Ngược Về Thời Lê Sơ

Chương 113: Những gì Không mua được bằng tiền thí sẽ mua đượ bằng rất rất nhiều tiền

Trần Nguyên Hãn

17/07/2017

- Phụ Thân, ta thấy đệ phu mang tính con buôn rất nặng có thể hay không ta trả rất nhiều tiền sẽ mua được Nguyễn Súy, mà cả Phạm Chấn nữa tuy rằng hắn chưa thể hiện gì nhiều nhưng ta nghĩ Nguyễn Súy như thế thì Phạm tướng quân không thể kém. Phải chi cha cố gắng cày kéo có thêm vài vị muội muội nữa thì dễ rồi....

Hai cha con không dám mua chuộc hai người này, vì không có sự đồng ý của Nguyên Hãn mà hai người này tự tách ra thì tội vạ sẽ đổ hết lên đầu hai cha con Ninh Vương.

- Ừm... chuyện này có khả năng. Ta sẽ viết thơ gửi Nguyên Hãn bây giờ bàn chuyện 2 vạn khẩu súng kíp và chuyện của hai vị tướng quân luôn. Hi vọng đệ phu ngươi sẽ cho ra một câu trả lời.

Nguyễn Súy đòi 1 vạn khẩu nhưng Ninh vương lại há mồm mua hai vạn khẩu súng vì lão giờ đã trở thành đại tài chủ rồi, với việc bắn tiền như nước ủng hộ cảu các đại gia phương nam có thể nói giờ lão giàu sụ rồi có câu: Những gì không mua được bằng tiền thí sẽ mua đượ bằng rất rất nhiều tiền. Nên lão tin tưởng sẽ làm cho Nguyên Hãn động tâm.

Ngày 28 tháng năm âm lịch 1402, Yên Vương Chu Đệ Công phá phòng tuyến tử cấm thành Kim Đô, Kến Văn vị sát hại trong loạn quân mà không rõ hung thủ. Đất nước không thể một ngày không vua. Nghe sự "can gián" của văn võ triều thần Chu Đệ xưng đế định niên hiệu là Vĩnh Lạc dời kinh về Bắc bình từ nay hoa hạ có thêm một kinh đô mới tên là Bắc Kinh.



Nghe tin Kiến Văn bị sát hại Ninh vương đứng giữa triều hội thành Nam Kinh khóc rống lên bi thương, đấm ngực tự trách hoàng đệ đến muộn rồi để kẻ thủ ác hoành hành giết đi huynh trưởng. Rồi lão thề sẽ báo thù, không chấp nhận Chu Đệ làm hoang đế, không công nhận triều đình Bắc Kinh là chính thống. Rồi Ninh vương cũng nghe theo lời "can gián" của văn võ bá quan mà lên ngôi định đô tại Nam Kinh lấy niên hiệu là "Thận Thiên". Thật ra ai cũng biết lão giả mù mưa xa, trong lúc kiến văn kêu gào thảm thiết cần vương tại tử cấm thành Kim Đô thì chỉ có vài cánh quân lẻ tẻ tiến hành cần vương rồi bị đè bẹp như con gián, còn cánh quân khổng lồ của Ninh Vương thì làm gì. Nguyễn Súy sau khi gặp Trương Phụ thì ra lệnh cho lão và 5 vạn đại quân phòng thủ Tịnh Châu Hà Nam, còn hắn thì tiếp tục dẫn 3 vạn quân di chuyển thu phục Vũ Hán Hồ Bắc, Trường Sa Hồ Nam, Chiếm Luôn Trùng Khánh và Quý Châu. Vì Quảng Tây nằm trong kế hoạch của Nguyên hãn nên hắn không đụng vào mà thôi. Sau 2 tháng Nguyễn Súy thu phục gần bốn phần diện tích trung hoa lúc bấy giờ. Thế tử Chu lương chạy lon ton phía sau thu nhận đầu hàng mà rut cả gân chân. Cả Nam Bắc Minh triều đều bàng hoàng kinh hãi, mọi người tâng bốc công lao của NGuyễn Súy hắn không kiêu không nịnh mà ở giữa triều đường hành lễ cúi đầu không quỳ với Thuận Thiên Hoàng Đế mà không quỳ:

- Ta tại Nam Việt chỉ là tướng quân hạng hai thôi, người tài Nam Việt đông đúc đâu có chỗ cho Súy này tự kiêu.

Lời này nói ra làm Trương Phụ và các tướng của Nam Minh triều giật mình biến sắc, chiên tướng cỡ này mà còn không có tiếng nói trong quân Nam Việt vậy thì....... Còn về kiểu hành lễ không quỳ thì họ quá quen rồi, trong hai tháng tiếp xúc với quan lại Nam Việt khá nhiều họ hiểu quy tắc cảu Nam Việt quốc như lòng bàn tay rồi. Nhất là Trương Phụ cũng được dẫn 2 vạn súng trường binh và pháo binh đi thu phục Chiết Giang, Quảng Đông hắn chật vật đánh mãi mới xong, khi về bị Thuận thiên Vương chửi cho xối máu chó vì làm thiệt hại của lão 2 ngàn lính trường thương.

- Ồ trẫm hiểu, Vương triều của Phò mã đúng là khá nhiều danh tướng nhưng cũng không đến nỗi Ái tướng Nguyễn Súy của trẫm không một tiếng vang như vậy. Về chuyện Nguyễn Ái Khanh có ở luôn với Nam Minh hay không thì Nam Việt Vương chắc cũng có đạo với khanh. Ý của Phò mã gia là cho khanh toàn quyền quyết định.

Đúng thật là Nguyên Hãn đã cho Nguyễn Súy và Phạm Chấn toàn quyền quyết định đi hay ở, bởi vì có người Nam việt làm quan to trong Nam Minh triều cũng không có gì là tai hại, hắn cahr muốn đánh Nam Minh nhưng nếu cao đầy đủ thông tin tình báo kịp thời vẫn hơn, thế nên hắn cũng gởi thơ nói rõ cho Nguyễn Súy và Pham Chấn. Nếu muốn thành người Nam Minh thì Hãn hắn thề với trời là không hề trách và tạo điều kiện cho họ, nhưng nếu không muốn thành người Nam Minh thì thực hiện kế hoạch cho thuê thời gian dài, vì dù sao Nam Việt giờ này không có chiến tranh, các tướng sĩ cần ra ngoài lãnh binh cọ sát. Có chiến trường nội chiến Nam Bắc Minh triều cớ sao không tận dụng. Hắn đang còn muốn thực hiện kế hoạch lính đánh thuê lần hai đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngược Về Thời Lê Sơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook