Nhà Trọ Địa Ngục

Quyển 10 - Chương 12: Đường Phong

Hắc Sắc Hoả Chủng

16/12/2017

Ngân Dạ lấy từ trong bao thuốc lá một điếu thuốc .

Nhìn thoáng qua Ngân Vũ đang nằm ngủ bên cạnh, hắn ngậm điếu thuốc trong mồm muốn tìm cái bật lửa, nhưng đã thấy Hoàng Phủ Hác đưa bật lửa qua, đánh lửa cho hắn.

"Cảm ơn." Ngân Dạ đốt điếu thuốc , hít một hơi thật sâu.

Kỳ thật khi chưa tiến vào nhà trọ Ngân Dạ không hút thuốc lá . Nhưng về sau, thuốc lá lại giống như ni-cô-tin làm hắn không thể không kiềm chế mà hút.

Thuốc lá ở nhà trọ cũng cung cấp nhưng không mang được ra ngoài , đành phải bỏ vào ngăn tủ tiện lợi mới có thể mang đi được . Mà thuốc lá tốt cỡ nào ở đấy đều có , nhưng Ngân Dạ chỉ hút Hồng Trung Hoa.

"Ngươi có muốn hút một điếu ?" Ngân Dạ lấy ra một điếu thuốc nói: " mang theo bật lửa, ngươi có lẽ cũng hút thuốc a?"

"Cũng tốt." Hoàng Phủ Hác cầm lấy điếu thuốc , sờ sờ nói: "Đây là thuốc lá mang từ trong nhà trọ ra sao?"

"Ân, đúng."

"Thú vị thật."

"Thú vị? Có ý tứ gì?"

Hoàng Phủ Hác dùng ánh mắt yêu dị nói: "Nhà trọ là bất luận là vật gì, đều không bao giờ dùng hết , nhưng mà đồ ăn lúc nào cũng tươi ngon. Không phải là rất thú vị sao?"

"Đồ ăn mà nói..., tất nhiên phải xử lý khác rồi . Hơn nữa nó cũng không phải là thứ có sẵn trong nhà trọ."

"Ân, có lẽ vậy. Thuốc lá cũng như vậy, không bao giờ hư ..." Hoàng Phủ Hác châm mồi thuốc cho hắn.

Đêm dài đằng đẵng, không hút thuốc lá hoặc là uống cà phê..., thì chắc không thể mở nổi mắt .

"Ngươi thấy thế nào?" Ngân Dạ chỉ vào mặt tên nghi phạm trên báo , nói: "Ngươi có thể khẳng định tên này chính là hung thủ sao?"

"Ai biết được. Nhà trọ rất có thể sẽ đưa cho chúng ta những tin tình báo làm nhiễu loạn , mà đầu người cũng chưa chắc ở trên người tên ma chặt đầu . Không, cái gọi là ma chặt đầu, phải chăng có thể chỉ là tên gọi cho một sự việc diễn ra mà thôi. Theo lời nhà trọ mà nói..., hoàn toàn có thể làm ra hiện tượng duy tâm, đối với sáu người này ám lên lời nguyền để bọn hắn tự bứt đầu cũng nên."

" Loại nguyền rủa vô hình?" Ngân Dạ gật đầu, xác thực các hộ gia đình từ trước cho tới nay đều luôn nghĩ Quỷ hồn chính là hung thủ , nhưng sự thật chỉ như thế sao?

Ai cũng không biết chính xác.

Hoàng Phủ Hác hít nhẹ một hơi thuốc, nói: "Nhưng ta cho rằng, có một điểm có thể khẳng định , nhắc nhở sinh lộ nhà trọ đưa cho chúng ta có cài lẫn bẩy rập' , dẫn dụ chúng ta mắc phải 'Bẩy rập' ."

"Ta cũng có cảm giác như thế , nhưng bẩy rập đến cùng là nằm ở đâu?"

Hoàng Phủ Hác nói "Ta để ý , khoảng thời gian xẩy ra cái chết của Lam Kỳ cùng với các nạn nhân khác, không hề có liên quan, hoặc nói chính xác, ít nhất chưa có liên quan. Sáu người kia không hề quen biết, hơn nữa những người bên cạnh của họ cũng vậy. Vậy tại sao bạn học cùng lớp của Bạch Tĩnh là Lam Kỳ lại chết ?"

"Ân." Ngân Dạ cũng cho rằng điểm này rất kỳ quặc, suy tư một lát liền nói: " theo suy đoán của ta, cái chết của Lam Kỳ tuyệt đối có vấn đề. Có lẽ là muốn đem chú ý của chúng ta đặt ở trên người Bạch Tĩnh , hoặc cái chết không lý do của Lam Kỳ ."

"Suy đoán của ta có hai trường hợp ." Hoàng Phủ Hác giơ hai ngón tay, nói: " thứ nhất : người đáng chết vốn là Lam Kỳ, nhưng bởi vì một nguyên nhân nào đó mà biến thành Bạch Tĩnh ,như vậy cái chết của Lam Kỳ diễn ra là điều tự nhiên. Thứ hai là, Lam Kỳ bất ngờ bị sát hại , có thể là một bước đột phá trong quá trình điều tra của chúng ta ."

"Cái gì?" Ngân Dạ sững sờ, hỏi: "Ngươi nói là..."

"Ví dụ như, Bạch Tĩnh lúc trước vì cứu Lam Kỳ mà bị Quỷ hồn sát hại. Hiện tại, Quỷ hồn lại quay lại tìm Lam Kỳ để giết chết hắn, khả năng này không thể loại trừ , cũng có lẽ Quỷ hồn có nguyên nhân nào đó nhất định phải giết chết Lam Kỳ. Trước mắt, không rõ nhà trọ cùng quỷ hồn có liên quan hay không , ta chỉ sợ ma chặt đầu không phải vì chúng ta chấp hành huyết tự mà giết người . Rất có thể nhà trọ tuyên bố huyết tự dựa theo vụ án rồi bắt chúng ta truy tìm đầu người, lúc đó mới chỉ có sáu nạn nhân chết mà thôi ."

" Khả năng thứ hai tương đối đơn giản hơn , ngươi nói, Lam Kỳ chết, có lẽ tiến độ điều tra của chúng ta sẽ nhanh hơn , như vậy cái chết của Lam Kỳ có thể là manh mối của ma chặt đầu?"

"Đúng. Khả năng này cũng rất cao. Tuy nhà trọ bình thường sẽ không an bài manh mối sinh lộ một cách rõ ràng, nhưng cũng có thể nghĩ ngược lại, Lam Kỳ chết có thể là nhắc nhở sinh lộ mà nhà trọ tận lực an bài . Tóm lại, cái chết của hắn chứng minh, trên người Lam Kỳ tồn tại manh mối quan trọng liên quan đến ma chặt đầu. Nhưng hắn vừa chết khả năng manh mối đã bị phá hủy rồi."

"Kỳ thật còn có cái khả năng thứ ba."

Bỗng nhiên một thanh âm truyền đến, Ngân Dạ quay đầu lại nhìn, là Ngân Vũ nàng đứng dậy tựa hồ như chưa ngủ.



"Ngân Vũ, ngươi tỉnh?" Ngân Dạ hỏi lại: "Ngươi nói khả năng thứ ba là ..."

"Lam kỳ chết là muốn làm nhiễu loạn điều tra của chúng ta, buộc chúng ta di chuyển phương hướng . Bằng hữu tốt nhất của Bạch Tĩnh, cũng không phải chỉ có mình Lam Kỳ mà thôi. Thời điểm chúng ta điều tra người bên cạnh của Bạch Tĩnh thì họ liền bị sát hại. Bởi vậy, rất có thể điểm trọng yếu nằm trên người Lam Kỳ, hoặc trên những người bạn thân khác của Bạch Tĩnh . Nói cách khác, manh mối kỳ thật có khả năng không nằm trên người Bạch Tĩnh . Mà manh mối cấu thành 'Sinh lộ' có thể nằm trên người hảo hữu của nàng.

" Cách nghĩ thú vị." Hoàng Phủ Hác nhìn về phía Ngân Vũ, nói: "Nghe Lý Lầu trưởng nói Kha tiên sinh cùng Kha tiểu thư đều là trí tuệ siêu quần , quả nhiên danh bất hư truyền."

Ngân Vũ lắc đầu nói: "Cũng chỉ là phỏng đoán lung tung mà thôi. Manh mối nhà trọ cho chúng ta thật sự không nhiều lắm."

Như vậy, chỉ có một cái là sự thật? Hay tất cả đều không phải là sự thật?

"Bất quá, chỉ điều tra một mình Bạch Tĩnh là không thể được, dù có thể lấy được đầu Bạch Tĩnh, nhưng chúng ta tổng cộng có sáu người , mà chỉ có một đầu người, có thể khiến cho chúng ta chém giết lẫn nhau. Nên điều tra của những người khác cũng không thể buông lỏng."

" Lại nói tiếp " Ngân Dạ: "Hoàng Phủ tiên sinh. Ngươi..."

"Gọi ta Hác là được rồi."

"Vậy được rồi, Hác . Ngươi chắc đối với Quỷ hồn cũng có nghiên cứu qua rồi đúng không?"

"Ân , Lý Lầu trưởng cũng nói cho ngươi sao? Đúng. Ta là người nghiên cứu hiện tượng linh dị . Trước khi tiến vào nhà trọ ta đã từng ở thành phố này, điều tra qua rất nhiều địa phương truyền thuyết ma quái, và cũng tra được không ít dấu vết còn sót lại. Mà những manh mối tra được dần dần dẫn ta đến gần khu vực nhà trọ , cuối cùng rốt cục cũng tiến nhập vào cái nhà trọ này."

" 'Rốt cục' ?"

"Ta chỉ muốn làm duy nhất một việc , Ta muốn chứng minh, trên cái thế giới này quỷ là có thật ."

"Chỉ vì việc này?" Ngân Dạ khó hiểu hỏi: "Ngươi không phải là vì cái này, nên dù có tiến vào nhà trọ cũng không cảm thấy tuyệt vọng sao ?"

"Cũng có thể nói như vậy. Ta đã cố gắng mấy chục năm, nhưng thủy chung vẫn không có chứng cớ chứng minh Quỷ hồn tồn tại trên thế giới, nhưng hôm nay, ta cuối cùng đã có một chứng cớ."

Chẳng lẽ lại thêm một người biến thái? Chẳng phải dù là loại người gì một khi đã tiến nhập vào nhà trọ đều sống trong sợ hãi tuyệt vọng sao? Bất quá người này nói chuyện cũng coi như bình thường , không giống như ‘người’ có tính cách biến thái kia .

"Bất quá đừng hiểu lầm." Hoàng Phủ Hác bồi thêm một câu: "Ta không phải giống như Mộ Dung Thận đối với Quỷ hồn U Linh yêu thích không thôi . Ta chỉ muốn chứng minh trên thế giới này có Quỷ hồn, là vì mẫu thân của ta."

"Mẹ của ngươi?"

"Ân." Hoàng Phủ Hác nói: "Mẫu thân của ta, đã chết rồi. Nguyện vọng của bà trước khi chết là muốn mọi người tin tưởng trên thế gian thật sự có quỷ hồn tồn tại . Ta vì thực hiện nguyện vọng của bà, cho nên mới một mực làm như vậy . Không, nói là nguyện vọng của bà, nhưng kỳ thật cũng là nguyện vọng của ta."

" Nguyện vọng của ngươi có thể thành hiện thực , vì ngươi đã tìm thấy chứng cớ bên trong nhà trọ sao."

"Không." Hoàng Phủ Hác lắc đầu, nói: "Còn chưa có. Nguyện vọng của ta mới chỉ thực hiện được một nửa."

Một nửa...

Nói đến đây, Hoàng Phủ Hác hai tay nắm thật chặt.

"Chỉ là một nửa mà thôi."

Ngày thứ hai, chừng sáu giờ sáng , tất cả mọi người đều đã dậy.

"Ca ca, ngươi nên nằm nghỉ một chút ." Ngân Vũ nói: "Bên kia ta sẽ phụ trách điều tra , Tiểu Mỹ ngươi đi cùng ta."

"Hả ?" Hạ Tiểu Mỹ nghe xong, lập tức khoát tay nói: "Tại sao lại là ta? Ta không muốn..."

"Vậy sao? Tùy ngươi a. Vậy, Hoàng Phủ tiên sinh ngươi có thể đi theo giúp ta không . Kỳ thật ta một mình đi cũng được , nhưng nếu có thêm người đi cùng… thì có thể đạt thêm một vài tin tức rồi.

"Được rồi, " Hạ Tiểu Mỹ nghĩ nghĩ nói: "Ta cùng đi với ngươi ."

Người hôm nay điều tra là bằng hữu của Vương Chấn Thiên , tên là Cốc Buồm. Người này ở tại đường Tuyết Băng số 23 , chỗ đó chỉ cần xuyên qua ba con phố là có thể đến cửa công viên Thanh Điền.



"Ngân Vũ, ta muốn đi cùng ngươi , không phiền chứ ." Ngân Dạ rất lo lắng cho muội muội nên muốn đi cùng , Ngân Vũ rời khỏi tầm mắt của hắn chỉ một giây cũng khiến hắn bất an không thôi .

"Nhưng ca ca ngươi đã một đêm không ngủ."

"Không có gì đáng ngại." Ngân Dạ lắc đầu, hắn sao có thể yên tâm để Ngân Vũ một mình ra ngoài, như vậy thì lý do hắn tiến nhập nhà trọ là công cốc rồi.

Hạ Tiểu Mỹ nhìn sự quan tâm của Ngân Dạ đối với Ngân Vũ nội tâm cảm thấy thật sự không thoải mái .

Nàng một lòng thích Ngân Dạ, nhưng chỉ là tình yêu đơn phương . Đương nhiên, sống tại nhà trọ thì sự sống được đặt lên hàng đầu , thứ hai mới có thể nói tới tình yêu. Nhưng thấy một màn như vậy, cũng không thể nào làm ngơ được.

"Ngân Dạ..." Hạ Tiểu Mỹ nhìn về phía hai người , nhưng bờ môi giật giật, cuối cùng cũng nói không nên lời.

"Chuyện gì không ? Hạ tiểu thư?" Ngân Dạ nhìn về phía Hạ Tiểu Mỹ, hỏi: "Ngươi nghĩ tới điều gì sao?"

"Được rồi, không có gì." Hạ Tiểu Mỹ đi đến trước mặt Hoàng Phủ Hác, nói: " Chúng ta đi thôi, ra ngoài điều tra. Dù sao ngươi cũng không ngủ được phải không ? Vậy đi điều tra cái chết của Lam Kỳ."

"Không, " Hoàng Phủ Hác nói: "Vụ án của Lam kỳ, hiện tại cảnh sát đang điều tra, chúng ta đột nhiên xuất hiện thì quá bất tiện rồi . Ta quyết định đi điều tra người bên cạnh Lệ Hinh. Nhất là người lúc trước vẽ nên bức tranh mô phỏng của nghi phạm , nếu kết hợp với lời khai với người công nhân bảo vệ môi trường ở công viên Thanh Điền có thể xác định ra manh mối trọng yếu."

Nhưng cái chết của Lam Kỳ cũng rất quan trọng , cái chết của hắn..."

"Bên nào cũng đều rất quan trọng , dù sao tình báo phía cảnh sát Mộ Dung Thận có thể nói với chúng ta , nên ta muốn điều tra bên phía Lệ Hinh trước."

Người chết thứ tư Lệ Hinh, nàng là người duy nhất bị sát hại tại nhà mình , 22 tuổi, là thư ký trưởng tại công ty Vũ Dương Kiến. Nàng đang thuê nhà trọ tại thành phố K , vì hàng xóm phát hiện có mùi hôi của xác chết nên mới báo cảnh sát . Hiện tại cha mẹ của Lệ Hinh đều đã đến thành phố K, những người kia đều có chứng cứ ngoại phạm.

Có thể nói người khả nghi nhất chính là Lưu Tử Thịnh, phó quản lý trong công ty. Lưu Tử Thịnh cùng Lệ Hinh có phát sinh quan hệ mập mờ, cho nên hắn mới đề bạt Lệ Hinh. Nhưng Lưu Tử Thịnh sớm đã có gia đình , nên hắn đối với điều này là kiên quyết chối cãi . Nhưng theo hiện trường xẩy ra vụ án , cửa ra vào không có dấu vết bị nậy khóa , trong phòng cũng không có dấu hiệu đánh nhau, cho nên, rất có thể là người quen gây án.

Cũng chính vì như thế, hiềm nghi đối với Lưu Tử Thịnh tăng lên rất nhiều lần.

Nhưng lại có thêm một nhân chứng xác nhận nhìn thấy có người khả nghi xung quanh tòa nhà , mà người đó không phải đang sinh sống hay là nhân viên quản lý , bảo vệ ở đây. Cộng thêm người công nhân bảo vệ môi trường ở công viên Thanh Điền có xác nhận nhìn thấy nghi phạm từng xuất hiện tại đây , và người đó tất nhiên không phải là Lưu Tử Thịnh.

Cùng lúc đó, Ngân Dạ và Ngân Vũ, đang đi tới đường Tuyết Băng, nhà của Cốc Buồm.

Lúc này đây hai người Ngân Dạ không có ý định dùng lại thân phận cảnh sát, mặc dù thân phận này có thể dễ dàng nói chuyện với đối phương. Nhưng một khi thân phận bị vạch trần thật sự rất phiền toái. Cẩn thận cân nhắc, thời điểm vạn bất đắc dĩ mới dùng tới.

Trước mắt, sau cái chết của Lam Kỳ , cảnh sát nhất định sẽ tăng cường điều tra, nói không chừng sẽ tra ra được Ngân Dạ và Ngân Vũ. Nên tốt nhất đừng có dại dột dùng thân phận cảnh sát.

Nhà Cốc Buồm rất lớn được thiết kế theo phong cách tây phương.

Đứng trước cửa nhấn xuống chuông điện, không lâu lắm, có âm thanh của một nữ tử tuổi còn trẻ truyền ra: "Xin hỏi là ai?"

"Xin chào ta họ Kha, là bằng hữu của Diệp Giai Giai tiểu thư."

Vương Chấn Thiên cùng Diệp Giai Giai đính hôn cũng chỉ mới mấy tháng gần đây nên bằng hữu của hắn chắc chắn biết Diệp Gia Gia . Mà Cốc Buồm là bằng hữu của Vương Chấn Thiên, nếu dùng thân phận bạn của Vương Chấn Thiên thì chắc chắn sẽ bị vạch trần rồi.

Cho nên đánh cược một lần, nếu bị phát hiện, thì tìm biện pháp khác.

"Diệp Giai Giai? Là vị hôn thê của Chấn Thiên?"

"Đúng. Giai Giai là bạn thân của hai anh em chúng tôi , Vương tiên sinh chết chúng tôi cũng rất đau khổ , cho nên..."

"Ta biết rồi , các ngươi vào đi."

Cánh cửa sắt từ từ mở ra.

Thời điểm sắp bước vào bên trong, bỗng nhiên, Ngân Vũ chú ý tới góc rẽ ở con đường phía bên cạnh , một cái cô gái mặc áo đen đang đứng!

Đó không phải là người mà ngày hôm qua đã gặp sao? Đường Phong!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Trọ Địa Ngục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook