Người Trừ Tà

Quyển 1 - Chương 17: Điều tra

Liễu Ám Hoa Minh

28/01/2021

Sau khi đến thành phố A, Nguyễn Chiêm tìm đến khách sạn Diệp Viên nơi Lý Cảnh Minh ở lần trước.

Anh không đặc biệt muốn một căn phòng nào hay dứt khoát ở trên gác mái nơi Lý Cảnh Minh gặp phải hồn ma, bởi vì anh tin rằng nếu có bất cứ thứ gì muốn tìm, tự nhiên sẽ tìm được. Hơn nữa anh rất nghi ngờ về sự thật rằng hồn ma đó hiện giờ không thể kết hợp thành một, liệu nó có dám tới khiêu khích hay không.

Anh ra quan sát con sông phía sau khách sạn thì thấy đó là con sông bao quanh thị trấn, không sâu, không cạn, yên tĩnh không gợn sóng, không những có thể làm đường giao thông mà phong cảnh còn rất đẹp. Tuy nhiên, đôi mắt với khả năng đặc biệt của anh ấy vẫn có thể nhìn thấy hào quang dữ dội bên trong đó. Thật không may, năng lực đã bị phong ấn quá lâu nên anh ấy không thể thực sự nhìn thấy nó. Ngoài ra, đoạn sông phía sau khách sạn Diệp Viên là nơi sâu nhất của con sông, cần phải lặn xuống đáy sông mới tìm hiểu được.

Thị trấn nhỏ xinh đẹp này không có thiết bị cần thiết, vì vậy anh giao cho Vạn Lý, người đang ở lại quán bar mua thiết bị lặn cho anh và ký gửi đến đây, sau đó yên tâm chờ khi có thiết bị là có thể tìm hiểu cặn kẽ. Nhưng lúc chờ đợi anh không hề nhàn rỗi, anh đóng giả làm một nhà sưu tập văn hóa dân gian để tra cứu biên niên sử của huyện này, hỏi về những câu chuyện dân gian trong vòng một thế kỷ, và cố gắng nhớ lại những kỹ năng lặn đã bị quên lãng sau khi học đại học.

Buổi tối hôm đó, khi anh cuối cùng đã tích hợp tất cả các manh mối rải rác thành một câu chuyện rõ ràng, và trở về khách sạn với vẻ hài lòng. Anh bỗng phát hiện ra có điều gì đó bất thường đã xảy ra trong phòng của mình.

Cánh cửa thì khép hờ, ngăn tủ bị lục qua, trong phòng có một mùi hơi thở lạ, và tiếng nước chảy từ phòng tắm.

Nguyễn Chiêm nhẹ nhàng mở cửa phòng tắm. Có một người đang cúi xuống bồn rửa mặt, khi 'nó’ ngẩng đầu lên nhìn thấy trong gương có hai người, một trong số đó là vẻ mặt u ám của Nguyễn Chiêm, còn “nó” thì giật mình kêu to lên một tiếng.

"Hôm nay tôi mới hiểu ‘người dọa người’ nghĩa là gì, anh hù chết tôi mất. Anh đi lại mà không có tiếng gì à?" Tiểu Hạ quệt nước trên mặt một cách bừa bãi và giận dữ nói.

“Sao cô lại ở đây?” Nguyễn Chiêm cau mày, cảm thấy vô cùng phiền toái.

"Tôi không thể đến sao?"

Nhìn vẻ mặt khiêu khích của Tiểu Hạ, Nguyễn Chiêm biết rằng thảo luận về những chủ đề như nguy hiểm hay những thứ tất yêu linh tinh với cô ấy sẽ chỉ là tranh luận không dứt, tốt hơn là không nên nói gì cả. Tiểu Hạ thẳng thừng chen ra giữa Nguyễn Chiêm và khe cửa, ngồi xuống một cái giường khác, với bộ dạng đánh chết cũng không đi.

"Làm sao cô vào được?"

"Tôi đã nói với chủ khách sạn rằng tôi là em gái của anh."

"Thật vinh hạnh làm sao!"



"Tôi thiệt thòi lắm đó! Tôi nhìn đẹp hơn anh nhiều."

“Vậy tôi thật xin lỗi cô.” Nguyễn Chiêm thay đổi góc độ chất vấn. "Ở chỗ cô không có việc gì để làm sao?"

"Không cần lo lắng, mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp về phía tôi. Đơn đăng ký giám định pháp y tâm thần đã được phê duyệt rất suôn sẻ và nhanh chóng, hiện đang được tiến hành. Không có cơ hội nào để 'cái kia’ có thể kết hợp lại thành một.”

"Cho nên cô ở đây?"

“Ai bảo anh vừa đi đã bặt vô âm tín làm gì.” Tiểu Hạ đổ lỗi cho anh, “Là tôi đã nhờ ngươi giúp đỡ. Ít nhất anh phải cho tôi một chút tin tức chứ. Nhưng anh lại không có tin tức gì, tôi có lý do nghi ngờ anh bị ma ăn hay là không làm hết sức. Vì vậy, dù anh không vui về việc tôi đến chỗ anh, nhưng anh vẫn phải chịu một chút trách nhiệm." (Con gái đúng là có quyền ngang ngược mà :(((( )

Nguyễn Chiêm không còn gì để cãi lại khi cô ấy đã nói rất hợp tình hợp lý.

"Tôi biết anh chê tôi vướng chân vướng tay, nhưng chuyện này cũng không có cách nào khác á! Đây là cái thời nào rồi, anh còn không có nổi một chiếc điện thoại di động, khiến cho tôi một chút cũng không liên lạc được." Cô không phải đang to tiếng. Ai mà không thích nhẹ nhàng, nhưng đây là vụ án của cô, cô nhất định muốn cứu Lý Cảnh Minh, Nguyễn Chiêm chỉ giúp thôi. Mặc dù anh không nói ra nhưng cô biết chuyện này khá nguy hiểm, sao có thể bỏ qua để người đang giúp cô liều lĩnh một mình. Tuy cô nhút nhát, nhưng cô tin rằng vào những thời điểm quan trọng có thêm một người sẽ luôn hữu ích.

Nguyễn Chiêm vẫn không nói lời nào.

"Hiện tại trong lòng anh hẳn là đang mắng tôi ngụy biện đúng không? Nhưng mà luật sư vốn là… anh có lý cũng không ngẩng đầu lên được, vô lý còn phải xốc lên ba phần. Chính là anh không nhận rõ sự tình mà chọc tức người như tôi đó."

"Tùy cô thôi. Xảy ra chuyện gì, bị hù chết đừng trách tôi!"

“Anh sẽ không để tôi sợ chết khiếp đâu.” Tiểu Hạ chắc chắn rằng anh sẽ không để mặc cô một mình.

"Cô biết mình đang làm gì là được rồi. Đi, tôi đưa cô đi đặt phòng."

"Đặt phòng làm gì, tôi ở đây luôn. Chỗ này không có hai cái giường sao? Anh một mình không cần đến, đừng lãng phí."

Câu trả lời của cô khiến Nguyễn Chiêm gần như tuyệt vọng. Vì cô chiếm phòng của anh trên tầng hai của quán bar nên anh phải ngủ trong nhà kho. Anh nhiệt tình giúp đỡ như thế, là vì muốn thoát khỏi cách sinh hoạt không bình thường này càng sớm càng tốt. Thật bất ngờ, cô ấy vẫn khiến anh không yên ổn khi ở chỗ cách xa hàng ngàn dặm.



"Nếu không thì tôi giúp cô trả tiền phòng. Cô có thể chọn cái nào tùy thích, hoặc có thể đến khách sạn ba sao cũng được."

"Không được! Lãng phí tài nguyên xã hội là một hành động đáng xấu hổ."

“Tiểu thư, xin hãy hiểu rõ một việc.” Nguyễn Chiêm mệt mỏi nói: “Tôi là đàn ông, hơn nữa chúng ta cũng không thân thiết lắm. Cô ở chung phòng với một người đàn ông xa lạ như thế này có thích hợp không? Mặc dù đây không phải là thời đại phong kiến, nhưng gan của cô có thể nhỏ hơn một chút được không."

" Vì tôi quá nhát gan nên mới muốn ở cùng với anh đó! Tôi cũng biết anh ghét tôi lắm, sẽ không hứng thú với tôi đâu. Anh thật là người không tốt gì cả, nhất định bắt người ta phải nói rõ ràng. Này, phải rồi, anh ăn tối chưa?"

Nguyễn Chiêm lắc đầu.

"Vậy tôi mời anh đi ăn một số món ăn nổi tiếng của địa phương nha? Tôi đã hỏi ý kiến của chủ khách sạn, cách đây không xa có một cửa hiệu lâu đời đó."

Nguyễn Chiêm nhức đầu gần chết.

"Đừng khó xử như vậy mà! Tôi chỉ muốn nghe những gì anh điều tra được và kế hoạch của anh những ngày này là gì. Anh cũng biết rằng đề cập đến ‘cái kia’, tôi hơi sợ, ở nơi đông người nghe sẽ đỡ sợ hơn. Đi thôi đi thôi. Một hai phải bắt người ta nói ra anh mới chịu di chuyển, chán thực sự!"

Nguyễn Chiêm hoàn toàn đầu hàng. Lúc này anh choáng váng, không rõ người trước mặt là nhân vật gì. Anh chưa từng thấy người nào có nhân cách như vậy. Cô rõ ràng là một con chuột, nhưng lại hung hãn như vậy, rõ ràng tự tôn rất cao, nhưng cũng vô lý hết mức.

Cửa hàng có tuổi đời hàng thế kỷ này được xây dựng trên lô đất gần sông, vì không phải là mùa du lịch nên ế khách, Tiểu Hạ và Nguyễn Chiêm đã chọn một nơi gần cửa sổ để ăn và nói về những sự việc đã sáng tỏ một chút.

Hóa ra hơn trăm năm trước, chủ nhân của Diệp Viên là người giàu nhất làng này, giờ họ sống trong những góc nhỏ sau khi bị phân chia thành nhiều nhánh. Theo biên niên sử của huyện và được truyền từ đời này sang đời khác, Diệp Viên lúc bấy giờ cực kỳ thịnh vượng, giàu sang phú quý nhưng sau đó suy tàn dần, đến thế hệ hơn 100 năm trước không còn con trai nối dõi tông đường. Vì vậy, tiểu thư duy nhất trong Diệp gia đã gọi một tú tài nhiều lần thi trượt ở thị trấn để làm con rể. Vào thời điểm đó, mọi người đều ghen tị với sự may mắn của tú tài này, đã đồn rằng một núi vàng lớn từ trên trời rơi xuống trước cửa nhà của họ.

Nhưng chỉ một năm sau, Diệp tiểu thư, lúc đó đang mang thai, đã đuổi tên tú tài từ trong nhà ra sân sau ở với lý do hắn thường xuyên ăn trộm tiền. Trên thực tế, Diệp tiểu thư không thích sự hèn nhát và bất tài của anh ta, và đã yêu người khác. Khi đó, người phương Nam còn bảo thủ, không lấy được chồng khác nên kiếm cớ đuổi tên tú tài ra bên ngoài, lén lút sống với người tình đã được cho lên chức quản gia.

Nhưng trên đời không có bức tường nào là không thấm nước, ngay sau đó sự việc này đã bị những người hầu của Diệp gia để lộ ra bên ngoài. Nhưng nhà họ Diệp gia thế lớn đến mức không ai dám nói gì, chỉ có thể dùng tên tú tài để dè bỉu. Tên tú tài vốn là một người nghèo khó, luôn bị mọi người coi thường. Sau này tự nhiên gặp vận may tự nhiên khiến người khác ghen tị, thêm nữa là người không tốt, lúc sung sướng thì kiêu ngạo độc đoán, làm mất lòng nhiều người. Bây giờ hắn ta gặp xui xẻo, có lý do gì để không phải châm chọc hắn chứ.

Vợ danh nghĩa ngang nhiên vụng trộm với người ta, bị vu cáo là ăn trộm, để cho người có học phải đi quét rác, mặt mũi mất hết, làm cho tổ tiên xấu hổ, liền không dám ra đường. Nhưng hắn ta không chịu rời đi, vì vậy những người hầu thô lỗ trong Dinh thự Diệp gia đã gây khó dễ và ngược đãi hắn ta bằng mọi cách có thể, và Diệp tiểu thư dường như cũng cho phép những điều này. Sau hai năm, khi đứa con trên danh nghĩa của hắn được gần hai tuổi, đột nhiên hắn muốn giết Diệp tiểu thư vì ghen và thù hận. Vì có bằng chứng thuyết phục, họ Diệp đã sử dụng gia quy, bỏ hắn vào trong một chiếc quan tài bằng đá và dìm xuống sông.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Trừ Tà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook