Nhà Trọ Địa Ngục

Quyển 4 - Chương 8: Gương thử đồ

Hắc Sắc Hoả Chủng

17/11/2015

Lý Ẩn lo lắng nói:” Trước mắt, hay là thảo luận một chút, xem làm thế nào tìm ra sinh lộ lần này a.”

“ Sinh lộ hả?” Doanh Tử Dạ ngẩng đầu nhìn Lý Ẩn, sau một lúc, nói:” Mấy ngày tiếp theo bọn chúng không những không thể trở về nhà trọ, thậm chí đến gần cũng không thể. Hơn nữa rất có thể quỷ hồn sẽ không ngừng truy tìm tung tích từng đứa bọn chúng, cái đó và trò chơi trốn tìm từ đầu đã không giống nhau rồi. Phải tìm ra sinh lộ mới được.”

Hoàn toàn chính xác. Bất luận là chạy đến góc nào của thế giới này, đều không thể thoát khỏi lời nguyền. Chỉ có ở trong căn hộ, mới có thể xóa bỏ lời nguyền tránh thoát quỷ hồn.

“ Tôi luôn suy nghĩ, những quỷ hồn kia không lần nào có thể tiến vào nhà trọ, là chúng bị nhà trọ khống chế không cách nào vào được hay sao? Hay là, nếu chúng tiến vào, thì sẽ có chuyện gì đó sẽ phát sinh? Ví dụ như, hồn phi phách tán đại loại như vậy?”

“ Ý của em là?”

“ Không có gì. Anh coi như chưa nghe đi.”

Vì sao quỷ hồn không có cách nào tiến vào nhà trọ? Không, cái này không trọng yếu. Vấn đề là, nếu như quỷ hồn tiến vào trọ thì sẽ như thế nào? Sẽ tan biến? Có phải là tất cả các quỷ hồn, đều không thể tiến vào không?

Cùng một thời gian...

Khang Âm Huyến đang liều mạng chạy nhanh trên đường cái mà không có bất cứ mục đích gì!

Không thể nào? Tùy tiện thề độc một câu lại có thể trở thành sự thật sao? Nếu quả thực linh như vậy, sao mấy người xấu trên thế giới này không thấy gặp báo ứng gì hết vậy?

Cũng may là chạy trên đường cái đông đúc, nên cảm giác sợ hãi đã giảm bớt rất nhiều. Nhưng vấn đề là, trốn đi đâu mới tốt? Hơn nữa, thời gian tính ra, còn phải mấy ngày nữa mới có thể trở về nhà trọ a!

Theo cách nói của cái chị Doanh Tử Dạ kia, thì Liễu Nguyên Tân lúc nãy, là do quỷ biến thành sao? Bây giờ nhớ lại, Khang Âm Huyến không khỏi toàn thân phát run.

Bỗng nhiên, vai của cô bị vỗ một cái từ đằng sau, cô sợ đến nỗi thân thể rụt cả lại, nhưng đó lại là Tông Viêm Chu.

“ Làm cậu sợ hả?”

“ Viêm Chu? Là cậu à.”

Tiếp theo Tông Viêm Chu kéo tay cô bạn đến một đầu ngõ, vừa đi vừa nói:” Cậu đi theo tớ. Vừa rồi Lý tiên sinh gọi điện cho tớ, nói cho tớ biết một chỗ an toàn.”

“ Vậy... Vậy thì thật tốt quá. Lý tiên sinh thật là một người tốt.”

Đi được một lúc, phía trước xuất hiện một tiệm may nhỏ. Tông Viêm Chu đây cửa đi vào, đóng cửa lại, sau đó nói với Khang Âm Huyến:” Chỗ này rất an toàn, cậu ở lại đây nha.”

“ Rất... rất an toàn?” Khang Âm Huyến hỏi:” Nhưng mà rõ ràng Lý tiên sinh đã nói, chỉ có ở trong nhà trọ mới tuyệt đối an toàn thôi a.”

“ Lý tiên sinh nói cho tớ biết, tiệm may này có điểm rất đặc biệt. Ừ, cụ thể thế nào không thể nói lúc này, bây giờ tớ phải đi lấy chút đồ mà Lý tiên sinh đã dặn dò, cậu ngồi xuống cái ghế bên cạnh đi, một lúc nữa tớ sẽ trở lại, ngàn vạn lần đừng có chạy lung tung nha.”

“ Được... được.”

Khang Âm Huyến lập tức thở phào. Sau đó, cô đi đến cái ghế trước gương thử đồ trong tiệm may, ngồi xuống.

Căn tiệm này rất nhỏ, một bên là giá treo quần áo, bên cạnh gương thử đồ là một cái bàn, trên đó để một cái máy may. Trên mặt đất, có không ít vải vụn.

Tông Viêm Chu đi rồi, trong lòng Khang Âm Huyến cũng bắt đầu khẩn trương trở lại.

Tiệm may này không có ai cả.

Nhưng mà, nếu Lý Ẩn đã nói nơi này an toàn, thì có lẽ đúng như vậy a?

Bỗng nhiên cô nghĩ tới, trong những câu chuyện ma, trong gương, thường sẽ xuất hiện quỷ quái, cô lập tức quay đầu nhìn vào trong gương thử đồ...



Cũng may, trong gương, chỉ là cảnh tượng rất bình thường, cô còn cố ý làm vài động tác, xác nhận hình phản chiếu trong gương cũng làm mấy động tác giống vậy, sau đó mới dần yên tâm hơn.

Thời gian từng phút từng giây lại trôi qua.

Thế nhưng, đã qua khoảng nửa tiếng rồi, Tông Viêm Chu vẫn chưa trở về.

Bạn... Bạn ấy sao còn chưa về?

Điều này khiến Khang Âm Huyến rất lo lắng, thế nhưng mà nếu đã nói chỉ có ở trong tiệm may này mới an toàn, thì cô thật sự không dám rời khỏi tiệm may này.

Đúng lúc này, cô bỗng nhiên nhìn về phía giá treo áo ở bên cạnh.

Từng bộ từng bộ quần áo treo ở đó, khiến cô đột nhiên trở nên khẩn trương. Cô nhớ đã từng xem qua một bộ phim kinh dị, có cảnh một bộ y phục đang treo ở trên giá quần áo, đột nhiên biến thành một con quỷ, hình như là phim Nhật, tên phim đã quên mất rồi.

Nghĩ tới đây, cô không tự chủ dịch người ra đằng sau một cái.

Đột nhiên, cái giá treo quần áo kia tự nhiên ngã mạnh xuống!

Khang Âm Huyến thiếu chút nữa đã thét lên thất thanh!

Cả người cô lập tức nhảy lên, sợ tới mức hồn phi phách tán, vội vàng tránh qua một bên.

Chạy ra khỏi tiệm may sao? Có khi nào vừa mới chạy ra ngoài liền bị chết? Chắc là gió thổi nó ngã thôi?

Song, cô nhìn kỹ lại, tức khắc hơi thở trở nên buốt giá!

Cái giá treo quần áo kia mới vừa ngã xuống, liền lộ ra ở phía đằng sau nó... Một cỗ thi thể!

Cỗ thi thể kia là một phụ nữ trung niên trên cổ còn đeo một sợi thước dây, trước ngực máu thịt bầy nhầy. Đoán chừng, chính là chủ căn tiệm may này!

Cô đột nhiên giật mình phản ứng, mấy người bọn cô đều bị Lý Ẩn tịch thu hết điện thoại rồi, Tông Viêm Chu kia sao lại có thể nhận được điện thoại của Lý Ẩn?

Trốn... Trốn!

Khang Âm Huyến không do dự nữa, ngay lúc cô chạy ngang qua tấm gương thử đồ kia, bỗng nhiên cô phát hiện một chuyện cực kỳ đáng sợ!

Đợi... Đợi một chút.

Vừa rồi... Mình nhìn thấy gì nhỉ?

Cô lần nữa nhìn vào tấm gương thử đồ. Trong gương, thoạt nhìn không có điểm nào dị thường, chỉ có hình ảnh phản chiếu của cô. Hơn nữa, cũng không có bất cứ động tác khác thường nào.

Nhưng mà...

Nhưng mà...

Cô cúi đầu nhìn xuống.

Cái ghế lúc nãy ngồi, bởi vì mình nhảy dựng lên nên đã ngã, lăn đi ước chừng cũng phải vài mét, bây giờ đã lăn vào trong tấm gương thử đồ!

Còn chưa kịp phả ứng, Khang Âm Huyến đã cảm thấy một đôi tay siết chặt lấy cổ của mình! Đọng lại trong khóe mắt, là một bóng dáng mơ hồ, mặc bộ kimono màu đỏ chót!



Trên thực tế, căn bản không có tấm gương nào cả.

Đó chẳng qua, là một cửa ra vào của căn phòng có bố trí rất giống với căn phòng bên ngoài mà thôi!

Lúc này, Ryoko đã ra khỏi khách sạn, đi mua ít đồ. Cô rút điện thoại di động của mình ra, bấm vào sổ danh bạ, tìm số điện thoại của Yukiko tỷ tỷ. Có hai số điện thoại, chị ấy lúc nào cũng dùng một lúc hai chiếc điện thoại khác nhau.

Ryoko theo thói quen, bấm một số trong đó. Tuy nhiên, dù cô đã gọi qua rất nhiều lần. Thì lần nào cũng vậy, đều là tắt máy.

Đúng lúc này, bên trong căn hộ 402 vốn có chủ cũ là Odakiri Yukiko, Doanh Tử Dạ lấy chiếc điện thoại mà Yukiko còn lưu lại cắm điện bật lên. Muốn xem một chút bên trong có còn ghi chép gì không, kết quả, trùng hợp có một cuộc gọi đến!

Thi thể của Yukiko có lẽ vẫn còn lưu lại trong căn biệt thự ở ngoại ô kia, hình như đến bây giờ cũng không có bị ai phát hiện, thời gian qua lâu như vậy rồi, người nhà của cô bé phát hiện chuyện khác thường cũng không phải lạ.

Tốt hơn là không nghe, dù sao chuyện này cũng khá phiền toái. Vì vậy Doanh Tử Dạ cúp máy.

Ryoko lúc này lại cảm thấy hoảng sợ, vừa rồi, không phải là tiếng kết thúc cuộc gọi nhỡ, mà là tiếng cố ý cúp điện thoại!

Là Yukiko tỷ tỷ sao? Nhưng sao lại cúp điện thoại của mình? Không có lý do gì a. Cô nghĩ nghĩ, liền gởi đi một tin nhắn.

“ Có phải nhị tỷ không? Em là Ryoko đây. Em đang ở thành phố K, chị ở chỗ nào vậy? Cha mẹ đều rất lo lắng cho chị đấy.”

Khi tin nhắn được gởi đi, Doanh Tử Dạ đương nhiên nhận được.

Cô mở tin nhắn đó lên, sau khi xem xong nội dung, lập tức hiểu ra, cô bé “Ryoko” là em gái của Yukiko. Xem ra, người nhà của cô bé đã đến Trung Quốc rồi.

Nếu như cô bé đó tiến vào cư xá này để tìm tỷ tỷ của mình, như vậy, khả năng trở thành tân chủ hộ sẽ rất cao!

Vì vậy Doanh Tử cầm lấy điện thoại, soạn một tin nhắn bằng tiếng Nhật, nội dung là:” Ryoko, chị hiện tại...”

Tông Viêm Chu lúc này đang ở trong một công viên tại trung tâm thành phố K.

Đi trên một con đường phủ đầy lá khô, xung quanh từng phút từng giây đều có người qua lại, thoáng yên tâm một chút.

Một màn vừa rồi, thật là quá ảo. Bây giờ nghĩ lại, vẫn thực sự khó tiếp nhận. Tòa nhà trọ khủng bố kia, thật sự tồn tại trên thế gian sao? Các chủ hộ ở trong đó, bị ép buộc đến những nơi có quỷ hồn u linh tồn tại, rồi thì chỉ có cách trốn về nhà trọ mới có thể sống sót?

Những câu chuyện ma từ xưa tới giờ cũng chưa từng nghe có cái loại nhà trọ ma quỷ này.

Chỉ thề có một câu, vậy mà ngay lập tức linh nghiệm rồi hả ? Sao lại có chuyện vớ vẩn không chịu nổi như vậy?

Càng nghĩ, càng cảm thấy không chân thực. Nhưng tòa nhà trọ này có thể biến mất, nói thế nào cũng không sao giải thích được. Trên thế giới có tồn tại không gian như thế này sao? Bất luận thế nào khoa học cũng không thể giải thích được hiện tượng quái dị này ah!

Bỗng nhiên, nó thấy trước mặt có một người đi tới.

“ Cậu...” Nó ngạc nhiên nói:” Khang, Khang Âm Huyến?”

Trước mắt, đúng là Khang Âm Huyến đang đi tới, nói:” Không sao chứ? Đi với tớ. Tớ dẫn cậu đến một nơi an toàn.”

“ Ah...” Tông Viêm Chu gật nhẹ đầu, liền đi theo cô bạn. Vừa đi vừa nói chuyện:” Âm Huyến, cậu, sao cậu tìm được đến đây?”

Cũng vào lúc này, một bé gái bên đường đang mút kẹo que nói với mẹ của mình:” Mụ mụ, đại ca ca kia, sao cứ lầm bầm một mình vậy? Bên cạnh anh ấy chẳng phải rõ ràng không có ai sao?”

Tông Viêm Chu đi theo Khang Âm Huyến ở đằng trước, đi vào trong một khu rừng rất yên tĩnh, đến bên cạnh một cái hồ.

Đúng lúc này, bỗng nhiên Tông Viêm Chu phát hiện, Khang Âm Huyến trước mắt, ở trong hồ nước, căn bản không có cái bóng!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Trọ Địa Ngục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook