Nhà Trọ Địa Ngục

Quyển 10 - Chương 11: tiệm cận hắc ám

Hắc Sắc Hoả Chủng

16/12/2017

"Cái này..." Ánh mắt Ngân Vũ nhanh chóng xẹt qua một tia hoảng sợ, mà Ngân Dạ cũng cả kinh.

Hắn không chút do dự nắm chặt tay Ngân Vũ, tức tốc chạy trốn!

Không thể trở về nhà trọ cũng không tồn tại địa phương an toàn. Mà lần này quỷ có năng lực cảm nhận vị trí hay không, cũng còn chưa rõ ràng.

Quỷ giết người, đều là tình huống nhà trọ đưa ra nhắc nhở. Một ngày hôm nay, lại mấy bận xuất hiện nhà trọ nhắc nhở. Bởi như vậy, Quỷ hồn cũng tùy cơ mà động!

Bất quá, kỳ hạn lần chấp hành huyết tự này là mười lăm ngày, suốt nửa tháng thời gian. Nửa tháng..., khoảng cách thời gian giết chóc của Quỷ hồn sẽ giãn ra, cũng không xuất hiện hộ gia đình bị sát hại quá sớm.

Nhưng cũng không thể nào thư giãn được! Dù sao quy luật của nhà trọ, cũng chỉ là kết quả phỏng đoán của hộ gia đình, không thể tin tưởng trăm phần trăm.

Chạy ra qua ba con phố, Ngân Dạ quay đầu lại nhìn, không có bất kỳ dấu hiệu cho thấy Quỷ hồn đuổi theo. Giờ phút này, chạy ra đường lớn, người đi lại rất nhiều. Bất quá, Ngân Dạ vẫn cầm chặt tay Ngân Vũ.

Người vừa chết kia, là ai?

Đầu cũng không còn, chẳng lẽ là chặt đầu ma sao? Cái này cũng đại biểu cho chặt đầu ma rất có thể đang ở ngay phụ cận! Bất quá, Ngân Dạ rất rõ ràng, nếu trực tiếp đối mặt, chặt đầu ma có tới chín thành không phải người, cực kỳ nguy hiểm!

Hắn lấy điện thoại, gọi cho Mộ Dung Thận.

"Mộ Dung tiên sinh! Phiền toái ngươi, kêu cảnh sát lập tức phong tỏa đường Diệp Hoa, phụ cận khu Bạch Lâm! Tại căn nhà số 13 đường Diệp hoa, ta nhìn thấy một thi thể không đầu! Rất có thể là chặt đầu ma."

"Đã minh bạch." Mộ Dung Thận cười hì hì nói: "Thực sự rất mong đợi, cái tên chặt đầu ma kia ah..."

"Đã làm phiền ngươi!"

Khả năng Chặt đầu ma là nhân loại cũng có. Để cảnh sát phong tỏa đoạn đường này, lập tức điều tra tìm kiếm chứng cứ và nhân chứng, có lẽ sẽ tìm được dấu vết gì đó để lại!

Một khi đã có dấu vết để lại, vậy có thể từ đó lần ra chỗ dấu đầu người!

Lúc này, Liên thành cùng Y hàm đang đi ra cửa công viên Thanh Điền, liền nhìn thấy Hoàng Phủ Hác cùng Hạ Tiểu Mỹ chờ ở nơi đó. Bốn người tụ hợp lại, Liên thành vừa đến liền hỏi: "Vừa rồi trong điện thoại ngươi nói, người chết thứ năm Vương Chấn Thiên, đã tới nơi này ?"

"Ân." Hoàng Phủ Hác gật đầu xác nhận: "Là vị hôn thê của hắn Diệp Giai Giai chính miệng nói cho ta biết. Một bằng hữu của hắn vừa dọn nhà tới khu kế nơi này, nên hắn tới đó để ăn mừng. Chỗ đó cách công viên Thanh Điền rất gần, ta đoán chừng cảnh sát cũng đã phát hiện ra cái manh mối này, nhưng không công bố với giới truyền thông."

"Thật tốt quá!" Liên thành hưng phấn: "Ngày đầu tiên đã phát hiện manh mối lớn như vậy a!"

"Việc này không nên chậm trễ, chúng ta đi nhanh đi." Hoàng Phủ Hác nói đến đây, bỗng nhiên lại hỏi: "Đúng rồi, ta hỏi một câu. Vừa rồi các ngươi có nói..."

"Ah, đúng rồi." Y hàm vội trả lời: "Là như thế này. Thời điểm Lệ hinh chết, không phải có người chính mắt trông thấy một người khả nghi có khả năng là hung thủ sao? Mà vừa rồi chúng ta đưa bức ảnh mô phỏng tên khả nghi kia cho một nhân viên vệ sinh xem, hắn nói, hắn đã thấy qua người này, tại ngày 28 tháng một!"

Nói cách khác, người này đã từng xuất hiện qua hai hiện trường vụ án, cái này tuyệt đối không phải trùng hợp!

"Người này khẳng định chính là hung thủ!" Y hàm chỉ vào bức ảnh trên mặt báo: "Người này, tuyệt đối là chặt đầu ma!"

Trước mắt, còn chưa có ai bịa đặt hoặc che dấu tình báo, cho nên Hoàng Phủ Hác nhẹ gật đầu. Hạ Tiểu Mỹ thì rất hưng phấn, nói: "Thật sự? Thật tốt quá. Bất quá, người này cũng không biết là người hay quỷ ah."

"Ân, coi như là một manh mối không tệ." Hoàng Phủ Hác bỗng nhiên nói: "Bất quá, tình báo của các ngươi ta cũng chỉ có thể tham khảo. Dù sao, không thể bài trừ khả năng hai người các ngươi là quỷ hồn biến hóa mà thành."

"Ngươi..." Liên thành ngạc nhiên, lập tức đáp trả: "Hoàng Phủ tiên sinh! Vậy ngươi cũng đồng dạng, ngươi cũng có thể là quỷ biến thành. Hiện tại không ai có thể đi vào nhà trọ, nghiệm chứng ai là người ai là quỷ!"

"Đương nhiên, ta cũng đồng dạng." Hoàng Phủ Hác lạnh nhạt nói: "Cho nên, tình báo của song phương chỉ có thể tham khảo, nhưng tuyệt đối không thể hoàn toàn tin tưởng. Kỳ thật, coi như là người đứng bên cạch, cũng có khả năng bị Quỷ hồn sát hại rồi đánh tráo, sau đó làm biến mất trí nhớ của chúng ta. Ví dụ như, huyết tự của nhà trọ cũng đã từng xuất hiện qua rất nhiều lần."

Hạ Tiểu Mỹ ở một bên nghĩ thầm: nam nhân này, quả thật nghiên cứu đối (với) nhà trọ rất thấu triệt. Bất quá, vẫn cảm giác rất chán ghét, gương mặt lúc nào cũng lạnh lùng, coi như lớn lên soái một chút thì rất giỏi sao.

"Nhớ kỹ, chớ tin bất luận kẻ nào." Hoàng Phủ Hác nói: "Có những lúc ngay cả chính bản thân mình cũng không nên tin tưởng."

Lúc này, bỗng nhiên điện thoại của Hoàng Phủ Hác và Liên Thành đồng thời vang lên.

Hoàng Phủ Hác lấy điện thoại di động ra xem xét, người gọi tới là Ngân Dạ. Mà bên kia là Ngân Vũ gọi cho Liên thành.

"Này, Kha tiên sinh." Hoàng Phủ Hác nói: "Có chuyện gì?"

"Người chết thứ bảy đã xuất hiện." Ngân Dạ giờ phút này có chút lo lắng: "Người chết được xác định là Lam Kỳ, bạn học của Bạch Tĩnh. Đầu của hắn cũng bị 'Nhổ xuống' . Cảnh sát đã phong tỏa quanh nhà hắn tiến hành điều tra. Giao thông cũng hoàn toàn chặn lại. Nếu như thủ phạm là người, rất có thể sẽ bắt được, nếu như là quỷ, cũng có thể tìm được dấu vết để lại."

Ngân Vũ cũng thông báo sự tình đồng dạng cho Liên Thành.

Kì quái.

Bốn người giờ phút này hai mặt nhìn nhau, đều cảm giác không thể tưởng tượng nổi. Đây là lần đầu tiên phát sinh chuyện như vậy. Xuất hiện... người bị hại quen biết nhau.

Người chết thứ bẩy Lam kỳ, cùng người chết thứ sáu Bạch Tĩnh là bạn học! Mà ngay ngày đầu tiên chấp hành huyết tự, đã bị chặt đầu Ma sát hại!



Hoàng Phủ Hác tập trung tư tưởng̃ tự hỏi.

Đồng thời, tại nhà Lam kỳ.

"Thân phận người chết được xác định không thể nghi ngờ, là nhi tử của chủ nhà, tên Lam kỳ." Sau khi được xác nhận, một viên cảnh sát nói: "Lần này là lần đầu xuất hiện trường hợp, hai người bị sát hại có quen biết. Rốt cuộc đã tìm được chỗ để đột phá."

"Ân." Pháp y Mộ Dung Thận ngồi xổm trên mặt đất, nhìn vết thương trên cổ nạn nhân, nét vui vẻ trên khuôn mặt ngày càng thịnh. Cái đồ pháp y biến thái này, nhân viên cảnh sát chung quanh cũng không khỏi tự giác cách xa.

"Thời gian tử vong không quá nửa giờ." Mộ Dung Thận nói: "Vết thương trên cổ, cùng sáu người trước giống hệt nhau."

"Không có dấu vết cửa bị phá hư." Lại một cảnh viên nói: "Trong phòng cũng không có dấu vết đánh nhau, khả năng tương đối cao là người quen gây án. Chúng ta trước mắt đang thu thập dấu vân tay."

Thời điểm Mộ Dung Thận đến đây, liền căn cứ theo chỉ thị của Ngân Dạ, đem dấu vân tay ở cửa lau đi. Nếu không cũng không thể giải thích rõ ràng. Mặt khác về việc hai người Ngân Dạ đi trường học điều tra, đoán chừng cũng bị phát hiện. Nhưng điều này cũng không còn cách nào khác.

Bất quá, nếu như hộ gia đình chính xác sẽ không bị kéo vào trong vụ án, không bị bất kỳ cơ quan tư pháp nào chú ý mà nói..., thì điều này không còn là vấn đề.

Ngân Dạ cũng chẳng thể làm được gì. Dù sao không có khả năng làm biến mất sự thật chính mình đã đi trường học điều tra.

Màn đêm buông xuống.

Trong nhà Ngân Dạ, sáu người đang tụ tập cùng một chỗ.

Nhà Ngân Dạ là một tòa phức hợp kết cấu bởi các phòng ốc, chia làm làm hai tầng, có khá nhiều gian phòng, thiết bị lắp đặt cũng rất xa hoa, cái này cũng là nhờ Ngân Dạ phụ giúp phụ thân buôn bán kiếm được không ít tiền lời.

Trong phòng khách sang trọng, sáu người phân biệt ngồi trên ghế sa lon, nhìn mặt bàn ở chính giữa, đặt một tờ báo.

Trên đó, là hình mô phỏng kẻ tình nghi.

"Cảnh sát đã loại bỏ... " Ngân Dạ chỉ vào bức ảnh mô phỏng kia: "Không điều tra người này nữa."

"Vậy trước mắt?" Hoàng Phủ Hác hỏi: "Có tra được nhân vật khả nghi nào không?"

"Còn không có." Ngân Dạ tiếp tục: "Theo lý thuyết, trên người của đối phương chắc chắn sẽ bị bắn vào rất nhiều máu tươi, nhưng lại không có ai trông thấy nhân vật như vậy. Dĩ nhiên nếu đối phương là Quỷ hồn, tự nhiên là lên trời xuống đất không gì làm không được, đem bản thân trở thành vô hình cũng rất bình thường. Tuy nhiên nhà trọ kêu chúng ta đi tìm đầu người, tất nhiên không thể không lưu lại chút manh mối nào. Nếu như chặt đầu ma thật sự là đến đi như gió, vô tung vô ảnh, vậy cái huyết tự này chúng ta chỉ có thể chờ chết. Cho nên, manh mối nhất định có tồn tại."

Bây giờ chỉ chờ đợi Mộ Dung Thận liên lạc.

"Kế tiếp liền tổng hợp tất cả tình báo chúng ta thu thập được."

Hôm nay một ngày chính xác xảy ra không ít chuyện tình. Tình báo giá trị cũng có mấy cái.

Thứ nhất, người chết đầu tiên Đằng Phi Vũ, có một nữ tử tên là Đường Phong tìm đến nhà hắn, nói muốn trả lại đồng hồ. Căn cứ vào lời nói của nàng, tại buối tối ngày 1 tháng 4 Đằng Phi Vũ bị hại, cùng nàng ngồi trên một chiếc taxi, tiến về Nhân nguyệt phố. Mà thời điểm hắn xuống xe, để quên đồng hồ, cho nên Đường Phong mới mang trả lại. Chỉ là, nữ tử gọi là Đường Phong bộ dạng khả nghi, lời nói có nhiều chỗ không hợp lý, cho nên không thể tin hoàn toàn, nhưng người này tuyệt đối cần phải chú ý.

Thứ hai, ở trong thư viện, từ miệng một thanh niên được biết, Đằng Phi Vũ có ánh mắt kinh người, có thể hiểu rõ ràng xu thế phát triển của cổ phiếu. Đương nhiên, cái này cũng có thể là vì hắn thân là người tư vấn đầu tư cổ phiếu, nhưng phàm là sự tình mất tự nhiên đều không thể buông tha, bởi vì nó có thể là nhắc nhở của nhà trọ.

Thứ ba, vị hôn thê Diệp Giai Giai của Vương Chấn Thiên, đã chứng minh Vương Chấn Thiên trước khi bị hại, đã từng tiến về phụ cận công viên Thanh Điền khu Bạch Nghiêm.

Thứ tư, căn cứ lời xác nhận của một nhân viên vệ sinh tại công viên Thanh Điền, tại ngày 28 tháng một, người hiềm nghi được cho là kẻ giết Lệ Hinh đã từng xuất hiện trong công viên.

Thứ năm, cũng chính là điểm trọng yếu nhất, bạn học của Bạch Tĩnh - Lam kỳ bị sát hại một cách ly kỳ.

"Rất nhiều bí ẩn. Mười lăm ngày này chúng ta có thể tìm được toàn bộ manh mối sao?" Liên thành đem nội dung bút ký của những người khác đặt xuống nói: "Như vậy, kế tiếp nên đi gặp người bạn của Vương Chấn Thiên a."

"Ân." Ngân Dạ nói: "Bất quá ta cùng Ngân Vũ không tiện xuất hiện, bởi vì cảnh sát có khả năng sẽ chú ý tới chúng ta. Hoàng Phủ Hác, không bằng ngươi ra mặt đi. Ân, hiện tại sắc trời đã tối, ngươi cùng Liên Thành đi chung đi."

Hạ Tiểu Mỹ nhẹ nhàng thở ra, khá tốt, không cần cùng cái tên mặt lạnh ở cùng một chỗ.

"Không." Hoàng Phủ Hác lắc đầu: "Ban đêm vẫn không nên đi ra ngoài thì tốt hơn. Tính nguy hiểm quá lớn, dù sao người kia cũng không thể bỏ chạy, nhà trọ cho chúng ta thời gian mười lăm ngày cũng có ý nghĩa."

Xác thực, trong đêm tối đi lại, trong nội tâm mọi người cũng có chút né tránh. Trước kia huyết tự quy định cứng nhắc không có biện pháp, nhưng bây giờ còn có thể lựa chọn. Còn mười bốn ngày thời gian a. Muộn như vậy đi ra ngoài, chỉ sợ...

"Cũng có đạo lý." Ngân Dạ tiếp thu ý kiến của Hoàng Phủ Hác: "Ngược lại là ta thiếu cân nhắc rồi. Hoàn toàn chính xác, đi lại ban đêm càng thêm nguy hiểm."

Trọng điểm là ở trong nhà này, cũng không thể nói là an toàn. Khẳng định, vẫn phải có người thay phiên nhau canh gác.

Chạy cả ngày, kỳ thật tất cả mọi người đều mệt mỏi, nhưng ai cũng không được phép ủ rũ.

Bất quá, nghỉ ngơi là tất yếu , nếu không thân thể khẳng định sẽ sụp đổ. Những ngày tiếp theo, thể lực là điều phi thường trọng yếu. Nói cách khác, cần phải phân chia người gác đêm.

Trên thực tế, cho dù có ngủ, cũng không ai có thể ngủ say sưa. Tiến vào nhà trọ, ai cũng đều lâm vào ác mộng.

"Vậy ta cùng Hoàng Phủ Hác canh gác đêm nay." Ngân Dạ nói: "Sau đó ngày mai đổi thành người khác. Mọi người ngủ ở phòng khách, ta sẽ mở đèn, nhà của ta cửa trước cùng cửa sau cũng có thể ra vào, một khi quỷ xuất hiện, liền hướng cửa khác đào tẩu. Còn có, lộ tuyển giao thông bỏ chạy..."



Bố trí không sai biệt lắm, hắn liền cầm điện thoại trên bàn, gọi cho Lý Ẩn.

Lúc này, Lý Ẩn đang ở trong phòng 404. Hắn bắt điện thoại, hỏi: "Như thế nào rồi? Ngân Dạ?"

"Ngươi đã xem tin tức?"

"Ân, người chết gọi là Lam Kỳ."

"Ta muốn nghe cái nhìn của ngươi. Ngươi có lẽ cũng hi vọng ta sống sót, bởi vì mảnh vỡ khế ước, cũng có thể ở trên người ta."

"Nói như ngươi giống như ta đang rất ngóng trông ngươi chết đi. Ta chưa từng nghĩ như vậy." Lý Ẩn kẹp điện thoại giữa má và vai, cầm một cái bút lông, nói: "Nói cho ta một chút kết quả điều tra của các ngươi."

"Ân. Đầu tiên là thời điểm đi gặp thê tử của Đằng Phi Vũ, người chết đầu tiên..."

Cùng một thời gian, thê tử của Đằng Phi Vũ, Liễu hân đang xem tin tức trên tivi.

"Tại sao lại có thêm một người chết."

Giờ phút này tim của Liễu Hân như bị dao cắt.

"Mụ mụ, " lúc này một nam hài mở cửa phòng đi tới: "Ta ngủ không được..."

Đứa nhỏ này, là nhi tử của Đằng Phi Vũ cùng Liễu Hân, Đằng Quang Vinh.

"Quang Vinh ah." Ca ca của Liễu hân Liễu Bân đi tới, ngồi xổm xuống, nói: "Quang Vinh, nghe lời ta đừng làm phiền mụ mụ ngươi, cậu chơi cùng ngươi a."

"Cậu..." Quang Vinh đột nhiên hỏi: "Ba ba đâu rồi, ba ba hắn đến cùng đi nơi nào? Ba ba..."

Tin tức tàn nhẫn như thế, Liễu hân làm sao có thể nói cho nhi tử. Nàng lập tức tắt TV, lau nước mắt, đi tới nói: "Quang Vinh, ba ba của ngươi ra nước ngoài công tác, rất lâu sau mới có thể trở về, cho nên, tạm thời ngươi không nhìn thấy được."

Nhưng hài tử chỉ có năm tuổi sao có thể chịu tịch mịch khi phụ thân rời đi, lập tức nói: "Ta muốn cùng với ba ba gặp mặt, tại sao phải ra ngoại quốc, tại sao phải đi..."

"Quang Vinh " Liễu Bân vội vàng đi tới, nói: "Ai nha, ngươi cũng đừng phiền mụ mụ ngươi. Như vậy tốt rồi, cậu mua dvd "chú dê vui vẻ cùng Lão Sói Xám", chúng ta cùng xem được không? Mụ mụ ngươi cũng rất bận."

"Chú dê vui vẻ cùng Lão Sói Xám ?" Quang Vinh nghe xong lập tức hứng thú: "Tốt tốt."

Đợi hài tử nằm ngủ, trong phòng khách, Liễu Bân cùng Liễu Hân trao đổi.

"Ta gần đây cùng chị dâu ngươi thương lượng, không bằng ngươi đến ở cùng chúng ta. Một mình ngươi ở, cũng khẳng định có vài chỗ bất tiện." Liễu Bân rút ra một điếu thuốc nói: "Hơn nữa, cái tên chặt đầu ma kia, cư nhiên giết cả những người có quen biết, khó bảo toàn sẽ không ra tay với ngươi. Vẫn là cẩn thận vẫn thỏa đáng hơn. Nhà của ta trị an cũng tốt, so với ở đây an toàn hơn nhiều lắm. Mọi người ở cùng một chỗ, cũng có thể chiếu cố lẫn nhau."

"Cái này... Như vậy sao được, nhà các ngươi phòng ở cũng không lớn, ngươi, chị dâu cùng Oánh Oánh ở đủ rồi."

"Ta ngủ ở thư phòng là được rồi, giường của ta sẽ để lại cho ngươi cùng Quang Vinh. Ngươi gần đây không nên để nó đi nhà trẻ."

"Không thể để nó đi, vụ giết người này khiến cho dư luận xôn xao, nếu hắn đi ra bên ngoài khẳng định không thể không nghe thấy chút sự tình. Ta rất sợ hãi nếu hắn biết rõ chân tướng sẽ như thế nào... Chúng ta, đến cùng đã tạo nghiệt gì để gặp được chuyện như vậy..."

Liễu Bân cũng thở dài. Hắn đi tới, ôm lấy muội muội đang khóc, vỗ vỗ lưng nàng, nói: "Đừng suy nghĩ nhiều như vậy, thời gian luôn luôn trôi đi. Tóm lại ngày mai ngươi mang Quang Vinh qua nhà ta đi. Hai huynh muội chúng ta, từ khi ba mẹ qua đời, ta liền thề nhất định phải hảo hảo chiếu cố ngươi."

"Ca..." Liễu hân lau nước mắt, nói: "Ngươi, có biết một nữ nhân tên là Đường Phong?"

"Đường Phong?" Liễu Bân sửng sờ một chút, hỏi: "Là ai?"

Liễu hân đem cái đồng hồ Omega đưa cho Liễu Bân xem: "Lúc ban đầu trên thi thể không thấy cái đồng hồ, còn tưởng là hung thủ cầm đi. Thế nhưng, lại do một nữ tử tên là Đường Phong mang tới. Nàng nói..."

"Thực là kỳ quái." Nghe xong sự việc, Liễu Bân càng nghĩ càng cảm giác kỳ quái: " Nữ nhân gọi là Đường Phong này quá kì quái. Nếu như nàng nói là sự thật, vì cái gì không sớm đem sự việc nói ra, tại sao hiện tại mới đem trả. Quan trọng nhất là, nàng vì cái gì lại đào tẩu?"

Đào tẩu, có nghĩa là trong tâm nàng có quỷ.

"Ngươi ý nói... Nàng là hung thủ?" Bỗng nhiên Liễu Bân hỏi: "Ngươi cho rằng là nàng giết Phi Vũ?"

"Không, làm sao có thể, nếu thực là hung thủ làm sao có thể mang đồng hồ đến trả." Liễu hân hoàn toàn không chối bỏ khả năng này, nói: "Bất qúa, ta thật sự rất để ý. Lúc trước gọi điện cho Khang tấn cũng hỏi hắn, hắn nói, căn bản không biết người gọi là Đường Phong này."

Liễu Bân nghĩ, nói: "Được rồi, ngươi cũng đừng suy nghĩ nhiều như vậy. Sự tình điều tra hung thủ giao cho cảnh sát đi làm đi. Tên chặt đầu ma kia, chắc chắn sẽ gặp báo ứng!"

"Ác ma kia, " nghĩ tới tên chặt đầu ma kia, Liễu hân hận đến nghiến răng nghiến lợi, nói: "Ta tuyệt đối sẽ không buông tha hắn! Tuyệt đối sẽ không!"

Hai mắt Liễu hân tràn ngập cừu hận, tựa hồ có thể phun ra lửa.

Vừa lúc đó, Quang Vinh ngủ trên giường đột nhiên, mở hai mắt ra.

Hắn chậm rãi thẳng đứng người lên, sau đó, hắn nhìn về phía ngoài cửa sổ... Cả thành thị đã bị hắc ám bao trùm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Trọ Địa Ngục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook