Nguyên Thủy Thời Đại

Chương 87: Tế Tổ Bộ Lạc Đại Việt (1)

kỳ Phương

24/11/2019

Lúc này tại bộ lạc Đá Lớn có một bầu không khí cực kỳ quái lạ, không ai biết thủ lĩnh đang trù tính chuyện gì, thế nhưng mọi người đều có thể cảm nhận được sự chú tâm của thủ lĩnh.

Đầu tiên là việc thủ lĩnh cùng Melly bộ lạc Syk trong phòng làm chuyện gì đó cực kỳ hệ trọng, tiếp theo là những vật kỳ quái. Hôm nay lại càng khác lạ hơn, Thủ Lĩnh cho Orc mài gỗ thành bột, không biết dùng để làm gì, nhưng theo như tinh thần ăn uống của bộ lạc. thì Thủ Lĩnh hôm nay sẽ làm món thật ngon.

Thế nhưng sự thật lại khác, Minh Vũ đang chế tạo nhang đèn chuẩn bị cho việc tế tổ.

Hương hay còn gọi là nhang chính là vật phẩm không thể nào thiếu trong việc cúng tế thờ phụng tổ tiên của người Việt, đây chính là một nét văn hóa đặc trưng của người việt.

Nhang được làm từ thực vật có mùi hương thơm khi đốt, có thể là tinh dầu, nhưng vào cái thời đại thiếu thốn này, Minh Vũ cũng phải nghĩ ra cách biến tấu để chế tạo ra vật dụng mình cần.

Vì thế Minh Vũ đã dùng bộ gổ để thay thế, hơn nữa đây là bộ cây quế, khi đốt sẽ tạo một hương thương nhàn nhạt, không quá gắt như khi nấu ăn bằng phương pháp chiên.

Nhưng cây hương được tao ra bằng một cách thủ công nhất, hỗn hợp bột gỗ được trộn chung với nhựa cây có chất kết dính, sau đó trải dài lên một tấm lá có chiều dài ít nhất 20cm.

Sau đó dùng một cây nhỏ, thẳng làm phần lõi, rồi quấn chúng lại với nhau, sau khi định hình rồi đem sản phẩm ra phơi.

Phơi 3 nắng thì sản phẩm đã hoàn thành, vì mục đích tế tổ mang tính chất tôn nghiêm và trang trọng, nên tất cả mọi người trưởng thành đêu phải tham gia, như thế. Mọi người ít nhất phải có một cây nhang để thực hiện việc tế tổ của mình.

Như vậy số lượng đông đảo tộc nhân phải làm một công việc mới và khá là tỷ mỹ. thậm chí là còn hơn cả việc làm gốm.

………………………………………

Bộ lạc Đá, lúc này Luc đã đến đây được ba ngày, hắn dự định trong thời gian ngắn nhất đến đây trao đổi da thú rồi sẽ nhanh trở về, thế nhưng hiện tại lại không như mong muốn của hắn. Ohot Vu bộ lạc Đá không cho phép hắn đổi với cái giá cao như thế.

Lão già cương quyết ép giá tới mức thậm tệ, một cái nồi chỉ đáng giá 1 tấm da thú, mà không phải da thú mới đó chỉ là những tấm da thú củ nát mà thôi.

Ngoài ra dầu trong mắt lão không đáng một đồng, lão cho là nước dãi của một loài vật nào đó mà thôi. Không có tác dụng gì cho bộ lạc.

Luc trong nội tâm tức lắm, nhưng thủ lĩnh đã từng căng dặn “ Hiện tại không phải là lúc đánh nhau với bộc lạc Đá ! bộ lạc đang rất yếu! không thể đánh nhau!”

Vì thế Luc luôn nhẫn nhịn, hắn quyết định đổi cho đến khi Simba trở về, lúc đó hắn sẽ nâng giá thật cao, thậm chí là có thể gây hỏng nội bộ bộ lạc Đá.

Quả thực như thế, khi hắn đợi đến ngày thứ 5, Simba đã gấp rút trở về, thậm chí là theo sau đội hình của Simba còn có Ku thủ lĩnh bộ lạc Gà Đỏ.



Ku mang theo tộc nhân của mình đồng thời còn kéo theo hai gốc cây toàn thân đầy dai nhọn, nhưng lúc này có mấy phần héo úa.

Đây chính là cây chanh vật phẩm mà Minh Vũ ước định trao đổi với Ku. Mà nói đúng hơn Ku chỉ chỗ cho Minh Vũ nơi sống của loại cây này, Minh Vũ sẽ cho họ hai cái nồi lớn.

Nhưng khi về nhà Ku suy đi nghĩ lại, bộ lạc Đá Lớn phải biết tác dụng của cây này nên mới ra giá cao như thế. Vì thế Ku mới nghĩ ra biện pháp đào lấy 2 gốc cây kia mang đến bộ lạc Đá Lớn, để xem bọn họ làm cái gì với loại cây này. Rồi trở về bộ lạc hắn sẽ làm y như vậy.

Quả thật bộ lạc Gà Đỏ cũng không phải dạng bộ lạc tầm thường, từ nhiều đời trước bộ lạc hắn cũng không có tên là Gà Đỏ, nhưng bởi vì lúc đó thủ lĩnh lúc đó đã tìm ra cách thuần hóa gà, và từ đó về sau bộ lạc chủ yếu là nuôi gà lấy trứng, thịt làm nguồn thức ăn chủ yếu.

Đồng thời bọn họ cũng săn bắn hái lượm để tăng thêm nguồn thức ăn hằng ngày, thế nên trong những năm gần đây bộ lạc ngày càng phát triển, nhưng lại không có ý định lộ ra là bộ lạc mình có khả năng nuôi dưỡng gà.

Cho đến khi Ku nhìn thấy bộ lạc Đá Lớn đã thuẫn dưỡng được quái thú sừng dài và quái thú sừng rẽ cây, đến lúc này Ku mới biết bộ lạc mình thuẩn dưỡng gả là không có điều gì đáng nói.

Lần này mang cây đến bộ lạc Đá Lớn ngoài việc thăm dò cách sữ dụng cây kia, còn có mục đích là cách bọn họ thuần hóa được quái thú, ngay cả loại vũ khủng bố kia hắn cũng muốn biết.

Vì thế Ku đã đồng hành cùng Simba trở về bộ lạc.

Simba từ xa đã nhìn thấy Luc người của bộ lạc Đá Lớn, hắn ta cực kỳ mừng rỡ. Simba đã không biết bao nhiêu này ăn không vào rồi, nhìn những miếng thịt nướng nhạt nhẽo không một chút hương vị, lòng hắn trở nên nguội lạnh.

Ngay cả hắn cho muối vào thịt rồi nướng giống như bộ lạc Đá Lớn, nhưng hương vị cũng không có bằng, muối của hắn có vị đắng chát, thậm chí còn có vị đất, ăn vào miệng không khác gì ăn một đống phân.

Simba vẫn còn nhớ cái cảm giác ăn đồ ăn của bộ lạc Đá Lớn, đặc biệt là do Minh Vũ làm, hương vị là tuyệt nhất. Simba từng có ý định giết sạch bộ lạc đá lớn trừ lại một mình Minh Vũ để làm đồ ăn cho hắn, nhưng hắn không thế, hắn sợ bộ lạc Báo Đen sẽ báo thù. Bộ lạc Đá gánh không nổi.

Thế nhưng vị cứu tinh của hắn đã tới Luc, thợ săn bộ lạc.

“ Luc! Khỏe!” Simba cười hòa ái.

“ Vũ thủ lĩnh các ngươi đâu, bọn ta có ước định trao đổi, nhưng sau khi lễ hội kết thúc ta không thấy hắn” Simba tỏ vẽ cực kỳ thâm thiết.

“ bộ lạc ta bị tai ương, tà thần xâm lấn, chết nhiều tộc nhân, Thủ Lĩnh phải trở về bộ lạc gấp!” Luc u sầu nói.

“ cái gì tà thầm xâm lấn!” Simba kinh ngạc, chân không ngừng lui lui về sau mấy bước, nếu không có mấy tên thợ săn ở đằng sau thì hắn đã ngã sấp mặt rồi.

“ đúng! Vu đã dẫn tà thần xâm lấn bộ lạc!” Luc tức giận nói. Tuy Vu đã chết nhưng nổi đau phải tiển đưa người chết, Luc vẫn không có nguôi ngoai. Luc vẫn cực kỳ căm hận Vu.



Minh Vũ cũng đã từng giải thích cho Luc cùng tộc nhân đó không phải là Tà Thần, đó là do tộc nhân ăn phải thức ăn nhiễm bẩn, mà nguyên nhân đó chính là con trâu bị dìm dưới bờ suối.

Tuy vậy tộc nhân vẫn cứ cho là Vu dẫn tà thân giết tộc nhân.

“ Vu! Vu các ngươi tạo sao muốn làm như thế! Còn mấy tên bộ lạc ăn thịt người thế nào!”

“ Bộ lạc ăn thịt người ?” Luc nghi vấn.

Nhưng sau đó dường như đã nhớ ra điều gì đó liền nói “ bộ lạc ăn thịt người bị bọn ta giết từ lâu rồi! lần đó giết thật đã, giết được !!!!!!!” Luc kể tới đây cực kỳ hào hứng.

Nhưng vào tai Simba thì hiểu theo một ý tứ khác, là bộ lạc Đá Lớn không có được bộ lạc Báo Đen bảo hộ, như vậy hắn có thể tấn công bộ lạc Đá Lớn rồi.

Nhưng Simba lại nghe đoạn tiếp theo của Luc thì dường như đã bị cứng họng. hắn thật không thể nào tin được, bộ lạc Đá Lớn vào mùa đông đã giết phần lớn chiến binh bộ lạc Báo Đen, ngay cả tên trên người có hoa văn màu vàng cũng bị giết chết.

Simba lâm vào trầm tư, không có hỏi Luc đến đây để làm gì, liền ngay lập tức vào hang đá cùng với Ohot thảo luận chuyện đại sự.

Luc phải đợi thêm một ngày để trao đổi vơi Simba.

Quả thật sau một đêm, tâm tình của Simba biến đổi rất nhiều, Hắ ta đã đồng ý trao đổi với Luc với giá mà Minh Vũ đưa ra, đồng thời sẽ đến bộ lạc Đá Lớn quan sát xem thử bộ lạc Đá Lớn như thề nào sau khi bị tà thần xâm lấn.

Luc nghe tin thì vô cùng mừng rở liển lập tức chấp nhận trao đổi, hắn đã rời bộ lạc quá lâu nên cũng không quá yên tâm.

Và thế là đội hình hơn 100 người tiến về bộ lạc Đá Lớn.

Sau khi đám người vừa đi được nữa giờ, thì thoe sau đó có một đội ngũ ít nhất 500 người mang theo trang bị vũ khí âm thầm theo sau.

Đó là phục binh do Ohot chỉ huy ý định là đánh bất ngờ bộ lạc Đá Lớn. đây là kế sách mà tối qua hai người bàn luận.

Trong hang đá Vu cùng Simba đã bàn luận rất nhiều, ngay cả những gì mà bộ lạc Đá Lớn thể hiện trong lễ hội mùa xuân Simba cũng kể ra tỷ mỹ.

Nếu không có cái bóng ma bộ lạc Báo Đen, thì Simba đã giải quyết nhóm Minh Vũ từ lâu rồi, chứ không để đến bây giờ.

Nhưng hiện tại bộ lạc Báo Đen đã không còn, thứ còn lại chính là thứ vũ khí đáng sợ kia của bộ lạc Đá Lớn. nhưng theo kế sách trong đánh ra ngoài đánh vào của Simba thì chiến thắn là điều hiển nhiên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nguyên Thủy Thời Đại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook