Người Đẹp Và Giáo Sư

Chương 13

Công Tử Như Lan

28/08/2020

Editor: Libra moon

Lần đầu tiên đến nhà Chử Diễm, Diệp Chuẩn cũng không thể quá không lễ phép, câu "Tắm rửa một chút" kia chỉ đùa thôi. Nhưng không ngờ Chử Diễm chỉ sửng sốt một chút rồi cũng gật đầu: "Đúng là nên tắm qua, phòng khách có đồ dùng mới tôi đi lấy cho em."

Dứt lời rồi anh tiến vào phòng khách, Diệp Chuẩn nóng lòng vội vã đi theo, Tiểu Ngũ cũng nhảy xuống ghế sa lon đuổi theo.

Chử Diễm vừa mới chuyển đến nên rất nhiều đồ đạc đều được mua mới. Anh tìm một bộ đồ mặc ở nhà đưa cho Diệp Chuẩn: "Đồ mới mua vẫn chưa giặt, nếu em không ngại thì có thể mặc."

Diệp Chuẩn nhận lấy, chất vải cotton cầm trong tay rất thoải mái, mặc dù chưa giặt nhưng còn tốt hơn cái cơ thể toàn mùi rượu của cậu lúc này, cậu lập tức trả lời: "Em không ngại, có người mặc rồi em cũng không để ý."

Về phần nói người nào mặc . . . Cái này trong lòng mọi người ắt biết rõ.

Chử Diễm tự động phớt lờ lời đùa giỡn đó, anh đưa cậu tới phòng tắm còn giúp Diệp Chuẩn mở nước ấm: "Em tắm trước đi, tôi đi làm cho em chút đồ ăn."

Diệp Chuẩn dựa vào khung cửa, khóe mắt hơi cong lên, cậu cười hì hì hỏi: "Muốn tắm cùng không?"

"Trên người tôi không có mùi rượu. . . "

Chử Diễm chưa nói xong đã bị Diệp Chuẩn bất ngờ nghiêng người qua ôm lấy, mùi rượu nồng nặc quanh quẩn chóp bên mũi làm anh thấy hơi khó chịu. Cùng lúc đó giọng nói trầm thấp đầy mê hoặc của Diệp Chuẩn truyền tới tai anh: "Giờ có rồi nè, có tắm chung không giáo sư?"

". . ."

Đối với người mỗi phút giây đều có thói quen trêu ghẹo mình Chử Diễm cảm thấy hơi đau đầu, anh ngừng lại hai giây rồi đưa tay đẩy cậu ra, nghiêm mặt nói: "Diệp Chuẩn, không được làm bậy."

Ồ, bị mắng rồi.

Cả khi mắng người giáo sư cũng đẹp trai như vậy nữa.

Đáy lòng Diệp Chuẩn mừng thầm, làm bộ nghiêm túc gật đầu với Chử Diễm sau đó quay sang phía Tiểu Ngũ đang ngồi xổm trên bồn bồn rửa mặt nhìn bọn họ nói: "Còn em, tiểu bảo bối cũng muốn tắm chung sao?"

Chử Diễm: ". . ."

Mắt Tiểu Ngũ mở thật lớn nghiêng đầu nhìn cậu, không biết bạn nhỏ có hiểu không mà vẫn ngoan ngoãn kêu "Meo "một tiếng. Vừa muốn đi về phía Diệp Chuẩn thì bị Chử Diễm duỗi tay ôm lấy.

Tiểu Ngũ vùng vẫy: "Meow ?"

"Tắm mau lên."

Chử Diễm để lại lời này rồi ôm Tiểu Ngũ ra khỏi phòng tắm, sau lưng anh truyền đến tiếng cười thích thú của Diệp Chuẩn.

Khắp người đều có mùi rượu, sau khi tắm rửa xong Diệp Chuẩn thấy thư thái hơn nhiều, cậu lau khô nước trên người thay bộ quần áo ở nhà Chử Diễm đưa cho.

Diệp Chuẩn cao 1m8 vẫn thấp hơn so với Chử Diễm vài cm, Chử Diễm cũng gầy hơn khiến bộ quần áo này trở lên to lớn, mặc lên người cậu thì hơi rộng.

Sau khi thay đồ xong thì cậu đi ra ngoài, Diệp Chuẩn thấy Chử Diễm đang ở trong phòng bếp nấu mì cho mình, còn Tiểu Ngũ thì ngẩng đầu đứng cạnh chân anh.

Trên người Chử Diễm mặc bộ quần áo ở nhà cộc tay màu xám đậm, cùng kiểu dáng với bộ trên người Diệp Chuẩn khác mỗi màu sắc, trông như đồ tình nhân.



Diệp Chuẩn nhìn đồ trên người mình trong lòng lại mừng rỡ, tới cả đôi dép kiểu dáng đại chúng dưới chân hai người cậu cũng thấy nó đúng là kiểu tình nhân.

Cậu chưa từng có cảm giác này, giống như chỉ cần ở bên người này thì ngay cả không khí cũng có thể nở hoa.

Diệp Chuẩn lẳng lặng nhìn Chử Diễm thuần thục vớt sợi mì nấu xong múc vào trong bát, sau đó rải hành lá đã cắt nhỏ lên trên.Cảm giác khó chịu khi về nhà mấy ngày nay về nhà mang tới dần biến mất, thay vào đó là chút ấm áp lan ra làm cậu không thể kháng cự.

Kể từ sau khi bà nội qua đời, ngoài lúc ở cùng bọn Tưởng Nguyên và Từ Độ thì rất lâu rồi cậu không cảm nhận được cái cảm giác này.

Mặc dù cậu kết giao với không ít người nhưng thời gian chung đụng không dài. Phần lớn đều do đối phương đề xuất chia tay trước bởi cảm thấy không thể có được cậu, đi cùng không thấy an toàn, cảm giác trống rỗng đó khiến người ta hoảng hốt.

Lần này Diệp Chuẩn không còn lời phản bác, bởi ngay cả cậu cũng không cảm thấy an toàn thì sao có thể mang lại an toàn cho người khác được đây.

Lúc Chử Diễm bưng mì ra thì thấy cậu đang ngẩn người đứng giữa lối đi nhỏ trong phòng khách. Ánh mắt như đang nhìn về phòng bếp nhưng lại giống như đã trôi dại đến nơi nào đó, khuôn mặt có cảm giác cô đơn khó tả.

Diệp Chuẩn bây giờ rất khác so với dáng vẻ hay thích trêu trọc lúc trước, theo bản năng Chử Diễm muốn cất tiếng gọi Diệp Chuẩn. Nhưng Tiểu Ngũ bên cạnh đã nhanh hơn anh một bước, phóng tới bên cạnh Diệp Chuẩn duỗi móng vuốt của mình vỗ vào chân cậu.

Tiểu Ngũ: "Meo meo ?"

Diệp Chuẩn lấy lại tinh thần nhìn vào mắt anh, Chử Diễm nói với cậu: "Tắm xong rồi thì tới đây đi."

"Vâng."

Cảm giác trống trải dưới dáy lòng tựa như đã bị câu nói của anh xua tan đi mất, Diệp Chuẩn đồng ý khom lưng ôm lấy Tiểu Ngũ dưới chân, đi tới bàn ăn ngồi xuống.

Bát mì dùng canh gà Chử Diễm hầm cả buổi tối làm nước dùng, ngoài ra còn bỏ thêm trứng chiên và rau cải để tăng thêm mùi vị. Hương vị đậm đà làm cái bụng chưa có của Diệp Chuẩn hạt cơm nào càng thêm đói, cậu không thể cưỡng lại được mà cúi xuống uống một hớp canh lớn.

"Cẩn thận nóng ——"

Chử Diễm còn chưa nói hết câu Diệp Chuẩn đã dính chưởng kêu "Ui" một tiếng, bị bỏng tới khóe mắt cũng ửng hồng.

Chử Diễm không biết làm sao, đi rót một cốc nước đưa cho cậu

Diệp Chuẩn nhận lấy cốc nước uống ngay hai ngụm, lúc này cảm giác nóng rực đau rát ở đầu lưỡi mới giảm bớt một chút.

"Bị bỏng rồi à?"

"Đau quá, thầy xem giúp em đi."

Diệp Chuẩn nói xong lè đầu lưỡi bị bỏng ra cho anh xem.

Anh ngước đầu nhìn, đầu lưỡi bị bỏng giờ hơi đỏ, khóe mắt cậu ửng hồng thiết tha nhìn Chử Diễm, bộ dạng có chút đáng thương.

Chử Diễm giật mình vì bị cặp mắt đẫm hơi nước mờ mờ nhìn, anh muốn đưa tay xoa đầu cậu. Giơ tay ra nửa chừng anh mới phục hồi tinh thần lại, sau đó lại vòng tay sang hướng khác. Giả vờ sờ bên ngoài cái bát thử nhiệt độ nói: "Vẫn còn nóng, em ăn từ từ thôi."

Dứt lời anh lập tức xoay người trở lại phòng bếp, đi dọn dẹp nồi nước.

Động tác giấu đầu hở đuôi này của Chử Diễm không thể qua được mắt Diệp Chuẩn. Hành động nhỏ nhặt này của anh làm cho cậu cảm thấy cơn bỏng rát trên đầu lưỡi cũng bị động tác này của đối phương cảm giác được bao trùm bởi sự ngọt ngào.

Tài nghệ nấu nướng của Chử Diễm rất tốt, chỉ là một bát mì đơn giản nhưng anh có thể nấu ra hương vị hoàn hảo đến vậy. Diệp Chuẩn cảm thấy mùi vị của nó không hề thua kém tiệm mì ở gần đây, nhất là trứng chiên vừa đúng sở thích chín sáu phần của cậu, khi đâm đũa xuống lòng đào đỏ vàng cam sẽ chảy ra.



Cậu ăn rất chậm, ăn một bát mì mà ngồi gần nửa tiếng, chỉ vì muốn ở cùng Chử Diễm lâu thêm chút nữa.

Chử Diễm vừa nhìn đã biết tâm tư này của cậu, nhưng chỉ tự ngầm hiểu chứ không vạch trần. Chờ cậu ăn xong xuôi lại mang bát đũa đã dùng vào phòng bếp, còn Diệp Chuẩn thì ôm Tiểu Ngũ đứng ở cửa nhìn anh dọn dẹp.

Chử Diễm cầm bát đã rửa sạch cất đi, lấy khăn giấy lau tay rồi nói với Diệp Chuẩn: "Muộn rồi, tạm thời em cứ nghỉ lại phòng khách một đêm trước đi, sáng mai tôi đưa em về."

Giờ đã một rưỡi sáng, đối với người đã quen với cuộc sống về đêm như Diệp Chuẩn thì giờ này chưa phải muộn. Nhưng với một người luôn ngủ trước mười hai giờ như Chử Diễm thì đúng là đã muộn rồi.

Với đề nghị này của anh, Diệp Chuẩn đương nhiên không phản đối, đừng nói ngủ phòng khách dù phải nằm trên sofa cậu cũng vui lòng, cậu gật đầu trả lời ngay: "Được thôi, cám ơn giáo sư."

"Không cần khách sáo." Chử Diễm đáp hơi dừng một chút rồi nói tiếp,: "Tôi không phải giảng viên của em, em có thể không gọi tôi là giáo sư, gọi thẳng tên cũng được." Mỗi lần Diệp Chuẩn kéo dài âm thanh gọi anh giáo sư, cảm giác thật kỳ lạ.

"Nhưng em cứ thích gọi giáo sư như vậy đấy, tại vì em sùng bái thầy nên gọi như vậy rất bình thường." Khuôn mặt Diệp Chuẩn rất thành khẩn, cậu vừa lại gần vừa gọi Chử Diễm gọi mấy tiếng,: "Giáo sư, giáo sư, giáo ~ sư."

Chử Diễm". . ."

Có sùng bái cũng không cần gọi như vậy, giống như cái gì đó.

Nhìn dáng vẻ vô lại của cậu,Chử Diễm không muốn cùng Diệp Chuẩn dây dưa với đề tài này nữa, đành dứt khoát dẫn người này tới phòng khách ở tầng một.

Căn hộ Chử Diễm ở là kiểu Duplex(*), nhưng diện tích không quá lớn, tầng trên tầng dưới đều có hai phòng riêng. Tầng hai có phòng ngủ chính và thư phòng, tầng một có hai gian phòng dành cho khách. Vì Tần Miễn sẽ chuyển tới đây nên hai phòng khách anh đều đã dọn dẹp, vừa đúng lúc Diệp Chuẩn có thể lập tức nghỉ lại ở một phòng khác.

(*) Căn hộ Duplex được thiết kế thông tầng, ít nhất hai tầng trong cùng một tòa nhà, với cầu thang khép kín bên trong, không gian được mở rộng với kính cường lực giúp tối đa góc nhìn thông thường. Căn hộ Duplex được thiết kế tại tầng áp mái của một dự án căn hộ và trung tâm thương mại cao cấp

"Đi ngủ sớm chút ." Chử Diễm nói xong lập tức xoay người rời đi, Diệp Chuẩn đứng sau lưng anh nửa thật nửa đùa nói một câu: "Giáo sư, em phải bay xa như vậy mới đến được đây, ngay cả nụ hôn chúc ngủ ngon cũng không có hả giáo sư?"

Bước chân Chử Diễm ngừng lại, quay đầu thì thấy Diệp Chuẩn đang nghiêng đầu nhìn mình, khóe miệng vẫn đang nở một nụ cười nhàn nhạt.

Nhớ lần trước Diệp Chuẩn đã nhắc tới trong điện thoại, còn cả sắc mặt trắng bệch khi cậu chờ ở cửa chung cư. Chử Diễm đi tới giơ tay vuốt ve tóc cậu nói: "Được rồi, không nên thức khuya, ngủ ngon."

Dứt lời anh rời khỏi phòng khách, tiện tay giúp cậu đóng cửa.

Diệp Chuẩn nhìn cửa phòng đã khép lại, cậu đứng im tại chỗ. Dường như nhiệt độ bàn tay của Chử Diễm vẫn còn trên mái tóc cậu, bên tai như vẫn còn mơ hồ nghe được lời nói cưng chiều ấy.

Không có nụ hôn chúc ngủ ngon, chỉ một động tác đơn giản mà ôn nhu càng làm cho tim cậu run rẩy hơn so với một việc nhận được một nụ hôn nữa, giống như ai đó đã thắp trong ngực cậu một chùm sáng.

Diệp Chuẩn, mày xong rồi.

Đứng một lúc lâu, Diệp Chuẩn cúi đầu lấy tay che mặt, nhưng vẫn không ngăn được khóe miệng cong lên.

Ngủ ngon, giáo sư.

Bên ngoài cánh cửa, bước chân lên lầu Chử Diễm ngừng lại, anh giơ tay lên nhìn lòng bàn tay của mình. Nơi đó như vẫn còn cảm giác mềm mại từ những sợi tóc của Diệp Chuẩn, anh không nhịn được nắm chặt tay sau đó lại mở ra.

Gương mặt nghiêm túc lạnh nhạt của anh lộ ra nụ cười nhẹ, buông tay xuống đi lên lầu.

Ngủ ngon, Diệp Tiểu Chuẩn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Đẹp Và Giáo Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook