Người Con Trai Ấy

Chương 16: Kì Thi

Đào Mĩ Anh

17/11/2016

Như đã kể nhỉ lớp này có thói quen phá phách, nhưng việc học đâu có thể thoát được. Muốn thoát thì làm thế nào, đơn giản thôi, cứ làm cho qua bài kiểm tra là ổn.

Bài kiểm tra học kì đến rồi, cả lớp có một sự đồng lòng không thể đoàn kết hơn, so với mọi ngày là khác nhau một trời một vực.

-Ê, anh em, hôm nay có lịch thi học kì rồi đấy

-Thật hả

-Ừ nghe nói năm nay toán lí hóa sinh anh đều trắc nghiệm đấy

-Ngon

-Mày ơi, văn thế nào

-Tự luận chứ sao, văn sao có thể thi trắc nghiệm rồi

-Thế chắc tao chết quá mày ơi

Cái tên vừa than thở biết là ai biết không, là Quỳnh nhà mình đó. Quỳnh sợ Văn hơn sợ cha luôn mà nhìn bảng điểm của Quỳnh khác biết. Toán, lí, hóa, sinh, công nghệ, tin từng này môn không môn nào dưới 9,5 còn lại văn, anh, sử, địa, giáo dục công dân, từng này môn không có môn nào trên 8,0.

Vì hạnh phúc của tương lai con em chúng ta, phải hi sin một chút vậy toàn bộ mấy môn tự nhiên phát này phải chia bài cho cả lớp rồi.

Đơn giản thôi một người làm thì ba chục người hưởng. Một bài Quỳnh làm cho toàn bộ cả lớp chép.

Sau một tuần rồi kì thi đến mau chuẩn bị những bước cuối cùng để cho kì thi nào. Biết là gì không, đơn giản thôi phao, giấy quay bài, sách vở, vv



Lớp này nó như vậy đó không có ai là làm bài thật sự cả, nếu không chắc trượt cả lớp. Xem nào hôm đầu tiên thi văn lí.

Hai tiết đầu thi văn. 90 phút, Quỳnh làm xong mấy câu tiếng việt và văn bản trong 15 phút cuối còn 75 phút đầu hình như là ngủ.

Thật sự là ngủ đó, đã không biết làm thì chỉ có ngủ chứ biết làm sao giả vờ chăm chỉ cũng đâu được thêm điểm nào đâu.

Mười lăm phút cuối thời giờ quyết định.

-Quỳnh ơi, dậy làm bài

Là cha Việt Anh, chắc quen thói của Quỳnh rồi, chịu thôi hết cách. Phong, quên mất cái thằng này. Người ta bây giờ cũng à người nhà lớp này rồi, biết hết chiêu trò nhưng cơ bản cũng là thành phần xúc tác đó nha

-Còn 15 phút thôi đấy

-Thoải mái

-Không chép đi bên kia kìa

-Phải bảo tụi nó tắt quạt trần đã

-Gì

Phong ca lại thêm một sửng sốt vì biết được cách tụi này quay bài. Không có gì lạ lắm, Giang học giỏi văn nhất lớp làm bài đầu chép một bản chữ lớn, Hùng nhân lúc thầy ra ngoài dính kẹo cao su dưới tờ giấy ném vào quạt trần. Thầy vào tụi nó tắt quạt đeo kính vào chép.



Vãi cả quay bà con lạy mấy mẹ con cũng quay nhưng chưa từng nghĩ bá đạo như vậy. Đơn giản nhá nếu thầy mà nhìn lên quạt thằng gần ổ điện bật quạt phát là xong, mà thầy có bắt cũng không đứa nào khai, bới kể cà khi đứng lên ghế, đặt lên bàn cũng không với tới quạt trần. Quên chưa nói, Hùng ném bóng rất chuẩn.

Tiếp theo trong buổi thi đầu là môn vật lý, yên tâm có Quỳnh ở đây không lo nha, nhưng phải nhờ sự trợ giúp của bờ vai vô cùng cao to rộng rãi của Phong rồi.

Quỳnh làm bài, trắc nghiệm có 20 câu, làm từng câu một cũng không tốn thời gian lắm, bài người ta cho 45 phút làm 30 phút đã thừa thời gian. Phong khoanh theo bài Quỳnh, còn Quỳnh thì làm công việc cao cả hơn nhiều. Lấy giấy nhớ, ghi câu, ghi đáp án dính sau lưng của Phong phần còn lại của Phong, cố lên cậu sẽ làm được mà.

-Thầy ơi chữ này em không dịch được

-Sao lại không dịch được em đọc đề kiểu gia vậy

-Chữ này khó nhìn quá thầy ơi

-Đề này là phòng Giáo Dục in, nếu không dịch được thì em bỏ qua chữ đó đi

-Thầy không biết là trong vật lý thiếu một chữ có thể làm sai cả bài à

-Đâu em đưa đề thầy xem nào

-Dạ đây, chữ này thầy ạ

-Đâu

Phong đưa đề cho thầy giám thị, thầy nhìn đi nhìn lại cũng không dịch được ra chữ gì, đứng đấy mất tầm năm phút. Mà ai chẳng biết khi nói chuyện với thầy giáo thì phải đừng dậy năm phút thầy nghĩ ra các chữ này cũng là thời gian quý báu cho lũ loi choi dưới kia khoanh hết toàn bộ bài thi. Xong thầy coi thi như này là hay rồi.

Tiết lộ thêm một bí mật nữa đề thi in không nhòe mà Quỳnh pha chút mực trong bút cho nó thêm rực rỡ thôi hehe

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Con Trai Ấy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook