Nguyên Thủy Thời Đại

Chương 82: Rồng Vắng Nhà Gà Mọc Đuôi Tôm.

kỳ Phương

19/11/2019

Sau bao lần dụ dỗ cùng mê hoặc Minh Vũ đã thuyết phục thành công Melly và bộ lạc của nàng cung cấp cho bộ lạc Đá Lớn hạt giống đậu phộng và hạt giống cây đay. Bù lại bộ lạc Đá Lớn phải chỉ cho bộ lac Syk cách bắt cá vào mùa xuân và mùa đông.

Cả hai bên đều tranh thủ lúc lễ hội vẫn còn nhanh chóng chuyển giao vật phẩm theo ước định. Ngoài ra bộ lạc Đá Lớn còn kết thành liên minh với bộ lạc Syk, cả hai bên sẽ hỗ trợ nhau về sức mạnh chiến đấu và lương thực. một khi một trong hai bộ lạc bị các vấn đề khó khăn, như thiếu lương thực, thức ăn hay là tà thần xâm lấn ( dịch bệnh) thậm chí là bị bộ lạc khác tấn công, bộ lạc còn phải phải có nghĩa vụ tương trợ.

Để gia tăng thêm tiếp xúc giữa hai bên, đồng thời liên lạc thuận tiện. bộ lạc Syk sẽ cữ người qua bộ lạc Đá Lớn để học hỏi : chữ viết, trồng trọt, thậm chí là thuần dưỡng động vật.

Nhưng bù lại thủ lĩnh bộ lạc Syk, Melly phải đi theo củng trở về bộ lạc Đá Lớn, ngoài ra muối tinh cũng cung cấp cho bộ lạc Syk với một giá thật hời. một túi đậu + một tấm da đổi được một túi muối.

( rất ít bộ lạc biết muối có thể làm thức ăn, muối chỉ pha với nước uống hoặc là dùng lưỡi liếm. )

Còn về bí mật quân sực cung tên thì bộ lạc Đá Lớn không hề có ý định đưa ra, bởi vì đây là một chuyện rất là cơ mật. tim của Melly đã nắm trong tay của Minh Vũ rồi, thậm chí phần lớn các nữ chiến binh cũng đi theo con sâu trọng bụng các nàng rồi. nhưng đứng đầu một bộ lạc không phải có mình thủ lĩnh mà còn có Vu.

Minh Vũ không hề biết Vu bộ lạc Syk dài méo ra sao, nhưng thông qua những lời kể của Melly thì Vu là một người vô cùng cứng nhắc. luôn cho là những gì từ trên truyền xuống là đúng đắn, thậm chí còn làm quá hơn thể nữa. có rất nhiều thiếu nữ bộ lạc bị Vu giết hại tế lễ cho thần linh mỗi khi dòng suối không chảy ra nước.

Nghe thì liên minh giữa hai bộ lạc, bộ lạc Đá Lớn sẽ xảy ra thiệt thòi, khi phải bỏ ra quá nhiều thứ, nhưng đó chỉ là mặt nổi thôi, còn về mặt chìm thì chỉ có Minh Vũ nhìn ra.

………………………

Bộ lạc đá lớn lúc này có một chút bừa bộ, ngoài cánh đồng trồng khoai mùa vụ rồi, lúc này cỏ mọc rất xanh, vì không có người thường xuyên nhổ con, cùng trồng cây, nên mãnh đất này không khác gì một khu đất hoang.

Chỉ có khu vực phía trên là đang canh tác nhóm cây hạt đá, cùng củ cải là được chăm sóc rất tốt. những gốc cây củ cải được chăm non rất kỹ, tất cả được theo hàng thẳng lối, vung gốc dọn cỏ. thậm chí là còn được tưới nước hằng ngày.

Dụng cụ tưới nước là một chiếc vại lớn đặt trên một chiếc xe rùa. Nước được vận chuyển từ bờ suối lên, khoảng cách khá xa, nhưng do có nhiều người công việc cũng không tới nỗi nào tệ.

Nhìn thành quả lao động là một vườn cây xanh ngắt, lòng nhưng tộc nhân rất vui vẻ, họ thường xuyên tưởng tượng ra thủ lĩnh sẽ khen ngợi họ, khi họ làm việc thật tốt, thậm chí là còn được thưởng một tấm da sói để may áo mặc.



Cách đó không xà là một bãi đất phì nhiêu được chăm chút rất tốt, đó là một loại cây thuộc họ nhà cà chua nhưng có vị rất cay. Cây ớt. trong khoảng thời gian qua, ngay cả khi Minh Vũ rời khỏi bộ lạc cũng không quên căn dặn những người ở nhà phải chăm sóc những cây ớt thật tốt. nếu nhìn thấy trái chín đỏ thì phải ngay lập tức hái vào rồi phơi khô, rồi mới đợi Minh Vũ về xữ lý.

Có khoảng 40 cây ớt còn sống và phát triển, lúc đầu só cây non rất là nhiều, nhưng do không chịu nổi hay do sâu bệnh, nên chỉ còn hơn 40 cây sống tốt mà thôi.

Nhưng cây ớt lúc này vô cùng khỏe mạnh, những cây tốt nhất đã cao chừng nữa mét, một số đã bắt đầu kết hoa, những bông hoa màu trắng tinh khiết lấm tấm giữa màu xanh biết, ủ ấp không biết bao hy vọng của người trong bộ lạc.

Ngoài bờ suối, lúc này khá là đông đúc, không phải vì tổ chức bắt cá số lượng lớn, mà mấy đứa nhỏ đang được cho học bơi lội. đồng thời cũng có không ít ngươi dùng những chiếc xe rùa bằng gỗ đẩy nhưng vại nước to đùng tưới tiêu cho phần ruộng của mình được phân công.

Lúc này chỉ mới có hơn 9 giờ mà thôi, nhưng mặt trời đã thiêu đốt nơi này, nóng không thể tả nổi, nhiệt đó lúc này ít nhất cũng 34 -35 độ. Nếu càng về trưa nhiệt độ có thể lên tới 38 – 39. Với cái nhiệt độ kinh khủng này, dân cư bộ lạc chỉ có thể làm việc tốt trong buổi sáng sớm và buổi chiều mà thôi.

Mà bộc lạc Núi Lớn trong những ngày gần đây đã có một chút hòa nhập vào trong quần thẻ bộ lạc Đá Lớn, vì không có thủ lĩnh Vũ ở đây phụ trách chuyện đốc công xây dựng nhà ở, chỉ cho làm thật nhiều gạch và ngói, nên lúc này người bộ lạc Núi Lớn chỉ có thể ở ngoài trời hoặc sống trong các căn lều nhỏ được làm bằng da thú. Hay chỉ là từ những nhánh cây ghép lại mà thôi. Chính vì lẽ đó khu sinh sống nhìn vào mới có một cảm giác hỗn loạn.

Tud đã khá là hòa ngập với bộ lạc, thậm chí là lúc này hắn đã sử dụng cung tên thành thạo, tuy không thể nào bách phát bách trúng như Ashi hay Luc, nhưng cũng được xếp vào nhóm tân binh có triển vọng.

Dựa theo nhưng gì Minh Vũ căn dặn trước khi đi hồ Móng Gấu. nhóm người Ashi, Luc sau khi trở về bắt đầu triệu tập người, đi đến bộ lạc Núi Lớn để giúp bọn họ vận chuyển, còn đồng thời thu gom những cây con củ cải trở về bộ lạc.

Quá trình cũng gần cả nữa tháng mới xong, tuy người nguyên thủy vật dụng khá là ít, nhưng lại có vô số thứ linh tinh lang tang, tho gom hoài không hết. nếu không phải có 10 con trâu phụ giúp vận chuyển, thì 2 3 thàng mới hoàn thành cũng la chuyện bình thường.

Người bộ lạc Núi Lớn sau khi trở về bộ lạc thì nhanh chóng dựa theo lời Minh Vũ mà làm, đầu tiên là phân chia những người này ra làm từng nhóm nhỏ, và ít được liên hệ với nhau để phòng ngừa bất trắc.

Đồng thời tránh cho họ tiếp xúc các xưởng chế đồ của bộ lạc như lò gốm, lò gạch và đặc biệt là mấy người Alan,Alkam nhóm thợ thủ công đang làm cung tên.

Vì có thêm nguồn lao động mới, những công việc trên cánh đồng đượ giao cho người mới gia ngập, còn những người củ thì tập trung vào các công việc khác như là chế tạo gạch, ngói.

Lúc này từ phương xa, Elr cưỡi trây phi nước đại không ngừng gấp rút chạy về bộ lạc, trong những ngày qua hắn tốc lực mà chạy, vì sợ trễ việc của thủ lĩnh, nếu không phải là vì sợ con trâu mệt chết thì hắn đã không ngừng nghĩ mà chạy rồi.

Khi nhìn thấy mõm đã lơn, hắn đã thở phào một cách nhẹ nhõm, khi hắn tới đây, nhiệm vụ đã hoàn thành.



Từ xa mấy tên cung thủ phòng vệ bộ lạc đã nhìn thấy, đồng thời đã chạy vào thông báo cho Vu cùng một Ashi biết. có người trở về.

Nhanh chóng mọi người liền ra đón Elr, nhưng chỉ thấy một mình Elr trở về, không thấy thủ lĩnh cùng mọi người đâu, cho nên một số người bắt đầu hoang mang.

“Elr! Thủ lĩnh đâu ?” không để co Elr kịp thở Ashi đã lớn tiếng trước.

Lúc này Elr làm gi còn hơi sức mà mà lời, hắn chỉ lấy ra từ trong ngực một tấm da thú, bên trong viết lít nha lít nhít rất nhiều chữ, giao cho Ashi rồi gục xuống dưới đất. 3 con sói non không ngừng sủa inh ỏi.

Ashi nhanh chóng tiếp nhận tờ da thú kia chăm chú đọc từng chữ, nàng biết trong bộ lạc lúc này người có thể đọc tốt nhất chỉ có nàng mà thôi.

Đọc qua một lượt bực thư nang mới thở phào nhẹ nhõm, nhóm thủ Lĩnh vẫn tốt tuy có người bị thương, nhưng không có thương vong.

Mà Elr lúc này đã được đưa vào bên trong bộ lạc, mấy ngày qua hắn không ngưng nghĩ, kiệt sức quá nhiều, thậm chí còn có dấu hiệu sốt và mất nước, người hắn lúc này nóng như lửa đốt.

Elr được đưa ngay vào hang đá, để Vu chữa trị. Vu nói Elr đã bị thần trừng phạt, vì đã xúc phạm thần linh. Cần phải đem vào cúng tế mới khỏi.

Lúc trước Vu đã không ít lần cúng tế như thế, một số thì không qua khỏi, số khác thì khỏe một số thì chết.

Mà theo như lời Vu giải thích, những người tốt là đã được thần linh tha thứ, còn ngược lại là bị thần lình trừng phạt, phải dùng sinh mạng của mình để bồi tội.

Mà Elr vừa đắt tội chính là Thần Lửa, vì toàn thân Elr nóng như lửa đốt. phải đem Elr vào trong phải dùng vật hiến tế cho thần linh, đó làm máu của hung thú. Phải dùng máu tươi nhất, máu mới nhất để cúng tế.

Nếu Minh Vũ nghe được những lời này của Vu hắn sẽ không hề nhịn mà ngay lập tức nện cho tên già này một trận. không những ngu mà còn muốn giết thú của hắn nữa.

Nhưng hiện tại trong bộ lạc một khi Minh Vũ đi xa, người nắm quyền lực mạnh nhất chính là Vu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nguyên Thủy Thời Đại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook