Nhà Có Ba Lang Quân

Chương 30

Thập Bát Kinh

21/01/2017

Edit: Miho

Trong phòng bây giờ cùng lúc Chu Tiểu Đường rời khỏi không giống nhau, ban đầu là rộng rãi, hai cái ghế, một cái cái bàn, còn lại cái gì cũng không có, bây giờ lại thêm thùng gỗ lim, góc tường có cái giá đặt chậu rửa mặt, cái chăn rách nát nhiều năm cũng không thấy, cái giường mỏng manh lạnh lẽo.

"Tỷ, trong phòng chúng ta không có nhiều thứ." Chu Tiểu Cúc kéo tay Cam Đường, chỉ cho nàng xem những vật dùng mới: "Tất cả đều là sau khi cha đuổi bà ta đi rồi mua thêm, đều là đồ mới nga."

Nghe xong lời này, Cam Đường nhìn mắt Chu Tiểu Cúc, xem ra muội muội thật sự rất chán ghét Lý thị, lại gần đều không muốn gần, còn nói từ "bà ta".

"Tỷ, trong khoảng thời gian này tỷ rốt cuộc đi đâu, một hôm muội không thấy được tỷ, sau đó nghe người ta nói tỷ trốn vào núi bị dã thú ngậm đi, muội rất lo lắng, khóc mấy ngày liền." Chu Tiểu Cúc lúc này đã thu bi thương lại, cả người đều vui vẻ, kéo nàng ngồi xuống ghế, miệng còn nói không ngừng.

Cam Đường cười cười, nói: "Tỷ vào núi, chỉ là không bị dã thú ngậm đi."

"Thật sự, vậy trong thôn có nhiều lời đồn đãi như vậy, miễn bàn nói khó nghe, muội cùng người ta ồn ào, lại bị người ta nói là huyên thuyên." Chu Tiểu Cúc nói xong lại cắn chặt quai hàm, một bộ dáng thở phì phì.

Cam Đường cũng biết, trải qua miệng Lý thị, làm sao còn nghe được lời gì tốt, dù sao nàng cũng không thể chờ ở thôn Hà Chu, ở đó người tốt nói chuyện cũng không tốt lắm, mắt không thấy tình ý: "Đừng tìm người nào nói ồn, ngươi càng làm ra chuyện gì, bọn họ càng nói mạnh hơn, bọn họ càng nói thúi lên."

"Như thế nào có thể để người ta bôi đen, tỷ không biết, bọn họ nói tỷ câu tam đáp tứ, ở cùng mấy nam nhân, còn nói tỷ không muốn lập gia đình vội, ngược lại lại thích cùng dã nam nhân xằng bậy, nói cái gì chưa xuất giá đã cùng nam nhân lên giường rồi, tóm lại nói rất khó nghe, muội ghe cũng thấy ngượng ngùng." Chu Tiểu Cúc vẫn là vì tỷ tỷ tổn thương mà bất công, nàng không tin tỷ tỷ là người như vậy.

Cam Đường bất giác có chút muốn cười, những lời này có mấy phần là sự thật, nàng quả thật cùng ba nam nhân ở cùng một chỗ, chỉ là không phải những lời người ta nói xấu xa như vậy.

"Tỷ còn cười sao, người ta đã nhanh bị tức chết rồi." Chu Tiểu Cúc không khỏi oán trách một câu.

"Muội quan tâm người ta làm cái gì, lại nói, muội là cô nương chưa xuất giá, chỉ có thể nghe thôi, tốt lắm, đừng nói chuyện này nữa." Cam Đường nói chuyện, thân thủ liền nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn của muội muội, đột nhiên, nàng dừng một chút, trong trí nhớ Chu Tiểu Đường thích nhất là nhéo mặt của muội muội, trở lại ngôi nhà này, chính mình giống như chậm rãi đồng hóa cùng Chu Tiểu Đường, sẽ xuất hiện Chu Tiểu Đường có ưu tư, động tác cùng lời nói, không biết như vậy là tốt hay là xấu.

Thời điểm Cam Đường có chút trố mắt, Chu Tiểu Cúc đẩy tay nàng ra, sờ sờ khuôn mặt mình, cười cười thoát giầy, kéo nàng lăn lên giường, Cam Đường cũng cởi giày lên giường, ngồi xếp bằng, đôi tay Chu Tiểu Cúc chống quai hàm nằm úp sấp phía trước, hai người nói đến chuyện khác, Cam Đường phần lớn cười nghe muội muội nói, rất ít nói chuyện, Chu Tiểu Cúc cũng oa oa nói không ngừng, nhiều nhất chính là hỏi cuộc sống của nàng sau khi hai người tách biệt, mà nàng cũng không biết nói như thế nào cùng muội muội chuyện trên núi, chỉ có thể mơ hồ qua loa, không nói chuyện gì thêm, thẳng đến mặt trời nghiêng về phía tây, Chu Tiểu Cúc mới đột nhiên nhảy dựng lên, như lửa đốt mông chạy ra, thật xa hô nói là đi làm cơm.

Đến thời điểm ăn cơm, Chu Tiểu Quế lại xuất hiện, đang cầm bát cơm gạo lức, rồi gắp đồ ăn, đối với hai tỷ muội nàng hung hăng trừng mắt nhìn vài lần, bước đi, lúc này không kéo Chu Thừa Nghiệp đi, đệ đệ liền đi đến bên người các nàng, ngồi xuống ghế ngoan ngoãn ăn cơm.

Chu Hoài Sơn nhìn bóng dáng Chu Tiểu Quế rời khỏi, có chút không biết làm sao lắc lắc đầu, suy nghĩ đứa nhỏ này làm sao có thể biến thành như vậy, không phải mất đi nữ nhi này, thì mất nữ nhi kia, như thế nào không thể hòa thuận ở chung đây.

Chu Tiểu Cúc không chút nào thoái nhượng trừng lại Chu Tiểu Quế, Cam Đường cũng nhìn ra lão cha cô đơn, khổ sở, tình huống trước mắt này, nàng cũng không thể giải quyết, chỉ có thể yên lặng cúi đầu ăn cơm.



Cơm chiều xong, nàng cùng Chu Tiểu Cúc thu dọn, hai người hi hi ha ha rửa bát rửa nồi, làm xong tất cả, trời đã tối xuống rồi, sao đầy trời che kín màn đêm, thoáng hiện lên giữa không trung.

Cam Đường ở trên núi cũng có thói quen ngủ sớm, làm xong, cùng Chu Tiểu Cúc sách nước, về phòng rửa mặt, rửa mặt xong liền lên giường đi nghỉ.

Chu Tiểu Cúc nằm lên giường, bắt đầu nói chuyện liên miên cằn nhằn, bất quá cũng không qua bao lâu, nàng bắt đầu ngủ gật, mí mắt kéo xuống, nói chuyện cũng đứt quãng hàm hồ.

Không được bao lâu, Chu Tiểu Cúc tìm thấy Chu Công, trong phòng lập tức trở nên yên tĩnh không tiếng động, Cam Đường nằm ngửa, cũng không hề buồn ngủ, không biết là ngủ quen đống cỏ khô, hay ngủ trên giường cảm thấy cứng, hay là trên núi thường xuyên nghe thấy âm thanh dã thú, mà nơi này một chút tiếng vang cũng không có, tóm lại chính là không quen không ngủ được, người an tĩnh lại, ngược lại đầu óc càng thêm nhồi nhét vào, đều là nụ cười ba huynh đệ bọn hắn, mới rời khỏi không đến một ngày, nàng lại bắt đầu nhớ bọn hắn.

Suy nghĩ suy nghĩ, Cam Đường như nghe thấy có người gọi nàng: "Nương tử... Nương tử..." Âm thanh truyền đến, nàng lập tức ngồi dậy, vểnh tai cẩn thận nghe, lại một mảnh yên tĩnh, cái gì cũng không nghe thấy.

Hô, Cam Đường thở ra, lại lần nữa nằm xuống, xem ra là rất nhớ bọn hắn, cho nên mới nghe nhầm, này một giờ, làm sao bọn hắn có thể xuất hiện ở trong này, phỏng chừng, lúc này bọn hắn cũng nằm trên giường ngủ rồi, vốn bọn hắn cũng đã định, hôm nay chuyển tới phòng mới, không biết bọn hắn nằm ở giường mới, có ngủ quen hay không, có thể hay không cũng ngủ không yên, còn có... Có thể hay không rất muốn nàng.

Cam Đường bất giác nở nụ cười, điểm ấy hẳn là đáng tin, bọn hắn khẳng định muốn nàng tới điên rồi, ngày thường đều là như hình với bóng, mỗi ngày kề cận đến nàng, giờ rời xa như vậy, làm sao có thể không nghĩ, chuyện này, nàng chỉ hy vọng bọn hắn không cần vì nàng rời khỏi, mà làm ít chuyện quá khích, dù sao Lang lão cha nhất định có ý nghĩ của chính mình, lấy tiêu chuẩn ba huynh đệ, khẳng định là không có cách gì đi.

Nghĩ đến Lang lão cha, nàng lại không khỏi suy đoán, ông ấy muốn dùng biện pháp gì ngăn cản ba huynh đệ đuổi theo đây? Nàng suy nghĩ như vậy, có thể tưởng tượng đến hành vi kích động của ba huynh đệ ngay lúc đó, nhất là Nhị Lang, nếu phạm vào linh hồn tiểu tử này, là cái gì cũng không quan tâm.

Nghĩ lại lại muốn đến, hôm nay Lang lão cha có thể ngăn cản bọn hắn đuổi theo, nhưng sau này cũng không thể ngăn cản bọn hắn tìm đến nàng, như vậy... Có thể hay không từ nay về sau ba bọn hắn sẽ không xuất hiện trước mặt nàng. Cha đã nói qua, nếu bọn hắn để ý lời của nàng, sẽ tới cửa cầu thân, vạn nhất, Lang lão cha ngăn cản bọn hắn đến cầu thân, lại nên làm cái gì bây giờ?

Cam Đường nghĩ vậy, lại có chút không yên tâm, ban đầu còn rất tự tin nắm chắc, bây giờ lại bắt đầu dao động, chẳng lẽ bọn hắn có chuyện? Cam Đường bỏ mặc ngẩng đầu lên, bàn tay vỗ vỗ trên gương mặt, nói với chính mình đừng loạn, đừng loạn, khẳng định bọn hắn sẽ đến cầu thân, tuyệt đối sẽ đến.

Đang lúc nàng miên man suy nghĩ, bên tai lại truyền đến âm thanh kêu to: "Nương tử... Nương tử..."

Cam Đường ngây ngẩn cả người, âm thanh này rất chân thật, chính là truyền đến cách đó không xa, nàng có chút không thể tin được, chậm rãi ngồi dậy, ngừng lại hô hấp lắng nghe, thẳng đến im lặng một hồi lâu, nàng suýt chút nữa cho rằng là mình nghe nhầm, âm thanh lại vang lên: "Nương tử... Nương tử..."

Là thật, lần này nàng nghe thấy rất rõ ràng, là gọi nàng, Cam Đường lập tức nhảy xuống giường, đeo giầy vào, đẩy cửa phòng ra, liền hướng ngoài phòng chạy tới.

Đi vào trong sân nhỏ, âm thanh càng rõ ràng: "Nương tử... Nương tử... Nương tử..." Lúc này, Cam Đường trăm phần trăm xác định là gọi nàng, bởi vì nàng nghe ra, đây là âm thanh Đại Lang.

"Đại Lang, Đại Lang, là Đại Lang sao?" Cam Đường cũng cao giọng gọi lên, trong âm thanh mang theo không thể tin và hưng phấn.

"Nương tử, là ta, nương tử, ta ở ngoài cửa." Âm thanh bên kia cũng hô lên.



Cam Đường vừa nghe, Đại Lang ở ngoài cửa, liền chạy về phía trước, muốn mở cửa ra, cho hắn tiến vào. Thời điểm chạy qua, cửa phía đông cũng rộng mở, Chu Hoài Sơn một bên mặc quần áo, một bên chạy ra, thấy nữ nhi hướng cửa chạy tới, bước vài bước chạy qua, một phen giữ chặt tay nàng.

"Cha, là Đại Lang, huynh ấy ở bên ngoài, cha đừng kéo con, con muốn đi mở cửa." Cam Đường vừa có chút nóng nảy, vừa nói chuyện.

"Ta nghe thấy, con là một cô gái, ban đêm chạy ra làm gì, đi, về phòng đi." Chu Hoài Sơn giải bày, liền đem Cam Đường hướng phòng nàng ở đẩy đi.

"Cha, cha để cho con đi mở cửa đã, không thể để hắn chờ ở bên ngoài a." Cam Đường không chịu về phòng, chuyên tâm nghĩ muốn cho Đại Lang vào nhà.

"Đi, rốt cuộc con có nghe lời ta nói hay không, ta bảo con vào nhà con phải vào." Chu Hoài Sơn nhướng mày, sắc mặt trầm mặc.

"Cha..."

"Còn không đi, chẳng lẽ để cho ta kéo con đi vào." Chu Hoài Sơn trực tiếp đem lời của nàng đánh gãy, quát lớn lên tiếng.

Cam Đường không biết làm sao, chỉ có thể cẩn thận mỗi bước đi đi trở về phòng ở, vào nhà liền chờ ở phía sau cửa, dựng thẳng lỗ tai nghe động tĩnh bên ngoài.

Chu Hoài Sơn thấy nữ nhi vào phòng, thế này mới sửa sang lại một chút quần áo, bước đến cánh cửa, mở then cửa ra, kéo cửa rồi đi ra.

Đại Lang đứng ở ngoài bậc thang cửa, hắn theo một đường từ thôn Trịnh đi tới, bởi vì không biết đường, còn quanh đi quẩn lại, rồi đi sai rất nhiều chặng đường, sau được các thôn dân chỉ điểm, rốt cục tìm đến thôn Hà Chu, vào thôn xong, lại trải qua hỏi thăm, mới tìm được Chu gia, nhiều lần trắc trở, thẳng đến đêm mới tìm được nhà, đến đây mặt đầy bụi đất, vẻ mặt mỏi mệt.

Ở ngoài cổng nửa ngày mới tính gọi nương tử ra, Đại Lang vốn đang mệt mỏi, rất là vui vẻ, thấy ở bên trong có động tĩnh truyền đến, hắn cũng nghe thấy Chu Hoài Sơn quát lớn, khẳng định là ông không cho phép nương tử ra gặp hắn, nội tâm không khỏi sốt ruột, muốn gõ cửa lại sợ làm cho hàng xóm đến vây xem, muốn trèo tường lại sợ nhạc phụ không ưng thuận, chỉ có thể ở bên ngoài bước đi thong thả, một hồi lâu mới cảm giác trong sân nhỏ an tĩnh lại, vội vàng chạy lên bậc cửa, muốn gọi nương tử, lúc này cửa viện lại mở ra, hắn ngẩng đầu nhìn lên, liền thấy khuôn mặt bình tĩnh của Chu Hoài Sơn.

"Nhạc phụ..." Đại Lang hô một tiếng.

"Đừng gọi bậy, ta không phải nhạc phụ ngươi, đã hơn nửa đêm, nhà chúng ta không thuận tiện lưu lại người ngoài, ngươi đi đi." Chu Hoài Sơn gọn gàng dứt khoát đánh gãy lời nói của hắn, lập tức liền nâng người lên, còn nói một câu xong, cũng không đợi hắn mở miệng, liền phanh một tiếng đóng cửa viện lại.

Đại Lang gấp đến độ lại muốn gõ cửa, lúc này cửa viện lại mở ra, Chu Hoài Sơn lại đánh một câu: "Ngươi dám ở ngoài cửa gọi bậy, đừng trách ta không khách khí." Nói xong, phanh, cửa lại đóng.

Ông nói một câu như vậy, Đại Lang cũng không dám đi gõ cửa, lại càng không dám cao giọng gọi nương tử, dù sao lần này đến là vì giải hòa, đem nương tử trở về, nếu đắc tội nhạc phụ, làm sao còn có trái cây để ăn.

Rơi vào đường cùng, Đại Lang chỉ có thể ngồi xuống ở bậc cửa, hướng mái cửa nhích lại gần, chuẩn bị làm tổ ở đây cả đêm, ngày mai trời sáng, lại cầu tiến gặp mặt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Có Ba Lang Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook