Nhà Đầu Tư

Chương 10: TỘI PHẠM GIẾT NGƯỜI 2

Chung Hoa Vô Diễm

15/06/2017

Triển lãm tranh sơn dầu cá nhân của Simon được tổ chức tại bảo tàng thành phố. Hôm trước khai mạc có rất nhiều chính trị gia, doanh nhân và các nhân vật quan trọng trong giới nghệ thuật đến tham dự, tối nay là ngày bế mạc, cảnh tượng không những không yên ắng mà còn vì sự xuất hiện của Tiêu Hoài mà trở nên long trọng hơn.

Tiêu Hoài là nhà đầu tư có gia thế nổi trội, quỹ tiền tệ anh quản lý lại thường xuyên thu được lợi nhuận trên thị trường tiền tệ, các tinh anh của ngành tài chính không hẹn mà cùng đến tham quan buổi triển lãm, nắm bắt cơ hội hiếm có này để tiếp cận Tiêu Hoài, tìm cách kết giao.

Lâm Mộc cũng ăn mặc khá nghiêm túc: váy dài xếp li màu bạc, xắc tay nhỏ, mái tóc dài được búi lên, đội một chiếc mũ len truyền thống của Bavaria màu đỏ với quả cầu tròn trên đỉnh, rất ra dáng người ngoại quốc.

Điểm duy nhất không phù hợp là vết sẹo trên cổ tay trái.

“Cưng à, đã chuẩn bị xong chưa?” Simon gõ cửa phòng ngủ dành cho khách, “Anh họ nói trong điện thoại là xe sắp đến rồi.”

“Xong ngay đây.” Lâm Mộc vội trả lời, tiếp tục vật lộn với vòng đeo tay trên tay trái.

Vì tránh sự cố, cô cố ý mua một sợi lắc tay mới. Chiếc này tuyệt đối sẽ không bị đứt, vô cùng chắc chắn, vô cùng chặt… nhưng cũng vì nó quá chặt… dù là đeo và hay tháo ra đều phải vặn chốt thật chặt, kết quả cô không cận thẩn vặn quá chặt, muốn nới lỏng ra một chút cũng trở nên khó khăn.

Khi cô bước ra khỏi phòng, Simon đang nói chuyện điện thoại với người phụ trách triển lãm về danh sách khách mời, nghe tiếng mở cửa, cậu liếc mắt nhìn, ánh mắt lộ ra vẻ kinh ngạc, giơ ngón cái lên.

Lâm Mộc khẽ gật đầu, hai tay nhấc váy lên, bước trên đôi giày cao gót nhanh chân đi xuống.

Simon đúng lúc kết thúc cuộc gọi, ở phía sau trêu chọc: “Đừng vội, xe của anh họ đâu phải đến giờ sẽ bị biến lại nguyên hình thành trái bí ngô đâu.”

Lâm Mộc không hề thả chậm bước chân. Tối qua Tiêu Hoài ở trong phòng sách làm việc rất khuya, hôm nay lại ra ngoài từ rất sớm. Anh cố rút ra chút thời gian giữa bộn bề công việc, sao cô có thể để anh đợi lâu cho được?

Ra khỏi dinh thự, một chiếc xe kiểu phục cổ góc cạnh rõ ràng, đường nét cứng rắn đã đợi ở đó một lúc lâu. Chiếc xe này là Tiêu Hoài cố ý chọn, thân xe rất cao, trông rất trang trọng mạnh mẽ, lại có phong cách rất riêng, rất hợp với thân phận nhà nghệ thuật của Simon.

Simon tinh thần hăng hái, huýt một tiếng sáo.

Tiêu Hoài bước xuống xe.

Anh mặc bộ vest kẻ sọc tối màu, thắt cà vạt, tay áo sơ mi lộ ra đúng một inch một cách nghiêm ngặt, phối hợp với chiếc măng sét chạm đá quý, từng chi tiết nhỏ đều tản ra nét điềm tĩnh nhưng không mất đi vẻ sang trọng.

Anh thấy Lâm Mộc liền tiến lên hai bước.

Cô vừa định chào hỏi thì Simon ra vẻ thần bí nói: “Anh họ, anh biết mình có bao nhiêu người hâm mộ không?”

Tiêu Hoài nhìn Lâm Mộc, khóe môi hơi cong lên, Simon tiếp tục nói: “Con gái người phụ trách vừa nghe anh sẽ đến liền kích động tỏ ý nhất định phải dâng nụ hôn đầu cho anh. Oh my god, độ tuổi của người hâm mộ anh lại lập kỷ lục mới rồi, phá được kỷ lục tuổi mười bốn.”

Anh im lặng một giây, bình tĩnh nói: “Lâm Mộc, lên xe trước đi.”

Tay phải Lâm Mộc nhấc nhẹ váy lên, tay còn lại định đỡ lên cửa xe, Tiêu Hoài liền lịch sự đưa tay ra.

Cô hơi khựng lại, sau đó đưa tay cho anh.

Lòng bàn tay của hai người áp vào nhau, Tiêu Hoài để ý thấy gì đó: “Lắc tay của cô có phải chặt quá không? Da đỏ cả lên rồi.”

Lâm Mộc vội thu tay lại: “Không có.”

Ba người ngồi lên, xe nhanh chóng khởi động. Nửa tiếng sau xe đã đến bãi đậu xe của bảo tàng thành phố, theo lối VIP vào chỗ đậu xe dành riêng cho Tiêu Hoài. Nhân viên phụ trách đã đợi ở đó khá lâu, đưa Simon vào khu vực triển lãm.

Còn một tiếng nữa là đến thời gian bế mạc, Lâm Mộc đi theo Tiêu Hoài vào trung tâm triển lãm tranh. Bên trong tụ tập rất nhiều khách quý quần là áo lụa.

Người trong giới tài chính thấy Tiêu Hoài liền lũ lượt đến bắt chuyện. Lâm Mộc đi theo bên cạnh, nghe được nội dung trò chuyện của họ, có người tưởng cô là Michiko, bèn dùng tiếng Nhật để bắt chuyện, hỏi cô nghĩ thế nào về tình hình suy giảm của thị trường chứng khoán Nhật trong thời gian gầy đây.

Cô đang định giải thích thì Tiêu Hoài đã giới thiệu với mọi người: “Vị này là cô Lâm Mộc, là bạn tốt của tôi, không ngại đường xa đến Munich để du lịch.”

Ánh mắt mọi người nhìn Lâm Mộc khác hẳn, chủ để trò chuyện không còn xoay quanh vấn đề tài chính kinh tế nữa, bắt đầu tùy ý nói với cô đủ chuyện trên trời dưới đất.

Lúc này vài người ăn mặc rất bảnh bao đến chào hỏi, chủ để nói chuyện lại trở nên rất uyên thâm. Lúc bắt đầu Lâm Mộc còn có thể đáp lại vài câu, lát sau tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Anh, tiếng Pháp… đủ thứ tiếng cứ luân phiên nhau vang lên, cô gần như không thể tiếp lời đươc, cuối cùng Tiêu Hoài mượn cớ kéo cô rời khỏi, đến một sảnh triển lãm nhỏ.

Cô thấy xung quanh không có bao nhiêu người, thấp giọng nói: “Có thể cho tôi rời khỏi anh, đi ngắm tranh một mình không? Những gì các anh nói cao siêu quá, khi thì hội đồng điều tiết chứng khoán Trung Quốc khởi động lại IPO, khi thì ảnh hưởng của số liệu phi nông nghiệp Mỹ đến kế hoạch nới lỏng tiền tệ, trình độ nghe của tôi không đủ dùng, IQ cũng bị đè bẹp rồi, đứng bên cạnh các anh cảm thấy áp lực rất lớn.”

Tiêu Hoài cười nói: “Không đâu, cô rất thông minh. Tổng giám đốc chi nhánh ngân hàng Mizuho tại Đức nói tiếng Đức lơ lớ thế kia, cô không những nghe hiểu, còn nói chuyện rất vui vẻ với ông ấy nữa.”

Lâm Mộc ngại ngùng nói: “Tôi chỉ đoán bừa thôi, mấy câu cuối cùng nghe không hiểu gì cả, cứ ‘Ja Ja’ mà lấp liếm cho qua thôi.”

“Thảo nào ông ấy hỏi có phải cô và tôi đang hẹn hò không, cô cũng trả lời ‘Ja’ (vâng).”

Lâm Mộc giật nảy mình: “Thật sao?”

“Thật.”

Lâm Mộc há hốc miệng, toàn thân cứng ngắc.



Ý cười bên môi Tiêu Hoài càng rộng hơn, cúi đầu nhìn cô, ánh mắt trầm lắng như mặt nước, giọng nói cũng nhẹ nhàng thoải mái: “Vì công việc nên tôi thường phải xã giao, tiếp xúc với phái nữ cũng khá nhiều, thường bị hiểu lầm đang qua lại với ai đó, thật ra họ chỉ là đối tác trong công việc. Lâm Mộc, mong cô đừng để tâm đến những gì người khác nói.”

Thì ra mình nằm không cũng trúng đạn… Sắc mặc Lâm Mộc bình thường trở lại: “Không có, tôi không để ý đâu.”

Anh đổi chủ đề: “Khi cô nói chuyện với tổng giám đốc đó, hình như cũng nghe hiểu tiếng Nhật?”

“Vâng. Trong tiếng Nhật có rất nhiều từ vựng y học bắt nguồn từ tiếng Đức, nên năm đó tôi học tiếng Đức cũng sẵn học luôn tiếng Nhật.”

“Thảo nào lần đầu chúng ta gặp nhau, Michiko vừa lên tiếng thì sắc mặt cô liền trở nên mất tự nhiên, thì ra cô nghe hiểu những gì cô ấy nói.”

Nhắc đến Michiko, Lâm Mộc không nhịn được hỏi: “Hôm nay cô ấy không đến sao?”

“Đến rồi, đang ở phía sau cách cô không xa, cô ấy đang nói chuyện với giám đốc điều hành ngân hàng Bưu Cục Đức.”

Lâm Mộc quay nhìn lại. Michiko vừa khéo vừa kết thúc cuộc trò chuyện, nghiêng mặt nhìn qua.

Bây giờ không phải thời gian làm việc, Michiko mặc bộ Kimono tuyệt đẹp, trang điểm tinh tế, khến người ta vừa nhìn đã thấy bắt mắt.

Nhớ đến những lời lần trước mình nói sau lưng người ta, Lâm Mộc có chút ngại ngùng, bèn mỉm cười.

Hình như để đáp lại cô, Michiko nhấc tà áo lên, chầm chậm bước tới.

“Hermann, tôi đến trễ, để anh phải đợi lâu rồi.” Michiko cúi người với Tiêu Hoài, giọng nói nhỏ nhẹ.

Cô hoàn toàn bỏ lơ Lâm Mộc, chỉ chăm chăm thuật lại cuộc trò chuyện khi nãy: “Giám đốc điều hành của ngân hàng Bưu Cục hài hước hơn tôi nghĩ nhiều, còn chủ động ngỏ ý hợp tác với chúng ta.”

Tiêu Hoài trả lời: “Chuyện công việc sau này hãy nói, tôi muốn giới thiệu Lâm Mộc với cô.”

Michiko đánh giá Lâm Mộc một lượt, vẻ mặt có chút không vui.

“Trưởng bối của Lâm Mộc và tôi là chỗ quen biết, cô ấy là bác sỹ giỏi của khoa cấp cứu, bệnh viện tư nhân mà cô ấy đang công tác đứng đầu trong ngành.” Nói đến đây, Tiêu Hoài ngừng một chút, “Nhưng trông cô ấy không giống bác sỹ cho lắm.”

“Vậy giống cái gì?” Lâm Mộc tò mò.

Tiêu Hoài chỉ cười không nói, tiếp tục giới thiệu: “Michiko từng là giám đốc cấp cao của phòng thu mua và sáp nhập ngân hàng Chase Nhật Bản, sau đó từ bỏ chức vụ giám đốc của một công ty sắp lên sàn, đảm nhận vị trí trợ lý riêng của tôi, cũng là trợ thủ không thể thiếu của tôi.”

Lâm Mộc đang định khen ngợi vài câu, Michiko đã đổi sang chủ đề khác: “Hermann, sau khi triển lãm kết thúc chúng ta đi uống một ly, bàn xem nên sắp xếp công việc sắp tới thế nào chứ? Bên trụ sở chính hối thúc mãi, yêu cầu chúng ta phải đưa ra bản dự thảo thu mua trước lễ Giáng Sinh.”

Tiêu Hoài không trả lời ngay lập tức.

Michiko lạnh lùng nói với Lâm Mộc: “Nếu bác sỹ Lâm có thời gian cũng có thể đi cùng.”

Lâm Mộc biết điều từ chối: “Mấy ngày nữa tôi phải về nước rồi, muốn dạo quanh bên ngoài một chút, xem cảnh đêm ở thành phố Munich. Nghe nói món nghêu ở nhà hàng kia rất ngon, tôi định đến đó ăn thử.”

Tiêu Hoài nhìn bộ váy dài mỏng manh trên người cô, muốn nói lại thôi.

Lúc này lại có vài người trong giới tài chính đến bắt chuyện, Lâm Mộc lịch sự lui lại, Michiko xoay người tiếp đón, nơ Taiko-musubi thắt phía sau Kimono đẩy Lâm Mộc một cái, tách cô ra khỏi Tiêu Hoài.

Sau đó lại thêm vài cô gái người Đức thân hình quyến rũ đi tới, từng người, từng người một vây xung quanh Tiêu Hoài. Có thêm phái nữ tham gia, chủ đề trò chuyện của cánh đàn ông không còn bó hẹp trong tài chính tiền tệ nữa, trở nên thú vị hơn nhiều, những lời hài hước không ngừng chọc cho các cô gái kia bật cười.

Lâm Mộc nhìn đồng hồ, còn hơn nửa tiếng nữa là buổi triển lãm sẽ kết thúc.

Cô im lặng rời đi, tự mình đi ngắm cách bức tranh sơn đầu. Ngắm càng nhiều, càng thấy Simon có phong cách tả thực, tâm tình được tả trong tranh cũng mang sức truyền tải rất mạnh.

Chẳng hạn như bức tranh “Cô gái khỏa thân hút thuốc” ở trước mặt. Đôi mắt cô gái nhắm lại, khuôn mặt trẻ trung ngập trong làn khói mơ hồ, có chút đắc ý, buông thả, trầm luân, mờ ảo, rất nhiều tâm trạng phức tạp mà chân thật.

Lâm Mộc bất giác nhớ lại những bức phát thảo mà Simon vẽ cho cô, nếu cô gái đang hút thuốc kia là mình, trên mặt sẽ mang theo thần thái thế nào?

Cô lắc đầu mỉm cười, đi sang gian triển lãm khác, thấy tác phẩm “Cây sồi trong gió tuyết” mà Simon từng nhắc.

Trong tranh là một cây sôi cao to mập mạp. Trên cây chất đầy lớp tuyết trắng thật dày, thân cây không chịu được sức nặng, đã gãy tách thành một hình chữ V.

Cây sồi là cây đại diện của nước Đức, tượng trưng cho tinh thần bất khuất và vinh quang. Cây sồi trong tranh đâu đâu cũng nhấn mạnh cảm giác bất lực và gợi đến cái chết, nhất là thân cây gãy thành một đường nhọn hoắt, lộ ra vẻ tàn nhẫn lạnh lùng.

Cho dù ai nhìn thấy bức tranh như thế này đều sẽ cảm thấy khó chịu.

“Cưng à, tôi tìm cô rất lâu đó.” Tiếng của Simon đột nhiên vang lên sau lưng, mang theo ý cười, “Cô thích bức tranh này?”

Lâm Mộc không tỏ thái độ ngay, sự chú ý của cô vẫn còn tập trung trên bức tranh. Dù là cây đã bị gãy thành hai nhánh, những vẫn cố gắng vươn cành ra dưới ánh mặt trời ngày đông. Việc này tượng trưng cho sinh mệnh chưa lụi tàn.

“Người phụ trách nói bức tranh này là tác phẩm tệ nhất từ trước đến nay của tôi, cố ý khắc họa cái chết, không có chút sức hút nghệ thuật nào.” Simon nở nụ cười, giọng nói buồn bã, “Tôi nghĩ cô sẽ thích nó, không ngờ cả cô cũng không thích.”

Thấy cậu ta thất vọng như thế, Lâm Mộc bèn lên tiếng: “Đừng buồn, tôi thích nó lắm.”



Simon híp mắt: “Thích thì mua nó đi, chỉ hai chục nghìn Euro thôi.”

Lâm Mộc: “…”

“Như vậy đi, cô tặng tôi một cái ôm chân thành, bức tranh này không lấy một đồng, ok?”

Không đợi Lâm Mộc trả lời, Simon đã cười hì hì dang rộng tay, ra vẻ muốn ôm. Cô lui về phía sau để tránh theo bản năng, nhưng lại đụng trúng một cô gái trẻ dáng người cao gầy.

Lâm Mộc vội nói xin lỗi, vừa ngẩng đầu nhìn rõ dáng vẻ đối phương liền sững người.

Cô gái kiêu căng nhìn Lâm Mộc, lập tức ngây người.

“Sao cô lại ở đây? Cô đến Đức làm gì?” Cô gái đột nhiên lên tiếng, thái độ rất hống hách.

Simon kéo Lâm Mộc đến bên cạnh mình: “Người đẹp, xin khống chế giọng nói của mình, đừng làm ồn.”

Cô gái thấy anh cao lớn đẹp trai, cười lạnh: “Anh là bạn trai mới của Lâm Mộc?”

Simon nhướng mày: “Ừm.”

“Tôi tốt bụng nhắc nhở anh, loại đàn bà như Lâm Mộc ngủ vài lần còn được, muốn cưới cô ta thì thôi đi. Cô ta là tội phạm giết người, lúc nào cũng có thể làm ra chuyện giết người đoạt của đấy.”

Simon sững sờ, Lâm Mộc lúc này không tiếp tục im lặng nữa: “Cô Quý, xin cô hãy dừng việc phỉ báng người khác lại.”

Cô gái phản bác: “Những gì tôi nói chẳng lẽ không phải sự thật?”

Lâm Mộc không muốn tranh cãi, quay người bỏ đi.

Simon đuổi theo: “Cưng à, có cần báo cảnh sát không?”

“Không cần.” Cô mím chặt môi, nói nhanh hơn bình thường rất nhiều, “Ngại quá, có thể để tôi ở một mình một lát không?”

Simon dừng chân, nhìn theo bóng lưng Lâm Mộc.

Giọng nó của cô gấp gáp bất thường, đi cũng rất nhanh, không hề quay đầu nhìn cậu lấy một lần, dường như rất vội vàng muốn rời khỏi nơi này.

Simon không tiện ngăn cản, lấy điện thoại ra nhắn tin cho Tiêu Hoài.

“Anh họ thân mến, anh hãy trông chừng Lâm Mộc. Đợi em phát biểu bế mạc xong chúng ta cùng về dinh thự.”

Khi Tiêu Hoài nhận được tin nhắn của Simon, anh đang đi tìm Lâm Mộc. Gần như cùng lúc đó anh nhận được tin nhắn Wechat của cô: “Tôi đã chào Simon rồi, đi trước đây.”

Chỉ vài chữ ngắn ngủn, giọng điệu lạnh lùng đến lạ.

Anh đọc lại mấy lần, khẽ thở dài, không trả lời Lâm Mộc, chỉ trả lời Simon: “Cô ấy có kế hoạch riêng rồi, anh không tiện ngăn cản.”

Sau khi buổi triển lãm kết thúc, Tiêu Hoài và Michiko cùng ra khỏi bảo tàng thành phố. Xe chạy chưa được bao lâu thì Simon gọi đến: “Anh họ, em không hiểu ý anh, Lâm Mộc đâu?”

Lúc này Tiêu Hoài nhớ Lâm Mộc chỉ nói đi ngắm cảnh đêm, không nói nơi cụ thể.

“Đợi chút, anh hỏi xem cô ấy đang ở đâu.” Anh ngắt máy, đúng lúc này một tin nhắn Wechat mới nhảy ra.

Lin: “Tôi quên mang theo sạc điện thoại. Nếu có tắt máy, không có gì lạ.”

Tiêu Hoài lập tức gọi qua, điện thoại của Lâm Mộc đã tắt máy, anh đành gọi lại cho Simon.

Simon nhận điện thoại xong liền nói: “Anh họ, có khi nào Lâm Mộc nghĩ quẩn không?”

Lúc này xe vừa đến trước quán bia mà Michiko chọn, Tiêu Hoài ngồi bất động trên xe: “Có ý gì?”

Simon tóm tắt lại chuyện xảy ra ở trung tâm triển lãm, sau đó hỏi: “Anh họ, anh cảm thấy thế nào?”

Đầu dây bên kia im lặng khác thường.

Một giây sau, giọng nói trầm thấp của Tiêu Hoài vang lên, giọng điệu không cho người khác cãi lại: “Anh đang quay lại đường cũ, cậu hãy tra tất cả những nhà hàng có bán món súp nghêu ra, sắp xếp theo thứ tự từ khoảng cách rồi báo lại cho anh.”

“Hả?” Simon không hiểu sao đột nhiên lại nói đến chuyện ăn uống rồi.

“Anh đi tìm cô ấy.”

Vừa dứt lời, tiếng “tút...” ngắn ngủi vang lên, điện thoại đã bị ngắt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Đầu Tư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook