Người Mẹ Trinh Trắng

Chương 10

Poulp

19/06/2013

Tôi nghĩ rằng Cường sẽ không thể nào tưởng tượng nổi sau khi anh đi, 3 chúng tôi đã phải trải qua những chuyện gì, chẳng khác nào từ dưới địa ngục bước lên rồi lại sảy chân rơi xuống một cái vực thẳm không đáy khác, không có lấy một lối thoát hay ánh sáng nào. Không thể tin, cho đến giờ tôi vẫn không thể tin, chỉ sau một đêm mà cuộc sống tươi đẹp của chúng tôi đã biến thành màu đen. Giống như khi bạn thức giấc vào một buổi sáng thì mọi thứ tốt nhất bên cạnh bạn đều hoàn toàn biến mất.

Vào chính cái đêm định mệnh ấy, chúng tôi như ngày thường, sau khi tan ca ở quán Green coffee thì sẽ về nhà. Hôm đó, Hải bận nên không tới đón Trinh được, tôi và Trinh định đi ăn khuya, cũng lâu hai đứa không được cùng về nhà. Mới vào quán, ăn được mấy thìa cháo thì ông chủ Quân của chúng tôi gọi điện thoại cho Trinh nói là có gì đó nhầm lẫn ở quán, muốn gọi nó quay lại để hỏi. Trinh khá hoang mang nên chẳng kịp ăn nốt mà kéo tôi cùng quay lại quán, nhỡ có mất mát gì thì còn có tôi có thể giúp nó minh oan.

Dĩ nhiên, quán lúc đó chẳng còn ai, vắng tanh, mọi người đã dọn dẹp xong xuôi và ra về. Ông Quân ngồi sẵn ở quầy rượu vừa hút thuốc vừa chờ chúng tôi. Khi ông ta thấy tôi đi cùng Trinh thì thoáng ngạc nhiên, đứng dậy cười: “Hai đứa đi cùng nhau à?”

“Vâng, anh gọi em lại có việc gì không ạ? Nhầm lẫn gì vậy anh?” Trinh sốt ruột hỏi.

Ông ta vẫy Trinh lại: “Em đi vào đây anh bảo. Có chút chuyện anh phải nói riêng với em.”

Trinh quay lại nói với tôi: “Mày chờ tao chút!”

Tôi gật đầu rồi kéo cái ghế bên cạnh ra ngồi, nhìn Trinh theo ông Quân vào phòng riêng mà trong lòng tự nhiên dâng lên sự bất an khó hiểu. Chưa bao giờ ông chủ gọi riêng nhân viên nữ vào phòng bao giờ, không hiểu có chuyện gì không thể nói trước mặt tôi.

Khoảng 15 phút trôi qua, đột nhiên trong phòng vang lên tiếng va đập mạnh, liền theo đó là tiếng hét của Trinh. Tôi hốt hoảng chạy đến đập cửa: “Trinh! Trinh! Làm sao thế?”

“Vân ơi! Cứu!” Tiếng Trinh vọng ra, còn chưa kịp nói hết câu thì đã nín bặt. Tôi hoáng quá, luống cuống không biết phải làm gì, chỉ biết đập cửa thình thình. Rồi một ý nghĩ hiện lên trong đầu tôi, phải tìm ai đó giúp đỡ, công an, tôi run rẩy lấy điện thoại ra bấm 113, còn chưa kịp bấm xong thì không biết từ đâu ra xuất hiện 3 người đàn ông chạy ra giữ chặt lấy tôi, giằng mất điện thoại của tôi, ném đi chỗ khác. Tôi cố giãy giụa bằng tất cả sức lực mình có, kêu la ầm ĩ nhưng một bàn tay to lớn bịt chặt miệng tôi, giữ hai tay tôi khiến tôi không sao kháng cự được. Đầu óc tôi bắt đầu trở nên bấn loạn, hoảng hốt, lờ mờ hiểu ra mọi chuyện.

Một trong 3 tên đàn ông nói lớn vào phòng: “Anh ơi, ngoài này có 1 con, tính sao?”

“Mang nó vào đây!” Trong phòng có tiếng trả lời.

Chúng lấy một trùm chìa khóa khác để mở cửa vào phòng. Bên trong, cảnh tượng mà tôi không mong muốn nhất hiện ra, Trinh bị lão Quân đè chặt trên chiếc ghế sofa màu kem dài, áo sơ mi trắng của nó đã bị giật tung cúc áo, xộc xệch, tóc rối bời. Vì cả hai chúng tôi đều bị bịt chặt miệng nên chỉ có thể trao đổi với nhau qua ánh mắt. Đôi mắt đen vốn trong sáng của Trinh giờ đây đẫm nước mắt, tôi chỉ nhìn thấy sự hoảng loạn và sợ hãi tột độ. Trinh đang sợ hãi, rất sợ hãi, tôi biết, tôi không thể trao cho nó một cái nhìn bật lực được. Giữa hai chúng tôi phải có một người tỉnh táo để suy nghĩ tìm đường thoát thân và đó là tôi, chỉ có thể là tôi, Trinh chỉ có thể trông chờ vào tôi.

Lão Quân nhìn tôi, nhếch miệng cười: “Vân, đáng ra em nên đi về, đây là em tự chuốc lấy, đừng trách anh.”

Khi lão ta nói đến đấy, tôi lặng đi, đầu óc mờ mịt, tôi đã nhìn ra ngõ cụt ngay trước mắt mình. Nhưng, Trinh kêu lên, liên tục lắc đầu như muốn nói gì đó. Lão Quân nhìn xuống Trinh, bỏ bàn tay đang bịt miệng nó. Trinh vừa khóc vừa cầu xin: “Không, không. Hãy tha cho bạn tôi, đừng hại bạn ấy, tôi xin ông, hãy tha cho bạn tôi, tha cho chúng tôi. Tôi van ông, đừng làm thế, đừng hại Vân.”

Trinh lặp đi lặp lại những lời van xin thảm thiết đến đau lòng. Tôi chẳng phản ứng được gì ngoài việc cứ nhìn chằm chằm vào nó. Nó đang làm gì thế? Nó đang bảo vệ tôi ư? Thế mà tôi tưởng tôi có thể bảo vệ nó, tôi chỉ là một đứa vô dụng, chỉ có thể phản bác bằng mấy tiếng ưm ưm vô nghĩa. Không, tôi không muốn thế, không muốn thế! Trinh, tao không muốn thế!



Lão Quân vuốt bàn tay to lớn, bẩn thỉu của lão lên gương mặt non nớt của Trinh: “Được rồi, đừng khóc, cục cưng! Anh đã làm gì đâu nào? Anh chỉ muốn mấy thằng em kia cũng được hưởng thụ một chút thôi mà, nhưng em đã nói không muốn thì anh chiều, miễn là em phải ngoan ngoãn nghe lời.” Rồi lão ta cười nham nhở, dấu vết của tuổi tác hiện rõ trên khóe mắt làm tôi càng thêm kinh tởm.

Kẻ đang bịt miệng tôi hỏi: “Anh muốn chơi trò gì đây?”

“Chúng mày giữ chặt lấy con bé đó, cho nó xem phim miễn phí một lần cũng được.” Lão ta trả lời.

Tôi còn chưa kịp có phản ứng gì thì cái tên ông chủ mặt người dạ thú kia đã cúi xuống xé hết quần áo trên người Trinh ra. Trinh thét lên một tiếng bi thương làm tim tôi co thắt lại. Thân thể trắng trẻo không dính chút bụi trần của Trinh trần trụi trước mặt 4 tên đàn ông dâm đãng. Chúng mở to mắt nhìn chằm chằm vào Trinh một cách thích thú. Trinh giãy giụa, tôi cũng giãy giụa nhưng càng giãy lại càng bị chúng giữa chặt đến mức toàn thân đau nhức.

Trinh kháng cự và la hét ghê quá nên bị lão Quân tát mạnh một cái, chắc chắn là rất đau nhưng nó như hoàn toàn vô cảm trước cái tát ấy, vẫn giãy, vẫn gào thét, nước mắt tôi bắt đầu trào ra không ngừng, chỉ muốn lao đến chỗ Trinh. Một kẻ trong số đó bước lên giữ chặt hai tay Trinh lên phía trên đầu. Trinh hoàn toàn bị khống chế, chỉ biết khóc nức nở, bấn loạn, la hét đau đớn. Nhìn thấy người bạn thân nhất của tôi, người mà tôi luôn coi như chị em ruột đang bị một kẻ vô lại xâm phạm, chà đạp khiến tôi muốn nổ tung. Tôi khóc thay cho Trinh, sợ hãi thay cho Trinh, đau đớn thay cho Trinh, chỉ có tiếng hét của tôi không sao thoát ra khỏi cổ họng. Tôi chỉ biết khóc, nước mắt đầm đìa trên má, cảnh tượng thú tính trước mắt làm tôi còn đau hơn bị tra tấn, phanh thây. Trinh la hét ngày một lớn hơn, nó gọi tên tôi, nó muốn tôi giúp nó, đôi mắt ấy cứ nhìn về phía tôi cầu cứu. Đôi mắt ấy càng làm tôi thêm quằn quại, càng làm cho tôi đau. Nỗi đau ấy đến tận bây giờ tôi vẫn còn cảm nhận được rất rõ, tim tôi vẫn co thắt lại, cả người vẫn lạnh toát và vẫn thường giày vò tôi trong những cơn ác mộng triền miên. Tôi không bị cưỡng bức về thể xác nhưng chúng đã cưỡng bức tinh thần tôi. Tôi không chắc rằng điều này kinh khung hơn nhưng từ sâu thẳm trong tâm hồn, tôi không bao giờ muốn tôi, Trinh hay bất kỳ cô gái nào lại bị rơi vào hoàn cảnh ấy, không muốn có thêm ai chịu đựng sự giày vò mà chúng tôi từng trải qua.

Trong cuộc đời, tôi chưa bao giờ thấy mình bất lực như thế, nỗi đau nhỏ bé trên người tôi khi bị hai tên côn đồ giữ chặt chẳng thấm vào đâu so với nỗi đau mà Trinh phải chịu đựng. Trinh hét đến khản cả giọng, nức nở điên cuồng, nhưng nó càng la hét, càng đau đớn thì lão Quân càng hưng phấn hưởng thụ. Gương mặt phóng đãng đáng khinh của lão hoàn toàn đối lập với gương mặt đỏ ửng đẫm nước của Trinh. Có một điều mà tôi không ngờ đến là khi lão Quân hưởng thụ xong thì để cho kẻ vừa giữ tay Trinh thay thế vị trí của lão ta.

Tôi trợn mắt lên kinh ngạc, cố vùng mạnh lên lần nữa, tôi muốn cứu Trinh, tôi không muốn mình chỉ giương mắt lên nhìn như thế này, nhưng vẫn không thể thoát khỏi đôi tay rắn như gọng kìm. Tôi đã không còn nghe thấy tiếng la hét hay nức nở của Trinh. Nó hoàn toàn nằm im lìm, để mặc cho tên đàn ông ra sức chà đạp, đầu nó nghiêng sang một bên, đôi mắt vô hồn nhìn tôi, cánh tay vươn ra không trung hướng về phía tôi. Tôi không đủ can đảm để tiếp tục nhìn nữa, nhắm nghiền đôi mắt lại, nước mắt tuôn ra có lẽ còn nhiều hơn tất cả những thời gian trước cộng lại. Tôi đã ước đó chỉ là một cơn ác mộng nhưng dù có nhắm mắt rồi lại mở mắt cả chục lần thì cảnh tượng phía trước vẫn thật đến đau lòng.

“Thôi đủ rồi, thả hai đứa nó ra!” Lão Quân ra lệnh rồi cầm quần áo mặc lên, vuốt vuốt lại mái tóc.

Thấy ba tên nhìn nhau ngơ ngác thì lão chú thích thêm: “Nếu cả 3 đứa mày cùng chơi nó thì nó sống được chắc? Tha cho chúng nó.”

Chúng buông tôi và Trinh ra với vẻ tiếc rẻ. Tôi liền lao đến bên Trinh ôm chặt lấy thân thể run rẩy của nó, nhặt chiếc áo bị quăng tả tơi dưới đất trùm lên rồi quay lại nói với bọn đàn ông xúc vật phía sau: “Tôi sẽ không bỏ qua cho các người đâu. Tôi sẽ cho các người ngồi tù.”

Đáp trả tôi là cái nhếch môi khinh thường của lão Quân: “Kiến kiện củ khoai. Nói cho các em biết, anh hơn các em 20 tuổi, cắm rễ ở cái đất Hà Nội này từ lâu rồi. Em nghĩ tự dưng anh có thể mở được cái quán này sao? Các em nên suy nghĩ cho kỹ kẻo sẽ tự hại chính mình.”

Lão ta thản nhiên nhìn vào đôi mắt căm hận của tôi rồi lại nhìn xuống Trinh, thong thả nói: “Trinh à, là do em không biết suy xét tình hình, đừng trách anh. Thật không ngờ thằng nhãi ranh ấy còn chưa từng đụng đến em.” Lão cười khẩy: “Nhưng em cũng thật ngây thơ, anh chẳng lạ gì thằng Hải. Nó là công tử, ăn chơi bạt mạng, tiêu tiền như nước, thiếu gì gái đẹp. Em chỉ là một đứa con gái tỉnh lẻ nghèo kiết xác, có nhan sắc mà không biết dùng đúng chỗ. Em nghĩ nó sẽ chung thủy với em suốt đời chắc? Anh nghĩ em không nên mơ mộng đến thế, cô bé lọ lem chỉ là câu chuyện cổ tích thôi, hơn nữa lọ lem là con bá tước, mang trong mình dòng máu quý tộc. Còn em thì sao? Tin anh đi, nó sẽ chẳng chịu cưới một đứa con gái tay trắng như em đâu.”

Lão ta cười lớn, tôi không chịu được hét lên: “Cút đi! Các người cút hết đi. Để chúng tôi yên.”

Bọn chúng khoan thai bước ra khỏi phòng, tiếng cười gớm ghiếc vẫn còn vọng lại. Chỉ còn lại tôi và Trinh, nhìn Trinh chẳng khác gì một con búp bê mất linh hồn, bị người ta chơi đùa đến tan nát, nó chẳng nói lấy một câu nào, cứ nằm yên, đến nước mắt cũng chẳng buồn chảy ra nữa. Trên người Trinh vẫn còn lưu lại những vết ửng đỏ, đau lòng hơn nữa là dòng máu đỏ chảy dài trên đùi Trinh, thấm đẫm chiếc ghế sofa. Tôi lau, lau, lau hết máu trên người Trinh, dùng tất cả những gì có thể lau được. Cả người tôi run rẩy, không thể nhớ nỗi mình đã làm những gì, trong cổ họng chỉ có thể phát ra những tiếng nức nở nghẹn ngào. Cuối cùng mắt tôi lại chạm đến đôi mắt đau thương vô hồn của Trinh, tôi chỉ còn biết ôm trầm lấy Trinh, nói những lời xin lỗi mà tôi biết là nó chẳng cần đến, cái gì cũng không còn cần thiết nữa, cái gì cũng đã quá muộn rồi.



Không biết bao lâu sau tôi mới cảm nhận được bàn tay Trinh vỗ nhè nhẹ lên vai mình, giọng nói trong trẻo của nó chỉ còn là tiếng thểu thảo: “Mặc quần áo giúp tao.”

Tôi vụng về giúp Trinh mặc quần áo, bàn tay cứ run lẩy bẩy mà không sao kiểm soát được. Trinh nắm lấy tay tôi, nói: “Bình tĩnh.” Rồi nó lại lau giọt nước mắt đang lăn ra từ khóe mắt tôi, nhẹ nhàng nhả hai tiếng: “Đừng khóc.”

Tôi gật đầu, hít sâu một hơi, tôi biết Trinh đang rất đau, tôi không thể làm nó càng thêm đau lòng, tôi phải là người tỉnh táo.

Lúc tôi dìu Trinh ra khỏi phòng riêng của lão Quân thì thấy lão đang ngồi vắt chân uống rượu một mình. Thấy chúng tôi, lão ném ra một cái nhìn châm chọc và một xấp tiền: “Đây là những gì các em đáng được hưởng, nhận lấy đi. Nếu thiếu hay cần gì thì có thể gọi cho anh.”

Toàn là những lời lẽ bẩn thỉu, tôi không biết có lọt vào tai Trinh chút nào không, chỉ thấy mặt nó đờ đẫn như cũ. Tôi chẳng thèm nói gì với lão ta, cảm giác không cần thiết phải nói với loại người cặn bã, vô nhân tính đó. Vốn dĩ con người hơn con vật ở tình cảm và đạo đức, nếu đã mất đi hay không có thì chẳng phải cũng chỉ là loại động vật biết nói và hành động theo bản năng thôi sao? Nếu lão ta đã tự tước đi phần người của chính mình thì tôi cũng chẳng cần phải tôn trọng làm gì. Tôi chỉ nhếch lên một nụ cười nhàn nhạt và ánh mắt như thể trông thấy một loài động vật tầm thường. Lão ta thoáng ngẩn người, như là không ngờ được thái độ của tôi lại trở nên như vậy.

Tôi dẫn Trinh ra về khi đã rất khuya, đường phố vắng tanh, xe bus tất nhiên chẳng chờ chúng tôi, khó khăn lắm mới vẫy được một chiếc taxi. Tôi còn nhớ là anh tài xế cứ nhìn chúng tôi chằm chằm, có lẽ bộ dạng tơi tả của chúng tôi làm anh phải chú ý.

Về tới nơi thì thấy Thúy cứ đi đi lại lại trước cổng nhà trọ với một vẻ vô cùng lo lắng. Thấy chúng tôi từ xa, nó đã quýnh lên hỏi: “Chúng mày đi đâu mà giờ này mới về? Điện thoại cũng…” Nói đến đây thì Thúy im bặt, nhìn chằm chằm vào hai chúng tôi.

Tôi cắn môi, muốn khóc mà không dám khóc, chỉ ra hiệu bảo Thúy giúp tôi dìu Trinh vào nhà. Đặt chân vào đến cửa, Trinh đã đẩy cả tôi và Thúy ra, lao ngay vào nhà tắm, đóng chặt cửa. Tôi không thể nín nhịn thêm được nữa, bật lên tiếng khóc. Thúy sốt ruột, lắc mạnh tôi: “Chuyện gì xảy ra? Nói cho tao biết đi!”

Tôi nấc nghẹn, không thể nói được gì, chân tay mềm nhũn mất hết sức lực, chỉ có thể đổ sụp xuống nền đất ôm mặt khóc lớn. Thúy không hỏi tôi nữa, yên lặng ôm chặt lấy tôi, hứng trọn những giọt nước mắt nóng bỏng của tôi.

Đến khi cảm thấy đỡ nghẹn ngào, tôi mới đem toàn bộ sự việc kể lại cho Thúy nghe. Mỗi một câu nói tôi nói ra thì sắc mặt Thúy cũng thay đổi theo như không muốn tin vào những gì tôi nói. Cuối cùng, mặt Thúy tối sầm lại: “Mày nói có thật không?”

Tôi chỉ còn biết khóc, khóc và khóc. Mắt Thúy mở lớn, từ từ ngập nước rồi trào ra ngoài. Tôi cũng rất muốn những gì mình đã phải trải qua chỉ là ảo giác, một cơn ác mộng quỷ quái. “Trinh đã bảo vệ tao, nó thê thảm như thế mà vẫn còn nghĩ cho tao, không muốn tao vì nó mà liên lụy. Tao chẳng làm được gì, tao vô dụng, chỉ trợn mắt lên nhìn nó bị người ta làm nhục. Thế mà trước nay tao còn tưởng tao luôn bảo vệ nó. Đáng ra tao phải ngăn nó quay lại, sao tao ngu thế này? Thúy ơi, bọn mình phải làm thế nào bây giờ? Trinh phải làm thế nào bây giờ?”

Thúy giữ vai tôi, tuy nước mắt vẫn chảy xuống không ngừng nhưng giọng nó cứng rắn: “Đừng khóc, nghe tao nói, không phải lỗi tại mày, không phải lỗi tại ai cả. Mày đừng tự đổ lỗi cho mình. Là tại bọn chúng thú tính. Cả tao và mày đều không được khóc nữa. Phải giúp Trinh, đừng để nó nhìn thấy nước mắt.” Thúy lau nước mắt cho cả tôi và nó, cố gắng động viên tôi hết sức có thể.

Đúng lúc ấy Trinh bước ra, nó cố làm như không có chuyện gì, nở một nụ cười héo hon méo mó như một cái xác khô: “Chúng mày ngồi dưới đất làm gì? Vân, đi tắm đi còn đi ngủ, muộn lắm rồi đấy!”

Dù Trinh có ra vẻ đến mấy thì nó cũng chẳng thế giấu được đôi mắt sưng đỏ và gương mặt nhợt nhạt kia, tôi biết nó đã tắm trong nước mắt. Nó không muốn làm chúng tôi thêm lo lắng nhưng nó càng như thế thì tôi càng đau lòng, càng không yên tâm. Tôi cúi đầu, đi vào phòng tắm, nhìn chính mình qua tấm gương làm tôi cũng phải giật mình, bộ dạng của tôi chẳng khá hơn Trinh là mấy, đôi mắt sưng húp, mặt trắng bệch, đầu tóc rối bù như một con ma nữ. Nhưng dù trông tôi cò kinh khủng hơn nữa thì tôi cũng chẳng quan tâm, vì mọi thứ đã nhạt nhòa sau làn nước mắt.

Đêm hôm ấy, cả 3 chúng tôi đều không ngủ nổi. Tôi nằm giữa, Trinh nằm quay mặt vào tường khóc rấm rức. Tôi không thể làm ngơ, quay qua ôm chặt lấy Trinh: “Đừng sợ, tao bảo vệ mày, không để ai hại mày nữa.” Trinh không nói gì, vẫn khóc nhưng đã quay người lại ôm tôi, vùi mặt vào vai tôi giống như một đứa bé. Thúy cũng quay vào ôm cả hai chúng tôi, nó cũng đã khóc từ bao giờ, nước mắt ướt nhẹp chạm vào gáy tôi: “Còn có tao, ba chúng mình cùng vượt qua.” Cả ba chúng tôi ôm nhau khóc nức nở, khóc cho thỏa ấm ức trong lòng. Dù biết là nước mắt chẳng thể chữa lành những vết thương nhưng chúng tôi vẫn khóc, đơn giản vì nó làm dịu đi tầm hồn nhức nhối và giúp chúng tôi dễ dàng dìu dắt nhau qua đêm dài lặng lẽ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Mẹ Trinh Trắng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook