Người Giấy

Chương 35: Hoà bình của Rùa và Mèo Trắng

Diary

24/05/2014

Đặt ba lô lên bàn, tôi ngồi phịch ra ghế, Bảo Trân vuốt mồ hôi, túm đầu tỉ tê.

- Tớ không ngờ luôn đó!

- Tớ cũng vậy! - Tôi đẩy gọng kính, thở phì phò.

- Giờ sao đây?


Dương Hiểu Khiết đứng giữa màn ánh sáng vàng dịu, vài đốm nắng nhỏ in trên mặt cậu như những quả trứng vàng ươm. Saitoh Ken bĩu môi, trở về âu yếm chú mèo nhỏ.

Tôi vòng tay sau lưng, phi tang mẩu giấy nhỏ mà Ken đã viết. Rùa Ngố nhướn mày, hỏi tôi:

- Cậu giấu cái gì sau lưng thế?

- Ơ, có gì đâu! - Tôi chối, mắt liếng láo gian xảo cười. Bỏ qua sự ngờ vực chưa đủ bằng chứng xác thực về tình cảm của Khiết với tôi, lúc này, việc hàn gắn mối quan hệ giữa hai chàng trai mới là quan trọng nhất.

Tôi đẩy Ken đứng đối diện Khiết, mặt thật nghiêm túc, húng hắng giọng rồi dõng dạc:

- Tai nạn của Khiết vừa qua thật là một điều đáng tiếc. Bây giờ dù có trách cứ, truy tố ai đi nữa thì mọi chuyện đã xảy ra rồi. Tớ biết, Rùa Khiết là người rất bao dung, vị tha. Cậu sẽ không để bụng việc này, đúng không Khiết?

Hiểu Khiết nghiêng đầu, bất giác đưa tay xoa xoa lên cái đầu bị quấn nhiều vòng băng, môi cam nhạt mấp máy chần chừ. Còn Saitoh Ken vẫn bình thản, cậu cuộn tròn cái đuôi trắng mềm của mèo con lại, dường như là không quan tâm lắm.

- Không. - Khiết gằn giọng đáp. - Tớ để bụng đấy! Tớ thấy hình như người ta chả có chút vẻ hối lỗi gì cả! Nếu tớ tha cho cậu ấy thì sau này mỗi khi kích động, cậu ta lại hành động như vậy với tớ, à không, phải là những người khác nữa sao?

Saitoh Ken lập tức ngẩng mặt, đôi mắt tím nhìn tôi mang nhiều ý vị, rồi quay qua không chớp mắt nhìn Khiết.

Tôi liếm môi, ái ngại gãi đầu, phân bua:

- Không có đâu! Ken hối lỗi rồi mà! Hôm trước bọn tớ còn đến bệnh viện thăm cậu, nhưng mà lúc đó cậu xuất viện rồi! Phải-không-Ken? – Tôi xoay mặt sang Ken, nhướn mắt.

Osin bé nhỏ ngây mặt, không phản ứng.

- Biểu cảm ăn năn của cậu ấy là nhìn tớ như sắp ăn tươi nuốt sống hả? – Rùa đá mắt sang Ken.

Tôi ngấm ngầm nghiến răng, cố cười.

- Xí, cho bọn tớ hội ý 5 phút! – Nói rồi tôi kéo Ken bé nhỏ xoay lưng về hướng Rùa Ngố, tụm đầu bàn bạc.

- Nè, làm gì mà mặt cứ ngây ngây ra vậy? – Tôi bực dọc hỏi Ken. – Sao không chịu xin lỗi Khiết?

Ken trề môi, vẻ không phục. Bé Mây đưa vuốt nhỏ cào cào lên ngực áo cậu mấy đường.

- Cậu ngại phải xin lỗi? - Tôi vịn vai cậu ta, ân cần hỏi.

Môi Ken lại trề ra dài hơn, mặt cúi thấp, không thèm nhìn tôi.

Tôi lại hỏi:

- Cậu không thích Khiết hay gây hấn với cậu?

Lần này, Ken thở dài, môi tiếp tục trề ra cả tất, điệu bộ nũng nịu nhất quyết tự kỉ với mèo con.

Tôi lườm, tay làm hình cái kéo đưa tới môi Ken, hăm doạ:

- Cậu mà trề ra nữa là tôi cắt nó luôn đấy!

Đôi mắt tím mang vẻ uỷ khuất lướt qua mắt tôi, Ken mím chặt môi lại, cũng biết sợ tôi.

Đưa tay giành bế Mây, tôi dặn dò với tên con trai trước mặt hệt như mẹ dặn con ngày đầu đi mẫu giáo. Ken cứ lén đưa mắt nhìn tôi, rồi lấy tay trêu mấy cái ria trắng đáng yêu của mèo nhỏ.

- Tôi nói gì mà quay lại hỏi cậu thì cậu phải gật đầu xác nhận, nhớ chưa?

Saitoh Ken gật gật nghe lời.

- Tuyệt đối nghe lời tôi! Cậu mà còn chống đối thì có bề gì tôi bỏ mặc!

Osin đáng thương ra sức gật đầu kịch liệt, ngoan ngoãn tiếp thu lời dạy dỗ của tôi. Well, tốt lắm! Tiếp tục kế hoạch xin lỗi Rùa Ngố.

Thế rồi chúng tôi quay mặt lại nhìn Dương Hiểu Khiết. Rùa đưa tay đẩy gọng kính đen trượt xuống sống mũi lên, đôi mắt màu nâu coffee nhìn tôi đầy nghi ngờ. Tôi nuốt một ngụm nước bọt, bế xốc Mây nhỏ bé nằm trong vòng tay mình, mắt nhướn nhìn cậu, rồi đánh mắt sang Ken, cười.

- Bọn tớ vừa hội ý xong.

- Rồi sao? - Khiết có vẻ bực dọc trong giọng nói.

Tôi lôi Ken đứng đối diện cậu, hít một hơi, vận hết nội công ra nói một tràng:

- Bạn Khiết thân mến, xét thấy đây là một sự cố không mong muốn, vì vậy cần chi xét nét, thù hằn nhau. Lần đó, lí do Ken lỡ tay đẩy cậu ngã ra đường không phải vì cậu cản đường hai tớ sao? Ở đây cậu cũng có một phần lỗi mà! Saitoh Ken đã rất day dứt về chuyện này, mấy ngày nay cậu ấy cứ ủ dột, buồn bã vì cảm thấy có lỗi với cậu. Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại, cậu một lần khoan dung chấp nhận sự hối lỗi của Ken nha nha nha! - Rồi tôi đánh mặt sang Saitoh Ken. – Cậu đã ăn năn rồi, phải-không-Ken?

Ken nghe tôi nói liền hoảng hốt gật đầu lia lịa.

Đắc ý, tôi mỉm cười búng tay:

- Thấy không? Ken hối lỗi rồi đó!

Dương Hiểu Khiết cười nhạt, cho tay vào túi, lườm Ken:

- Cậu kiêu ngạo đến mức chả thốt nổi một câu “Xin lỗi” sao?

Osin bé nhỏ lúng túng nhìn tôi, nấn ná với bộ mặt nhăn nhó xen buồn bã. Tôi nuốt một ngụm nước bọt, loay hoay tìm lời biện minh.

- Ờ ơ… thật ra là… Cậu ấy… À Ken ư… - Tôi bóp trán, cuối cùng bịa đại một cái cớ hợp lí nhất có thể. – Đúng rồi! Cậu ấy bị viêm amidan! Phải! Là viêm amidan nên nói chuyện rất khó khăn!

Tôi gật gù đắc ý với cái lí lẽ của mình. Khiết nhíu mày, lại xoay qua nhìn Ken với ánh mắt đăm chiêu, hỏi khẽ:

- Có phải là sự thật không? Cậu không nói được là do viêm amidan à?

Saitoh Ken liếc mắt với tôi:



<>

Gật đầu đi Ken! Chần chừ gì chứ?

Tôi làu bàu trong cuống họng, nháy mắt ra hiệu với Ken. Cậu ấy khẽ khàng gật đầu. Ánh mắt Dương Hiểu Khiết vẫn chú mục không di chuyển khỏi mặt Ken đáng thương của tôi.

Tự dưng không gian nín bặt bất ngờ. Cảm giác im lặng bức bối này làm tôi thấy lo sợ.

Tôi quét mắt dò xét biểu cảm của cả hai chàng trai, vô thức siết chăt bé Mây làm nó kêu lên “ngao, ngao”.

Đột nhiên, Khiết phì cười thành tiếng, giọng nghe như thoải mái hơn:

- À, ra vậy sao? Tại sao cậu không giải thích sớm chứ? Làm tôi cứ tưởng cậu mắc bệnh “chảnh” ấy!

- Không! Không! Ken đáng yêu và hiền lắm! Không như cậu nghĩ đâu!

Môi cam nhạt của Khiết cong nhẹ, dần thành một cái nhoẻn môi cười tươi tắn.

- Thật vậy ư?

Ken chủ động gật đầu xác nhận. Không biết từ đâu, cậu chìa tay ra một mẩu giấy nhỏ đưa cho Rùa Ngố, trong đó ngay ngắn ghi:

"Xin lỗi cậu!"

Nhìn bộ mặt ăn năn có phần căng thẳng của osin bé nhỏ khiến tôi khúc khích cười. Rùa đưa tay đón mẩu giấy, lặng thinh suy nghĩ, ấn đường cau cau lại. Tôi đưa tay xoa xoa dọc sống lưng Mây, thấp thỏm dõi theo biểu hiện của Khiết.

Cậu Hội trưởng ngước mắt, ánh nhìn thanh bạch pha thêm nét dịu dàng. Những nếp nhăn xô vào nhau trên ấn đường dãn ra, Khiết cười, vỗ vai Ken:

- Tớ chấp nhận lời xin lỗi của cậu!

Tôi thấy Ken đơ người trong mấy giây. Gương mặt đang xụ xuống ấy chợt tươi tắn lại, hớn hở quay đầu nhìn tôi rồi lại nhìn Khiết, cười tít mắt.

Dương Hiểu Khiết đứng thẳng người, tằng hắng, cơn gió nhẹ nhàng lướt qua mặt làm tóc cậu bay phất phơ. Mặt Khiết nghiêm túc lại và cất lời:

- Qua hết rồi, Ken cũng nhận lỗi rồi. Thực ra trong chuyện này tớ cũng có lỗi một phần. Thôi nào! Cùng nhau xí xoá hết nha! Được không? - Rùa nhước mắt với Ken. - Đập tay làm huề cái nào!

Thấy Khiết đưa bàn tay ra trước mặt mình, Saitoh Ken giương mắt ngơ ngác chờ ý kiến của tôi. Tôi vội vàng gật đầu khích lệ cậu.

- Ê! Sao nãy giờ tớ để ý lúc nào cậu cũng chờ ý kiến của Hạ Anh vậy? - Hình như Rùa Ngố có phần không hài lòng, trách nhẹ Ken.

Nghe vậy, Ken phì cười, cậu vươn tay đập vào tay Khiết vang lên tiếng "chát" sảng khoái. Cú đập tay làm huề nối lại mối quan hệ bè bạn cho hai anh chàng làm tôi cũng hứng khởi ra mặt. Thả Mây xuống đất, tôi vui vẻ vỗ vai Khiết, hí hửng.

- Nào, nào, Rùa Ngố và Mèo Trắng chính thức huề nhau nhé! Phải nhớ ơn sứ giả hoà bình này đó nha!

Khiết véo yêu cái mũi của tôi.

- Cậu tự tin thật nhé! Mà... Sao gọi Ken là Mèo thế?

- Tại vì cậu ta ăn, uống, ngủ nghỉ đều quẩn quanh bé mèo Mây, nhìn chủ tớ trắng trẻo như nhau nên tớ cứ liên tưởng Ken hệt như Mèo Trắng.

Khiết gật gù:

- À, ra vậy! - Rồi lại ngẩng mặt hỏi. - Vậy cho tớ chút lí giải về quan hệ của hai người đi! Tớ nghe và sẽ cố chấp nhận mà!

Tôi hơi rụt rè khi thấy cái mặt vừa ra vẻ cao thượng, hiểu chuyện vừa ngô ngố đó mà khó xử. Trong lòng tôi đinh ninh phải làm Khiết tin quan hệ giữa tôi với Ken là thuần khiết 100% không tạp chất thì cậu mới buông tha, không nhiễu sách hay phá phách mấy trò trẻ con nữa. Bởi thế, tôi day môi, lại bứt tóc vò đầu kiếm cái cớ.

- Bởi vì... Tại... Thì... Ơ mà... Mà... À là... Ờ đúng rồi! - Tôi vỗ tay cái đốp. - Tụi tớ là bà con!

- Bà con?

- Phải! Ken là con của cháu dì hai, mẹ kế của anh họ chị vợ con bác ba, cháu bà ngoại tư của tớ! Phải-không-Ken?

<>

Ken trố mắt nhìn tôi, hai con mắt to như ốc vít xe. Nghe tôi gằn giọng hỏi, Ken ra sức gật đầu như uống phải thuốc lắc và nghe nhạc Disco. Từ nãy giờ, khi mà tôi nghiến răng hỏi "Phải-không-Ken?" thì osin bé nhỏ cứ gật gà gật gù liên tục, cậu ta làm tôi liên tưởng tới con cún trang trí trên chiếc Lamborghini của Khiết. Nó cũng gật đầu rồi lúc lắc hoài như thế. Tôi chỉ biết ôm bụng nén cười, để cho mấy khúc ruột muốn bứt ra vì quá đau bụng. Quay sang Khiết Ngố cũng đơ đơ chết trân, tôi muốn ngã rũ rượi xuống đất để cười một trận ói cho ra mật xanh mật vàng luôn!

Khiết lơ ngơ, nhăn mặt:

- Bà con gì mà...

Chắc là Khiết đáng thương đang bấn loạn trước cái quan hệ bà con "gần thật gần" của bọn tôi đây mà!

Tôi cặp kè với Ken, nháy mắt:

- Bởi vậy Ken và tôi thân lắm!

- Ờ. - Khiết trơ ra như trời trồng.

Tôi cười giả lã. Saitoh Ken cùng bĩu môi rồi đưa tay nhéo nhẹ làm hiệu với tôi.

Mấy vạt nắng sượt qua áo chemise, Ken đưa tay chỉnh lại cà vạt và lơ đễnh hướng mắt xuống sân trường. Hoàn cảnh này không biết sẽ ra làm sao nếu như không có tiếng loa thông báo của chị Lý Uyển Nghi.

"Thông bán từ Hội học sinh trường THPT An Đằng

Vì một số lí do đáng tiếc, cuộc vận động vote được tổ chức 3 ngày sẽ giảm còn 2 ngày. Vào 15 giờ chiều mai sẽ công bố số phiếu voting và tổ chức vòng bình chọn của ban giám hiệu cùng tập thể giáo viên trường. Rất mong các bạn chú ý thông báo này để vòng thi diễn ra tốt đẹp. Thành thật xin lỗi tất cả vì sự cố trên!

Đại diện Hội học sinh,

Hội trưởng Lý Uyển Nghi chân thành thông báo!"

Âm thanh loa phát vừa dứt, ba chúng tôi cùng lúc quay đầu nhìn nhau và nhíu mày.

Sao cơ? Rút ngày vận động vote lại? Có chuyện gì xảy ra vậy chứ? Làm như thế rõ ràng làm muốn hạ thấp lượt vote của học sinh dành cho các ứng cử viên. Tức là thí sinh tham gia sẽ đối mặt với dàn "giám khảo" "khủng" là chính những giáo viên trong trường đánh giá sao?

Oh my god! Như vậy giáo viên có chấm mấy lần học sinh không học bài, quên đem tập không? Có lỡ lôi hiềm khích sâu xa ra đánh giá luôn không?

Tôi bỗng thấy lạnh toát cả bàn tay.



Hiểu Khiếu nhăn mặt, lầm bầm một mình rồi vội vã:

- Tớ có việc một lát. Chào nhé!

Saitoh Ken nhún vai, kiểu như mình vô can, ngây ngô chẳng biết gì.

Tôi thừ người, gục mặt:

- Cái chuyện gì nữa đây?

Ken Mèo Trắng chỉ biết im lặng, vuốt vai tôi an ủi. Dưới sân trường và lớp học rộ lên tiếng xì xầm lớn dần.

Tôi kéo Ken chạy xuống sân trường. Chuông ra tiết vừa inh ỏi. Hình như Hội quản lí học sinh thông báo họp khẩn cấp. Các Hội phó, Uỷ viên, Thành viên tất tả chạy về hướng phòng Hội trưởng Hội học sinh.

"Nghe đồn một ứng cử viên dự thi mua phiếu vote mới lập tức giảm ngày vote để giải quyết đó!"

Thông tin ban đầu rỉ tai nhau là vậy. Tôi vốn cũng là thành viên trong Hội quản lí học sinh nhưng do chính bản thân là ứng cử viên nên không được cùng họp. Chắc Khiết đã đi họp rồi.

Học sinh được lúc ra chơi vừa ồn ã vừa hoang mang. Nhóm "tình báo" rình nấp len tai bắt thông tin sốt dẻo nhất loan báo khắp nơi. Saitoh Ken giấu mèo con trong cặp, buồn chán kiếm một bóng cây vắng ngã dài.

Tôi tách khỏi Ken, loay hoay kiếm Mai. Bắt gặp Bảo Trân ở hành lang, cô nàng báo rằng:

- Chiều mai hình như trường hợp tác cùng đài truyền hình tổ chức game show, trong khuôn khổ chương trình sẽ có nội dung thi hoa khôi của trường hay gì đó. Xem ra Hội học sinh muốn nhờ dịp đó tìm ra thí sinh cho sân chơi lớn "Hoa khôi học đường" luôn đấy!

- Thật không chứ?

- Thật mà! Công tình tớ đứng rình nãy giờ mà trật à? Hôm nay trường cho nghỉ sớm để lao động, mai đón đài truyền hình về đấy!

Tôi cùng Trân trở về lớp lấy cặp xách đem qua phòng tin học, vừa đi, chúng tôi vừa luyên thuyên.

- Nghỉ tiết thì khối 10 mới nghỉ, chúng ta có dính dáng gì buổi chiều đâu mà mừng! - Tôi nguýt, tỏ vẻ chán chường.

Trân phì cười và cố đi nhanh đuổi theo tôi:

- Không về phòng ngủ trưa, cậu cứ lo gom phiếu vote. Trông cậu giờ uể oải ghê chưa!

- Bảo Trân đáng ghét! Lôi tớ đi gom phiếu vote rồi lén chui về kí túc xá ngủ trưa! Cậu đáng bị đánh đòn!

- Suỵt! Suỵt! - Đột nhiên, Trân chặn tôi lại tại khe hẹp nối hai dãy lớp, cô nàng nghiêng đầu, mặt đăm chiêu như thám tử Conan rồi ngoắc tôi lại gần, thỏ thẻ. - Tớ nghe có tiếng người ở đây!

Tôi nhấc ba lô cao hơn, bắt chước Trân nghiêng đầu nghe ngóng. Hai đứa con gái len người đi vào hẻm nhỏ dẫn ra sau lưng lớp học, thập thò như rình rập ai. Tôi nhấc chân thật khẽ, rướn cổ ngóng xem có chuyện gì.

Bảo Trân vén váy ngồi xổm xuống, áp tai vào tường, cũng ẩn nấp, lấp ló ngó nghiêng.

Qua những khe hở mập mờ, tôi thấy bóng nam sinh đang đi qua đi lại, kèm theo tiếng cằn nhằn:

- Chết rồi! Bà Nghi tự nhiên trở mặt tố tụi mình thông đồng mua phiếu vote. Giờ làm sao đây?

Trân ngẩng đầu, hốt hoảng nhìn tôi. Tôi đăm chiêu suy nghĩ. Sao giọng nói này quen quá!

- Là lớp trưởng! - Nhỏ Trân khẽ giọng nói với tôi.

Hai đứa tôi bần thần nhìn nhau rồi tiếp tục rình mò.

Tiếng nói lại xầm xì.

- Đủ rồi Song Kỳ! Em lo lắng thì ích lợi gì không?

- Vậy thì bây giờ mình phải làm sao chứ?

- Trăng sao gì! Con nhỏ đó uy hiếp anh vụ hạnh kiểm để anh đi giúp em mua phiếu, giờ nó dám khai anh ra thì anh không tha cho nó đâu!

- Thế Danh, sao anh lo cho mình anh thế? Quan trọng em sẽ ra sao đây nè!

- Ngô Song Kỳ, em im lặng chút đi! Nể tình anh em họ anh mới giúp đỡ em nhiệt tình thế. Lỡ mà có bề gì chúng ta bị tống cổ ra khỏi trường như chơi đấy!

- Nhưng em còn...

"Rột!"

"Ái da!"

- Ai đó?

- Ai đó?

Hoảng hồn, tôi với Trân kéo nhau chạy bán sống bán chết ra khỏi hẻm. Lúc tôi đang chú tâm nghe, Bảo Trân quên béng tôi đang đứng kế bên nên bước lùi đạp vào chân tôi. Bại lộ rồi! Tôi kéo nhỏ chạy khỏi chỗ đó ngay.

Hai đứa thở hồng hộc, ráng đi nhanh tới phòng tin học, vờ không biết gì.

Đặt ba lô lên bàn, tôi ngồi phịch ra ghế, Bảo Trân vuốt mồ hôi, túm đầu tỉ tê.

- Tớ không ngờ luôn đó!

- Tớ cũng vậy! - Tôi đẩy gọng kính, thở phì phò.

- Giờ sao đây?

Tôi quay qua nhìn bộ mặt đắn đó của Trân, cố truyền đạt hết suy nghĩ của bản thân cho cô bạn hiểu.

- Đừng làm gì cả! Theo như lúc nãy nghe được thì chị Nghi đã đem sự thật ra ánh sáng. Bây giờ Hội học sinh đang xử lí, chúng ta không phận sự thì cứ bình tĩnh đợi kết quả đi. Đừng nóng vội!

- Nhưng mà...

Lúc đó, Song Kỳ vác cặp bước vào. Tôi hẩy vai Trân, ý ngầm kêu con nhỏ tắt đài. Trên khuôn mặt của cô Lớp trưởng thoáng mấy tia bực dọc. Kỳ dừng trước mặt tôi, đảo mắt quanh.

- Vận động vote vất vả nhỉ? Xem kìa, cậu chảy đầy mồ hôi. Như-là-bị-người-ta-phát-hiện-đang-rình-mò-ai-đó-mà-cắm-đầu-chạy-thục-mạng-vậy!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Giấy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook