Nguyên Thủy Thời Đại

Chương 174: Kai phát triển

kỳ Phương

02/06/2020

Sau khi phát hiện ra thứ kỳ lạ bên trong nước tiểu mà được thủ lĩnh gọi bằng cái tên kỳ lạ phospho, mọi người cũng bắt đầu thu gom nước tiểu, quyết chế tạo ra cái thứ kia một lần nữa.

Cho tới khi trời tối hẳn, sau nhiều mẻ khô cạn nước tiểu. thì Minh Vũ thu gom được một khối phospho trắng thô, bên trong vẫn còn chứa khá nhiều mùi khai.

Nếu như trong trời đêm, lại dùng khối phospho này đốt cháy trong đêm. Như thế sẽ dạo ra nước tiểu những kẽ không hiểu sự tình. Thậm chí là có thể dọa chạy một cái bộ lạc đóng trú.

Nhưng đó chỉ là cách dùng hạ sách mà thôi. ứng dụng của phospho rất là nhiều.

Thứ nhất đó chính là có thể trộn vào hợp chất than, lưu huỳnh, và Diêm Tiêu sẽ tăng thêm uy lực cho chất gây nổ. nhưng vấn đề này khó mà ứng dụng trước khi tìm được Kno3.

Thứ hai là đốt cháy là thu lấy khí thải của nó. Khi phospho cháy trong không khí sẽ tạo ra sản phẩm là diphospho pentaoxit ( P2O5). Lại cho chất khí này vào trong nước sẽ tạo ra một dung dịch mới là axit phosphoric ( H3PO4).

Dung dịch axit phosphoric có thể cho thêm vào làm phụ gia bên trong đồ gốm sứ để tăng thêm độ bền cho sản phầm, hay còn có thể dùng để quét lên gỗ, vũ khí để tránh ẩm mốc, hư hại.

Ngoài ra axit phosphoric khi trộn với một số chất như nước tỏi ngâm có thể tạo ra thuốc trừ sâu cực kỳ hiệu quả.

Minh Vũ quyết định cất kỹ mấy khối phospho này, ứng dụng của nó thật là nhiều, nhưng lúc này không phải lúc để dùng đến. mục tiêu của hắn trong lúc này chính là hội giao dịch ở vùng đồng cỏ, cũng như là tìm ra thuốc trị bệnh cho tộc nhân.

…………………………………………………………..

Một đêm yên bình đối với nhóm người Minh Vũ, nhưng lại không hề yên bình với bộ lạc Đồ Sơn. Saita cùng Uver mang rất nhiều tộc nhân cũng như lực lượng chiến đấu tốt nhất của bộ lạc mang đến vùng đồng cỏ.

Với ý định là thu mua, săn giết cũng như trao đổi ra nhiều thứ hữu ích cho bộ lạc. thế nên ở bộ lạc chỉ còn lại một bộ phận nhỏ chiến binh, số còn lại chính là phụ nữ, người già và trẻ con, sức chiến đấu cực kỳ thấp. Và đó cũng trở thành con mồi hoàn hảo cho một cái bộ lạc mới nổi gần đây.

Cái tên Mông Kai đã được gọi bằng cái tên vua chúa Champa xưa Chế Bồng Kai. Đã chính thức xây dựng bộ lạc trở thành một bộ lạc rất mạnh mẽ ờ phía Tây Nam vùng đất.

Mà cái tên bộ lạc Báo Đen cũng không còn nửa, cũng được hắn thay bằng bộ lạc Chămpa. Nơi bộ lạc hắn đang chiếm đóng cũng được đổi tên bằng bộ cái tên khác Đồ Bàn. Đồ Bàn cũng trùng với tên Kinh Thành Chăm pa xưa.



Vì nằm tại cửa ngõ giữa vùng núi và đồng cỏ, thế nên tin tức của hắn cực kỳ tinh thông, dựa theo những thợ săn bộ lạc, hắn biết được thời gian trước bộ lạc Đồ Sơn mang theo đại lượng chiến binh bộ lạc cùng hàng hóa đi đến vùng trung tâm đồng cỏ.

Cũng như biết được thông tin từ thuộc hạ đó là ngoài đồng cỏ kia có một cái hội trao đổi lớn tại đó. Ban đầu Kai cũng có ý định đi ra vùng đồng cỏ để trao đổi.

Nhưng hăn nghĩ lại lúc này bộ lạc của hắn có thiếu cái gì đâu mà đổi, thức ăn ư! Hắn có không thiếu, da thú ư, cũng đã đầy kho. Cái mà bộ lạc hắn thiếu nhất lúc này đó chính là phụ nữ và nhân khẩu.

Mà trong cái thời đại này làm gì có thể gia tăng nhân khẩu một cách nhân nhất, đó chính là cướp và giết.

Với cái tư tưởng đó, chỉ trong một thời gian ngắn, bộ lạc Chămpa đã đánh cướp hơn 6 cái bộ lạc nhỏ lân cận. nhưng lần này chính sách của hắn có mấy phần mềm dẻo hơn.

Đầu tiêu là lấy tư thế sét đánh, lợi dụng số lượng chiến binh áp đảo cũng như vũ khí tầm xa là cung tên trực tiếp trấn áp bộ lạc nhỏ. Nhưng lại không có giết, chỉ bao vây và co cụm bọn chúng lại mà thôi.

Bước thứ hai là tìm ra được hai tên đứng đầu của cái bộ lạc kia, đó là Vu và thủ lĩnh bộ lạc. chỉ cần giết hai tên kia bằng một hình thức tàn ác nhất sẽ uy hiếp những kẻ còn lại.

Bước thứ ba là chia cách bọn chúng ra, phụ nữ một nhóm. Trẻ em một nhóm và chiến binh một nhóm. Những nhóm người này sau khi được phân tách ra từng khu vực riêng lại dùng chính sách thương thảo mềm dẽo dụ lợi để bọn họ gia nhập bộ lạc Chămpa.

Ví dụ như trẻ nhỏ là đối tượng dễ thuần phục nhất, chỉ cần bỏ đói bọn chúng 2 3 ngày, sau đó dùng thức ăn làm mồi dụ. bọn chúng sẽ nhanh chóng quy thuận mà thôi.

Tiếp theo là nhóm phụ nữa, nhóm người này được nhốt gần khu vực nấu ăn, để cho bọn họ nhìn thấy thức ăn của bộ lạc nhiều đến như thế nào, những chiến binh bộ lạc dũng mãnh,thiện chiến như thế nào, lại tiếp tục dụ lời. bọn họ trong thời gian ngắn xẻ xui lòng đi thoe mà thôi.

Chỉ có những chiến binh bộ lạc là cứng đầu một chút, thế nhưng cũng có cách đó chính là hằng ngày khuyên nhủ, cho bọn họ thức ăn, cũng như nói cho bọn họ biết khi giap nhập bộ lạc sẽ nhận được cái gì, có vũ khí tốt, thức ăn tốt. có nhà ở, mùa đông không sợ đói, không sợ chết vì lạnh.

Chỉ dựa vào chiến lược đó mà trong thời gian ngắn bộ lạc Chămpa đã mở rộng phạm vi cực hạn, dân số cũng lên đến 1200 dân.

Lần này mục tiêu của Kai chính là bộ lạc Đồ Sơn, thề nhưng rất may cho bộ lạc Đồ Sơn, nhóm trinh sát của Kai không tìm ra bộ lạc Đờ Sơn, mà thay vào đó là bộ lạc Sầm Sơn.

Chỉ trong vài ngày thám thính được tin tức, bộ lạc Champa đã huy động toàn bộ binh lực mà mình đó chuẩn bị đánh cái bộ lạc kia.

Dựa theo quân trinh sát, bộ lạc Sầm Sơn đã mang theo khoảng 150 chiến binh đi về vùng đồng cỏ, số chiến binh còn lại chỉ còn chưa tới 100 người.



Bên trong bộ lạc lại có rất nhiều người, đa phần là phụ nữ, hơn nữa là phụ nữ trong độ tuổi trưởng thành. Đó là một nguồn tài nguyên cực lớn trong mắt Kai.

Phụ nữa có thể sinh con, có thề cung cấp sức lao động. mà cái bộ lạc của hắn lại thờ thần linh chính là Linga và yoni. Thế nên vấn đề tình dục của bộ lạc được đẩy cao và cho nó là biểu tượng của sức mạnh.

Thế Kai không hề biết, những phụ nữ kia cũng không phải mà dạng bình thường, bọn họ chính là những chiến binh bộ lạc Syk được Uver mang đến. bọn họ có sức chiến đấu rất cao, nếu như trực diện đánh nhau thì cũng chưa biết miu nào thắng mĩu nào đâu.

Kai tưởng bộ lạc kia là một miếng mỡ dể ăn, thế nên hắn muốn tốc chiến tốc thắng chiếm lĩnh cái bộ lạc kia. Đầu tiên hắn phân kế hoạch thành hai bước.

Bước thứ nhất là mai phục trong rừng, để tiêu diệt đại lượng thợ săn và chiến binh bộ lạc Sầm Sơn trong lúc bọn họ đi săn.

Bước thứ hai là tấn công và vây giết bộ lạc kia.

Kế hoạch được vạch ra khá là tốt, ngay trong trận đánh đầu tiên, nhóm người với ưu thế cung tên trong tay đã dễ dàng tiêu diệt và bắt gọn khoảng 40 chiến binh bộ lạc Sầm Sơn, cũng như moi ra được không ít thông tin quan trọng từ miệng bọn họ.

Đầu tiên là thủ lĩnh mang theo nhiều người đi về đồng cỏ để săn thú, cái này trùng với tin tình báo của hắn.

Thứ hai là bên trong bộ lạc có rất nhiều người, chiến binh bộ lạc còn lại cũng rất ít.

Thứ ba là Vu đang bị bệnh, không thể đi lại bên ngoài

Với những thông tin kia Kai có thể tin chắc hết chín phần đấu bại bộ lạc kia.

Khi trời sập tối nhóm người Kai đã áp sát bộ lạc Sầm Sơn, từ trên ngọn cây cao, Kai có thể nhìn thấy bộ lạc kia đang đốt những đám lửa lớn, đồng thời cũng xuất hiện rất nhiều người đang ăn tối.

Kai quyết định lúc nữa đêm cũng là thời khắc tấn công. Đột kích bất ngờ luôn mang lại hiệu quả cực cao.

Thế nhưng Kai không hề nay biết tung tích cùng ý đồ của hắn đã bị phát hiện từ sớm. từ nhiều ngày trước khi Saita đi về vùng đồng cỏ, cũng là lúc bộ lạc đi vào cảnh giới cao nhất. những tên trinh sát gà mờ của Kai là sao qua được những con mắt già đời cũa những chiến binh bộ lạc Syk.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nguyên Thủy Thời Đại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook