Ngược Về Thời Lê Sơ

Chương 81: Nộ hoả phần thiên

Trần Nguyên Hãn

13/07/2017

Thật ra nếu để nói ngày nào tháng nào giờ nào loại súng này ra đời, loại pháo kia xuất hiện, do ai làm thì Dương Lăng sẽ đọc vanh vách cho bạn nghe, nhưn nếu để nói cấu tạo chi tiết thì hắn lại chưa từng biết, hắn biết thiếu sót đó của mình, nhưng hắn lại nắm được ý tưởng, hắn nói với công tượng rằng xây cái lò cao bằng đá chịu nhiệt nhét các lớp than đá gang, than lot đá vôi vào nung sẽ cho thép nhanh và rẻ năng suất cao. Vì đúng là trong lịch sử nói vậy, lịch sử không phải hoá học nen họ không nói chi tiết. Nhưng nhiêu đó đủ rồi, với số lượng thợ thủ công như kiến của quốc gia rộng lớn này thì họ ngay lập tức tìm ra cách xếp xắp và tỉ lệ sau... Cả ngàn lần sai lầm. Hắn vẽ ra giấy loàng ngoăng nhu giun, khoa chân múa tay mô tả cho Đám công tượng của tên Chu Đệ chuẩn bị xoán ngôi kia, sau vài ngày với thử 100 cách khác nhau tốn không biết bao nhiêu liệu và công sức thì 3000 thợ thủ công chính và 7000 học đồ của Chu đệ đã cho ra súng đúc rãnh xoáy nạp dạn phía sau, thuốc nổ trong đạn giấy, điểm hoả bằng đá lửa. Và giờ đây quan trọng nhất hắn lại may mắt mua được một nô lệ là sĩ quan học viện hải quân hoàng gia Tây ban nha, tham gia đảo chính, gia tộc bi săn đuổi mà chạy đến đây bị hải tặc Phúc Kiến Bắn làm nô lệ. Giờ thuộc về hắn. Một cỗ máy chiến tranh đích thực hiểu về đạn pháo. Sau khi đúc thành công tử mẫu pháo và rãnh xoáy của pháo hắn gửi ngay về cho Chu Đệ chi tiết kế hoạch.

Kế hoạch của Hắn là tìm cách huy động toàn bộ Sở vệ miền Nam Vào một cuộc chiến có thể với Ai Lao, hay Đại việt, khi đó Chu đệ dễ dàn tấn công Bắc kinh hơn rất nhiều so với trong lịch sử, vì cấm quân không còn có tiếp viện của đạo quân Miền Nam, Khi nói kế hoạch đó Chu Đệ mừng đến phát khóc, hắn ôm lấy Dương Lăng hận không thể gặp nhau sớm hơn.

Không có người nào tạo phản mà tự tin 100% cả Chu đệ cũng vậy, hắn đâu biết rằng kể không có sự giúp đỡ của Dương Lăng thì hắn vẫn thành hoàng đế. Vậy nên hiến vũ khí mới, rút củi đáy nồi dẫn quân miền nam đi Chu đệ coi Dương lăng thân hơn đệ ruột.

Muốn chế tạo chiến tranh Dương Lăng xin đi khâm sai toàn bộ Nam Kinh, Nam trực Lệ, Phúc Kiến vv... Hắn muốn chế tạo một cơ hội. Nhưng khi đến đây Dương Lăng lại điều tra dược một kẻ vương Gia Malacca tên Trần Nguyên Hãn cũng xuyên như hắn. Thông lịch sử hắn biết Trần Nguyên Hãn là ai. Quý tộc nhà trần mất nước, xuyên rồi dựa vào kiến thưc thế kỉ mới chiếm Malacca tạo thành đội quân súng trường nòng xoắn 2 ngàn, đến đại Minh định học giặc Oa ăn cướp một phen, nhưng thấy đen ăn đen tiền đồ hơn nên lừa đảo Tôn Nghị ngu ngốc; giả làm lính đánh thuê ăn tiền hai mang, rất thông minh, nhảy nhót rất thú vị như thằng hề, it ra Dương lăng nghĩ vậy. Hắn không hề nghi ngờ Tôn nghi tay trong vì các tình báo cẩm y vệ đã mô tả tinh hình thống thiết của Tôn Nghi khi ở Chiết Giang. Vậy là xuyên cũng bị ảnh đế lừa.

Nhưng đang thăm thú những con tàu lớn nhất Đại Minh tại Phúc kiến nơi mà sau này Trịnh Hoà sẽ xuất phát đi tây dương, hắn nhận được tin báo khiến hắn toát mồ hôi, căm tức bừng bừng. Tình hính sắt, đồng, than đá, lương thực biến động mạnh nghi ngờ coa người đầu cơ. Tin thứ hai làm hắn muốn giết người, tên Trần Nguyên Hãn kia chiếm đảo Hải nam Lập quốc tôt chức buôn lậu quốc tế gặp nhau.

Kết hợp lại 100% người thu mua kim loại, lương thực, than đá là tên trời đánh kia. Dương lăng tự cho mình là người nho nhã, buồn vui không ra mặt nhưng lần này hắn đã đập vỡ cả ấm trà ngọc tinh mĩ mà hắn yêu quý. Quả thực là hắn đã nộ hoả phần thiên rồi. Hắn thề sẽ cho Nguyên Hãn nếm khẩu vị của 360 tuyệt kỹ tra tấn của Cẩm Y vệ trước khi chém hắn làm muôn mảnh

Nhưng rồi hắn lại cười ha ha, cớ xuất binh là đây thôi hắn lại cảm ơn Nguyên Hãn nhiều, người Đại Việt cướp đảo Hải nam bao nhiêu đó đủ rồi. Hắn tấu chương 800 dặm về triều đình cà cả Nam Kinh. Thảo phạt Đại Việt, dành lại Hải Nam.

Hắn dong thuyền về Chiết Giang với một Lâu thuyền Khổng lồ của Phúc Kiến với tổng cộng gần 200 khẩu tử mẫu pháo nòng xoắn đủ kích cỡ, phía sau la 20 phúc thuyền cũng trang bị pháo mới, phải nói Đại Minh quá đông người và công tượng mặc dù làm thủ công toàn toàn nhưng rất nhanh hoàn thành số lượng khổng lồ. Hắn nghỉ một Vương tử lưu vong thi bao nhiêu quân, vói lực lượng này đủ dẹp than Nguyên hãn sau đó đem binh đánh Đại việt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngược Về Thời Lê Sơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook