy Mộ Dung Vân Thư không nói gì, cung nữ đi đầu liền chắp tay nói: "Mộ Dung tiểu thư, cáo từ."

Mộ Dung Vân Thư: "Đi thong thả, không tiễn."

Sau khi cung nữ Ly Hận Cung rời đi, Sở Trường Ca mới nói: "Khó trách Bạch Dạ Phong vẫn không xuất hiện, thì ra là đi gặp giai nhân."

"Nói vậy là sao?" Mộ Dung Vân Thư hỏi.

Sở Trường Ca: "Cung chủ Ly Hận Cung tên thật là Thanh Yên, là vị hôn thê của Bạch Dạ Phong."

Mộ Dung Vân Thư: "Xem ra lại là một đoạn chuyện xưa ly kỳ."

Sở Trường Ca: "Không sai, đúng là rất ly kỳ. Nhưng mà ta khẳng định nàng sẽ không đoán được vì sao Thanh Yên lại rời Vô Hoa cốc, ra ngoài dựng nên một Ly Hận Cung."

"Nói nghe một chút đi."

"Nàng đoán trước đi."

Mộ Dung Vân Thư suy nghĩ vài giây, nói: "Hôn phu, hôn thê chưa thành thân đã tan rã, nếu không vì nguyên nhân gia tộc, tất nhiên là do một bên phản bội. Xét trình độ Cung chủ Ly Hận Cung hận nam nhân, hẳn là do Bạch Dạ Phong phản bội nàng ta."

Sở Trường Ca: "Đoán lại lần nữa đi."

"Xuống lầu ăn sáng thôi." Mộ Dung Vân Thư trực tiếp nói sang chuyện khác, bộ dạng 'Thiếp lười đoán, chàng cũng đừng nói nữa'.

Sở Trường Ca rất thất bại mà thở dài một tiếng, nói: "Vi phu khó có lúc được thừa nước đục thả câu, phu nhân, nàng không thể phối hợp một chút sao?"

"Thiếp đã phối hợp một chút. Nhưng không thể phối hợp nhiều hơn."

"..." Quên đi. Hắn vẫn nên trực tiếp kể lại sự thật thôi. Sở Trường Ca nói: "Mọi chuyện là thế này. Một năm một tháng một ngày nào đó, ta đến Vô Hoa cốc tìm Bạch Dạ Phong uống rượu, không ngờ bị người ta giở trò, bỏ xuân dược trong rượu. Ta và Bạch Dạ Phong đều không ngờ được là xuân dược gây hại, tưởng là uống nhiều mà say khướt, cho nên khi thuốc phát tác, liền không chút cảm giác kháng cự nào, cởi quần áo của nhau. Kết quả một màn đúng lúc bị Thanh Yên nhìn thấy. Sau đó nàng ta liền mất tích." (Editor: Đam mỹ trá hình ^^, cơ mà tưởng tượng thì cũng …..)

Mộ Dung Vân Thư bị chuyện xưa ly kỳ này giáng sét ngoài cháy trong sống, khóe miệng liên tục co rút, "Khó trách khi ở Ly Hận Cung nàng ta lại hạ độc chàng. Thiếp đã thấy kỳ quái, để bắt được nội gian thì bắt chúng ta cũng thực bình thường, nhưng không cần thiết phải hạ độc, thì ra mọi người còn có một đoạn chuyện xưa như vậy."

"Ta biết nàng ấy sáng lập ra Ly Hận Cung, cố ý đến giải thích với nàng ta, nhưng nàng ấy không nghe." Vẻ mặt Sở Trường Ca bất đắc dĩ.

Mộ Dung Vân Thư lườm hắn một cái, "Đã bắt kẻ thông dâm tại giường, đương nhiên nàng ta sẽ không tin."

Sở Trường Ca: "Không có giường. Chúng ta tiến hành ở chạc cây."

"Tiến hành?" Trên mặt Mộ Dung Vân Thư hiện ra vài tín hiệu quỷ dị nguy hiểm.

Sở Trường Ca: "Ý ta là uống rượu, nàng đừng hiểu sai. Ta không có hứng thú với nam nhân." Sức tưởng tượng của nữ nhân cũng thật phong phú. Thật không biết Thanh Yên nghĩ như thế nào mà lại cho rằng hắn và Bạch Dạ Phong có gian tình.

"Nói không chừng có lẽ chỉ là chàng chưa gặp được nam nhân khiến chàng động tâm thôi."

"... Phu nhân đã quan tâm như thế thì mặc nam trang cho vi phu thể nghiệm cảm giác động tâm với nam nhân một lần đi?"

Mộ Dung Vân Thư trầm ngâm vài giây, làm như thật nói: "Chuyện nặng khẩu vị như vậy, chờ sau khi chàng trở thành minh chủ võ lâm, chúng ta sẽ tỉ mỉ thảo luận lại."

"..." Nàng quả nhiên cho rằng hắn có tiềm chất bị bẻ cong. (cái này thì các hủ nữ hiểu rất rõ nha ^^)

Sau khi ăn sáng xong, đoàn người Mộ Dung Vân Thư và Sở Trường Ca liền chạy tới hiện trường đại hội võ lâm. Khi bọn họ tới, các đại môn phái sớm đã ngồi vào chỗ của mình, chỉ chờ bọn họ xuất hiện.

"Hai vị nhân chứng khác đâu?" Mạc chưởng môn hỏi.

Sở Trường Ca mỉm cười, nghiêng người nhường đường cho người ở phía sau, bày ra tư thế xin mời, "Người làm chứng, ngồi đi."

Hai gã 'Người làm chứng' đi theo phía sau hắn nhất thời sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, "Sở, Sở giáo chủ quá khách khí rồi." Lau mồ hôi, ngồi xuống.

Mạc chưởng môn nhíu mày, "Bọn họ là người môn phái nào?"

Sở Trường Ca đáp: "Chưởng quầy cùng tiểu nhị của khách điếm Không Mời Mà Đến."

Mạc chưởng môn bị nội thương, "Một chưởng quầy, một tiểu nhị của khách điếm, mấy người này sao có thể làm nhân chứng?"

Sở Trường Ca hỏi lại: "Có ai quy định chưởng quầy và tiểu nhị của khách điếm không thể làm nhân chứng đâu?"

Mạc chưởng môn: "Đúng là không có quy định. Nhưng..."

Sở Trường Ca: "Nếu không có quy định như vậy, thì bọn họ chính là nhân chứng của đại hội võ lâm lần này."

Mạc chưởng môn lau mồ hôi, "Để bọn họ làm nhân chứng, chỉ sợ khó thu phục kẻ dưới."

Sở Trường Ca nói: "Ai không phục? Đến trước mặt ta, ta sẽ tự mình thuyết phục hắn."

Sở Trường Ca nói đến đây, Mạc chưởng môn thực khó phản đối, đành phải chấp nhận. Các đại môn phái kiêng kị Sở Trường Ca, cũng đều giận mà không dám nói gì, mặc cho Hứa chưởng quầy cùng tiểu nhị của khách điếm tạm thời đảm nhận vai trò nhân chứng.

Sở Trường Ca thật cao hứng khi không có người phản đối, cười nói: "Tốt lắm. Bây giờ bắt đầu luận võ. Các ngươi đánh trước, ai thắng cuối cùng, liền đến đánh với ta."

Mạc chưởng môn lại lau mồ hôi, nói ra lời như thế, còn ai dám đánh thắng?

Các đại môn phái ở đây cũng có ý nghĩ giống như Mạc chưởng môn, không ai lên đả lôi đài. Ngày hôm qua, một Hoắc Triển Đường đã đủ khiến cho nguyên khí của các đại môn phái tổn thương, hôm nay lại đến một Sở Trường Ca lợi hại hơn Hoắc Triển Đường gấp trăm lần, người của bọn họ có nhiều hơn cũng không chịu được tàn phá như vậy.

Hiện trường một vùng yên lặng, Sở Trường Ca không kiên nhẫn ngáp một cái, nói với Mạc chưởng môn: "Ta đã nói không cần đánh, trực tiếp để ta làm minh chủ, ngươi không nên lại chọn thêm lần nữa rồi mà. Nếu ngươi muốn chọn, cũng nên chuẩn bị tốt, đề cử đại vài người. Bằng không kế hoãn binh ngày hôm qua của ngươi liền thành vô dụng."

Nghe vậy, hai chòm râu hình chữ ‘bát’ của Mạc chưởng môn không chỉnh tề mà run lên hai cái, rầu rĩ nói: "Ta không dự đoán được ngươi lại dễ dàng tìm được nhân chứng, hơn nữa mọi người lại không dị nghị."

Sở Trường Ca: "Loại chuyện này cũng không dự đoán được, khó trách ngươi luôn không thể tổ chức nổi chuyện dẫn các đại môn phái lên Hắc Phong Sơn?"

Mạc chưởng môn kinh hãi, "Sao ngươi biết..."

Sở Trường Ca đánh gãy hắn, nói: "Sao mà các ngươi luôn mượn đại hội võ lâm lén trao đổi chuyện lên Hắc Phong Sơn tiêu diệt ma giáo vậy? Ta đã sớm quen rồi. Nếu lần này các ngươi không trao đổi, vậy mới là kỳ quái."

"Thì ra ngươi vẫn luôn biết."

Sở Trường Ca: "Bằng không sao mỗi lần sau khi đại hội võ lâm kết thúc ta đều về Hắc Phong Sơn trấn giữ hai tháng? Chỉ là các ngươi làm cho ta rất thất vọng, ta chờ nhiều lần như vậy, lại không đợi được lần nào."

"..." Thật quá, quá kiêu ngạo rồi.

Sở Trường Ca: "Nhưng mà sau này cũng không cần chờ nữa. Đợi sau khi ta lên làm minh chủ võ lâm, nếu ngươi lại kích động lòng người thảo phạt ta, đó sẽ là đại nghịch bất đạo, ta sẽ dẫn quần hùng truy giết ngươi."

Quần ma thì có. Cho dù ngươi lên làm minh chủ võ lâm, các đại môn phái cũng sẽ không nghe theo điều khiển của ngươi. Mạc chưởng môn lặng lẽ nói trong lòng.

Sở Trường Ca như xem thấu ý nghĩ của hắn, nói: "Ta biết các ngươi sẽ không phục tùng ta. Không sao cả, ta chỉ cần khoác danh hiệu này, nếu tương lai gặp gỡ người thích hợp, ta sẽ đem vị trí minh chủ này tặng cho hắn."

Mạc chưởng môn lập tức mừng rỡ, "Lời này là thật sao?"

Sở Trường Ca: "Quyết không nuốt lời."

Mạc chưởng môn: "Được. Ngươi đã nói như vậy, thì tạm thời ngươi hãy đảm nhiệm vai trò minh chủ võ lâm đi."

Sở Trường Ca: "Ngươi sớm nên có giác ngộ điều này."

"..." Ngươi cũng không sớm nói ngươi sẽ tặng đi mà! Mạc chưởng môn bất đắc dĩ lắc lắc đầu, đứng dậy tuyên bố: "Giáo chủ Ma giáo Sở Trường Ca giữ vị trí minh chủ võ lâm."

Lời còn chưa dứt, toàn trường sôi trào. Khác hẳn với cao hứng phấn chấn trong dĩ vãng, dưới đài là một vùng than thở, đều trương ra vẻ mặt đưa ma.

Sở Trường Ca nhíu mày, hỏi Mộ Dung Vân Thư: "Ta làm minh chủ võ lâm sẽ tệ như vậy sao?"

Mộ Dung Vân Thư nói: "Đại khái là bọn họ sợ chàng trả thù."

"... Ta thoạt nhìn giống loại người lấy việc công báo thù riêng sao?" Vẻ mặt Sở Trường Ca khinh thường.

Mộ Dung Vân Thư ngẩng đầu nhìn hắn liếc mắt một cái, thản nhiên phun ra một chữ, "Giống."

"..." Thực trực tiếp.

Sau khi Mạc chưởng môn tuyên bố Sở Trường Ca đảm nhiệm vai trò minh chủ võ lâm xong, đại hội võ lâm cứ vậy mà than thở. Mọi người đều đứng dậy chuẩn bị rời đi. Bỗng nhiên, một tiếng ầm thật lớn, mặt đất chỗ phái Côn Lôn bị nổ tung, trong khoảnh khắc khói thuốc ngập tràn, máu thịt tứ tung. Tiếp theo là Hoa sơn, Nga Mi, Võ Đang... Từng bước một dồn về phía lôi đài.

"Là thuốc nổ!" Sở Trường Ca hô to một tiếng, ôm lấy Mộ Dung Vân Thư, dưới chân nhún mạnh, bay xa hơn mấy trượng. Những người còn lại cũng đều thoát đi.

Người bay đi phía trước, thuốc nổ đuổi theo sau. Liên tục ép sát. Hiển nhiên là kẻ cầm đầu phía sau màn muốn đuổi tận giết tuyệt, ngay cả đường xuống núi cũng chôn thuốc nổ.

"Đi vòng qua ngân khố." Mộ Dung Vân Thư nói.

"Được!" Sở Trường Ca nhún người vọt lên không quay nghiêng, đi về hướng ngân khố. Đám người Phượng Thành theo sát phía sau. Ước chừng sau nửa khắc, mọi người đã tới ngân khố.

Mộ Dung Vân Thư vội vàng mở cơ quan ra để mọi người đi vào. "Kiểm lại xem có ai bị bỏ lại hay không." Nàng một mặt nói một mặt kiểm tra số người. Sau khi xác nhận có đủ tất cả mọi người, liền đóng cửa đá lại. Trong chớp mắt cửa đá đóng lại, mọi người đều thở phào một hơi.

"Nguy hiểm thật. Chậm một chút thì cái mạng nhỏ đi tong rồi" Vân Tứ Nương còn sợ hãi vỗ lồng ngực nói.

Phượng Thành đồng ý gật đầu, may mà tuy rằng võ công hắn không được tốt lắm, khinh công vẫn còn lợi hại. Bằng không hắn nên ăn nói làm sao với Thần Cơ lão nhân đây. Bỗng dưng, Phượng Thành bỗng nhiên ý thức được Dạ Tiểu Tình còn bị mình ôm trong ngực, vội vàng buông nàng ấy ra. "Có bị thương không?" Hắn hỏi.

Ngày hôm qua Dạ Tiểu Tình còn sôi nổi đấu võ mồm với hắn, lúc này trở nên im lặng nhu thuận khác thường. "Không có." Nàng cúi đầu nói. Hai tay đan chéo, có chút khẩn trương.

Phượng Thành kỳ quái nhìn chằm chằm nàng, thầm nghĩ: sao nha đầu kia đột nhiên trở nên im lặng?

Mà ở một bên nhìn rõ một màn này, Mộ Dung Vân Thư lại cảm thấy cực kỳ cao hứng. Chỉ một lần anh hùng cứu mỹ nhân đã như vậy, xem ra Dạ Tiểu Tình chỉ sùng bái Sở Trường Ca mà thôi, cũng không phải là yêu. Như thế, nàng cũng yên tâm.

Bỗng nhiên, trong góc truyền ra tiếng động, ánh mắt Mộ Dung Vân Thư vừa liếc qua, nói: "Ai đó?" Cùng lúc, Đông Nam Tây Bắc đã nhảy qua, bắt được một người từ sau bàn đá.

Thấy rõ dung mạo người nọ, Mộ Dung Vân Thư cực kỳ kinh ngạc, "Lý công tử, sao ngươi lại ở chỗ này?"

Lý Thiếu Khanh cười nói: "Lúc nãy nổ quá mạnh, ta thấy các ngươi chạy về bên này, liền chạy theo."

Rõ ràng là nói dối. "Nơi này đều là cao thủ trong võ lâm, ngươi là một thư sinh, sao lại có khả năng chạy theo được?" Mộ Dung Vân Thư hỏi lại.

"Ta có võ công." Lý Thiếu Khanh nói, "Chỉ là không dễ lộ ra."

Mộ Dung Vân Thư nghe vậy bỗng nhiên nhớ lại quả thật hắn chưa bao giờ nói mình không có võ công. "Vì sao ngươi năm lần bảy lượt tiếp cận ta?"

Lý Thiếu Khanh: "Trước kia là do Thịnh vương bảo ta tiếp cận ngươi, dời đi lực chú ý của ngươi, từ đó mà ‘minh tu sạn đạo ám độ trần thương’ (tương tự giương đông kích tây, để thế cho hay ^^), phái người đến ngân khố trộm bạc. Đáng tiếc là không thành công, toàn bộ nhóm người chôn cùng với bạc. Lúc này là vì chạy trối chết."

Mộ Dung Vân Thư nhíu mày, "Ngươi cũng thực thẳng thắn."

"Thịnh vương bất nghĩa với ta, ta cũng không nhất thiết phải trung với hắn." Lý Thiếu Khanh tức giận trước việc sai trái, tiếp tục nói, "Theo kế hoạch của chúng ta, hẳn là Hoắc Triển Đường đoạt được vị trí minh chủ, thu thập bí kíp võ công của các môn các phái cho hắn. Ta trăm lần không nghĩ tới, sau khi Hoắc Triển Đường thất bại trong việc đoạt chủ vị, hắn lại chôn thuốc nổ ở hiện trường đại hội, hơn nữa còn không cho ta biết."

Mộ Dung Vân Thư: "Có lẽ hắn sớm đoán được ngươi thâm sâu khó dò, muốn mượn cơ hội này thăm dò ngươi."

Lý Thiếu Khanh: "Hắn là muốn thí xe giữ tướng. Hắn cho là ta sẽ chết ở hiện trường đại hội, theo đó mà đem toàn bộ âm mưu đều vu oan đổ hết lên đầu ta và cha ta, cài tội danh có ý đồ mưu phản cho chúng ta."

"Nói như vậy, hiện tại các ngươi đang bất hòa?" Mộ Dung Vân Thư cười hỏi.

Lý Thiếu Khanh hừ lạnh một tiếng, không phản bác.

Mộ Dung Vân Thư lại hỏi: "Mục đích của Thịnh vương là gì?"

Lý Thiếu Khanh nghe vậy nhìn về phía Sở Trường Ca, nói: "Là hắn."

Từ khi Lý Thiếu Khanh xuất hiện, Sở Trường Ca vẫn nghiêm mặt đen, không nói chuyện, lúc này bị nhắc tới, biểu tình vẫn thực thối. "Hắn muốn cái gì ở chỗ ta?" Sở Trường Ca lạnh giọng hỏi.

"Hắn muốn tự tay giết chết ngươi." Lý Thiếu Khanh nói: "Thỏa thuận của ta và hắn là, ta giúp hắn có được bí kíp võ công, hắn giúp ta lật đổ tiểu hoàng đế."

Nghe được năm chữ 'Lật đổ tiểu hoàng đế', biểu tình trên mặt Sở Trường Ca lại trầm thêm vài phần, nói: "Nếu hắn muốn giết chết ta, lúc trước, khi ta mất trí nhớ, hắn có thể giết ta, mà sẽ không lợi dụng ta bị mất trí nhớ, lấy thân phận 'Vân' giết người thay hắn."

Lý Thiếu Khanh: "Việc này ta cũng không rõ. Tóm lại, Thịnh vương trăm phương nghìn kế muốn có được bí kíp võ công, muốn hơn hẳn ngươi, đánh bại ngươi. Về phần nguyên nhân vì sao hắn làm vậy, chỉ có mình hắn biết."

Nghe xong lời Lý Thiếu Khanh nói, tâm tình của Sở Trường Ca kém đến cực điểm. Cúi đầu trầm mặc trong chốc lát, lại nói: "Ngươi còn biết cái gì, đều nói hết ra đi."

Lý Thiếu Khanh: "Những thứ ta biết ta đầu đã nói hết. Nay ta đã phản bội Thịnh vương, không cần thiết phải giữ bí mật cho hắn."

"Tốt lắm." Sở Trường Ca nhẹ thốt một tiếng, bỗng nhiên ngẩng đầu, khóe miệng cong lên một nụ cười quỷ dị, "Ta nhớ rõ, ngươi vô cùng ái mộ phu nhân của ta, còn từng đề cập đến việc thành thân với nàng, cũng năm lần bảy lượt quấn quít lấy nàng."

Lý Thiếu Khanh nghe vậy tâm run lên, nói: "Đó đều là vì muốn dời đi lực chú ý của các ngươi. Ta cũng không có ý nghĩ không an phận với nàng."

Sở Trường Ca giống như không nghe thấy giải thích của hắn, cười càng ngày càng quỷ dị, "Ngươi vừa nói, ngươi và cha ngươi muốn mưu quyền soán vị?"

"Tiểu hoàng đế không có năng lực, cha ta chấp chính là điều mọi người đều mong muốn. Ông ấy ‘ngu trung’ với tiên hoàng, không muốn tạo phản. Nếu tiểu hoàng đế không vô cớ cách chức ông ấy, ông ấy cũng sẽ không nghe theo ý kiến của ta, bức tiểu hoàng đế thoái vị." (ngu mà tỏ ra nguy hiểm ^^)

Sở Trường Ca giận dữ, "Hắn muốn bức tiểu hoàng đế thoái vị?"

Lý Thiếu Khanh gật đầu, "Không bao lâu nữa sẽ thay đổi triều đại." Dứt lời, trên mặt của hắn hiện ra mấy phần đường làm quan rộng mở, "Cha ta là tân hoàng, ta sẽ là thái tử. Nếu các ngươi nguyện ý theo ta, ta có thể bỏ qua hiềm khích lúc trước, trọng dụng các ngươi, để các ngươi có thể vĩnh viễn hưởng vinh hoa phú quý không bao giờ hết."

"Ha ha ha ha." Đông Nam Tây Bắc cười ha hả.

"Đây thật sự là chuyện đáng cười nhất mà ta từng nghe." Sở Trường Ca cũng ngửa đầu cười to.

Mặt Lý Thiếu Khanh lộ vẻ giận dữ, "Ta không nói đùa. Cha ta là thượng thư đương triều."

Sở Trường Ca: "Con ta là hoàng đế đương triều."

Lý Thiếu Khanh nhíu mày, "Ta nói nghiêm túc."

"Ta cũng rất nghiêm túc." Khóe môi Sở Trường Ca cong lên, nói: "Ngươi ngẫm lại xem tên gọi của hoàng đế đương triều là gì?"

Sở Mộ Dung, Sở, Mộ Dung, Sở Trường Ca, Mộ Dung Vân Thư... Lý Thiếu Khanh bừng tỉnh hiểu ra, nhất thời hận không thể đâm đầu mà chết. Khó trách cha luôn mãi dặn hắn không nên trêu chọc Mộ Dung Vân Thư. Khó trách lúc hắn cầu hôn Mộ Dung Vân Thư, tiểu hoàng đế đã cách chức điều tra cha hắn. Thật mạnh mẽ, Lý Thiếu Khanh ý thức được một vấn đề nghiêm trọng nhất —— vừa rồi hắn ở trước mặt cha mẹ tiểu hoàng đế, nói muốn làm phản.

Lý Thiếu Khanh ý thức được vấn đề, Sở Trường Ca cũng ý thức được. Lúc này, hắn không hề thừa hơi đấu võ mồm với Lý Thiếu Khanh, trực tiếp hỏi Mộ Dung Vân Thư, "Phu nhân muốn hắn chết như thế nào?" Không phải xử trí như thế nào, mà là chết như thế nào. Nói cách khác, Lý Thiếu Khanh chết là chắc rồi, về phần chết kiểu nào, do nàng quyết định.

Mộ Dung Vân Thư thản nhiên nói: "Vẫn nên do chàng quyết định đi. Loại chuyện giết người này rất thiếu đạo đức, thiếp không làm được."

"..." Phu nhân, nàng đang ám chỉ cha của con nàng hơn nửa đời người đều làm chuyện thiếu đạo đức sao? Vẻ mặt Sở Trường Ca đen thui.

Lý Thiếu Khanh vội vàng thuận theo đó mà can ngăn, "Giết người là phạm pháp."

Mọi người đổ mồ hôi. Đầu óc của người này đúng là bã đậu. Dám ở trước mặt cha mẹ của hoàng đế **.

Mộ Dung Vân Thư: "Ngươi nói đúng, giết người là phạm pháp. Bất quá thái thượng hoàng giết loạn thần tặc tử, hẳn là không có gì đáng ngại."

Sở Trường Ca nghe vậy mừng rỡ, nâng tay liền muốn tống cho Lý Thiếu Khanh một chưởng, lại nghe hắn la lên: "Các ngươi không thể giết ta!" Tay Sở Trường Ca đột nhiên dừng lại, nói: "Ta cho ngươi nửa khắc mà để lại lời trăng trối."

Lý Thiếu Khanh: "Ta và cha ta đã trao đổi, nếu sau một tháng ông ấy đăng cơ thành công ta không thể nhanh chóng trở lại kinh thành, việc này chứng tỏ mưu kế của ta và Hoa Thiên Thành thất bại. Đến lúc đó, ông ấy sẽ dùng tiểu hoàng đế đổi lấy tánh mạng của ta với các ngươi. Nếu bây giờ các ngươi giết ta, chẳng khác nào chặt đứt hy vọng sinh tồn của tiểu hoàng đế."

Sở Trường Ca nói: "Thời gian một tháng, cũng đủ cho ta cứu con của mình."

Lý Thiếu Khanh liền hoảng hốt, hai chân bắt đầu run run, dưới tình thế cấp bách hắn bỗng nhiên nhớ lại một sự kiện, vội vàng kêu lên: "Ta biết, ta biết Thịnh vương có một tòa thành trì trên đảo nhỏ, đại hội võ lâm lần này thất bại, nhất định hắn sẽ trốn về đó. Chỉ cần các ngươi không giết ta, ta liền dẫn bọn ngươi đi."

Sở Trường Ca nghe vậy kéo tay về, lạnh lùng nói: "Chuyện Thịnh vương để sau. Trước hết ngươi nói cho ta biết, cha ngươi tính khi nào thì bức hoàng đế thoái vị?"

Lý Thiếu Khanh: "Giờ tý đêm nay."

Lời vừa nói ra, mọi người đều hút một ngụm khí lạnh. Hiện tại chỉ cách giờ tý có bảy canh giờ. Mà Núi Thiên Long lại cách xa kinh thành ngàn dặm, nhanh nhất cũng cần ba ngày mới có thể chạy đến nơi. Cho dù hiện tại đã biết có người muốn bức hoàng đế thoái vị, cũng ngoài tầm tay với.

"Giáo chủ, hiện tại chúng ta liền giết đến kinh thành, cho dù không cản nổi cẩu thượng thư (editor: định để là thượng thư chó má nhưng thấy côn đồ quá nên giữ nguyên ^^) kia bức hoàng đế thoái vị, cũng kịp tới tắm máu phủ thượng thư!" Bắc hộ pháp nói.

"Đúng! Giết tên giặc cướp này trước, rồi đến tắm máu phủ thượng thư!" Dứt lời, Đông Nam Tây đã soàn soạt giơ ma đao muốn chém heo, dê.

Sở Trường Ca: "Giữ mạng hắn lại, còn phải dùng đến. Về phần tắm máu phủ thượng thư, đợi qua giờ tý tối nay lại quyết định cũng không muộn."

"Nhưng trễ một ngày, tiểu giáo chủ liền thêm một phần nguy hiểm." Đông hộ pháp nói.

Sở Trường Ca: "Không sao cả. Con ta không có việc gì đâu."

Thấy Sở Trường Ca bình tĩnh như thế, Nam hộ pháp hỏi: "Giáo chủ, có phải ngươi đã sớm có sắp xếp hay không?"

Sở Trường Ca: "Không có sắp xếp. Ta chỉ tin tưởng con ta phúc lớn mạng lớn, không chết dễ dàng như vậy."

Tác phong của Đông Nam Tây Bắc nhất thời hỗn độn, loại tự tin này không khỏi cũng quá mù quáng. "Phu nhân, theo ý kiến của ngươi, phải làm thế nào?" Nam hộ pháp hỏi Mộ Dung Vân Thư.

Mộ Dung Vân Thư nói: "Ta đã tính cho tiểu Mộ Dung, con ta sẽ sống lâu trăm tuổi, các ngươi không cần khẩn trương."

"..." Chúng ta là khẩn trương giùm ngươi. Đông Nam Tây Bắc vô cùng không biết nói gì. Một thì tự tin mù quáng, một lại mê tín mù quáng. Đây là cha mẹ kiểu gì vậy!

Mộ Dung Vân Thư cùng Sở Trường Ca lại nhìn nhau cười, sau đó, nên làm gì thì làm.

Lúc này, vừa vào cửa đã chạy đông nhảy tây - Vân Tứ Nương bỗng nhiên thầm nói: "Kỳ quái, Tảng đá đi đâu rồi?"

"Không có trong khố sao?" Mộ Dung Vân Thư nhắc nhở nàng, theo chiều hướng phát triển của tình hình, lúc này Thạch Nhị tiên sinh hẳn vẫn còn ở trong tầng trên của ngân khố —— nơi đóng cửa của cơ quan. Xoay ba trăm ba mươi ba vòng, việc này đối với kẻ không có nội công hộ thể mà thân thể lại không cường tráng như Thạch Nhị tiên sinh mà nói, là công trình khổng lồ nhất có thể hơn cả lên trời.

Vân Tứ Nương u sầu nói: "Không có. Ta mới vào trong tìm, không có người."

"Không có người?" Mộ Dung Vân Thư suy ngẫm một chút, lại hỏi: "Có thi thể không?"

Vân Tứ Nương: "Không có."

Mộ Dung Vân Thư: "Vậy là hắn chưa chết. Chưa chết thì không cần lo lắng, sớm muộn gì cũng sẽ nhảy ra."

"..." Vân Tứ Nương rất muốn nói, đây chính là chuyện lớn quan trọng liên quan tới mạng người, ngài có thể đừng bình tĩnh như vậy sao? Nhưng vừa nghĩ lại, ngay cả khi biết con của chính mình bị ép thoái vị, chân mày của Mộ Dung Vân Thư cũng chưa nhăn một chút, loại việc nhỏ như Tảng đá mất tích này, khiến nàng ấy mất bình tĩnh thật sự có chút khó khăn. "Có thể bị người bắt đi hay không?" Vân Tứ Nương nói, sau đó lại tự mình phản bác, "Hẳn là sẽ không. Lúc chúng ta rời đi, trong ngân khố chỉ có một mình hắn là người sống. Cung chủ Ly Hận Cung giả kia bị nhốt dưới lòng đất, cũng không có khả năng bắt hắn..."

Lúc này, Mộ Dung Vân Thư đánh gãy lời nàng ta: "Ngươi mở cơ quan cuối cùng ra nhìn xem, có lẽ hắn ở dưới lòng đất."

"Có lý. Dưới lòng đất là nơi duy nhất ta không tìm kiếm." Khi nói chuyện, Vân Tứ Nương đã bắt đầu xoay tròn cơ quan.

Vân Tứ Nương xoay lại xoay, rốt cục cũng xoay xong ba trăm ba mươi ba lần. Ầm một tiếng, dưới đất mở ra một thạch động. Không đợi nàng xuống xem xét, liền nghe được tiếng kêu gào điên cuồng quen thuộc, "Tứ Nương, ta ở đây!"

Vân Tứ Nương vội vàng cứu hắn lên, thầm oán: "Ngươi ở dưới mặt đất sao lại không kêu vài tiếng?"

"Ta đang nghỉ ngơi dưỡng sức bảo tồn thực lực. Ta sợ lỡ như kêu khàn cổ họng, chờ khi các ngươi tới tìm ta, lại không thể kêu được." Thạch Nhị tiên sinh nói.

Vân Tứ Nương không chịu nổi tát lên gáy hắn một cái, hỏi: "Bảo ngươi đóng cơ quan, ngươi chạy xuống dưới đó làm gì?"

"Ta không chạy xuống, là ngã xuống." Vẻ mặt Thạch Nhị tiên sinh oan ức, "Các ngươi vừa rời đi thì ta bắt đầu xoay bàn bát quái. Nhưng đĩa quay quá nặng, ta dùng hết khí lực mà trợt tay, cả người bị phản lực quẳng đi, văng đến đúng cửa động mà rớt xuống."

Vân Tứ Nương nghe được vẻ mặt đen thui, "Chỉ có thể nói một chữ ngu!"

"Đó là ngoài ý muốn, ngoài ý muốn." Thạch Nhị tiên sinh yếu nhược nói.

Vân Tứ Nương lườm hắn một cái, đóng cơ quan lại, sau đó cùng hắn rời khỏi hầm trong, ra bên ngoài.

Hai người vừa ra tới thì Bắc hộ pháp liền khoa trương cười nói: "Thạch Nhị tiên sinh, ngươi thật sự ngã xuống sao! Rất thần kỳ."

Thạch Nhị tiên sinh nói: "Là ta tự mình nhảy xuống. Dưới đất mát mẻ, tránh nóng."

Mọi người không nói gì. "Địa phủ càng mát mẻ hơn, sao ngươi không đến chỗ đó mà tránh một chút?" Mộ Dung Vân Thư trêu ghẹo.

"Ta còn có chuyện quan trọng cần bẩm báo với ngươi. Không thể chết được." Thạch Nhị tiên sinh nói.

Mộ Dung Vân Thư: "Chuyện gì?"

"Đêm nay trong cung sẽ xảy ra chuyện lớn, có người muốn mưu đồ làm phản, bức tiểu thiếu gia thoái vị." Sắc mặt Thạch Nhị tiên sinh ngưng trọng, nói.

Mộ Dung Vân Thư: "Chuyện này ta biết. Ngươi có thể không còn vướng bận mà đi chết."

"..." Hắn đe dọa dụ dỗ nữ tử áo tím dưới mặt đất lâu như vậy, cho đến khi nàng ta chết mới lộ ra tin tức này. Thế nhưng lại là tin tức không hề có giá trị. Rất tổn thương tình cảm.

Chỉ chốc lát sau, tiếng vang ầm ầm bên ngoài dừng lại. Mọi người rời khỏi ngân khố, trở về khách điếm.

Mới vừa đi đến cửa khách điếm, mọi người thấy Lý Vô Nại - phải ở lại khách điếm, chống nạng khập khiễng đi ra, thần sắc thực lo lắng.

"Các ngươi không có việc gì là tốt rồi." Lý Vô Nại thở phào một hơi, nói: "Hiện trường đại hội nổ mạnh, các đại môn phái người chết, người bị thương, lại không có tin tức của các ngươi, ta còn tưởng rằng các ngươi đã chết mất xác."

Bắc hộ pháp nói: "Lý đại sư, ngươi rất xem thường chúng ta. Các đại môn phái vô dụng đó cũng có người sống, sao chúng ta có thể bị diệt toàn quân?"

Lý Vô Nại đồng ý gật gật đầu, nói: "Quan tâm tất nhiên sẽ loạn. Vừa rồi là do tinh thần ta hoảng sợ. A, đúng rồi, Sở Trường Ca, ngươi nhanh lên lầu nhìn xem, có người chờ ngươi."

"Chờ ta?" Sở Trường Ca nhíu lông mi một chút, nghiêng đầu nhìn Mộ Dung Vân Thư liếc mắt một cái, sau đó theo Lý Vô Nại lên lầu. Những người còn lại cũng theo phía sau.

Rất nhanh, Lý Vô Nại đưa mọi người và Sở Trường Ca cùng Mộ Dung Vân Thư tới trước cửa phòng trọ họ ở tối hôm qua, nói: "Ở bên trong. Ta sẽ không vào, các ngươi từ từ trò chuyện."

Sở Trường Ca hồ nghi nhìn hắn liếc mắt một cái, nói: "Biểu tình của ngươi thực quỷ dị."

Lý Vô Nại thẳng thắn thừa nhận: "Chờ sau khi ngươi đi vào, sẽ phát hiện, quỷ dị là biểu tình mà ta đã biểu hiện tốt nhất."

"Vậy sao?" Sở Trường Ca bỗng nhiên cảm thấy thực hứng thú với người tới tìm. Hắn cong môi cười, nhàn nhã đẩy cửa phòng ra, người trong phòng nghe tiếng giương mắt, vừa vặn bốn mắt nhìn nhau với hắn. Sở Trường Ca ngơ ngác một chút, than nhẹ: "Là nàng ta?"

Đông Nam Tây Bắc cũng kinh ngạc không thôi, dĩ nhiên là nữ nhân ở căn hầm trong tiệm quan tài, nàng ta vậy mà lại là người sống. Thật không thể tin được.

Mộ Dung Vân Thư cũng cảm thấy vô cùng ngoài ý muốn, quan sát nàng ta một lát, nói: "Bộ dạng không tồi."

Lý Vô Nại cười ngất, nháy mắt ra hiệu, thấp giọng nói: "Lúc này mà ngươi còn có tâm tư đánh giá dung mạo của nàng ta? Nữ nhân này không phải loại phụ nữ tầm thường, ngươi nhất định không thể khinh địch."

Mộ Dung Vân Thư nhướng mày, cười nói: "Chỉ là một nữ tử xinh dẹp đến nhầm phòng mà thôi, ngươi quá khẩn trương."

Đến nhầm phòng? Nàng thực biết tự an ủi mình. Lý Vô Nại mạnh mẽ trợn trắng mắt.

Sở Trường Ca cũng vô cùng phối hợp kêu lớn: "Chưởng quầy."

Chưởng quầy nghe tiếng gọi lớn, mặt xám mày tro lập tức xuất hiện trước mặt Sở Trường Ca. Thật sự là mặt xám mày tro, như là mới trở về từ Quỷ Môn quan không bao lâu. "Sở giáo chủ có gì phân phó?" Hắn nơm nớp lo sợ hỏi.

Sở Trường Ca thấy hắn xuất hiện, kinh ngạc một chút, "Ngươi còn sống?"

Vẻ mặt Đông Nam Tây Bắc đen thui, ngươi không biết hắn còn sống vậy tiếng 'Chưởng quầy' vừa rồi kêu lớn như vậy là kêu cho ai nghe?

Lòng Chưởng quầy còn sợ hãi gật gật đầu, "Nhờ phúc của Sở giáo chủ, còn sống."

"Tốt lắm. Ta thích người mạng lớn." Dứt lời, khuôn mặt Sở Trường Ca bỗng nhiên trầm xuống, lạnh lùng nói: "Phòng của ta sao lại có loại người rảnh hơi xuất hiện?"

Loại người rảnh hơi... Đông Nam Tây Bắc càng ngày càng bội phục năng lực giả ngu của giáo chủ.

Chưởng quầy ngây ra một lúc, vội vàng giải thích: "Vị cô nương này nói nàng ta là vị hôn thê của ngươi, cho nên ta mới để nàng ta vào."

Sở Trường Ca: "Vị hôn thê của ta sớm đã vào cửa trở thành phu nhân của ta, chuyện này khắp thiên hạ đều biết."

"Dạ, dạ, biết." Chưởng quầy khúm núm gật gật đầu, trong lòng hối hận không thôi. Hắn cũng không biết mình bị làm sao, lại tin lời của cô nương kia.

"Chưởng quầy không biết cũng thôi đi. Lý huynh, sao ngươi lại để nàng ta vào phòng của ta và Vân Thư?" Sở Trường Ca hỏi Lý Vô Nại.

Lý Vô Nại cười hắc hắc, nói: "Nàng nói nàng là vị hôn thê của ngươi, ta nghĩ, nam nhân ba vợ bốn nàng hầu cũng không đúng thôi. Ngươi mất tích ba năm, nhảy ra một vị hôn thê cũng không phải là không thể, cho nên giữ nàng ta lại. Nếu là hiểu lầm, trước mặt mọi người nói rõ ràng cũng tốt."

Sở Trường Ca: "Chính vì nam nhân có ba vợ bốn nàng hầu ở trên đời nhiều lắm, mới có người không cưới được cô nương mà phải đi làm hòa thượng. Bản thân ngươi là hòa thượng đứng đầu thiên hạ, hẳn phải đả kích nam nhân có ba vợ bốn nàng hầu, sao lại cổ vũ?"

Hòa thượng đứng đầu thiên hạ? Lời này nghe thế nào đều như là đang nói lưu manh đứng đầu thiên hạ. Lý Vô Nại rất muốn nói, làm hòa thượng và không cưới được cô nương chẳng liên quan gì đến nhau, ít nhất hắn không xuất gia do nguyên nhân này. Nhưng mà, với hiểu biết của hắn về Sở Trường Ca, nếu hắn thực nói ra lời này, chỉ sợ liền thật sự không cưới được cô nương, sẽ bị ép xuất gia một lần nữa. Lúc này, Lý Vô Nại vô cùng sáng suốt lựa chọn trầm mặc là vàng.

Bên này ra sức hỏi tội, bên kia nhẫn nại chờ xem được mất. Chỉ thấy mỹ nữ tuyệt thế kia chậm rãi đứng dậy tình cảm nồng nàn chân thành đi về phía Sở Trường Ca và Mộ Dung Vân Thư, cúi người hành lễ với bọn họ, "Sở lang. Tỷ tỷ."

"Chưởng quầy." Mộ Dung Vân Thư từ từ mở miệng, "Trả phòng."

"A? Được, được, lập tức để ngài trả phòng." Chưởng quầy giống như trốn, chạy xuống lầu.

Sở Trường Ca thở ra một hơi, may mà mình chưa bao giờ nghĩ sẽ hưởng cái phúc lắm vợ nhiều con này, bằng không, lúc này thứ bị trả sẽ không phải là phòng mà là hắn. Rất may, rất may. Đang nghĩ, lại nghe Mộ Dung Vân Thư nói: "Thiếp có biệt viện (tòa nhà) khác ở Núi Thiên Long."

Sở Trường Ca mừng rỡ nói, "Có biệt viện sao lại phải ở khách điếm. Đi, đến biệt viện thôi."

Vì thế, một đám người chậm rãi rời khỏi khách điếm Không Mời Mà Đến, đến biệt viện của Mộ Dung phủ. Lưu lại một mình mỹ nữ tuyệt thế còn chưa đứng dậy, không biết làm sao.

Sau khi mọi người đến biệt viện của Mộ Dung phủ ở, liền bắt đầu e sợ thiên hạ chưa loạn, ở trước mặt Mộ Dung Vân Thư và Sở Trường Ca thảo luận về chuyện mỹ nữ tuyệt thế, đều tỏ vẻ nhất định là trong lúc Sở Trường Ca mất trí nhớ đã phạm vào sai lầm không thể tha thứ, cô nương người ta mới tìm tới cửa.

Vân Tứ Nương: "Mộ Dung muội tử, nam nhân phạm sai lầm một lần, sẽ phạm tiếp sai lầm lần thứ hai, ngươi trăm ngàn lần không thể tha thứ cho hắn. Một đao trực tiếp thiến hắn."

Lý Vô Nại: "Sở Trường Ca, mới chỉ ba năm, ngươi lại dám có vị hôn thê ở bên ngoài, thật sự là rất có lỗi với Mộ Dung. Ngươi liền trực tiếp thắt cổ tự vẫn đi."

Đông hộ pháp: "Giáo chủ. Ta biết nam nhân đều có nhu cầu, nhưng ngươi giữ phu nhân trong khuê phòng, mình lại ở bên ngoài hái hoa ngắt cỏ. Không phải là hành vi của nam nhân. Ngươi liền trực tiếp thắt cổ tự vẫn đi."

Nam hộ pháp: "Nếu là say rượu loạn tính linh tinh, ngươi liền trực tiếp thắt cổ tự vẫn đi."

Tây hộ pháp: "Nếu là thú tính nhất thời ham mê sắc đẹp của cô nương, ngươi cũng trực tiếp thắt cổ tự vẫn đi."

Bắc hộ pháp: "Nếu là thật tâm muốn ngồi hưởng cái phúc lắm vợ nhiều con, ngươi cũng trực tiếp thắt cổ tự vẫn đi."

Bên này châm dầu vào lửa, bên kia bất động như núi. Uống trà ngắm cảnh, rất tự nhiên.

Sở Trường Ca: "Phu nhân, chúng ta nên đến kinh thành thăm con trước, hay là trực tiếp đến đảo sào huyệt của Hoa Thiên Thành?"

Mộ Dung Vân Thư: "Cái này phải đợi qua đêm nay, xem hoàng đế của Đại Nghiệp Vương Triều có còn là con của chúng ta hay không."

Sở Trường Ca: "Có đạo lý. Vì người kế tục của Mộ Dung phủ, phu nhân, chúng ta vẫn nên trở về phòng đi."

Mộ Dung Vân Thư: "Cũng tốt. Lỡ như tiểu Mộ Dung bất hạnh gặp nạn, cũng nên mau chóng bổ sung cho ngôi vị hoàng đế trống rỗng."

Ý kiến thống nhất, nắm tay nhau cùng rời đi. Lưu lại một đám người hỗn độn trong gió.

*

Nửa đêm. Trong hoàng cung, đèn đuốc sáng trưng, từng nhóm cấm quân vội vàng chạy đến ngự thư phòng.

Trong ngự thư phòng, Sở Mộ Dung lẳng lặng ngồi trước bàn, không biết nghĩ gì trong lòng, trên mặt mang theo vẻ già dặn không tương xứng với tuổi của hắn. Cũng ở trong phòng còn có Nhiếp Thanh và Hoa Dạ Ly.

"Hoàng Thượng. Phản quân sắp tiếp cận ngự thư phòng. Nếu ngài không ra quyết định sẽ không kịp nữa." Nhiếp Thanh vô cùng lo lắng nói.

Hoa Dạ Ly cũng lên tiếng khuyên răn: "Mộ Dung, nghe hoàng thúc khuyên một câu, cứ theo đường hầm mà đi trước. Còn núi xanh thì lo gì không có củi đốt. Huống chi với thế lực của cha mẹ con, quay lại kinh thành rất dễ dàng. Nếu con cố ý sống chết với hoàng cung, vậy thì đúng ý của kẻ địch rồi. Lỡ như có chuyện không hay xảy ra cho con, đến lúc đó, cho dù võ công của cha con cao tới đâu, cũng không thể trở về cứu con. Giữ mạng quan trọng hơn."

Sở Mộ Dung: "Nếu bọn họ để ý đến tánh mạng của con, sẽ không đặt con vào trong nguy hiểm."

Sở Mộ Dung cố chấp khiến lòng Hoa Dạ Ly đau xót, "Bọn họ cũng có nổi khổ của bọn họ."

"Nổi khổ của bọn họ là không thể ở bên cạnh con, việc này con không trách bọn họ. Chuyện cha vì cứu mẹ mà mất tích, con đã sớm biết. Nhưng đêm nay, nếu bọn họ để con chết trong tay loạn thần tặc tử, thì thật uổng cho người làm cha làm mẹ như bọn họ." Mặt Sở Mộ Dung không chút thay đổi, nói.

Hoa Dạ Ly: "Bọn họ cách xa ngàn dặm, cũng không biết chuyện phát sinh ở kinh thành. Cho dù đã biết, cũng là ngoài tầm tay với, ngay lúc này không thể chạy tới. Con không nên để tâm vào chuyện vụn vặt."

Sở Mộ Dung lạnh lùng cười, nói: "Sẽ không ngoài tầm tay với."

Hoa Dạ Ly cùng Nhiếp Thanh kinh ngạc, hay là Hoàng Thượng sớm có sắp xếp?

Lúc này, ngoài cửa truyền đến tiếng bước chân mạnh mẽ mà hỗn loạn, bầu trời đêm ngoài ngự thư phòng cũng dần dần sáng lên. Hiển nhiên, phản quân đã đến.

Nhiếp Thanh vội la lên: "Trước khi ngai vàng sụp đổ, Hoàng Thượng, đi nhanh đi."

"Người nên đi là bọn hắn." Sắc mặt Sở Mộ Dung trầm xuống, lạnh lùng nói: "Thay trẫm mở cửa ra."

Nhiếp Thanh bất động, quỳ xuống, nặng nề nói: "Xin Hoàng Thượng nghĩ lại."

"Mở cửa!"

"Hoàng Thượng!"

"Mở cửa!" (tiểu Mộ Dung đúng là được sinh ra để làm vua, uy nghiêm quá ^^)

"Hoàng ——" Nhiếp Thanh còn muốn khuyên, lại bị Hoa Dạ Ly đánh gãy. "Nhiếp đại nhân, đi mở cửa đi. Hoàng Thượng sẽ không thay đổi chủ ý." Nhiếp Thanh thở mạnh một hơi, mở cửa ra.

Hai tay Sở Mộ Dung chấp sau lưng, đi từng bước một ra khỏi ngự thư phòng, mắt lạnh nhìn phản quân hùng hổ ngoài cửa, mặt không đổi sắc.

Cầm đầu là Hộ bộ thượng thư Lý Trung Thiên, thấy Sở Mộ Dung xuất hiện, hắn liền cao giọng nói: "Viết chiếu thư thoái vị nhường ngôi cho người hiền, ta sẽ cho ngươi sống."

Sở Mộ Dung cười lạnh một tiếng, nói: "Cho dù là thoái vị nhường ngôi cho người hiền, vậy cũng phải có người hiền lương tồn tại. Ngươi là loạn thần tặc tử mưu quyền soán vị, có tư cách gì yêu cầu trẫm nhường lại cho người hiền?"

Lý Trung Thiên: "Ha ha. Nhóc con miệng còn hôi sữa. Chết đến nơi mà còn cứng rắn cãi lại. Đứa trẻ tám tuổi làm hoàng đế, căn bản chính là việc đáng cười, việc rất đáng cười. Khuyên ngươi thoái vị, là vì tránh cho cơ nghiệp trăm năm của Đại Nghiệp Vương Triều hủy trong tay ngươi. Ta xưng đế, là thuận theo lòng người, là mục đích chung, không phải mưu quyền soán vị! Trái lại, ngươi là một đứa cháu không rõ lai lịch của tiên đế, cho ngươi làm hoàng đế vài năm, đã là có lợi cho ngươi. Hôm nay, ngươi lui cũng phải lui, không muốn lui cũng phải lui. Qua đêm nay, Đại Nghiệp Vương Triều không còn mang họ Hoa mà sửa thành họ Lý."

Nhiếp Thanh giận dữ: "Lý Trung Thiên, ngươi khi quân phạm thượng, đáng chết trăm lần!"

Lý Trung Thiên cười nói: "Nhiếp đại nhân, ta khuyên ngươi không nên cứ khăng khăng một mực. Có cái gọi là một đời vua một đời thần, nếu ngươi nguyện ý đi theo ta, ngươi vẫn là người đứng đầu nội các của ta."

Nhiếp Thanh: "Thật lớn lối! Lý Trung Thiên, ngươi sẽ không thành công. Nếu lúc này ngươi quay đầu lại, ta sẽ thay ngươi nói vài lời hay trước mặt hoàng thượng, tha cho gia quyến của ngươi được sống."

"Ha ha ha ha. Thật nực cười." Lý Trung Thiên ngửa đầu cười to, sau đó, vẻ mặt biến đổi nói: "Sở Mộ Dung, giao ngọc tỷ, viết chiếu thư, ta chừa cho ngươi một mạng. Nếu không, đừng trách ta không để ý tình cảm quân thần ba năm qua!"

Sở Mộ Dung vẫn bình tĩnh tự nhiên như trước, lạnh lùng nói: "Trẫm không cần tự dát vàng lên mặt mình, giữa trẫm và ngươi chưa bao giờ tồn tại loại tình cảm quân thần."

"Được, được, được. Ngươi đã không giữ thể diện, ta đây liền theo đến cùng. Cấm vệ quân, bắt Sở Mộ Dung lại!" Lý Trung Thiên ra lệnh một tiếng, cấm vệ quân lập tức như thủy triều mạnh mẽ chạy đến ngự thư phòng.

Nhiếp Thanh sải bước ra phía trước bảo hộ cho Sở Mộ Dung ở sau người, lo lắng thúc giục: "Vương gia, mau dẫn Hoàng Thượng rời đi!"

"Được. Nhiếp Thanh, tự mình bảo trọng." Hoa Dạ Ly vội vàng ôm lấy Sở Mộ Dung.

"Trẫm không đi, có chết cũng không đi!" Sở Mộ Dung giương nanh múa vuốt cực lực giãy giụa trong lòng Hoa Dạ Ly.

Hoa Dạ Ly cậy mạnh giam hắn trong ngực, nói: "Hoàng Thượng, không nên tùy hứng. Quân tử báo thù mười năm không muộn. Đợi sau khi con gặp lại cha mẹ, chúng ta lại trở về kinh thành, lấy đầu chó của Lý Trung Thiên!"

Sở Mộ Dung thấy giãy giụa không có hiệu quả, liền không giãy giụa nữa, bình tĩnh nói: "Hoàng thúc, thả trẫm xuống. Người yên tâm, cha mẹ sẽ không để cho con chết."

Hoa Dạ Ly tuôn mồ hôi như mưa, "Mạng vẫn treo lơ lửng mà con còn trông cậy vào cha mẹ không biết ở nơi nào tới cứu con sao?"

"Sẽ đến, nhất định sẽ đến." Sở Mộ Dung kiên định nói.

"Mặc kệ bọn họ có thể đến hay không, hiện tại cứ trốn trước nói sau." Hoa Dạ Ly không nhiều lời với hắn, trực tiếp chạy về phía ngự thư phòng. Không ngờ giờ phút này phản quân đã sớm vây quanh bọn họ, tiến lui đều không được. Lòng Hoa Dạ Ly nóng như lửa đốt, thở dài: "Bây giờ muốn chạy cũng chạy không thoát."

"Vậy không cần phải chạy nữa." Sở Mộ Dung từ trên người hắn nhảy xuống, chậm rãi sửa sang lại long bào bị làm nhăn. Sau đó, ngồi xuống bậc thang, hai tay chống má, nhìn lên trời. (dễ thương quá ^^)

Một màn này thật khiến mọi người mở rộng tầm mắt, đều dừng động tác lại. Ngay cả Hoa Dạ Ly và Nhiếp Thanh cũng nhịn không được mà đen mặt, diễn xuất này, quả nhiên ‘thượng bất chính hạ tắc loạn’, cha mẹ thế nào con liền thế ấy. Cái mạng nhỏ cũng sắp đi đời nhà ma, mà hắn vẫn còn có tâm tư đếm sao ngắm trăng. Nói dễ nghe một chút là bình tĩnh, nói khó nghe là quái thai!

Lý Trung Thiên bị phản ứng của Sở Mộ Dung hù đến sửng sốt, thật lâu sau mới nghiêm túc cẩn thận hỏi: "Có phải ngươi bị dọa cho ngu ngốc hay không?"

Sở Mộ Dung nhếch mắt khinh thường liếc hắn một cái, nói: "Ngươi mới ngốc."

Lý Trung Thiên: "Nếu ngươi không ngốc, vậy thì điên rồi."

Sở Mộ Dung: "Trẫm không ngốc cũng không điên, trẫm đang đợi cứu binh."

Lý Trung Thiên cười lớn, "Toàn bộ hoàng thành đều đã bị ta khống chế, người bên ngoài không vào được, người bên trong cũng không ra được, ngươi chờ ai tới cứu ngươi?"

"Sẽ có người." Sở Mộ Dung nói, "Không tin ngươi đợi chút xem. Nếu trước hừng đông không có người tới cứu trẫm, trẫm liền giơ tay chịu trói thoái vị nhường ngôi cho người hiền."

Lý Trung Thiên: "Ta không chờ lâu như vậy được. Lập tức đưa ngọc tỷ và chiếu thư ra."

Sở Mộ Dung: "Lúc này cách hừng đông chỉ có ba canh giờ. Đã đợi ba năm, sao lại để ý ba canh giờ này? Nếu trẫm không tự tay viết chiếu thư, ngươi vĩnh viễn sẽ trở thành loạn thần tặc tử mưu quyền soán vị, chỉ sợ tương lai ngươi làm hoàng đế, cũng không phải là hoàng đế chính thống trong lòng dân chúng. Trái lại, nếu trẫm tự tay viết chiếu thư, ngươi có thể danh chính ngôn thuận."

Lý Trung Thiên nghe vậy do dự chốc lát, nói: "Lỡ như ba canh giờ sau có người tới cứu ngươi thì sao? Chẳng phải thành ra ta dùng giỏ trúc múc nước, công dã tràng?"

"Ha ha." Sở Mộ Dung không có cảm tình cười khẽ hai tiếng, nói: "Nếu ba canh giờ sau có người tới cứu trẫm, cho dù trẫm sống hay chết, ngươi đều đã là công dã tràng dùng giỏ trúc mà múc nước. Bởi vì, nếu bọn họ đến, ngươi phải chết là không thể nghi ngờ. Ngươi đừng quên phụ thân trẫm là ai."

Lý Trung Thiên lảo đảo lùi hai bước, trên mặt xuất hiện một chút e ngại, nhưng vẫn mạnh miệng như trước nói: "Sở Trường Ca mất tích ba năm, chỉ sợ sớm đã chết trong tay kẻ thù. Ngươi còn hy vọng hắn trở về báo thù cho ngươi? Cho dù hắn thật sự đến đây, chỉ cần ngươi ở trong tay ta, hắn có năng lực bắt ta sao?" Lý Trung Thiên càng nói càng nắm chắc, cho là bắt sống Sở Mộ Dung, lấy hắn làm con tin, sẽ không có sai sót gì. Lúc này lại hạ lệnh, "Ai bắt được Sở Mộ Dung, sẽ thăng liền ba cấp!"

Lời còn chưa dứt, Sở Mộ Dung liền lớn tiếng hơn, nói: "Phụ thân trẫm là giáo chủ ma giáo! Ai dám chạm vào một sợi tóc gáy của trẫm, cả nhà liền chờ chết đi."

Trong khoảnh khắc, thân thể cấm vệ quân như bị người điểm huyệt, giật mình tại chỗ không chút nhúc nhích.

Lý Trung Thiên lại nói: "Ma giáo đã sớm không còn tồn tại. Xông lên cho ta! Bắt được Sở Mộ Dung, liền thăng ba cấp còn thưởng thêm vạn lượng vàng ròng!"

Sở Mộ Dung: "Vàng ròng của Đại Nghiệp Vương Triều đều ở trong tay mẫu thân trẫm, không có ngọc tỷ đóng dấu và sự cho phép của người, hắn không lấy được vạn lượng vàng ròng đâu."

Lý Trung Thiên: "Không nên bị hắn lừa! Vàng ròng của Đại Nghiệp Vương Triều đều ở trong quốc khố, chỉ tạm thời giao cho Mộ Dung phủ canh giữ, một khi ta đăng cơ, sẽ thu hồi quyền lợi trong tay nàng ta."

Sở Mộ Dung ngửa đầu cười to ba tiếng, lạnh lùng nói: "Thật nực cười. Ngươi xem mẫu thân trẫm là quả hồng mềm, muốn bóp thế nào thì bóp sao? Lý Trung Thiên, chết trẫm không sợ, ngôi vị hoàng đế trẫm cũng không cần, nhưng trẫm muốn khuyên ngươi một câu, muốn sống thì tốt nhất nên lập tức thu dọn hành lý cút khỏi kinh thành, nếu không, ngươi hối hận cũng không kịp!"

"Người nên hối hận là ngươi!" Lý Trung Thiên lại hạ lệnh: "Ai bắt được Sở Mộ Dung, ta liền phong hắn là hộ quốc đại tướng quân!"

Có câu thưởng lớn tất có kẻ dám làm. Chức quan Hộ quốc đại tướng quân vừa quăng ra, lập tức có không ít người động lòng, đều cầm binh khí xông lên.

Hoa Dạ Ly thấy thế lập tức bước lên phía trước ngăn lại, liều chết bảo hộ Sở Mộ Dung. Nhiếp Thanh cũng tay không ra trận, thề sống chết cùng Sở Mộ Dung.

Chỉ chốc lát sau, Hoa Dạ Ly cùng Nhiếp Thanh đều bị thương, vẫn không thấy bóng dáng cứu binh, ngay cả một chút dấu hiệu xuất hiện cũng không có. Trong lòng Sở Mộ Dung bắt đầu có chút hoảng hốt, chẳng lẽ cha mẹ thật sự không sắp xếp cao thủ bên người hắn sao? Nhưng hắn vẫn cảm thấy rõ ràng bên người có gì đó thường hay lui tới, chẳng lẽ là quỷ sao? Cho dù là quỷ, lúc này cũng nên hiện ra dọa người đi chứ!

Lý Trung Thiên: " Trói ba người bọn họ lại, nhốt vào thiên lao!"

"Dạ!" Hai gã binh lính muốn tiến lên bắt Sở Mộ Dung, nào ngờ vừa mới tới gần, một trận gió bốc lên, hai người bị thổi té ngã cách xa hơn ba trượng (đơn vị đo của TQ, ai cần biết thì tra gg ca ca ^^).

Trước mắt Sở Mộ Dung nhất thời sáng ngời, đoán chắc là cứu binh đã đến. Quả nhiên, trong nháy mắt, mấy ngàn nam tử áo xanh từ trên trời nhảy xuống, quỳ một gối xuống cùng hô lên, "Tham kiến Thiếu giáo chủ."

Lý Trung Thiên vừa thấy tình thế này, sợ tới mức hai chân mềm nhũn, ngã lên mặt đất.

"Lý đại nhân." Thủ lĩnh Cấm vệ quân đưa tay nâng hắn dậy.

"Đi, đi mau." Lý Trung Thiên ngã lên ngã xuống bỏ trốn, đáng tiếc mới đi vài bước, đã bị một sợi xích sắt cuốn lấy cổ, kẽo kẹt một tiếng, ngã xuống đất bỏ mình.

Bắt giặc phải bắt tướng trước. Lý Trung Thiên vừa chết, phản quân tự sụp đổ.

Sở Mộ Dung cũng không thèm liếc nhìn Lý Trung Thiên một cái, thản nhiên nói: "Truyền chỉ, Lý Trung Thiên khi quân phản quốc, chém cả nhà. Tất cả những kẻ tham dự còn lại, toàn bộ quan văn đều cách chức điều tra, hết thảy võ tướng đều sung quân biên cương."

"Hoàng Thượng khai ân!" Chúng phản quân đồng loạt quỳ xuống.

Nhiếp Thanh cũng thấp giọng khuyên can: "Hoàng Thượng, lần này bức hoàng đế thoái vị liên lụy đến hàng ngàn quan viên, toàn bộ đều bị cách chức điều tra, sung quân biên cương, chỉ sợ không ổn."

Sở Mộ Dung: "Có gì không ổn? Đại Nghiệp Vương Triều không thiếu nhất chính là người. Ngày mai dán cáo thị, mười ngày sau, cả nước cử hành thi tuyển khoa cử đặc biệt, chọn lựa quan viên một lần nữa."

"Xin Hoàng Thượng nghĩ lại." Nhiếp Thanh còn chưa từ bỏ ý định.

Sở Mộ Dung: "Trẫm đã nghĩ tới nghĩ lui rồi. Cho dù bọn họ là thiên tài, bất trung với trẫm, còn dùng làm gì?"

Nhiếp Thanh: "Vị vua anh minh phải có thể độ lượng với người."

Sở Mộ Dung: "Vậy ngươi xem trẫm là hôn quân cũng được." Dứt lời, phẩy tay áo bỏ đi.

Nhiếp Thanh thở dài một hơi, cố chấp ngang ngược, thích gì làm nấy, giống nàng như đúc.

Hoa Dạ Ly vỗ vỗ vai hắn, nói: "Nhiếp đại nhân, ngươi vẫn nên chuẩn bị chọn lựa quan viên mới thật tốt thôi."

*

Hôm sau. Cả nước khiếp sợ. Lý Trung Thiên khi quân phản quốc cả nhà bị chém, trong triều hơn phân nửa quan viên bị cách chức điều tra, triều đình một lần nữa chọn lựa quan viên mới. Ba sự kiện này, truyền khắp phố lớn ngõ nhỏ của Đại Nghiệp Vương Triều. Cũng rơi vào tai biệt viện Mộ Dung phủ ở Núi Thiên Long.

"Khó trách giáo chủ cùng phu nhân lại bình tĩnh như thế, thì ra đã sớm có chuẩn bị." Đông hộ pháp cảm thán.

"Khó trách sau khi giáo chủ mất tích một người quen trong giáo cũng không thấy, thì ra toàn bộ đều chạy tới kinh thành làm công ăn lương." Sớm biết hắn cũng đi giành một chén cơm, Nam hộ pháp cảm thấy hối hận thì đã muộn.

"Khó trách giáo chủ cùng phu nhân yên tâm để tiểu giáo chủ ở lại hoàng cung một mình, thì ra là có giáo đồ hộ giá." Tây hộ pháp bừng tỉnh hiểu ra.

"Khó trách... Khó trách... Khó trách giáo chủ còn chưa rời giường, thì ra tối hôm qua quá mệt mỏi." Bắc hộ pháp vắt hết óc nghĩ ra một câu ăn khớp với cách thức nói chuyện của mấy người kia mà nói cho thông, lại đổi lấy ba ánh mắt xem thường. Bắc hộ pháp phẫn nộ cúi đầu, aizzz, không phải hắn cố ý lạc đề, thật sự là, lời hắn muốn nói đều bị bọn họ nói hết. Tuổi còn trẻ thật bị tổn thương sâu mà! Có thể xếp ở vị trí của đại Đông thì thật tốt. Mỗi lần lên tiếng đều là người đầu tiên.

Lúc này, người gác cửa đột nhiên vội vàng chạy vào, nói: "Bốn vị Đông Nam Tây Bắc, có biết tiểu thư ở đâu không?"

"Không biết. Ngươi tìm nàng có chuyện gì?" Đông hộ pháp hỏi.

Người gác cửa đáp: "Ngoài cửa có một vị cô nương, tự xưng là vị hôn thê của cô gia."

Đông Nam Tây Bắc nghe vậy lập tức trao đổi một ánh mắt, hay thật đó, lại có thể tìm tới cửa, rất có dũng khí. "Phu nhân ở thư phòng, chúng ta dẫn ngươi đi."

Băng qua mấy hành lang gấp khúc khắc hoa uốn lượn quang co, người gác cửa được Đông Nam Tây Bắc đưa đến cửa thư phòng của Mộ Dung Vân Thư, nhưng không đi vào. Bởi vì trên cửa thư phòng của Mộ Dung Vân Thư viết tám chữ —— thư phòng là nơi quan trọng, người rảnh rỗi không được vào. Căn cứ vào kinh nghiệm phong phú trong dĩ vãng của bọn họ, bốn người bọn họ nhất định bị liệt vào nhóm người rảnh rỗi. Lúc này, bọn họ thực sáng suốt lựa chọn chờ ở ngoài cửa.

Đông hộ pháp: "Phu nhân ở bên trong, ngươi vào bẩm báo đi."

Người gác cửa lắc đầu, "Không thể đi vào."

Đông hộ pháp: "Vì sao? Không phải ngươi có chuyện quan trọng cần bẩm báo với phu nhân sao?"

Người gác cửa: "Nơi đó viết người rảnh rỗi không được vào."

Đông hộ pháp: "Ngươi có việc tìm nàng, không tính là người rảnh rỗi."

Người gác cửa: "Đông gia, ngươi có điều không biết. Tiểu thư chúng ta viết 'Thư phòng là nơi quan trọng, người rảnh rỗi không được vào', là để đọc cho dễ nghe, kỳ thật ý của nàng ta là 'Thư phòng là nơi quan trọng, người không được vào', rảnh rỗi chính là dùng cho đủ số. Khi tiểu thư treo cái bảng đó lên, trừ Lục Nhi cô nương, ai cũng không thể vào. Nhưng mà hiện tại có cô gia, có lẽ cô gia cũng là trường hợp đặc biệt."

Đông hộ pháp: "Như vậy... Sẽ không dễ xử lý."

Chưa kịp thấy khó, chợt nghe một âm thanh trong trẻo vang lên sau người, "Bốn người các ngươi lại có chủ ý quỷ gì thế?" Theo ngay sau tiếng nói là Lục Nhi bưng trà bánh.

Bốn người mừng rỡ. Người truyền lời đã đến! "Lục Nhi cô nương, có chuyện cần ngươi đi vào bẩm báo với phu nhân một chút." Đông hộ pháp khiêm tốn lễ phép nói.

Lục Nhi: "Chuyện gì?"

"Ngươi nói." Đông hộ pháp đẩy người gác cửa lên.

Người gác cửa nói: "Ngoài cửa có một vị cô nương, tự xưng là vị hôn thê của cô gia."

"Loảng xoảng rầm ——" trà bánh rớt xuống đất. Lục Nhi vội vàng chạy vào thư phòng, nói: "Tiểu thư, việc lớn, không tốt!"

"Chuyện gì mà hoang mang rối loạn như vậy?" Mộ Dung Vân Thư không nhanh không chậm ngẩng đầu hỏi.

"Cái kia... Nữ nhân kia đã tìm tới cửa." Lục Nhi mang biểu tình trời sắp sập xuống.

Mộ Dung Vân Thư: "Nữ nhân nào?"

Lục Nhi: "Chính là nữ nhân tự xưng là vị hôn thê của cô gia ở khách điếm Không Mời Mà Đến đó. Đến đây đòi cô gia phải chịu trách nhiệm."

"Ha." Mộ Dung Vân Thư nhíu lông mi, sau đó lại cúi đầu chăm chú xem sổ sách, ngoài miệng không chút để ý, nói: "Sáng sớm hôm nay chàng đã ra ngoài đánh nước tương (ko biết là làm cái gì ^^), còn chưa về. Em bảo nàng ta chờ đi."

"A?" Mắt Lục Nhi trừng lớn, người tới là tình địch nha! Một chút phản ứng tiểu thư cũng không có!

Mộ Dung Vân Thư thấy Lục Nhi còn chưa đi, liền bỏ thêm một câu, "Chờ ở bên ngoài, không cho phép vào cửa."

Lục Nhi đầu tiên là sửng sốt, tiếp theo hiểu rõ cười rộ lên. Nàng đã nói mà, sao tiểu thư lại có thể không quan tâm!

*

Đến giữa trưa. Sở Trường Ca khoan thai về phủ. Bốn người Đông Nam Tây Bắc sớm chờ ở cửa xem kịch vui, thấy rốt cục hắn cũng xuất hiện, mừng sắp khóc. "Giáo chủ, có một bình nước tương ngươi đánh cũng thật lâu." Bắc hộ pháp nửa vui mừng nửa oán giận nói.

Sở Trường Ca khó hiểu, "Nước tương gì?"

Bắc hộ pháp: "Phu nhân nói sáng sớm ngươi liền ra ngoài đánh nước tương. Ơ? Nước tương đâu?"

Sở Trường Ca lườm hắn một cái, trực tiếp bỏ qua chuyện nước tương, hỏi: "Không ở hậu viện bảo hộ phu nhân, sao lại chạy tới cửa làm thần giữ cửa?" Vừa dứt lời, chỉ nghe một tiếng nũng nịu "Sở lang" từ bên trái truyền đến. Sở Trường Ca ngẩng đầu nhìn, nhất thời hiểu được vì sao Đông Nam Tây Bắc canh giữ ở cửa. "Phu nhân biết chuyện này không?" Sở Trường Ca hỏi.

Đông hộ pháp: "Biết thì thế nào? Không biết thì sao?"

"Biết thì túm nàng ta vào nói cho rõ ràng. Không biết liền đuổi đi." Cuối cùng, Sở Trường Ca sửa lời, nói: "Trực tiếp đuổi đi. Phía phu nhân, ta sẽ giải thích."

"Sở lang." Mỹ nữ tuyệt thế lại chạy đến, muốn giữ chặt Sở Trường Ca.

Sở Trường Ca xoay người, tránh níu kéo của nàng ta, vẻ mặt chán ghét nhíu mày nói: "Nếu ngươi không muốn chết, thì đừng chạm vào ta."

"Sở lang, chàng... Sao chàng có thể đối xử với thiếp như vậy?" Vẻ mặt mỹ nữ tuyệt thế uất ức, ai thấy cũng thương.

Cuộc đời này Sở Trường Ca chán ghét nhất chính là bị nữ tử tự nhiên đeo bám, cũng không thèm liếc mắt nhìn nàng ta một cái, bước nhanh vào trong phủ. Mỹ nữ tuyệt thế kia lại không buông tay, chạy một mạch theo hắn đến thư phòng của Mộ Dung Vân Thư.

"Sở lang, tỷ tỷ." Mỹ nữ tuyệt thế cúi người hành lễ, sau đó đi vào thư phòng. Chân trước vừa nâng lên lướt qua cửa, còn chưa rơi xuống đất, chỉ nghe một tiếng 'Ra ngoài' bình ổn thốt lên, đáng sợ tới mức cả người nàng ta hung hăng run run một cái, theo bản năng thu chân lại.

Người nói hai chữ 'Ra ngoài', không phải là Sở Trường Ca, mà là Mộ Dung Vân Thư mặt không chút thay đổi. Kỳ thật giọng nói của nàng không vang dội, cũng không mang nhiều cảm xúc, nhưng chỉ một tiếng bình thường thản nhiên này, lại làm cho mỹ nữ tuyệt thế thiếu chút nữa bị dọa mất mật, không dám bước lên phía trước nửa bước.

"Không thấy chữ ngoài cửa sao?" Mộ Dung Vân Thư lạnh lùng hỏi.

Mỹ nữ tuyệt thế lui về phía sau vài bước, quả nhiên phát hiện ngoài cửa có một cái bảng, viết ‘Thư phòng là nơi quan trọng, người rảnh rỗi không được vào’.

"Nhưng ta..." Mỹ nữ tuyệt thế điềm đạm đáng yêu nhìn Sở Trường Ca, muốn nói lại thôi.

Sở Trường Ca lại hoàn toàn không để ý tới ẩn tình của nàng ta, ân cần đổ một ly trà, đưa lên, "Phu nhân, uống trà."

Mộ Dung Vân Thư giống như không có việc gì, tiếp nhận trà, từ từ mà uống.

Mỹ nữ tuyệt thế lại lên tiếng, "Sở lang —— "

Sở Trường Ca không kiên nhẫn ném ra ánh mắt lạnh muốn giết người.

Mỹ nữ tuyệt thế sợ hãi rụt cổ, cúi đầu nhỏ giọng nói: "Sở lang, nếu thiếp... Nếu thiếp đã đem chính mình cho chàng. Từ nay về sau, mặc kệ chàng có muốn thiếp hay không, thiếp sống là người của chàng, chết là quỷ của chàng."

Vừa nghe lời này, Sở Trường Ca sợ Mộ Dung Vân Thư hiểu lầm, đang muốn giải thích với nàng, chỉ thấy vẻ mặt nàng thản nhiên, buông chén trà xuống, đổi tư thế đọc sách, hiển nhiên không quan tâm đến 'Tình địch' khi không mà có này, cũng hoặc là, không quan tâm đến phu quân là hắn.

Cái này, Sở Trường Ca cũng ai oán. "Phu nhân, nàng không có lời gì muốn nói sao?"

Mộ Dung Vân Thư nghe vậy giương mắt, nhìn hắn vài giây, lại cúi đầu, ánh mắt chăm chú vào cuốn sách, ngoài miệng thản nhiên nói: "Không cho phép bước vào thư phòng nửa bước. Bước vào một bước chém một chân, bước vào hai bước chém một đôi." Lời này là nói cho mỹ nữ tuyệt thế nghe. Ngữ khí vẫn gợn sóng không sợ hãi, như bàn việc.

"Nàng ta nói nàng ta là người của ta." Sở Trường Ca nhấn mạnh trọng điểm, ý là muốn nhắc nhở người nào đó có chút ý thức về nguy cơ.

Mộ Dung Vân Thư thản nhiên nói: "Đó là chuyện của nàng ta."

Sở Trường Ca đầu tiên là sửng sốt, lại lập tức cười to, "Không sai, đó là chuyện của nàng ta."

Có ý xem náo nhiệt mà theo sát từ đầu đến cuối, trên mặt tứ đại hộ pháp lộ ra vẻ sùng bái, không hổ là phu nhân của giáo chủ Ma giáo ta, không cần châm chọc khiêu khích, không cần khí thế ép người, một câu 'Đó là chuyện của nàng ta' đã dễ dàng đá đối phương ra ngoài.

Đó là chuyện của nàng ta —— không liên quan đến thiếp, cũng không liên quan đến chàng, chỉ liên quan đến mình nàng ta. Một câu rất đơn giản mà chết người!

Đây là cảnh giới!

Tứ đại hộ pháp cảm thấy giờ này khắc này, nếu bọn họ không làm chút gì, thật sự uổng cho tình cảm sùng bái dạt dào của bọn họ dành cho phu nhân. Vì thế —— "Giáo chủ, bội tình bạc nghĩa không phải là phong cách xử sự của ma giáo ta. Ngươi phải đảm bảo cho người ta một sự công bằng."

Đông hộ pháp không có ý tốt mà nói.

"Muốn công bằng sao?" Sở Trường Ca âm trầm cười rộ lên, nói với mỹ nữ tuyệt thế: "Ngươi kiên trì muốn sống là người của ta, chết là quỷ của ta, đáng tiếc, ta vừa không thiếu người cũng không cần quỷ. Cho nên, ngươi vẫn nên không chết không sống đi." Nói xong, lại nói với Đông Nam Tây Bắc: "Các ngươi hiểu ý của ta chứ?"

Đương nhiên hiểu được, chính là khiến nàng muốn sống cũng không được thôi. Tứ đại hộ pháp cùng lắc đầu, trăm miệng một lời, "Không rõ."

"Ha?" Mày kiếm của Sở Trường Ca nhếch lên, "Ta đây liền dành chút thời gian giải thích cho các ngươi. Ai muốn làm người đầu tiên?"

Bốn người đồng loạt lắc đầu loạt xoạt. Dùng cái gáy mà nghĩ cũng biết, giáo chủ 'Giải thích' cũng không dùng miệng mà nói. Ai cũng biết, giáo chủ Ma giáo luôn luôn dùng tay không dùng miệng... (bà tác giả này cụt ý rồi sao, lặp lại cái đoạn y như mấy chương đầu)

"Hộ pháp của Ma giáo không biết cảm giác muốn sống không được, nếu việc này truyền ra ngoài, ngày sau làm sao bản giáo chủ còn có mặt mũi đi lại trên giang hồ?" Sở Trường Ca cười nói.

Sở Trường Ca cười rất tao nhã, tứ đại hộ pháp nghe mà lông tơ dựng thẳng.

"Không dám làm phiền giáo chủ, chúng ta tra tấn lẫn nhau là tốt rồi." Đông hộ pháp cười nói. Ba người còn lại đều gật đầu, tra tấn lẫn nhau, tra tấn lẫn nhau...

Sở Trường Ca vừa lòng nhếch khóe miệng, nói: "Tốt. Nhưng trước khi các ngươi tra tấn lẫn nhau, xử lý người này trước."

Xử lý... Xử lý... Nghe thế nào đều giống như giết người hủy xác. Đông Nam Tây Bắc rất muốn tuân theo, nhưng ánh mắt vừa chạm đến cặp con ngươi trong suốt của mỹ nữ tuyệt thế kia, thật sự là không đành lòng mà xuống tay. "Giáo chủ, hay là ngươi bảo vị cô nương này nói rõ ràng mọi chuyện đi." Đông hộ pháp đề nghị.

Sở Trường Ca nghĩ nghĩ, nói rõ ràng cũng tốt, đỡ cho ngày sau khỏi xảy ra thêm chuyện gì nữa. "Ngươi nói một chút xem, sao ngươi lại trở thành nữ nhân của Sở Trường Ca ta?"

Mỹ nữ tuyệt thế nghe vậy ngượng ngùng gục đầu xuống, má ửng hồng, đôi môi ướt át, lập tức khơi dậy ý muốn bảo hộ của nam nhân.

"Giáo chủ, ngươi nói chuyện ôn nhu một chút." Nam hộ pháp nói.

Sở Trường Ca cho hắn một ánh mắt lạnh, nói: "Ta giết người càng ôn nhu, ngươi muốn thử một chút hay không?"

Nam hộ pháp vội vàng lắc đầu, "Không cần thử, ta biết ngươi giết người thực ôn nhu, thực ôn nhu." Ôn nhu khiến người ta không kịp biết mình chết như thế nào.

"Ngươi chỉ có cơ hội lúc này, bây giờ không nói, về sau càng không cần phải nói." Sở Trường Ca mệt mỏi thúc giục. Nói thật, nàng ta quả thật là một mỹ nữ tuyệt thế khó có, đáng tiếc hắn không có khẩu vị này.

Mỹ nữ tuyệt thế lại trầm mặc chốc lát, mới nói: "Hai năm trước thiếp cứu chàng trong rừng cây, khi đó chàng bị thương rất nặng, không nhớ rõ mình là ai. Thiếp chăm sóc chàng một tháng, thương thế của chàng mới chậm rãi chuyển biến tốt. Sau đó, sau đó chàng... Chàng..." Nói đến đây, hai gò má của mỹ nữ tuyệt thế đỏ bừng, cắn nhanh môi không thèm nói nữa.

Sở Trường Ca hơi kinh hãi, nếu không từng thấy nàng ta ở tiệm quan tài, kết luận nàng ta có ý đồ riêng, hắn thực sẽ cho rằng dưới tình huống mình mất đi trí nhớ đã làm gì đó với nàng ta. Bởi vì giờ phút này, biểu tình, ngữ khí của nàng ta chân thật khiến người khác không thể hoài nghi. Trầm mặc giây lát, Sở Trường Ca hỏi: "Rốt cuộc ta đã làm gì ngươi?"

Đông Nam Tây Bắc âm thầm thở dài, giáo chủ quả nhiên chỉ thương hương tiếc ngọc với phu nhân, nữ nhân khác, trong mắt hắn quả thực ngoài xương trắng cũng chỉ là xương trắng. Cô nương người ta đã muốn nói trắng ra, ngươi còn hỏi, có ý muốn người ta xấu hổ đến chết sao?



Mỹ nữ tuyệt thế cảm thấy vừa thẹn vừa lúng túng, lại không chống lại được ép hỏi của Sở Trường Ca, đành phải cắn chặt răng, nói: "Ngươi nhìn thấy thân thể của ta."

Đông Nam Tây Bắc cười ngất. Mặc dù nói rõ ràng là chuyện tốt, nhưng cô nương ngươi cũng quá trong sáng đi? Chỉ nhìn thân mình mà thôi, lại quyết ý không phải hắn không lấy chồng, ngàn dặm xa xôi tới tìm chồng sao?

Lúc này, luôn luôn lẳng lặng xem diễn - Mộ Dung Vân Thư mở miệng. "Có phải ai nhìn thấy thân thể của ngươi, ngươi liền gã cho hắn hay không?"

Mỹ nữ tuyệt thế ngây ra một lúc, không phản bác. Xem như cam chịu.

"Vậy nếu người nhìn thấy thân thể ngươi không chỉ có một người thì sao?" Khi nói những lời này, ánh mắt Mộ Dung Vân Thư nhìn Sở Trường Ca.

Lúc này, Sở Trường Ca ngầm hiểu, cười nói: "Không sai, nếu người nhìn thấy thân thể ngươi không chỉ có một người, ngươi tính chia mình thành mấy phần mà gả ra ngoài đây?"

Mỹ nữ tuyệt thế lại ngây ngẩn cả người, lập tức cắn môi nói: "Nhìn thấy thân thể thiếp cũng chỉ có một người."

Sở Trường Ca cười tà ác, nói: "Muốn nhiều hơn một người nhìn thấy thân thể của ngươi chẳng phải rất đơn giản sao, giáo đồ của ma giáo ta trải rộng cả nước, nhìn qua cửa đã có bốn người, còn lo không có người đến xem sao?"

Lời vừa nói ra, sắc mặt mỹ nữ tuyệt thế trắng bệch, hai tay giao nhau che trước ngực, sợ quần áo bị người cởi đi.

Cũng cùng biến sắc, còn có mặt của bốn người khác —— Đông Nam Tây Bắc.

"Giáo chủ, huynh đệ chúng ta đều là người không có nhiều phúc, diễm phúc như thế, không hưởng thụ nổi." Đông hộ pháp cười còn khó coi hơn khóc.

Sở Trường Ca lại nói: "Nước phù sa không chảy ra ruộng ngoài. Ta cũng biết các ngươi không có nhiều phúc, cho nên các ngươi tìm những người khác đến, cùng xem với nhau. Nhiều người, diễm phúc chia đến trên đầu các ngươi cũng sẽ ít đi."

Vẻ mặt bốn người xanh xao, trong sạch của cô nương này bị hủy là chuyện nhỏ, khí tiết tuổi già của bốn huynh đệ bọn họ khó giữ mới là chuyện lớn! Tội cho bọn họ cực nhọc vất vả làm chính nhân quân tử nhiều năm như vậy...

Mỹ nữ tuyệt thế lại sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, "Sở lang, chàng, chàng không thể làm như vậy."

Sở Trường Ca cười nói: "Vì sao ta không thể làm như vậy? Nhìn thân thể của ngươi đã là một sai lầm, ta sẽ không mắc thêm lỗi lầm thứ hai là cưới ngươi vào cửa. E ngại ngươi muốn gả cho người nhìn thấy thân thể ngươi, ta chỉ có thể nghĩ ra hạ sách này."

Mỹ nữ tuyệt thế vừa tức vừa sợ, ngồi tại chỗ mà thân thể run rẩy khó ngừng, sau một lúc lâu, nàng ta bỗng nhiên nhổ trâm cài trên đầu xuống để ở cổ họng, vẻ mặt liều chết, nói: "Nếu sở lang không cần thiếp, thiếp đây cũng chỉ có thể liều chết."

Sở Trường Ca kinh ngạc, rồi sau đó nhíu mày, nói: "Chết đi, ta không cản ngươi."

Trong khoảnh khắc, hai hàng nước mắt từ trong mắt mỹ nữ tuyệt thế rơi xuống, nàng chăm chú nhìn Sở Trường Ca thật lâu, sau đó, cắm trâm cài vào cổ họng.

Sở Trường Ca không dự đoán được nàng ta sẽ thật sự tự sát, vô cùng khiếp sợ. Đông Nam Tây Bắc cũng kinh ngạc không thôi, vội vàng ngăn cản nàng ta tiến thêm một bước, thương tổn chính mình, liền đưa nàng ta về hướng phòng Phượng Thành.

Đông Nam Tây Bắc nâng mỹ nữ tuyệt thế đi, Sở Trường Ca mới suy sụp ngồi xuống, hỏi Mộ Dung Vân Thư: "Phu nhân, không phải ta mất trí nhớ rồi thật sự nhìn thân thể của nàng ta chứ?"

Trải qua sự kiện tự sát vừa rồi, Mộ Dung Vân Thư cũng bắt đầu hoài nghi phán đoán ban đầu của mình. Đều là nữ tử, nàng nhìn ra được biểu tình của cô nương kia là thật, không phải diễn trò. Suy nghĩ một lát, Mộ Dung Vân Thư nói: "Mấy chuyện này sao nhìn thế nào cũng đều tràn ngập điểm đáng ngờ. Đầu tiên là thân thế của cô nương kia —— con gái chết yểu của ông chủ tiệm quan tài, một người chết sao có thể đột nhiên sống lại? Tiếp theo là thời gian nàng ta xuất hiện ở khách điếm. Nàng ta là một cô nương, mang một khuôn mặt cơ hồ có thể khiến cho nam nhân khắp thiên hạ nhịn không được mà muốn phạm tội, từ Thục Châu đi vào Núi Thiên Long, lại có thể bình yên vô sự.

Nếu sau lưng không có người, vậy tất nhiên chính là nàng ta thâm sâu khó đoán. Cuối cùng, với tính cách của chàng, nếu thực đã nhìn thân thể của nàng ta, thì quả quyết sẽ không chỉ nhìn thôi đâu."

Một câu cuối cùng thiếu chút nữa khiến Sở Trường Ca tức chết. "Phu nhân, trong mắt nàng, vi phu là cái loại háo sắc thấy cô nương xinh đẹp liền muốn cợt nhả sao?"

Mộ Dung Vân Thư: "Không nói đến hiện tại. Khi mất đi trí nhớ, khẳng định là vậy."

"... Dựa vào đâu mà nàng nói thế?"

"Kinh nghiệm."

Sở Trường Ca kết luận, "Khi ta mất đi trí nhớ đã cợt nhả nàng?"

"Thiếp cho rằng hai chữ 'Cợt nhả' không đủ để hình dung hành vi vô sỉ của chàng lúc đó."

"... Nàng đã nói đến hành vi vô sỉ, còn dùng 'Cợt nhả' để hình dung sao? Dù sao trong mắt nàng, ta chính là cầm thú." Vẻ mặt Sở Trường Ca ai oán.

"Là mặt người dạ thú. Chàng mặc nhiều quần áo hơn cầm thú."

"..." Nói cách khác toàn thân hắn, trừ quần áo ra, từ trong ra ngoài, khí chất cầm thú đều tản ra nồng đậm?

Phu nhân rất đả kích người. "Phu nhân, chúng ta nói chuyện khác đi."

Mộ Dung Vân Thư: "Được. Tạm thời nói chuyện chàng ỷ mình mất trí nhớ, mỗi đêm đều đến giường của thiếp, nhiều lần lấy cớ đi nhầm cửa mà giải thích chuyện này."

Sở Trường Ca: "Phu nhân, nàng không nên đổ oan cho ta. Tuy rằng với chuyện đã xảy ra trong ba năm trước ta không nhớ rõ lắm, nhưng ta hiểu chính mình. Mỗi đêm ta tuyệt đối sẽ không lấy cùng một cái cớ."

"Vấn đề là khi đó chàng vừa tỉnh lại liền quên chuyện đã xảy ra trước đó một ngày, căn bản không biết cái cớ đi nhầm cửa đã sớm sử dụng qua."

"... Nếu ta nói người kia kỳ thật là em trai sinh đôi đần độn của ta, nàng có thể tin tưởng hay không?" Sở Trường Ca yếu nhược nói.

"Sẽ." Mộ Dung Vân Thư nói: "Với chỉ số thông minh của chàng mà xét, có một em trai đần độn cũng không kỳ quái."

"..." Đây là trọng điểm sao?

Ngày hôm sau. Mỹ nữ tuyệt thế bỗng nhiên giống như mất trí nhớ. Điều này làm cho Sở Trường Ca và Mộ Dung Vân Thư mở rộng tầm mắt. "Sao lại thế này?" Sở Trường Ca hỏi Phượng Thành.

Phượng Thành vô cùng bình tĩnh nói: "Ta châm lên đầu nàng ta hai cây châm."

Sở Trường Ca nhất thời vui mừng muốn khóc, ôm lấy Phượng Thành nói: "Huynh đệ thật tốt! Vốn dĩ ta còn đang rối rắm nên xử lý nữ nhân này thế nào, hiện tại liền đơn giản. Nàng ta không nhớ rõ chuyện trước đây, ta cũng không nhớ rõ chuyện trước đây. Chuyện này coi như chưa từng phát sinh. Phượng Thành, chiêu này của ngươi rất tuyệt, ta cảm thấy mình thua kém rồi."

Giữa trán Phượng Thành thổi qua một vạch đen, "Kỳ thật, là ta không cẩn thận châm sai vị trí."

"..." Sai thật tốt.

Mộ Dung Vân Thư: "Có một số việc chính là như thế, không cầu mà được, cầu mong lại không thành. Nếu ván đã đóng thuyền, thì cứ như vậy đi. Chuyện ngày hôm qua, ta cũng không nhớ rõ."

Phượng Thành hỗn độn trong gió. Quả thực rất không có phẩm hạnh! Đáng thương cho một mỹ nữ tuyệt thế nũng nịu, cứ như vậy mà biến thành kẻ ngốc không có trí nhớ. "Chỉ châm sai vị trí mà thôi, ta có thể lại châm mấy châm chữa khỏi cho nàng ta."

"Ngươi dám chữa khỏi cho nàng ta, ta liền chữa cho ngươi thành hỏng." Sở Trường Ca nói thật nhẹ nhàn khoang khoái.

Phượng Thành nhìn trời, y đức của hắn đã thành bại hoại trong tay đôi vợ chồng không lương tâm này.

Cuối cùng, Mộ Dung Vân Thư và Sở Trường Ca nhất trí quyết định, trước vẻ nhất trí phản đối của mọi người, mỹ nữ tuyệt thế bị đóng gói đuổi về tiệm quan tài.

"Thực muốn xem thử khi ông chủ tiệm quan tài nhìn thấy con gái của mình còn sống xuất hiện trước mặt, sẽ có phản ứng gì." Mộ Dung Vân Thư vô cùng tiếc hận nói.

Sở Trường Ca cười nói: "Nếu Phu nhân muốn xem, tự ta sẽ đưa nàng trở về đó."

Mộ Dung Vân Thư: "Không được. Còn có một khối u ác tính chưa trừ, thiếp không có tâm tình tiêu khiển."

U ác tính trong miệng Mộ Dung Vân Thư chính là Hoa Thiên Thành. Nhắc tới Hoa Thiên Thành, trên mặt Sở Trường Ca lập tức lộ ra mấy phần ảm đạm. "Sáng mai xuất phát đi đảo Phổ Hoa." Hoa Thiên Thành dùng thời gian ba năm xây dựng thành trì ngay trên đảo Phổ Hoa.

Ngày hôm sau. Mộ Dung Vân Thư và Sở Trường Ca cùng Đông Nam Tây Bắc áp giải Lý Thiếu Khanh đi Đảo Phổ Hoa trước. Phượng Thành cùng Dạ Tiểu Tình hộ tống mỹ nữ tuyệt thế về đất Thục. Thạch Nhị tiên sinh cùng Vân Tứ Nương ở lại Núi Thiên Long sửa chữa cơ quan trong ngân khố. Lý Vô Nại về Thiếu Lâm tự chính thức hoàn tục. Bốn nhóm người ngựa nói lời từ biệt dưới chân Núi Thiên Long.

Vân Tứ Nương: "Mộ Dung muội tử, Sở Trường Ca, các ngươi nhất định phải bảo trọng. Bạc có ta canh chừng thay các ngươi, không cần lo lắng."

Mộ Dung Vân Thư: "Có ngươi ta mới càng lo lắng."

Vân Tứ Nương: "Mộ Dung muội tử, có câu làm người gặp việc vui thì tinh thần sảng khoái. Ngươi và Sở Trường Ca xa cách lâu ngày mà gặp lại, đây là việc vui thật lớn, ngươi hẳn nên cao hứng. Lúc người cao hứng, sẽ nói nhiều lời tốt đẹp, miệng không nên độc như vậy, bằng không vận khí sẽ không tốt."

Đây là cái quy luật quỷ gì thế? Chẳng lẽ từ nay về sau nàng chỉ được nghĩ một đằng nói một nẻo, bằng mặt không bằng lòng? Chuyện chết người như vậy, ai ép nàng nàng ép ai. Mộ Dung Vân Thư thản nhiên liếc Vân Tứ Nương, nói: "Ngươi có thể đi rồi."

Vân Tứ Nương: "Không phải vừa mới yêu cầu ngươi khách khí một chút sao?" Đứa nhỏ này, nói lời ác độc đến nghiện rồi phải không?

Mộ Dung Vân Thư thản nhiên nói: "Ta không nhớ là mình đã đồng ý với ngươi." Ngụ ý là ngươi muốn yêu cầu thế nào cũng được, dù sao ta cũng không để ý.

Vân Tứ Nương tức muốn chết, vô cùng đau buồn, nói: "Hôm nay từ biệt không biết khi nào gặp lại, ngay cả một câu dễ nghe ngươi lại cũng không chịu nói. Aizzz, uổng cho ta khăng khăng một mực theo ngươi lăn lộn một thời gian dài như vậy."

Mộ Dung Vân Thư: "Ngươi yên tâm, ta sẽ trở về. Giao ngân khố cho ngươi trông coi, ta vẫn luôn lo lắng."

"..." Không thêm một câu phía sau sẽ chết sao? Vân Tứ Nương dậm chân, kéo Thạch Nhị tiên sinh đi trở về, trong miệng còn nhắc, "Lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử. Chúng ta nên rời xa loại tiểu nhân này, miễn cho chí khí quân tử trên người bị nàng ấy đồng hóa."

Vẻ mặt mọi người đen thui. Trên người ngươi có chí khí quân tử khi nào vậy?

Sau khi Vân Tứ Nương và Thạch Nhị tiên sinh rời đi. Phượng Thành cùng Dạ Tiểu Tình cũng cáo biệt, mang theo mỹ nữ tuyệt thế ngơ ngốc đến Thục Châu.

"Mọi người đều đi rồi, ta cũng nên đi." Lý Vô Nại có chút sầu não nói.

Sở Trường Ca vỗ vỗ vai hắn, nói: "Lý huynh, làm hòa thượng thật tốt nhé, một ngày kia nếu ta không thể trêu đùa nơi hồng trần nữa, liền đến Thiếu Lâm tự ngương nhờ ngươi."

Sầu não trong lòng Lý Vô Nại nhất thời bị đổ sạch, nghiêm mặt đen nói: "Ta đi hoàn tục!"

Sở Trường Ca như vừa mới biết được, rất tiếc nuối mà nói: "Về sau ta liền không còn nơi nương tựa."

Lý Vô Nại hừ hừ, nói: "Bên cạnh ngươi có một phú bà, còn sợ không có nơi nương tựa? Nếu thật như vậy thì bảo nàng dựng cho ngươi một ngôi miếu."

"Miếu vàng chứa con lừa ngốc, ý kiến hay, sau trăm tuổi nói không chừng còn có thể thành giai thoại truyền kỳ." Mộ Dung Vân Thư thật đồng ý gật đầu nói.

Sở Trường Ca bị nội thương. Hoạ ngoại xâm chưa trừ, phu nhân, nàng có thể đoàn kết một chút không?

Lý Vô Nại: "Sở huynh, Mộ Dung, núi xanh còn đó, nước biếc chảy dài. Sau này chúng ta còn gặp lại."

Mộ Dung Vân Thư cùng Sở Trường Ca đồng thanh, "Sau này còn gặp lại."

Sau khi Lý Vô Nại rời đi một lát, Mộ Dung Vân Thư bỗng nhiên nói: "Nếu không quyết định. Sẽ không còn kịp nữa."

Sở Trường Ca khó hiểu, "Quyết định cái gì?"

"Thiếp không nói chàng." Nói xong, Mộ Dung Vân Thư nghiêng đầu thản nhiên nhìn về phía Lục Nhi.

Hai tay Lục Nhi đan chặt, hé miệng nhìn bóng dáng Lý Vô Nại rời đi, trong lòng vô cùng hỗn độn.

Mộ Dung Vân Thư: "Đi đi thôi. Trong thiên hạ không có buổi tiệc nào không tàn. Luôn sẽ có một ngày như vậy."

"Nhưng mà..." Lục Nhi gục đầu xuống, nàng không muốn rời tiểu thư, đồng thời lại muốn đi theo đại sư. Nên làm gì bây giờ? Loại chuyện phải lựa chọn này, nàng chưa từng làm, cũng làm không được. Từ lúc nàng có trí nhớ, liền xem lời nói của tiểu thư là tiêu chuẩn đầu tiên mà hành động. Tiểu thư nói đông, nàng liền đi đông. Tiểu thư nói tây, nàng liền đi tây. Chưa bao giờ hỏi sao lại là hướng đông hay là hướng tây, cũng không hỏi vì sao không hướng nam hướng bắc. Nàng vẫn nghĩ, có tiểu thư, trời có sụp xuống cũng không sợ. Bởi vì tiểu thư sẽ nói cho nàng cách tránh thoát tai vạ, hoặc là làm thế nào để có thể chết xinh đẹp một chút. Hiện tại, thế giới vốn dĩ đơn thuần, bỗng nhiên lập tức trở nên phức tạp, khiến nàng không biết phải theo ai.

Thấy Lục Nhi chậm chạp không nói, Mộ Dung Vân Thư lại nhìn hướng Lý Vô Nại rời đi liếc mắt một cái, sau đó xoay người đi về hướng xe ngựa, nói: "Lên đường."

Nghe một tiếng 'Lên đường', Lục Nhi nhất thời có loại cảm giác trời sụp đất nứt không giữ được điểm tựa. Thì ra, khi trời sụp xuống, tiểu thư không biết cũng không thể đứng vững, chỉ có thể dựa vào chính mình. "Tiểu thư." Lục Nhi bỗng nhiên cố lấy dũng khí gọi Mộ Dung Vân Thư lại, sau đó quỳ trên mặt đất hướng về nàng dập đầu ba cái, "Ân tình của tiểu thư, kiếp sau Lục Nhi lại báo đáp."

Mộ Dung Vân Thư: "Đứng lên đi. Một kiếp vẫn chưa qua, nói gì đến kiếp sau. Mau đuổi theo đi thôi, nếu không đi, sẽ không đuổi kịp."

Đôi mắt Lục Nhi nhất thời nóng lên, nước mắt chảy ra, "Cám ơn tiểu thư." Dứt lời, đứng dậy đuổi theo hướng Lý Vô Nại, liên tục chạy đi, không quay đầu lại, sợ vừa quay đầu lại, liền mất dũng khí rời đi.

Mộ Dung Vân Thư đưa lưng về hướng Lục Nhi rời đi, đứng tại chỗ một hồi lâu, thật lâu, lâu đến ngay cả thế giới cũng tĩnh lặng, mới chậm rãi xoay người, thấy hai bóng dáng mơ hồ biến mất nơi cuối đường.

Lục Nhi, thế gian hiểm ác, em nhất định, nhất định phải bảo trọng.

"Phu nhân, đi thôi." Sở Trường Ca thở dài.

Mộ Dung Vân Thư hơi hơi vuốt cằm, theo hắn lên xe ngựa.

Ngoài xe, Đông Nam Tây Bắc đồng loạt giơ roi thúc ngựa, hướng lãnh thổ phía nam của Đại Nghiệp Vương Triều —— Đảo Phổ Hoa mà đi.

Bắc hộ pháp: "Kỳ quái, Lục Nhi và đại sư quyến rũ nhau khi nào?"

Tây hộ pháp: "Chuyện khẩu vị nặng như vậy, ta chưa từng để ý."

Nam hộ pháp: "Đúng vậy. Khẩu vị quá nặng."

Đông hộ pháp: "Ý ngươi là chỉ Lục Nhi hay Lý đại sư?"

Nam hộ pháp: "Cả hai. Hai người bọn họ khẩu vị đều nặng lẫn nhau."

Lúc này, một tiếng cảnh cáo từ trong xe ngựa truyền đến, "Nếu không câm miệng, ta sẽ cho bốn người các ngươi khẩu vị nặng lẫn nhau."

Đông Nam Tây Bắc lập tức không dám lên tiếng, chưa từng thấy ngữ khí giáo chủ như vậy, lời nói hư vô mờ mịt, loại chuyện này tuyệt đối có thể làm được.

Đảo Phổ Hoa cách Núi Thiên Long không xa, nhưng ở giữa có biển Đông ngăn cách, phải chèo thuyền mà qua. Khi đoàn người Mộ Dung Vân Thư đánh xe vào bến tàu, sắc trời đã đen kịt, thuyền đánh cá nơi bờ biển đã sớm xếp buồm. "Hôm nay làng chài nghỉ cả đêm, sáng sớm ngày mai lại thuê thuyền qua biển." Mộ Dung Vân Thư nói.

Sở Trường Ca không có ý kiến, Đông Nam Tây Bắc đương nhiên cũng không có ý kiến, lại nghe Lý Thiếu Khanh nói: "Sau hừng đông sẽ không nhìn thấy đảo."

Mộ Dung Vân Thư: "Vì sao sau hừng đông liền không nhìn thấy đảo?"

Lý Thiếu Khanh nói: "Chỉ buổi tối người ta mới có thể nhìn thấy Đảo Phổ Hoa, sau hừng đông, nó sẽ biến mất. Không ai biết vì sao. Ngư dân vùng lân cận đều nói, ngay lúc hoàng hôn, trên biển sẽ chậm rãi hiện ra một hòn đảo nhỏ, nhưng chưa từng có người qua tới nơi đó, bởi vì chèo thuyền đi được nửa đường, nó sẽ dần dần biến mất. Từng có người vì truy tìm Đảo Phổ Hoa mà xuất phát trước khi mặt trời lặn, đợi sau khi nó xuất hiện liền một đường chèo thẳng về phía nó, đáng tiếc, cuối cùng vẫn không thể lên đảo. Nghe nói người nọ trơ mắt nhìn cả hòn đảo biến mất chỉ cách hắn một khoản với tay là có thể chạm vào."

Mộ Dung Vân Thư nói: "Một khi đã như vậy, sao Hoa Thiên Thành lại có thể tìm được nơi đó?"

Lý Thiếu Khanh nói: "Ta cũng không biết."

Đông hộ pháp ngắt lời: "Là không biết hay là không chịu nói?"

Lý Thiếu Khanh nói: "Tánh mạng cả nhà ta đều ở trong tay các ngươi, sao dám giấu diếm điều gì. Nếu ta không giúp các ngươi tìm được Hoa Thiên Thành, một nhà mấy chục người của ta sẽ từ xử trảm sau mùa thu biến thành lập tức hành quyết, đến lúc đó ngay cả cơ hội cầu xin Thánh Thượng khai ân lập công chuộc tội cũng không có. Nặng nhẹ thế nào, ta đây hiểu rõ."

Bắc hộ pháp hừ nói: "Ngươi tốt nhất là nên hiểu rõ. Nếu không, trước mặt của ngươi ta lăng trì cả nhà ngươi. Cho dù đã qua đời, cũng đào lên từ trong phần mộ lăng trì một lần."

"Tiểu Bắc, khẩu vị ngươi quá nặng. Xác chết lâu năm, ngay cả xương cốt đều nát vụn, làm gì còn da để cho ngươi lăng trì." Đông hộ pháp chịu không nổi nói.

"Vậy mài xương cốt thành bột phấn. Tóm lại tra tấn người thành quỷ, tra tấn quỷ tiêu tan, nửa người nửa quỷ liền tra tấn thành nửa quỷ nửa người, xem thử hắn có mấy lá gan mà dám gạt chúng ta!" Bắc hộ pháp hung thần ác sát nói.

"Ụa —— ụa ——" Mộ Dung Vân Thư nôn khan hai cái, sắc mặt trở nên vô cùng u ám. Sở Trường Ca vội vàng đỡ lấy nàng, khẩn trương hỏi, "Làm sao vậy?" Mộ Dung Vân Thư đang muốn mở miệng, bỗng nhiên lại nôn một trận.

Bắc hộ pháp sợ tới mức lui về sau hai bước, yếu nhược nói: "Chẳng lẽ lời ta nói rất ghê tởm?"

"Chắc không phải đâu. Lời ngươi nói vẫn thực ghê tởm, nhưng hôm nay phu nhân mới bắt đầu thấy ghê tởm, có thể thấy được không phải lỗi của ngươi." Đông hộ pháp ác liệt nói.

Bắc hộ pháp ngưng nghẹn không nói gì. Cái gì gọi là lời hắn nói vẫn thực ghê tởm?

"Đại Đông, đối đầu với kẻ địch mạnh, phải tích đức, nói chuyện uyển chuyển một chút. Tuy rằng ngươi nói là sự thật, nhưng ngươi trực tiếp như vậy, thực tổn thương tình cảm huynh đệ." Nam hộ pháp nói lời thấm thía.

Bắc hộ pháp hoàn toàn hỗn độn. Cùng lúc đó, Sở Trường Ca cũng hỗn độn. Bởi vì Mộ Dung Vân Thư nôn xong chỉ nói một câu liền nhắm chặt hai mắt mà ngủ. Nàng nói —— "Thiếp muốn ngủ."

Đông hộ pháp nói: "Giáo chủ, sau này vẫn nên tiết chế một chút. Thể lực của ngươi tốt, nhưng phu nhân không theo kịp. Nhìn xem, ngươi ép buộc phu nhân thành cái dạng gì kìa. Đứng cũng ngủ được."

Nam hộ pháp: "Đúng vậy. Tinh lực của con người có hạn, giáo chủ, ngươi tham hoan vô độ như vậy, tương đương tự sát mãn tính, một ngày nào đó sẽ kiệt sức mà chết."

Tây hộ pháp: "Đại Nam, ngươi quá coi thường giáo chủ. Giáo chủ nghỉ ngơi dưỡng sức ba năm, không dễ dàng suy sụp như vậy. Hơn nữa, mọi người đều là nam nhân, ngươi phải thông cảm cho giáo chủ."

Bắc hộ pháp: "Không có ba năm đâu. Cô nương từ trong quan tài bước ra kia không phải đã nói nàng là người của giáo chủ sao?"

Sở Trường Ca nói: "Lâu rồi không bị đánh, da ngứa có phải không?"

Chậc, có người thẹn quá thành giận. Đông Nam Tây Bắc vô cùng thức thời im miệng.

"Không phải nàng đang ngủ." Sở Trường Ca nói: "Bộ dáng của nàng thoạt nhìn giống như đang ngủ say, kỳ thật không phải. Nếu nàng chỉ quá độ mệt mỏi, vừa rồi sẽ không nôn khan."

Bắc hộ pháp: "Chẳng lẽ là lại mang thai?"

Sở Trường Ca: "Ngươi không nên nói bừa. Ta mới trở về vài ngày, cho dù nàng mang thai cũng sẽ không biểu hiện ra triệu chứng nhanh đến như vậy."

Bắc hộ pháp: "Mang thai, cũng không nhất định là của ngươi."

Mặt Sở Trường Ca trầm xuống, "Không là của ta, chẳng lẽ là của ngươi?"

Bắc hộ pháp vội vàng xua tay, "Không phải, đương nhiên không phải. Ta không có năng lực đó."

Ở một bên, vẻ mặt Đông Nam Tây đen thui. Tiểu Bắc ơi tiểu Bắc, cho dù ngươi sợ giáo chủ giận chó đánh mèo nóng lòng làm sáng tỏ trong sạch của chính mình, cũng không nên tự bôi đen mình chứ! Cái gì gọi là ngươi không có năng lực đó? Hay là ngươi muốn rủa Cố gia nhà ngươi tuyệt hậu?

Sở Trường Ca nói: "Khẳng định là có vấn đề. Đêm nay ở lại làng chài. Đại Đông, ngươi đi thương lượng với ngư dân ở gần đây một chút, nhượng lại một gian phòng cho chúng ta. Đại Nam, ngươi đi mời đại phu đến."

"Dạ." Hai người Đông Nam nghe lệnh rời đi.

Làng chài rất nhỏ, nhưng người dân chất phác, rất nhanh đại Đông liền hỏi mượn được một gian phòng của ngư dân, đại Nam mời lang trung (thầy thốc) duy nhất trong thôn tới. Sau khi lang trung xem mạch cho Mộ Dung Vân Thư, lắc lắc đầu, trầm trọng nói: "Lão đây bất tài, không biết quý phu nhân bệnh gì. Các ngươi mời người khác đi." Nói xong, tiền khám bệnh cũng không lấy, liền cáo từ.

Sở Trường Ca lại bảo đại Nam lên trấn trên mời lang trung, liên tục mời đến mười lang trung, đều giống như lang trung đầu tiên, không biết Mộ Dung Vân Thư bị bệnh gì. "Chẳng lẽ thật sự chỉ là đang ngủ?" Sở Trường Ca thấp giọng lẩm bẩm.

Đông hộ pháp nói: "Có phải đang ngủ hay không, chờ ngày mai sẽ biết."

Ngày hôm sau, Mộ Dung Vân Thư quả nhiên tỉnh lại. Nhẹ nhàng thoải mái, tinh thần toả sáng. So ra, sắc mặt Sở Trường Ca tiều tụy hơn. "Cả đêm chàng không ngủ?" Mộ Dung Vân Thư hỏi.

Sở Trường Ca gật đầu, "Ngày hôm qua nàng đột nhiên ngủ, ta nghĩ nàng sinh bệnh, vô cùng lo lắng."

Mộ Dung Vân Thư bật cười, nói: "Không phải thiếp đã nói với chàng, thiếp muốn ngủ sao?"

"Tuy là nói thế, nhưng cuối cùng ta vẫn cảm thấy có chỗ nào đó không thích hợp." Sở Trường Ca mang tâm sự nặng nề mà nói.

Mộ Dung Vân Thư nói: "Không có gì không thích hợp. Chàng nhanh ngủ bù đi. Chờ khi trời tối, chúng ta liền xuất phát đến Đảo Phổ Hoa."

Sở Trường Ca: "Không cần. Một đêm không ngủ với ta cũng không có ảnh hưởng gì."

Vào lúc hoàng hôn, như lời Lý Thiếu Khanh nói, Đảo Phổ Hoa xuất hiện. Đông Nam Tây Bắc không thể tìm thuyền đánh cá ở chung quanh, đành phải tự mình đốn củi kết bè. Mộ Dung Vân Thư cùng Sở Trường Ca bước chậm dọc theo đường dài ven biển.

"Sợ nước sao?" Sở Trường Ca đột nhiên hỏi.

"Không sợ... Ưm..." Mộ Dung Vân Thư che miệng lại, nôn khan vài cái.

Sở Trường Ca tức thì biến sắc, khẩn trương hỏi: "Có phải lại muốn ngủ hay không?"

Mộ Dung Vân Thư lắc đầu nói: "Không phải, chỉ là ngốc lâu bên bờ biển, vừa nhìn thấy nước biển liền ghê tởm."

Mới một ngày liền thấy lâu? Sở Trường Ca trêu chọc nói, "Ngây người trên mặt đất lâu như vậy, sao nàng không vừa nhìn thấy bùn đất liền ghê tởm?"

"Ghê tởm mười mấy năm, từ từ sẽ không còn ghê tởm." Mộ Dung Vân Thư nói thật nghiêm trang.

Sở Trường Ca buồn cười, bỗng nhiên bắt lấy tay nàng, lại hỏi một lần, "Thật sự không sợ nước?"

"Không sợ." Mộ Dung Vân Thư thực muốn biết hắn hỏi điều này làm gì.

Sở Trường Ca nhẹ nhàng cười, lôi kéo nàng đi về phía biển.

Nước biển thực lạnh, Mộ Dung Vân Thư lại tuyệt không cảm thấy lạnh, chậm rãi đi theo hắn về phía biển. Khi nước biển bao phủ đầu gối, lực của sóng biển càng lúc càng lớn, như muốn cuốn nàng đi, rốt cục nàng không nhịn được sợ hãi kêu một tiếng, gắt gao ôm lấy hắn, đứng cũng không xong, toàn bộ thân mình cơ hồ bám lên trên người hắn.

Sở Trường Ca thấy thế vô cùng khoái trá cười ha ha, nói: "Không phải không sợ sao?"

Đầu Mộ Dung Vân Thư chôn ở trong lòng hắn, tức giận nói: "Chàng cố ý phải không?"

"Phải." Sở Trường Ca thẳng thắn thừa nhận.

Hắn trả lời nhanh như vậy, thẳng thắn như vậy, bảo nàng phải tiếp tục thế nào đây? Mộ Dung Vân Thư vừa bực mình vừa buồn cười, muốn nếm thử cách dùng võ lực giải quyết vấn đề, một bàn tay liền nắm chặt lại, thân mình lại không đứng vững, lập tức ôm chặt hắn một lần nữa, còn nhanh hơn lần trước, sợ bị nước biển cuốn đi.

Sở Trường Ca để cằm trên đầu vai nàng lặng lẽ cười, cười một lúc lâu, mới than nhẹ bên tai nàng: "Cảm giác được mỹ nhân yêu thương nhung nhớ, quả nhiên không tệ."

Tim Mộ Dung Vân Thư đập mạnh một chút, bỗng nhiên ý thức được, hắn trăm phương ngàn kế như thế, chỉ là muốn nàng chủ động ôm lấy. Bất giác, cánh tay Mộ Dung Vân Thư buộc chặt vài phần, vì hắn dễ dàng thỏa mãn mà đau lòng không thôi, ngoài miệng lại trêu đùa: "Muốn mỹ nhân yêu thương nhung nhớ còn không đơn giản sao, ít hôm nữa sau khi mặt trời xuống núi, mang đủ bạc đến dạo thanh lâu, cam đoan chàng sẽ ôm đủ."

Sở Trường Ca cố nén ý cười trong lồng ngực, thuận theo lời nàng, nói: "Đáng tiếc, nơi này hoang vắng, không có thanh lâu, hay là phu nhân mở một cái đi?"

"Cho dù thiếp muốn mở cũng không có cô nương tiếp khách cho thiếp." Mộ Dung Vân Thư vô cùng tiếc hận nói.

Sở Trường Ca cười nói: "Không sao cả, có phu nhân ở đó, không sợ chống không nổi mặt mũi của cửa hàng. Cho dù thực không chống nổi, vẫn còn có vi phu."

"Chàng muốn nam phẫn nữ trang ở thanh lâu bán rẻ tiếng cười?"

"..."

Thấy Sở Trường Ca không nói, Mộ Dung Vân Thư vô cùng sung sướng mà cười vài tiếng, xoay người dựa lưng vào hắn, hai tay đặt lên đôi bàn tay to ở trên hông, nhìn nơi trời biển giao nhau, nói: "Ráng chiều thật đẹp."

"Ừ." Sở Trường Ca cũng giương mắt nhìn về phương xa, trong lòng cảm thấy mặt trời lặn trên biển thật đẹp.

Đối với Mộ Dung Vân Thư mà nói, hạnh phúc chính là cùng Sở Trường Ca im lặng gắn bó, bất cứ lúc nào, nơi đâu.

Hồi tưởng lại ba năm qua, dường như đã mấy đời. Đến giờ phút này nàng vẫn không thể tin được hắn lại một lần nữa trở về bên người mình, đưa tay ra là có thể chạm tới. Cảm thụ ấm áp chân thật khẩn thiết truyền đến từ sau lưng, đau lòng như vậy, khiến người lưu luyến không rời.

Nhìn chân trời, Mộ Dung Vân Thư ngây ngốc cong môi, nhịn không được mà muốn cười, lại không biết rốt cuộc vì sao lại muốn cười.

Hạnh phúc đại khái chính là như thế, trong lòng, trên người, tự nhiên ngây ngô cười.

Không biết được bao lâu, Đông Nam Tây Bắc, mỗi người khiêng một bè gỗ về. Giống như tranh công theo thứ tự sắp xếp, đặt chung quanh Sở Trường Ca và Mộ Dung Vân Thư. "Một cái là đủ rồi. Các ngươi làm nhiều như vậy để làm gì?" Sở Trường Ca hỏi.

Đông hộ pháp đáp: "Để ngừa lỡ như. Theo như Lý Thiếu Khanh miêu tả, Đảo Phổ Hoa không dễ tìm, lỡ như gặp sóng gió gì đó, còn có thể ứng phó."

Sở Trường Ca suy nghĩ một chút, cảm thấy có đạo lý, tiện đà mà nói: "Gắn bốn bè gỗ lại thành một. Như vậy cho dù bị sóng gió thổi tan, cũng còn có thể tách ra mà chèo đi."

Đông hộ pháp nói: "Giáo chủ anh minh." Bốn người Đông Nam Tây Bắc dùng dây thừng dư cột bốn bè gỗ thành từng cặp trái phải trước sau song song nhau. "Giáo chủ, phu nhân, có thể đi rồi." Đông hộ pháp nói.

"Tốt." Sở Trường Ca ôm ngang thắt lưng Mộ Dung Vân Thư, hai người cùng nhảy lên bè gỗ, đang muốn buông nàng ra, lại phát hiện nàng tựa vào trước ngực hắn, hai mắt nhắm nghiền, hô hấp đều đặn, hiển nhiên —— lại đang ngủ. Sở Trường Ca nhất thời nhướng mày nhăn mặt, nói: "Nhất định là có vấn đề. Đại Đông, dùng bồ câu đưa tin cho Phượng Thành, bảo hắn lập tức tới đây."

Đông hộ pháp gật đầu thật mạnh: "Được."

Lúc này, vẫn luôn trầm mặc không nói - Lý Thiếu Khanh lại chen vào, nói: "Ngươi không cần mời Phượng Thành, nàng không bị bệnh, cho dù mười Phượng Thành cũng không trị được cho nàng."

Sở Trường Ca nghe vậy trong lòng lo lắng, trên mặt hiện ra vẻ giận dữ, trầm giọng nói: "Là ngươi? Ngươi đã làm gì nàng?"

Lý Thiếu Khanh nói: "Ta vẫn bị các ngươi giám sát, có thể làm gì nàng chứ?"

Khoảnh khắc, một thương của Bắc hộ pháp lướt qua, đầu thương dừng cách yết hầu Lý Thiếu Khanh một cm, lạnh giọng nói: "Còn dám nói láo?"

Hàm dưới Lý Thiếu Khanh khẽ nâng, không kiêu ngạo không siểm nịnh, cũng không sợ hãi. Hắn nói: "Ta không nói láo. Sở dĩ ta biết nàng không bị bệnh, là vì ta đã nhìn thấy triệu chứng này trên người một nữ nhân khác. Người kia các ngươi cũng biết, chính là cô nương tự xưng là vị hôn thê của Sở Trường Ca, bị một kim của Phượng Thành châm cho ngu ngốc."

Sở Trường Ca bỗng nhiên cảm giác hiểu được gì đó, lại không hiểu rõ được. Hắn trầm tư suy nghĩ, đem tất cả mọi chuyện trong lòng sắp xếp lại một lần, nói: "Là nữ nhân kia, đúng không?"

Lý Thiếu Khanh gật đầu, nói: "Nếu ta đoán đúng, hẳn chính là nàng ta. Theo ta được biết, nàng ta là người của Hoa Thiên Thành, vì nguyên nhân nào đó vẫn đặt trong hầm ngầm ở tiệm quan tài. Cụ thể là nguyên nhân gì ta cũng không biết, bởi vì Hoa Thiên Thành không nói cho ta biết. Nhưng mà ngẫu nhiên hắn sẽ đề cập đến nàng ta, nói nàng ta là lá bài cuối cùng của hắn, cho dù tất cả mưu kế đều thất bại, chỉ cần còn có nàng ta, hắn vẫn có được thắng lợi cuối cùng. Mới đầu khi ta nhìn thấy nàng ta xuất hiện ở khách điếm Không Mời Mà Đến chờ Sở Trường Ca, ta cũng giống như các ngươi, cũng nghĩ Hoa Thiên Thành chỉ lợi dụng sắc đẹp của nàng mà câu dẫn Sở Trường Ca, muốn ly gián tình cảm vợ chồng của hai ngươi. Hiện tại ta bỗng nhiên hiểu được, câu dẫn Sở Trường Ca chỉ là ngụy trang, mục đích chân chính là đem loại triệu chứng mê man này lây bệnh cho Mộ Dung Vân Thư."

Sở Trường Ca nói: "Ngay cả tay Vân Thư nàng ta cũng chưa từng chạm qua, sao có thể lây bệnh? Còn nữa, triệu chứng ngươi nói chính là trời tối liền ngủ sao? Không có gì khác?"

Lý Thiếu Khanh nói: "Cụ thể lây bệnh như thế nào ta cũng không biết. Nhưng mà nữ tử kia tất nhiên có tồn tại liên hệ nào đó với Mộ Dung Vân Thư. Về phần triệu chứng, ngươi không phát hiện hôm nay Mộ Dung Vân Thư mê man sớm hơn ngày hôm qua sao?"

Lý Thiếu Khanh nhắc nhở, Sở Trường Ca cũng nhớ lại, ngày hôm qua Mộ Dung Vân Thư mê man khi trời tối, mà hôm nay trời còn chưa rối liền mê man. Bỗng dưng, một dự cảm không tốt hiện lên trong đầu Sở Trường Ca, lòng bàn tay bắt đầu đổ mồ hôi lạnh.

"Cứ như thế này, nàng sẽ thế nào?" Sở Trường Ca hỏi.

Lý Thiếu Khanh nói: "Không phải trong lòng ngươi đã có đáp án rồi sao?"

Trong khoảnh khắc, Sở Trường Ca chỉ cảm thấy đầu óc giống như bị người đào rỗng một nửa, thật lâu không thể suy nghĩ, ôm thân thể Mộ Dung Vân Thư, mơ hồ run rẩy.

Trong lòng Đông Nam Tây Bắc cũng trầm trọng không thôi. Bộ dáng mỹ nữ tuyệt thế ở tiệm quan tài bọn họ đã nhìn thấy, hoàn toàn là hoạt tử nhân. Nếu phu nhân cũng giống như mỹ nữ tuyệt thế cũng biến thành hoạt tử nhân, như vậy, giáo chủ... Đông Nam Tây Bắc thật sự không dám nghĩ thêm. Bởi vì bọn họ vô cùng rõ ràng, mất đi Mộ Dung Vân Thư, Sở Trường Ca sẽ gây ra chuyện gì.

Thật lâu sau, Sở Trường Ca nói: "Hoa Thiên Thành có thuốc giải, đúng không?"

Lý Thiếu Khanh nói, "Có thuốc giải hay không ta không rõ lắm. Nhưng mà, nếu cô nương kia có thể đi ra từ trong quan tài, như vậy loại mê man này tất nhiên sẽ không tuyệt đối. Cho dù trên tay Hoa Thiên Thành không có thuốc giải, ít nhất cũng nắm trong tay biện pháp làm cho nàng thức tỉnh."

Sở Trường Ca nghe vậy nói: "Lập tức khởi hành đến Đảo Phổ Hoa."

Đảo Phổ Hoa nhìn không xa, nhưng bơi cho đến khi mặt trời lặn hướng tây, trăng rằm thò đầu ra, cũng không thể tới. Sương mù trên biển càng ngày càng đậm, Đảo Phổ Hoa lại càng ngày càng rõ ràng. Thay đổi bất thường này khiến Đông Nam Tây Bắc vô cùng khó hiểu. Bọn họ muốn nhắc nhở Sở Trường Ca, có lẽ có gian trá. Nhưng thấy Sở Trường Ca ôm Mộ Dung Vân Thư ngủ say ngồi ở đuôi thuyền, vẫn không nhúc nhích mà nhìn dung nhan của nàng, thật sự si mê. Đông hộ pháp thở dài một hơi, bắt lấy hai mái chèo, tiếp tục dùng sức chèo đi, ngoài miệng lại thấp giọng nói: "Tốt nhất Hoa Thiên Thành có thể ngoan ngoãn giao thuốc giải ra, không nên lại muốn giở trò gì, bằng không, giáo chủ thật sự sẽ nổi điên."

Nam hộ pháp nói: "Giáo chủ vẫn luôn điên điên khùng khùng. Điên mới tốt, nếu không điên, đó mới là vấn đề lớn."

Tây hộ pháp đồng ý gật đầu, một mặt theo mái chèo mà đong đưa thân mình từ trước ra sau, một mặt nói: "Nổi điên cũng tốt, phát cuồng cũng được. Chỉ cần hắn còn biết giết người, sẽ không phải là vấn đề lớn, sau một thời gian, tự nhiên cũng sẽ tốt hơn."

Những lời này vừa vặn bị Lý Thiếu Khanh đứng ở đầu thuyền dẫn đường nghe được. Hắn nghiêng đầu hỏi: "Giáo chủ các ngươi thường xuyên dựa vào giết người mà tiến hành tự chữa khỏi cho mình sao?"

Bắc hộ pháp nói: "Trước kia rất thường xuyên, hiện tại không thường làm. Từ sau khi có phu nhân, hắn phải dựa vào phu nhân mà tiến hành tự chữa khỏi cho mình, rất ít giết người." Cho nên mới nói, đại hội võ lâm mời phu nhân làm nhân chứng là vô cùng hợp lý, bởi vì phu nhân thu giáo chủ vào trong phòng, khiến giang hồ yên ổn rất nhiều.

Lý Thiếu Khanh khó hiểu, "Dựa vào Mộ Dung Vân Thư mà chữa khỏi như thế nào?"

Bắc hộ pháp nói: "Liếc mắt một cái không phải đã chữa khỏi sao? Giáo chủ chúng ta đã khôi phục năng lực mạnh mẽ thật sự của mình."

Lý Thiếu Khanh vốn muốn mắng hắn nói hươu nói vượn, sao có thể chỉ liếc mắt một cái liền chữa khỏi. Bỗng nhiên ánh mắt liếc đến trên người Sở Trường Ca, khi tầm mắt chạm đến biểu tình si ngốc kinh hồn bạt vía của hắn, trong nháy mắt liền hiểu được. Mộ Dung Vân Thư chính là liều thuốc của Sở Trường Ca. Nàng tốt, hắn liền tốt. Nàng không tốt, hắn thế nào cũng sẽ không tốt được. Lý Thiếu Khanh thu hồi tầm mắt, nghĩ tới biểu muội bị liên lụy mà ngồi tù, đau lòng không thôi, bỗng nhiên cũng hiểu ra. Vinh hoa phú quý đều là nhất thời, khi phồn hoa biến mất tuổi già kéo đến, thứ duy nhất có thể khiến người ta hạnh phúc thỏa mãn, là có được một người vĩnh viễn không thay đổi cùng mình sống đến bạc đầu.

Lý Thiếu Khanh đang nghĩ, chợt nghe Bắc hộ pháp kêu lên: "Sao đảo kia lại di chuyển!" Hắn vội vàng giương mắt nhìn lại, quả nhiên phát hiện Đảo Phổ Hoa đang di chuyển về phía sau, tốc độ không nhanh, nhưng cũng có thể nhìn thấy rõ ràng.

Đông Nam Tây Bắc ra sức đẩy mái chèo, ý đồ muốn đuổi theo Đảo Phổ Hoa dần dần đi xa, lại không thể nào đuổi kịp, hơn nữa đảo nhỏ càng xa tốc độ di chuyển càng nhanh. Lòng Đông hộ pháp nóng như lửa đốt, hỏi Lý Thiếu Khanh, "Tại sao lại có thể như vậy?"

Vẻ mặt Lý Thiếu Khanh cũng lo lắng, hoang mang không thôi. Hắn cố hết sức nhớ lại, có ý muốn lần theo những lời trước kia của Hoa Thiên Thành mà tìm được chút manh mối.

"Trước kia ngươi chưa từng lên trên đảo sao?" Đông hộ pháp hỏi.

Lý Thiếu Khanh nói: "Có đi một lần. Nhưng lần đó bị người của Hoa Thiên Thành bịt mắt, ngồi thuyền lớn của hắn, trong khoang thuyền cũng không nhìn được cái gì, không nghe được, ngay cả tri giác cũng có chút chậm chạp..." Nói đến đây, Lý Thiếu Khanh vỗ mạnh lên đầu, nói: "Ta nhớ ra rồi. Lần đến Đảo Phổ Hoa đó, trước khi lên thuyền rõ ràng ta rất tốt, nhưng khi thuyền đi trên biển không bao lâu, liền bắt đầu cảm thấy hỗn loạn. Nếu lúc đó trong lòng ta không lo lắng, sợ Hoa Thiên Thành hại ta, có chết cũng chống lại cơn buồn ngủ, chỉ sợ ta cũng vĩnh viễn không phát hiện bí mật này."

Tính tình nóng vội, Bắc hộ pháp vội vàng hỏi: "Phát hiện bí mật gì?"

"Thuyền đi lòng vòng." Lý Thiếu Khanh lại nói: "Lúc ấy ta ngồi trên giường trong khoang thuyền, cảm giác thuyền chạy về phía trước một lát, lát sau lại chạy về phía sau. Cứ thẳng hướng phía trước rồi phía sau, chưa từng lệch hướng sang trái phải. Các ngươi không thấy kỳ quái sao? Nếu chỉ đi trên một đường thẳng, vì sao một lát phải đi tới rồi một lát lại lui về sau?"

"Hay đây chính là biện pháp lên đảo?!" Nam hộ pháp hiểu được trước tiên.

Lý Thiếu Khanh nói: "Ta không xác định có phải hay không, nhưng chúng ta có thể thử một chút. Dù sao hiện tại cũng không còn cách nào. Chữa ngựa chết thành ngựa sống thôi."

Nam hộ pháp nói: "Được. Ngươi chỉ huy, chúng ta chèo."

Lý Thiếu Khanh gật đầu, sau đó nhắm mắt lại, nói: "Chèo về phía trước." Đông Nam Tây Bắc liền chèo về phía trước, chèo chưa đến 1 phút, Lý Thiếu Khanh lại nói: "Về phía sau." Đông Nam Tây Bắc vội vàng thay đổi phương hướng chèo lùi về phía sau, lại không đến 1 phút, Lý Thiếu Khanh nói: "Về phía trước."

"Như vậy không được." Nam hộ pháp nghĩ về suy nghĩ của Lý Thiếu Khanh, nói: "Lần đó ngươi ngồi thuyền lớn, thời gian rất ngắn có thể đi rất xa, nhưng hiện tại chúng ta đi bè gỗ, dựa vào sức người chèo thuyền, không thể hành động giống hệt như đi thuyền lớn. Di chuyển không giống nhau, liền không thể tái hiện lại đúng phương hướng."

Lý Thiếu Khanh có chút hiểu rõ gật gật đầu, nói: "Vậy theo ý kiến của ngươi, nên làm thế nào cho phải?"

Đông hộ pháp lắc đầu, "Ta cũng không biết nên làm thế nào cho phải. Người duy nhất có khả năng biết được lại đang ngủ. Nếu phu nhân tỉnh lại, chuyện này nhất định không thành vấn đề. Nói không chừng chỉ cần nàng liếc mắt một cái liền có thể khám phá ra bí mật trong đó."

Lý Thiếu Khanh nói: "Đây là nguyên nhân Hoa Thiên Thành đối phó nàng trước. Mộ Dung Vân Thư trời sinh trầm ổn bình tĩnh, cho dù đối mặt với nguy hiểm gì cũng đều có thể bình thản ung dung, mặc dù tánh mạng của Sở Trường Ca gặp nguy, đến một khắc cuối cùng cũng có thể dùng lý trí mà suy nghĩ. Nhưng Sở Trường Ca lại không được, Mộ Dung Vân Thư vừa ngã xuống, hắn liền hốt hoảng, một lòng muốn báo thù, báo thù xong lại sẽ gây thù. Hắn sẽ hủy diệt nhân tính của mình."

Đông hộ pháp nói: "Ngươi nói đúng. Xem ra vì đối phó với chúng ta, ngươi chuẩn bị không ít."

Lý Thiếu Khanh nói: "Tất cả đều là Hoa Thiên Thành nói cho ta biết. Hắn vô cùng hiểu biết Mộ Dung Vân Thư, Sở Trường Ca còn có bốn người các ngươi. Hắn nhất định dự đoán được sau khi Mộ Dung Vân Thư ngã xuống, Sở Trường Ca sẽ không thể bình tĩnh, mà ý nghĩ của bốn người các ngươi lại không đủ thông minh mà chống lại hắn, cho nên mới đi một nước cờ này."

Nam hộ pháp nói: "Tuy rằng nghe câu 'Ý nghĩ không đủ thông minh' khiến người ta thực không thoải mái, nhưng không thể không nói, ngươi phân tích thực có đạo lý."

Lúc này, vẫn ngồi ở đuôi thuyền lặng im không nói - Sở Trường Ca bỗng nhiên mở miệng, nói: "Nếu hắn nghĩ mình rất hiểu ta, vậy là hắn đã sai lầm rồi."

Đông Nam Tây Bắc nghe vậy mừng rỡ, cuối cùng giáo chủ cũng nguyện ý mở miệng nói chuyện. Từ lúc phu nhân ngủ, đây là câu đầu tiên hắn nói.

Sở Trường Ca giương mắt nhìn về phía trước, nói: "Chèo về phía sau."

Đông Nam Tây Bắc vội vàng cầm lấy hai mái chèo ra sức chèo về phía sau. Rất nhanh, kỳ tích liền xuất hiện. Đảo Phổ Hoa lại bắt đầu di chuyển về phía bọn họ. Đông Nam Tây Bắc nhất thời reo hò nhảy nhót, càng ra sức chèo. Sau khoảng một khắc, Đảo Phổ Hoa vẫn còn đang di chuyển về phía bọn họ, nhưng cảnh tượng trên đảo càng ngày càng mơ hồ. Lúc này, Sở Trường Ca lập tức hạ lệnh thay đổi phương hướng: "Về phía trước." Tuy rằng trong lòng Đông Nam Tây Bắc có nghi ngờ, nhưng cũng không dám có ý kiến khác, lập tức thay đổi phương hướng mà chèo. Giây tiếp theo, kỳ tích lại một lần nữa xuất hiện —— Đảo Phổ Hoa di chuyển về hướng cách xa bọn họ, nhưng cảnh tượng trên đảo lại càng ngày càng rõ ràng.

Đông Nam Tây Bắc bừng tỉnh hiểu ra. Thì ra cái bọn họ thấy đều là hiện tượng giả tạo, đảo di chuyển cũng là ảo giác. Chỉ có cảnh tượng trên đảo mới là vật thực. Chỉ cần hướng về phía có thể nhìn rõ cảnh vật trên đảo mà chèo qua, liền có thể lên bờ.

Quả nhiên, chưa tới nửa canh giờ, mọi người đã lên bờ. Vừa lên bờ liền cảm thấy thể lực không còn, ý thức mãnh liệt muốn ngất đi. Đêm đó, đoàn người ngủ ở trên bờ cát một đêm. Sáng sớm hôm sau, Mộ Dung Vân Thư tỉnh lại trước hết, mở mắt ra liền nhìn thấy có binh lính cầm giáo dài đứng ở trước người, vây quanh bốn phía, phát hiện tổng cộng có đến mười binh lính vây quanh bọn họ. Mộ Dung Vân Thư vội vàng lay tỉnh Sở Trường Ca ở dưới người.

Sở Trường Ca mở mắt thật mạnh, xoay người bảo hộ Mộ Dung Vân Thư ở sau người, thầm nói: "Sao lại thế này?"

Mộ Dung Vân Thư nói: "Thiếp cũng muốn biết sao lại thế này."

Sở Trường Ca nói: "Ta nhớ ra rồi, tối hôm qua sau khi lên bờ, lại mệt rã rời một cách khó hiểu, còn chưa kịp nghĩ thông suốt là xảy ra chuyện gì, liền ngủ mất. Ta đoán chừng bọn họ cũng giống ta." Nói xong, đứng dậy đá tỉnh Đông Nam Tây Bắc cùng Lý Thiếu Khanh, mỗi người một đá.

Tỉnh lại, vẻ mặt Đông Nam Tây Bắc cùng Lý Thiếu Khanh cũng hoang mang, tối hôm sao tự nhiên lại ngủ? Hơn nữa còn ngủ ngon giấc cả đêm.

"May mà không gặp người của Hoa Thiên Thành, bằng không giờ phút này chỉ sợ đã xếp hàng đi đầu thai." Lòng Lý Thiếu Khanh ưu sầu, xúc động nói.

"Hẳn là không gặp chính Hoa Thiên Thành." Mộ Dung Vân Thư sửa chữa cách nói của hắn, ý bảo hắn ngẩng đầu nhìn.

Lý Thiếu Khanh vừa nhấc đầu, sợ tới mức lui về sau hai bước, nói: "Bọn họ là ai?"

Mộ Dung Vân Thư nói: "Nếu đảo nhỏ này là thành trì của Hoa Thiên Thành, vậy bọn họ chính là binh lính của Hoa Thiên Thành. Nhưng mà nhìn dáng vẻ của bọn họ, cũng không giống lắm."

Lý Thiếu Khanh nói: "Vì sao không giống?"

"Ngươi không thấy, thoạt nhìn, bọn họ hơi ngây ngốc sao?" Mộ Dung Vân Thư nói.

Lý Thiếu Khanh vừa ngắm bọn lính liếc mắt một cái, gật đầu nói: "Quả thật có chút ngốc. Bị người ta nói ngây ngốc, cũng không hiểu được để mà tức giận."

Mộ Dung Vân Thư nói: "Bởi vì căn bản bọn họ nghe không hiểu." Nói xong, ngước mắt liếc nhìn chúng binh lính một cái, quả nhiên bọn họ vẫn không có phản ứng gì như trước.

Lý Thiếu Khanh thật 囧, "Bọn họ nghe không hiểu lời chúng ta nói, có thể sẽ có phiền toái lớn."

Mộ Dung Vân Thư hỏi: "Phiền toái gì?"

Lý Thiếu Khanh nói: "Mọi chỗ trên đảo Phổ Hoa đều là cạm bẫy, bẫy lớn bẫy nhỏ rắc rối phức tạp, không có dân bản xứ dẫn đường, chúng ta không thể xâm nhập vào trong đảo, cũng sẽ không thể tìm được Hoa Thiên Thành."

"Nếu khó khăn lớn như thế, sao Hoa Thiên Thành có thể vào được? Hơn nữa còn chiếm lĩnh một vùng của đảo này." Mộ Dung Vân Thư lơ đễnh hỏi.

Lý Thiếu Khanh nói: "Hoa Thiên Thành thu mua được một dân bản xứ biết nói tiếng Trung Nguyên, tên là Cát Trát Nhĩ. Là Cát Trát Nhĩ dẫn hắn vào."

Lý Thiếu Khanh vừa dứt lời, chỉ thấy biểu tình của binh lính bản xứ nháy mắt trở nên dữ tợn, tràn ngập hận ý. Một binh sĩ cầm đầu một mặt xì xà xì xồ nói tiếng địa phương, một mặt khua khua ngọn giáo.

"Hắn đang nói gì vậy?" Lý Thiếu Khanh hỏi.

Mộ Dung Vân Thư nói: "Hắn bảo chúng ta đi theo bọn họ."

Bắc hộ pháp nói: "Phu nhân không cần phải hoang mang. Ta lập tức thu dọn bọn họ." Nói xong, cầm Hồng Anh thương ở cách đó không xa lên.

Mộ Dung Vân Thư sâu kín liếc hắn một cái, nói: "Ta không hoang mang. Ta rất sẵn sàng đi theo bọn họ."

Ặc. Khuôn mặt Bắc hộ pháp cứng đờ, tỏ vẻ 囧 囧. "Vì sao muốn đi cùng bọn hắn?"

"Ngốc!" Tây hộ pháp vỗ thật mạnh lên đầu hắn, nói: "Đầu ngươi lớn như vậy, vì biểu hiện vóc dáng ngươi cao sao? Thỉnh thoảng sử dụng một chút công năng bên trong của nó có được không?"

Bắc hộ pháp vô tội sờ sờ đầu, nói: "Ta có sử dụng, chỉ là không cách nào dùng tốt."

Vẻ mặt Tây hộ pháp đen thui. "Chúng ta đang lo chính là không có người dẫn nhóm chúng ta vào đảo, hiện tại có người chủ động cống hiến sức lực, cớ sao lại không đi? So sánh với việc Hoa Thiên Thành thu mua dân bản xứ, chúng ta còn tiết kiệm được mấy lượng bạc."

Bắc hộ pháp bừng tỉnh hiểu ra, "Thì ra là thế. Đại Tây, ta phát hiện ngươi thật thông minh."

Tây hộ pháp lườm hắn một cái, "Thông minh hơn ngươi một chút."

"..." Không nên dùng công kích người thân để biểu hiện cảm giác về sự ưu việt của ngươi chứ?

Được dân bản xứ dẫn đi, đoàn người xuyên qua rừng cây đầy hoa nở rực rỡ, đi vào trong lùm cây cao cao, lại từ trong lùm cây rẽ trái rồi rẽ phải một hồi lâu, đi tới căn cứ địa của dân bản xứ —— hang động ngầm. Rất nhiều dân bản xứ tập trung ở bên trong hang động ngầm. Mười người tạo thành một quần cư, mười thước là một hang động ngầm.

"Hang động ngầm thật lớn!" Bắc hộ pháp xúc động nói, "Ta chưa từng thấy hang động ngầm lớn như vậy ở Trung Nguyên. Vậy mà có thể chứa mấy chục người! Hang động ngầm tuy lớn, nhưng dù sao cũng không phải là nhà ở. Nơi này nhiều cây cối như vậy, sao bọn họ không dựng nhà ở?"

Mộ Dung Vân Thư nói: "Không phải là bọn hắn không dựng nhà ở, mà cho dù có dựng, cũng không cách nào ở lại."

Bắc hộ pháp rất muốn hỏi vì sao, nhưng nhớ đến Tây hộ pháp vừa bảo hắn sử dụng đầu óc, liền ngượng ngùng không mở miệng. Thôi thôi, lòng hiếu kỳ bán đứng người. Hắn vẫn nên học đại Nam giả vờ thâm trầm mới tốt.

Sở Trường Ca nói: "Với tính cách của Hoa Thiên Thành, nếu chiếm lĩnh cả hòn đảo nhỏ, hắn sẽ không cho phép còn có binh lính của dân bản xứ tồn tại, tất nhiên sẽ đuổi tận giết tuyệt bọn họ. Nơi này hang động ngầm lớn rất nhiều, hôm nay bọn họ có thể ở hang động ngầm này, ngày mai ở hang động ngầm kia. Không cố định, sẽ không dễ bị phát hiện. Không dễ bị phát hiện, mới dễ thoát khỏi sự đuổi giết của Hoa Thiên Thành."

Bắc hộ pháp bừng tỉnh hiểu ra, một lát sau lại phẫn hận nói: "Hoa Thiên Thành thật không phải là người! Chiếm lĩnh nơi ở của người khác, còn muốn đuổi tận giết tuyệt. Lòng dạ người này hẹp hòi tàn nhẫn, còn muốn làm hoàng đế? Phì!"

Đông hộ pháp nói: "Vì sao Hoa Thiên Thành không chiêu an (thuyết phục, kêu gọi đi theo) bọn họ?"

Mộ Dung Vân Thư nói: "Đổi lại là ngươi, ngươi sẽ nguyện ý bán mạng vì kẻ địch xâm lược quê hương mình sao?"

Đông hộ pháp hiểu rõ lắc đầu, nhìn dân bản xứ trước mắt quần áo nghèo túng không chịu nổi, trong mắt lại tản ra ‘sói tính’, tâm tình cực kỳ phức tạp. Không chỉ Đông hộ pháp, tâm tình mọi người đều tương đối phức tạp. Nhất là nhìn đến vài đứa trẻ bảy tám tuổi cầm binh khí cao hơn người bọn chúng, vẻ mặt đề phòng; tim như bị kim đâm một chút.

Nhìn đứa nhỏ trước mắt, Mộ Dung Vân Thư nghĩ tới tiểu Mộ Dung xa ở hoàng cung. Vừa trải qua một trận biến cố trong cung, giờ phút này có phải cũng trôi giạt khắp nơi như những đứa trẻ bình thường khác hay không? Mặc dù có ma giáo âm thầm bảo hộ, có Nhiếp Thanh, Hoa Dạ Ly phụ chính (trợ giúp về chính trị), nhưng điều đó... Điều đó sao có thể an tâm bằng tình thương của cha mẹ? Yên lặng, trong lòng Mộ Dung Vân Thư ra một quyết định.

Cùng lúc đó, Sở Trường Ca cũng có một quyết định."Ta muốn giúp bọn hắn đoạt lại Đảo Phổ Hoa."

Những lời này khiến Đông Nam Tây Bắc kinh ngạc không thôi. Luôn luôn xem mọi chuyện không liên quan đến mình, từ khi nào giáo chủ bắt đầu trách trời thương dân?

Mộ Dung Vân Thư lại tuyệt không kinh ngạc. Nàng sớm biết, nội tâm của hắn kỳ thật rất mềm mại từ bi. Chỉ là thế tục dối trá, khiến hắn khinh thường phải xen vào. Mà hiện nay, đối mặt với cư dân bản xứ chất phác vô tội, con dân của hắn bị xâm lược, sao hắn có thể không đau lòng? Trong cơ thể của hắn, chảy dòng máu hoàng tộc của Đại Nghiệp Vương Triều. Không hoàng đế nào có thể dễ dàng tha thứ con dân của chính mình bị khi dễ, không có.

"Thiếp ủng hộ chàng." Mộ Dung Vân Thư ôn nhu nói.

Đông Nam Tây Bắc nghe vậy lập tức hiểu rõ, trăm miệng một lời, nói: "Chúng ta cũng ủng hộ!"

Sở Trường Ca nói: "Tốt. Trước tiên phải trao đổi với thủ lĩnh dân bản xứ một chút, rồi lại trao đổi kỹ hơn."

Lý Thiếu Khanh nói: "Bọn họ nói ngôn ngữ bản xứ, chúng ta không hiểu, chúng ta nói tiếng Trung Nguyên bọn họ lại không hiểu. Trao đổi thế nào?"

"Chắc sẽ có biện pháp." Sở Trường Ca thản nhiên nói, sau đó cười nói với Mộ Dung Vân Thư: "Phu nhân thông minh như vậy, nhất định có thể nghĩ ra biện pháp."

Mộ Dung Vân Thư nghe vậy nhẹ nhàng cười vài tiếng, một lát sau, lại hơi hơi nhíu mày.

Lúc này, thủ lĩnh binh lính bản xứ đã bắt bọn họ mang theo một thiếu niên từ trong hang động ngầm đi tới. Quần áo trên người thiếu niên cũng rách mướp, nhưng trong mắt lại tản ra ánh sáng sắc bén, mang loại ánh sáng cảnh giác, dũng mãnh, bảo vệ bầy đàn của Lang Vương (sói đầu đàn). Chỉ liếc mắt một cái, mọi người liền khẳng định hắn chính là thủ lĩnh binh lính lớn nhất của dân bản xứ. Thoạt nhìn hắn chỉ mười lăm mười sáu tuổi, nhưng cả người đều tản ra vẻ trẻ tuổi mà thành thạo. Là một quân vương trẻ tuổi.

Thiếu niên thủ lĩnh đi đến trước mặt mọi người, liếc nhìn một lúc lâu, dùng thứ tiếng Trung Nguyên không rõ ràng, nói: "Các ngươi biết Cát Trát Nhĩ?"

Mọi người kinh hãi. Tính tình nôn nóng nhất - Bắc hộ pháp đặt câu hỏi trước hết: "Ngươi biết nói tiếng Trung Nguyên?"

Thiếu niên thủ lĩnh gật đầu, "Biết. Các ngươi còn chưa trả lời vấn đề của ta, có biết Cát Trát Nhĩ hay không?" Khi nói đến Cát Trát Nhĩ, ánh mắt của hắn trầm xuống. Lúc này, Mộ Dung Vân Thư ngầm hiểu. Khó trách vừa rồi binh lính bản xứ bỗng nhiên thay đổi sắc mặt, thì ra là nghe được ba chữ 'Cát Trát Nhĩ'. Tuy rằng bọn họ nghe không hiểu tiếng Trung Nguyên, nhưng vẫn nghe hiểu được tên bản xứ.

Mộ Dung Vân Thư bước lên phía trước nói: "Chúng ta không biết Cát Trát Nhĩ, nhưng chúng ta biết hắn phản bội dân tộc của mình, cấu kết với kẻ xâm lược."

Nghe vậy, biểu tình trên mặt thiếu niên thủ lĩnh hơi dịu đi một ít, nói: "Rốt cuộc các ngươi là ai?"

Mộ Dung Vân Thư nói: "Chúng ta là kẻ địch của kẻ địch ngươi."

Thiếu niên thủ lĩnh không tin, "Các ngươi mặc quần áo, nói cùng thứ tiếng với bọn họ."

Mộ Dung Vân Thư mỉm cười, nói: "Cát Trát Nhĩ cũng mặc quần áo, nói cùng thứ tiếng với ngươi, chẳng phải vẫn là kẻ địch của ngươi?"

"Các ngươi thật là kẻ địch của kẻ xâm lược?" Thiếu niên thủ lĩnh nửa tin nửa ngờ hỏi.

Mộ Dung Vân Thư gật đầu thật mạnh, "Hoàn toàn chính xác."

Sở Trường Ca nói: "Lần này chúng ta đến Đảo Phổ Hoa, là vì bắt hắn."

Thiếu niên thủ lĩnh đánh giá Sở Trường Ca một lúc lâu, nói: "Các ngươi là kẻ địch của hắn ở Trung Nguyên?"

Sở Trường Ca gật đầu, "Không sai."

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Ta nghe nói trước kia hắn là một Vương gia, sau khi tranh đoạt ngôi vị hoàng đế thất bại, bị đuổi đi, cho nên mới đến đây, chiếm lĩnh đất đai của chúng ta, chuẩn bị ngóc đầu trở dậy."

Sở Trường Ca nói: "Không sai. Ta chính là người đuổi hắn đi."

Thiếu niên thủ lĩnh kinh hãi, "Ngươi chính là hoàng đế của Trung Nguyên?" Nói xong, hắn lại nhìn Sở Trường Ca đánh giá trên dưới, nói: "Bức tranh vẽ hoàng đế Trung Nguyên ta đã thấy. Quần áo của ngươi, không giống."

Sở Trường Ca cười ha ha, nói: "Chỉ ở hoàng cung hoàng đế Trung Nguyên mới mặc long bào, ra ngoài cung sẽ không mặc, chúng ta gọi là cải trang đi tuần. Nhưng ngươi hoài nghi rất đúng, ta quả thật không phải là hoàng đế Trung Nguyên. Ta là cha của hoàng đế, gọi tắt là Thái thượng hoàng."

Thiếu niên thủ lĩnh lại kinh hãi, "Ngươi còn trẻ như vậy..."

Sở Trường Ca kiêu ngạo nói: "Con ta có bản lĩnh lớn, tám tuổi đã là hoàng đế. Cho nên ta là cao quý nhờ con, cũng theo lên làm Thái thượng hoàng."

Trên mặt thiếu niên thủ lĩnh nhất thời hiện ra một câu 'Ngươi nói những lời này, một chữ ta cũng không tin'.

Mộ Dung Vân Thư tức giận trừng Sở Trường Ca liếc mắt một cái, ý bảo hắn không nên nói đùa, dân bản xứ rất mẫn cảm.

Vì thế Sở Trường Ca đứng đắn nói: "Chuyện này thực phức tạp, trong lúc nhất thời không thể nói rõ. Nhưng ta thật sự là cha của hoàng đế. Lần này ta đến vì truy bắt Hoa Thiên Thành, cũng chính là người xâm lược các ngươi. Nhưng hiện tại ta thay đổi chủ ý. Ta không chỉ có muốn bắt Hoa Thiên Thành, còn muốn giúp các ngươi đoạt lại lãnh thổ đã bị mất."

Thiếu niên thủ lĩnh nghe vậy mừng rỡ, lập tức lại suy nghĩ chốc lát, nói: "Vì sao ngươi muốn giúp ta?"

"Bởi vì các ngươi đều là con dân của ta." Sở Trường Ca nói, "Đất đai trong thiên hạ đều là của Hoàng đế. Đảo Phổ Hoa là lãnh thổ của Đại Nghiệp Vương Triều, các ngươi liền là con dân của ta. Con dân gặp nạn, ta là thái thượng hoàng, về lý nên tương trợ."

Nghe được ba chữ 'Thái thượng hoàng', khóe miệng Đông Nam Tây Bắc hung hăng rút một chút. Giáo chủ, ngài có thể đừng đem ba chữ Thái thượng hoàng dán lên bên miệng không? Tuy nói thân phận này thực rất vang dội rất phong cách rất đáng khoe ra, nhưng mà, cùng với thân phận giáo chủ Ma giáo của ngươi vô cùng vô cùng không hòa hợp!

Mộ Dung Vân Thư cũng bị Sở Trường Ca mỗi lời một tiếng 'Thái thượng hoàng' chọc cười. Nàng cúi đầu nhếch miệng, nói với thiếu niên thủ lĩnh: "Đảo Phổ Hoa là nơi phía nam nhất của Đại Nghiệp Vương Triều. Hoàng đế Trung Nguyên cũng không biết trên đảo nhỏ này có người ở, cho nên trước đây chưa bao giờ cai quản. Nhưng nay nếu chúng ta đã biết, sẽ không thể khoanh tay đứng nhìn. Nhưng mà ngươi phải đồng ý với chúng ta, sau khi đoạt lại quyền chủ đạo trên đảo nhỏ, phải quy thuận Đại Nghiệp Vương Triều, hàng năm đều phải triều cống (giống như nộp thuế)."

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Ta từng nghe ông nội nhắc qua, ngoài Đảo Phổ Hoa còn có một thế giới, phức tạp hơn nơi này, cho nên không cho phép bất kỳ kẻ nào ra khỏi đảo. Ta nghĩ như vậy có thể không xảy ra sự cố gì. Nhưng từ sau khi kẻ xâm lược tiến đến, ta liền hiểu được đạo lý bảo thủ chỉ có thể mang đến họa hủy diệt cho dân tộc. Cho dù hôm nay các ngươi không đến, ta cũng sẽ thỉnh cầu quy thuận Trung Nguyên." Dừng một chút, hắn lại nói, "Nhưng mà ta có một điều kiện."

Mộ Dung Vân Thư nói: "Điều kiện gì?"

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Đảo Phổ Hoa không chịu sự quản chế của hoàng đế Trung Nguyên. Ngoại trừ hàng năm đều triều cống, hết thảy công việc trên đảo đều do chúng ta xử lý, bao gồm việc thay đổi thủ lĩnh."

Mộ Dung Vân Thư không cần nghĩ ngợi, "Được. Ta đồng ý với ngươi."

"Không. Ngươi đồng ý với ta không được." Thiếu niên thủ lĩnh nhìn về phía Sở Trường Ca, nói: "Phải là cha của hoàng đế đồng ý."

Mọi người nghe vậy cười ha ha. Đông Nam Tây Bắc càng khoa trương, cười đến ngã trái ngã phải. Vẻ mặt thiếu niên thủ lĩnh không hiểu. Lại nghe Sở Trường Ca nói: "Nàng đồng ý là đủ rồi. Trong nhà hoàng đế, mẹ của hoàng đế có uy tín hơn cha của hoàng đế."

Thiếu niên thủ lĩnh sửng sốt, lập tức cũng nở nụ cười, khuôn mặt tuấn tú non nớt tỏa ánh mặt trời sáng lạn.

Sau khi kết thành liên minh. Thiếu niên thủ lĩnh liền mời đám người Mộ Dung Vân Thư đến hang động ngầm hắn sống một mình, tương đương với hoàng cung Trung Nguyên. Tầng sâu nhất trong hang động ngầm là phòng ngủ của hắn, bên ngoài là đại sảnh xử lý công việc, ở giữa có một thân cây thô, mặt trên trải một mảnh da hồ ly làm thành 'Long ỷ', quan viên lớn nhỏ của dân bản xứ phân thành hai bên. Sau khi thiếu niên thủ lĩnh dùng tiếng bản xứ giới thiệu đám người Mộ Dung Vân Thư và Sở Trường Ca cho quan viên ở đây, liền hỏi, "Quân đội của các ngươi đóng quân ở đâu?"

Sở Trường Ca sửng sốt, nói: "Ta không dẫn quân đội đến."

Thiếu niên thủ lĩnh không khỏi nhíu mày, nói: "Các ngươi đùa giỡn ta?"

Sở Trường Ca cười nói: "Ta không rảnh như vậy."

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Ngươi không có quân đội, dựa vào cái gì hợp tác với ta? Tuy rằng chúng ta có cùng kẻ địch, nhưng ta không hợp tác cùng kẻ yếu."

"May mà ta cũng vậy." Sở Trường Ca nói: "Ta mang đến người lấy một địch trăm, lợi hại hơn quân đội."

Thiếu niên thủ lĩnh không tin, nhìn trên dưới đánh giá bọn họ một phen, đặc biệt là nhìn vài lần qua lại trên người Mộ Dung Vân Thư, làm sao cũng không nghĩ ra nữ tử nhu nhược này có thể lấy một địch trăm.

Mộ Dung Vân Thư nói: "Ngươi không cần nhìn ta, kẻ lấy một địch trăm là bọn hắn, không tính ta trong đó. Con người của ta rất có tố chất, chỉ nói chứ không ra tay."

Vẻ mặt Sở Trường Ca đen thui, trong lòng yên lặng than thở: phu nhân, nàng đang nói vi phu thực không có tố chất sao?

Đông Nam Tây Bắc cũng hỗn độn trong gió, không võ công thì nói mình có tố chất, phu nhân, ngài thật, thật, thật là vô sỉ, thực vô sỉ!

Thiếu niên thủ lĩnh cũng bị lời Mộ Dung Vân Thư nói làm ngơ ngốc, thầm nghĩ: chẳng lẽ tiếng Trung Nguyên của ta học không tốt, cho nên không hiểu ý của nàng ta? Nàng ta hẳn là không phải đang quanh co lòng vòng mắng đồng bạn không tố chất chứ? Hẳn là không phải. Dù sao, vẻ mặt nàng ta hiền từ nhân hậu như vậy, nhìn ra là một cô nương có tấm lòng lương thiện. "Ngươi nói bọn họ lấy một địch trăm, có chứng cớ gì?" Thiếu niên thủ lĩnh hỏi Sở Trường Ca.

"Chứng cớ sao..." Sở Trường Ca kéo dài âm cuối, nghĩ nghĩ, nói: "Ở Trung Nguyên, không có người hoài nghi thực lực của bọn họ, bởi vì kẻ hoài nghi thực lực của bọn họ không chết thì chính là tàn phế. Ngươi muốn có chứng cớ, liền bảo bọn họ giết vài người cho ngươi xem."

Thiếu niên thủ lĩnh vừa nghe Sở Trường Ca nói muốn giết người, mặt đột nhiên biến đổi, nói: "Ta chỉ là muốn biết thực lực của bọn họ một chút. Sao ngươi lại thẹn quá thành giận đòi đánh đòi giết?"

Sở Trường Ca ngạc nhiên. Hắn có thẹn quá thành giận sao? Vừa rồi hắn không tức giận cũng không xấu hổ càng không nổi giận.

Đông hộ pháp nói: "Ngươi hiểu lầm. Giáo chủ của chúng ta... A, không, Thái thượng hoàng của chúng ta, hắn không thẹn quá thành giận."

Nam hộ pháp nói: "Thái thượng hoàng của chúng ta chính là cái dạng này. Ngươi bảo hắn chứng minh cái gì, hắn liền giết người cho ngươi xem. Đây là loại tính cách trời sinh, không phải là nhằm vào ngươi."

Tây hộ pháp nói: "Với Thái thượng hoàng của chúng ta mà nói, giết người là biện pháp giải quyết tốt nhất. Ngươi muốn hắn chứng minh, hắn liền giết vài người cho ngươi xem. Nếu ngươi không tin, hắn liền giết ngươi."

Đến phiên Bắc hộ pháp, hắn suy nghĩ một hồi lâu, mới ấp úng nói: "Ta khuyên ngươi vẫn không nên hoài nghi Thái thượng hoàng của chúng ta thì mới tốt, bằng không hắn không chỉ giết ngươi, mà sẽ giết cả nhà ngươi."

Một loạt lời nói, thiếu niên thủ lĩnh nghe được trợn mắt há hốc mồm. Quan viên nghe hiểu được Tiếng Trung Nguyên ở đây cũng ứa mồ hôi lạnh, kẻ hung tàn đó rốt cuộc là từ cái quốc gia thần kỳ nào xuyên tới?

Trái lại, Sở Trường Ca lại thực hưởng thụ bị 'Thổi phồng'.

Mộ Dung Vân Thư thở dài thật sâu một hơi, nói với Sở Trường Ca: "Hiện tại chàng đang đại diện cho con chàng, ôn nhu một chút."

Sở Trường Ca nói: "Ta đã thực ôn nhu. Nếu không phải đang mang thân phận Thái thượng hoàng, hiện tại ta liền tung một chưởng đánh sập hang động ngầm này, chứng minh cho bọn hắn xem."

Lúc đó, giữa trán quan viên bản xứ lại xuất hiện thêm vài giọt mồ hôi lạnh. Hai nắm tay của thiếu niên thủ lĩnh nắm chặt, tức giận nói: "Ngươi dám!"

Sở Trường Ca thấy thế cũng làm mặt lạnh, nói: "Ngươi thử xem ta có dám hay không!"

Mộ Dung Vân Thư hết cách nhìn Sở Trường Ca liếc mắt một cái, nói với thiếu niên thủ lĩnh, "Chàng nói phá hang động ngầm, chỉ đơn thuần là phá hang động ngầm, không có ý đối địch với các ngươi. Chàng nói muốn giết người, cũng chỉ đơn thuần là giết người, không có ý muốn giết các ngươi. Nhưng mà giết người khẳng định là không thể thực hiện được, hay là giết chim đi. Dọc theo đường đi, ta nhìn thấy trong rừng cây không hề thiếu chim bay. Cho dũng sĩ của ngươi đấu với bốn người bọn họ một lần, xem ai bắt được nhiều chim chóc hơn."

Thiếu niên thủ lĩnh không cần nghĩ ngợi liền nhận lời, nói: "Được. Thi bắt chim chóc." Nói xong, dùng tiếng bản xứ nói vài câu với thị vệ bên người. Chỉ chốc lát sau, thị vệ kia mang theo bốn gã võ tướng tiến vào, trên lưng đeo cung tên. Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Bốn người này là cung tiễn anh dũng nhất trong tộc chúng ta. Nếu bốn người các ngươi có thể thắng bọn họ, ta liền hợp tác cùng các ngươi."

Mộ Dung Vân Thư nói: "Được. Một lời đã định."

Mọi người đi ra ngoài hang động ngầm. Người dân bản xứ biết dũng sĩ trong tộc muốn cùng khách đến từ Trung Nguyên luận võ, toàn bộ nam nữ già trẻ vây lại xem náo nhiệt. Bốn gã dũng sĩ Thổ tộc xếp thành hàng chữ ‘nhất’, chỉ nghe một tiếng ra lệnh 'Bắt đầu', lập tức giương cung bắn chim, mười phát trúng mười. Tiếng vỗ tay tràn ra, hoan hô nhảy nhót. Trên mặt thiếu niên thủ lĩnh cũng lộ ra vẻ vui mừng, nói với Mộ Dung Vân Thư, "Đến các ngươi."

Mộ Dung Vân Thư hơi hơi vuốt cằm, nói với Đông Nam Tây Bắc: "Đi thôi."

Đông Nam Tây Bắc lĩnh mệnh tiến lên từng bước, cũng xếp thành chữ ‘nhất’. Binh lính bản xứ lập tức đưa cung tiễn. "Không cần, chúng ta có vũ khí của mình." Bắc hộ pháp xua tay nói. Binh lính luống cuống nhìn về phía thiếu niên thủ lĩnh. Thiếu niên thủ lĩnh dùng tiếng bản xứ nói một câu 'Lui ra', binh lính liền thu hồi cung tiễn thối lui sang một bên. Dân chúng bản xứ vây xem thấy Đông Nam Tây Bắc từ chối cung tiễn, dùng tiếng bản xứ trao đổi sôi nổi, trên mặt tràn ngập tò mò.

Đông hộ pháp tao nhã cười, nói: "Tiểu Bắc, ngươi lên trước."

Bắc hộ pháp nói: "Được!" Dứt lời vung Hồng Anh thương ra đâm lên trời một thương, tiếp theo nhảy lên không trung. Chỉ nghe soạt soạt soạt vài tiếng, Bắc hộ pháp đã rơi xuống đất, mà trên đầu Hồng Anh thương là hơn mười con chim, xuyên thành một chuỗi.

Mọi người hoảng hốt. Theo thiếu niên thủ lĩnh vỗ tay, tiếng vỗ tay vang lên giòn giã.

Tiếp theo Tây hộ pháp nhún chân một cái, bay về phía không trung, roi xích Cửu khúc Linh lung trong tay như một con giao long rời nước như chạy trong rừng. Tung ra một chiêu, toàn thân Tây hộ pháp rơi xuống đất, một đầu roi xích Cửu khúc Linh lung ở trong tay hắn, một đầu quấn ở trên cây, mà trên roi xích mười con chim nhỏ nằm theo thứ tự, toàn thân hoàn hảo không thấy vết thương, giống như đang ngủ.

Thiếu niên thủ lĩnh tấm tắc khâm phục, vỗ tay khen: "Quả nhiên vô cùng anh dũng! Không biết hai vị dũng sĩ còn lại sử dụng binh khí gì?"

Nam hộ pháp nói: "Cao thủ chân chính không cần binh khí." Dứt lời, hai tay vung lên, giống như mềm dẻo lại như cứng rắn, chỉ thấy một trận gió, hơn mười con chim nhỏ bị gió cuốn đến. Hai tay Nam hộ pháp lập tức nắm chặt, chỉ nghe một âm thanh kẽo kẹt, chim nhỏ bay trên không trung đột nhiên rơi xuống đất.

Nếu nói bản lĩnh của hai người Tây Bắc khiến mọi người kinh ngạc, Nam hộ pháp mới biểu diễn một màn liền khiến mọi người kinh hãi.

Sau khi binh lính bản xứ tiến lên kiểm tra một lần, vẻ mặt khiếp sợ bô lô ba la nói với thiếu niên thủ lĩnh. Trên mặt thiếu niên thủ lĩnh lập tức sợ hãi mà biến sắc, nói với Mộ Dung Vân Thư: "Xương cốt của mấy con chim nhỏ bị dập nát!"

Mộ Dung Vân Thư cười nói: "Còn một người, muốn biết luôn không?"

Thiếu niên thủ lĩnh lắc đầu, nói: "Không cần. Ta tin tưởng các ngươi."

Mộ Dung Vân Thư nói: "Như thế là tốt nhất."

Thiếu niên thủ lĩnh bày ra dáng vẻ mời với Sở Trường Ca cùng Mộ Dung Vân Thư, nói: "Mời đến phòng trong nói chuyện. Chúng ta có thể trao đổi phương án đối phó với kẻ xâm lược."

"Được." Mộ Dung Vân Thư cùng Sở Trường Ca theo hắn đi vào hang động ngầm. Vừa đi vài bước, chỉ nghe ầm một tiếng, cây lớn phía sau ngã xuống, tiếp theo tiếng rầm rầm liên tục vang lên, một loạt cây cối liên tục ngã xuống, mặt đất bên dưới rốt cuộc chấn động liên tiếp. Sau một lúc lâu, chấn động mới dừng lại. Mọi người dân bản xứ quá sợ hãi, đều giương binh khí, chuẩn bị chiến đấu. Thiếu niên thủ lĩnh lại nhìn về phía Sở Trường Ca.

Mày kiếm của Sở Trường Ca giương lên, nói: "Ta nói rồi, muốn đốn cây chứng minh cho ngươi xem."

Thiếu niên thủ lĩnh kinh hãi không thôi. Võ công của ba người vừa rồi còn có động tác, người này đốn cây trong vô hình. Hắn rốt cuộc đã làm thế nào?

Sở Trường Ca nhìn thấu nghi hoặc của thiếu niên thủ lĩnh, cười nói: "Công phu của Trung Nguyên bí hiểm, sâu sắc uyên thâm, ngươi không có cơ hội được học. Nhưng mà nếu tương lai ngươi có con, có thể đưa hắn đến Hắc Phong Sơn mà theo học."

Ở một bên, vẻ mặt Đông Nam Tây Bắc đen thui. Giáo chủ, ngươi còn ngại chưa gây đủ tai họa cho người khác, ngay cả con người khác chưa sinh ra cũng muốn gây tai họa? Nghiệp chướng, nghiệp chướng mà! Bọn họ đã có thể nhìn thấy đứa con tương lai của thiếu niên thủ lĩnh trăm cay nghìn đắng đi vào Trung Nguyên, sau một đường hỏi thăm, khi lên đến Hắc Phong Sơn liền gặp cảnh bi thảm. Đáng thương cho thiếu thiếu thủ lĩnh (cách gọi con cháu của thủ lĩnh), còn chưa sinh ra mà số mạng đã đi sai đường.

Không rõ chân tướng, thiếu niên thủ lĩnh lại vui mừng quá đỗi, nhìn Sở Trường Ca cảm động đến rơi nước mắt, thái độ cũng ân cần rất nhiều. "Sau khi kẻ xâm lược đuổi chúng ta ra khỏi cung điện, liền chặc chẽ sửa sang thành lũy, hiện tại cung điện không thể phá vỡ, chúng ta đã tấn công vài lần, nhưng mỗi lần đều chưa tới gần mà đã bại trận, chết, bị thương vô số. Bọn họ có nhóm cung tiễn lợi hại cố thủ tường thành, cửa thành vẫn đóng chặt, chưa bao giờ mở ra." Thiếu niên thủ lĩnh bắt đầu giới thiệu tình huống bên phía Hoa Thiên Thành.

Mộ Dung Vân Thư nói: "Một lần cũng chưa mở ra?"

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Không có."

Mộ Dung Vân Thư lại nói: "Vậy bọn họ ăn cái gì? Dựa vào cái gì để bổ sung quân lực?"

Thiếu niên thủ lĩnh ngẩn người, nói: "Vấn đề này ta cũng không biết. Bọn họ hình như cũng không thiếu lương thiếu binh."

"Thật không hợp lý." Mộ Dung Vân Thư nói, "Không thiếu binh còn có thể lý giải, chỉ cần bọn họ không có binh chết và bị thương, binh lực liền luôn luôn đủ. Nhưng không thể không thiếu lương thực. Trong thành nhiều người như vậy, không thể không ăn không uống. Đã ăn uống, lương thực sẽ giảm bớt. Trừ phi bọn họ trữ lương thực ba năm, nếu không, không thể trong ba năm chưa từng rời thành mà lương thực lại chưa hết."

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Lúc trước khi bọn họ công thành, lương thực trữ trong thành chỉ đủ ăn không đến ba tháng."

Mộ Dung Vân Thư nói: "Như vậy tức là còn có một con đường nhỏ khác để ra vào thành trì. Mà bọn họ phải dựa vào con đường nhỏ chúng ta không biết đó không ngừng bổ sung lương thực cho trong thành."

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Trừ hai cửa thành, không có đường ra khác. Mà ngoài hai cửa thành vẫn có binh lính của ta mai phục, chưa bao giờ thấy bọn họ ra khỏi thành."

Mộ Dung Vân Thư nói: "Bên kia còn có một cánh cửa khác."

Thiếu niên thủ lĩnh lắc đầu, nói: "Không thể nào. Từ nhỏ ta lớn lên trong thành. Nếu còn có một cửa khác, ta không thể không biết. Trừ phi..." Bỗng nhiên, thiếu niên thủ lĩnh giống như nghĩ tới cái gì, trước mắt sáng ngời, nói, "Ta nhớ ông nội của ta từng cho cha ta một túi gấm, cũng dặn ông ấy, nếu có kẻ thù ở bên ngoài tới, liền mở túi gấm ra, căn cứ vào đường đi vẽ trong túi gấm mà mang người trong tộc bỏ trốn."

Mộ Dung Vân Thư vui vẻ nói: "Vậy hiện nay túi gấm ở đâu?"

Vẻ mặt thiếu niên thủ lĩnh buồn bã, nói: "Ở trong thành. Ba năm trước đây, kẻ xâm lược theo cửa đông tiến công, cha ta thấy không có hy vọng ngăn địch, liền bảo ta dẫn cấm quân hộ tống nam nữ già trẻ trong tộc ra khỏi thành. Mà chính ông ấy lại chết trận trong thành. Túi gấm kia là mười năm trước lúc ông nội của ta hấp hối đã cho cha ta. Khi đó trong thành thực thái bình. Cha ta không dự đoán được có một ngày sẽ bị xâm lược, cho nên chưa từng để trong lòng, túi gấm vẫn nằm ở hộp gấm trong thư phòng. Nhất định là sau khi chiếm lĩnh thành trì, kẻ xâm lược đã phát hiện túi gấm, mới có thể biết được phương pháp bí mật ra khỏi thành."

Mộ Dung Vân Thư nghe vậy trầm tư một lát, nói: "Nói như thế, chúng ta chỉ có thể xông vào."

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Không xông vào được. Chúng ta xông vào rất nhiều lần, chưa một lần không chấm dứt trong thất bại. Tuy rằng võ công các ngươi cao cường, có thể vượt nóc băng tường, nhưng ngoài tường thành có sông đào sâu và rộng bảo vệ, phải chèo thuyền vượt qua. Vừa tới gần liền bị phát hiện."

Bắc hộ pháp nói: "Bị phát hiện mới tốt. Chúng ta chưa bao giờ làm việc lén lút."

Tây hộ pháp gật đầu đồng ý nói: "Đúng, phải bị bọn họ phát hiện. Phải để bọn họ nhìn thấy lợi hại của chúng ta."

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Sau khi các ngươi nhìn thấy tường thành, sẽ không nói như vậy."

Đám người Mộ Dung Vân Thư cùng Sở Trường Ca hai mặt nhìn nhau, chẳng lẽ là tường thành làm bằng sắt sao?

Lúc này, vẫn bàng quan không ý kiến - Lý Thiếu Khanh nói: "Lúc đi ta bị bịt mắt. Nhưng sau khi vào trong Hoa Thiên Thành liền không trói buộc ta. Ta đã thấy tường thành một lần. Chỉ nhìn từ bên trong, vẫn khiến ta chấn động. Đó là tường thành vững chắc cao nhất lớn nhất thích hợp phòng thủ nhất mà ta từng thấy. Hoa Thiên Thành nói cho ta biết, đó là dùng để đề phòng các ngươi. Có tường thành như vậy, mặc dù võ công Sở Trường Ca cao tới đâu, cũng không làm gì được hắn."

Lời Lý Thiếu Khanh nói khiến Mộ Dung Vân Thư, Sở Trường Ca cùng Đông Nam Tây Bắc càng thêm cảm thấy hứng thú với việc Hoa Thiên Thành gia cố tường thành. "Đưa ta đi xem tường thành chuyên dùng để đối phó ta một chút." Sở Trường Ca không quá để ý cười nói.

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Được. Các ngươi đi theo ta."

Dưới chỉ dẫn của thiếu niên thủ lĩnh, rất nhanh, đoàn người đi vào trong rừng cây nhỏ cách sông đào bảo vệ ngoài tường thành mấy trăm thước.

"Cửa ở đối diện kia chính là cửa đông. Sông đào bảo vệ thành kia rộng năm mươi thước."



Nhìn tường thành xa xa bên kia sông, mọi người đều kinh ngạc một phen. Tường thành cao ít nhất hai mươi thước, cao gấp hai tường thành bình thường ở Trung Nguyên. Mà sông đào bảo vệ dưới thành, không thể dựng thang. Loại độ cao này không là vấn đề với khinh công rất cao của đám người Sở Trường Ca, nhưng với binh lính bình thường, quả thực còn khó hơn lên trời. Nhưng khiến người ta không thể ngờ được không phải là độ cao của tường thành, mà là bề mặt của nó, không phải đá, mà là sắt. Sắt hàng thật giá thật.

Mộ Dung Vân Thư nói: "Xây tường thành thật cao không khó, nhưng ngoài mặt mạ một lớp sắt thì rất khó có thể tin. Hoa Thiên Thành đã làm thế nào vậy?" Loại biện pháp gia cố hàng rào này ngay cả nghĩ nàng cũng chưa từng nghĩ đến, càng đừng nói là làm. Xem ra sợ hãi của Hoa Thiên Thành đối với Sở Trường Ca quả nhiên đã thấm vào xương cốt.

Thiếu niên thủ lĩnh lắc đầu nói: "Ta cũng không biết. Trước kia tường thành chỉ cao bảy tám thước, xây từ đá. Bên ngoài cũng không có sông đào bảo vệ thành. Sau khi bị bọn họ chiếm lĩnh, liền biến thành như vậy."

Lý Thiếu Khanh nói: "Ta biết. Chỉ cần dùng nồi hơi nấu chảy sắt, hắt từ trên xuống lên tường thành, đợi nước thép đặt lại mà thành."

Mộ Dung Vân Thư nói: "Dựa theo điểm này mà xét, Hoa Thiên Thành nên được cho là nhà quân sự kỳ tài. Chỉ tiếc dùng sai chỗ. Hắn dường như biến tường thành thành lồng sắt, chúng ta muốn dùng sức mạnh mà đánh, chỉ sợ là không thể."

Sở Trường Ca nói: "Đợi đêm nay ta vào thành thám thính rồi lại tính."

Lý Thiếu Khanh nói: "Trăm lần không thể. Thành trì nơi này chính là chuyên dùng để đối phó ngươi. Tường thành chính là cửa đầu tiên. Sau khi vào thành còn có các loại cơ quan. Nhất là cấm cung nơi hắn ở, chỉ có thủ lĩnh dân bản xứ cùng quan viên cấp bậc Thừa tướng mới biết được trận pháp cơ quan, nếu ngươi xông vào, là đúng với ý hắn."

Sở Trường Ca nhíu này nói: "Trong chúng ta chỉ có Vân Thư biết về cơ quan, nhưng hiện tại nàng trúng độc của Hoa Thiên Thành, trời vừa tối là sẽ ngủ. Mà xông vào ban ngày, cung thủ trên tường thành rất nhiều, ta đi một mình thì được, mang theo Vân Thư, rất nguy hiểm."

Lý Thiếu Khanh nói: "Đây là chỗ lợi hại của Hoa Thiên Thành. Hắn hiểu ngươi, cũng hiểu Mộ Dung Vân Thư, biết các ngươi ai cũng có sở trường riêng, cho nên mới ra một chiêu mỹ nữ tuyệt thế kia, dùng cách thức kỳ lạ chế ngự Mộ Dung Vân Thư, do đó khiến ngươi không đường chống đỡ. Chỉ là hắn trăm lần cũng không nghĩ đến, ta sẽ ở cùng với các ngươi, mọi thứ đều nói cho ngươi."

Mộ Dung Vân Thư nói: "Trừ ngươi ra, hắn còn quên đi một thứ."

Lý Thiếu Khanh hỏi: "Cái gì?"

Mộ Dung Vân Thư chỉ vào thiếu niên thủ lĩnh nói: "Hắn."

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Không sai. Hắn nhất định không dự đoán được các ngươi sẽ gặp ta. Cơ quan trong thành, ta gặp nhiều nên quen. Chỉ cần ta đi cùng Sở Trường Ca, cơ quan liền không là vấn đề. Một đường xông vào, đánh thẳng đến cấm cung."

Sở Trường Ca nói: "Được. Tối nay chúng ta đi trước dò đường."

Từ ngoài tường thành trở lại chỗ ở của dân bản xứ, Mộ Dung Vân Thư và Sở Trường Ca lại cùng thiếu niên thủ lĩnh trao đổi chi tiết cụ thể cho hành động buổi tối một chút. Trong quá trình trao đổi, Mộ Dung Vân Thư bỗng nhiên nhớ lại một vấn đề quan trọng cho tới nay vẫn bị bỏ qua, "Khi chúng ta rời khỏi Thục Châu, Hoa Thiên Thành đang ở thanh lâu, do Truy Hồn cùng Đoạt Mệnh giám sát. Hiện nay hắn từ Thục Châu đến Núi Thiên Long, lại từ Núi Thiên Long chạy trốn tới Đảo Phổ Hoa. Truy Hồn và Đoạt Mệnh đâu mất rồi?"

Bắc hộ pháp nói: "Đúng. Khi chúng ta rời đi rõ ràng phu nhân đã dặn Truy Hồn cùng Đoạt Mệnh giám sát chặt chẽ Hoa Thiên Thành, hiện tại Hoa Thiên Thành cũng chạy mất, sao không thấy bóng dáng hai người bọn họ?" Ba người Đông Nam Tây cũng đều tỏ vẻ rất kỳ quái.

Sở Trường Ca nói: "Nàng hạ mệnh lệnh gì cho bọn hắn?"

Mộ Dung Vân Thư nói: "Giám sát chặt chẽ Hoa Thiên Thành."

Sở Trường Ca nói: "Vậy hiện tại tất nhiên là bọn họ còn ở bên người Hoa Thiên Thành. Mười hai thiên sát đều mang loại tính cách này, nàng hạ mệnh lệnh gì, bọn họ liền làm chuyện đó. Nếu nàng bảo giám sát chặt chẽ Hoa Thiên Thành, không cho hắn rời Thục Châu, thì bọn họ liền sẽ không để Hoa Thiên Thành rời Thục Châu, trừ phi bọn họ chết. Nàng đã nói là giám sát chặt chẽ Hoa Thiên Thành, bọn họ liền giám sát chặt chẽ Hoa Thiên Thành. Hoa Thiên Thành đi đâu, bọn họ liền theo đó. Tuyệt sẽ không gián đoạn."

Ặc. Vạch đen nổi lên giữa trán Mộ Dung Vân Thư. "Chẳng lẽ bọn họ không biết ứng biến sao?"

Sở Trường Ca nói: "Không biết."

"..." Được rồi. Là nàng sai, không nói rõ ràng. Nhưng mà bây giờ bọn họ còn nhìn chằm chằm Hoa Thiên Thành, cũng là một chuyện tốt. Mộ Dung Vân Thư nói: "Nếu bọn họ vẫn đi theo Hoa Thiên Thành, vậy tất nhiên sẽ biết con đường bí mật ở đâu. Chàng mau liên lạc với hai người bọn họ, bảo bọn họ mang nhóm chúng ta vào theo đường bí mật."

Sở Trường Ca nói: "Ta liên lạc cũng vô dụng, nếu muốn thì nàng phải liên lạc. Hiện tại bọn họ là người của nàng, lời nói của ta đã thành vô dụng."

Mộ Dung Vân Thư sửng sốt, lập tức dở khóc dở cười, "Người nghe lời như vậy, sao chàng lại huấn luyện được?"

Sở Trường Ca nói: "Không phải ta huấn luyện được. Bọn họ trời sinh đã là như thế."

Đông Nam Tây Bắc gật đầu thật mạnh, "Giáo chủ nói không sai. Mười hai thiên sát trời sinh là như thế, trong đầu thiếu dây thần kinh. Phu nhân, ngươi mau liên lạc với bọn họ đi. Có bọn họ giúp, chúng ta có thể giết cho Hoa Thiên Thành không kịp trở tay!"

Mộ Dung Vân Thư nghĩ nghĩ, nói: "Hay là không nên làm phiền bọn họ. Tay làm hàm nhai." (thật ra là tỷ không biết cách liên lạc chớ giề ^^)

Đông Nam Tây Bắc ngưng nghẹn không nói gì. Hiện tại là thời điểm tay làm hàm nhai sao? Đối mặt với kẻ địch hẳn là phải đoàn kết nhất trí!

Sở Trường Ca cười tủm tỉm nhìn về phía Mộ Dung Vân Thư, nói: "Phu nhân, có phải nàng không biết nên liên lạc với bọn họ thế nào hay không?"

"Ặc. Đúng." Mộ Dung Vân Thư xấu hổ cười cười, nói: "Bình thường bọn họ luôn luôn ở chung quanh thiếp, khi cần bọn họ chỉ kêu một tiếng là được. Phương thức thiếp liên lạc với bọn họ chính là kêu một tiếng. Nhưng hiện tại, cho dù thiếp gọi một trăm tiếng, bọn họ cũng không nghe được."

Sở Trường Ca bất đắc dĩ cười nói, "Vậy thật sự là không còn cách nào. Tuy rằng ta và bọn họ có ám hiệu, nhưng hiện tại, cho dù bọn họ thấy ám hiệu cũng sẽ không xuất hiện."

Mộ Dung Vân Thư nói: "Thiếp vẫn nghĩ bọn chàng dựa vào tâm linh cảm ứng mà liên lạc."

"..."

Bên trên chính là tiếng lòng của những người nghe hiểu được Tiếng Trung Nguyên.

Dùng cơm chiều xong. Mộ Dung Vân Thư liền ngủ. Trời vừa tối, Sở Trường Ca cùng thiếu niên thủ lĩnh liền chờ xuất phát. Sở Trường Ca nói: "Đại Đông, đại Nam, các ngươi ở lại bảo hộ phu nhân. Tiểu Tây, tiểu Bắc, các ngươi ở rừng cây nhỏ cách sông đào bảo vệ thành tiếp ứng chúng ta."

Lý Thiếu Khanh xen mồm nói: "Ta thì sao?"

Sở Trường Ca liếc hắn một cái, nói: "Ngươi giống Vân Thư, ngủ."

Lý Thiếu Khanh: "..."

Sở Trường Ca cùng thiếu niên thủ lĩnh và hai người Tây Bắc xuất phát không bao lâu liền đến sông đào bảo vệ thành. Sở Trường Ca nói nhỏ: "Tiểu Tây, tiểu Bắc, hai người các ngươi ở lại chỗ này. Nếu ta gặp phiền toái, sẽ phát tín hiệu báo cho các ngươi. Sau khi thu được tín hiệu lập tức trở về tìm phu nhân, nhất định không thể hành động thiếu suy nghĩ, tùy tiện vào thành."

"Dạ." Hai người Tây Bắc nhận lệnh.

Sở Trường Ca nói với thiếu niên thủ lĩnh: "Chuẩn bị xong chưa?"

Thiếu niên thủ lĩnh gật đầu, "Chuẩn bị xong rồi."

Ngẩng đầu nhìn cửa thành cao cao liếc mắt một cái, Sở Trường Ca nắm sau cổ áo thiếu niên thủ lĩnh, lấy tư thế nắm gà chết kéo hắn đi, đạp lên ánh trăng mà đi.

Hai người Tây Bắc liếc nhau, đối xử thật tốt. Nếu đổi lại là bọn họ, chỉ sợ giáo chủ sẽ một cước đá bọn họ qua thành, sau đó lại bay lên chụp được.

Sở Trường Ca kéo thiếu niên thủ lĩnh, không chút cố sức bay lên đầu tường, khi rơi xuống đất làm hai gã binh lính giật mình, hắn lập tức vung hai tay đánh hai gã binh lính ngất xỉu, thấp giọng nói: "Lập tức đến cấm cung."

"Được. Xuống dưới thành đi chậm về một con đường màu xám xanh bên trái." Thiếu niên thủ lĩnh nói.

Sở Trường Ca lại nắm hắn nhanh nhẹn xuống lầu, trước mắt có chín con đường. Chính giữa là một con đường rộng thênh thang, tám con đường khác chia đều sang hai bên trái phải kéo dài về phía trước. Sở Trường Ca nói: "Trời rất tối, ta không nhìn rõ màu sắc của con đường. Ngươi nói là con đường thứ mấy bên trái."

Thiếu niên thủ lĩnh nghĩ nghĩ, nói: "Đường thứ ba."

Sở Trường Ca mang thiếu niên thủ lĩnh theo con đường thứ ba đi về phía trước, rất nhanh liền thấy năm lư hương thật lớn, trên lư hương khắc lần lượt là Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. Năm lư hương bày ra thành một vòng tròn, mỗi lư hương cách xa nhau một thước về hai phía trái phải. Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Từ kim đi đến hỏa, lại từ hỏa đi đến mộc, mộc đến thổ, cuối cùng từ thổ đi đến thủy. Nhớ kỹ phải ấn lên mặt đất thẳng bước mà đi, không thể nghiêng đi nửa phần, nếu không sẽ khởi động cơ quan."

Sở Trường Ca theo đúng lời thiếu niên thủ lĩnh nói từ kim đi đến hỏa, mới vừa bước một bước, chỉ nghe roẹt một tiếng, một mũi tên bắn lén từ lư hương đối diện bay ra. Sở Trường Ca vội vàng nghiêng người trốn tránh, không ngờ lại bị tên bắn lén từ phía sau phóng tới. Thiếu niên thủ lĩnh vội gọi: "Quay trở lại." Sở Trường Ca lập tức bay lên quay về chỗ cũ, vừa đứng vững liền nói: "Ngươi xác định cơ quan này ngươi biết cách phá giải?"

Thiếu niên thủ lĩnh không trả lời, chỉ nói: "Thả ta xuống." Sở Trường Ca nghe lời buông hắn xuống. Thiếu niên thủ lĩnh tỉ mỉ quan sát lư hương trước mắt, nghiêm túc nói: "Bọn họ di chuyển vị trí lư hương. Năm lư hương này vốn dĩ dùng phương vị (phương hướng và vị trí) Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ để đặt, tương hợp với mặt đất, chỉ có ấn đường đi chính xác, mới không khởi động cơ quan. Hiện tại lư hương bị bọn họ di chuyển, đường đi chính xác cũng thay đổi, cho nên vừa rồi mới có thể khởi động cơ quan."

Sở Trường Ca nhíu mày, "Vậy bây giờ có thể phá giải không?"

"Có thể. Nhưng cần một ít thời gian." Thiếu niên thủ lĩnh nói.

Sở Trường Ca hỏi: "Cần bao lâu?"

Thiếu niên thủ lĩnh nhìn lư hương suy nghĩ một chút, nói: "Nửa canh giờ."

Sở Trường Ca nói: "Lâu lắm."

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Nếu thuận lợi, sau ba khắc có lẽ liền có thể phá giải."

Sở Trường Ca lắc đầu, "Vẫn lâu lắm."

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Đây là tốc độ nhanh nhất. Không phá giải cơ quan, thì không có cách nào đi qua."

"Ai nói không có cách nào?" Sở Trường Ca cong môi, cười nói: "Ngươi biết phương vị cuối cùng chúng ta muốn đi đến thông qua năm lư hương này hay không?"

Thiếu niên thủ lĩnh gật đầu, "Biết. Trước kia đường mở ra sau lư hương Thủy. Hiện tại tuy rằng lư hương bị di chuyển, nhưng đường đi kia sẽ không thay đổi. Bởi vì nó tương hợp với mặt sau của cơ quan. Trừ đường kia là an toàn, con đường phía sau bốn lư hương còn lại đều thiết kế cơ quan." Dứt lời, hắn nhìn nhìn con đường trước mắt, nói: "Con đường sau lư hương Mộc, là đường chúng ta phải đi."

Sở Trường Ca nói: "Ngươi xác định không lầm?" Con đường đó lộn xộn tứ tung, tựa như mạng nhện, bước này đan chéo bước kia. Đi nhầm một bước là xong đời.

Thiếu niên thủ lĩnh gật đầu khẳng định: "Ta xác định."

Sở Trường Ca lại nói: "Không đạp trên mặt đất, có phải sẽ không khởi động cơ quan hay không?"

"Phải."

"Tốt lắm." Sở Trường Ca nắm hắn lên, dưới chân nhẹ nhún, bay lên không, lướt qua lư hương dừng trên đường an toàn.

"Bây giờ đi bên nào?" Sở Trường Ca hỏi.

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Vẫn đi về phía trước, cuối đường chính là cấm cung."

Vừa dứt lời, bốn phía đột nhiên sáng lên. Trong nháy mắt đêm đen chị tản đi. Một giọng nói truyền đến từ cổng thành phía sau, "Sở Trường Ca, rốt cục ngươi cũng đến."

Sở Trường Ca không cần quay đầu nhìn cũng biết người này là ai, vì âm thanh này, hắn quá quen thuộc. Buông thiếu niên thủ lĩnh ra, Sở Trường Ca từ từ xoay người, giương mắt nhìn về phía cổng thành, nói: "Đã lâu không gặp. Đại ca."

Thiếu niên thủ lĩnh sợ hãi nói: "Các ngươi là huynh đệ?"

Sở Trường Ca cong môi cười, tươi cười kia lọt vào trong mắt thiếu niên thủ lĩnh, tràn ngập bi thương. Sở Trường Ca nói: "Ta cũng thực kinh ngạc, ta lại có đại ca như vậy."

Trong lòng thiếu niên thủ lĩnh biết ân oán giữa hai người tất nhiên rất phức tạp, liền không thèm nhắc lại.

Hoa Thiên Thành nói: "Những lời này hẳn là đến lượt ta nói, ta thực kinh ngạc, ta lại có đệ đệ như ngươi vậy. Xưng bá giang hồ, quét sạch triều đình. Chỉ tiếc, một núi không thể có hai hổ. Đại Nghiệp Vương Triều không thể có hai hoàng đế."

Sở Trường Ca nói: "Cũng đã ba năm, ngươi còn ôm mộng làm hoàng đế?"

Hoa Thiên Thành tức giận mà cười, nói: "Ngôi vị hoàng đế vốn là của ta! Nếu không phải mẫu phi của ngươi quyến rũ, mê hoặc phụ hoàng, sao phụ hoàng lại vứt bỏ ngôi vị hoàng đế. Ta chính là thái tử, là hoàng đế chính thống! Thiên hạ này vốn là của ta. Kết quả những đại thần kia lại ủng hộ ngươi làm hoàng đế! Mà ngươi lại cho đứa con chưa đến mười tuổi của ngươi thống trị thiên hạ. Ha ha ha, thật sự là buồn cười, rất buồn cười! Vì tương lai của Đại Nghiệp Vương Triều, ta nhất định phải đoạt lại ngôi vị hoàng đế!"

Sở Trường Ca nói: "Mộ Dung xác thực chưa đến mười tuổi, nhưng hắn thống trị quốc gia rất tốt, cũng không thua gì một hoàng đế trưởng thành. Điều này rõ như ban ngày. Ngươi có dã tâm là chuyện của ngươi, không cần lấy tương lai của Đại nghiệp Vương Triều ra ngụy trang. Nếu ngươi thật tình hy vọng Đại Nghiệp Vương Triều phồn vinh hưng thịnh dân giàu nước mạnh, sẽ không khơi mào chiến tranh."

Hoa Thiên Thành cười lớn một tiếng, nói: "Vì tương lai lâu dài, tạm thời phải đổ máu. Hơn nữa, đến bây giờ ngươi vẫn còn không biết vì sao ta muốn làm hoàng đế, đây là nguyên nhân hôm nay ngươi thất bại dưới tay ta. Cung thủ, bắn tên!"

Trong khoảnh khắc, tên xuống như mưa, từ bốn phương tám hướng bắn về phía Sở Trường Ca cùng thiếu niên thủ lĩnh. Sở Trường Ca lập tức gọi thanh long ra chắn tên. Thiếu niên thủ lĩnh cũng lấy giáo dài ra ngăn cản tên phóng tới, nhưng mà cung thủ trên tường thành quá nhiều, ngăn cản không kịp, rất nhanh vai phải liền trúng một tên. Rên đau một tiếng, giáo dài rơi trên mặt đất. Sở Trường Ca thấy thế lập tức bảo vệ trước người hắn, một mặt hươ kiếm ngăn địch một mặt hỏi: "Có nơi nào có thể tạm thời ẩn thân không?"

Thiếu niên thủ lĩnh suy nghĩ một chút, nói: "Có! Nguyệt cung! Nguyệt cung là lăng mộ của mẫu thân ta. Bọn họ nhất định không vào được."

Sở Trường Ca nghe vậy nhấc hắn lên, nói: "Nói cho ta biết đi như thế nào."

"Từ bên trái, đường màu đỏ thứ bảy... Không nên không nên. Như vậy quá chậm, không kịp." Thiếu niên thủ lĩnh bỗng nhiên nhớ lại Sở Trường Ca sẽ bay, vội vàng nói: "Ngươi đi về phía Đông Nam theo hướng tòa cung điện cao nhất kia đi."

Sở Trường Ca nghe vậy thuận gió theo hướng phía Đông Nam mà đi, cùng lúc đó vung thanh long lên, chỉ thấy một ánh sáng trắng hiện lên, cổng thành bị chẻ ra thành một cái khe, vài tên cung thủ từ đầu tường rơi xuống. Hoa Thiên Thành ngồi xổm xuống lấy tường thành làm lá chắn tránh công kích của Sở Trường Ca, khi đứng dậy, đã không thấy bóng dáng của Sở Trường Ca cùng thiếu niên thủ lĩnh. Lúc này, Hoa Thiên Thành tức giận không thôi, dồn sức chụp lấy tường thành, nói: "Bọn họ nhất định còn chưa ra khỏi thành. Tìm cho ta!"

"Dạ!" Binh lính lập tức truy tìm, cả thành tản ra tìm tung tích Sở Trường Ca cùng thiếu niên thủ lĩnh.

Mà bên kia, Sở Trường Ca nắm thiếu niên thủ lĩnh đi vào Nguyệt cung. Thiếu niên thủ lĩnh lập tức mở cửa mộ ra, đi vào cùng Sở Trường Ca, sau đó đóng cơ quan từ bên trong. "Lăng mộ này là cha ta xây dựng cho mẫu thân ta, trừ ông ấy và ta, không ai biết cách ra vào cơ quan." Thiếu niên thủ lĩnh nói.

Sở Trường Ca gật đầu tỏ vẻ nghe được, sau đó nói: "Trên vai ngươi bị thương, có thể tự mình băng bó không?"

Thiếu niên thủ lĩnh sửng sốt, nói: "Có thể."

Sở Trường Ca: "Vậy ngươi tự băng bó đi."

Giữa trán thiếu niên thủ lĩnh nhất thời nhảy ra mấy vạch đen. Với tình huống này, hẳn là hắn nên chủ động giúp mình băng bó miệng vết thương chứ?

Dù sao thì, hiện tại bọn họ cũng là châu chấu trên một thuyền, hơn nữa mình còn cung cấp chỗ ẩn thân cho hắn. Thiếu niên thủ lĩnh một mặt nghĩ như vậy, một mặt kéo góc áo xuống, nhịn đau rút mũi tên ra, một dòng máu đen trào ra. Thiếu niên thủ lĩnh kinh hãi nói: "Trên tên có độc!"

Sở Trường Ca nhặt tên lên, quả nhiên phát hiện trên mũi tên có bột phấn màu xanh. Sở Trường Ca vội vàng điểm huyệt đạo trên vai thiếu niên thủ lĩnh lại, nói: "Nhanh hút máu độc ra."

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Hút thế nào?"

Sở Trường Ca lườm hắn một cái, nói: "Dùng miệng."

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Ta biết là dùng miệng. Nhưng miệng vết thương ở trên vai, rất khó hút tới." Ngụ ý, ngươi hút giúp ta.

Sở Trường Ca lại làm như không nghe thấy ý trong lời hắn, nói: "Rất khó hút cũng phải hút, bằng không chờ độc phát là phải chết."

Thiếu niên thủ lĩnh nhíu mày nói, "Đối đầu kẻ địch mạnh, chúng ta hẳn là nên đoàn kết hỗ trợ." Trọng điểm là hỗ trợ.

Mày kiếm của Sở Trường Ca nhíu nghiêng, nói: "Chờ sau khi ngươi chết, ta sẽ giúp ngươi nhặt xác."

"..." Thiếu niên thủ lĩnh bất đắc dĩ, đành phải tự mình nghiêng đầu hút từng ngụm từng ngụm máu độc ra, sau đó lại tự mình băng bó miệng vết thương thật tốt. Bỗng nhiên, khóe mắt nhoáng lên một cái, thiếu niên thủ lĩnh sợ hãi nói: "Trên mu bàn tay phải của ngươi có vết máu!"

Sở Trường Ca nâng tay phải lên nhìn, trên mu bàn tay quả nhiên có vài vết máu, nhiễm màu đen, đã đông lại. Sở Trường Ca cảm thấy trầm xuống, vội vàng vận công ép độc, lại thấy nội lực tan rã, không thể ngưng tụ.

Thiếu niên thủ lĩnh thấy mặt Sở Trường Ca không chút thay đổi, liền nói: "Làm sao vậy?"

"Ta trúng độc." Sở Trường Ca nói.

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Tự mình hút độc ra đi."

"Không còn kịp rồi." Sở Trường Ca lắc đầu, "Vừa rồi ta bị thương mà không phát hiện, lại vận dụng nội lực, độc khí đã lan tràn khắp toàn thân, không hút được."

Thiếu niên thủ lĩnh nghe vậy gục đầu xuống. Trầm mặc thật lâu, hắn bỗng nhiên ngẩng đầu nói: "Ta có biện pháp giúp ngươi giải độc."

Sở Trường Ca nói: "Biện pháp gì?"

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Dùng bò cạp độc hút hết chất độc trong cơ thể ngươi."

Sở Trường Ca vừa nghĩ đến bò cạp độc bò trên người mình, lập tức biến sắc, nhất định cự tuyệt.

Thiếu niên thủ lĩnh nói, "Bò cạp độc là bảo vật trong tộc chúng ta, chỉ lưu giữ bên trong lăng mộ, toàn tộc chỉ có một con, đã sống lâu mấy trăm năm. Nếu vừa rồi ngươi không cứu mạng của ta, ta sẽ không dễ dàng dùng nó vội giải độc cho ngươi. Bởi vì sau khi giải độc cho ngươi, nó sẽ chết."

Sở Trường Ca nói: "Ta nghe nói những thứ có thể sống mấy trăm năm, sẽ có chút linh khí, tiên khí hoặc yêu khí gì đó mà thứ bình thường không có. Bò cạp độc trong tộc các ngươi, nhất định cũng có linh khí gì đó. Phải không?"

Thiếu niên thủ lĩnh gật đầu nói: "Đúng vậy. Bò cạp độc này không chỉ có thể giải độc, còn có thể tập hợp linh khí của nó mà luyện cổ (vật độc hại người, ở xứ mình thì hay nói là bùa, ngải ^^)."

Sở Trường Ca nói: "Luyện cổ gì?"

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Cụ thể cổ gì ta cũng không biết. Bởi vì loại cổ này quá nặng âm khí, cho nên trong tộc cấm luyện cổ. Nhưng mà lúc trước, khi mẫu thân ta bệnh nặng, phụ thân lại tin lời gièm pha của Vu sư Cát Trát Nhĩ, luyện một lần, cũng bởi vậy mà mẫu thân ta bình phục giống như kỳ tích. Nhưng chỉ bình phục nửa năm, nửa năm sau liền không có triệu chứng gì mà mất, giống như bất tỉnh."

Nghe được bốn chữ 'giống như bất tỉnh', thần kinh Sở Trường Ca như bị đánh một gậy, khẩn trương hỏi: "Trước khi mẫu thân của ngươi qua đời, có phải ngày hôm sau lại ngủ sớm hơn ngày hôm trước hay không?"

Thiếu niên thủ lĩnh nhớ lại một chút, nói: "Quả thật là thế. Mẫu thân thường nói càng ngày càng dễ mệt rã rời. Ta và phụ thân cho là bà bệnh nặng mới mệt mỏi, cho nên đều không quá để ý. Rốt cuộc đến khi bà ngủ không tỉnh lại, ta và phụ thân mới ý thức được cổ kia có vấn đề. Chỉ tiếc lúc đó Cát Trát Nhĩ đã bỏ trốn. Nếu không, ta nhất định bầm thây hắn thành trăm đoạn!"

Nghe vậy, hai vai Sở Trường Ca suy sụp xuống, vô lực tựa vào vách tường đá, mắt vô hồn, thì thầm nói: "Quả thế."

Thiếu niên thủ lĩnh không hiểu vì sao đột nhiên hắn lại suy sụp, nói: " 'Quả thế' gì?"

Sở Trường Ca không trả lời, hai mắt vô hồn nhìn lên trên, một lúc lâu sau, con ngươi đen của hắn đột nhiên đảo mạnh, hỏi: "Ngươi vừa nói bò cạp độc có thể giải trăm độc, có phải thế không?"

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Đương nhiên. Nếu mẫu thân không đột nhiên mất, phụ thân chắc chắn sẽ dùng bò cạp độc cứu bà."

Sở Trường Ca nói: "Nếu là cổ độc luyện thành từ linh khí của bò cạp độc thì sao?"

Thiếu niên thủ lĩnh nhíu mày, "Ý ngươi là loại cổ mẫu thân ta trúng phải? Đương nhiên có thể giải. Hơn nữa chỉ có bò cạp độc mới có thể giải. Nhưng mà ngươi hỏi điều này làm gì? Chẳng lẽ..." Bỗng dưng, thiếu niên thủ lĩnh đột nhiên nhớ lại chuyện trước khi đi, Mộ Dung Vân Thư đột nhiên ngủ trong lòng Sở Trường Ca, lúc này liền bừng tỉnh hiểu ra, "Thì ra phu nhân của ngươi cũng trúng loại cổ độc này!"

Sở Trường Ca gật đầu, "Là Hoa Thiên Thành hạ cổ. Trước đó hắn hạ cổ lên một nữ tử có liên hệ nào đó với Vân Thư, sau đó phái nữ tử kia tới bên người Vân Thư, sau đó Vân Thư trúng cổ. Kì lạ là, đến nay ta vẫn chưa nghĩ ra, rốt cuộc là hắn đã làm thế nào."

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Kỳ thật rất dễ giải thích. Chỉ cần nữ tử trúng cổ kia sinh cùng năm cùng tháng cùng ngày với phu nhân của ngươi, chỉ cần đối thoại cách xa nhau trong vòng hai thước, liền có thể dễ dàng dời cổ qua."

Sở Trường Ca bừng tỉnh hiểu ra. Thì ra chỗ độc đáo của nữ tử kia không ở dung nhan, mà là ngày sinh của nàng ta.

Dung mạo chỉ dùng để dời đi lực chú ý của bọn họ. Dù sao, khi một mỹ nữ tuyệt thế xuất hiện, không ai lại để ý ngày sinh của nàng ta, mà chỉ để ý vì sao nàng ta xuất hiện ở đó.

Thì ra là thế!

Uổng công hắn hao hết tâm tư bảo hộ Vân Thư vẹn toàn, lại vẫn có chỗ sơ hở cho Hoa Thiên Thành lợi dụng.

Một người đã muốn đối phó ngươi, phương pháp sẽ rất hiếm có khiến ngươi khó có thể tưởng tượng.

Sở Trường Ca cứ thế mà hối hận lúc trước mình lại nể tình mà nhẹ tay với Hoa Thiên Thành. Giờ khắc này, trong lòng hắn âm thầm thề, không loại bỏ Hoa Thiên Thành, hắn thề không làm người!

Sở Trường Ca nói: "Bò cạp độc ở đâu?"

Thiếu niên thủ lĩnh không trực tiếp đưa bò cạp độc cho hắn, mà nói: "Ngươi nên nghĩ kỹ. Bò cạp độc chỉ có thể giải độc một lần. Nếu ngươi dùng nó cứu phu nhân của ngươi, độc trên người ngươi sẽ không thể giải."

Sở Trường Ca nói: "Ta nghĩ rất kỹ. Cứu nàng."

Thiếu niên thủ lĩnh hỏi lại một lần nữa: "Ngươi xác định?"

Sở Trường Ca gật đầu, "Ta xác định. Nếu nàng chết, tất nhiên ta cũng không thể sống. Cứu nàng, tương đương với cứu ta."

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Nhưng độc trên người ngươi phải làm sao?"

Sở Trường Ca nói: "Không sao. Bị chút độc này cũng không chết được." Chỉ tạm thời không thể chạy khỏi nơi này.

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Ý ngươi đã quyết, ta sẽ không khuyên ngươi nữa." Dứt lời, đứng dậy lấy ra một cái bình sứ hình tròn như nắm tay đưa cho Sở Trường Ca, nói: "Bò cạp độc ở trong này. Giải độc trên người ngươi, chỉ cần để nó hút máu của ngươi là xong. Nhưng giải cổ trên người phu nhân ngươi, thì cần phải hầm thật nóng, đợi khi nó hoàn toàn hòa tan trong nước, uống xong liền giải được."

Sở Trường Ca nhận lấy bình sứ, nói một tiếng: "Đa tạ." Sau đó cất bình sứ đi. Khoanh chân ngồi xuống, nói: "Bây giờ ta phải vận công ép độc. Bởi vì chất độc đã chạy khắp toàn thân, cần một ít thời gian. Ngươi bảo vệ giúp ta. Đừng cho bất kỳ kẻ nào tới gần."

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Được. Ngươi cứ vận công ép độc. Cho dù phải liều cả cái mạng của ta, ta cũng sẽ không để cho bất kỳ kẻ nào tới gần. Nhưng mà trước đó, có nên phát tín hiệu cảnh báo cho bọn thủ hạ của ngươi hay không? Hoa Thiên Thành đã biết hành tung của chúng ta đêm nay, nhất định là trong chúng ta có nội gián."

Sở Trường Ca nói: "Ta đã phát tín hiệu rồi. Một chiêu cuối cùng kia, chính là tín hiệu. Giờ phút này hẳn là bọn họ đã trở về."

Sở Trường Ca đoán không sai, lúc hai người Tây Bắc nhìn thấy ánh sáng trắng đột nhiên hiện lên trên tường thành, liền biết Sở Trường Ca gặp mai phục, lập tức cố gắng nhanh chóng chạy về tập hợp với hai người Đông Nam. Nghe tin tức hai người Tây Bắc mang đến, hai người Đông Nam kinh ngạc không thôi. "Hành động đêm nay chỉ có chúng ta biết, sao Hoa Thiên Thành lại biết trước mà sắp xếp mai phục?" Đông hộ pháp khó hiểu nói.

"Nhất định là có nội gián!" Bắc hộ pháp liền túm cổ áo Lý Thiếu Khanh: "Nói, có phải ngươi không?!"

Lý Thiếu Khanh nói: "Nếu ta có ý đồ xấu, căn bản sẽ không nói cho Sở Trường Ca biết trong thành có cơ quan!"

Đông hộ pháp kéo Bắc hộ pháp đang tức giận, nói: "Lý Thiếu Khanh nói không sai. Nếu hắn có ý đồ xấu, sẽ không nói cho chúng ta biết các loại cơ quan có trong thành, chỉ sợ giáo chủ sẽ không chỉ bị mai phục đơn giản như vậy."

Bắc hộ pháp không cam lòng buông tay, hừ lạnh một tiếng, nói: "Tốt nhất không phải là ngươi! Nếu để ta phát hiện ngươi là nội gian, coi chừng ta róc thịt ngươi!"

Lý Thiếu Khanh cũng tức giận nói: "Ta nói không phải ta là không phải ta. Tin hay không tùy ngươi!"

Đông hộ pháp nói: "Đủ rồi. Hai người các ngươi không nên ầm ỹ. Việc cấp bách là tìm ra nội gian cứu giáo chủ về. Nội bộ không nên lục đục."

Nam hộ pháp gật đầu, nói: "Đại đông nói không sai. Việc cấp bách là cứu giáo chủ. Sáng sớm ngày mai phu nhân mới có thể tỉnh lại, hiện tại chúng ta yên lặng xem xét trước, đợi ngày mai khi phu nhân tỉnh lại mới trao đổi kỹ hơn."

Hôm sau. Mộ Dung Vân Thư vừa tỉnh lại, trang điểm xong ra khỏi hang động ngầm, vừa nhấc mắt liền nhìn thấy bốn người Đông Nam Tây Bắc chờ ở cửa động. "Bốn người các ngươi đứng đây làm gì? Sở Trường Ca đâu?"

Đông Nam Tây Bắc ngươi đẩy ta ta nhường ngươi, cuối cùng Bắc hộ pháp nói: "Tối hôm qua giáo chủ bị phục kích, bây giờ vẫn chưa trở về."

Mộ Dung Vân Thư nghe vậy, thân hình chấn động thiếu chút nữa ngất xỉu, nàng vịn lấy thân cây trấn tĩnh lại, nói: "Đang êm đẹp, sao có thể gặp phục kích?"

"Chúng ta hoài nghi có nội gian." Đông hộ pháp nói: "Hơn nữa ta cho rằng nội gian nhất định ở trong nhóm dân bản xứ."

Mộ Dung Vân Thư nói: "Lập tức lần lượt kiểm tra quan các quan viên bản xứ tham dự kế hoạch hôm qua."

"Dạ!"

Chưa hết một nén nhang, Đông Nam Tây Bắc bắt đến một gã râu xồm. "Là hắn!" Bắc hộ pháp nói: "Hết thảy đều do hắn. Tối hôm qua hắn mật báo với Hoa Thiên Thành, tiết lộ hành tung của giáo chủ. Phu nhân, ngươi nói xem hiện tại nên giết hắn hay không. Nếu giết, ta lập tức róc thịt hắn!"

Râu xồm vừa nghe bị róc thịt, lập tức quỳ xuống khóc lóc om sòm cầu xin tha thứ.

Mộ Dung Vân Thư nói: "Tiểu Bắc, ngươi không nên hơi một tí là róc thịt người, như vậy rất tanh mùi máu, không tốt."

Khóe miệng Bắc hộ pháp nhăn lại, phu nhân, ngài cũng quá bình tĩnh rồi! Bây giờ là lúc nào, còn so đo máu tanh hay không máu tanh chứ.

Mộ Dung Vân Thư nói với Râu xồm: "Ngươi đưa tin tức vào trong thành như thế nào?"

Râu xồm nói: "Ta và người trong thành đã qui ước, hoàng hôn mỗi ngày dưới sườn núi phía Bắc, sẽ có người xuất hiện gặp ta. Ta chưa từng muốn hại các ngươi, thật sự không có. Người nhà của ta đang trong tay bọn họ, bọn họ sợ tộc trưởng đến Trung Nguyên thỉnh cầu viện trợ, nên bảo ta mỗi ngày phải báo cáo hành tung của tộc trưởng cho bọn họ, nếu không sẽ giết người nhà của ta."

Mộ Dung Vân Thư nói: "Ngươi có muốn hại chúng ta hay không không quan trọng, quan trọng là hiện tại ngươi có nguyện ý giúp chúng ta hay không."

Râu xồm vội vàng gật đầu, nói: "Nguyện ý, ta nguyện ý. Ngươi bảo ta làm gì cũng được."

Mộ Dung Vân Thư nói: "Đưa chúng ta đến sườn núi phía Bắc nơi ngươi gặp được người trong thành."

Râu xồm nói: "Được, được, ta đưa các ngươi đi."

Dưới sự dẫn đường của Râu xồm, Mộ Dung Vân Thư, Đông Nam Tây Bắc cùng Lý Thiếu Khanh rất nhanh liền tới sườn núi phía Bắc. "Chính là nơi này." Râu xồm nói.

Mộ Dung Vân Thư nhìn quanh bốn phía, cuối cùng tầm mắt dừng lại trong một mảnh rừng cây nhỏ phía trước. "Chúng ta qua bên kia nhìn xem." Mộ Dung Vân Thư nói.

Râu xồm nói: "Trăm lần không được. Bên kia là đất cấm."

"A?" Than nhẹ một tiếng, Mộ Dung Vân Thư quay đầu, đuôi lông mày thêm vài phần vui mừng. "Sao lại là đất cấm?" Nàng hỏi.

Râu xồm giải thích: "Nơi đó có quỷ quái thường xuyên lui tới, không ai vào mà không chết thảm, cho nên lão tộc trưởng mới giấu nó đi."

Mộ Dung Vân Thư mỉm cười, nói: "Có quỷ quái thường lui tới, hay có người giả thần giả quỷ, đến xem liền biết."

Dứt lời, không để ý phản đối của Râu xồm, đến trước rừng cây. Đông Nam Tây Bắc ngay cả yêu ma còn không sợ, đương nhiên cũng không sợ quỷ quái, cũng đi về phía trước. Mà Lý Thiếu Khanh do dự một chút, nói: "Ta ở bên ngoài tiếp ứng các ngươi."

Mộ Dung Vân Thư cười như không cười liếc hắn một cái, nói: "Cũng tốt."

Rừng cây nhỏ cách sườn núi phía Bắc không xa, Mộ Dung Vân Thư cùng Đông Nam Tây Bắc đi ước chừng nửa khắc liền đến. Không giống rừng cây cao lớn nơi dân bản xứ sinh sống, dãy rừng cây nhỏ này do cây dong thô to nhưng không cao lớn trên núi tạo thành. Cành nhánh dày mà rắc rối phức tạp, quả thật là nơi có yêu ma quỷ quái. Nhưng Mộ Dung Vân Thư không tin quỷ thần. Càng là đất cấm, càng nhiều bí mật. Mà sở dĩ lão tộc trưởng cấm người trong tộc lui tới nơi này, nhất định là vì che giấu bí mật nào đó.

Thực tự nhiên, Mộ Dung Vân Thư nghĩ tới lời thiếu niên thủ lĩnh nói —— ông nội từng giao cho phụ thân của hắn một túi gấm có vẽ đường đi bí mật.

Nghĩ đến đó, Mộ Dung Vân Thư càng khẳng định suy đoán của mình. Con đường bí mật từ trong cung ra ngoài, nhất định ở ngay trong phiến rừng cây nhỏ này.

"Các ngươi nhìn chung quanh xem, nhất là mặt đất, có hiện tượng bùn đất tơi xốp, hoặc là dưới đất bị rỗng hay không. Ta hoài nghi con đường bí mật ở trong này." Mộ Dung Vân Thư nói.

Đông Nam Tây Bắc nghe vậy lập tức hành động. Hai người Đông Nam xoay người xem xét mặt đất, hai người Tây Bắc dùng chân đạp đông đạp tây, rất sôi nổi. Bỗng nhiên, tiếng ầm ầm phát ra, rõ ràng chính là âm thanh phát ra do hầm rỗng dưới đất. Bắc hộ pháp mừng rỡ, vội vàng cùng Tây hộ pháp dọn dẹp sạch sẽ cỏ dại cùng bùn đất nơi đó, quả nhiên lộ ra một tấm ván gỗ che đi nơi có thể chứa một người. Hai người Tây Bắc vội vàng dỡ tấm ván gỗ, lộ ra một cái động đen. "Ta và tiểu Bắc đi xuống trước mở đường." Tây hộ pháp nói.

Mộ Dung Vân Thư gật đầu, nói: "Mọi thứ phải cẩn thận."

Mộ Dung Vân Thư và hai người Đông Nam ở phía trên đợi không bao lâu, hai người Tây Bắc đã trở lại, vô cùng cao hứng nói: "Đây quả nhiên là một con đường bí mật."

Mộ Dung Vân Thư nói: "Tốt, chúng ta lập tức theo đường này đi vào tìm Sở Trường Ca."

Vào mật đạo, đầu tiên là gặp một đoạn bậc thang hẹp. Sau khi lần theo bậc thang cao thấp, Mộ Dung Vân Thư cùng Đông Nam Tây Bắc đi vào trong một nhà đá hình vuông. Nhà đá không lớn không nhỏ, ước chừng có thể chứa hai mươi người. Trong nhà đá có một thùng gỗ lớn, bên trong thùng gỗ chứa đầy nước. Trên nắp thùng phủ một lớp bụi thật dày, thoạt nhìn đã rất lâu đời, nhưng nước trong thùng gỗ lại sạch sẽ. Bên cạnh thùng gỗ là một hộp gấm tinh xảo, cũng phủ đầy bụi. Mộ Dung Vân Thư vừa mở hộp gấm ra, nhất thời ánh sáng đẹp đẽ liền chiếu sáng toàn bộ nhà đá.

"Một viên dạ minh châu (viên ngọc có thể phát sáng trong đêm) thật lớn!" Đông Nam Tây Bắc kinh ngạc không thôi. Đối với kẻ giang hồ lỗ mãng như bọn họ, luôn luôn chỉ tiếp xúc với tiền thật bạc trắng, loại vật phẩm dạ minh châu hiếm có mà đáng giá này rất ít khi nhìn thấy. Càng đừng nói đến viên ngọc lớn thế này.

Mộ Dung Vân Thư nói: "Trừ dạ minh châu, còn có một ít vàng thỏi. Đây nhất định là lão tộc trưởng vì muốn sau khi người trong tộc rời khỏi Đảo Phổ Hoa có thể có cuộc sống bình thường mà để lại." Dứt lời, đóng hộp gấm lại, thuận tay ném cho Đông hộ pháp, nói: "Giữ lại. Sau khi gặp thiếu niên thủ lĩnh liền giao cho hắn."

Đông hộ pháp vững vàng tiếp nhận hộp gấm, dùng ống tay áo lau bụi trên hộp gấm đi, yếu nhược nói: "Phu nhân, có thể không giao không?"

"Không thể." Mộ Dung Vân Thư mở miệng liền từ chối.

Đông hộ pháp chịu đả kích thật lớn, ôm hộp gấm, vô cùng đau lòng mà nói: "Có thể qua tối nay hãy giao không?"

Mộ Dung Vân Thư nhíu mày, "Ngươi muốn ôm dạ minh châu qua đêm?"

Đông hộ pháp gật đầu thật mạnh.

Mộ Dung Vân Thư nói: "Loại đồ vật này trong phủ có nhiều. Nếu ngươi muốn, sau khi về Kim Lăng ta sẽ bảo Tiền tổng quản đưa cho ngươi mấy viên."

Đông hộ pháp nhất thời cảm thấy mình quá mất mặt, thật quá mất mặt. Thứ hắn coi là bảo vật, trong nhà người ta lại có rất nhiều, quơ một cái là được một bó to, hơn nữa còn do tổng quản trông chừng. Không chừng còn nằm trong một góc phòng thu chi hoặc ngân khố. Aiz aizz aizzz, sự khác biệt giữa người và người có thể lớn đến thế sao? Kiếp sau nhất định phải chui vào gia đình phú quý, sống một cuộc sống tiền tài như cặn bã.

Đông hộ pháp nghĩ một đằng nói một nẻo: "Không cần. Ta nhìn một chút là được rồi. Mấy vật này, không thể ăn, mang trên người lại nặng."

Nam hộ pháp lập tức vạch trần hắn, "Phu nhân, ngươi đừng tin lời hắn nói. Trong lòng hắn nhất định đang lên kế hoạch, chờ sau khi trở lại Kim Lăng liền đến chỗ Tiền tổng quản hỏi nơi cất dạ minh châu, sau đó thuận tiện lấy mấy viên."

Mộ Dung Vân Thư nghe vậy, cười nói: "Nếu các ngươi cảm thấy có hứng thú như vậy, ta cũng không có ý kiến. Nhưng mà ta phải nhắc nhở các ngươi, trong Mộ Dung phủ, hễ là nơi chứa tiền tài vật chất, đều có nhiều cơ quan. Cho nên trước khi đi mượn gió bẻ măng, phải lôi kéo tình cảm với Thạch Nhị tiên sinh."

Bắc hộ pháp nói: "Không cần không cần, giao tình của chúng ta cùng Thạch Nhị tiên sinh thật sự rất tốt."

"Câm miệng!" Tây hộ pháp thét lên với hắn, nói: "Ngươi như vậy không phải chưa đánh đã khai sao?"

Bắc hộ pháp lộ vẻ oan ức, "Cho dù không nhận tội, phu nhân cũng biết mà. Ngươi xem ngữ khí nàng vừa nói, rõ ràng chính là nói với bốn người chúng ta."

Ặc. Tây hộ pháp suy nghĩ một chút, quả nhiên là vậy. Được rồi, hắn cũng không tranh cãi, bởi vì xác thực hắn có cùng ý nghĩ với đại Đông.

Mộ Dung Vân Thư nói: "Có điểm không thích hợp."

"Cái gì không thích hợp?" Đông hộ pháp hỏi.

Mộ Dung Vân Thư nói: "Hoa Thiên Thành qua lại con đường này vô số lần, không thể không phát hiện viên dạ minh châu này. Cho dù hắn không ham tiền tài vật chất của người khác, thủ hạ của hắn cũng không thể làm ra vẻ không cần thứ đáng giá như vậy." Bỗng nhiên, một ý nghĩ thoáng hiện trong đầu, Mộ Dung Vân Thư vội vàng nói: "Mau trả hộp gấm về chố cũ!"

Chỉ tiếc, không kịp.

Trong khoảnh khắc thùng gỗ vỡ tan, nước tuôn như thủy triều, rất nhanh liền bao phủ mắt cá chân của mọi người. Mặt nước bắt đầu tỏa ra bọt khí, nhiệt độ của nước dần dần tăng lên.

Mộ Dung Vân Thư nói: "Không tốt. Đây không phải là nước bình thường. Nán lại ở đây lâu, chỉ sợ sẽ bị phỏng."

Bốn người Đông Nam Tây Bắc không nói hai lời nâng Mộ Dung Vân Thư lên. Mộ Dung Vân Thư nói: "Các ngươi làm gì vậy? Mau buông ta xuống."

Đông hộ pháp nói: "Chúng ta là người luyện công, không sợ nước nóng. Phu nhân là cành vàng lá ngọc, không thể bị thương chút nào."

Mộ Dung Vân Thư nói: "Lợn chết mới không sợ nước nóng. Các ngươi cũng không phải lợn chết, sao lại có chuyện không sợ nước nóng? Nhanh thả ta xuống, hiện tại nước còn chưa quá nóng, chúng ta cùng nhau nghĩ biện pháp. Cùng lắm thì rút lui."

Đông hộ pháp nói: "Rút lui cũng không được. Nhất định lão tộc trưởng vì cản người ở phía sau mới thiết kế cạm bẫy này. Một khi người trong tộc của hắn cầm châu báu rời đi, nước trong thùng gỗ sẽ trào ra, sau khi tiếp xúc với mặt đất liền nóng lên, do đó sẽ ngăn cản quân lính đuổi theo phía sau. Hiện tại nước đã hơi nóng, phu nhân, da thịt ngươi mềm, không chịu nổi đâu. Da chúng ta dày, cho dù không cứng rắn như kim cương, cũng có những vết chai năm xưa bảo vệ, chút thương tổn này không ảnh hưởng đến xương cốt. Phu nhân, nếu ngài muốn cứu chúng ta, xin mau mau nghĩ biện pháp rời khỏi nơi quỷ quái này."

Lời Đông hộ pháp nói, Mộ Dung Vân Thư không thể phản bác, nàng cũng biết mình tất nhiên sẽ không chịu nổi quá nóng, sẽ không thể kiên trì, tĩnh tâm suy tư cách thức đối phó.

*

Cùng lúc đó, trong Nguyệt cung, Sở Trường Ca đang luyện công bức độc, thiếu niên thủ lĩnh cầm giáo dài trong tay đứng trước hắn, vẻ mặt vô cùng khẩn trương. Từ tối hôm qua đến bây giờ, lúc Sở Trường Ca vận công, trên người luôn luôn tỏa ra hơi nóng, mà giờ phút này hơi nóng bỗng nhiên thay đổi màu sắc, từ trắng chuyển thành đen. Thiếu niên thủ lĩnh nghĩ rằng lúc này chính là thời điểm quan trọng khi hắn ép độc, phải vô cùng cảnh giác. Lỡ như có người xông tới, sẽ rất phiền toái.

Càng sợ thứ gì thì thứ đó càng đến.

Thiếu niên thủ lĩnh đang âm thầm cầu nguyện trăm ngàn lần không nên bị tìm được, ngoài cửa lại truyền đến từng trận tiếng bước chân. Bỗng nhiên, tiếng bước chân dừng lại ở cửa lăng mộ. Một đoạn đối thoại truyền đến từ bên ngoài ——

"Nơi này là lăng mộ của tộc. Trừ nơi này, tất cả các nơi khác đều đã lục soát."

"Thà rằng giết lầm một ngàn, cũng không thể lọt lưới một người. Mở lăng mộ ra, ta muốn tự mình vào điều tra."

"Thành chủ, trăm lần không thể. Tự tiện tiến vào lăng mộ của tộc, là hành vi trái đạo trời, sẽ bị trời phạt."

Nghe đến đó, thiếu niên thủ lĩnh âm thầm thở dài một hơi, thầm nghĩ: Cát Trát Nhĩ, tuy rằng ngươi phản bội người trong tộc, nhưng xem ra ngươi vẫn còn nhớ rõ tộc quy, về sau ta nhất định sẽ để ngươi chết toàn thây.

Lúc này, một âm thanh khác ngoài cửa nói: "Ngay cả người trong tộc ngươi cũng phản bội, còn sợ đi vào lăng mộ? Nếu trời thực sự phạt, ngươi đã sớm nhận lấy báo ứng. Sẽ không chờ tới bây giờ. Mau mau mở lăng mộ ra."

Cát Trát Nhĩ nói: "Dạ, thành chủ."

Nghe Cát Trát Nhĩ đồng ý, thiếu niên thủ lĩnh đột nhiên nắm chặt giáo dài trong tay, hai tròng mắt mang sát khí, trừng trừng nhìn cửa đá. Trong lòng hận không thể bầm thây Cát Trát Nhĩ thành trăm đoạn.

Ầm một tiếng, cửa đá mở ra. Bốn mắt chạm nhau.

Hoa Thiên Thành cười lớn một tiếng, nói: "Quả nhiên các ngươi ở trong này."

Thiếu niên thủ lĩnh dùng tiếng bản xứ oán hận hỏi Cát Trát Nhĩ, "Sao ngươi có thể biết cơ quan trong lăng mộ?"

Cát Trát Nhĩ cũng dùng tiếng bản xứ đáp: "Ta không chỉ biết cơ quan trong lăng mộ, mọi cơ quan trong thành trì này ta đều biết. Bởi vì người thiết kế cơ quan là ông nội và phụ thân của ta. Mà ông nội của ngươi lại được chim quên ná, được cá quên nơm, hủy đi công lao của nhà ta, truy giết đến cùng!"

Thiếu niên thủ lĩnh bừng tỉnh hiểu ra, khó trách hắn lại hạ cổ mẫu thân, khó trách hắn lại cấu kết với kẻ thù bên ngoài phản bội người trong tộc, thì ra là ghi hận trong lòng. Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Nếu ông nội và phụ thân của ngươi biết hành động hôm nay của ngươi, nhất định sẽ xấu hổ đến chết. Bởi vì bọn họ không bị ông nội của ta sát hại, mà là tự xin được chết. Lúc đó khi bọn họ khẩn cầu ông nội ta đem trọng trách thiết lập cơ quan trong thành giao cho bọn hắn, liền đã chuẩn bị tốt tâm lý hi sinh vì nhiệm vụ. Bọn họ chết, là quang vinh. Cái chết của bọn họ, mới đổi lấy được vị trí Vu sư cao nhất của ngươi."

Nghe được sự thật Cát Trát Nhĩ khiếp sợ, "Không thể nào, không thể nào..."

Hoa Thiên Thành nói: "Ngươi còn nói lời thừa với hắn làm gì? Nhanh bắt lại. Người đâu, bắt hai thích khách này lại!"

"Dạ!" Binh lính lập tức tiến lên bắt thiếu niên thủ lĩnh cùng Sở Trường Ca.

Thiếu niên thủ lĩnh vội vàng vung giáo ngăn địch, liều chết bảo hộ trước người Sở Trường Ca. Thế nhưng vết thương cũ nơi vai phải chưa lành, lúc này động võ lại chạm đến gân cốt, đầu vai bắt đầu đổ máu không ngừng. Nhưng hắn vẫn bất khuất như cũ, giữ vững thế trận, không cho bất kỳ kẻ nào tới gần Sở Trường Ca. Trong lòng chỉ có một niềm tin, trước khi Sở Trường Ca ra ngoài, quyết không thể ngã xuống. Từng binh sĩ lần lượt ngã xuống trước mắt, thiếu niên thủ lĩnh giết đỏ cả mắt, một chiêu cuối cùng xuyên qua ngực Cát Trát Nhĩ. "Sai lầm lớn nhất của ông nội ta, chính là để lại mầm tai hoạ như ngươi." Nói xong, rút mạnh giáo dài về, máu tươi tung tóe, Cát Trát Nhĩ chết tại chỗ.

Giết chết Cát Trát Nhĩ, thiếu niên thủ lĩnh lập tức chỉ đầu giáo về hướng Hoa Thiên Thành, phun một ngụm máu, gằn từng tiếng, nói: "Ngươi chiếm đoạt thành trì của ta, giẫm lên người trong tộc của ta. Hôm nay, ta muốn ngươi phải trả giá!"

Hoa Thiên Thành nói: "Ta chờ."

Hai tròng mắt thiếu niên thủ lĩnh trừng lớn, đánh về phía Hoa Thiên Thành, lại bị binh lính dũng mãnh đột nhiên lao vào ngăn trở.

Hoa Thiên Thành nói: "Lấy được đầu của hắn, thưởng trăm lượng bạc trắng!"

Thiếu niên thủ lĩnh cười lạnh một tiếng, "Đầu của ta chỉ trị giá một trăm lượng, thật sự quá vũ nhục người!" Dứt lời, giáo dài đâm tới, dồn chân khí ra sức chém giết.

Một khắc, rồi hai khắc trôi qua, thi thể dưới chân càng ngày càng nhiều, binh lính trước mắt càng ngày càng ít, mà thể lực của thiếu niên thủ lĩnh cũng dần dần không chống đỡ nổi. Giết xong một binh sĩ cuối cùng, giáo dài của hắn hướng lên trời, ầm ầm ngã xuống.

Thấy thiếu niên thủ lĩnh ngã xuống, vốn dĩ chuẩn bị bỏ trốn, Hoa Thiên Thành vui mừng quá đỗi, bước một bước đến trước mặt Sở Trường Ca, nói: "Sở Trường Ca, lần trước ta thua bởi võ công không bằng ngươi, lúc đó vốn dĩ ta muốn thông qua vị trí minh chủ võ lâm đoạt được bí kíp võ công của các đại môn phái, luyện được võ công tuyệt thế quyết đánh một trận sống chết với ngươi. Chỉ tiếc ngươi không cho ta cơ hội, đảo loạn mưu kế của ta. Nhưng mà không sao cả, cho dù không có võ công tuyệt thế, ta vẫn có thể thắng ngươi. Thành trì này, là ta chuẩn bị vì ngươi. Qua hôm nay, thành trì này sẽ là của ngươi, là phần mộ vĩnh viễn của ngươi." Dứt lời, chạm vào loan đao (loại dao găm có lưỡi cong hình trăng khuyết) bên hông, rút ra, giơ tay chém xuống, nhưng vừa dừng trên đầu Sở Trường Ca, cả người liền bị bắn ngược đến cửa lăng mộ, ngã xuống đất.

Hoa Thiên Thành nhanh chóng đứng lên, nhìn hai người không biết nhảy từ chỗ nào ra trước người Sở Trường Ca, kinh hãi nói, "Các ngươi là ai?"

"Truy Hồn."

"Đoạt Mệnh."

Hoa Thiên Thành kinh hãi. Hai người này hắn nhớ rõ, từng làm người gác cửa ở Cửu Quẻ lâu do Mộ Dung Vân Thư mở, võ công sâu không lường được, không thua gì Sở Trường Ca. Trong lòng Hoa Thiên Thành sợ hãi không thôi, trên mặt lại vẫn duy trì bình tĩnh, nói: "Các ngươi vào bằng cách nào?" Lời còn chưa dứt, hắn mạnh tay nhấn một cơ quan, tung người nhảy ra. Trong khoảnh khắc, cửa đá ở sau người đóng lại. Hoa Thiên Thành thở phào một hơi, đứng dậy hét lớn: "Người đâu. Lấp kín cửa đá lại!" Dứt lời, nghênh ngang bỏ đi.

Kế sách hiện nay, chỉ có thể bỏ thành chạy trốn, đợi ngày sau lại ngóc đầu trở dậy.

*

Góc nhà này ánh đao ánh kiếm, góc nhà kia ánh kiếm ánh đao. Mộ Dung Vân Thư vắt hết óc, vẫn không tìm thấy cơ quan trong nhà đá thông vào thành. Đông Nam Tây Bắc thử dùng nội lực đánh vào vách tường, cũng không có hiệu quả. Thấy sắc mặt Đông Nam Tây Bắc trắng bệch, mồ hôi lạnh đầm đìa, lòng Mộ Dung Vân Thư càng thêm nóng như lửa đốt. Dưới tình thế cấp bách, nàng bỗng nhiên nhớ lại một câu trong《năm mươi thế trận》: "Trăm trận đều có hình, trận vô hình sinh ra từ trời đất, mà phá trận cũng ở nơi trời đất."

Phá ở nơi trời đất... Trời đất... Trời... Bỗng dưng, trong đầu Mộ Dung Vân Thư nảy ra một ý, nói: "Các ngươi thử công kích vách tường phía trên xem."

Đông Nam Tây Bắc nghe vậy cùng nhau hướng về vách tường phía trước mà phát lực, chỉ nghe ầm một tiếng, một cái bàn đá hình tròn rơi xuống, phía trên vách tường hiện ra một cái động. Giữa bàn đá có một sợi xích sắt thô ráp, nối liền với tầng trên của nhà đá. Đông Nam Tây Bắc lập tức đặt Mộ Dung Vân Thư lên trên bàn đá, tiếp theo đều nhảy lên bàn đá. Một lúc sau, bàn đá chậm rãi nâng lên phía trước. Khi bàn đá nâng lên đến tầng trên của nhà đá, mọi thứ lại bình thường, chỉ nghe một tiếng răng rắc khớp lại, bàn đá liền yên lặng.

Đông Nam Tây Bắc thở phào một hơi. Đông hộ pháp còn sợ hãi nói: "Người thiết kế cơ quan này quả thực còn thần kỳ hơn gã Thạch Nhị kia!"

Mộ Dung Vân Thư cũng đầy mồ hôi. Cái tai nạn vừa rồi kia, là lần mạo hiểm nhất mà từ khi bước chân vào giang hồ tới nay nàng mới trải qua. Nếu không đúng lúc phá giải cơ quan, chỉ sợ Đông Nam Tây Bắc sẽ bị nấu chín. "Chân của bốn người các ngươi không sao chứ?" Mộ Dung Vân Thư quay đầu hỏi.

Đông Nam Tây Bắc liên tục cười hì hì lắc đầu, "Không sao không sao. Thật sự rất tốt." Nói xong, như muốn chứng minh, nhảy tại chỗ mấy cái.

"Không sao là tốt rồi." Dứt lời, Mộ Dung Vân Thư quay đầu quan sát cánh cửa trước mắt.

Trong chớp mắt Mộ Dung Vân Thư quay đầu kia, tươi cười của Đông Nam Tây Bắc nháy mắt vặn vẹo không thành hình, đau nhe răng trợn mắt.

Mộ Dung Vân Thư nói: "Cửa này hẳn không phải là cơ quan đặc biệt gì. Nhưng phải nhớ lấy, không nên đụng vào thứ gì trong phòng, đi dọc theo dấu chân trên mặt đất là được."

Trong chớp mắt Mộ Dung Vân Thư mở miệng, Đông Nam Tây Bắc lại lập tức khôi phục dáng vẻ. "Không chạm vào, lần này nhất định không đụng chạm lung tung." Chạm vào một lần hai chân thiếu chút nữa bị nấu chín, sao còn dám chạm vào lần thứ hai.

Mộ Dung Vân Thư cùng Đông Nam Tây Bắc dọc theo dấu chân trên mặt đất thật cẩn thận đi về phía trước, thuận lợi xuyên qua nhà đá, trước mắt xuất hiện một đường hầm không rộng không hẹp. Tối đen như mảnh vải, đưa tay ra cũng không nhìn thấy năm ngón. Bắc hộ pháp nói: "Ta thấy ở nhà đá có một ngọn đèn. Chúng ta lấy ngọn đèn đó mà chiếu sáng."

"Trăm ngàn lần không nên!" Ba người Đông Nam Tây trăm miệng một lời, vẻ mặt hơi sợ.

Mộ Dung Vân Thư buồn cười, nói: "Tiểu Bắc, ba người bọn họ tuy rằng trẻ tuổi, nhưng lại không chịu được ngươi dọa như vậy đâu. Lúc này không muốn lộn xộn hay nói giỡn."

Vẻ mặt Bắc hộ pháp thành thật, "Ta không nói giỡn. Nơi đó thật sự có một ngọn đèn." Mà hắn quả thật cũng muốn lấy ngọn đèn mà chiếu sáng.

Thái dương của Mộ Dung Vân Thư nhảy lên, nhẫn nại nói: "Ngươi đã quên lời ta mới nói rồi sao? Không thể chạm lung tung vào thứ gì ở đây."

Bắc hộ pháp nghe vậy vỗ mạnh cái gáy, nói: "May mà không trực tiếp đi lấy. Nguy hiểm thật."

Mộ Dung Vân Thư nhịn không được lắc đầu, nói: "Ba người các ngươi, giám sát hắn chặt chẽ một chút."

Ba người Đông Nam Tây gật đầu thật mạnh, cùng kêu lên: "Nếu hắn dám chạm lung tung, tay nào chạm vào liền chặt tay đó."

Bắc hộ pháp vội vàng giấu tay ra sau lưng, yếu nhược nói: "Nếu ta nói mới vừa rồi là lỡ lời, các ngươi có tin không?"

Tây hộ pháp lườm hắn một cái, "Ngươi thì lúc nào mà không lỡ lời?"

"..." Bắc hộ pháp quyết định ba ngày không nói một lời nào.

Đông hộ pháp nói: "Trước mắt tối đen một mảnh, căn bản không thể nhìn thấy dấu chân, kế tiếp nên đi thế nào mới có thể không chạm đến cơ quan?"

Mộ Dung Vân Thư thở dài một hơi, nói: "Ta cũng không biết." Vốn nghĩ rằng tìm được mật đạo liền bình an vô sự, không nghĩ tới vẫn có biến đổi bất ngờ. Lão tộc trưởng trên Đảo Phổ Hoa này thật rất giỏi giày vò. Nhưng ngẫm lại cũng đúng, trong thành hắn đều bày ba bước một cơ quan nhỏ, năm bước một cơ quan lớn, người như thế xây đường hầm bí mật, đương nhiên sẽ không sơ sẩy.

Khom người tỉ mỉ nhìn nhìn đường hầm trước mắt, Mộ Dung Vân Thư nói: "Đường hầm này xây trong nước, do một bãi đá hình tròn trải ra mà thành. Ta đoán trong bãi đá, chắc sẽ có chỗ đi được, có chỗ không đi được. Nhưng mà cả bãi đá đều giống nhau như đúc, ta cũng không nhìn ra manh mối, không biết rốt cuộc cơ quan chôn ở chỗ nào dưới bãi đá. Vì an toàn, chúng ta chọn phương pháp tìm tòi trước khi hành động."

Đông hộ pháp hỏi: "Như thế nào là phương pháp tìm tòi?"

"Từng thấy người mù đi đường chưa?" Mộ Dung Vân Thư không đáp hỏi lại.

Lúc này Đông hộ pháp liền sáng tỏ thông suốt, nói: "Tiểu Bắc, đây là lúc Hồng Anh thương của ngươi phát huy công dụng."

Bắc hộ pháp nói: "Hồng Anh thương của ta vẫn rất hữu dụng mà!"

Khóe miệng Đông hộ pháp nhăn lại, lười giải thích với hắn, nói thẳng: "Ngươi đi đầu, dùng Hồng Anh thương làm gậy của người mù, từng bước một thăm dò phía trước."

"Được." Bắc hộ pháp lập tức cầm Hồng Anh thương dò đường, y như dự đoán, đầu thương vừa chạm vào bãi đá, chỉ nghe xoẹt một tiếng, một mũi tên bắn lén từ vách tường bên trái bắn về phía vách tường bên phải. Bắc hộ pháp sợ tới mức lập tức kéo Hồng Anh thương về, than thở: "Kiếp sau không luyện võ, chỉ học ‘cơ quan thuật số’ (cách thức, phương pháp xây dựng và phá giải cơ quan). Cao thủ võ lâm lợi hại hơn nữa cũng không làm gì được ta."

Ba người Đông Nam Tây tràn đầy đồng cảm gật đầu. Nơi đây lần lượt tầng tầng lớp lớp cơ quan phòng thủ nghiêm ngặt hiện ra trước mắt, võ công cao tới đâu cũng đều tái nhợt mười phần.

Mộ Dung Vân Thư nói: "Các ngươi không nên tự xấu hổ. Thạch Nhị tiên sinh cũng là cao thủ trong số đó, không phải cũng bị các ngươi vo tròn bóp méo sao? Tự tu dưỡng mới là quan trọng nhất."

Nghĩ đến Thạch Nhị tiên sinh, Đông Nam Tây Bắc lập tức lấy lại tinh thần, sục sôi ý chí chiến đấu. Đông hộ pháp nói: "Ta đi trước dò đường. Cho dù chạm đến cơ quan, bất quá cũng chỉ là mấy mũi tên bắn lén mà thôi, không có gì đáng ngại."

Mộ Dung Vân Thư nghĩ nghĩ cho rằng cũng chỉ có vậy thôi, cũng nói: "Nên thật cẩn thận."

Hai người Đông Nam nghe vậy gật gật đầu. Đông hộ pháp nhảy qua bãi đá thứ nhất phi thân dừng trên bãi đá thứ hai, ngừng một lúc, không thấy tên bắn lén, liền nói: "Tiểu Nam, ngươi qua đi." Nam hộ pháp lên tiếng trả lời nhảy qua, cũng an toàn đáp xuống đất. Hai người Tây Bắc thấy thế lập tức mang Mộ Dung Vân Thư theo cùng nhảy lên bãi đá thứ hai.

Đông hộ pháp nói: "Kế tiếp ta sẽ thử từng bước từng bước, nếu có cơ quan ta sẽ lập tức tránh né nhảy sang bãi đá tiếp theo, nếu an toàn, các ngươi liền đi theo. Tiểu Nam ngươi ở phía sau yểm trợ ta. Tiểu Tây, tiểu Bắc, hai người các ngươi bảo hộ phu nhân."

"Được." Ba người Nam Tây Bắc mỗi người đều có vị trí và cương vị riêng.

Năm người một đường đụng đụng chạm chạm, cuối cùng an toàn ra khỏi đường hầm, đi vào một nhà đá nhỏ hẹp. Không giống như nhà đá lần trước, đây là một nhà đá nhỏ hẹp dị thường, chứa năm người bọn họ còn thấy chật chội. Có mấy bài học kinh nghiệm lần trước, mọi người không dám tùy tiện chạm lung tung, ngay cả vách tường cũng không dám gõ, chỉ có thể xem xét chung quanh, muốn tìm được điểm đột phá.

Bỗng nhiên, trên đầu truyền đến tiếng bước chân dồn dập, nhiều mà hỗn loạn. Mọi người lập tức tiến vào trạng thái chuẩn bị chiến tranh. Rất nhanh, tiếng bước chân trên đầu dừng lại, thay vào đó là vài tiếng kẽo kẹt. Mọi người đang nghi hoặc khó hiểu, bỗng nhiên cảm giác dưới chân có chấn động khác thường. Mộ Dung Vân Thư phát hiện chỗ khác thường trước, nói: "Không xong. Đây là một cái lồng đá." Lời còn chưa dứt, nhà đá liền chậm rãi tách ra dâng lên khỏi vách tường, bốn phía từ vách đá biến thành mấy cột đá thô, nghiễm nhiên là một cái lồng đá.

Lồng đá một đường dâng lên tới tầng trên mới dừng lại. Đoàn người hai phía trong ngoài lồng đá kinh ngạc vô cùng.

"Hoa Thiên Thành!"

"Mộ Dung Vân Thư!"

Đây thật đúng là oan gia ngõ hẹp.

Mộ Dung Vân Thư và Đông Nam Tây Bắc ở trong lồng đá, tâm tình vô cùng phức tạp. Bọn họ trải qua trăm cay nghìn đắng, lại vào trong lồng đá của người khác.

Mà so sánh ra, tâm tình Hoa Thiên Thành liền tốt hơn nhiều. Thật sự là đi mòn giày sắt tìm không thấy, tình cờ phát hiện chẳng tốn công. Hoa Thiên Thành nói: "Người đâu. Phục vụ mê hương!"

Đông Nam Tây Bắc nghe vậy lập tức nín thở.

Hoa Thiên Thành cười nói: "Loại mê hương này thấm qua da thịt vào máu, nín thở cũng vô dụng."

Quả như lời Hoa Thiên Thành nói, tay chân Đông Nam Tây Bắc rất nhanh liền nhũn ra tứ chi vô lực, tê liệt ngồi dưới đất. Mộ Dung Vân Thư lại bất tỉnh nhân sự.

Hoa Thiên Thành nói: "Trói bọn họ lại."

"Dạ." Vài binh lính vội vàng mở lồng đá ra, trói Mộ Dung Vân Thư cùng Đông Nam Tây Bắc lại.

*

Cùng lúc đó, ở bên kia, rốt cục Sở Trường Ca cũng ép hết độc ra ngoài cơ thể. Đứng dậy vỗ vỗ nếp nhăn nơi quần áo, Sở Trường Ca nói: "Hắn sao rồi?" Hắn chỉ thiếu niên thủ lĩnh ngã trong vũng máu.

Truy Hồn nói: "Còn chưa chết."

"Tốt lắm." Sở Trường Ca đi qua nâng thiếu niên thủ lĩnh ngồi dậy, truyền chân khí cho hắn.

Một lát sau, thiếu niên thủ lĩnh tỉnh lại. Sở Trường Ca lập tức thu hồi tay, nói: "Ngươi ở đây nghỉ ngơi đi. Ta đi tìm Hoa Thiên Thành."

Thiếu niên thủ lĩnh nhịn đau đứng lên, kiên quyết nói: "Ta muốn đi cùng ngươi. Nhất định phải chính tay giết chết Hoa Thiên Thành, an ủi vong linh người trong tộc của ta ở trên trời!"

Sở Trường Ca thấy hắn kiên quyết như thế, liền đồng ý cho hắn đi theo.

Thiếu niên thủ lĩnh mở cơ quan lăng mộ ra, sau khi cửa đá mở ra, đã có một tảng đá lớn chắn ngoài cửa. "Tâm tư thật độc ác! Còn muốn chôn sống chúng ta!" Thiếu niên thủ lĩnh căm giận nói.

Sở Trường Ca không để ý cong môi cười, nói: "Ngươi hiểu lầm hắn. Hắn chỉ muốn tìm kiếm chút tâm lý thoải mái thôi." Dứt lời, nâng tay lên, một ánh sáng trắng đột nhiên xuất hiện, trong khoảnh khắc, tảng đá lớn bị chém thành hai nửa.

Thiếu niên thủ lĩnh nghẹn họng nhìn trân trối. Hắn đã sớm đoán được võ công Sở Trường Ca tất nhiên là cực cao, cũng không nghĩ tới lại cao đến tình trạng này.

Sở Trường Ca nói: "Hai người các ngươi, biết đường đi bí mật ở đâu không?"

Truy Hồn đạo: "Biết."

Sở Trường Ca nói: "Nếm mùi thất bại, Hoa Thiên Thành tất nhiên sẽ bỏ trốn theo đường bí mật. Lập tức dẫn đường."

"Dạ."

Cửa của đường bí mật trong thành nằm ở ngọn núi giả trong cấm cung. Truy Hồn cùng Đoạt Mệnh vẫn theo dõi Hoa Thiên Thành, đối với vị trí đường bí mật và cơ quan rõ như lòng bàn tay. Rất nhanh, đoàn người đi vào trong núi giả. Truy Hồn khởi động cơ quan, một lồng đá trống trơn từ từ dâng lên, dừng trước mặt mọi người. Truy Hồn lại di chuyển cơ quan, lồng đá mở ra một cái cửa trước mắt mọi người.

Sở Trường Ca đang muốn đi vào, bỗng nhiên thấy phía trên cột đá tận cùng trong lồng đá có một dấu tay, nhất thời con ngươi đen trầm xuống, dừng động tác lại.

"Làm sao vậy?" Thiếu niên thủ lĩnh liền hỏi, đã thấy Sở Trường Ca trước mắt đột nhiên biến mất. Thiếu niên thủ lĩnh lại nghẹn họng nhìn trân trối. Hắn, hắn, hắn là quỷ sao? Bình tĩnh nhìn lại, chỉ thấy người Sở Trường Ca đã bình tĩnh đứng trước một tảng đá lớn, trong tay cầm thanh long, chỉ vào cái gì đó phía sau tảng đá.

Thiếu niên thủ lĩnh vội vàng chạy tới, thấy Hoa Thiên Thành dùng dao uy hiếp Mộ Dung Vân Thư, trốn ở phía sau tảng đá, mà kiếm của Sở Trường Ca lại để trên cổ họng của hắn.

Hoa Thiên Thành nói: "Buông kiếm, nếu không ta sẽ lấy mạng của nàng ta!"

Sở Trường Ca cười lạnh, "Ngươi muốn thử một lần xem là kiếm của ta nhanh, hay là dao của ngươi nhanh sao?"

Hoa Thiên Thành nói: "Nếu ngươi không sợ nàng chết dưới dao của ta, cứ việc thử."

Sở Trường Ca nói: "Ta cho ngươi một cơ hội cuối cùng. Buông Vân Thư ra, ta cho ngươi chết toàn thây, an táng thật lớn. Một chữ cũng không nói ra hành vi phạm tội của ngươi. Ngươi vẫn là Vương gia thành tích chói lọi của Đại Nghiệp Vương Triều."

Hoa Thiên Thành cười to nói: "Đa tạ ý tốt của ngươi. Chỉ tiếc ta không muốn an táng thật lớn, mà muốn vinh quang lên ngôi Cửu ngũ (ngôi vua). Nếu ngươi không muốn nàng chết, lập tức buông vũ khí, tự cắt đứt gân mạch."

Sở Trường Ca trầm mặc một chút, thản nhiên nói: "Ngươi vẫn có mắt không tròng như vậy."

Hoa Thiên Thành há mồm muốn nói, lại chỉ có thể phát ra âm thanh khàn khạc. Hắn buông dao trong tay ra, che yết hầu, hai mắt gắt gao trừng Sở Trường Ca, cho đến khi mắt trắng dã, bình bịch ngã xuống, một chữ cũng không nói ra được.

Sở Trường Ca vội vàng đón được Mộ Dung Vân Thư, đã thấy hai mắt nàng nhắm nghiền không hề phản ứng, lúc này hai chân mềm nhũn, quỳ trên mặt đất. Nhanh chóng ôm chặt Mộ Dung Vân Thư, ngửa mặt lên trời cười to.

Tươi cười đó lọt vào trong mắt thiếu niên thủ lĩnh là đau lòng không dứt. Hắn chưa bao giờ biết người ta có thể cười đến tê tâm liệt phế, mất hết can đảm như vậy, giống như toàn bộ thế giới sụp đổ ngay trước mặt mình... Không, vậy còn chưa đủ, cảm giác thế giới sụp đổ, hắn đã cảm nhận một lần, không phải như thế. Sở Trường Ca lúc này, cười đến tuyệt vọng như vậy, lại thoải mái như vậy, giống như, giống như đột nhiên phát hiện cuộc đời của mình chính là một truyện cười.

Tiếng cười của Sở Trường Ca làm cho Đông Nam Tây Bắc trúng mê dược tỉnh lại, nhưng đi đứng vẫn mệt mỏi như cũ. Bọn họ cởi bỏ dây thừng trên người, bò đến bên cạnh người Sở Trường Ca.

"Giáo chủ làm sao vậy?"

"Phu nhân làm sao vậy?"

"Truy Hồn, Đoạt Mệnh, đã xảy ra chuyện gì?"

"Sao giáo chủ lại đột nhiên sụp đổ?"

Đông Nam Tây Bắc liên tục hỏi ra nghi hoặc trong lòng, kỳ vọng Truy Hồn cùng Đoạt Mệnh cho bọn hắn một câu trả lời.

Truy Hồn nói: "Sau khi giáo chủ cứu được phu nhân trong tay Hoa Thiên Thành, liền biến thành như vậy. Ta cũng không biết làm sao." Nếu không phải giáo chủ cười cực kỳ bi ai như vậy, hắn nhất định muốn trêu chọc một chút.

Cứu được phu nhân không phải là chuyện rất vui sao? Sao giáo chủ lại giống như vội về chịu tang vậy? Đông Nam Tây Bắc hai mặt nhìn nhau.

Bỗng nhiên, một âm thanh mỏng manh cất lên, "Sở Trường Ca, thiếp còn chưa chết, chàng đừng vội cười tang."

Cười tang... Vẻ mặt Đông Nam Tây Bắc đen thui.

Tiếng cười im bặt, Sở Trường Ca mừng rỡ như điên, "Vân Thư, nàng chưa chết? Nàng còn sống? Thật tốt quá! Thật tốt quá!"

Mộ Dung Vân Thư nói: "Chàng lại ôm chặt thêm chút nữa, thiếp liền không sống nổi."

Sở Trường Ca vội vàng buông nàng ra, lại lập tức ôm chặt lấy, hận không thể cùng nàng hợp làm một.

Thật lâu sau, Sở Trường Ca buông Mộ Dung Vân Thư ra, nhìn nàng nói: "Vừa rồi ta còn tưởng rằng nàng bị cổ độc phát tác mới hôn mê. Làm ta sợ muốn chết."

Mộ Dung Vân Thư hỏi: "Cổ độc gì?"

Sở Trường Ca nói: "Chính là mỗi ngày vừa đến đêm nàng liền buồn ngủ. Đó là loại cổ mà Hoa Thiên Thành thả lên người nàng. Nhưng nàng yên tâm, ta đã lấy được thuốc giải."

Mộ Dung Vân Thư nói: "Kỳ thật thiếp cảm thấy, vừa đến đêm liền ngủ cũng không phải chuyện gì xấu. Cứ như vậy đi. Không cần giải độc."

Sở Trường Ca cười nói: "Nàng thản nhiên, ta cũng không thể mạo hiểm như vậy. Lỡ như ngày nào đó nàng ngủ đến bất tỉnh, ta phải tìm ai bao dưỡng (bao bọc+nuôi dưỡng) ta?"

Đông Nam Tây Bắc đổ mồ hôi, hóa ra lúc trước ngươi gả cho nàng, mục đích chính là tìm bao dưỡng sao?

Mộ Dung Vân Thư cũng thực không nói gì, lườm hắn một cái, nói: "Mau buông thiếp ra. Chàng nhàn rỗi không có việc gì, người khác cũng không nhàn như vậy. Đi lâu như vậy, trở về nên đem theo vài thứ."

Mọi người không nói gì. Thì ra đại tiểu thư Mộ Dung phủ cũng có một ngày chuyên nghiệp!

Sở Trường Ca nói: "Được. Để mau chóng trở về, chúng ta đi theo đường bí mật đi."

"Đừng!" Đông Nam Tây Bắc cùng Mộ Dung Vân Thư trăm miệng một lời. "Nơi quỷ quái đó, đi qua một lần là đủ rồi. Vẫn nên đi bằng cửa lớn thôi. Lúc đến lén lút, khi ra ngoài cũng nên mở mày mở mặt một chút." Mộ Dung Vân Thư nói.

Sở Trường Ca mỉm cười. Bỗng nhiên sinh ra tò mò với đường bí mật đó. "Hay là đi đường bí mật đi. Cơ quan ở trước cửa đã bị Hoa Thiên Thành thay đổi, ngay cả thiếu niên thủ lĩnh cũng không rõ lắm."

Mộ Dung Vân Thư đã nghe trong thành có nhiều cơ quan, lập tức nói: "Vậy thì đi theo đường bí mật."

Có Truy Hồn cùng Đoạt Mệnh dẫn đường, quá trình ra khỏi thành xem như bình thản. Dưới sự dẫn dắt của thiếu niên thủ lĩnh, nhóm người Mộ Dung Vân Thư cùng Sở Trường Ca đến được bờ cát khi họ cập bờ lần trước. Bè gỗ vẫn còn trên bờ cát, hoàn hảo không tổn hao gì.

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Đưa quân ngàn dặm cũng phải từ biệt, ta chỉ đưa các vị đến đây thôi. Đợi sau khi ta tu sửa lại thành trì một lần nữa, sẽ đến Trung Nguyên bái kiến các ngươi."

Mọi người chắp tay: "Sau này còn gặp lại." Sau đó nhảy lên bè gỗ, chèo đi.

Thiếu niên thủ lĩnh đứng trên bờ cát, nhìn theo bè gỗ cho đến rốt cuộc không nhìn thấy rõ, mới thấp giọng lẩm bẩm: "Trung Nguyên quả nhiên là nơi địa linh nhân kiệt."

Lúc này, phía sau bỗng nhiên truyền đến một tiếng kêu, "Đợi ta với. Đợi ta với!"

Thiếu niên thủ lĩnh nhìn lại, người tới đúng là người đi theo đám người Mộ Dung Vân Thư tới đây - Lý Thiếu Khanh.

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Bọn họ đã đi rồi."

Lý Thiếu Khanh nhìn biển khơi nói: "Cứ thế mà qua cầu rút ván, rất vô tình."

Thiếu niên thủ lĩnh nhìn hắn một lúc lâu, bỗng nhiên nói: "Tiên sinh có nguyện ý ở lại không?"

Lý Thiếu Khanh sửng sốt, "Ở lại làm gì?"

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Làm tướng quân của ta."

Lý Thiếu Khanh nói: "Không được. Người nhà của ta đều ở Trung Nguyên, ta không thể tách biệt với bọn họ."

Thiếu niên thủ lĩnh nói: "Chuyện này có đáng gì? Vậy càng tiện lợi."

Lý Thiếu Khanh nghe vậy trong lòng sáng ngời, thầm nghĩ: như thế cũng tốt. Ta và phụ thân làm chuyện như vậy, cho dù Hoàng Thượng nể tình Mộ Dung Vân Thư và Sở Trường Ca tha tánh mạng cả nhà, nhưng trong lòng vẫn sẽ có khúc mắc. Chẳng thà ở lại nơi đây, trời cao hoàng đế ở xa, sống tự do một chút.

Nghĩ đến đây, Lý Thiếu Khanh nói: "Được, ta đồng ý với ngươi."

Thiếu niên thủ lĩnh mừng rỡ, "Mời tướng quân theo ta trở về thành."

Trên bè gỗ, đám người Mộ Dung Vân Thư cùng Sở Trường Ca rốt cục cũng phát hiện thiếu Lý Thiếu Khanh.

Sở Trường Ca nói: "Không sao đâu. Trên đảo nhiều cây như vậy, nếu hắn muốn trở về, có thể làm bè gỗ."

Mộ Dung Vân Thư thấy hắn nói có đạo lý, liền không thấy rối rắm nữa.

Sở Trường Ca lại nói: "Sau khi trở lại Trung Nguyên, chúng ta liền nhường lại vị trí minh chủ võ lâm, thoái ẩn giang hồ. Được không?"

Mộ Dung Vân Thư gật gật đầu, "Rất tốt."

Sở Trường Ca nói: "Phu nhân muốn ẩn cư ở đâu?"

Mộ Dung Vân Thư hỏi: "Đến đâu cũng được sao?"

Sở Trường Ca: "Chỗ nào cũng được. Nàng muốn đến chỗ nào, ta liền đưa nàng đi."

Mộ Dung Vân Thư: "Được. Chúng ta đến hoàng cung ẩn cư, làm một đôi Thái thượng hoàng, Thái hậu bình thường." (^^, thái thượng hoàng, thái hậu mà bình thường sao? hai người này làm thái thượng hoàng, thái hậu thì sẽ làm thái thượng hoàng thái hậu bình thường sao?)

"..." Sở Trường Ca nhìn trời, Thái thượng hoàng, Thái hậu là không tầm thường mà.

Nhưng chỉ cần ở cùng nàng, bình thường hay không thì có sao đâu?

Sở Trường Ca ôm chặt Mộ Dung Vân Thư, nói: "Vân Thư, nàng có từng hối hận đã gả cho ta hay không?"

Mộ Dung Vân Thư mỉm cười, nói: "Là cưới."

Sở Trường Ca nghe vậy cũng nở nụ cười.

Chân trời, chim xanh (loài vật mang lại may mắn, hạnh phúc) bay qua, để lại một quãng đời hạnh phúc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhàn Thê Tà Phu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook