Nhà Có Chồng Ngoan

Chương 25: Chương 10.4

Kim Đại

23/02/2019

Mã Thiên Lý vẫn thấy chưa đủ, còn tiện đường ghé vào chợ mua rau nữa, cà chua tươi ba tệ rưỡi nửa cân, cà chua hơi giập thì chỉ hai tệ, thế là anh liền chọn loại hai tệ. Còn cả những thứ khác nữa, tính toán từng xu một.

Khi đến dưới căn nhà cũ, cuối cùng tôi cũng không nhịn nổi nữa, lẩm bẩm: “Thiên Lý, kể cả anh nói năm đó rất vất vả nhưng có thật là vất vả đến mức này không? Tiền lương của em cũng đâu có ít, chỉ tính lương của mình em thôi cũng đủ để chúng ta ăn ngon rồi, chúng ta có cần phải dè xẻn như vậy không?

“Đúng rồi.” Mã Thiên Lý như vừa nghĩ tới việc gì, vội nói: “Sau này lương của em mỗi tháng phải để ra hai nghìn tệ, lúc đó chúng ta còn phải trả tiền nhà cho cô hai anh...”Nói xong Mã Thiên Lý khóa xe lại, xách túi rau chuẩn bị lên lầu.

Tôi bỗng nghĩ ra một việc, vội truy hỏi: “Tại sao không cắt tiền của anh, lẽ nào một mình em phải nuôi cả gia đình à? Chẳng phải anh mở cửa hàng bán thịt sao, bán thịt không kiếm được tiền à?

Bán thịt sao không kiếm được tiền chứ, nhưng sửa chữa nhà cũng cần tiền mà..Cái gì em cũng muốn mua, tủ lạnh, máy giặt và cả ti vi, điều hòa cũng cần lắp hai cái, mỗi tháng tiền còn chưa đến tay đã phải mua cái này, cái kia, đừng nói đến tiền ăn cơm, tiền gửi xe cũng không còn thừa đồng nào... Mà năm chúng mình kết hôn đó, em còn khăng khăng đòi anh vào làm trong công ty bảo hiểm gì đó của phường, năm đó chúng ta nghèo đến mức chỉ còn thiếu mỗi việc đập nồi lấy sắt bán thôi. Em còn muốn chụp ảnh cưới hơn ba nghìn tệ....”

Tôi quả thật chịu thua, còn có cặp vợ chồng nghèo đến mức đó nữa sao? Hơn nữa, tôi lại còn là người không biết suy tính. Tôi buồn bực, tại sao cứ phải chụp ảnh cưới hơn ba nghìn tệ chứ, đã nghèo đến như vậy rồi mà còn sĩ diện được nữa.

Tôi hỏi anh: “Anh khẳng định chuyện em tiêu xài hoang phí chứ? Cuộc sống đã khó khăn như thế mà còn chụp ảnh cưới những ba nghìn tệ?” Tôi thấy mình đâu phải kiểu người không biết phải trái.

“Em đúng là đã làm như vậy.” Mã Thiên Lý như chìm vào dòng hồi ức, lặp lại những lời đó với tôi: “Em nói đằng nào cũng phải chụp, thà chỉ thêm chút tiền chụp một lần cho đẹp. Hơn nữa còn nói mặt anh cần phải photoshop thì mới đẹp.”

Thế thì lạ quá, tuy Mã Thiên Lý không đến nỗi quá điển trai nhưng dung mạo chắc chắn hơn hẳn người bình thường, sao lúc đó tôi có thể nói như vậy được nhỉ?

Có lẽ Mã Thiên Lý nhận ra sự nghi hoặc của tôi, vừa móc chìa khóa ra vừa giải thích: “Năm đó anh trông không như bây giờ, bán thịt vất vả lắm, hầu như phải phơi nắng cả ngày, da đen nhẻm, mặt còn mọc đầy mụn, nhưng anh không quan tâm, cạy mụn đến nỗi rỗ cả mặt.

Tôi nghe xong mà ngây cả người, con mắt nhìn tôi kia của tôi sao lại như vậy, có thật là tôi chấp nhận lấy một anh chàng mặt rỗ, trình độ học vấn mới hết cấp hai, đến một căn nhà tử tế còn không mua nổi?

Tôi chau mày hỏi anh: “Mã Thiên Lý, anh cho em ăn bùa mê thuốc lú gì thế, sao em có thể lấy một người đàn ông cái gì cũng tệ như vậy?Anh nói xem, rốt cuộc là em có mục đích gì chứ?”



Mã Thiên Lý nghe thế thì không hề giận mà tỏ vẻ đắc ý nhìn tôi, nói: “Vì em yêu anh,Tâm Ái, vì chúng ta yêu nhau sâu sắc nên lúc đó chúng ta không bao giờ thấy khổ, thấy chán nản, ngày nào đối với chúng ta cũng đều thuận hòa, vui vẻ.”

Sau khi cùng Mã Thiên Lý bước vào căn hộ cũ, lại nhìn thấy những đồ đạc kia, tâm trạng tôi liền thay đổi hoàn toàn.

Hôm trước lúc mới tới đây, tôi còn chưa thấy có gì ấn tượng, nhưng bây giờ trong tôi bỗng dấy lên thứ tình cảm gì đó hết sức hỗn độn, rõ ràng là một nơi lạ lẫm nhưng theo Mã Thiên Lý nói thì nơi đây lại có mối quan hệ vô cùng mật thiết với tôi.

Tôi ngắm nghía kĩ lại một lần nữa, không kìm được hỏi Mã Thiên Lý: “Cách bài trí này của anh có giống với nhà mình khi đó không?”

Mã Thiên Lý gật đầu.

Tôi lại ngắm nghía thêm lúc nữa, xem ra trí nhớ của Mã Thiên Lý rất tốt, từng ngóc ngách anh đều nhớ cả.

Tôi hỏi anh: “Anh nhớ rõ thế sao?”

“Chúng ta sống ở đây sáu năm liền.” Mã Thiên Lý bình thản đáp lời.

Tôi kinh ngạc nhìn anh.

Mã Thiên Lý giải thích: “Lúc đầu chỉ muốn chỗ để ở tạm, chúng ta đã nói khi nào có điều kiện tốt hơn sẽ đổi căn nhà lớn hơn, nhưng người tính không bằng trời tính, vốn định sau vài năm mới có con, nhưng đến năm thứ hai sau kết hôn, em phát hiện mình mang thai, chúng ta không nỡ phá, lúc đó cuộc sống rất khó khăn, vừa mới gom hết tiền để trả xong nợ thì em lại có bầu... Em tiếc món tiền thưởng cuối năm nên kiên trì đi làm, em bị ốm nghén nặng, ăn gì cũng nôn, nôn xong lại phải ăn,anh không dám cùng xe đạp để đưa đón em nữa, em lại không dám đi tãi, cuối cùng đành chen chúc đi xe buýt....Thời gian đó, anh cũng rất muốn kiếm tiền, cùng vài người bạn chung vốn làm ăn nhưng tiền đã ít, lại phải lấy tiền vốn ra, một người còn đỡ, mấy người lại thường nảy sinh mâu thuẫn, cuối cùng việc kinh doanh bất thành, cũng không còn tình bạn nữa.”

Trước đây, khi nhìn thấy chiếc giường nhỏ kia, tôi không hề có cảm xúc gì, bây giờ bỗng thấy trong lòng trống trải như mất mát một cái gì đó. Tôi không biết có phải Mã Thiên Lý đang cố ý lảng tránh nói chuyện về con cái không. Thực ra tôi rất muốn biết nhưng lại sợ biết được sự thật sẽ buồn. Không hiểu cuộc sống lần này sẽ ra sao, tôi và Mã Thiên Lý rất có thể sẽ không sinh được đứa con như thế.Bánh xe cuộc đời đã khác rồi, có cái được ắt cũng có cái mất.

Tôi không muốn đẻ tinh thần của mình xuống dốc, vội hỏi anh: “Đừng nói đến những chuyện khổ sở nữa, lúc chúng ta ở với nhau không có gì vui sao?”



“Có chứ.”Mã Thiên Lý đang rửa tay để nấu cơm, anh ở trong phòng bếp vừa hồi tưởng vừa nói: “Đến lúc cảm thấy ngon miệng rồi thì em rất thích ăn món dưa chua của vùng Đông Bắc, anh đã tìm món đó khắp nơi cho em. Lúc mua được về thì em đã ngủ, say sưa như ,ột đưa trẻ vậy. Khi đó, em có tình cảm bao la của người mẹ, nhìn thấy mèo hoang bên đường cũng muốn đem về nuôi, nhưng anh sợ trên người mèo có vi khuẩn có hại cho con và em, cuối cùng em giấu anh lén đi cho mèo ăn.”

Tôi bỗng thấy hiếu kỳ gặng hỏi: “Con mèo đó trông như thế nào, bây giờ còn có thể thấy nó không?”

“Anh không biết.Anh có xây dựng một trung tâm bảo vệ mèo hoang ở thành Bắc, lúc nào rảnh anh sẽ đưa em đi xem, có thể con mèo năm đó cũng ở đấy.”

Tôi kinh ngạc nhìn Mã Thiên Lý, đúng là anh đã làm nhiều việc thiện. Anh cũng điềm tĩnh nhìn lại tôi.

Vẻ trưởng thành của anh lại hiển thị trên khuôn mặt của một thanh niên trẻ, quả là nhìn thế nào cũng thấy mê người. Nhưng tôi không khỏi hiếu kỳ: “Tình cảm của chúng ta tốt đến như vậy, thế có lúc nào cãi nhau không?”

“Có chứ,có một thời gian ngày nào chúng ta cũng cãi nhau.” Anh ngẫm nghĩ rồi nói tiếp: “Lúc mang bầu bị rối loạn nội tiết, em rất hay cáu kỉnh, anh luộc trứng cho em ăn bổ sung dinh dưỡng, kết quả nhìn thấy anh chưa rửa trứng đã cho vào nồi luộc, em liền bực mình, dạy dỗ anh một trận, sau đó dù thế nào em cũng không chịu ăn trứng, còn bắt anh tự ăn hết số trứng gà đó, nói đó là hình phạt dành cho anh, kết quả khi anh ăn hết trứng, em lại nói là anh bày mưu tính kế để ăn hết phần của em.”

Tôi chau mày, quả không dám nghĩ đó là những việc tôi đã làm.

`”Anh còn thích làm như thế này...” Mã Thiên Lý làm động tác vén áo lên. Lần nào ra ngoài đi dạo cùng em, anh cũng quen để tay lên bụng, có lần vén áo lên cao lộ cả rốn, em có vẻ rất khó chịu, liên miệng bảo anh làm như vậy vừa mất lịch sự vừa dễ bị nhiễm lạnh.”

“Sau đó thì sao?” Tôi thật không ngờ anh lại có thể làm như vậy, tuy Mã Thiên Lý lúc này không có vẻ trắng trẻo, nho nhã cho lắm, nhưng những cử chỉ bình thường thì hoàn toàn lịch sự.

“Sau đó anh đã thay đổi.” Anh cười, biểu cảm đó vừa hienf hòa vừa vui vẻ.

Nhưng tôi không khỏi cảm thấy mơ hồ. Tôi biết Mã Thiên Lý yêu tôi, nhưng sao cứ có cảm giác như tình cảm mà tôi đang nắm giữ đây là do ăn đánh cắp mà có. Có điều, tôi không để mình suy nghĩ tiếp nữa, cho dù anh thích ai thì chung quy đều là tôi cả, tôi cứ coi như mình bị mất trí nhớ vậy.

Đồ ăn Mã Thiên Lý làm vẫn như vậy nhưng do cà chua bị nẫu nên ăn không có cảm giác ngon như trước.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Có Chồng Ngoan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook