Người Thay Thế

Chương 6: Buổi liên hoan (phần 1)

Điểm dối lừa

06/06/2016

Đúng như kế hoạch hôm nay sẽ là buổi liên hoan đập phá của lớp nó sau khi nhận giải.Tổng cộng chi phí là 700k tiền thưởng,còn lại thì tự lo.Hẹn nhau vào 5h chiều tại cổng trường. Nói là hẹn 5h chứ thực ra để cho dây thun chứ hẹn sát giờ quá thì mất công đợi nhau. Tính nó ghét nhất là đợi người khác nên nó sẽ không để ai bị chờ đợi. Đúng 5h nó có mặt trước cổng trường. Chưa có ai nên nó đành nép vào ngồi ở quán nước gần cổng ngồi đợi. Hôm nay nó ăn mặc khá bảnh,nhìn vô gương còn thấy mê mình chứ đừng nói gái,nhìn chắc nhỏ dãi mất.Mặc cái áo sơ mi ca rô,chiếc quần jean,đi đôi Dr.marteen 2007 là quà của ông anh họ khi nó thi đỗ trường này,tóc thì vuốt ít was dựng phía trước lên nhìn không khác gì mấy diễn viên hàn cuốc.

Ngồi khoảng 5 phút thì thấy xa có chiếc liberty quen quen chạy tới.Chắc mẩm là L vì nhìn dáng người rất quen dù cô gái trên xe bịt kín mặt,đúng là con gái sợ đen nên vật bất li thân chắc là chiếc khẩu trang. L dừng xe trước cổng trường nhìn quanh tìm kiếm. Chắc là không thấy ai nên L móc điện thoại ra gọi cho ai đó. Đang mãi nhìn về L thì điện thoại của nó reo lên. Rút ra thì ra là số "bạn thân". Mỉm cười nó nghe máy.

- Alo bạn thân xin nghe. Nó hồ hởi lên tiếng

- L nek Quang.Quang tới trước cổng trường chưa? Sao L tới mà chưa thấy ai hết.

- Tới lâu ùi.L nhìn qua quán nước bên cạnh nè! Vừa nói nó vừa vẫy tay ra hiệu cho L.

L thấy nó tắt điện thoại chạy xe lại quán nước.Ngồi xuống cạnh nó.Rồi nhìn nó đầy nghi hoặc như mới từ hành tinh khác xuống.Nhìn từ chân lên đầu rồi từ đầu xuống chân. Chợt mỉm cười.

-Chà hôm nay đẹp zai dữ ha. L cười cười nhìn nó

-Bình thường thôi,Quang lúc nào chả đẹp,bộ đồ này ba má phải đổi bao nhiêu lúa với bắp mới mua được đó,biết bộ đồ này ba má mua làm gì không?

-Mua đồ thì để mặc chứ để làm gì? L tỏ ý không hiểu nhìn nó

-No No No! Má nói mua bộ đồ này cho Quang đi kiếm con dâu cho má. Nó vừa cười vừa nói,ngón trỏ thì khua qua khua lại.

-Ba má Quang thật là.con zai đẹp zậy mà sợ nó ế ah. L cười ra vẻ vui lắm



-No No.Quang không ế mà chỉ là chưa tìm được người cần tìm thôi.

-ah sao Quang đến sớm vậy?mà chưa có ai đến hết hả Quang?

-Chưa có ai đến hết. Tính Quang ghét đợi nên cũng không thích người khác phải đợi mình.

-Nên Quang đến sớm?

-Uk đúng rồi.mà L cũng đến sớm mà, chỉ sau Quang một chút chứ mấy.

-Uk,mà Quang giống thật,giống lắm luôn ak. L nhìn nó,đâu đó trong đôi mắt buồn ấy ánh lên chút gì đó vui vui. Chả nhẽ người mà L hay nói nó giống là người yêu của L vì nó nghe nói con gái thực sự vui khi nghĩ đến người họ thích.

-Ai mà L cứ nói Quang giống người đó hoài vậy? Nó tò mò hỏi

-Đến lúc thì Quang sẽ biết thôi. L cười ra vẻ nham hiểm với nó.

-Uk,nhưng với L chắc người đó quan trọng lắm nhỉ? Nó vờ hỏi nhưng đâu đó trong nó muốn câu trả lời là không,chỉ như một sự ngẫu nhiên thì chắc tốt hơn.

-Đúng,rất quan trọng với L.

Nghe đến đây nó chợt thấy buồn buồn,người quan trọng chắc chắn là người yêu rồi.Nó gọi cho L một ly sting rồi tản lờ sang chuyện khác.Nói chuyện một hồi thì lớp cũng đến đầy đủ.Cả bọn tập hợp chia nhau xe để đi,cũng may là đủ xe,Nó tính qua chở mấy thằng bạn trong lớp thì L cứ nằng nặc bắt "bạn thân" chở,không từ chối được nó phải qua chở L trước con mắt nham hiểm của mấy đứa con gái và sự ghen tỵ của mấy đứa con trai.



Địa điểm đầu tiên của cả đám là một quán nhậu gần đó,quán này nghe L giới thiệu là khá ngon và rẻ.Chà cô nàng này chắc cũng nhậu nhẹt nhiều đây nên mới rành mấy khoản này.Cả đám tầm 20 đứa vào quán ngồi xuống một dãy bàn ở ngoái trời đã được nhân viên kê sẵn.Mọi người an vị thì bắt đầu gọi món,nào là lẩu thái lẩu cá kèo,cơm chiên,cá kèo chấm mắm me,... Đúng là lũ háo ăn nó thì ngoắc tay gọi nhân viên cho 1 két tiger.Một két chắc đủ cho 7 thằng đội bóng nhâm nhi,còn lũ con gái đứa thì sting đứa thì coca.

Đồ ăn chưa ra thì bia ra.Thôi thì trong lúc chờ đồ ăn đám nó giải khát xíu.Mỗi đứa một chai rót đầy li và Zô. Bỗng nó thấy lạ là L cũng đưa li bia lên làm một hơi hết 50.Con gái gì uống ghê vậy trời. Nó uống một ngụm quay sang hỏi L.

-Con gái cũng uống bia bay,"bạn thân" của Quang ghê thật.

-ủa chứ con gái không được uống bia ah? L vừa nói vừa liếm bọt bia còn vương trên môi,một hành đọng có lẻ là vô thức nhưng lại gây ấn tượng với nó,cô bé khó hiểu-em là ai?

-Không.Chỉ thấy lạ,nhưng vẫn thích con gái biết uống bia hơn.Nó cười rồi lại chén chú chén anh với cả đám.

Quán hôm nay thứ 7 nên đông nghẹt.chờ đến khi nó giải quyết xong chai đầu thì thức ăn mới được dọn ra. Mặc kệ mấy đứa con gái chụp choẹt gì đó nó cầm lý bia nhâm nhi. Lâu rồi nó không uống bia,từ ngày em đi nó ngập trong bia,rượu và thuốc lá lúc đó nó thấy nó không còn là chính mình nữa. Đến khi thằng bạn thân phải dần cho nó một trận,đấm nó cho nó tỉnh ngộ thì từ đó đến giờ nó chưa có bữa nào uống quá một chai bia. Hazz kể ra cũng gần 2 năm rồi,nhưng sao hôm nay uống lại bia mang tiếng là liên hoan mà cảm giác 2 năm trước cứ làm nó thấy nhoi nhói. Chả buồn phá mồi nó nhìn ly bia rồi chốc chốc mỉm cười,rồi lại nâng lên nhâm nhi,hết lại rót,rót lại cạn. Chả màng ăn mấy,đến chai thứ 3 mà nó cũng chả ăn được gì cho ra hồn,chỉ ăn vài miếng cho có lệ. Lớp nó chả đứa nào biết quá khứ của nó,nó không hay tâm sự hay cần sự san sẻ của ai hết nên nó chả nói với ai,mà cũng chẳng ai có đủ tin tưởng cho nó nói cả.Uống hết chai thứ 4 thì hết mất két bia,sao cái đám này mấy mống mà bia hết nhanh thế?mà toàn thấy tụi nó ăn chứ có uống mấy đâu! Nhìn lui nhìn tới tính gọi ít chai nữa nhưng thôi tặc lưỡi khỏi vậy từ từ còn tăng sau,uống ghê quá mất công lớp nó sợ chứ mấy chai này bỏ bèn gì. Hồi đó từ một thằng không biết rượu bia là gì mà vì em nó nát cả tháng trời trong rượu,đêm nào không nhậu say nó không ngủ được,uống mà mình lên đô lúc nào không hay,lúc nào cũng chỉ nó với thằng bạn chí cốt cù cưa với nhau. Lên đại học 2 đứa học 2 nơi khác nhau,ít gặp hơn nhưng nó biết chắc đời này chỉ có thằng bạn này là chịu làm mọi điều vì nó. Đó mới đúng nghĩa bạn thân.

Cầm chén làm bát mỳ với lẩu vậy,chứ uống mà không ăn thế này cũng không ổn,nhìn về phía L nó vô tình thấy L cũng đang uống,nhìn lên bàn cũng 3-4 chai chứ không ít,tất cả đều rỗng vỏ. Thoáng đứng hình với cô "bạn thân" này,uống có thua gì mình đâu. Thôi kệ làm chén đã nãy giờ uống nhiều cũng thấy cào ruột.

Cả lủ ngồi ăn nói cười khá huyên náo,người này uống người kia gắp,duy chỉ có 2 con người có thể nói uống nhiều hơn ăn,một người là nó ,nhưng hôm nay nó phát hiện thêm một người nữa là L. Chà công nhận mới làm "bạn thân" mà đã có nhiều điểm chung phết nhỉ.

Đánh chén vài món lót cái dạ dày toàn bia,nó cũng lịch sự gắp cho L và hối thúc L ăn một ít,vì nó biết uống xuông mà không ăn thì thể nào tý nữa cũng "chó ăn chè" sớm,mà nó thì không muốn đang chạy xe mà có người gọi chị Huệ sau lưng nó. Rõ khổ chưa,sao nó phải chở cơ chứ,lỡ may L nhớ quá gọi chị Huệ thì có mà đi mất bộ đồ. Nhưng thấy L cũng ăn được một ít nên nó cũng an tâm phần nào,với lại thấy mặt L cũng chưa biến sắc mấy,cũng còn tỉnh táo,nói cười với mọi người,nên nó cũng tạm yên tâm, nhưng đâu đó nó thấy nét gượng gạo,không được tự nhiên của L. Không phải nó có thể nhìn thấu tâm can người khác,nhưng như bố nó nói:" con người ta dù có diễn tốt cỡ nào thì chỉ cần nhìn vào mắt là có thể đoán ngừoi đó đang nói dối hay thật". Và nó thấy sự gượng gạo đó trong mắt L. Đôi mắt buồn mặc dù nụ cười luôn nở trên môi với mọi người,lâu lâu đôi mắt lại thơ thẩn nhìn ra ngoài đường,chốc chốc lại nhìn vào ly bia,và như nó để ý là thi thoảng lại cố liếc qua nó. Nhưng sao lại liếc qua nó,chắc do nó nhạy cảm sao,mà chắc không phải đâu. Nó thở dài cầm cốc bia còn hơn nửa lên tu một hơi hết sạch,rồi cũng nói dăm câu chuyện với mọi người cho không khí xôm tụ,hoà đồng,đồng thời cũng gắp ít đồ ăn cho cô "bạn thân" này,chứ con gái đi ăn mà uống nhiều hơn ăn thì không phải là mẫu phụ nữ nó thích rồi,ai lại thích vợ mình là bợm nhậu cơ chứ. Được cái nó thúc ép,gắp vô chén thí L cũng lịch sự ăn,nên chắc tý nữa nó chở L cũng an tâm phần nào.

Một lúc sau mọi ngừoi thống nhất tính tiền rồi đi tiếp,đi tăng hai để ai cũng có thể về trước 10 giờ. Vì tăng hai này không bắt buộc nên cũng chỉ có hơn một nửa đi,số còn lại cáo bận phải về,chán thế chứ cứ chơi là phải chơi đến cùng chứ. Địa điểm được thống nhất là một quán karaoke. Nó cũng không thích bar hay pub,nếu không muốn nói là ghét mà cái thời đó thì bar hay pub đâu phổ biến như hiện giờ,thậm chia người ta còn khá kỳ thị với những ngừoi vô đó nữa nên karaoke cũng hợp ý nó,ít ra cũng làm được vài bài với giọng vịt đực của nó để loè gái chứ.

(Còn tiếp)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Thay Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook