Ngược Về Thời Lê Sơ

Chương 79: Vạn pháo tề phát

Trần Nguyên Hãn

13/07/2017

Ninh vương và Chu lương ngồi trong một chiếc xe, còn tất nhiên Tần quý phi hai hàng nước mắt chảy dài đang vuốt be âu yếm con gái ngồi một chiếc xe khác. Sau màn chào hỏi thông gia thì Vương Hậu Lê Thị Hoàn ngồi chiếc còn lai. Ngồi xe ngựa bốn bánh tinh mĩ, bồng bềnh do giảm xóc như ngồi kiệu bánh quay rem du không tiếng kêu cót két. Bên trong lót gỗ quét sơn cánh kiến do thợ gỗ bậc nhất Châu âu làm, ghé salon bọc da, đệm lò xo bồng bềnh. Hai cha con hâm mộ không thôi. Nhưng Chu Tuyết nói là lát nữa khi về thì tháo lên thuyền cho mẫu thân, chả nhẽ tranh với vợ mình, nghĩ đến đây lão Ninh vương hận nghiến răng, chẳng nhẽ mình không phải phụ thân nó sao, đối xử quá thiên lệch rồi.

Xe đến một khu trướng bồng chuẩn bị sẵn. Phụ nữ thì vào nghỉ ngơi uống trà, ăn bánh, hai phụ nhân thông gia chắc có nhiều điều muốn nói vói nhau.

Nam nhân thì dắt nhau ra bãi bắn thử cách 2km, trước khi đi cũng có dặn dò chuyện gì sẽ sảy ra để các phụ nhân không bị hoảng sợ. Trên bãi tập bắn là hằn hà la liệt các loại pháo. Pháo 70mm là nhiều nhất có 300, một trăm pháo 100mm và còn lại là 150mm, các đống đất,đá, gỗ giả dịnh mục tiêu 1500m, 2000m và 2500m tất cả pháo thủ đã điều chỉnh thước nhắm mục tiêu. Vì chiều lòng lão bố vợ chắc lép đa nghi này hắn đành phải bố trí một lần hoành tráng nhu vậy. Nói thật nhìn dàn pháo tinh mĩ số lượng khổng lồ tụ tập Ninh vương vừa sợ vừa sung sướng, bố trí hoảnh tráng như vậy cũng là để thị uy.

Khi bán cho Ninh vương thì pháo đánh bộ là chủ yếu nên đành hàn thêm bánh xe và càng trống văng vào giá pháo đáng lẽ là sử dụng trên thuyền. Hai thiết kế khá là khác biệt, vì vậy nếu dân chuyên gia nhìn sẽ thấy khá dị hợm. Nhưng Ninh vương và con trai thì sờ mó trầm trồ, quá phức tạp, quá nguy hiểm, quá tinh mĩ. Nhưng có một điểm họ không hài lòng là pháo hơi bé không uy vũ như súng thần công vài chục tấn. Họ hơi nghi ngờ về uy lực của các chú tí hon này.

-BẮN- trưởng quan pháo binh hét to 1500 pháo binh điểm hoả.

Một tiếng rung vang trời lở đất gây ra, Nguyên Hãn quên mất sự cộng hưởng âm thanh, mọi người đề bin trấn cho ù đặc cả tai. Có một số pháo binh còn bị ngây ngốc tạm thời trong vài giây. Thảm nhất vẫn là hai cha con Ninh vương tái mét mặt bò trên mặt đất run rẩy khồn thôi

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngược Về Thời Lê Sơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook