Nhân Sinh Từ Dò Mìn Bắt Đầu

Chương 507: Toan tính mới (6)

Lập Địa Thành Lợn

06/12/2020

“Em thì em thấy vụ này cả hai bên đều có cái lý riêng của mình cả, Ninja Entertainment đúng mà nhóm các công ty trò chơi kia cũng không sai."

Mở đầu bằng một lời nhận xét nước đôi xong, Phát khẽ hắng giọng một cái rồi từ tốn trình bày: "Chuyện thế lực mới quật khởi đánh chiếm thị trường là chuyện chẳng thế lực cũ nào mong muốn xảy ra cả, nhất là khi thế lực mới đó ngày càng tỏ ra sung sức và không có dấu hiệu đi xuống như Ninja Entertainment. Một khi đã không mong muốn xảy ra thì việc tìm đủ mọi cách chèn ép không cho thế lực mới có cửa phát triển tiếp tự nhiên sẽ có, mà Ninja Entertainment đợt vừa rồi lại cho bọn họ một cái cớ quá tuyệt vời để tận dụng. Nếu chỉ là phát biểu vài câu vu vơ trên báo chí thì còn tạm chấp nhận được, chứ làm clip bới móc tải lên internet thì lại thành ra hơi quá đáng. Giờ mấy thế lực cũ bị động chạm tới kia có tìm cách trả đũa thì đừng nói dân trong nghề với nhau, đến cả người ngoài cuộc cũng coi nó là lẽ đương nhiên."

“Thế nhưng nói đi thì phải nói lại. Sự chèn ép các bên dành cho Ninja Entertainment thực ra đã có từ lâu rồi, ngay khi bản thân đơn vị này bộc lộ tiềm lực chứ không phải bây giờ mới xuất hiện. Đứng trên góc độ của bọn họ mà suy xét thì, động thái gây hấn em vừa nêu hoàn toàn có thể được coi như một ngón đòn trả đũa bất ngờ sau quãng thời gian dài phải nhún nhường các công ty lớn. Một đằng là đạo lý thương trường khôn sống mống chết, một đằng là đạo lý ngàn đời có thù tất báo, giờ bảo phân chia rạch ròi xem ai đúng ai sai khó lắm sếp Khải ạ."

"Ừ hừ, xác thật đúng sai rất khó phân biệt."

Gật đầu tán đồng câu trả lời của tay chân thân tín, Vương Khải tiếp tục trưng cầu ý kiến: "Thế còn chuyện Navigame mặc kệ lời ra lời vào tiếp tục duy trì quan hệ tốt đẹp với Ninja Entertainment, cậu vẫn có cùng quan điểm tán thành với lão già lẩm cẩm này đấy chứ? Cứ việc dạo gần đây đối tác của chúng ta ngày càng bành trướng?"

"Sếp cứ nói quá, nào ai dám bảo sếp lẩm cẩm đâu mà sếp cứ nhận vào mình như vậy chứ?"

Cẩn thận dò xét sắc mặt người phó giám đốc già trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, kế đó Phát trịnh trọng gật đầu: "Về chuyện Ninja Entertainment thì đương nhiên là em vẫn đứng cùng "chiến tuyến" với sếp rồi. Đúng là bọn họ ngày càng bành trướng thật đấy, nhưng theo em hiện tại nó còn chưa đến mức để Navigame chúng ta phải cảm thấy e ngại. Chưa kể chuyện hợp tác tuyên truyền giữa hai bên đang êm đang đẹp, phi vụ gây hấn thì lại chẳng thấy đụng chạm gì đến chúng ta. Giờ chúng ta có muốn hủy bỏ hợp tác song phương cũng chả có cớ gì hay, lại còn có nguy cơ mang lên người thanh danh không tốt."

Nghe xong câu trả lời của Phát Vương Khải chỉ điềm đạm mỉm cười thay vì cho ý kiến, bất quá nhìn dáng dấp ông trông có vẻ khá hài lòng với những gì bản thân vừa được nghe. Xác thực Ninja Entertainment có thể là một mối nguy lớn trong mắt chàng thanh niên cầm trịch GVN, đám thành viên cao tầng của một loạt công ty trò chơi lớn nhỏ hay thậm chí là cả phe phái đối lập ngay trong chính nội bộ Navigame. Thế nhưng trong mắt ông thì sự tình còn lâu mới nghiêm trọng đến mức ấy. Bởi lẽ cho đến lúc này Ninja Entertainment mới chỉ đem một sản phẩm đổ bộ vào thị trường trò chơi PC lẫn VR - mặt trận hoạt động chủ đạo của Navigame là "Age of Empires". Không tính "Plants vs Zombies" vì nó vốn xuất thân từ hệ máy di động cầm tay, phiên bản PC chỉ là một phiên bản port thuần túy với mục đích kiếm chác.

Mà "Age of Empires", cứ việc tiếng tăm trò chơi ngày càng trở nên lẫy lừng ở cả trong cũng như ngoài nước, sự xuất hiện của nó lại chẳng ảnh hưởng mấy đến hoạt động vận doanh các trò chơi chủ lực của Navigame thời điểm hiện tại. Thể loại khác biệt, phân khúc người chơi riêng rẽ, cho dù Ninja Entertainment có nuôi tham vọng xưng vương xưng bá đi chăng nữa thì miếng bánh thị phần trong tay Navigame vẫn y nguyên chẳng hề suy suyển mảy may. Thế thì hùa theo phong trào chèn ép người ta để mà làm gì cơ chứ, trong khi quan hệ song phương vẫn hữu hảo tựa như hai bên mới bắt tay hợp tác với nhau ngày hôm qua.

Vô duyên vô cớ xé bỏ hiệp ước đồng minh, chuyện tự gây tổn hại thanh danh này chỉ có những kẻ thiển cận mới làm. Huống hồ đối phương còn chẳng phải hạng thiện nam tín nữ gì, không thấy đám người đối địch công khai như Thiên Không, Hoasgame các thứ giờ đang ăn quả đắng hết lượt à? Người như chàng trai thiên tài họ Dương ấy thực sự không phải đối tượng thích hợp để kết thù oán, một là bạn bè hai là người dưng thế thôi. Câu chuyện nó bày ra rõ rành rành đấy, chả hiểu bè phái mấy lão già kia nghĩ gì trong đầu mà lại đi xách động ông hòa theo phong trào chèn ép Ninja Entertainment nữa.

Ngu dốt.

"Có điều em vẫn đề nghị các sếp nên suy tính kỹ lưỡng chuyện quan hệ song phương trong tương lai. Vì theo ý kiến cá nhân em, nếu Ninja Entertainment vẫn cứ tiếp tục thành công với cái ờ… trò chơi nhập vai trường phái cổ điển sắp sửa ra mắt thì chuyện va chạm lợi ích sẽ chỉ là chuyện sớm muộn. Đồng thời em cũng hy vọng là nếu có thể được thì hai bên nên thỏa thuận một mặt hợp tác qua lại với nhau, mặt khác tiến hành cạnh tranh sòng phẳng trên tinh thần fair play (chơi đẹp). Chỉ cần không sử dụng chiêu trò mưu lợi gian trá còn đâu cứ việc "cọ xát" thoải mái."

"Như thế cả hai bên sẽ nắm được thế chủ động trong mọi việc, thành tích thì bên nào bản lĩnh hơn bên đó sẽ nắm được nhiều lợi ích hơn. Mong sếp cân nhắc giúp em." Thấy sếp mình không nói không rằng, Phát trù trừ một lúc rồi nói nốt ý kiến cất giữ trong lòng. Đề nghị này của ông nhanh chóng được người phó giám đốc già cả gật gù tán thưởng:

“Hay lắm. Suy nghĩ của cậu y hệt như của tôi vậy, hai ta quả là không mưu mà hợp."

"Sếp quá khen."



"(Thở dài) Đáng tiếc, giá như lão giám đốc Dũng Triều có chung cái nhìn với hai ta thì câu chuyện nó đã đỡ đau đầu…. Mà thôi chốt lại ở đây đi, đề xuất của cậu tôi sẽ đem ra thảo luận trong hội nghị lần tới. Còn trước mắt Navigame chúng ta cứ mặc kệ mấy công ty kia tiếp tục bảo trì quan hệ hợp tác với Ninja Entertainment. Ít nhất là cho tới khi bên đó chính thức phát hành cái trò chơi nhập vai cổ điển đang quảng bá bên Bắc Mỹ ấy, đợi xem tình hình thế nào rồi sẽ liệu sau. Nhé."

"Vâng thưa sếp."

"À thiếu chút nữa thì quên." Chuyện hết, Vương Khải thả lỏng toàn thân nói vài câu bông đùa cho bầu không khí tươi vui: "Nói đến hợp tác, dạo này không thấy tổ đội của Trung với Nghĩa qua lại gì với chàng trai Dương Khoa bên Ninja Entertainment nữa nhỉ? Mang tiếng đồng bọn với nhau mà sao thờ ơ thế, hay là chán rồi không giao lưu nữa?"

"Cái đó thì em không rõ đâu thưa sếp. Chỉ có mấy anh em biết với nhau thôi."

Chỉ là ông không ngờ rằng mấy câu bông đùa của mình lại gợi ra một chuyện khác không kém phần quan trọng: "Nhưng sếp đã nhắc đến chuyện này thì thuận tiện em cũng xin góp ý thêm: đó là Navigame chúng ta nên bàn tính nối lại hạng mục hợp tác với cậu Dương Khoa dưới vai trò cố vấn. Đã khá lâu rồi, kể từ khi bàn giao nội dung "Bạch Hổ Đường" cho tổ đội chế tác "Giang hồ truyền kỳ" cậu ta không còn đại diện cho Ninja Entertainment tiến hành tham mưu cố vấn trong các dự án trò chơi của chúng ta. Điều đó dẫn đến quan hệ hợp tác song phương chủ yếu chỉ liên quan đến phương diện truyền thông quảng bá, mà như vậy thì em thấy hơi có phần… hời hợt và lãng phí đối với phía Navigame chúng ta."

"Theo thiển ý của em, nhân lúc song phương còn đang trong kỳ trăng mật Navigame chúng ta nên tập trung gặt hái nhiều nhất có thể những ý tưởng trò chơi tuyệt diệu của đối phương. Hoặc chí ít cũng nên đánh tiếng đối phương giúp tháo gỡ những khó khăn mà chúng ta đang gặp phải, từ đó tối đa hóa lợi ích Navigame có thể có được từ quan hệ hợp tác song phương. Trùng hợp thay, hiện tại trò chơi "Điểm chết" đang gặp phải một vấn đề nhỏ mà theo em cậu ta là nhân tuyển thích hợp nhất để lên phương án giải quyết. Sếp thấy thế nào?"

"... Từ từ, "Điểm chết" đang gặp vấn đề? Là vấn đề gì?" Nghe thấy "đứa con cưng" của công ty gặp phải vấn đề, Vương Khải lập tức ném hết những vấn đề không liên quan ra khỏi đầu để tập trung truy vấn.

"Dân tình đòi chúng ta cập nhật thêm chế độ chơi mới cho đỡ nhàm chán, hoặc chí ít cũng phải cân bằng lại chế độ "Ghost". Nội dung chi tiết em tổng hợp ở đây rồi, mời sếp xem qua."

Một chiếc máy tính bảng bật sẵn file ghi chú ngắn gọn được đẩy tới trước mặt Vương Khải, và càng xem thì khuôn mặt ông càng tỏ vẻ đăm chiêu. Nói ngắn gọn thì, trải qua một khoảng thời gian dài không có thay đổi lớn trong lối chơi hạch tâm, hiện dân tình đã bắt đầu có cảm giác nhàm chán khi phải chơi đi chơi lại những chế độ chơi cũ mèm. Song song với đó, dân tình còn phát hiện ra chế độ "Ghost" độc đáo bên trong "Điểm chết" không hề cân bằng một chút nào một khi đã trải nghiệm đủ lâu.

Cứ việc thế giới này cho đến tận bây giờ vẫn chưa hề có một bản hack cheat nào qua mặt được hệ thống tường lửa của Navigame, thế nhưng hiện tại tỷ lệ thắng của phe "ma" trong chế độ chơi vẫn cứ bị tụt xuống mức thảm hại, hệt như thời kỳ hack cheat tung hoành tại thế giới cũ. Nguyên do là bởi ở phía bên kia chiến tuyến đám người chơi vũ trang đầy đủ nay đã thuộc nằm lòng lộ tuyến di chuyển của những "con ma" để mà chia nhau ra đối phó, cộng thêm kinh nghiệm chinh chiến dày dạn có được từ các trò chơi bắn súng VR thời thượng khiến cho ai nấy cực kỳ nhạy cảm với âm thanh phát ra từ những "con ma". Hệ quả là "ma" còn chưa kịp áp sát "người" đã ăn mấy phát "kẹo chì" vào đầu, mười ván có tới chín ván như vậy tỷ lệ thắng không thấp mới lạ.

Mà oái oăm thay, cứ việc bản thân rất mất cân bằng nhưng người chơi "Điểm chết" lại không thể không thường xuyên rủ nhau tìm đến chế độ này, hơn nữa họ còn nhắm tới phe "ma" yếu thế thay vì phe "người" đắc thế. Căn nguyên sâu xa của sự tréo ngoe này thì lại bắt nguồn từ một yếu tố mới lạ khác do Dương Khoa đem tới: Capsule shop.

Các món vũ khí và trang bị trong Capsule shop, dựa trên thiết lập của Dương Khoa chúng có chất lượng nhỉnh hơn hẳn những món vũ khí, trang bị mặc định hoặc được bày bán trong cửa hàng bình thường. Điều này khiến cho ai nấy đều chỉ chăm chăm đi quay xổ số hòng có được đồ "khủng" cho mình. Đại gia mở thẻ đổ tiền tấn vào trò chơi, còn dân nghèo thì nỗ lực cày cuốc ngày đêm hòng tích lũy tiền ảo đổi lấy những lần quay thưởng ít ỏi. Vốn ban đầu theo như lý niệm của Dương Khoa Capsule shop sẽ chỉ mở cửa phục vụ các đối tượng chi tiền thật ủng hộ đơn vị làm ra trò chơi, thế nhưng sau này Navigame vì chiều lòng fan hâm mộ đã tự ý mở thêm một con đường sở hữu đồ "khủng" dành cho dân nghèo nêu ở phía trên.

Tất nhiên, việc chi tiền ảo quay xổ số này sẽ lỗ hơn là dùng chúng để đi mua sắm trong cửa hàng bình thường. Số tiền phải bỏ ra để sở hữu một món đồ chất lượng cao từ Capsule shop, nếu tính toán cặn kẽ ít nhất cũng lớn hơn gấp đôi số tiền phải bỏ ra để sở hữu món đồ có công năng tương tự nhưng chất lượng bình thường. Mà trường hợp ấy đã là thuộc hàng may mắn rồi đấy, có những trường hợp đen đủi tỷ suất còn bị đẩy lên tận 1 - 6, 1 - 7 kia. Tiền quay ra một khẩu súng vẽ rồng vẽ giun dùng để mua súng thường vũ trang cho cả một phe trong trò chơi thừa sức!

Đắt đỏ, vật phẩm rơi ra hên xui, lại còn không thể sở hữu vĩnh viễn nên dù là đại gia hay dân đen thì cũng đều tiếc mấy món đồ quay được từ Capsule shop như nhau. Điều này dẫn đến số lượng người chơi "Điểm chết" kỳ cựu tìm đến chế độ "Ghost" đặc biệt nhiều, hơn nữa còn mong bản thân mình gia nhập phe "ma" với vỏn vẹn một món vũ khí cận chiến nằm trên tay. Như thế người chơi sẽ bảo lưu được thời lượng thuê súng ống các thứ, để dành chúng cho những cuộc chơi nghiêm túc hay cho những dịp lấy le với bạn bè, đồng thời đám dân nghèo còn đỡ đi phần nào gánh nặng cày cuốc luôn thường trực trên vai.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhân Sinh Từ Dò Mìn Bắt Đầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook