Nhà Trọ Địa Ngục

Quyển 10 - Chương 14: điểm giống nhau

Hắc Sắc Hoả Chủng

16/12/2017

Khu Bạch Lâm, trường cao trung Phong Thụ, hôm nay nghỉ học.

Ngô Chân Thực ở nhà một mình, lấy chăn trùm kín thân thể. Ngày hôm qua Lam Kỳ còn rất tốt, như thế nào mà hôm nay đã chết rồi? Nghĩ tới tên chặt đầu ma kinh khủng kia đã giết hại hai người bạn trong lớp, nàng liền sợ tới mức không biết nên nói cái gì.

Trí nhớ trở về ngày 21 tháng 3. Hôm đó là thứ Hai.

Việc học nặng nề làm Ngô Chân Thực đau đầu không thôi, mỗi ngày lão sư đều cường điệu kỳ thi Đại Học đã rất gần, suốt ngày đối mặt với hàng tá đề thi toán học cùng bao nhiêu là đề thi anh văn, nghĩ cũng muốn ói rồi. Nhưng không có biện pháp, vẫn phải là tiếp tục ôn tập.

"Bạch Tĩnh, tương lai ngươi muốn thi trường đại học nào?" Lúc tan học ngày hôm đó, Ngô Chân Thực cùng Bạch Tĩnh đi ra cổng trường, hỏi: "Vẫn có ý định ghi danh vào Ưng bác sao? Đây chính là viện khoa học đẳng cấp cao của thành phố K a, ngươi đặt mục tiêu có quá cao hay không?"

"Không sao..., " Bạch Tĩnh cười nói: "Có mục tiêu thì phải chính là mục tiêu cao nhất, kỳ thi Đại Học đời người cũng chỉ có một lần, tự nhiên muốn cố gắng đánh cược rồi."

"Ân. Phụ mẫu ta cũng muốn ta thi khoa khoa học tự nhiên, nhưng ta thật sự rất đau đầu. Tuy rằng năm qua, khoa khoa học tự nhiên hệ chính quy xác thực đã lấy điểm thấp hơn rất nhiều, nhưng vấn đề là đề mục quá khó khăn. Ta nghĩ tối đa cũng chỉ có thể vào được học viện Thực Lâm thôi."

Học viện Thực Lâm cũng là viện khoa học thứ nhì tại thành phố K, dù vậy, đối (với) Ngô Chân Thực mà nói, cũng là theo không kịp rồi.

"Bạch Tĩnh, khảo thí hôm nay, đề bài kia ngươi đã tính ra chứ?" Ngô Chân Thực đột nhiên hỏi: "Suốt 20', ta làm đau cả đầu mà không được. Cứ tiếp tục như vậy ta căn bản cũng không có khả năng thi vào học viện Thực Lâm."

"Ngươi là nói cái đề mục chứng minh hai đường thẳng song song ?."

"Ân? Ta suy nghĩ... V ..v ... Ah."

Nàng kêu Bạch Tĩnh dừng lại, lập tức từ trong túi xách lấy ra một bản nháp. Trong đó có đề bài hình học kia.

"Ân, nếu làm như thế này... rồi lại thế này…, vậy là được, Bạch Tĩnh, ngươi thực là thiên tài ah, như vậy cũng nghĩ ra!"

"Hì..hì."

"Ngươi có thời gian chỉ giáo ta nhiều hơn chút đi, ngươi là uỷ viên học tập nha, bao nhiêu đề bài làm ta đau đầu chết đi được, thật sự là chịu không được rồi."

"Cái này kỳ thật cần thuộc định lý, bất luận một đề bào nào cũng là để khảo hạch chúng ta nắm chắc định lý được bao nhiêu, nói cách khác, nhất định cần phải chú ý quan sát chỗ nào có thể dùng định lý để cởi bỏ mấu chốt."

Đúng vào lúc này, bỗng nhiên một thanh âm truyền đến: "Bạch Tĩnh, ngươi quả nhiên cũng nghĩ đến cách giải này. Ta đã phân tích qua, kỳ thi đại học mấy năm nay của thành phố K, toán học càng ngày càng thiên về hình học, kỳ thi Đại Học năm trước có tới ba đề mục về hình học, độ khó phi thường cao, cái này cũng làm cho điểm sàn khoa khoa học tự nhiên giảm xuống rất nhiều."

"Hoàn toàn chính xác." Bạch Tĩnh đứng lên, nói: "Ngươi cũng tính thi lý viện khoa học sao? Lam kỳ?"

Đúng là Lam Kỳ đang đứng sau lưng hai người.

"Lam kỳ ah, " Ngô Chân Thực nói: "Ngươi cũng giải được đề mục kia rồi hả? Ai, ngày mai còn phải thi Anh ngữ, ta muốn chết mất, ta bây giờ chỉ cần nhìn thấy một chữ cái la tinh thôi là có xúc động muốn giết người."

"Anh ngữ ah." Lam Kỳ cười khổ nói: "Ta cũng thấy đau đầu. Mấy ngày nay đang luyện nghe và đọc hiểu. Nhưng mặc kệ ta nghe bao nhiêu lần, chẳng hể hiểu chính xác được bao nhiêu. Đọc hiểu càng khó hơn, ngày hôm qua ta vừa làm một đề thi anh văn năm 2009, mười câu đọc hiểu ta chỉ làm đúng bẩy câu."

"Không phải chứ?" Ngô Chân Thực mở to hai mắt mà nhìn: "Không đến mức a? Ngươi làm đề bài theo cuốn nào?"

"Chính là của khu Bạch Lâm đó."

Ba người dứt khoát kết bạn cùng đi, trên đường thảo luận nghiên các loại vấn đề về kỳ thi Đại Học. Mà làm ba người đau đầu , lại không phải toán học và anh văn, mà là vật lý.

"Không được rồi!" Ngô Chân Thực vừa bước đi vừa nói: " Cứ đà này, sao ta có thể đỗ vào học viện Thực Lâm! Vật lý, ta căn bản chẳng hiểu tý gì!"

"Bất quá học khoa lý có thể dễ dàng tìm việc, " Bạch Tĩnh nói: "Cái này cũng chẳng có biện pháp."

"Ta kỳ thật muốn thi vào khoa văn, dù sao ta là nữ hài tử, học khoa văn cũng không có gì là kỳ quái. Nhưng phụ mẫu ta lại không muốn, Bạch Tĩnh, thực hâm mộ ngươi, có hùng tâm tráng trí muốn thi vào Ưng Bác a."

"Ha ha, có gì đâu. Kỳ thật ta cũng thấy muốn thi đậu Ưng Bác cũng rất khó khăn, bất quá, phấn đấu thì luôn tốt, nếu như thành công, như vậy..."

"Ta thấy như vậy cũng có chút không lý trí, Bạch Tĩnh." Lam kỳ khuyên: "Ngươi phải biết, Ưng Bác là một học viện nổi tiếng trong cả nước, danh khí xa xa Thanh Hoa cũng không theo kịp, ngang hàng với đại học quốc tế, ở thành phố chúng ta chính là học viện hàng hiệu. Tuy thành tích của ngươi chính xác rất ưu tú, nhưng ta nghĩ muốn thi vào Ưng Bác, độ khó không hề nhỏ."

"Ta thấy học viện Ưng Bác năm nay muốn khuếch trương, nên số lượng học sinh đầu vào sẽ tăng lên, điểm sàn có thể hạ xuống. Mấy ngày hôm nay ta cũng đã giải khá nhiều đề thi, coi như có không ít tâm đắc. Nếu như cảm giác không có khả năng liền không làm, thì vĩnh viễn không thể nào thực hiện được."

Sau đó, ba người liền tạm biệt. Ngô Chân Thực nghĩ lại những lời Bạch Tĩnh..., trong nội tâm cũng rất cảm khái. Chính mình có năng lực thi thử sao? Chỉ là Thực Lâm học viện cũng đã khiến mình chùn bước.

Mà khi đó Ngô Chân Thực, không hề nghĩ rằng, đó là lần cuối cùng mình và Bạch Tĩnh gặp mặt.

"Thực Thực!" Mẫu thân mở cửa nói: "Đã tính trường học nghỉ thì cũng không nên bê trễ. Kỳ thi Đại Học càng ngày càng gần rồi, vẫn là nhanh lên 《 》."

"Tốt, tốt..."

Ngô Chân Thực thở dài, hất chăn ra ngồi dậy.

Nàng ngồi vào bàn sách, đem sách Ngữ văn trong túi lấy ra. Đây là phương thức Ngô Chân Thực ôn tập, bởi vì ôn tập ngữ văn cũng không cần suy nghĩ nhiều. Bất quá, đọc thuộc lòng văn xuôi, cũng là sự tình khổ sai. Nàng giờ phút này lật đến 《 xuất sư bề ngoài 》, bắt đầu đọc thuộc lòng.

"Tiên đế không dùng thần hèn hạ, tam chú ý thần tại nhà tranh bên trong, là nhà tranh vẫn là nhà tranh à?"

Nàng lật sách qua trang sau, nhưng dùng sức quá lớn, làm sách ngữ văn rơi trên mặt đất, những tranh sách bung ra, bỗng nhiên rớt ra một tờ giấy.

"Cái này là..."



Sau đó, Ngô Chân Thực bất ngờ phát hiện, danh tự trên quyển sách Ngữ văn là "Bạch Tĩnh" !

Cuốn ngữ văn này ra là của Bạch Tĩnh!

Ngô Chân Thực đem cuốn sách cầm lên, nhìn cẩn thận một phen, quả nhiên phát hiện cuốn này căn bản không phải của mình. Khoảng thời gian sau khi Bạch Tĩnh chết, tiết ngữ văn toàn là làm lại những đề thi cũ, hoặc là chép lại những bài văn hay, cho nên sách giáo khoa căn bản cũng không đụng đến, mà mấy ngày nay ôn tập, cũng chủ yếu là toán học, Anh ngữ , nên bây giờ Ngô Chân Thực mới phát hiện điều này.

Nói cách khác, đoạn thời gian mình cùng Bạch Tĩnh ôn tập, đã cầm nhầm sách của đối phương? Rất có thể. Hai người thường xuyên cầm sách ngữ văn, giúp nhau kiểm tra độ thuộc lòng của đối phương, cầm sai cũng là điều bình thường.

"Bạch Tĩnh..." nhắc tới nàng làm nội tâm Ngô Chân Thực khổ sở. Nàng đem tờ giấy kẹp trong sách ngữ văn cầm lên, muốn nhìn một chút bên trên ghi cái gì.

Nguyên lai, là một đoạn văn viết của Bạch Tĩnh. Đầu bài là môn ngữ văn của kỳ thi đại học thành phố K năm 2009.

Ngô Chân Thực bởi vì tập trung ôn tập toán học, vật lý, cho nên cơ hồ không có thời gian tập viết văn. Khi đi học, lão sư cũng nhiều lần đề cập, tầm quan trọng của văn viết, cũng suy đoán vài đề bài có khả năng sẽ rơi vào.

"Bạch Tĩnh, nàng viết cái gì đây. Nàng định thi vào Ưng Bác, ngữ văn cũng không quá dụng tâm, đến lúc đó trúng tuyển đệ tử, trước tiên chính là phải nhìn thành tích toán học và vật lý trước."

Nhìn kỹ lại đoạn văn mà Bạch Tĩnh viết, dường như là hình thức văn nghị luận.

Nhìn xem xem, chỉ thấy Bạch Tĩnh biết có một đoạn: "Nêu ví dụ mà nói. Ba ngày trước, ta đã từng một lần đi qua khu Bạch Nghiêm."

Bạch… khu Bạch Nghiêm?

Tức khắc trái tim Ngô Chân Thực đập mạnh một cái. Nàng thình lình nhớ lại, người chết thứ hai tên là Lâm Phi, chính là chết ở khu Bạch Nghiêm!

Nàng đọc hết đoạn văn sau cùng, nhìn lên khung thời gian phía trên. Bạch Tĩnh viết là ngày 3 tháng 9. Như vậy, ba ngày trước, chính là ngày 6 tháng 3?

Nàng mở lịch, ngày 6 tháng 3 chính là chủ nhật.

Nàng rất hiểu rõ Bạch Tĩnh, mục tiêu của nàng là Ưng Bác, một mục tiêu gian nan như vậy, có thể tưởng tượng áp lực của nàng lớn đến cỡ nào. Cho nên, nếu không phải tất yếu nàng sẽ không chạy đến khu Bạch Nghiêm. Đương nhiên nội dung đoạn văn cũng có thể là hư cấu , nhưng Ngô Chân Thực cảm giác Bạch Tĩnh không phải bịa đặt ra.

Như vậy, vì cái gì nàng lại muốn tới khu Bạch Nghiêm?

Cái đó và việc nàng bị chặt đầu Ma Sát hại có quan hệ không?

Có thể hay không có chút gượng ép? khu Bạch Nghiêm dù sao cũng rất lớn. Không thể nói nàng tới khu Bạch Nghiêm, liền cho rằng chặt đầu ma coi nàng là mục tiêu.

Nhưng càng nghĩ càng có chút bất an.

Nàng do dự một chút, cầm lấy điện thoại trên bàn, gọi điện tới nhà Bạch Tĩnh.

Hồi lâu, điện thoại nhấc máy. Một âm thanh già nua truyền đến: "Này?"

"Xin chào, là bá phụ sao? Ta là Ngô Chân Thực."

"Ah, Ngô Chân Thực ah." Người nghe điện đúng là phụ thân Bạch Tĩnh – Bạch Diệp Sơn.

"Là như thế này. Bá phụ, người cũng nên bớt đau buồn. Trên thực tế, ta muốn hỏi một câu, ngày mùng 6 tháng trước, Bạch Tĩnh nàng có phải đi tới khu Bạch Nghiêm hay không?"

"Tháng trước?"

Nhớ lại cái chết thảm của ái nữ, thanh âm Bạch Diệp sơn lại nghẹn ngào. Giờ phút này hắn khẳng định phi thường thống khổ, làm hắn nhớ lại hồi ức về tháng trước, khoảng thời gian Bạch Tĩnh vẫn sống vui vẻ, thật sự là tim như bị đao cắt. Ngô Chân Thực cũng không biết, hỏi như vậy đúng hay không.

"Đúng." Bỗng nhiên hắn nói: "Nghĩ lại, lúc trước, nàng tới khu Bạch Nghiêm nghe tọa đàm. Buổi toạ đàm kia, do một giáo thụ trường Ưng Bác, nhằm vào kỳ thi Đại Học mà mở ra. Địa điểm ngay trên đường Mộc Xa."

"Vậy sao?"

"Đúng."

Sau đó, Ngô Chân Thực lên mạng tra xét một lúc, liền tìm thấy được sự tình về cuộc tọa đàm ngày hôm đó của giáo sư đại học Ưng Bác. Địa điểm nằm ở khu Bạch Nghiêm đường Mộc Xa đại học Nhã Thực.

"Đã tìm được. Chủ giảng là giáo thụ tại đại học Ưng Bác, Biện Tinh Viêm. Ân, đây là ảnh chụp của giáo thụ, thật trẻ tuổi, thoạt nhìn bộ dạng vẫn chưa tới 30 tuổi a?"

Còn trẻ như vậy mà trở thành giáo thụ vinh dự của trường đại học, xem ra đúng là tuổi trẻ tài cao.

Ngô Chân Thực lại tra xét một chút trên bản đồ, địa điểm đường Mộc Xa, cùng với công viên Thanh Điền nơi Lâm Phi bị chết, khoảng cách vẫn tương đối xa. Nhưng, nàng lập tức tra được một việc...

Một chuyện phi thường trọng yếu!

"Chuyến xe buýt" số 375, đồng thời đi qua đường Thanh Điền cùng đường Mộc xa!

Nói cách khác, chỉ cần ngồi trên chuyến xe buýt 375, vượt qua vài điểm dừng, là có thể đến đường Mộc Xa! Mà từ đường Thanh Điền, chỗ bến đỗ chuyến xe số 372! Chỉ cần ngồi tàu điện ngầm, là có thể từ khu Bạch Lâm tới khu Bạch Nghiêm!

"Chẳng lẽ nói..."

Tuy nhiên cũng có vài lộ tuyến khác, nhưng Ngô Chân Thực đã bắt đầu có suy đoán…

Bạch Tĩnh vì muốn nghe buổi tọa đàm của giáo thụ Biện Tinh Viêm, cho nên, từ nhà ngồi tàu điện ngầm đến đường Thanh Điền khu Bạch Nghiêm, sau đó lên "xe buýt", tiến về đường Mộc Xa trường Nhã Thực!



Công viên Thanh Điền, chính là nằm trên đường Thanh Điền!

Tay Ngô Chân Thực bắt đầu thấm ra mồ hôi.

Chẳng lẽ...

Chẳng lẽ thật sự có liên quan?

Cái manh mối này, cảnh sát sẽ chú ý tới chứ?

Nàng trong điện thoại hỏi Bạch Diệp Sơn: "Bá phụ, cái manh mối này đã nói cho cảnh sát chưa?"

"Không có, làm sao vậy? Cái đó và cái chết của Tiểu Tĩnh có liên quan sao ?"

Chỉ sợ Bạch Diệp Sơn bi thương quá độ, đã hoàn toàn quên sự tình về người chết thứ hai. Chuyện này cũng không kỳ quái, tiếp theo người bị hại thứ ba người thứ tư thứ năm xuất hiện, tên của người chết thứ hai bị người ta quên cũng là điều bình thường.

Ngô Chân Thực cảm thấy, trong đó chắc chắn có cái gì liên quan.

Nàng lập tức lấy ra thẻ giao thông, quyết định ngay bây giờ tới đó xem xem!

Nhớ lại những lời Bạch Tĩnh ngày xưa đã từng nói với mình, đừng vì kỳ thi đại học này mà tự gây áp lực cho mình, trọng yếu chính là cố gắng của bản thân. Cho nên tính là có nguy hiểm, Ngô Chân Thực cũng quyết định phải điều tra.

Tuyệt đối không tha thứ, loại ác ma lạm sát người vô tội! Nhất định phải bắt hắn bị pháp luật chế tài!

Ngô Chân Thực đi ra bên ngoài, vừa vặn gặp được cha mẹ. Phụ thân sững sờ, hỏi: "Muốn đi ra ngoài? Đi nơi nào?"

"Rất mau sẽ trở về, ba ba mụ mụ, ta..."

"Bài học đã làm xong?"

"Hôm nay trường học được nghỉ."

"Không cho phép đi." Phụ thân lắc đầu nói: "Lớp con đã có hai người bị chặt đầu ma giết chết. Ngươi bây giờ một thân một mình đi ra ngoài, quá nguy hiểm! Không được, ngươi vẫn nên ở nhà mà ôn tập đi. Kỳ khảo thí cuối kỳ không phải sắp tới rồi sao?"

"Thế nhưng mà... Ba ba..."

"Ta đã nói rồi, không được!"

Phụ thân suy tính cũng có đạo lý. Chặt đầu ma trong thời gian ngắn như vậy, liên tục sát hại Bạch Tĩnh cùng Lam Kỳ, ai biết có thể sẽ lại tiếp tục sát hại người khác nữa hay không?

"Ba của ngươi nói đúng." Mẫu thân cũng nói: "Nghĩ đến cái tên ma chặt đầu kia trong nội tâm ta lại cảm thấy căng thẳng bồn chồn, không có chuyện trọng yếu, vẫn đừng nên ra ngoài, Thực Thực."

Cha mẹ Ngô Chân Thực kiên trì như thế, nàng chỉ có thể quay lại phòng.

Nằm trên giường, nhớ lại ngày đó, là lần cuối nàng cùng Bạch Tĩnh và Lam Kỳ tạm biệt.

Cùng lam kỳ...

Nàng bỗng nhiên bật người dậy.

"Đúng rồi, ngày hôm qua, Lam Kỳ hắn hỏi ta, có tin trên thế giới có quỷ hay không?"

Lúc ban đầu dường như Lam Kỳ chỉ là tùy tiện hỏi. Chẳng lẽ, điều đó và cái chết của Bạch Tĩnh có quan hệ sao?

Hắn biết rõ cái gì sao? Cẩn thận ngẫm lại, lúc cảnh sát theo thông lệ tới hỏi thăm bạn học của Bạch Tĩnh, mình cũng nhìn thấy ánh mắt của hắn rất mất tự nhiên.

Ngô Chân thực bắt đầu suy tư, vì cái gì, chặt đầu ma lại đem Lam Kỳ giết chết? Năm người chết đầu tiên không phải đều không quen biết nhau sao ?

Trong này hẳn có tồn tại Huyền Cơ.

Giờ phút này... Ngân Vũ mở mắt.

"Ngân Vũ!" Ngân Dạ kinh hỉ trông thấy nàng đã tỉnh dậy, lập tức nắm chặt tay của nàng, nói: "Không sao chứ? Thực là hù chết ta."

Nơi này là bệnh viện Chính Thiên, lần trước Ngân Dạ và Lý Ẩn cùng đến, có một số bác sĩ cũng nhớ rõ hắn. Trải qua kiểm tra, Ngân Vũ cũng không có gì trở ngại.

Cái trán của Ngân Vũ bị băng bó, nàng nhìn Ngân Dạ trước mắt, chỉ cảm thấy đầu óc mơ mơ màng màng.

"Đi tìm đứa bé kia."

Bỗng nhiên, những lời này bật ra trong đầu nàng!

"Hài tử..." Bỗng nhiên Ngân Vũ nói với Ngân Dạ: "Ca ca, là hài tử! nhi tử của Đằng Phi Vũ! Đường Phong nói với ta, đứa bé kia, là mấu chốt!"

"Hài tử?"

"Đúng." Ngân Vũ tiếp tục nói: "Đứa bé kia, có lẽ chính là manh mối về cái đầu của Đằng Phi Vũ!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Trọ Địa Ngục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook