Nhà Có Ba Lang Quân

Chương 27: Cuộc sống mới

Thập Bát Kinh

21/01/2017

Edit: Miho

Hôm sau lúc Cam Đường đứng dậy, ba huynh đệ say rượu còn chưa tỉnh lại, nàng vừa ra nhà tranh, chỉ thấy bọn hắn như cũ xoay bảy nghiêng tám nằm một đống, một chút dấu hiệu tỉnh lại đều không có, xem ra lần này thật sự uống nhiều.

Lúc Cam Đường đến gần bàn cây, phát hiện không thấy Lang cha, nhìn quanh bốn phía, cũng không thấy hắn, nội tâm không khỏi nắm thật chặt, sẽ không xảy ra chuyện gì chứ, nếu như bình thường, đầu óc thanh tỉnh, bọn hắn đều rất cảnh giác, dã thú tầm thường không tới gần được bọn hắn, nhưng tối hôm qua thì khác, uống rượu nhiều như vậy, người mơ mơ hồ hồ, trì độn, lúc này dã thú có thể tập kích, chỉ sợ gặp chuyện không may.

Cam Đường càng nghĩ càng sợ hãi, liều mạng nói với chính mình, sẽ không gặp chuyện gì, không gặp chuyện gì, như thế nào ba huynh đệ đều tốt, chỉ có Lang cha gặp dã thú công kích đây, tuy an ủi chính mình như vậy, nhưng nàng vẫn lo lắng, đi lên gọi bọn hắn dậy, một bên vỗ vỗ một bên hô: "Mau dậy đi, không thấy cha các huynh đâu, có thể hay không bị dã thú ngậm đi a, mau đứng lên, mau đứng lên a!"

Nhưng lắc lắc này, lắc lắc kia, cũng không có phản ứng gì, xoay xoay cái thân, miệng than thở vài tiếng, lại quay qua ngủ tiếp, nhìn bọn hắn như vậy, Cam Đường tức giận đến phát điên, ba huynh đệ mỗi người bị đá một cước, ai bảo bọn hắn ngủ như lợn chết, bị đá cũng xứng đáng.

Ba huynh đệ vẫn chưa tỉnh lại, Cam Đường chỉ có thể đi tìm, một bên hướng cánh rừng bên kia đi đến, một bên cao giọng kêu to: "Lang lão cha, người ở đâu, Lang lão cha, Lang lão cha..."

Vừa hô được vài tiếng, phía sau có thanh âm truyền đến: "Ta ở đây, không cần vào trong rừng, ta không bị dã thú ngậm đi." Trong âm thanh trung khí mười phần, rõ ràng là âm thanh Lang cha.

Cam Đường xoay người một cái, liền thấy Lang cha đi chậm ra khỏi phòng bếp, làm cho nàng 囧 a, như thế nào lại không nghĩ ở trong phòng bếp a.

"Ta khát nước đi uống nước, không cần ngạc nhiên." Lang cha thuận miệng nói một câu, rồi đi đến bàn cây ngồi xuống: "Lại đây ngồi đi."

Cam Đường có chút xấu hổ đi trở về, nội tâm suy nghĩ, lão nhân gia này tửu lượng thật cao, tối hôm qua hắn uống rượu nhiều hơn ba huynh đệ vài lần, giờ nhìn lại, thật sự rất có tinh thần, xem ra tối hôm qua hắn chưa đủ say, thật không hổ có danh xưng là bình rượu.

Lang cha thấy Cam Đường chậm rãi đi tới, ngồi xuống đối diện ở bàn cây, bắt đầu chậm rãi đánh giá nàng, một hồi lâu mới nói: "Ân, ngươi quả thật là cô nương tốt, ánh mắt mấy tiểu tử nhà ta thật không sai."

Cam Đường không ngờ Lang cha đột nhiên khích lệ nàng, không khỏi có chút sửng sốt, sau lại có chút xấu hổ, tuy rằng cảm thấy chính mình không có chỗ nào không tốt, được người khen như vậy, có chút thẹn thùng, vì thế hơi thấp thấp đầu, không nói chuyện.

"Ngươi là cô nương tốt, làm con dâu nhà ta, ta cũng không có gì phản đối, bất quá, ta vẫn có câu nói kia, tam tiểu tử ngươi sẽ không chọn đi." Lang cha tiếp tục nói, trong lời nói vẫn là câu kia lời lẽ tầm thường, Cam Đường nghe xong ngẩng đầu lên, nội tâm không nói lên cảm giác gì, có chút ê ẩm, quay đầu nhìn lại Tam Lang bên kia, vừa vặn đúng lúc hắn xoay người, mặt chuyển hướng về phía nàng bên này, một bàn tay vô ý thức gãi gãi ở trên mặt, than thở một câu: "Nương tử..."

Một tiếng rất nhẹ, tựa hồ như hắn vô ý thức nói mê, nhưng Cam Đường xúc động, nhìn chằm chằm một hồi lâu, thấy hắn không tỉnh lại, thế này mới quay đầu, nhẹ giọng hỏi: "Tam Lang vì sao không..."

"Vì sao ngươi sẽ không biết được, tóm lại điểm này ta tuyệt không nhượng bộ, về phần đại tiểu tử cùng nhị tiểu tử... Ngươi cũng còn nhỏ, từ từ sẽ đến đi." Lang cha cũng không biết nói gì, hai con trai chỉ có một con dâu, loại sự tình này hắn cảm thấy thật khó chấp nhận, hắn biết mấy đứa này rất bướng bỉnh, nếu phản đối mạnh mẽ, chỉ sợ hậu quả khó lường, vì ổn định con trai, hắn cũng chỉ có thể mở một mắt nhắm một mắt, hơn nữa, con dâu còn nhỏ, kéo đi như vậy, qua một thời gian làm không tốt, nói không chừng đại tiểu tử hoặc nhị tiểu tử lại coi trọng cô nương nhà khác cũng nên, như vậy, vấn đề gì cũng không có đi.

Lời nói của Lang cha làm cho Cam Đường ưu tư nhất thời giảm xuống, nội tâm nàng vừa mới cất chứa ba bọn hắn, lúc này lại muốn nhổ đi một trong số đó, làm sao có thể không có cảm giác.



Nội tâm khó chịu, Tam Lang nằm ở bên chân nàng xoay người, chậm rãi ngồi dậy, nửa ngày nhưng không có động, cúi đầu, đầu óc còn mê muội, lấy tay vỗ vỗ vào đầu, muốn cho mình thanh tỉnh chút.

Qua một hồi Tam Lang mới ngẩng đầu lên, nhìn thấy nương tử trước mặt, lập tức cười, kêu: "Nương tử..."

Nụ cười ngây ngô như đâm vào mắt Cam Đường, đầu uốn éo nhìn về phía khác, lúc này, nàng không biết nên đối mặt như thế nào với Tam Lang, chỉ có thể trốn tránh. Lang cha cũng nhìn ra nội tâm nàng khó chịu, liền đứng dậy, đi lên kéo hắn một phen, kéo vào phòng bếp, miệng còn nhắc nhở: "Lão cha ta lớn như vậy cũng không như ngươi, chỉ biết nhắc tới nương tử, thật không có tiền đồ, đi, rửa cái mặt cho tỉnh táo chút."

Tam Lang bị kéo vào bếp rửa mặt, uống một bụng nước, đầu óc mê muội mới tốt lên rất nhiều, chỉ còn chút ẩn ẩn đau. Sau Đại Lang, Nhị Lang cũng lục tục tỉnh lại, đều bị Lang cha kéo đi rửa mặt, tóm lại ba huynh đệ lần đầu tiên say rượu tỉnh lại, nội tâm tất cả đều âm thầm thề, sau này không bao giờ uống rượu nữa, khó chịu như vậy, không bao giờ làm lần thứ hai.

Một phòng người đều say rượu, làm sao có thể nấu cơm, vì thế Cam Đường liền tự giác đi phòng bếp nấu bữa sáng, hơn nữa nàng cũng không muốn đối mặt với Tam Lang, có thể trốn nhất thời liền trốn đi.

Thời điểm ăn sáng, Lang cha thừa dịp mọi người đều ở đây, liền tuyên bố quyết định mới của hắn: "Đại tiểu tử, nhị tiểu tử, tam tiểu tử, cha quyết định ở thôn trang bên cạnh chân núi, bố trí mấy gian phòng ở, tất cả chúng ta đều chuyển tới thôn trang ở đi, sau này bên kia chính là nhà chúng ta."

Ba huynh đệ lúc này vẫn trong trạng thái say rượu, nghe tin tức này, trố mắt khiếp sợ, hơn nữa ngày mới có phản ứng: "Cha, chúng ta ở đây không phải rất tốt sao, tại sao muốn chuyển?" Đại Lang mở miệng nói.

"Cha, người là không phải nói lời say chứ, chúng ta không có nhiều bạc?" Nhị Lang nhận định lão cha uống rượu đầu óc có chút hồ đồ, nói mê sảng, không muốn mọi người biết, lại đặt mua phòng ở không ít bạc.

Lang cha tức giận vỗ cái ót Nhị Lang một chút, khẳng định nói: "Cha các ngươi không nói lời say, cha tuy rằng không có việc làm, mấy năm nay tích góp từng tí một cũng có chút bạc, nhiều không có, mấy gian phòng ở vẫn có thể làm được, cha có suy nghĩ như vậy đã rất nhiều năm rồi, mấy ngày nữa rốt cục có thể trở thành sự thật."

Ba huynh đệ rốt cục đã nhìn ra, lão cha nói thật sự, không phải tùy tiện nói, nhất thời đều trầm mặc xuống, hơn nữa ngày Tam Lang không hiểu mới hỏi: "Cha, ở thôn trang so với ở trên núi được không?"

Lang cha cười cười, nói: "Ngốc tiểu tử, đó là đương nhiên, tóm lại ở trên núi không phải kế lâu dài, chỉ có chính mình đặt mua phòng ở, mới có thể ở thật lâu, cha cho các ngươi ăn khổ nhiều năm như vậy, cũng nên cho các ngươi cuộc sống yên vui hàng ngày."

Nghe lão cha nói lời ấm lòng, nhìn lão cha khó được tươi cười vui mừng, ba huynh đệ cũng có chút động tâm, mặc dù bọn hắn ở trên núi này mười năm, cũng rất luyến tiếc, có thể nơi này không gọi là cái nhà, hơn nữa lão cha nói hắn trông mong nhiều năm như vậy, bọn hắn lại như thế nào nhẫn tâm bác bỏ ý của cha.

"Cha, vậy theo ý người, người nói thế nào liền như thế ấy." Đại Lang nhìn hai đệ đệ, thấy bộ dáng bọn hắn không có ý kiến gì, liền mở miệng đáp ứng.

"Ân, tốt, tốt, chúng ta ăn cơm, cơm nước xong, các ngươi đều theo ta đi xuống núi, ở phụ cận tìm một chút, xem chỗ nào có phòng ở bán, nếu không có, chúng ta tìm người đến làm, nhiều nhất cũng hơn nửa tháng, là có phòng mới ở." Lang cha cảm thấy được an ủi, nội tâm miễn bàn rất cao hứng.

Chuyện này liền quyết định như vậy, không có ai nói gì, ăn xong bữa sáng, Đại Lang thu bát đũa, Nhị Lang, Tam Lang ngồi chăm sóc lão cha nói chuyện phiếm, Cam Đường không muốn ngồi cùng Tam Lang, đứng lên, theo vào phòng bếp, đặt mông ngồi ở bó củi gần tường, người có chút ngơ ngác, không biết muốn gì.



"Nương tử, cha nói muốn chuyển xuống núi ở, nàng không vui sao?" Đại Lang vừa nghĩ đã hỏi nàng, ở trước mặt lão cha, hắn ngượng ngùng hỏi trước mặt cha, nhìn thấy nương tử, vội hỏi lên.

Cam Đường nhìn về phía Đại Lang, kỳ thật nàng cũng không nói lên được vui hay không vui, ở thế nào đều không phải là nhà sao, là trên núi hay là thôn trang, nàng đều không sao cả, vì thế nói: "Ở thế nào đều tốt cả, ta không ý kiến."

"Chỉ cần nương tử tán thành là được, ta chỉ sợ nàng không vui, nói vậy, chúng ta cũng không đi." Đại Lang nói lời này không phải khoa trương, mà nội tâm quả thật nghĩ như vậy, hắn biết, nhị đệ tam đệ khẳng định cũng nghĩ như vậy.

"Đừng sửng sốt, có phòng ở mới đạo lý nào không đi." Cam Đường nghe xong lời này, có một ít uất ức.

"Phòng ở mới không quan trọng bằng nương tử, chỉ cần nàng không vui, chúng ta cũng không vui." Đại Lang một bên rửa sạch nồi bát, một bên tiếp tục nói.

"Ta làm sao lại không vui, ta cũng ngóng trông phòng ở mới." Lang cha tha thiết hy vọng như vậy, nàng không thể làm cho hắn thất vọng, lại nói, có phòng ở mới, tóm lại là chuyện tốt, làm sao không vui.

"Vậy là được, vậy chúng ta an tâm." Đại Lang cười nói.

Đại Lang thu thập chén đũa xong, hai người liền đi ra ngoài, bên ngoài Lang cha, Nhị Lang, Tam Lang đều chờ đã lâu, còn thiếu bọn họ.

"Cha, con thật sự có thể xuống núi sao?" Tam Lang vì chuyện có thể xuống núi mà hưng phấn không thôi, lại sợ lão cha đổi ý, bất an hỏi lại một lần.

"Ngươi đứa nhỏ này, tất cả các ngươi đều đi theo, hơn nữa, chúng ta đều xuống núi ở, ngươi luôn luôn một ngày chờ đợi, cha lại có gì lừa gạt ngươi." Lang cha nói xong liền ha ha cười, vì đứa nhỏ này cao hứng mà vui vẻ.

"Vậy chúng ta đi thôi, con rất muốn xuống núi nhìn xem, đã trông mong nhiều năm." Tam Lang vừa nghe là thật, vội vàng thúc giục đi.

"Tốt, chúng ta đi, đại tiểu tử, Tiểu Đường, mau cùng xuống." Lang cha lớn tiếng gọi Đại Lang cùng Cam Đường, liền xoay người chuẩn bị xuống núi.

Nghe được gọi một tiếng, Cam Đường sửng sốt một chút, đây là Lang cha lần đầu tiên gọi tên của nàng, không khỏi hướng hắn nhìn lại, lúc này Lang cha cũng vừa khéo quay sang, hai người nhìn thoáng qua, Lang cha hướng về nàng cười cười, sau liền xoay người đi nhanh xuống núi.

Cam Đường nhìn bóng dáng Lang cha, trán cũng nổi lên một chút tươi cười, Đại Lang một bên tựa hồ cũng nhìn thấy một màn này, nội tâm rất vui vẻ, xem ra lão cha tâm nhãn đã tiếp nhận nương tử rồi, nghĩ đến đó, thân thủ hắn kéo tay nàng, cười nói: "Đi thôi, đừng thất thần."

Quay đầu nhìn về phía Đại Lang, thấy mặt hắn đầy tươi cười, bàn tay dày lại ấm áp, nội tâm bi thương không yên thoáng giảm đi một ít, tùy ý hắn cầm lấy tay mình, hai người chậm bước đi theo.

Năm người đi nhanh hướng xuống núi, cũng hướng cuộc sống mới đi đến.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Có Ba Lang Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook