Người Mang Sứ Mệnh Của Băng

Chương 5: Mờ Nhạt

Angel Venus

21/02/2021

Cảnh vật xung quanh vụt qua, Linh Chi hung hăng nhìn Phong Lẫm Nhiên.

"Phong Lẫm Nhiên.. Là chàng đã đánh mất ta, kiếp này, chàng làm sao có thể đi trước khi chưa đáp lại tình yêu của mình? Ta không cho phép... Ta không cho phép chàng chết.... "

Một cơn gió nổi lên trên mặt đất, xung quanh đều là linh lực, dường như muốn xé nát mọi người, nhóm đạo sĩ phát hiện ra có điều không ổn. Chúng nháo nhào muốn trốn thoát, nhưng bị gió khuấy động cho đến khi biến mất,  không thấy bóng dáng đâu. 

Linh Chi đứng lên, đôi mắt đỏ tươi khiến cả người nàng trở nên mê hoặc hơn.

“Phong Lẫm Nhiên, kiếp trước chàng đã hạ gục ta, hủy hoại gia tộc như một kẻ tội đồ, vậy chàng không thích ta phải không? Tại sao kiếp này, chàng lại đến khiêu khích ta? Làm sao chàng có thể bỏ đi dễ dàng sau khi khiêu khích xong ? Ta muốn chàng phải sống, sống với tội lỗi hai đời của mình!"

Viên thuốc của yêu tinh hoa được nàng ép ra, đi  vào trong cơ thể hắn, tinh thần của Phong Lẫm Nhiên lập tức hồi tỉnh đến tứ chi, từ từ, thần thức trở lại trong đầu hắn.

Mất đi Viên thuốc - Giả thuật. Cùng với hận, yêu, không rõ ràng của nàng đối với Phong Lẫm Nhiên. Nàng từ từ biến mất.....

****

Trong thế giới của Phong Lẫm Nhiên có một giấc mơ. Một giấc mơ dài, trong đó hắn trở lại cuộc sống trước đây của mình. 

Hắn là thiếu gia của Gia tộc Sát Quỷ, nhiệm vụ ra ngoài trải nghiệm lần này là thu thập nội y của yêu tinh hoa và quyết định thứ hạng theo giống loài.  Tuy là thiếu gia, nhưng quy củ của gia tộc thì khả năng thu thập đó là trên hết, lần này tranh đoạt vị trí tộc trưởng, phụ thân nói với hắn chỉ có thể thắng - không được thua. 

Nào ngờ, tranh chấp ác liệt. Hắn bị sát hại và bị thương nặng. May mắn được yêu tinh hoa tình cờ cứu sống.

Trong những ngày ở bên yêu tinh hoa, hắn phát hiện mình dần có cảm tình với nữ nhân ngây thơ và dễ thương này. Nhưng thấy thời gian thử thách của gia tộc đến gần. Để không bỏ lỡ cơ hội, hắn đã nghĩ ra một cách. 



Hắn hoảng sợ khi nhìn thấy yêu tinh hoa lấy ra nội tâm của nàng, hắn không muốn nói dối nàng, hắn biết nàng có cách khác, nhưng nếu nàng mất đi Giả Kim bên trong, sẽ thuận tiện cho người bình thường chăm sóc nàng. 

Không hề thất vọng về suy nghĩ đó, yêu tinh hoa chính là một đóa sen băng 800 năm tuổi, bảo vật bên trong vô cùng quý giá.  Sau khi sự việc xảy ra, hắn đã cầu hôn nàng và nói với phụ thân của mình rằng : Hắn muốn cưới nàng làm Nương tử, nàng là yêu tinh hoa sen băng. Nàng đã cùng bạn mình cứu hắn lúc bị thương nặng. 

Nghe vậy, phụ thân chàng không ngần ngại, đồng ý cùng chàng đưa người đến hồ băng -  nơi nàng sinh sống.

Nhưng hắn không ngờ, phụ thân hắn là tộc trưởng sát quỷ, sao có thể để con trai mình cưới yêu tinh làm vợ? Đồng ý đến đây cầu hôn, chỉ vì những viên thuốc Giả Kim và hoa sen băng.

 Lúc hắn phát hiện ra âm mưu thì đã quá muộn, hắn bị người của phụ thân giam giữ, chỉ có thể đứng nhìn biển hoa bị hủy diệt, tiếng la hét không dứt của yêu tinh hoa vang vọng, người khởi xướng tất cả chuyện này chính là hắn. Hắn là người đẩy Gia tộc nàng vào con đường diệt vong.

Sau khi biển sen tan hoang, hắn chạy đi tìm kiếm bóng dáng đẹp đẽ trong trẻo kia, hắn liền thấy hình hài gần như trong suốt đó, . Hắn kinh hãi, co rút bên cạnh một đóa sen băng trong hồ, một tia sáng vụt qua khiến nàng chạy vào trong đóa sen.  Nhìn thấy cảnh này, tim hắn như rỉ máu. Vấn đề đã không thể cứu vãn được nữa.

Hắn van xin phụ thân mình một cách cay đắng, cầu xin ngài đừng vội giết và để lại một bông sen băng. Sợ phụ thân không đồng ý, hắn nói bỏ một cây sen băng đi, có thể trồng cây khác.  Phụ thân hắn đồng ý, và cứ như vậy, biển hoa đẹp đẽ ban đầu chỉ còn lại xương hoa vừa chớm nở đung đưa trong gió.

Khi tất cả rời đi, hắn xuống hồ băng nhưng không dám đối mặt với yêu tinh hoa, chỉ có thể trốn ở gần đó mà nhìn.

1 thời gian sau không thấy bóng dáng đó nữa, hắn hoảng sợ tìm kiếm khắp nơi, nhưng không thấy dấu vết của yêu tinh hoa. Khi nghe tin nàng đã chết, hắn suy sụp, yêu nàng những hắn đã tự tay phá hủy tổ ấm của nàng. Không mất nhiều thời gian để tiêu diệt nàng cùng với Gia tộc.

Hắn chết trong suy nhược, nhưng Phong Lẫm Nhiên không uống canh Mạnh Bà. Hắn muốn lưu giữ kí ức, để tìm lại nàng, tìm lại người hắn yêu.

***



Trong trí nhớ luân hồi, kiếp này hắn học Đạo giáo, luyện cấm thuật và thu thập tất cả linh hồn của các loài hoa, may mắn thay, bông sen băng mà nàng rời đi khi đó đã để lại cho nàng linh hồn quan trọng nhất...

Tiếc thay, kiếp này hắn vẫn không giữ được nàng bao nhiêu năm.

******

Dân gian truyền rằng : Thỉnh thoảng có người đi ngang qua hồ băng, phát hiện có một biển hoa sen băng rất đẹp, nhưng không ai dám hái, bởi vì có một yêu tinh hoa đang đầu thai. 

Sau khi biết tin, mắt Phong Lẫm Nhiên sáng lên. Kể từ khi tỉnh dậy, hắn đã hoàn toàn bình phục nhưng bản thân lại biến thành ác ma, hắn cũng không hối hận.  Vì 1 lần nữa, Linh Chi lại lấy Giả Thuật để cứu hắn.

....

Yêu ma có thể đi lại giữa quỷ giới và âm phủ tùy ý, nàng chưa vào quỷ giới thì không thể đến quỷ giới nên từ ngày đó hắn đã trở thành khách quen của âm phủ. 

Thấy hắn chào hỏi thân thiện mọi người. Rồi lại vội vã chạy đến chỗ Mạnh Bà, vì Mạnh Bà đã cho hắn biết tin tức về sự đầu thai của nàng.  Nhìn thấy hắn, Mạnh Bà hơi ngạc nhiên.

"Có vẻ như ngươi thực sự là một người si tình. Ta hy vọng ngươi có thể tiếp tục với nữ nhân đó một lần nữa."

Mạnh Bà nói với Phong Lẫm Nhiên nơi Linh Chi được đầu thai và danh tính của nàng.  Rồi bà nhanh chóng đến chân cầu Nại Hà, tiếp tục phát canh.

Nhưng hắn không hề biết, Mạnh Bà che giấu một điều về nàng - người mà hắn đang tìm kiếm. Nàng không uống canh Mạnh Bà. Chỉ trách số mệnh quá ác độc. Yêu ma khác nhau, yêu quái còn khác xa hơn. Thời gian giữa dương gian và âm phủ cũng khác nhau.

Phong Lẫm Nhiên đến muộn mới biết được tin tức, Linh Chi của ngày hôm nay đã đầu thai đến Dinh thự Hoa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Mang Sứ Mệnh Của Băng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook