Nhà Trọ Địa Ngục

Quyển 11 - Chương 6: vì yêu nàng mà sống

Hắc Sắc Hoả Chủng

10/01/2018

Bây giờ đã trải qua nửa đêm.

Nhưng phòng 404 vẫn đèn sáng. Lý Ẩn và Tử Dạ đang ngồi đối diện với nhau, hai người đã cân nhắc vô số khả năng sinh lộ cho huyết tự lần này, có rất nhiều phương pháp người bình thường không thể nào tưởng tượng.

"Tốt rồi." Lý Ẩn nhìn Tử Dạ nói: "Tử Dạ ngươi nên trở về ngủ đi, đã trễ rồi. Ngày mai còn phải dậy sớm tới thành phố S."

Tử Dạ cũng buông bút trong tay xuống.

Bất quá nàng lại không đứng dậy.

"Lý Ẩn." Tử Dạ bỗng nhiên dùng biểu lộ phi thường ngưng trọng nhìn về phía hắn nói: "Kế tiếp, chúng ta sắp sửa chấp hành lần chỉ thị thứ bảy của ngươi và lần thứ năm của ta. Có thể nói, vô luận có chuyện gì xấu xảy ra cũng là điều tự nhiên."

"Tử Dạ, đừng nói như vậy!" Lý Ẩn vừa muốn mở miệng, đã thấy Tử Dạ lắc đầu.

"Lý Ẩn. Ngươi tại sao lại yêu mến ta? Ta nhớ, lúc ấy ta và ngươi vừa gặp mặt không lâu, liền nhận được huyết tự chỉ thị tiến về quỷ ốc kia, sau đó ngươi cho ta bút ký của ngươi. Sau khi trở về ngươi lại nói, hy vọng có thể cùng ta kết giao? Ngươi lúc đó đã yêu mến ta sao? Hay vì cái gì làm cho ngươi đối với ta như vậy..."

Đây là hoặc một vấn đề Tử Dạ rất nghi hoặc. Tuy thật sự nàng có được dung nhan tuyệt mỹ không tầm thường, nhưng lúc ấy tiếp xúc với Lý Ẩn thời gian cũng không dài, cũng không tỏ vẻ quan tâm tới hắn. Quan trọng nhất là ở trong nhà trọ này, ăn bữa hôm lo bữa mai, tánh mạng như ngọn đèn cầy trước gió lung lay, nữ nhân xinh đẹp thì có ý nghĩa gì đâu? Nếu như không sống nổi, chính là không có chút ý nghĩa. Nhưng Lý Ẩn lại thật sự yêu Tử Dạ, thậm chí yêu đến không thể tự kềm chế, yêu đến quên cả tình trạng của mình.

Là dạng tình yêu gì, lại có thể siêu việt hơn nỗi sợ hãi với nhà trọ? Lý Ẩn vì Tử Dạ, thậm chí nhiều lần không tiếc dùng tánh mạng của mình làm tiền đặt cược tới cứu nàng!

"Đến tột cùng, vì cái gì ngươi... Yêu ta sâu đậm như thế?"

Ngân Dạ đối (với) Ngân Vũ, là yêu say đắm từ rất lâu rồi, thậm chí vì Ngân Vũ mà không tiếc tiến vào nhà trọ, cũng là một tình cảm siêu việt sinh tử. Nhưng Lý Ẩn bất đồng, hắn sau khi tiến vào nhà trọ mới quen biết Tử dạ , thời gian ngắn ngủi như thế, lại bỏ ra phần tình cảm mãnh liệt tới vậy.

Nếu như huyết tự chỉ thị lần này, bị... Tử Dạ hi vọng ít nhất có thể biết rõ đáp án.

"Tử Dạ..." Lý Ẩn kỳ thật đã sớm dự liệu được nàng sẽ hỏi vấn đề này. Đây cũng là điều rất nhiều hộ gia đình đều không rõ. Chỉ có điều, mỗi người đều quan tâm tới huyết tự của mình hơn, cho nên cũng không suy nghĩ quá nhiều.

Lý Ẩn lại không thể nào trả lời được vấn đề của Tử Dạ.

Hoặc là nói, hắn cũng không thể cấp cho nàng đáp án đầy đủ.

Ngày 16 tháng 4, mọi người đã sớm chuẩn bị sẵn sàng, tiến về núi Không Minh thành phố S.

Thành phố S cách thành phố K cũng rất gần, là một thành thị vùng duyên hải rất phát đạt. Mà núi Không Minh nằm ở vùng ngoại ô, là một tòa đại sơn phong cảnh và khí hậu đều rất hợp lòng người. Căn cứ vào điều tra, Nguyệt Ảnh quán cùng Quầng Dương quán trước mắt đều là phòng trống vô chủ, nằm tại phía đông, bên cạnh vách núi.

Núi Không Minh nằm cách bờ biển phi thường gần, mà từ Nguyệt Ảnh quán và Quầng Dương quán nhìn ra, có thể thấy xa xa là bờ biển.

"Điều tra hoàn toàn không uổng phí khí lực. Trên mạng cũng có nói đến lời đồn ma quái ở Nguyệt Ảnh quán cùng Quầng Dương quán." Lý Ẩn mở địa đồ vùng núi Không Minh ra nói: "Hai tòa quán này kiến tạo đối diện nhau, phong cách cùng bố trí có không ít chỗ tương đồng, cho nên giống nhau có kèm theo tầng hầm ngầm."

Lúc này sáu người đang ngồi trên tàu điện ngầm, qua ba bến nữa là tới thành phố S.

"Có gì cần thảo luận thì chúng ta thảo luận ở đây luôn đi." Lý Ẩn cuốn địa đồ lại nói: "Mọi người cũng đừng quá sợ hãi, chúng ta... Nhất định sẽ tìm được sinh lộ."

Mộ Dung Thận thì vẻ mặt hưng phấn: "Rốt cục có thể nhìn thấy quỷ hồn chính thức rồi, lần cái quỷ không đầu kia ta cũng chưa được gặp."

Thượng Quan Miên thì thủy chung ngồi nghiêm chỉnh, không nói một lời. Vết thương đối với nàng ảnh hưởng vẫn rất rất lớn, bất quá trước mắt cũng không có biện pháp khác.

Mà Phong Dục Hiển, thì cầm điện thoại nhìn, cũng không có phản ứng gì.

Chỉ có Bạch Vũ phi thường khẩn trương và sợ hãi. Nhưng mà nhìn mấy người khác bộ dạng bình tĩnh như thế, hắn ngược lại cảm giác mình dị loại rồi.

Lý Ẩn đối với Mộ Dung Thận và Phong Dục Hiển, đều có trình độ đề phòng nhất định. Một người đối với quỷ hồn rất hứng thú, một người thì nói tiến vào nhà trọ ngược lại thật cao hứng. Loại tư duy biến thái này làm Lý Ẩn thật sự khó có thể lý giải, bởi vậy hắn đối với hai người này tràn ngập cảnh giới.

Chẳng lẽ có một thế lực nào đó đã chú ý đến sự tồn tại của nhà trọ, nên an bài những người này tiến vào sao? Nhất là Mộ Dung Thận, cái loại pháp y tuyệt đối biến thái, có thể trong lúc thực thi huyết tự phát ra cái tác dụng đáng sợ gì hay không? May mắn hắn và mình đều ở Quầng Dương quán, có thể tùy thời giám thị hành động của hắn.

Nếu như hắn có cái gì dị động dám cản trở, để cả bọn lâm vào nguy cơ, Lý Ẩn tuyệt đối sẽ giết chết hắn! Hắn thân là pháp y, không biết có từng học qua trường cảnh sát không. Bất quá cho dù như thế, thừa dịp bất ngờ ra tay vẫn có cơ hội rất lớn. Lý Ẩn đối với y học rất tinh thông, biết rõ công kích bộ vị nào có thể nhanh chóng đưa người vào chỗ chết.

Ngược lại Thượng Quan Miên, Lý Ẩn hoàn toàn không để ý đến. Hắn cảm thấy Thượng Quan Miên chỉ là thiếu nữ biểu lộ có chút ngốc trệ mà thôi, căn bản không để nàng ở trong lòng.

Tàu điện ngầm không ngừng tiến tới, đã tới trạm cuối cùng.



Sau khi xuống tàu, chính là đã tới khu vực giao tiếp với ngoại thành thành thị S. Sau đó lại ngồi taxi tới núi Không Minh.

Ngay lúc cửa vừa mở ra, mọi người chen chúc xuống tàu, bỗng nhiên...

"Ah! Ah ah ah!"

Bỗng nhiên, nghe thấy một tiếng hét thảm mọi người quay đầu lại nhìn. Chỉ thấy Thượng Quan Miên đang gắt gao nắm tay một nam nhân khoảng 30 tuổi da ngăm đen, thoáng dùng lực, lập tức nghe thấy thanh âm xương cốt vỡ vụn!

"Giết, giết người! Ngươi..." Nam nhân kia hô to: "Ngươi nữ nhân này..."

Nhưng hắn còn chưa thấy rõ ràng, bỗng nhiên Thượng Quan Miên buông tay ra, chuyển người sang bên cạnh, đùi phải hóa thành một đạo hư ảnh tấn công vào giữ ngực nam nhân kia, tức khắc hắn bay ra bên ngoài 5~6 mét, phun ra một ngụm máu tươi, té trên mặt đất!

"Chuyện gì xảy ra?" Lý Ẩn vội vàng chạy tới hỏi: "Ngươi vì cái gì lại..."

"Hắn vừa rồi muốn trộm đồ đạc của ta." Thượng Quan Miên nói: "Tốt rồi, đi thôi."

Vừa rồi Lý Ẩn thấy rõ ràng. Thượng Quan Miên nháy mắt xoay người sang bên cạnh, sau đó hắn bị đá bay ra bên ngoài!

Thân thủ của nàng thật không ngờ rất cao minh?

Kỳ thật Lý Ẩn căn bản không biết, Thượng Quan Miên đã hạ thủ lưu tình rồi. Nếu không dùng thực lực của "Thụy mỹ nhân", nam nhân này vừa vào tay của Thụy mỹ nhân thì đã chết.

Lý Ẩn vội vàng lôi kéo Thượng Quan Miên chạy khỏi trạm xe lửa, nói: "Tốt rồi, đi nhanh đi, chúng ta không thể gây chuyện, phải nhanh một chút tới trước núi Không Minh!"

Lý Ẩn đoán được, thực lực của Thượng Quan Miên, tuyệt đối thâm bất khả trắc!

Hắn lại càng cân nhắc sâu sắc cái ý tưởng có " một thế lực nào đó tiến vào nhà trọ". Tuy có thể là trùng hợp, nhưng vì cái gì đột nhiên có nhiều hộ gia đình kỳ quái như vậy tiến nhập nhà trọ?

Xuống tàu không lâu, mấy người liền đi tới trạm xe buýt gần đó. Nơi này là khu vực ngoại thành, cho nên người đi lại không nhiều lắm, chỉ có mấy người ngồi chờ.

" Thân thủ của ngươi thật là lợi hại, Thượng Quan tiểu thư..." Bạch Vũ sợ hãi thán phục nói: "Vừa rồi cái tên tiểu tặc kia chỉ cần hai ba giây đã bị ngươi hạ gục..."

Thượng Quan Miên lại không có phản ứng gì, chỉ nhìn nhà ga đối diện.

Lý Ẩn nhìn về phía Thượng Quan Miên, trong mắt tràn đầy cảnh giác.

Có lẽ... Nữ nhân này, so với Mộ Dung Thận, Phong Dục Hiển, càng cần chú ý hơn nữa.

Mà hắn lo lắng chính là nàng và Tử Dạ đều ở Nguyệt Ảnh quán.

Xe ta-xi đến, mọi người lên xe. Mà mỗi người đều có tâm sự. Xe khởi động, bắt đầu hướng về núi Không Minh.

Lý Ẩn mặc dù đối với thân thủ cường đại của Thượng Quan Miên có chút bận tâm, nhưng trước mắt, dù sao đáng sợ nhất vẫn là vấn đề tin tức.

Hiện tại liền xem, đến lúc đó, là quỷ ở Nguyệt Ảnh quán viết thơ trước, hay là quỷ ở Quầng Dương quán viết thơ trước.

Rất rõ ràng, bên nào viết thơ trước liền lâm vào bị động. Bởi vì, vô luận như thế nào nhất định phải có hồi âm. Tương đối mà nói, phương nào tiếp thu thư tín, chỉ cần quỷ không viết thơ, liền không cần hồi âm. Thời gian càng lâu, phương chờ đợi thư tín sẽ lâm vào trạng thái bất lợi.

Đến cuối cùng sẽ biến thành bộ dáng gì đây?

Lý Ẩn chầm chậm dựa đầu vào ghế ngồi. Đã rất lâu rồi, thần kinh của hắn chưa từng được nghỉ ngơi, bất cứ lúc nào dù là trong mộng cũng suy tư sinh lộ.

Đồng thời, còn lo lắng làm như thế nào để mình và Tử Dạ có thể sống sót.

"Thực là dài dằng dặc ah, đã là... Lần huyết tự chỉ thị thứ bảy rồi."

Tử Dạ đang ngồi bên cạnh Lý Ẩn. Nàng thấy biểu lộ ngưng trọng của hắn, biết rõ nội tâm của hắn cũng đang không ngừng suy tư để ứng đối với chỉ thị kế tiếp.

Nàng nói với Lý Ẩn sự tình về sinh lộ đa trọng, có khả năng đã tạo thành gánh nặng rất lớn đối với Lý Ẩn. Đối với hắn mà nói, sinh lộ đa trọng có nghĩa là, hắn sẽ phải cẩn thận cân nhắc để tìm ra một hoặc nhiều hơn nữa sinh lộ, coi như những điều đó là sự thật, cũng vẫn có thể tạo thành hi sinh.



Mà người hắn không hy vọng hy sinh nhất chính là Tử Dạ.

Trên thực tế, Tử Dạ cũng không nói cho Lý Ẩn. Lúc trước mới vừa gia nhập nhà trọ, thời điểm nhìn thấy Lý Ẩn, liền đối với hắn nảy sinh tình cảm. Tuy nhiều năm nàng chỉ tiến hành nghiên cứu, đối với hẹn hò, tình yêu cũng có chút trì độn, nhưng khi đó nàng cũng cảm được nội tâm mãnh liệt rung động.

Nàng chầm chậm lấy hai tay nắm thật chặt tay của Lý Ẩn.

"Ta sẽ luôn cùng ngươi ở chung một chỗ." Dùng tay của mình truyền cho hắn tín niệm: "Bởi vì ngươi ở bên cạnh ta, cho nên ta sẽ không sợ hãi."

Trước khi tiến vào nhà trọ, Tử Dạ chưa từng nghĩ rằng sẽ phải hy sinh điều gì để thủ hộ một ai đó.

Bởi vì nàng luôn dùng ánh mắt khách quan đối đãi với thế giới này, đối với nàng mà nói, tánh mạng tiêu vong cũng cũng chỉ là hủ hóa rồi biến thành vi sinh vật, là một bộ phận tuần hoàn của thế giới. Sinh sinh tử tử, hoa nở hoa tàn, nàng chỉ như một người đứng ngoài nhìn ngắm. Cho nên, tình cảm của nàng luôn rất mờ nhạt.

Nhưng, hiện tại đã có người nàng muốn thủ hộ.

Vô luận như thế nào cũng chỉ nghĩ tới muốn bảo vệ hắn.

Lý Ẩn nhìn về phía Tử Dạ.

Trải qua thời gian dài một mực sóng vai đi cho tới bây giờ. Cùng nhau nghĩ tới đối phương, thủ hộ đối phương.

Cho dù huyết tự chỉ thị có đáng sợ thế nào, cũng không khuất phục, và tuyệt vọng. Bởi vì tuyệt vọng mà nói..., so với bất kỳ sợ hãi hay Quỷ hồn nào đều đáng sợ hơn.

Đêm qua Tử Dạ hỏi hắn, vì cái gì, chỉ một thời gian ngắn ngủi đã yêu nàng.

Đáp án rất đơn giản.

Đã yêu, chính là đã yêu. Cùng thời gian dài ngắn không quan hệ. Cùng bản thân cũng không quan hệ. Chỉ là, tại một khắc đó, Lý Ẩn minh bạch người mình yêu chính là nàng.

Như thế mà thôi.

Rất nhiều người đều đối (với) loại thuyết pháp "Vừa gặp đã yêu" đều xì mũi coi thường. Ngày nay, để cân nhắc kết giao với người khác phái đều phải so đo tiền tài, nhà cửa, xe cộ, hoặc là tình yêu cũng cần thời gian để sinh ra và bồi đắp, loại tình cảm của Lý Ẩn làm cho người ta thấy rất giả dối.

Nhưng, đó lại chính là sự thật, đích thực có tồn tại cái gọi là tình yêu sét đánh.

Ít nhất đối (với) Lý Ẩn mà nói là như thế.

Tình yêu là cái gì? Ai có thể nói rõ ràng, bởi vì sao mà yêu mến một người đây?

Bởi vì tiền tài mà yêu mến đối phương? Vậy khi người đó không còn tiền tài nữa, tình yêu sẽ biến mất sao?

Là vì đối phương tuấn mỹ hay xinh đẹp mà yêu mến? Vậy thời điểm người đó hoa tàn ít bướm ,tình yêu cũng sẽ biến mất sao?

Là vì tính cách hợp nhau mà yêu mến đối phương? Theo thời gian trôi qua tính cách cải biến mà nói..., tình yêu sẽ biến mất sao?

Chân ái, là không cần điều kiện cùng lý do . Chỉ là tự nhiên mà sản sinh, sau đó có thể vĩnh viễn tác động lấy tâm linh con người, không cách nào hôi diệt.

Trong nháy mắt nhìn thấy Tử Dạ, Lý Ẩn đã triệt để yêu nàng.

Không có lý do gì.

Cho dù nàng không mở miệng, không cùng nàng giao lưu qua, trước đó cũng không biết nàng, đều không sao cả. Đối với Lý Ẩn mà nói, khi bốn mắt nhìn nhau, linh hồn của hắn đã bị Tử Dạ bắt đi rồi.

Kế tiếp, mấy ngày ở chung ngắn ngủn, tất cả của nàng đều tác động tới nội tâm của Lý Ẩn.

Lúc kia Lý Ẩn đã tự hiểu. Hắn nói với mình...

Nữ nhân này, chính là người mà ta dùng trọn đời để yêu.

Cho dù nhân sinh của ta trở nên không có chút ý nghĩa nào, cho dù nhà trọ đẩy ta vào tuyệt cảnh khủng bố, cho dù tính mạng của ta không thể nào chờ đợi được tới lúc rời khỏi nhà trọ...

Ít nhất, trước đó ta sẽ vì yêu nàng mà sống.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Trọ Địa Ngục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook