Nhà Trọ Địa Ngục

Quyển 10 - Chương 16: khăn tay

Hắc Sắc Hoả Chủng

16/12/2017

Biện Tinh Viêm đang ở trong thư phòng.

Lúc này hắn đang dùng thang leo lên giá sách cao nhất, cầm xuống một quyển sách là cuốn viết về thuyết tương đối. Đây là tư liệu tham khảo cho cuốn luận văn tiếp theo.

Trở về trước bàn sách, vừa ngồi xuống lại không khỏi nghĩ đến lá thư Tinh Thần giao cho mình.

Hắn không mở ra nhưng cảm thấy có chút cổ quái. Phản ứng của Tinh Thần, tựa hồ không bình thường.

Hắn vừa lật trang sách thì điện thoại trên mặt bàn vang lên. Tinh Viêm liền bắt máy: "Này, xin hỏi là ai?"

"Vâng... là giáo thụ Biện Tinh Viêm của Ưng Bác sao?"

Người gọi tới đúng là Ngô Chân Thực. Nàng tra được ngày đó Bạch Tĩnh tới khu Bạch Nghiêm nghe tọa đàm của Biện giáo thụ, vì vậy lên mạng điều tra, rất tốn công phu mới tìm ra được số điện thoại của hắn.

"Đúng. Xin hỏi ngươi là..."

"Là như thế này." Ngô Chân Thực dừng một chút, nói tiếp: "ngày mùng sáu tháng trước, tại đại học Nhã Thực khu Bạch Nghiêm, Biện giáo thụ đã mở một buổi tọa đàm? Chính là buổi nói chuyện với những học sinh cấp 3 muốn thi vào Ưng Bác."

"Ân, đúng. Có vấn đề gì sao?"

"Ta..." Ngô Chân biết vấn đề này chưa chắc người ta đã trả lời, nhưng không còn biện pháp, hỏi: "Ngươi có nhớ hay không, một nữ sinh cao trung tên là Bạch Tĩnh?"

"Bạch Tĩnh? Ngươi cùng Bạch Tĩnh quan hệ như thế nào?" Biện Tinh Viêm lập tức đứng lên, hỏi: "Thời điểm đọc báo ta cũng rất kinh ngạc, nàng rõ ràng cũng bị Ma chặt đầu sát hại."

"Ngươi nhớ rõ nàng?"

"Ân, nhớ rõ. Ngày đó, nàng tham gia toạ đàm, đề cập rất nhiều vấn đề với ta, là hài tử rất có ngộ tính, cho nên ấn tượng đối với nàng rất sâu. Nàng rất nhiệt huyết muốn thi vào học viện của chúng ta, cho nên ta còn hỏi tên của nàng, mong ước kỳ thi Đại Học nàng sẽ thành công. Không nghĩ tới lại biến thành dạng này."

"Ta là bạn học cùng lớp của nàng, từ mạng tra được số điện thoại của ngươi , " Ngô Chân Thực cảm giác hô hấp có chút dồn dập...: "Nàng có cùng người đề cập tới một vài thứ không? Ví dụ như..."

"Ví dụ như cái gì?"

"Linh dị... hoặc cái gì đấy."

"Linh dị? Ta là người nghiên cứu khoa học, loại hiện tượng U Linh quỷ quái tuy nói là một bộ phận văn hóa của nhân loại, nhưng dù sao cũng thoát khỏi phạm trù khoa học."

Ngô Chân Thực kỳ thật cũng biết điểm này. Nhưng trên thực tế, nàng cảm thấy, chuyện này rất quỷ dị. Lam kỳ nhắc tới " quỷ", sau đó liền bị Ma chặt đầu sát hại.

Hắn nói như vậy, đại biểu hắn biết cái gì đó. Như vậy, chẳng lẽ cái chết của hắn cũng là vì...

"Linh dị hay cái gì đó đương nhiên chúng ta không nói tới, chỉ là bàn luận một chút về môn vật lý trong kỳ thi Đại Học, như định luật bảo toàn năng lượng, nguyên tử, hạt nhân nguyên tử, điện từ học .v.v."

Ngô Chân Thực cắn cắn môi, nói: "Thỉnh ngươi, Biện giáo thụ, thỉnh ngươi nói cho ta biết, nàng thật sự hoàn toàn không đề cập tới vấn đề linh dị?"

"Thật không có, xin lỗi, không thể giúp ngươi."

"Như vậy ah..."

Ngô Chân Thực rất uể oải, manh mối đã bị gãy. Ngày đó không biết vì nguyên nhân gì mà Bạch Tĩnh trở thành mục tiêu. Đoán chừng hôm đó nàng chỉ đi một mình. Nói như vậy, làm thế nào để biết được đã có chuyện gì xảy ra trên người Bạch Tĩnh đây?

"Biện giáo thụ." Ngô Chân Thực vẫn chưa từ bỏ ý định: "Ngày đó, nàng còn có điều gì khiến cho ngươi cảm thấy cổ quái hay không? Bởi vì, người chết thứ hai Lâm Phi, được phát hiện ở công viên Thanh Điền khu Bạch Nghiêm. Mà từ công viên Thanh Điền đến đại học Nhã Thực, chỉ cần ngồi trên chuyến xe buýt số 375 rất nhanh là tới. Cho nên..."

"Vậy sao, ta không chú ý." Tinh Viêm nghe xong liền nói: "Hài tử kia chết, làm ta cũng cảm thấy thật đáng tiếc, nhưng dù sao ta cũng không phải cảnh sát, chỉ sợ không giúp được ngươi. Hi vọng tên tội phạm có thể sớm ngày đền tội."

Ngô Chân Thực thở dài thất vọng, cuối cùng, chỉ có thể kết thúc cuộc nói chuyện.

Cũng không cách nào chứng minh, ngày ấy Bạch Tĩnh đi khu Bạch Nghiêm, có phải là sự tình mấu chốt hay không. Nàng tổng cảm giác, Ma chặt đầu giết người luôn luôn có lý do gì đó , dù biến thái cỡ nào, chẳng lẽ không có điểm mấu chốt trong suy nghĩ của hắn sao?

Thế nhưng trước mắt, chỉ có Bạch Tĩnh và Lam Kỳ tồn tại điểm giống nhau, còn mấy người khác, cho dù có thể liên hệ với nhau, nhưng rất gượng ép.

Đúng rồi, Lâm Phi. Bạch Tĩnh cùng Lâm Phi có mối liên quan, có lẽ có thể tìm được đột phá khẩu giữa hai người này. Ví dụ như, thời điểm Bạch Tĩnh đi lại trong khu Bạch Nghiêm nhìn thấy Lâm Phi?

Cũng có khả năng.

Nàng lập tức kiểm tra lại sự việc về Lâm Phi. Đồng thời cũng chú ý không để cha mẹ nhìn thấy mình lên mạng, nếu không lại tiếp tục nghe cằn nhằn.

Mà trên thực tế, tìm kiếm sự đột phá giữa hai người Lâm Phi cùng Bạch Tĩnh , cũng không chỉ có Ngô Chân Thực.

Diệp Giai Giai vị hôn thê của Vương Chấn Thiên, giờ phút này cũng bắt đầu điều tra về Lâm Phi.



Thân phận của Lâm Phi, là một giáo viên tiểu học, sau khi hắn qua đời, vợ của hắn Thẩm Hoa đã mang theo con gái rời khỏi thành phố. Bởi vậy, giờ phút này Diệp Giai Giai đang tới trường tiểu học nơi Lâm Phi giảng dạy.

Trường tiểu học kia, ở khu Bạch Nghiêm đường An Khang, tên trường cũng là An Khang. Trường học này quy mô cũng không lớn. Căn cứ điều tra Diệp Giai Giai được biết, Lâm Phi cùng vợ hắn đều là giáo viên trường An Khang. Lâm Phi là giáo viên ngữ văn, mà Thẩm Hoa là giáo viên toán học. Hai người mến nhau không lâu sau, chính là ba năm trước liền kết hôn. Sau khi Lâm Phi chết, Thẩm Hoa liền xin nghỉ việc, mang con gái rời khỏi nơi này. Cảnh sát cũng đã điều tra Thẩm Hoa, nhưng không phát hiện nàng có bất kỳ động cơ giết người nào. Tất cả mọi người phản ánh, quan hệ giữa hai vợ chồng phi thường tốt đẹp.

Mà trùng hợp là lúc này, Liên thành cùng Y hàm cũng ở chỗ trường tiểu học.

Vương Chấn Thiên cùng Lâm Phi bỗng nhiên tìm ra mối liên hệ, như vậy tới tìm vợ hắn, muốn tìm kiếm thu thập thêm chút tình báo. Sau đó là đi điều tra Lam kỳ. Dù sao, Lam Kỳ vừa mới chết, tùy tiện tiếp cận nhà hắn, ai cũng lo lắng có thể bị ma chặt đầu coi là mục tiêu tiếp theo hay không. Tất nhiên, Lam Kỳ rất có thể vì có mối liên hệ với Bạch Tĩnh nên mới bị sát hại, như vậy cũng có khả năng tiếp cận người nhà hắn cũng sẽ bị giết chết. Mặc dù không biết có phải là nhất định như vậy hay không, nhưng còn có hơn mười ngày thời gian, nhất thời cũng không vội.

Dù sao, đầu người, chỉ cần hai khỏa vậy là đủ.

"Lâm lão sư sao?" ở phụ cận sân thể thao, Liên thành cùng Y hàm đang hỏi thăm một vị thầy giáo. Người kia là giáo viên Anh ngữ , lúc trước quan hệ với Lâm Phi cũng không tệ .

"Thật không nghĩ tới Lâm lão sư lại xảy ra chuyện như vậy, Trầm lão sư bởi vậy cũng chịu không được đả kích, đã rời khỏi thành phố."

"Ngươi biết Trầm lão sư đi nơi nào không?" Y hàm truy vấn: "Có lẽ về nhà mẹ đẻ chăng?"

"Cái này, ta cũng không hỏi nhiều, đoán chừng là vậy. Trầm lão sư làm người kỳ thật có chút quái gở, đối đãi với học sinh cũng có chút nghiêm khắc, sau khi sinh ra hài tử, cái kia tính cách vẫn không sửa được. Lúc trước nàng kết hôn với Lâm lão sư, chúng ta vẫn cảm thấy rất kỳ quái."

Ghi chép xong, Liên thành khép lại Notebook, thở dài: "Thực là như mò kim đáy biển, cứ tiếp tục như vậy, đi đâu mà tìm đầu của sáu người này đây!"

"Còn chuyện Khang Tấn thì sao?" Y hàm nói: "Đã điều tra được, hắn cùng Đằng Phi Vũ là đồng tính luyến, khó trách ngày hôm đó bài xích chúng ta như vậy, loại quan hệ này tự nhiên không thể nói với người khác."

"Ân, bất quá, coi như là có động cơ, cũng không thể kết luận hắn là kẻ giết người. Quốc gia chúng ta cấm kết hôn đồng tính luyến ái , cho nên coi như Đằng Phi Vũ cùng Liễu Hân ly hôn, cũng không có khả năng cùng Khang tấn... Kết hôn. Cho nên không thể vì tình yêu mà sinh hận thù? Không, cẩn thận ngẫm lại, nếu như từ góc độ này cân nhắc, hiềm nghi Liễu Hân lại càng lớn hơn."

"Không thể nào nói nổi" Y hàm lắc đầu: "Liễu Hân là một nữ nhân, làm sao có thể đem đầu người tươi sống mà nhổ xuống, lại nói, nàng vì sao phải đi giết bọn người Lâm Phi?"

"Không có lẽ, bởi vì trượng phu phản bội, nên nàng cực độ căm hận đồng tính luyến ái. Mà Lâm Phi những người này, kỳ thật đều là người đồng tính luyến, ngươi nghĩ coi, đồng tính luyến ái bị xã hội đối xử phi thường lạnh nhạt, đã tính yêu đương đồng tính, cũng không có khả năng công bố cho thiên hạ biết. Cho nên, cảnh sát tra không ra cũng rất có khả năng. Sau khi Liễu hân giết chết trượng phu, liền quyết định đem tất cả những người đồng tính giết hại, chỉ cần tra ra hắn là người đồng tính, liền sát hại."

"Không đúng. Dựa theo cái thuyết pháp này, nàng cũng nên đem Khang tấn giết chết. Huống chi Bạch Tĩnh cùng Lam Kỳ, hay người đó tuyệt đối chính là khác phái, không thể là đồng tính luyến."

"Ân, cũng đúng."

"Còn có, còn có.. nếu nói như vậy hung thủ chính là nhân loại sao? Theo lý thuyết là không có khả năng mới đúng."

Liên thành lại nghĩ, nói: "Bất quá, nói đi thì phải nói lại. Ta nghe nói người đồng tính luyến ái, cũng không dễ dàng cải biến tính hướng , như vậy, vì cái gì Đằng Phi Vũ lại kết hôn cùng với Liễu hân?"

"Cái này cũng không kỳ quái. Ngươi chưa nghe nói qua song tính luyến sao? Cũng có thể Đằng Phi Vũ chính là một người song tính luyến. Ân, ta suy đoán có phải hay không là như thế này. Đằng Phi Vũ cùng Khang tấn là đồng tính luyến, nhưng đồng thời Đằng Phi Vũ cũng yêu thích nữ nhân. Yêu người khác giới là có thể kết hôn , cho nên hắn cưới Liễu Hân, nhưng vẫn tiếp tục mối quan hệ với Khang tấn. Nhưng về sau, không biết vì nguyên nhân gì, hắn không muốn tiếp tục mối quan hệ này nữa, liền nói chia tay với Khang Tấn."

"Cái này, có khả năng."

" Khang tấn thẹn quá hoá giận, cùng Đằng Phi Vũ xảy ra tranh chấp. Sau đó, Khang tấn bị Đằng Phi Vũ giết chết."

"Đợi một chút." Liên thành lập tức chặn lời nàng: "Ngược lại chứ? Đằng Phi Vũ bị Khang tấn giết chết mới đúng?"

"Ai, Liên Thành, ngươi đã quên vụ án này có tồn tại hiện tượng linh dị sao? Nói cách khác, lúc ban đầu là Đằng Phi Vũ giết chết Khang tấn!"

"Chẳng lẽ ngươi muốn nói, oan hồn bất tán của Khang tấn, giết Đằng Phi Vũ rồi nhổ đầu của hắn xuống?"

"Đúng." Y hàm nhấn mạnh: "Nói cách khác, thi thể của Khang tấn rất có thể chưa bị người khác phát hiện, hắn trước hết giết Đằng Phi Vũ, sau đó dùng thân phận Quỷ hồn tiếp tục 'Sống', để không có người phát giác hắn đã chết. Mà giết hại bọn người Lâm Phi, có phải hay không là tác dụng sau khi biến thành quỷ hồn? Nhà trọ trước kia, rất nhiều Quỷ hồn đều lạm sát kẻ vô tội. Ví dụ thì có rất nhiều , như lần huyết tự kia của Ngân Dạ, chính là như vậy."

"Ah, ta nhớ ra rồi, là lần tại bãi tha ma ngoại thành. Ân, lần đó có năm người tham gia, kết quả là Ngân Dạ, Odakiri Yukiko, Âu Dương tinh là ba người sống sót. Lần đó là do Ngân Dạ phát hiện ra sinh lộ. Quỷ hồn là nữ giới bị sát hại trong lúc gọi điện thoại, từ đó liền trở thành âm hồn bất tán, trôi nổi xung quanh bãi tha ma. Lúc ban đầu nàng đem tên vô lại sát hại mình giết chết, sau đó lại không ngừng giết những người tới gần bãi tha ma."

"Ân, không sai. Ta nghĩ Khang tấn cũng có khả năng là như thế, sau khi hắn chết, liền không quản thiện ác, lạm sát kẻ vô tội."

Nghĩ đến lúc trước hai người đi gặp Khang tấn, rất có thể là Quỷ, trong nội tâm Liên Thành cũng cảm thấy sợ hãi.

"Đúng rồi, cái kia..." Liên thành bỗng nhiên nói: "Có thể sáu khỏa đầu người đều trong nhà Khang Tấn?"

Y hàm cũng giật mình: "Đúng, đúng vậy. Có lẽ sáu khỏa đầu người đều ở đó không chừng. Nếu nói như vậy..."

Đúng lúc này, bỗng nhiên có một người đi ngang qua. Đó là một nữ tử tóc xõa ngang vai, mặc một thân đồ trắng, khuôn mặt thập phần tái nhợt, tư thế đi lại cũng có chút cổ quái. Cái này làm Liên Thành sợ tới mức hét thảm lên, hắn cho rằng nàng là quỷ!

Nhưng nhìn kỹ lại, tựa hồ như người sống. Mà lúc này vị lão sư kia nhìn thấy nàng, kinh ngạc nói: "Là ngươi? Trầm lão sư, ngươi trở về rồi hả?"

Trầm lão sư?

Chẳng lẽ là thê tử của Lâm Phi – Thẩm Hoa?

Liên thành cùng Y hàm lập tức vọt tới trước mặt nàng, Liên Thành hỏi: "Ngươi là, lão sư Thẩm Hoa sao?"



Nữ nhân kia diện mục có chút âm trầm, nhìn Hoa Liên Thành, gật đầu: "Đúng, ta chính là Thẩm Hoa."

"Về chồng ngươi, ta có vài lời muốn hỏi. Vô luận như thế nào, thỉnh ngươi giúp đỡ."

"Không rảnh." Nàng căn bản không thèm quan tâm đến hai người, trực tiếp bỏ về hướng tòa nhà dạy học.

Bỗng nhiên một thân ảnh ngăn trước mặt nàng.

Đó là một cô gái xinh đẹp mặc một thân màu quần áo xanh lá, chính là Diệp Giai Giai.

"Lão sư Thẩm Hoa sao? Ngươi hảo." Diệp Giai Giai nói: "Rất mạo muội, vị hôn thê của ta Vương Chấn Thiên cũng bị ma chặt đầu sát hại, giống chồng ngươi. ta gọi là Diệp Giai Giai."

"Tránh ra." Thẩm Hoa căn bản không để ý tới nàng, hoàn toàn không có ý tứ muốn nói chuyện.

"Ta hy vọng có thể tra ra ai là kẻ sát hại chồng ta!" giờ phút này Diệp Giai Giai phi thường vội vàng: "Vô luận như thế nào! Thỉnh ngươi giúp đỡ ta!"

"Ta không có thời gian cùng ngươi nói thêm điều gì." Sau đó Thẩm hoa liền lách qua Diệp Giai Giai, trực tiếp bỏ đi.

"Van cầu ngươi, nói chuyện với ta!" Diệp Giai Giai chạy tới níu kéo: "Vị hôn phu của ta trước khi bị hại, từng tới phụ cận công viên nơi chồng ngươi bị sát hại! Đây là điểm giống nhau duy nhất ta có thể tìm ra, ta muốn biết chuyện liên quan tới chồng ngươi. Ngươi, cũng muốn tra ra ma chặt đầu là ai chứ? Cầu ngươi, cầu ngươi nói cho ta biết!"

Diệp Giai Giai lệ như suối trào. Ai cũng có thể nhìn ra được, nàng thực sự rất đau khổ.

Bỗng nhiên, Diệp Giai Giai vuốt ve bụng mình, nói: "Ta, đã mang thai hai tháng rồi. Vốn định cùng hắn kết hôn, sinh hạ đứa bé này, cùng hắn nuôi dưỡng, tương lai sẽ rất hạnh phúc, ta... Con của ta, còn chưa sinh ra liền mất đi phụ thân, cứ như vậy mà mất đi phụ thân!"

Diệp Giai Giai quỳ ngồi dưới đất thống khổ: "Nhưng bây giờ, là ai giết hắn ta cũng không biết! Ta, ta nên làm cái gì bây giờ."

Y hàm vội vàng đi qua, nâng Diệp Giai Giai dậy, nói: "Diệp tiểu thư, ngươi, ngươi đừng như vậy, đã như vầy càng nên vì hài tử mà suy nghĩ. Chúng ta..."

Thẩm Hoa, quay đầu lại.

"Có quan hệ gì với ta?" gương mặt nàng lạnh lùng đối diện với Diệp Giai Giai: "Vị hôn phu của ngươi có chết hay không, cùng ta không quan hệ. Ta cũng không có ý định truy tìm kẻ giết hại chồng ta."

"Ngươi, nữ nhân sao lại máu lạnh như vậy !" Y hàm cũng nghe không nổi nữa: "Người ta đã van cầu ngươi như vậy mà vẫn không giúp đỡ! Quá không có nhân tính."

Bỗng nhiên Liên thành che miệng nàng lại, ghé vào bên tai nói: "Ngươi không muốn sống nữa ah. Vạn nhất nàng là nữ quỷ thì làm sao bây giờ?"

Tức khắc Y hàm như bị sét đánh, sợ tới mức rớt nửa cái mạng. Nàng thiếu chút nữa đã quên, bây giờ bất kỳ một người nào nàng tiếp xúc, cũng có thể đã chết và trở thành quỷ hồn. Mình mắng nàng chẳng phải muốn chết sao?

Hơn nữa nữ nhân gọi là Thẩm Hoa này, nhìn thế nào cũng thấy giống nữ quỷ.

Thẩm Hoa không để ý tới bọn hắn, vẫn tiếp tục hướng về lớp học.

Liên thành biết rõ trên người nữ nhân này khẳng định có manh mối, vì vậy nhanh chóng đi theo. Đương nhiên không dám bám sát, hắn cảm giác nữ nhân này rất có thể là quỷ.

Thẩm Hoa đi dọc theo cầu thang, đi tới lầu ba, sau đó tiến vào văn phòng.

"Trầm lão sư?" Trong văn phòng, vài vị lão sư đều kinh ngạc nhìn nàng, chỉ thấy nàng hướng về một cái bàn, kéo ngăn kéo, tìm kiếm cái gì đấy.

"Trầm lão sư, ngươi đây là?"

"Đừng nói chuyện." Thẩm Hoa tiếp tục tìm kiếm, cuối cùng lấy trong ngăn kéo ra một chiếc khăn tay.

Lúc này Liên thành cùng Y hàm, còn có Diệp Giai Giai cũng chạy đến. Thời điểm Liên thành chạy tới liền chú ý tới khăn tay trên tay Thẩm Hoa. Trên khăn tay có viết hai chữ cái: "LD" .

Nàng đem khăn tay nhét vào túi áo, nhìn ba người trước mắt, cứ như vậy mà đi qua, xem ba người như bụi trong không khí.

"Ngươi..." Liên thành vội vàng chạy tới: "Trầm lão sư, cái khăn tay vừa rồi..."

"Mắc mớ gì đến chuyện của ngươi?" Nàng căn bản không để ý tới liền đi ra ngoài. Liên thành cũng không dám hung bạo, nếu nàng thật là quỷ, không phải tự tìm đường chết sao?

Lúc rời khỏi văn phòng, trong miệng Thẩm Hoa còn lẩm bẩm: "LD... LD..."

Cùng lúc đó... đệ đệ của Trương sóng lăng, Trương sóng thụy đang ở trong nhà, tìm kiếm cái gì đó.

"Đã tìm được." Hắn từ trong ngăn kéo lấy ra một cái khăn tay.

"LD?" nhìn thấy trên khăn tay thêu hai chữ cái tiếng anh LD.

"Chính là cái này. Hai người kia nói về “Linh dị” hẳn có quan hệ tới cái này?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Trọ Địa Ngục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook